- Biển số
- OF-1289
- Ngày cấp bằng
- 14/8/06
- Số km
- 419
- Động cơ
- 578,598 Mã lực
hôm kia, e mới láy thêm 1 em C200K nữa, e khoái dòng này vì giá hợp lí, tiết kiẹm xăng, chiếc này thì e xem cái kết luôn vì xe đi cực ít luôn, mới có hơn 6v km, gần như xe mới tinh, e thích quá nên múc vội, vì kiếm đc 1 chiếc 6v thực sự 0 quay đồng hồ phải nói là rất hiếm. Khi mua đã biết là xe hỏng điều hòa rồi, lúc chạy về nóng như ngồi hỏa lò, nên trong ngày e phải làm tổng Bảo dưỡng cho e í theo í của e, xong 1 quả này thì yên tâm chạy đến 25v km chỉ thay lốp, dầu, lọc dầu và má phanh.
đầu tiên là tháo lốc ra thay, tiện thể xem nguyên nhân tại sao, chủ cũ bảo mới thay lốc điều hòa có gần đc 1 năm đã hỏng. Chứ e biết chắc 100% là lốc hỏng thì chỉ có thay, sửa vô ích.
đây chính la nguyên nhân lốc hỏng.. trong lốc gần như ko có 1 chút dầu lạnh nào. Thợ cố tình 0 đổ dầu vào làm cho lốc chết nhanh hơn.
mặc dù lốc tháo ra gần như mới tinh, vỏ ngoài các bác nhìn cái cụm từ
nhưng bên trong, do 0 có dầu nên piston đã sước hết, cào vào xilanh..
e phải đi mua lốc mới thôi, lốc mới thì là của Denso, Made in japan nhé, nên bác nào bảo điều hòa xe Đức 0 mát như xe Nhật là 0 có cơ sở :6:, cung chung 1 hãng sx, lốc mer còn to hơn cả lốc xe nhật.
sau đó thì lắp vào, đổ dầu,hút chân ko và sạc ga, các gara bt 0 bao h hút chân ko quá 10" vì tón thời gian, và làm lốc bền hơn, e thì vì là làm cho mình nên hút hẳn 30", cho nó chắc cối...(b)
Rồi sau đó sạc gas. E dùng Gas xịn 0 chơi gas tàu.. nên khá đắt.
tiếp theo đó, xúc máy,thay dầu, lọc dầu, dầu của e đạt phẩm cấp API SM, nghĩa là 10000km mới phải thay 1 lần, nhưng trong đk nóng như vn, mùa hè e cứ 5000km thay 1 lần, hay đi đèo thì 3000km thay, mùa đông đi bt thì 6000km mơi thay. Vì thế xe rất bền.
tiếp theo đó là thay nước lam mát và tháo van hằng nhiệt.. nhìn cái van là các bác biết xe e ngon ntn.. chưa 1 gợn gỉ.. thân máy sáng choang.
nguyên bản theo xe là nước xanh, nhưng e thay nước đỏ.. đúng với đk xứ nóng phải dùng màu đỏ. E mix theo tỉ lệ cao nhất 60/40.. nên máy đi lúc nào cũng mát.. kn của e là xe càng mát càng bền, moi yếu tố hư hỏng đều zo nhiệt độ quá cao.
chạy chán chê.. xe vẫn ở mức 60 độ mặc dù thời tiết ngoài 35 độ và bật điều hòa.. lúc e chay thử về.
cuối cùng.. e phải làm cho e nó cái chìa khóa mới, chìa cũ bị rách vỏ bó bột trông nghê quá, đành rằng còn chia sơ cua nhưng e vẫn thích kiểu chìa dành cho xe đời mới hơn.. trông đẹp, cầm chắc tay. Hơn nữa, tự mình làm đc tội gì 0 làm.
h thì e thỏa mãn vs e Mer lắm rồi.. cứ vi vu mà chiến đấu thôi.. đúng là của bền tại người.. chiếc kia e đi mãi mà có hỏng đâu.. chiếc này có muốn hỏng thì nhanh cũng phải 5 năm nữa..:6:
đầu tiên là tháo lốc ra thay, tiện thể xem nguyên nhân tại sao, chủ cũ bảo mới thay lốc điều hòa có gần đc 1 năm đã hỏng. Chứ e biết chắc 100% là lốc hỏng thì chỉ có thay, sửa vô ích.
đây chính la nguyên nhân lốc hỏng.. trong lốc gần như ko có 1 chút dầu lạnh nào. Thợ cố tình 0 đổ dầu vào làm cho lốc chết nhanh hơn.
mặc dù lốc tháo ra gần như mới tinh, vỏ ngoài các bác nhìn cái cụm từ
nhưng bên trong, do 0 có dầu nên piston đã sước hết, cào vào xilanh..
e phải đi mua lốc mới thôi, lốc mới thì là của Denso, Made in japan nhé, nên bác nào bảo điều hòa xe Đức 0 mát như xe Nhật là 0 có cơ sở :6:, cung chung 1 hãng sx, lốc mer còn to hơn cả lốc xe nhật.
sau đó thì lắp vào, đổ dầu,hút chân ko và sạc ga, các gara bt 0 bao h hút chân ko quá 10" vì tón thời gian, và làm lốc bền hơn, e thì vì là làm cho mình nên hút hẳn 30", cho nó chắc cối...(b)
Rồi sau đó sạc gas. E dùng Gas xịn 0 chơi gas tàu.. nên khá đắt.
tiếp theo đó, xúc máy,thay dầu, lọc dầu, dầu của e đạt phẩm cấp API SM, nghĩa là 10000km mới phải thay 1 lần, nhưng trong đk nóng như vn, mùa hè e cứ 5000km thay 1 lần, hay đi đèo thì 3000km thay, mùa đông đi bt thì 6000km mơi thay. Vì thế xe rất bền.
tiếp theo đó là thay nước lam mát và tháo van hằng nhiệt.. nhìn cái van là các bác biết xe e ngon ntn.. chưa 1 gợn gỉ.. thân máy sáng choang.
nguyên bản theo xe là nước xanh, nhưng e thay nước đỏ.. đúng với đk xứ nóng phải dùng màu đỏ. E mix theo tỉ lệ cao nhất 60/40.. nên máy đi lúc nào cũng mát.. kn của e là xe càng mát càng bền, moi yếu tố hư hỏng đều zo nhiệt độ quá cao.
chạy chán chê.. xe vẫn ở mức 60 độ mặc dù thời tiết ngoài 35 độ và bật điều hòa.. lúc e chay thử về.
cuối cùng.. e phải làm cho e nó cái chìa khóa mới, chìa cũ bị rách vỏ bó bột trông nghê quá, đành rằng còn chia sơ cua nhưng e vẫn thích kiểu chìa dành cho xe đời mới hơn.. trông đẹp, cầm chắc tay. Hơn nữa, tự mình làm đc tội gì 0 làm.
h thì e thỏa mãn vs e Mer lắm rồi.. cứ vi vu mà chiến đấu thôi.. đúng là của bền tại người.. chiếc kia e đi mãi mà có hỏng đâu.. chiếc này có muốn hỏng thì nhanh cũng phải 5 năm nữa..:6:
Chỉnh sửa cuối: