Thảo luận Thay đèn pha halogen bằng LED

phongviet5987

Xe buýt
Biển số
OF-140428
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
624
Động cơ
371,002 Mã lực
Xe bác đã lắp chưa vậy, bên em nhiều việc nên ko check trên này được. Xe bác bản halogen lắp ok bác nhé
Cụ ơi xe em dmax 2010 muốn lên đèn cho sáng, đèn cũ tối quá thì cụ tư vấn cho em nên lên đèn loại gì ạ.
 

Tigerforce

Xe điện
Biển số
OF-109746
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
2,308
Động cơ
414,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Whitetiger

Xe tải
Biển số
OF-152443
Ngày cấp bằng
12/8/12
Số km
259
Động cơ
357,895 Mã lực
Nơi ở
Hn
chào các bác, xe em xpander , bóng chính là halogen chân h4 . Xe e đã lên bi gầm xenon nhưng em thấy vẫn chưa sáng đã. Giờ em muốn lên đèn chính cho sáng hơn thì dùng giải pháp thay bóng ntn ạ?
 

Tigerforce

Xe điện
Biển số
OF-109746
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
2,308
Động cơ
414,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chào các bác, xe em xpander , bóng chính là halogen chân h4 . Xe e đã lên bi gầm xenon nhưng em thấy vẫn chưa sáng đã. Giờ em muốn lên đèn chính cho sáng hơn thì dùng giải pháp thay bóng ntn ạ?
Xe bác độ bi-xenon cho đèn pha là ok bác ah, bi chân h4 xoáy ren bắt vừa zin không cắt choá.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
chào các bác, xe em xpander , bóng chính là halogen chân h4 . Xe e đã lên bi gầm xenon nhưng em thấy vẫn chưa sáng đã. Giờ em muốn lên đèn chính cho sáng hơn thì dùng giải pháp thay bóng ntn ạ?
Với các cụ có ý định lên đèn cho ô tô với chân H4 thì đây là những điểm cần lưu ý:

- Thay thế đèn LED cho xe. Đây là giải pháp đơn giản, không độ chế, lắp đặt nhanh gọn và không gặp vấn đề gì với đăng kiểm. Trong trường hợp cẩn thận, trc khi đi đăng kiểm có thể tháo ra. Các dòng đèn bây giờ hầu như đều đc thiết kế để có thể tháo lắp trong vòng 5-10' với xe chuẩn chân H4.
Chuẩn H4 là 1 chuẩn đặc biệt, pha cos đều chung 1 cụm chóa, đèn đc thiết kế với 2 dây tóc trong 1 bóng.
Do đặc điểm đèn cos phải có khả năng cắt sáng, luồng sáng tiêu chuẩn vếch góc 15 độ sang phải, không gây chói cho xe đối diện, nên các cụ muốn thay thế phải lựa chọn rất cẩn thận.
Nhiều cụ lựa chọn các dòng đèn khá nổi như XHP70 L7, L8, L9, V70, V8 của Trung Quốc làm. Đây là một giải pháp rất tệ. Vì các dòng đèn này ko hề hợp với ô tô. Cos ko gom, ko có đường vếch tiêu chuẩn, có luồng sáng phụ và gây chói cho xe đối diện. Cos ko gom nên thực tế ko cải thiện đc nhiều về cường độ, trừ việc luồng sáng quá rộng.
Chóa chuẩn H4 này hiện tại chỉ có các dòng đèn nào thiết kế mô phỏng lại thiết kế của hãng Philips: Philips Xtreme Ultinon mới cho hiệu quả ánh sáng tốt.
Luồng sáng cho ra đúng tiêu chuẩn, cường độ cos đo bằng máy Lux hơn 3-5 lần, pha hơn tầm 2-4 lần, phụ thuộc vào từng loại xe nữa.

- Độ Gương cầu: Đây là giải pháp cho sự cải thiện về cường độ sáng tốt nhất đối với xe chuẩn chân H4. Tất nhiên là phải chấp nhận những nhược điểm của việc độ chế. Mặc dù chuẩn H4, khi lắp gương cầu có thể giữ zin cho chóa, ko cần cắt gọt như các dòng chóa khác. Nhưng thực sự nó vẫn là độ đèn, chứ ko phải là thay thế. Ngoài ra để lên gương cầu với 1 combo tốt, đảm bảo chất lượng trong thời gian dài thì chi phí xác định tầm 5 -10 triệu.
+ Bi-Xenon: Đây là nhánh độ phổ biến nhất. Và đã đạt tới độ hoàn thiện với nhiều phổ giá cho anh em tham khảo. Có những gói tầm 2-4 triệu cũng đã có được 1 bộ Bi-Xenon với độ sáng ổn lúc ban đầu, nhưng khó có thể duy trì được độ sáng trong 1 thời gian dài. Bi-Xenon hiện có cả hàng Trung Quốc và hàng OEM, thương hiệu (Philips, Osram, Morimoto...) nên có rất nhiều lựa chọn cho ae.
+ Bi-LED: Đây là giải pháp kết hợp giữa gương cầu và LED. Tuy đã phát triển được 3 năm gần đây, nhưng Bi-LED chắc vẫn cần phải nửa năm - 1 năm nữa mới đạt tới độ chín. Độ chín ở đây có thể hiểu là 1 Bi LED chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Hiện Bi-LED cos rất sáng, nhưng hầu như chế độ pha vẫn không thể được như kì vọng. Hiện Bi-LED trên thị trường VN hầu như đều là do TQ sản xuất. Bi-LED chính hãng hiện có mức giá quá cao để có thể tiếp cận.
 

khanhln

Xe hơi
Biển số
OF-600596
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
114
Động cơ
127,080 Mã lực
Tuổi
40
Xe em sonata 2010, đèn pha thấy hơi tối. Thay như nào cho hợp lý, hợp ví các cụ nhỉ? Xe e có bi sẵn rồi.
 

Tigerforce

Xe điện
Biển số
OF-109746
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
2,308
Động cơ
414,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Xe em sonata 2010, đèn pha thấy hơi tối. Thay như nào cho hợp lý, hợp ví các cụ nhỉ? Xe e có bi sẵn rồi.
Bác thay Xenon oke có thể coi là lựa chọn hợp lý. Nhưng trước khi thay cần dùng máy đo xem cường độ sáng là bao nhiêu. Và sau khi thay là bao nhiêu.
Xenon tốt bình thường khi thay vào sẽ sáng hơn 3-4 lần so với halogen. Tuy nhiên rất nhiều bi của Huyndai bị xuống cấp sau 1 vài năm sử dụng, nhất là xe đang dùng bóng halogen. Khi đó thay bóng Xenon vào độ sáng cũng ko cải thiện là bao, vì lớp phản xạ của bị đã kém.
Trong trường hợp này, thay gương cầu mới là phương án nên cân nhắc.
 

khanhln

Xe hơi
Biển số
OF-600596
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
114
Động cơ
127,080 Mã lực
Tuổi
40
Xe bác bóng cos là halogen, thay xenon vào là ok.
Bác thay Xenon oke có thể coi là lựa chọn hợp lý. Nhưng trước khi thay cần dùng máy đo xem cường độ sáng là bao nhiêu. Và sau khi thay là bao nhiêu.
Xenon tốt bình thường khi thay vào sẽ sáng hơn 3-4 lần so với halogen. Tuy nhiên rất nhiều bi của Huyndai bị xuống cấp sau 1 vài năm sử dụng, nhất là xe đang dùng bóng halogen. Khi đó thay bóng Xenon vào độ sáng cũng ko cải thiện là bao, vì lớp phản xạ của bị đã kém.
Trong trường hợp này, thay gương cầu mới là phương án nên cân nhắc.
Cảm ơn 2 cụ, bi-xenon thì khá ổn nhưng e lăn tăn khoản đá pha bị trễ và điện đóm, nghe nói xenon khá ngốn điện. Nên em cũng muốn hỏi thêm 2 cụ phương án thay đèn led thì sao?
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Cảm ơn 2 cụ, bi-xenon thì khá ổn nhưng e lăn tăn khoản đá pha bị trễ và điện đóm, nghe nói xenon khá ngốn điện. Nên em cũng muốn hỏi thêm 2 cụ phương án thay đèn led thì sao?
Bi-Xenon. Từ Bi nghĩ là 2, ko phải là quả bi cụ ạ.
Xe cụ nguyên bản gương cầu chỉ cho 1 chế độ sáng. Sau khi lắp xenon vào, ko thay gương cầu thì vẫn là 1 chế độ cos thôi. Ko phải Bi-xenon.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Cảm ơn 2 cụ, bi-xenon thì khá ổn nhưng e lăn tăn khoản đá pha bị trễ và điện đóm, nghe nói xenon khá ngốn điện. Nên em cũng muốn hỏi thêm 2 cụ phương án thay đèn led thì sao?
Về mặt công nghệ thì Xenon ko thể so với LED. Xe cụ lắp vào đèn cos thì nhược điểm về độ trễ ko là vấn đề. Về điện thì khi ổn định Xenon cũng chỉ 35w thôi. LED lắp vào GC phải tùy từng dòng chóa nữa, nhưng về cơ bản LED ko tối ưu cho gương cầu bằng Xenon.
LED hợp với chóa phản xạ thông thường.
 

phongem

Xe hơi
Biển số
OF-155216
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
150
Động cơ
354,080 Mã lực
xe e i10 2018. ko muốn độ chế thì giải pháp nào là hợp lý, phù hợp giá tiền, các cụ cho ít ý kiến.
 

Whitetiger

Xe tải
Biển số
OF-152443
Ngày cấp bằng
12/8/12
Số km
259
Động cơ
357,895 Mã lực
Nơi ở
Hn
Xe bác độ bi-xenon cho đèn pha là ok bác ah, bi chân h4 xoáy ren bắt vừa zin không cắt choá.
Với các cụ có ý định lên đèn cho ô tô với chân H4 thì đây là những điểm cần lưu ý:

- Thay thế đèn LED cho xe. Đây là giải pháp đơn giản, không độ chế, lắp đặt nhanh gọn và không gặp vấn đề gì với đăng kiểm. Trong trường hợp cẩn thận, trc khi đi đăng kiểm có thể tháo ra. Các dòng đèn bây giờ hầu như đều đc thiết kế để có thể tháo lắp trong vòng 5-10' với xe chuẩn chân H4.
Chuẩn H4 là 1 chuẩn đặc biệt, pha cos đều chung 1 cụm chóa, đèn đc thiết kế với 2 dây tóc trong 1 bóng.
Do đặc điểm đèn cos phải có khả năng cắt sáng, luồng sáng tiêu chuẩn vếch góc 15 độ sang phải, không gây chói cho xe đối diện, nên các cụ muốn thay thế phải lựa chọn rất cẩn thận.
Nhiều cụ lựa chọn các dòng đèn khá nổi như XHP70 L7, L8, L9, V70, V8 của Trung Quốc làm. Đây là một giải pháp rất tệ. Vì các dòng đèn này ko hề hợp với ô tô. Cos ko gom, ko có đường vếch tiêu chuẩn, có luồng sáng phụ và gây chói cho xe đối diện. Cos ko gom nên thực tế ko cải thiện đc nhiều về cường độ, trừ việc luồng sáng quá rộng.
Chóa chuẩn H4 này hiện tại chỉ có các dòng đèn nào thiết kế mô phỏng lại thiết kế của hãng Philips: Philips Xtreme Ultinon mới cho hiệu quả ánh sáng tốt.
Luồng sáng cho ra đúng tiêu chuẩn, cường độ cos đo bằng máy Lux hơn 3-5 lần, pha hơn tầm 2-4 lần, phụ thuộc vào từng loại xe nữa.

- Độ Gương cầu: Đây là giải pháp cho sự cải thiện về cường độ sáng tốt nhất đối với xe chuẩn chân H4. Tất nhiên là phải chấp nhận những nhược điểm của việc độ chế. Mặc dù chuẩn H4, khi lắp gương cầu có thể giữ zin cho chóa, ko cần cắt gọt như các dòng chóa khác. Nhưng thực sự nó vẫn là độ đèn, chứ ko phải là thay thế. Ngoài ra để lên gương cầu với 1 combo tốt, đảm bảo chất lượng trong thời gian dài thì chi phí xác định tầm 5 -10 triệu.
+ Bi-Xenon: Đây là nhánh độ phổ biến nhất. Và đã đạt tới độ hoàn thiện với nhiều phổ giá cho anh em tham khảo. Có những gói tầm 2-4 triệu cũng đã có được 1 bộ Bi-Xenon với độ sáng ổn lúc ban đầu, nhưng khó có thể duy trì được độ sáng trong 1 thời gian dài. Bi-Xenon hiện có cả hàng Trung Quốc và hàng OEM, thương hiệu (Philips, Osram, Morimoto...) nên có rất nhiều lựa chọn cho ae.
+ Bi-LED: Đây là giải pháp kết hợp giữa gương cầu và LED. Tuy đã phát triển được 3 năm gần đây, nhưng Bi-LED chắc vẫn cần phải nửa năm - 1 năm nữa mới đạt tới độ chín. Độ chín ở đây có thể hiểu là 1 Bi LED chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Hiện Bi-LED cos rất sáng, nhưng hầu như chế độ pha vẫn không thể được như kì vọng. Hiện Bi-LED trên thị trường VN hầu như đều là do TQ sản xuất. Bi-LED chính hãng hiện có mức giá quá cao để có thể tiếp cận.
Vâng cảm ơn 2 cụ tư vấn nhiệt tình, e nghiêng về thay bóng sáng mà không chói mắt. Lên bi xenon.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
xe e i10 2018. ko muốn độ chế thì giải pháp nào là hợp lý, phù hợp giá tiền, các cụ cho ít ý kiến.
I10 dùng chân H4. Nếu cụ chủ yếu đi đường nội thành, thi thoảng mới đi xa. Ko chạy đường núi mấy. Theo yêu cầu của cụ thì đèn pha LED là lựa chọn hợp lý.
Em có tư vấn cho 1 cụ về xe ô tô chuẩn H4 ở bên trên đó. Cụ đọc nhé.
 

Tigerforce

Xe điện
Biển số
OF-109746
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
2,308
Động cơ
414,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cảm ơn 2 cụ tư vấn nhiệt tình, e nghiêng về thay bóng sáng mà không chói mắt. Lên bi xenon.
Lên bi sáng ok nhất rồi, bên em trước đã độ bi-xenon cho xe như bác, dùng bi chân h4 bắt vừa zin
 

Tigerforce

Xe điện
Biển số
OF-109746
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
2,308
Động cơ
414,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

beboxin

Xe đạp
Biển số
OF-93774
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
25
Động cơ
402,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với các cụ có ý định lên đèn cho ô tô với chân H4 thì đây là những điểm cần lưu ý:

- Thay thế đèn LED cho xe. Đây là giải pháp đơn giản, không độ chế, lắp đặt nhanh gọn và không gặp vấn đề gì với đăng kiểm. Trong trường hợp cẩn thận, trc khi đi đăng kiểm có thể tháo ra. Các dòng đèn bây giờ hầu như đều đc thiết kế để có thể tháo lắp trong vòng 5-10' với xe chuẩn chân H4.
Chuẩn H4 là 1 chuẩn đặc biệt, pha cos đều chung 1 cụm chóa, đèn đc thiết kế với 2 dây tóc trong 1 bóng.
Do đặc điểm đèn cos phải có khả năng cắt sáng, luồng sáng tiêu chuẩn vếch góc 15 độ sang phải, không gây chói cho xe đối diện, nên các cụ muốn thay thế phải lựa chọn rất cẩn thận.
Nhiều cụ lựa chọn các dòng đèn khá nổi như XHP70 L7, L8, L9, V70, V8 của Trung Quốc làm. Đây là một giải pháp rất tệ. Vì các dòng đèn này ko hề hợp với ô tô. Cos ko gom, ko có đường vếch tiêu chuẩn, có luồng sáng phụ và gây chói cho xe đối diện. Cos ko gom nên thực tế ko cải thiện đc nhiều về cường độ, trừ việc luồng sáng quá rộng.
Chóa chuẩn H4 này hiện tại chỉ có các dòng đèn nào thiết kế mô phỏng lại thiết kế của hãng Philips: Philips Xtreme Ultinon mới cho hiệu quả ánh sáng tốt.
Luồng sáng cho ra đúng tiêu chuẩn, cường độ cos đo bằng máy Lux hơn 3-5 lần, pha hơn tầm 2-4 lần, phụ thuộc vào từng loại xe nữa.

- Độ Gương cầu: Đây là giải pháp cho sự cải thiện về cường độ sáng tốt nhất đối với xe chuẩn chân H4. Tất nhiên là phải chấp nhận những nhược điểm của việc độ chế. Mặc dù chuẩn H4, khi lắp gương cầu có thể giữ zin cho chóa, ko cần cắt gọt như các dòng chóa khác. Nhưng thực sự nó vẫn là độ đèn, chứ ko phải là thay thế. Ngoài ra để lên gương cầu với 1 combo tốt, đảm bảo chất lượng trong thời gian dài thì chi phí xác định tầm 5 -10 triệu.
+ Bi-Xenon: Đây là nhánh độ phổ biến nhất. Và đã đạt tới độ hoàn thiện với nhiều phổ giá cho anh em tham khảo. Có những gói tầm 2-4 triệu cũng đã có được 1 bộ Bi-Xenon với độ sáng ổn lúc ban đầu, nhưng khó có thể duy trì được độ sáng trong 1 thời gian dài. Bi-Xenon hiện có cả hàng Trung Quốc và hàng OEM, thương hiệu (Philips, Osram, Morimoto...) nên có rất nhiều lựa chọn cho ae.
+ Bi-LED: Đây là giải pháp kết hợp giữa gương cầu và LED. Tuy đã phát triển được 3 năm gần đây, nhưng Bi-LED chắc vẫn cần phải nửa năm - 1 năm nữa mới đạt tới độ chín. Độ chín ở đây có thể hiểu là 1 Bi LED chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Hiện Bi-LED cos rất sáng, nhưng hầu như chế độ pha vẫn không thể được như kì vọng. Hiện Bi-LED trên thị trường VN hầu như đều là do TQ sản xuất. Bi-LED chính hãng hiện có mức giá quá cao để có thể tiếp cận.
Cụ tư vấn rất có tâm.

Em mới lấy SantaFe bản tiêu chuẩn nên đèn Halogen, muốn tăng độ sáng và có ánh sáng trắng hơn cho cả pha và cốt và ko muốn độ chạc gì phức tạp. Cụ cho xin ý kiến tư vấn và giá thành. Cảm ơn cụ.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Cụ tư vấn rất có tâm.

Em mới lấy SantaFe bản tiêu chuẩn nên đèn Halogen, muốn tăng độ sáng và có ánh sáng trắng hơn cho cả pha và cốt và ko muốn độ chạc gì phức tạp. Cụ cho xin ý kiến tư vấn và giá thành. Cảm ơn cụ.
Hi cụ.
Nếu cụ không muốn độ chế nhiều, thì đây là lựa chọn em nghĩ là tốt nhất dành cho xe của cụ.
- Cos Xenon và Ballast. Xe cụ chuẩn HB3 rất tiếc lại ko có hàng chính hãng vì Philips và Osram ko làm Xenon chuẩn chân này.
Hiện tại Xenon chuẩn chân H chỉ có lựa chọn hàng Trung QUốc như là GTR, Aozoom... thôi. CHi phí chỉ khoảng 1,5 - 2 triệu là có 1 bộ tốt rồi.
Có 1 lựa chọn nữa là Morimoto từ Mỹ, nhưng bên em chưa test dòng này, nên ko có nhận xét gì cả.
Với đèn cos cụ có thể lựa chọn LED cũng được, lắp như zin thôi. Nhưng phù hợp nhất vẫn là lắp Xenon, a/s rộng và cường độ sáng cũng cao hơn. Với chóa SantaFe e đánh giá, 2 ưu điểm này sẽ bù đắp các nhược điểm cố hữu khác của Xenon so với Led.

- Đèn pha. LED là lựa chọn tốt nhất. LED tốt nhất cho xe cụ là hàng Philips chính hãng: Philips Xtreme Ultinon. Có điều giá thành hơi cao. Khoảng 3,6 triệu/ cặp. Bảo hành 3 năm.
Cụ có thể cân nhắc một số đèn pha LED Trung Quốc làm với giá thành bằng khoảng 1 nửa. Các LED rẻ tiền dưới 1 triệu/ cặp cụ có thể bỏ qua, chất lượng rất tệ.
Các LED Trung Quốc được quảng cáo nhiều như L8, L9, V70 sử dụng chip XHP70, XHP50. Lắp trên xe cụ luồng sáng tỏa quá rộng, ko có điểm rót. Với đèn pha thì khả năng gom sáng của đèn là điều rất quan trọng.
Đạt được độ gom tốt như Philips, hiện bên em có phân phối mẫu Ultra View. Đạt được hiệu năng tương đương với Philips, cường độ sáng thậm chí còn nhỉnh hơn. Thời gian tới sẽ có thêm bản nâng cấp của mẫu hiện tại.

Cos lắp Xenon - pha lắp LED (Philips Xtreme Ultinon, Ultra View). Phù hợp với yêu cầu của cụ là đèn màu trắng và ko chế cháo gì nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top