Xe e trước cứ buổi sáng khởi động máy là dây cô doa kêu két két cuối cùng ra gara thay mất tầm củ nhuwng1 thời gian sau vẫn vị, và các cụ ở gara căng lại và đi 1 thời gian sau vẫn bị, k biết có phải bị thay dây co doa lởm k
Em đã dùng thử dung dịch bảo dưỡng dây curoa của hãng Wuth (dây em thay ngoài gara mới được 6 tháng) nhưng chẳng ăn thua gì. Lúc chưa xịt thì nghe nó rào rào, lúc xịt vào thì ôi thôi - được 1, 2 hôm êm êm nhưng sau đó nghe nó chạy như kiểu mình bóc băng dính ý. Cực kỳ khó chịu - chẳng nhẽ ngày nào cũng xịt. Điên tiết em ra hãng check thông số, làm một sợi hàng chính hãng luôn. Giờ chạy ngon xoét, chẳng có tiếng kêu gì cảCái gì cần thay thì phải thay thôi các cụ, còn địa điểm thay thì chắc mỗi người đều có 1 gara tin tưởng của mình rồi. Nhưng trước khi nghĩ đến việc phải thay ta nghĩ đến việc chăm sóc nó thường xuyên để nó luôn hoạt động tốt, không bị hư hỏng đến mức phải thay thế nhỉ
Như dây curoa cũng có nhiều sản phẩm bảo dưỡng, chăm sóc mà !
I10 là cam xích cụ nhéCơ quan em có con Pajero 3.0 đời 2004. Tháng 4 năm ngoái 2017 em đi công tác Quảng Ninh, đêm về đến Phả Lại nó lăn đùng ra. Gọi thợ gần đấy kiểm tra thì đứt mất dây đai cam rồi. Phải gọi xe cứu hộ đưa về HN. Phải nói rõ với các cụ là cái đai cam này chưa thay lần nào nhé. Đến lúc đứt là nó chạy được 500656 km. Các thứ khác không bị sao, nhưng tiện thể em cũng cho thay thế vô khối thứ (mượn gió bẻ măng đấy) .
Theo em thì trước hết cứ phải đọc kỹ khuyến cáo của nhà sản xuất trước đã, sau đó kết hợp với kinh nghiệm như các cụ trên đã nêu: quan sát bằng mắt xem dây curoa có bị rạn không? nghe xem lúc khởi động hoặc quá trình vận hành có tiếng kêu kít kít không?
Cón cái đai cam thì khó xem lắm, nó khuất trong hộp nên chỉ có định kỳ kiểm tra thôi.
Với các xe không có đai cam thì em không có ý kiến gì.
Vâng. Thì thế em mới bẩu là Với các xe không có đai cam thì em không có ý kiến gì. (Vì thực ra là em không biết, )I10 là cam xích cụ nhé
Nghe cụ định kỳ em thay xe luôn cho chắcLại nhớ có đợt có ông tháo dây cam ra kiếm tra dây cam, thấy chưa có dấu hiệu gì, trông như mới nên lắp lại chạy, đc mấy tháng nó đứt giữa đường, thay nguyên dàn xupap . Có ông làm côn đòi giữ lại bàn ép, đc 1 thời gian chết bàn ép, cháy côn, cháy luôn mặt bánh đà .
Một số chi tiết yêu cầu thay đồng bộ, bác mua 1 cái giảm sóc thì chẳng có nơi nào bảo hành cho bác cả
Em cho cụ số của gara để cụ hỏi nhéEm đào thớt phát, có cụ nào biết xe Chevrolet Spark 1.0at, 2013 dùng dây đai cam hay xích cam vậy. em tra mãi chưa thấy có thông tin gì.
Em cảm ơn Cụ.Em cho cụ số của gara để cụ hỏi nhé
0975522144 chị thơm
Xe em camry chạy đúng 10v thì hnay đi thay dầu ktra xe thì thấy dây coroa bị dạn nứt nên cố vấn dv Toy tx khuyên nên thay ngay và ko tiếc tiền. Xem trên diễn đàn thấy phần lớn xe Toy chạy 10v là hỏng dây coroa vậy hoá ra chất lượng phụ tùng hỏng đúng y như nhau. Thế mới tài chứCơ quan em có con Pajero 3.0 đời 2004. Tháng 4 năm ngoái 2017 em đi công tác Quảng Ninh, đêm về đến Phả Lại nó lăn đùng ra. Gọi thợ gần đấy kiểm tra thì đứt mất dây đai cam rồi. Phải gọi xe cứu hộ đưa về HN. Phải nói rõ với các cụ là cái đai cam này chưa thay lần nào nhé. Đến lúc đứt là nó chạy được 500656 km. Các thứ khác không bị sao, nhưng tiện thể em cũng cho thay thế vô khối thứ (mượn gió bẻ măng đấy) .
Theo em thì trước hết cứ phải đọc kỹ khuyến cáo của nhà sản xuất trước đã, sau đó kết hợp với kinh nghiệm như các cụ trên đã nêu: quan sát bằng mắt xem dây curoa có bị rạn không? nghe xem lúc khởi động hoặc quá trình vận hành có tiếng kêu kít kít không?
Cón cái đai cam thì khó xem lắm, nó khuất trong hộp nên chỉ có định kỳ kiểm tra thôi.
Với các xe không có đai cam thì em không có ý kiến gì.