Ý kiến của em, cụ tham khảo nhé
Dầu nhớt tại các gara Việt Nam phổ thông là loại 15W-40, 5W-30. Trong đó, chữ số đứng trước ký tự “W” dùng để chỉ khoảng nhiệt mà loại dầu đó có thể giúp động cơ khởi động, nhưng là tính ở nhiệt độ âm. Việt Nam là khí hậu nhiệt đới nên thông số này không quá quan trọng, cụ quan tâm vào số sau chữ "W". Số này càng lớn thì dầu càng đặc, càng nhỏ thì dầu càng loãng.
Như vậy nếu xe thường xuyên đi đường dài thì cụ nên chọn loại đặc vì khi vận hành với đoạn đường dài, máy sẽ nóng, dầu đặc lúc này loãng ra là vừa. Không nên chọn nhớt loãng vì sẽ gây ra hiện tượng “gào máy”. Và xe chỉ thường xuyên sử dụng trong thành phố thì nên chọn loại nhớt loãng để xe dễ khởi động lại khi phải dừng, tắt máy nhiều lần trước đèn đỏ.