- Biển số
- OF-468412
- Ngày cấp bằng
- 6/11/16
- Số km
- 37
- Động cơ
- 200,970 Mã lực
- Tuổi
- 53
10v thay 1 lần kho thay hỏng hs đừng kêu
100km Việt nam=1000km TâyẶc ặc, hãng sx hộp số nó tính thế cho truong hợp khó tính cụ ạ.
Cụ sống ở tây nói làm gì...ở âu của cụ xe đi tốc độ trung bình ít nhất 80km/h, đi thì cả chục cây số không phải chuyển số lần nào. Ở vn đi thì đạt 20km/h trong phố là may rồi. Cơ mà đi ở nhà mình đi 1km có khi chuyển số cả 20 lần (em cứ tính cho cụ 1-2-3-4-xong lại 4-3-2-1, đi 100m lại dừng, rồi lại lên) em cứ tính cho cụ là đi ở vn chuyển số nhiều gấp 10 lần thôi nhé, thì đi ở nhà 100k km thì bằng cụ đi ở âu mẽo 1000k km nhé.
Xe em đi đc 6 năm ở nhà đây thì hộp số chuyển giật đùng đùng. Thay dầu ra đen ngòm, mạt sắt bám kít vào nam châm trong lọc dầu số. Cũng dễ hiểu thôi vì côn đóng mở suốt ngày mà lại. Thấy dầu xong thì số mới mượt trở lại...vì mạt bẩn két ở khay van dầu mới sạch đi được. Con thứ xe thứ hai hộp số GM đi đc 6 vạn cắm máy vào đọc thì oil life còn 42℅ -> tức là 100k hết oil life, em cũng thấy luôn cho lành. Cơ bản là phải thay đúng loại dầu.
Lại nói hãng khuyến cáo 25k mới thấy dầu máy, ở vn cũng áp dụng ý nguyên...làm không biết bao nhiêu con Bmw (do Bmw chạy máy nhiệt độ rất cao) bị đóng bùn dầu trong máy, em tận mắt nhìn thấy ít nhất 5 cái...đúng là khuyến cáo phá hoại khủng khiếp...
Không thể so sánh 100km chạy ở đường thông thoáng với 100km chạy ở đường vn được...
Em khẩn thiết xin các bác đừng tin vào lifetime nhé. Không đến lúc sửa hộp số lại đau răng thối tai...
Em có vài kinh nghiệm sử dụng hộp số chia sẻ với các cụ:em đánh dấu học hỏi kinh nghiệm các bác ạ
Thế xe bác oki không ạ @@Các cụ cứ đùa em mới thay đâu có sao, mà em hỏi dầu máy các cụ thay mỗi lần bao nhiêu lít ạ,
E thay toàn 6,5 lít mà ko phải nguyên cao, nó rót từ phuy castrol 200l, em thấy nghi ngờ quá, các cụ cho ý kiến với
Giá 220k/lít*6,5 là 1tr 430+ tiền công 100k vậy là đắt hay rẻ vậy cụ, em chỉ ko thích nó rót từ phuy sang cal nhỏ,mẹ kiếp như dầu thải