Thay dầu hộp số ESCAPE XLS 2009! Kinh nghiệm cần thiết cho anh em Ếch!

vial

Xe hơi
Biển số
OF-1222
Ngày cấp bằng
9/8/06
Số km
103
Động cơ
575,830 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Bác Ngoc Phan XLS và các bô lão cho em hỏi thay dầu AT mà có thay luôn cái lọc dầu không, hay là Ết 2.3 không xài lọc dầu ạ.
Em đang loay hoay xem Vũng Tàu có gara nào làm được như các cụ khuyến cáo không
Có lọc dầu đấy ạ. Bác liên hệ mua ở các chỗ bán đồ Ford là có.
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
939
Động cơ
488,069 Mã lực











DẦU HỘP SỐ CỦA ESCAPE V6 3.0 CÁC CỤ NHÉ
 
Chỉnh sửa cuối:

choitoiben

Xe hơi
Biển số
OF-423242
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
105
Động cơ
218,860 Mã lực
Tuổi
46
Sáng thứ 7 ngày 27/8/2011 em cho vợ hai đi bảo dưỡng định kỳ 4 vạn km để chuẩn bị cho chuyến đi xa của cả nhà vào cuối tuần sau.

Sau khi tham khảo ý kiến chuyên gia Hardtop (và sau này được Forder Petrol xác nhận chuẩn), em quyết định làm những hạng mục sau:
1- Thay dầu hộp số.
2- Thay dầu trợ lực lái.
3- Bảo dưỡng hệ thống Phanh.
4- Kiểm tra xiết chặt bu lông gầm, kiểm tra các rô tuyn, cao su gầm, đảo lốp, kiểm tra nước làm mát, . . .
5- Thay dầu máy và lọc dầu.

Tầm hơn 8am em đã có mặt tại xxFord (Em xin phép không nêu tên) và đăng ký vào xưởng với các hạng mục chăm sóc sức khỏe nêu trên cho vợ hai! Lòng mãn nguyện vì lâu nay bận bịu nên chỉ thay dầu máy cho nàng đúng mỗi 3000km chứ chả làm được gì hơn!

Lúc thợ đưa các loại dầu ra em thấy cái này để dùng cho hộp số:





Ford thì dán cái này ngay trong khoang máy:



Dầu trợ lực thì đây:



Em tính cẩn thận mãn tính của một kẻ xuất thân Kỹ Thuật, thấy có sự khác biệt là em hỏi luôn! Cả thợ, quản lý thợ lẫn cố vấn dịch vụ đều trả lời em là bọn em thay thường xuyên mà, có sao đâu anh!~X(
Em chột dạ, một số máy móc phức tạp trong ngành Điện mà em thường xuyên tiếp xúc thường yêu cầu nghiêm ngặt về dầu mỡ bôi trơn, cách điện, dẫn điện, ...
Ếch Kếp đã có tai tiếng về trục trặc Hộp số tự động, và em hóng được là do thay sai chủng loại dầu!
Gọi luôn cho cụ Hardtop, cụ bẩu yên tâm đi, bản đại lý chính hãng đã nói chắc là tin được (Cụ nhẹ dạ quá ạ, có phải ai cũng có trách nhiệm, nhiệt tình, hiểu biết và tin cậy như cụ đâu :P- em lại ước con vợ hai nhà em là con ông Kim Chi để được cụ chăm sóc rồi đấy)!
Ơ rê ka, vừa nhận lọc gió Cabin xong, sao không hỏi đích danh Forder Petrol trong OS nhể? Nghĩ xong thì điện thoại đã áp vào tai và một giọng Nam Bộ dễ chịu vang lên: Em nghe bác ơi!:)
Nghe chưa xong hết báo cáo hỏi ý kiến của em bác Petrol giật giọng ra lệnh em: KHÔNG, TUYỆT ĐỐI KHÔNG cho thợ đổ dầu đó vô hộp số! Oạch, b-( dầu cũ đã tháo ra từ ốc xả đáy, phúc tổ 30 đời Ếch nhà em là dầu mới chưa đổ vào!

Bác Petrol giải thích: Ford Hải Dương đã dùng IDEMITSU-ATF M-III ngay từ nhà máy! Không bao giờ tháo sạch được dầu hộp số cũ! Đỗ lẫn loại dầu dùng cho máy 3.0V6 này vào thì bác ấy không dám chắc bao giờ cái hộp số nó say goodbye forever em!!!X_X Và Ford đã khuyến cáo to rõ ngay trong khoang máy lẫn hướng dẫn sử dụng như vậy!

Dầu trợ lực lái thì cũng cùng loại với hộp số lúc xuất xưởng nhưng hệ thống này đơn giản hơn nhiều nên thay loại khác được, miễn là dầu đúng chức năng! Ok em chấp nhận!

Bác Petrol yêu cầu em cung cấp biển số vợ hai và tên chủ xe là em rồi ngay lập tức gọi điện ra Hà Nội cho chính đại lý em đang bảo dưỡng xe yêu cầu nếu không có thì đi vay đại lý khác đúng loại dầu IDEMITSU-ATF M-III cho em!
Người phụ trách dẫu mỡ và cố vấn dịch vụ thái độ nhẹ nhàng dễ chịu, chấp nhận ngay yêu cầu của em và bác Petrol. Xin lỗi và bảo em chờ tí! Ok, em chơ "tí" tầm tiếng rưỡi đồng hồ thì dầu về!

Đến lúc này lại có chuyện với các "ông" thợ!:( Họ bắt đầu nhìn em với con mắt hằn học!
Một ông thợ dáng cao cao mảnh khảnh lôi luôn một cái máy bơm dầu ra và hút toàn bộ 5 lít dầu mới vào cái máy đó, trong khi đó trong cái máy đang còn dư cỡ 2 lít dầu gì đó! Em thấy thế hỏi luôn, đó là dầu gì, tại sao không xả hết đi trước khi hút dầu mới của em vào đó! Một câu trả lời cụt lủn lạnh tanh: Dầu hộp số!!!Và tiếp tục trút hết 5 lít dầu mới vào đó!:(
Làm sao em chấp nhận được hành động cẩu thả vô trách nhiệm này chứ??? Cái máy dùng chung cho tất cả các xe Ford từ Ranger, Transit, Focus, . . . đến Ếch thì đến ông thợ này còn chả nhớ 2 lít dầu thừa đó là loại gì! Nếu thế thì em cần quái gì tìm bằng được IDEMITSU-ATF M-III nữa, chơi luôn cái MERCON V kia cho nó nhanh!!!

Dầu mới 5 lít trộn lẫn dầu cũ còn trong bình chả biết là loại gì:



Em lại kiên quyết từ chối và yêu cầu mua 5 lít khác về, em sẵn sàng trả tiền cho 5 lít vừa được "ông" thợ pha thành cốc tai kia!
Ông thợ nói trống không cho cả cố vấn dịch vụ lẫn em nghe, không cần trả tiền đâu rồi bỏ đi!:( Em nản hẳn! Bảo cố vấn dịch vụ làm đi (lúc này đã là 11h30)! Lại phải gọi điện cho Sếp nào đó để điều quân đi vay thêm dầu! Mấy "ông" thợ thì hằn học nhìn em và nói to với nhau cốt để em nghe thấy: Lại gặp ông củ hành củ tỏi roài!!!x-(x-(x-(
Em đợi lâu quá gọi cho LBF hỏi có dầu không, có! Em đã định gọi xe cứu hộ cõng vợ hai sang LBF làm luôn vì đợi mãi nhưng thương thương cậu cố vấn dịch vụ hiền lành nên thôi! Cuối cùng dầu vẫn về vào lúc gần 1pm!
Bụng đói, đầu tức!:(
Thợ đang nghỉ trưa, em vừa đói vừa có việc nên sau khi hỏi ý kiến bác Petrol thì bảo cậu cố vấn DV cùng em đỏ dầu vào hộp số, không đợi nữa! Chiều em sẽ sang LBF thay lại sau!
Hai anh em lúi húi tương 3,5 lít vào hộp số! Xong thì có cậu thợ trẻ đi qua, gọi vào kiểm tra giúp! Thừa quá nhiều!? Em đọc sách thấy hộp số Ếch 2.3 những 8,2 lít dầu cơ mà?! Hút ra gần 2 lít thì mới đúng vạch max!
Thôi, đã tạm xong, em tính tiền để chạy! Cậu cố vấn DV chỉ dám tính 5 lít dầu nhưng em bẩu em trả cho đủ 10 lít! 5 lít dầu hơn 1 củ, đè "ông" thợ kia ra cũng khổ! Em chỉ bảo là nên chấn chỉnh thợ!!!

Nguyên cái lọc dầu trợ lực vứt luôn lên cái tấm nhựa che hốc lấy gió ngoài của điều hòa làm dầu chảy ra be bét mà cái lọc thì dính đầy đất bám ở đó! Một hình ảnh không to nhưng cực khó chịu về phong cách thợ, kiểu như không phải vợ hai của ông thì bẩn thỉu cũng chả cần quan tâm:



Sau khi xong việc em lại chạy qua LBF (đã hẹn trước).
Sang đến nơi anh em bảo là biết em và biết cả chuyện em trục trặc bên kia nhưng không tiên can thiệp, và dẫn luôn em vào kho xem cái phi dầu chuẩn mà LBF nhập về (cái này thì LBF chịu chơi phết, bác Petrol bẩu em là ít đại lý làm thế vì nó nhiều tiền mà dân mình có mấy ai chịu chi cho vợ hai như em đâu, toàn xấp xỉ 8 - 10 vạn km mới chịu thay)!

Phi dầu LBF nhập về từ Singapore chuyên dùng cho Escape 2.3 đây ạ:



Hút dầu từ phi ra:



Tháo ốp nhựa gầm bên lái để rút cái ống cao su dầu hộp số tuần hoàn ra phục vụ việc súc hộp số khi thay dầu:



Chổ để xả dầu bẩn:



Sau khi xả dầu bẩn bằng cái ốc xả đáy này vào cái can nhưa rỗng em mới hiểu: Xả kiểu này và đỏ lại như đại lý kia đã làm cho em thì em chỉ thay được có hơn 1,5 lít dầu thôi!!!:(:(:( Hộp số vẫn bẩn như thường!!!

LBF dùng cách tuần tự như sau và em phải mua 8 lít dầu để thực hiện:
1- Xả đáy được 1,5 lít.
2- Đổ lại vào lần 1 gần 3 lít.
3- Nổ máy cho chạy và rút cái ống cao su tuần hoàn ra thì dầu sẽ được đẩy ra ngoài. Hứng đủ 1,5 lít thì tắt máy.
4- Đổ tiếp 1 lít vào và lặp lại như bước 3 nhưng chỉ rút ra 1 lít.
5- Tiếp tục như bước 4 cho đến khi hết 8 lít dầu là kết thúc! Kiểm tra lại mức dầu đúng chuẩn là xong!

Em đã báo cáo hai cụ Hardtop và Petrol, cả hai cụ đồng ý làm thế là chuẩn rồi!

Em buồn cho Ford, bác Petrol cũng vậy (cụ Hardtop có mừng không?:P:D)!
Ford sản xuất ra các loại xe giá tốt, dáng được, đi được nhưng sao cứ ế dài cổ ra ở Việt Nam thế??? Phải chăng after sale service nó giết chết tất cả nỗ lực của Ford trong R&D, marketing, design, manufacturing, . . .??? Có quan chức Ford VN nào vô tình đi qua đây trả lời em với ạ!

Em viết dài chắc các cụ đọc mệt! Nhưng em thấy các cụ, đặc biệt là các cụ Ếch cần biết!
Kinh nghiệm em rút ra sau vụ này và vô số vụ khác nữa:

1- Không thể khoán trắng vợ hai cho gara chăm sóc! Ý thức, trách nhiệm, . . . còn đang ngao du trời Tây chưa kịp về đâu!
2- Luôn có liên lạc Trước, Trong và sau khi Bảo Dưỡng vợ hai với các cụ có kiến thức, có lòng nhiệt tình với anh em mình như cụ Hardtop và Petrol để kịp thời phòng tránh trước hoặc cứu sống vợ hai khi gặp phải các Bác Sỹ Hoa Súng như em vừa xong!
3- Em đã quyết định: Vứt bỏ 1 năm Bảo Hành của Ford còn lại với yêu cầu bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý chính hãng! Em sẽ khoán việc này cho cụ Hardtop (Cụ này không Bia Rượu được nên chi phí rất rẻ nữa:)))! Cái gì em và cụ ấy không rõ về Ford sẽ xin tư vấn của cụ Petrol!

Thôi em mệt rồi, đứng cả ngày trời chỉ để làm cái việc đáng ra chỉ vài tiếng đồng hồ là xong mệt quá, em đi ngủ đây!
Sweet dreams các cụ!|-)

PS: Các cụ chịu khó nghiêng đầu xem ảnh giúp em nhé! Cái PC nhà em nó coc cạch em xoay ảnh nó cứ đơ đơ!
Bác ơi giúp Em khẩn với ạ. Chả là theo lời Cụ, hôm nay em cũng đi thay dầu hộp số ở Ford xxx, em cũng cẩn thận hỏi là có loại idemitshu không, em cvdv nói có anh à. Em yên tâm cho thay, các em ý đong ra các can dầu castrol hết, em thấy hơi áy náy rồi nhưng thôi. Đang theo dõi thay tự nhiên Em sốt ruột,bảo cậu cvdv cho em xem phuy dầu. Em y nói yên tâm, em thay cả ngàn chiếc. Vào thì thấy như này, em choáng quá mà không có số bác với Petrol để hỏi. Em ý bảo anh cứ hỏi chuyên gia, nếu sai em chịu trách nhiệm. Em có chụp ảnh nhờ bác cố vấn giúp Em. Số điện thoại của Em là 0984999996. Bác nháy máy giúp em để em gọi lại, hoặc bác cho em số bác petrol giúp Em. Em cám ơn bác nhiều.


 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Bác ơi giúp Em khẩn với ạ. Chả là theo lời Cụ, hôm nay em cũng đi thay dầu hộp số ở Ford xxx, em cũng cẩn thận hỏi là có loại idemitshu không, em cvdv nói có anh à. Em yên tâm cho thay, các em ý đong ra các can dầu castrol hết, em thấy hơi áy náy rồi nhưng thôi. Đang theo dõi thay tự nhiên Em sốt ruột,bảo cậu cvdv cho em xem phuy dầu. Em y nói yên tâm, em thay cả ngàn chiếc. Vào thì thấy như này, em choáng quá mà không có số bác với Petrol để hỏi. Em ý bảo anh cứ hỏi chuyên gia, nếu sai em chịu trách nhiệm. Em có chụp ảnh nhờ bác cố vấn giúp Em. Số điện thoại của Em là 0984999996. Bác nháy máy giúp em để em gọi lại, hoặc bác cho em số bác petrol giúp Em. Em cám ơn bác nhiều.


Mã dầu ATF M-III có vẻ đã đúng (Trên nhãn tiếng Việt cụ post ghi là ATF M-3)! Nếu cụ xem được Nhãn gốc in trên thùng dầu sẽ chuẩn hơn ở cái Nhãn tiếng Việt này!
Hãng sản xuất cũng là Idemitsu!

Em thấy có vẻ yên tâm được rồi.

Tuy nhiên, cẩn thận hơn thì cụ quay lại Đại lý Ford đó xem lại Nhãn gốc như em viết ở trên!
 

choitoiben

Xe hơi
Biển số
OF-423242
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
105
Động cơ
218,860 Mã lực
Tuổi
46
Mã dầu ATF M-III có vẻ đã đúng (Trên nhãn tiếng Việt cụ post ghi là ATF M-3)! Nếu cụ xem được Nhãn gốc in trên thùng dầu sẽ chuẩn hơn ở cái Nhãn tiếng Việt này!
Hãng sản xuất cũng là Idemitsu!

Em thấy có vẻ yên tâm được rồi.

Tuy nhiên, cẩn thận hơn thì cụ quay lại Đại lý Ford đó xem lại Nhãn gốc như em viết ở trên!
Vâng, rất cám ơn Cụ ạ. Em yên tâm rồi, em cũng vừa gọi đến Idemitsu Việt Nam, họ khẳng định ok ạ. CVDV kém quá, bản thân cũng ko biết 2 cái là 1, là cùng hãng.
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
939
Động cơ
488,069 Mã lực
Dầu xe giờ em toàn dùng của Idemitsu, mua của cụ j bán bên gian hàng đó, đợt mua dầu máy cho xe ô tô, đc khuyến mại dầu máy cho xe máy, thấy rẻ và thay vào máy êm, mua 1 loạt về thay dần luôn :D
Dầu máy cho ô tô loại 5w30 tính ra 125K 1 lít, chấp nhận đc, thay Mobil 1 đắt gấp 2, mà em thì cứ 5000km là thay rồi, ko bao giờ để đến 10.000, nên ko cần xịn quá :D
 

lastl0ve0510

Xe đạp
Biển số
OF-402949
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
16
Động cơ
229,160 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thanh Hoá
bữa nay mình ra Ford Vinh,với kiến thức.e đã đọc hết 12 trang ở đây ( xe e escape 2.3 2004,DK 2006)
Đầu tiên yêu cầu đc xem dầu.thì đúng IDEMITSU.nhưng mà trong thùng 20 lít.
Quy trình thay tuần hoàn hết 7 lít.
440k/1 lít
tổng sau khi VAT 3tr
ở kho còn có 4 lít.nên e phải đợi chuyển về.k biết các bác ấy làm ăn thế nào.nhờ có bác chủ thớt.mà Ford thấy làm đúng quy trình phết.dù chưa thay xog.nhưng e cảm ơn bác Ngoc Phan
 

lastl0ve0510

Xe đạp
Biển số
OF-402949
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
16
Động cơ
229,160 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thanh Hoá
trước đó e trót thay 3 lít xả đáy 3 lít Motocraft hình như của Ếch 3.0 .thôi thay đc idemitsu là tốt lắm rồi.e nghĩ cho Số TĐ nên chắc là ATF
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
629
Động cơ
252,237 Mã lực
bữa nay mình ra Ford Vinh,với kiến thức.e đã đọc hết 12 trang ở đây ( xe e escape 2.3 2004,DK 2006)
Đầu tiên yêu cầu đc xem dầu.thì đúng IDEMITSU.nhưng mà trong thùng 20 lít.
Quy trình thay tuần hoàn hết 7 lít.
440k/1 lít
tổng sau khi VAT 3tr
ở kho còn có 4 lít.nên e phải đợi chuyển về.k biết các bác ấy làm ăn thế nào.nhờ có bác chủ thớt.mà Ford thấy làm đúng quy trình phết.dù chưa thay xog.nhưng e cảm ơn bác Ngoc Phan
Xe cụ thay dầu gì mà tới 3tr ạ, e thay cả dầu máy + lọc dầu tại Ford Thanh Xuân, Hà Nội hết 900k, trong đó riêng tiền công là 180k rồi. Nghe cụ thay dầu hết 3tr em hãi quá.
 

lastl0ve0510

Xe đạp
Biển số
OF-402949
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
16
Động cơ
229,160 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thanh Hoá
Xe cụ thay dầu gì mà tới 3tr ạ, e thay cả dầu máy + lọc dầu tại Ford Thanh Xuân, Hà Nội hết 900k, trong đó riêng tiền công là 180k rồi. Nghe cụ thay dầu hết 3tr em hãi quá.
cụ vào hãng thay dầu máy như thế thì cẩn thận quá.công thay dầu cug 180k.dầu số TĐ 440k/lit
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
bữa nay mình ra Ford Vinh,với kiến thức.e đã đọc hết 12 trang ở đây ( xe e escape 2.3 2004,DK 2006)
Đầu tiên yêu cầu đc xem dầu.thì đúng IDEMITSU.nhưng mà trong thùng 20 lít.
Quy trình thay tuần hoàn hết 7 lít.
440k/1 lít
tổng sau khi VAT 3tr
ở kho còn có 4 lít.nên e phải đợi chuyển về.k biết các bác ấy làm ăn thế nào.nhờ có bác chủ thớt.mà Ford thấy làm đúng quy trình phết.dù chưa thay xog.nhưng e cảm ơn bác Ngoc Phan
trước đó e trót thay 3 lít xả đáy 3 lít Motocraft hình như của Ếch 3.0 .thôi thay đc idemitsu là tốt lắm rồi.e nghĩ cho Số TĐ nên chắc là ATF
Dự là cụ lại bị nhầm. Chưa phải dầu chuẩn theo khuyến cáo ạ.
 

lastl0ve0510

Xe đạp
Biển số
OF-402949
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
16
Động cơ
229,160 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thanh Hoá
Dự là cụ lại bị nhầm. Chưa phải dầu chuẩn theo khuyến cáo ạ.
Sáng nay e ra Gara ngoài.người của họ đang lấy đồ ngoài Ford An Đô.thế là đặt luôn.loại dầu Phuy cho ford escape 2.3 ,phân biệt rõ với ếch 3.0. Mai e thử quy trình thay xem thế nào.nếu k đc e mang ra hãng thay.cố gắng kiếm đc IDEMITSU là hạnh phúc lắm rồi
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
629
Động cơ
252,237 Mã lực
cụ vào hãng thay dầu máy như thế thì cẩn thận quá.công thay dầu cug 180k.dầu số TĐ 440k/lit
Vâng, em quen thợ hãng nên toàn vào hãng thay. Em nhớ lần gần nhất em thay dầu hộp số cách đây khoảng 1 năm, e nhớ là hết khoảng 1,7tr thôi.
 

Pluto195

Xe hơi
Biển số
OF-355030
Ngày cấp bằng
22/2/15
Số km
133
Động cơ
264,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đi 2 ếch toàn vào ford láng hạ thay hết có 1tr2 thui....
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Bài của cụ NgocPhan bao nhiêu năm vẫn không là cũ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top