- Biển số
- OF-327920
- Ngày cấp bằng
- 21/7/14
- Số km
- 26
- Động cơ
- 284,565 Mã lực
Hôm nay, sau một tuần lăng tăng, lang thang trên các diễn đàn Otosaigon, Otofun, OtoHui … Tui tiến hành thay dầu hộp số cho con Camry 3.5Q 2007.
(Cần luu ý là KTV của Toyota khuyến cáo: 1. Nên chăm thêm khi thiếu dầu; 2. Chỉ thay khi có can thiệp vào hộp số như đại tu, sữa chữa hộp số).
1. Tình trạng trước thay:
Số Km : 120.000Km
Hộp số hoạt động bình thường rất mượt mà
Động cơ tốt:
Tình trạng ăn uống : ~8,5L trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
2. Tiến hành thay:
Gara chọn thay : Đại lý Hãng Toyota VN.
Loại dầu : Toyota ATF WS (4L/Can thiết, 423 ngàn/Lít)
Phương pháp thay : Theo nguyên lý làm tràng 2 lần
Lần 1:
Đầu tiên nâng xe lên cầu,
Mở lổ châm dầu bên hông hộp số (chổ bánh xe), Mở ốc xả Van tràn dầu + Van tràn dầu ở dưới Cacte dầu hộp số cho lượng dầu trong cate chảy ra hoàn toàn. Vặn chặt Van dầu tràn + Ốc xả, châm dầu mới vào đến tràn lỗ châm dầu trên hóc bánh xe, đóngng ốc châm dầu, nổ máy khoản 5 phút trong thời gian này thay đổi vị trí cần số để đẩy lượng dầu trong biến mô ra cacte. Tắt máy để khoảng 10 phút cho dầu hồi.
Lần 2:.
Lặp lại như trên một lần nửa và cho máy chạy đến nhiệt độ 70oC thì tắt máy.
Vặn ốc xả Van tràn dầu để dầu dư chảy ra ngoài một cách tự nhiên đến hết lượng dầu dư.
Vặn chặt ốc xả lại.
Thế là xong qui trình thay dầu hộp số.
3. Một vài nhận xét sau khi thay:
Về độ mượt mà sang số trước và sau khi thay không có khác biệt đáng kể.
Dầu thay ra có màu đen sẩm ít cặn bẩn, còn thơm mùi dầu đặc trưng và độ nhớt còn rất tốt (theo đánh giá chủ quan chất lượng dầu thay ra đạt >7/10 so với dầu mới, ngoại trừ màu sậm đen hơi khó nhìn).
Cảm giác : Giải tỏa được tâm lý sợ hư hộp số do dầu vì xe đã đi 120.000km và 15 năm sử dụng.
(Ghi chú: tùy theo từng loại xe mà tổng thiệt hai nhiều hay ít nên xin các Member đừng hỏi về tổng thiệt hại cho việc thay).
(Cần luu ý là KTV của Toyota khuyến cáo: 1. Nên chăm thêm khi thiếu dầu; 2. Chỉ thay khi có can thiệp vào hộp số như đại tu, sữa chữa hộp số).
1. Tình trạng trước thay:
Số Km : 120.000Km
Hộp số hoạt động bình thường rất mượt mà
Động cơ tốt:
Tình trạng ăn uống : ~8,5L trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
2. Tiến hành thay:
Gara chọn thay : Đại lý Hãng Toyota VN.
Loại dầu : Toyota ATF WS (4L/Can thiết, 423 ngàn/Lít)
Phương pháp thay : Theo nguyên lý làm tràng 2 lần
Lần 1:
Đầu tiên nâng xe lên cầu,
Mở lổ châm dầu bên hông hộp số (chổ bánh xe), Mở ốc xả Van tràn dầu + Van tràn dầu ở dưới Cacte dầu hộp số cho lượng dầu trong cate chảy ra hoàn toàn. Vặn chặt Van dầu tràn + Ốc xả, châm dầu mới vào đến tràn lỗ châm dầu trên hóc bánh xe, đóngng ốc châm dầu, nổ máy khoản 5 phút trong thời gian này thay đổi vị trí cần số để đẩy lượng dầu trong biến mô ra cacte. Tắt máy để khoảng 10 phút cho dầu hồi.
Lần 2:.
Lặp lại như trên một lần nửa và cho máy chạy đến nhiệt độ 70oC thì tắt máy.
Vặn ốc xả Van tràn dầu để dầu dư chảy ra ngoài một cách tự nhiên đến hết lượng dầu dư.
Vặn chặt ốc xả lại.
Thế là xong qui trình thay dầu hộp số.
3. Một vài nhận xét sau khi thay:
Về độ mượt mà sang số trước và sau khi thay không có khác biệt đáng kể.
Dầu thay ra có màu đen sẩm ít cặn bẩn, còn thơm mùi dầu đặc trưng và độ nhớt còn rất tốt (theo đánh giá chủ quan chất lượng dầu thay ra đạt >7/10 so với dầu mới, ngoại trừ màu sậm đen hơi khó nhìn).
Cảm giác : Giải tỏa được tâm lý sợ hư hộp số do dầu vì xe đã đi 120.000km và 15 năm sử dụng.
(Ghi chú: tùy theo từng loại xe mà tổng thiệt hai nhiều hay ít nên xin các Member đừng hỏi về tổng thiệt hại cho việc thay).