[Thảo luận] Thay dầu em Forte sau 1000km đầu tiên

cuncon123

Xe tải
Biển số
OF-32357
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
306
Động cơ
481,960 Mã lực
Cụ Copra thay dầu gì đới, có cái hình cho em xem một tí. Hôm trước em thay nó thay cho em loại mobi spacial gì đó 20w50. Cụ cho em cái hình nhé à mà lần sau em thay loại khác thì có ảnh hưởng gì ko cụ nhỉ.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Với điều kiện là bác dùng dầu chính hãng vì có thể họ có pha thêm phụ gia bảo vệ máy, chứ thay dầu ngoài bác nên trừ hao đi một chút, cứ 10.000km thay cho chắc ăn.
Vâng, 10.000km là em thay (cả lọc dầu luôn).
Mà sao bugi Forte bền thế bác nhỉ? 16 vạn km mới khuyến cáo thay, em thấy Toyota khuyến cáo có 2 vạn km là nên thay rồi :^)
 
Chỉnh sửa cuối:

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,828
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Cụ Copra thay dầu gì đới, có cái hình cho em xem một tí. Hôm trước em thay nó thay cho em loại mobi spacial gì đó 20w50. Cụ cho em cái hình nhé à mà lần sau em thay loại khác thì có ảnh hưởng gì ko cụ nhỉ.
Cún con vẫn lăn tăn thế à ??? Trích luôn lời của chuyên gia Huyndai cho Cún yên tâm nhé ! Nếu hôm qua chưa chuẩn thì lần sau thay cho chuẩn chứ không sao đâu.

...
Loại dầu thì ở VN nên dùng 15W40, phẩm cấp CH, mác dầu Mobile.
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,828
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Vâng, 10.000km là em thay (cả lọc dầu luôn).
Mà sao bugi Forte bền thế bác nhỉ? 16 vạn km mới khuyến cáo thay, em thấy Toyota khuyến cáo có 2 vạn km là nên thay rồi :^)
Toy nó bền hơn nhưng thay đi cho nó còn bán phụ tùng chứ, nhớ phải thay đồ CHÍNH HÃNG nữa đấy :)):))
 

cuncon123

Xe tải
Biển số
OF-32357
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
306
Động cơ
481,960 Mã lực
Chọn và sử dụng dầu máy ô tô đúng cách
Chúng ta vẫn biết thay dầu luôn là việc phải làm định kỳ với ô tô, nhưng không phải ai cũng biết chọn, sử dụng loại dầu phù hợp cho chiếc xe của mình.

Thế nào là dầu đạt tiêu chuẩn

Dầu máy có tác dụng bôi trơn, làm mát, làm kín, duy trì độ ổn định trong vận hành của động cơ. Với loại dầu kém chất lượng chỉ cần sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn và điều kiện vận hành cao sẽ cho sinh nhiệt lớn trong động cơ và tạo carbon đóng cặn. Một loại dầu tốt thì khả năng sinh cặn phải thấp.


Ngoài ra, độ nhớt cũng là một yếu tố quan trọng. Thông thường, loại dầu có độ nhớt ổn định trong nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau thì là loại dầu tốt. Có thể đơn cử ví dụ ở xe máy: Trước kia, trên các dòng xe máy có động cơ công suất nhỏ ví dụ như Honda Dream. Nếu chúng ra sử dụng loại dầu máy kém chất lượng thì máy sẽ trở nên ì hơn và tạo tiếng kêu từ động cơ sau khi chạy một quãng đường dài khoảng 200km. Nguyên nhân là do nhiệt độ động cơ tăng cao, dầu loãng ra không đủ độ nhờn cần thiết cho các bộ phận trong động cơ và phát ra tiếng kêu từ đầu bò. Hay như vào mùa đông, bạn cảm thấy máy hoạt động không trơn tru khi mới nổ máy. Nguyên nhân là vì dầu bị lạnh, đông cứng hơn mức cho phép, khiến cho quá trình dẫn dầu lên động cơ không trơn tru.

Dầu thô khai thác tại các mỏ dầu lên được các nhà sản xuất dầu chế biến và bổ sung các chất phụ gia khác để làm mát, làm sạch động cơ, chống oxi hoá, mài mòn,... Đây cũng là những yếu tố khẳng định chất lượng của dầu.

Việc sử dụng dầu nhớt đúng yêu cầu về chất lượng và phù hợp với động cơ xe sẽ giúp tránh được các hư hỏng, kéo dài tuổi thọ động cơ và giảm chi phí bảo dưỡng sửa chữa.


Thước đo dầu là dụng cụ duy nhất để kiểm tra độ dầu

Có mấy loại dầu cơ bản tại Việt Nam hiện tại?

- Dầu đơn cấp:

Đây là loại dầu sử dụng phụ thuộc vào các điều kiện nhiệt độ khác nhau. Ví dụ: vào mùa đông bạn sẽ phải chọn loại dầu không bị đông, đảm bảo độ nhớt cần thiết cho động cơ trong điều kiện nhiệt độ thấp. Tương tự bạn sẽ phải chọn loại dầu phù hợp trong điều kiến nhiệt độ cao.

Trong điều kiện thời tiết nhiệt đới, nóng ẩm bốn mùa như Việt Nam thì đây là loại dầu không phù hợp.

- Dầu đa cấp:

Nhà sản xuất sau khi chưng cất đã sử dụng dây chuyền sản xuất riêng biệt, thêm vào các chất phụ gia khiến cho loại dầu này trở nên thích nghi với điều kiện thời tiết và nhiệt độ tốt hơn nhiều dầu đơn cấp (cho phép trong khoảng -30 độ C đến 60, 70 độ C).

Hiện tại, hầu hết các dòng xe con tại Việt Nam sử dụng loại dầu này. Đơn cử một số loại như: Mobil Super XHP 20W50, Special 20W50, một số dầu sử dụng cho xe máy động cơ 4 thì của Castrol Active 4T, Go 4T, GTX cho xe con và HD 40 cho xe trọng tải lớn như xe tải.

Tất nhiên với một sản phẩm tốt hơn bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn, khoảng 350.000 đồng đến 700.000 đồng cho can 4 lít.

- Dầu tổng hợp

Hiện tại, đây được cho là loại dầu sản xuất với công nghệ tốt nhất cho xe động cơ xăng. Dầu được sản xuất, pha chế trong điều kiện, thông số riêng do chính con người tự thiết lập. Vì lẽ đó, loại dầu này cũng có độ bền nhiệt rất cao (khoảng từ -50 độ C đến 600 độ C vẫn cho độ nhớt ở mức gần như không đổi). Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cho thêm các chất phụ gia khác giúp làm sạch động cơ ,chống oxi hoá ,cũng như giúp tẩy rửa và phân tán,chống mài mòn ,tạo cặn.

Anh Đỗ Anh Tuấn, giám đốc GM Deawoo Ngọc Khánh cho biết: “ Dầu tổng hợp bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam được khoảng 4 năm và được khách hàng khá hưởng ứng đặc biệt các khách hàng sử dụng xe sang như Mercedes, BMW, Audi,v..v. Trên thế giới, trong các cuộc đua công thức 1 khắc nghiệt thì dầu tổng hợp là lựa chọn bắt buộc cho động cơ.

Ví dụ: Dầu nhờn tổng hợp cho xe chạy xăng Mobil 1 có giá bán lẻ khoảng: 913.000/can 4L cho ô tô và 248.000/can 1L cho xe máy. Bạn sẽ đi được khoảng 12.000 đến 15.000 km tùy điều kiện đường xá mới phải thay. Và đây cũng là loại dầu được coi là thân thiện với môi trường nhờ chu kỳ thay dầu lâu hơn.

Ngoài ra, cũng có vài thương hiệu khác như Castrol (chủ yếu dầu xe máy), Caltex, BP (chủ yếu về dầu Công Nghiệp)”.

Lời khuyên sử dụng dầu máy ô tô đúng cách:

- Đổ ít không tốt đổ nhiều cũng không xong: Nếu dầu quá ít bơm dầu sẽ không đủ dầu để bôi trơn pit-tông và toàn bộ động cơ. Ngược lại, nếu bạn đổ quá nhiều mức cho phép gây sục dầu, ức chế động cơ cũng sẽ không tốt. Kinh nghiệm cho thấy bạn nên đổ quá mức tối thiểu một chút.

-Theo hệ thống phân loại của SAE (Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Mỹ), đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là cặp số và chữ như 5W, 10W hay 15W, 20W dùng để chỉ khoảng nhiệt độ loại dầu đó có độ nhớt đủ để khởi động khi máy lạnh. Để xác định nhiệt độ thích hợp cho động cơ theo ký hiệu này, lấy 30 trừ đi các số đó theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W có thể cho phép khởi động động cơ ở âm 20 độ C, dầu 15W ở âm 15 độ C.

Dầu động cơ cho các nước xứ lạnh thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng tại Việt Nam đa phần là loại 15W hay 20W do đặc thù thời tiết Việt Nam không quá lạnh.

Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp thường là số 40, 50 hoặc 60 - thông số chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của dầu; thông thường, số càng lớn thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Tuy nhiên, với các xe hoạt động trong điều kiện không quá khắc nghiệt thì chỉ số thích hợp ở khoảng 30, 40 hoặc 50.

Như vậy, không nhất thiết phải dùng những loại dầu có đầu 5W... hay 10W...( cho phép khởi động ở -25 độ C, -20 độ C) vì nhiệt độ Việt Nam không bao giờ xuống tới nhiệt độ này cả. Hay mức độ nhớt dưới ...W30, trên ...W50 thì cũng không thích hợp với điều kiện khí hậu, loại xe mà chúng ta hay sử dụng.

Lời khuyên cho ô-tô:

-Sedan, hatchback: Toyota Camry, Mercedes C-Class, BMW 5, 3 series, Honda Civic, Toyota Yaris, GM-Daewoo ... bạn có thể lựa chọn 15W40 hoặc 20W40.

-SUV, xe đa dụng: Toyota Landcruiser, Lexus RX, Acura MDX, Ford Everest,.. bạn có thể chọn loại có độ nhớt đậm đặc hơn như 15W50 hay 20W50.

Xe máy:

- Xe tay ga (Spacy, Dylan, SH, .....) thì chọn chỉ số là 10W40 hoặc 10W50.

- Xe máy nằm ngang (Dream, Jupiter, wave apha, ....) thì chọn nhớt có chỉ số là 20W40 hoặc 20W50.

- Xe máy đứng (Sonic, Exciter, Fx 125, Su GN125, hoặc một số moto có máy hình V, ....) thì chọn nhớt có chỉ số 15W40 hoặc 15W50.

- Dầu cho động cơ diesel bắt đầu bằng chữ C (Commerical category). Ví dụ: CH là loại hàng đầu hiện nay, CH-4 là loại phẩm cấp cao, CF là loại phổ thông, phù hợp cho hầu hết các loại xe chở người.

CH-4 - hiện đang thịnh hành, được tung ra thị trường năm 1998 cho các động cơ 4 thì tốc độ cao, CH-4 được thiết kế riêng để sử dụng với động cơ chạy diesel có hàm lượng sulfur đến 5%, có thể dùng thay dầu CD, CE, CF và CG4

CG-4 - hiện đang thịnh hành, được tung ra thị trường năm 1995 cho các động cơ 4 thì tốc độ cao, CG-4 được thiết kế riêng để sử dụng với động cơ chạy diesel có hàm lượng sulfur ít hơn 5%, có thể dùng thay dầu CD, CE, CF-4

CF-4 - hiện đang thịnh hành, được tung ra thị trường năm 1990 cho các động cơ 4 thì, có thể dùng thay dầu CD, CE

CE - đã lỗi thời, tung ra thị trường năm 1987 cho các động cơ 4 thì

Hiện tại trên thị trường cũng có nhiều loại dầu cho động cơ diesel, ví dụ: Mobil DELVAP.

- Tại thị trường Việt Nam, các nhà sản xuất vẫn đưa ra các lời khuyên cho người dùng phải dùng đúng loại dầu mà họ khuyến cáo khi vào “thay dầu hãng”. Tuy nhiên, đó chưa hẳn là loại tốt nhất vì nếu họ sử dụng dầu tốt thì sẽ có giá rất cao. Vì thế, nếu “yêu xe như con”, điều kiện khá giả, hãy chọn loại dầu tốt nhất cho mình như dầu tổng hợp chẳng hạn.

- Trung bình là 3000km thì bạn nên thay một lần. Cách một lần thay bạn lại thay lọc dầu một lần.

- Theo dõi sát sao mỗi khi thợ thay dầu đề phòng “đong” thiếu. Thông thường ở xe du lịch động cơ nhỏ lượng dầu máy là 4 lít.

- Nên chọn các tên tuổi nổi tiếng về dầu động cơ như: Mobil, Castrol, Caltex,…

- Nên chọn nơi uy tín để thay, không nên thay ở nhưng chỗ như rửa xe, hay chỉ chuyên sửa xe máy vì ở những xưởng bảo dưỡng lớn sẽ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về kỹ thuật.ư

Theo Autopro
Của em hôm rùi thay là loại Mobil Special 20W50 ko biết thế nào, cụ Cua giải thích tiếp cho em nhé (b)
 

Copra

Xe buýt
Biển số
OF-20727
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
667
Động cơ
505,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Cụ cua đi chiến đấu ở đâu mà bị ban nick thế kia?
 

Mobil.One

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-21523
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
411
Động cơ
523,500 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chọn và sử dụng dầu máy ô tô đúng cách
Chúng ta vẫn biết thay dầu luôn là việc phải làm định kỳ với ô tô, nhưng không phải ai cũng biết chọn, sử dụng loại dầu phù hợp cho chiếc xe của mình.

Thế nào là dầu đạt tiêu chuẩn

Dầu máy có tác dụng bôi trơn, làm mát, làm kín, duy trì độ ổn định trong vận hành của động cơ. Với loại dầu kém chất lượng chỉ cần sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn và điều kiện vận hành cao sẽ cho sinh nhiệt lớn trong động cơ và tạo carbon đóng cặn. Một loại dầu tốt thì khả năng sinh cặn phải thấp.


Ngoài ra, độ nhớt cũng là một yếu tố quan trọng. Thông thường, loại dầu có độ nhớt ổn định trong nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau thì là loại dầu tốt. Có thể đơn cử ví dụ ở xe máy: Trước kia, trên các dòng xe máy có động cơ công suất nhỏ ví dụ như Honda Dream. Nếu chúng ra sử dụng loại dầu máy kém chất lượng thì máy sẽ trở nên ì hơn và tạo tiếng kêu từ động cơ sau khi chạy một quãng đường dài khoảng 200km. Nguyên nhân là do nhiệt độ động cơ tăng cao, dầu loãng ra không đủ độ nhờn cần thiết cho các bộ phận trong động cơ và phát ra tiếng kêu từ đầu bò. Hay như vào mùa đông, bạn cảm thấy máy hoạt động không trơn tru khi mới nổ máy. Nguyên nhân là vì dầu bị lạnh, đông cứng hơn mức cho phép, khiến cho quá trình dẫn dầu lên động cơ không trơn tru.

Dầu thô khai thác tại các mỏ dầu lên được các nhà sản xuất dầu chế biến và bổ sung các chất phụ gia khác để làm mát, làm sạch động cơ, chống oxi hoá, mài mòn,... Đây cũng là những yếu tố khẳng định chất lượng của dầu.

Việc sử dụng dầu nhớt đúng yêu cầu về chất lượng và phù hợp với động cơ xe sẽ giúp tránh được các hư hỏng, kéo dài tuổi thọ động cơ và giảm chi phí bảo dưỡng sửa chữa.


Thước đo dầu là dụng cụ duy nhất để kiểm tra độ dầu

Có mấy loại dầu cơ bản tại Việt Nam hiện tại?

- Dầu đơn cấp:

Đây là loại dầu sử dụng phụ thuộc vào các điều kiện nhiệt độ khác nhau. Ví dụ: vào mùa đông bạn sẽ phải chọn loại dầu không bị đông, đảm bảo độ nhớt cần thiết cho động cơ trong điều kiện nhiệt độ thấp. Tương tự bạn sẽ phải chọn loại dầu phù hợp trong điều kiến nhiệt độ cao.

Trong điều kiện thời tiết nhiệt đới, nóng ẩm bốn mùa như Việt Nam thì đây là loại dầu không phù hợp.

- Dầu đa cấp:

Nhà sản xuất sau khi chưng cất đã sử dụng dây chuyền sản xuất riêng biệt, thêm vào các chất phụ gia khiến cho loại dầu này trở nên thích nghi với điều kiện thời tiết và nhiệt độ tốt hơn nhiều dầu đơn cấp (cho phép trong khoảng -30 độ C đến 60, 70 độ C).

Hiện tại, hầu hết các dòng xe con tại Việt Nam sử dụng loại dầu này. Đơn cử một số loại như: Mobil Super XHP 20W50, Special 20W50, một số dầu sử dụng cho xe máy động cơ 4 thì của Castrol Active 4T, Go 4T, GTX cho xe con và HD 40 cho xe trọng tải lớn như xe tải.

Tất nhiên với một sản phẩm tốt hơn bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn, khoảng 350.000 đồng đến 700.000 đồng cho can 4 lít.

- Dầu tổng hợp

Hiện tại, đây được cho là loại dầu sản xuất với công nghệ tốt nhất cho xe động cơ xăng. Dầu được sản xuất, pha chế trong điều kiện, thông số riêng do chính con người tự thiết lập. Vì lẽ đó, loại dầu này cũng có độ bền nhiệt rất cao (khoảng từ -50 độ C đến 600 độ C vẫn cho độ nhớt ở mức gần như không đổi). Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cho thêm các chất phụ gia khác giúp làm sạch động cơ ,chống oxi hoá ,cũng như giúp tẩy rửa và phân tán,chống mài mòn ,tạo cặn.

Anh Đỗ Anh Tuấn, giám đốc GM Deawoo Ngọc Khánh cho biết: “ Dầu tổng hợp bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam được khoảng 4 năm và được khách hàng khá hưởng ứng đặc biệt các khách hàng sử dụng xe sang như Mercedes, BMW, Audi,v..v. Trên thế giới, trong các cuộc đua công thức 1 khắc nghiệt thì dầu tổng hợp là lựa chọn bắt buộc cho động cơ.

Ví dụ: Dầu nhờn tổng hợp cho xe chạy xăng Mobil 1 có giá bán lẻ khoảng: 913.000/can 4L cho ô tô và 248.000/can 1L cho xe máy. Bạn sẽ đi được khoảng 12.000 đến 15.000 km tùy điều kiện đường xá mới phải thay. Và đây cũng là loại dầu được coi là thân thiện với môi trường nhờ chu kỳ thay dầu lâu hơn.

Ngoài ra, cũng có vài thương hiệu khác như Castrol (chủ yếu dầu xe máy), Caltex, BP (chủ yếu về dầu Công Nghiệp)”.

Lời khuyên sử dụng dầu máy ô tô đúng cách:

- Đổ ít không tốt đổ nhiều cũng không xong: Nếu dầu quá ít bơm dầu sẽ không đủ dầu để bôi trơn pit-tông và toàn bộ động cơ. Ngược lại, nếu bạn đổ quá nhiều mức cho phép gây sục dầu, ức chế động cơ cũng sẽ không tốt. Kinh nghiệm cho thấy bạn nên đổ quá mức tối thiểu một chút.

-Theo hệ thống phân loại của SAE (Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Mỹ), đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là cặp số và chữ như 5W, 10W hay 15W, 20W dùng để chỉ khoảng nhiệt độ loại dầu đó có độ nhớt đủ để khởi động khi máy lạnh. Để xác định nhiệt độ thích hợp cho động cơ theo ký hiệu này, lấy 30 trừ đi các số đó theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W có thể cho phép khởi động động cơ ở âm 20 độ C, dầu 15W ở âm 15 độ C.

Dầu động cơ cho các nước xứ lạnh thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng tại Việt Nam đa phần là loại 15W hay 20W do đặc thù thời tiết Việt Nam không quá lạnh.

Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp thường là số 40, 50 hoặc 60 - thông số chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của dầu; thông thường, số càng lớn thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Tuy nhiên, với các xe hoạt động trong điều kiện không quá khắc nghiệt thì chỉ số thích hợp ở khoảng 30, 40 hoặc 50.

Như vậy, không nhất thiết phải dùng những loại dầu có đầu 5W... hay 10W...( cho phép khởi động ở -25 độ C, -20 độ C) vì nhiệt độ Việt Nam không bao giờ xuống tới nhiệt độ này cả. Hay mức độ nhớt dưới ...W30, trên ...W50 thì cũng không thích hợp với điều kiện khí hậu, loại xe mà chúng ta hay sử dụng.

Lời khuyên cho ô-tô:

-Sedan, hatchback: Toyota Camry, Mercedes C-Class, BMW 5, 3 series, Honda Civic, Toyota Yaris, GM-Daewoo ... bạn có thể lựa chọn 15W40 hoặc 20W40.

-SUV, xe đa dụng: Toyota Landcruiser, Lexus RX, Acura MDX, Ford Everest,.. bạn có thể chọn loại có độ nhớt đậm đặc hơn như 15W50 hay 20W50.

Xe máy:

- Xe tay ga (Spacy, Dylan, SH, .....) thì chọn chỉ số là 10W40 hoặc 10W50.

- Xe máy nằm ngang (Dream, Jupiter, wave apha, ....) thì chọn nhớt có chỉ số là 20W40 hoặc 20W50.

- Xe máy đứng (Sonic, Exciter, Fx 125, Su GN125, hoặc một số moto có máy hình V, ....) thì chọn nhớt có chỉ số 15W40 hoặc 15W50.

- Dầu cho động cơ diesel bắt đầu bằng chữ C (Commerical category). Ví dụ: CH là loại hàng đầu hiện nay, CH-4 là loại phẩm cấp cao, CF là loại phổ thông, phù hợp cho hầu hết các loại xe chở người.

CH-4 - hiện đang thịnh hành, được tung ra thị trường năm 1998 cho các động cơ 4 thì tốc độ cao, CH-4 được thiết kế riêng để sử dụng với động cơ chạy diesel có hàm lượng sulfur đến 5%, có thể dùng thay dầu CD, CE, CF và CG4

CG-4 - hiện đang thịnh hành, được tung ra thị trường năm 1995 cho các động cơ 4 thì tốc độ cao, CG-4 được thiết kế riêng để sử dụng với động cơ chạy diesel có hàm lượng sulfur ít hơn 5%, có thể dùng thay dầu CD, CE, CF-4

CF-4 - hiện đang thịnh hành, được tung ra thị trường năm 1990 cho các động cơ 4 thì, có thể dùng thay dầu CD, CE

CE - đã lỗi thời, tung ra thị trường năm 1987 cho các động cơ 4 thì

Hiện tại trên thị trường cũng có nhiều loại dầu cho động cơ diesel, ví dụ: Mobil DELVAP.

- Tại thị trường Việt Nam, các nhà sản xuất vẫn đưa ra các lời khuyên cho người dùng phải dùng đúng loại dầu mà họ khuyến cáo khi vào “thay dầu hãng”. Tuy nhiên, đó chưa hẳn là loại tốt nhất vì nếu họ sử dụng dầu tốt thì sẽ có giá rất cao. Vì thế, nếu “yêu xe như con”, điều kiện khá giả, hãy chọn loại dầu tốt nhất cho mình như dầu tổng hợp chẳng hạn.

- Trung bình là 3000km thì bạn nên thay một lần. Cách một lần thay bạn lại thay lọc dầu một lần.

- Theo dõi sát sao mỗi khi thợ thay dầu đề phòng “đong” thiếu. Thông thường ở xe du lịch động cơ nhỏ lượng dầu máy là 4 lít.

- Nên chọn các tên tuổi nổi tiếng về dầu động cơ như: Mobil, Castrol, Caltex,…

- Nên chọn nơi uy tín để thay, không nên thay ở nhưng chỗ như rửa xe, hay chỉ chuyên sửa xe máy vì ở những xưởng bảo dưỡng lớn sẽ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về kỹ thuật.ư

Theo Autopro
Của em hôm rùi thay là loại Mobil Special 20W50 ko biết thế nào, cụ Cua giải thích tiếp cho em nhé (b)


Bác đã sưu tầm được bài viết tương đối hay, nhưng nếu mà học và làm theo những lời khuyên đó thì cũng giống như ví dòng mec S cũng chỉ ngang với dòng mec C?

Riêng về phần bác, nếu bác đã thay Mobil Special 20W50 cho xe của mình thì em có bổ sung thông tin thêm cho bác để tham khảo như sau:
- Đây là loại dầu Đa cấp gốc khoáng với cấp chất lượng là API SF/CD, là loại thấp cấp nhất trong dẫy sản phẩm của Mobil dùng cho động cơ xăng.
- Chu kỳ thay dầu khuyến nghị khoảng 2.000 Km -3.000 Km

Nói chung là không sao nếu bác thực hiện tốt theo lời khuyên và hướng dẫn sử dụng!
 

tusportage

Xe tải
Biển số
OF-42516
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
270
Động cơ
468,140 Mã lực
xe em mới có hơn 600km nhưng vào đây xin các bác cho tý ý kiến nên thay dầu sau bao nhiêu km & thay loại dầu nào của hãng nào em thấy các cụ ở đây hay dùng mobil super plus - xe em 2.0cc loại suv/cuv tên kia bác nhé .thanks
(loại nào có bán khá thông dụng trên thị trường bác nhé)
 

cuncon123

Xe tải
Biển số
OF-32357
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
306
Động cơ
481,960 Mã lực
[/color][/b]

Bác đã sưu tầm được bài viết tương đối hay, nhưng nếu mà học và làm theo những lời khuyên đó thì cũng giống như ví dòng mec S cũng chỉ ngang với dòng mec C?

Riêng về phần bác, nếu bác đã thay Mobil Special 20W50 cho xe của mình thì em có bổ sung thông tin thêm cho bác để tham khảo như sau:
- Đây là loại dầu Đa cấp gốc khoáng với cấp chất lượng là API SF/CD, là loại thấp cấp nhất trong dẫy sản phẩm của Mobil dùng cho động cơ xăng.
- Chu kỳ thay dầu khuyến nghị khoảng 2.000 Km -3.000 Km

Nói chung là không sao nếu bác thực hiện tốt theo lời khuyên và hướng dẫn sử dụng!
Kính cụ rất cảm ơn cụ đã tư vấn cho em, cụ có thể nói rõ hơn được ko? Em thấy trên can dầu máy mặt sau nó ghi API SF/CC vậy nó là loại nào? Cụ có thể tư vấn giúp em loại dầu nào mà khoảng 5000km mới phải thay. Còn 1 vấn đề nữa em muốn hỏi là lần sau em muốn thay loại tốt hơn thì có ảnh hưởng gì tới vợ 2 của em ko?
mong bác sớm trả nhời giúp em.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Của em hôm rùi thay là loại Mobil Special 20W50 ko biết thế nào, cụ Cua giải thích tiếp cho em nhé (b)
Mobil Special 20W-50 gốc khoáng phẩm cấp SF thua cả loại Super 1000 cũng là gốc khoáng nhưng phẩm cấp SJ, ngon nhất phải là Super 2000 gốc bán tổng hợp, phẩm cấp SJ. Special là kém nhất trong 3 loại, tất nhiên rẻ nhất :21:
 

Mobil.One

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-21523
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
411
Động cơ
523,500 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bổ sung thông tin cùng cụ fiat về dãy sản phẩm của Mobil ợ: Cả xăng lẫn dầu

+ Dầu động cơ xăng:
- Mobil 1 : SAE 0W40; API SM/ CF
- Mobil Super 2000 X2 : SAE 10W40; API SM/CF
- Mobil Super 1000 X2 : SAE 20W50; API SM/ CF
- Mobil Special : SAE 20W50; API SF/ CC

+ Dầu động cơ diel
- Mobil Delvac 1 : SAE 5W40; API CI-4/ SL
- Mobil Delvac MX : SAE 15W40; API CI-4/ SL
- Mobil Delvac Super 1300: SAE 15W40; API CG-4/ SJ
- Mobil Delvac Super 20W50: SAE 20W50; API CF-4/ SF
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top