- Biển số
- OF-3516
- Ngày cấp bằng
- 25/2/07
- Số km
- 9,041
- Động cơ
- 630,856 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- Hà Lội ạ!!!!!!!
Em xác nhận việc mức max của dầu chưa tới phần thấp nhất của trục cơ là đúng, và theo kiểm tra thực tế ba loại động cơ em đã tháo ra thì việc thêm 1 lít đầu thì dầu vẫn chưa chạm tới khánh biên, nhưng việc dầu bị "đánh kem trứng" thì em lại cho rằng nó không có cơ sở, nhiều chỗ khác khả năng bị "đánh kem trứng" cao hơn gấp trăm lần, ví dụ xích cam, hàng chục vấu cam.......vì vậy em tin rằng dầu đã được chế tạo để chống lại khả năng bị đem đi làm kem là điều chắc chắn.Kính các cụ,
Em nghĩ cụ hardtop trong chuyện này có vẻ không chính xác. Em thưa rằng, cái gì nó cũng có cái lý của nó. Mức Max này thực sự là đầu mút dưới của má trục khủy (cụ cứ mở carte ra kiểm chứng). Nếu đổ nhớt quá mức Max thì má khủy sẽ khuấy vào trong nhớt: làm cho nhớt tạo bọt nhiều hơn (giống đánh trứng gà)--> nóng máy, thiếu nhớt cục bộ do bị bọt --> làm nhớt mau hư hỏng hơn cụ nghĩ. Nếu đổ thừa nhiều còn dẫn đến tình trạng càng nóng, tạo thêm áp lực trong carte dẫn đến mau hư phốt đuôi cơ như các cụ khác nói là hoàn toàn có cơ sở.
Ngoài ra, việc châm nhất không nên đọc trong hướng dẫn. Chỉ lấy đó làm cơ sở tham khảo mà thôi (bởi giữa thực tế và tài liệu nhiều lúc lệch cả 1 đến 2 lít). Vì lý do, trong sách thường nói là lúc động cơ khô, còn thực tế do cách xả dầu, có thay lọc hay không thay lọc, lúc máy nóng hay máy nguội...mà trong máy còn nhiều hay ít. Nên chính xác nhất là vừa đổ nhớt vừa thăm que thăm nhớt là chuẩn nhất.
Việc áp suất trong khoang tăng cao dẫn đến phá phớt thì em dám bác bỏ thẳng thừng vì thứ nhất, phớt chịu được áp lực, thứ nhì, bất kể động cơ 4 kỳ nào thì các te cũng được thông thoáng, xe Cộng Sản thì xả luôn áp này ra môi trường và bọn tư bản thì nó hút khí này đưa về đốt, nó hút chủ động nằng áp suất chân không ở cổ hút chứ không cần phải áp tăng cao lên rồi tự chui vào cổ hút. Áp suất này được tạo ra bởi khí lọt qua xéc măng trong kỳ nén và kỳ nổ chứ không phải do nóng mà nở ra.
Nói về phớt, nếu phớ không được bôi trơn, phớt sẽ chết yểu, điều này đặc biệt quan trọng đối với phớt đuôi cơ, nơi mà có vận tốc dài giữa miệng phớt và trục cơ là rất cao, để bôi trơn cho phớt, nhà SX thiết kế các gờ cấp dầu cho miệng phớt theo một góc xiên tầm 45 độ. Việc này các cụ có thể thực nghiệm bằng một phớt nhỏ và khoan điện. Nhà cháu dự là phớt không được bôi trơn sẽ biến thanh cục cao su ở tốc độ cao. Với một số loại bơm cao áp, phớt còn được cấp riêng đường dầu để bôi trơn.
Nếu ai đó nói phớt bị ngâm trong dầu sẽ mau hỏng thì nên nghĩ đến phớt đầu trục cơ kiêm phớt bơm dầu, với phớt này thì thời gian bị ngâm dầu của nó gần như là 24/7.
Chỉnh sửa cuối: