Thay bugi Denso Irridium IK16 cho Lac CDX - đáng đồng tiền bát gạo

haidanghue

Đi bộ
Biển số
OF-183546
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
8
Động cơ
334,880 Mã lực
tổng thiệt hại là bao nhiêu vậy bác vitgia78
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
510
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em oánh dấu! Hình như lâu lắm rồi không còn cụ nào quan tâm tới BUGI IK16
 

xehoigiatot.vn

Xe đạp
Biển số
OF-293671
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
49
Động cơ
314,990 Mã lực
Vote cho cái Denso chính hãng của cụ, cụ rất có tinh thần chờ đợi luôn ^^
 

duongoto

Xe tải
Biển số
OF-90985
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
470
Động cơ
409,409 Mã lực
Giờ e mới đọc thớt này. E định kiếm 4 con để thay thì mua ở đâu nhỉ. Cụ nào bít ới e phát nhá
 

King TekAm

Xe buýt
Biển số
OF-180317
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
733
Động cơ
344,440 Mã lực
Em vừa thay bugi iridium của bosch thấy chân ga cũng nhẹ nhàng hơn
 

thanhhoang1006

Đi bộ
Biển số
OF-195085
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
9
Động cơ
327,190 Mã lực
Nơi ở
TP Vũng Tàu
Bác chủ thớt cho em hỏi là Cruze LS 1.6 thì dùng loại nào vậy? IK16 hay bao nhiêu vậy, vì hình như hình bác đưa ra là loại IK22.
 

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
959
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
382
Động cơ
418,280 Mã lực
Bugi zin của cruze ltz là nhãn hiệu gì và số hiệu nào hả bác?
 

Hung_EL

Xe đạp
Biển số
OF-299945
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
11
Động cơ
308,210 Mã lực
Báo cáo các cụ, sau một thời gian nhờ đặt hàng mua 4 cái bugi Denso Irridium trên Amazon, mấy hôm trước em đã nhận được hàng. Mặc dù giá mua trên Amazon và ship về tới nhà em chỉ rẻ hơn chợ Giời không đáng kể, nhưng được cái sướng là có hóa đơn chính hãng của Denso. Như vậy an tâm là hàng xịn, có nguồn gốc, xuất xứ.

Mặc dù đau chân, nhưng Chủ nhật vừa rồi em cũng cố gắng tháo được 4 cái bugi cũ ra (hàng NGK, loại thường - ngạc nhiên thế) để thay 4 em Denso vào. Lúc mới lắp vào em chạy test thử thì chưa cảm giác có thay đổi nhiều.

Đánh giá sau 4 ngày lắp bugi mới:
- Độ ì của xe cải thiện đáng kể, ở chế độ số 1 và 2 khá khả quan
- Chân ga cảm giác căng hơn, đạp ga thấy nhạy hơn
- Nếu chạy với vận tốc 40-50km/h thì đạp ga thấy khá hơn hẳn
- Xăng: cái này em chưa đo được, nhưng có lẽ vẫn tốn xăng như cũ khi đi trong phố :))

Đánh giá sau 2 tuần lắp bugi mới:
- Xe chạy trơn tru hơn, bốc hơn hẳn
- Vượt xe khác rất dễ dàng
- Cảm giác đỡ tốn xăng hơn: trước đây em đổ 700k đi được 210km (chủ yếu đi trong phố, đôi khi có chạy Hoà Lạc), 2 tuần vừa rồi đổ 700k đã đi được 200km mà bình xăng vẫn còn một nửa, tuy nhiên tuyến đường của em thay đổi nên khó có đánh giá chính xác (Khuất Duy Tiến - cầu vượt Linh Đàm - đường dẫn cầu Thanh Trì - Tam Trinh).
- Có một cảm giác nữa rất quan trọng là cảm thấy phấn khích khi đạp ga, điều mà trước đây không hề có.
Lưu ý: Các cụ nên đổ xăng A95 nhé.

Đánh giá: xứng đáng với số tiền mình bỏ ra, cảm thấy yêu xe của mình hơn. Cụ nào thích tí toáy thì theo em nên thay bugi Denso IK16 xịn vào xem sao.
Thời gian tới em sẽ thay lọc gió bằng lọc gió độ để xem có khá hơn nữa không (theo cụ Interceptor thì ổn hơn, mỗi tội em vẫn chưa có phương án lắp air sensor cho lọc gió này).

Ảnh thực tế:
1. Đây là bugi NGK cũ theo xe, phần muội bugi thấy màu trắng sứ, có cảm giác là xe bị thiếu xăng.



2. Đây là bugi Denso




3. Hoá đơn em mua ở Mỹ:
Nhất trí với cụ nhá
 

Hung_EL

Xe đạp
Biển số
OF-299945
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
11
Động cơ
308,210 Mã lực
Các Bác muốn mua Bugi DENSO chính hãng thì qua JAC, 32-Nguyễn Công Trứ.
Đây là đại diện phân phối Bugi DENSO ở miền Bắc đó.
Em có số tay bán hàng này: Quân: 0912-751.669
Vâng rổ rá bh chỉ là 230K nhá các cụ ợ.
 

murano237

Xe đạp
Biển số
OF-9880
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
22
Động cơ
534,420 Mã lực
Sao cụ cứ phải đi đặt hàng ở Mỹ về nhỉ ? Ở 32 Nguyễn Công Trứ thì e đầy loại này không phải chờ đợi. Liên hệ bác Hùng bạc số điện thoại là : 0936708369 thì được giảm giá
 

thode

Xe hơi
Biển số
OF-154441
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
178
Động cơ
355,490 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác giúp em cái thông tin Bugi lắp cho Atis 2.0 là loại nào, tổng thiệt hại hết bao nhiêu. Trong Tuần này hoặc tuần tới em qua bác.
 

ksnglong

Xe hơi
Biển số
OF-209507
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
113
Động cơ
317,140 Mã lực
Cụ cho hỏi lacse thì dùng bugi loại gì.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Các cụ cứ đào bài này lên làm gì. Iridium này khó kiếm được con ưng ý lắm.
Giờ em có món mới độ ngay trên bugi nguyên bản, ngon bổ rẻ, chạy bốc, ăn ít xăng và kéo rất khỏe. Em tiết lộ chút cách làm là: kết hợp 2 bugi nguyên bản với 2 bugi mod (cưa bớt phần cực âm của 2 bugi), kiểu như thế này này:

 
Chỉnh sửa cuối:

lacse_09

Xe tăng
Biển số
OF-158317
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,429
Động cơ
365,221 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Lúc nào cụ chuột bạch cho e khai sáng dc ko cụ vịt ơi?
 

suvival198

Xe buýt
Biển số
OF-53661
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
756
Động cơ
458,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Các cụ cứ đào bài này lên làm gì. Iridium này khó kiếm được con ưng ý lắm.
Giờ em có món mới độ ngay trên bugi nguyên bản, ngon bổ rẻ, chạy bốc, ăn ít xăng và kéo rất khỏe. Em tiết lộ chút cách làm là: kết hợp 2 bugi nguyên bản với 2 bugi mod (cưa bớt phần cực âm của 2 bugi), kiểu như thế này này:

cháu ko rành món này lắm nên hỏi ngu tí, cháu tưởng cái bugi này chỉ co tác dụng đánh lửa cho động cơ tại sao lại làm xe bốc với ăn ít xăng hơn nhi ??
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Thực ra em cũng nghiên cứu trên mạng thôi, chứ cũng ko tự nghĩ ra được. Các cụ cứ Google cụm từ "cutting spark plug grounding rod" là có nhiều thông tin lắm. Ví dụ ở bài này: http://www.instructables.com/id/Save-Gas-And-Incerase-Horsepower-By-Side-Gapping-S/

Cách làm này không có gì mới, chính NGK cũng ra loại bugi racing có cấu trúc tương tự kiểu này, nhưng giá rổ hơi đắt thôi:



Nguyên tắc chỉnh khoảng cách bugi (gap) như thế này để các cụ hiểu hơn:
- Khoảng cách càng gần thì tia lửa càng yếu, đốt xăng không triệt để làm xe bị đuối, tốn xăng.
- Khoảng cách càng xa thì tia lửa càng khỏe, xe sẽ khỏe hơn nhưng làm bô bin đánh lửa vất vả hơn. Nếu khoảng cách xa quá một giới hạn nào đó thì lại vứt đi. Bugi nguyên bản các dòng xe tại VN thường có khoảng cách 1,1mm (0,044").

Việc cắt chấu bugi này giúp tạo ra khoảng không đánh lửa tốt hơn trong buồng đốt, giúp nhiên liệu đốt được triệt để hơn. Để ý dòng Bosch 2 chấu hoặc 4 chấu đều có độ hở về khoảng không:



Còn xe em: đã cắt 4 cái nhưng chạy có vẻ không ổn, nên em đưa vào so le 2 cái thì lại chạy rất ngon, có lẽ bugi em cắt là bugi cũ, còn bugi mới (60k/cái) hiện nhà MAST 2 tuần nữa mới có hàng.
 

Ngọc HoàngĐế

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-304749
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
767
Động cơ
311,160 Mã lực
Nơi ở
Tử Cấm Thành.
Thực ra em cũng nghiên cứu trên mạng thôi, chứ cũng ko tự nghĩ ra được. Các cụ cứ Google cụm từ "cutting spark plug grounding rod" là có nhiều thông tin lắm. Ví dụ ở bài này: http://www.instructables.com/id/Save-Gas-And-Incerase-Horsepower-By-Side-Gapping-S/

Cách làm này không có gì mới, chính NGK cũng ra loại bugi racing có cấu trúc tương tự kiểu này, nhưng giá rổ hơi đắt thôi:



Nguyên tắc chỉnh khoảng cách bugi (gap) như thế này để các cụ hiểu hơn:
- Khoảng cách càng gần thì tia lửa càng yếu, đốt xăng không triệt để làm xe bị đuối, tốn xăng.
- Khoảng cách càng xa thì tia lửa càng khỏe, xe sẽ khỏe hơn nhưng làm bô bin đánh lửa vất vả hơn. Nếu khoảng cách xa quá một giới hạn nào đó thì lại vứt đi. Bugi nguyên bản các dòng xe tại VN thường có khoảng cách 1,1mm (0,044").

Việc cắt chấu bugi này giúp tạo ra khoảng không đánh lửa tốt hơn trong buồng đốt, giúp nhiên liệu đốt được triệt để hơn. Để ý dòng Bosch 2 chấu hoặc 4 chấu đều có độ hở về khoảng không:



Còn xe em: đã cắt 4 cái nhưng chạy có vẻ không ổn, nên em đưa vào so le 2 cái thì lại chạy rất ngon, có lẽ bugi em cắt là bugi cũ, còn bugi mới (60k/cái) hiện nhà MAST 2 tuần nữa mới có hàng.
Lại phải qua nhà lão Vịt rồi!:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top