Thảo luận Thay bộ chuyển động

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Em đang dùng bộ Deore 3x10 M610 đã lâu, nay đi bắt đầu có hiện tượng trượt khi đạp căng chân hoặc hơi bị gằn. Em định thay bộ chuyển động mới. Vậy theo các cụ:
1. Thay toàn bộ hay chỉ thay mỗi líp, đĩa, xích ?
2. Vẫn dùng M610 hay loại mới ?
3. Mất khoảng bao xiền ?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Em đang dùng bộ Deore 3x10 M610 đã lâu, nay đi bắt đầu có hiện tượng trượt khi đạp căng chân hoặc hơi bị gằn. Em định thay bộ chuyển động mới. Vậy theo các cụ:
1. Thay toàn bộ hay chỉ thay mỗi líp, đĩa, xích ?
2. Vẫn dùng M610 hay loại mới ?
3. Mất khoảng bao xiền ?
Theo em cụ nên thay mới hết, bộ cũ cứ để gọn gàng em đến dọn hộ nhé :)
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Em đang dùng bộ Deore 3x10 M610 đã lâu, nay đi bắt đầu có hiện tượng trượt khi đạp căng chân hoặc hơi bị gằn. Em định thay bộ chuyển động mới. Vậy theo các cụ:
1. Thay toàn bộ hay chỉ thay mỗi líp, đĩa, xích ?
2. Vẫn dùng M610 hay loại mới ?
3. Mất khoảng bao xiền ?
Cụ nên chuyển lên XTR. Bộ deore cũ tháo ra vệ sinh đổi ngang luôn cái líp XTR cũ
 

h2bike

Xe tăng
Biển số
OF-381186
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
1,016
Động cơ
253,731 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
K5, Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên
Website
0392711734.chatnhanh.com
Em đang dùng bộ Deore 3x10 M610 đã lâu, nay đi bắt đầu có hiện tượng trượt khi đạp căng chân hoặc hơi bị gằn. Em định thay bộ chuyển động mới. Vậy theo các cụ:
1. Thay toàn bộ hay chỉ thay mỗi líp, đĩa, xích ?
2. Vẫn dùng M610 hay loại mới ?
3. Mất khoảng bao xiền ?
Dạ, em chào cụ,

Cụ cứ post 500 ảnh, các cụ vào đánh giá xem tình trạng xe còn bao nhiêu %, lúc đó xử lý sao vẫn chưa muộn. :)
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Em chỉ độp thể thao nhẹ nhàng nên deore là ok rồi
thì vì em thấy củ bảo là dùng M610 hay loại mới nên em chém vậy. Chắc chắn là hơn ròi. Với lại thấy cụ nói lúc đạp căng thì trượt nên em đồ là chân cụ cơ cũng căng lắm nên bàn vậy.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
cụ nên xem kỹ là nó trượt ở đâu, nếu do mòn đĩa, lip thì thay đĩa và lip. còn nếu líp và đĩa ko mòn nhiều mà trượt thì chủ quan em nghĩ là do cái đề sau yếu roài, cụ thay cái củ đề XT vào là ngon nghẻ luôn.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Dạ, em chào cụ,

Cụ cứ post 500 ảnh, các cụ vào đánh giá xem tình trạng xe còn bao nhiêu %, lúc đó xử lý sao vẫn chưa muộn. :)
Mai em độp xong rồi sẽ post sau. Xe em cũng đã đi được khoảng 3 năm rồi. Nếu đi bình thường chắc cũng chưa đến mức thay vì đạp nhẹ nhàng thì ko có gì vì em quen xe. Nhưng nhiều lúc cần leo cầu như Nhật Tân hoặc tăng tốc thì nó không đáp ứng được. Khi đó mới xảy ra hiện tượng trượt dù em cũng đã chuyển về vị trí đạp nhẹ để leo cầu.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
Cụ hay chạy líp mấy, có chịu khó chuyển số không??? tốt nhất là cụ chụp ảnh cái líp lên đây ạ :D
Thông thường, cụ chỉ cần thay líp và xích là được. Có nhiều loại giá tiền khác nhau do xuất xứ và chủng loại vật liệu, từ 700k đến 2500k j đó.
DEORE cũng là đồ tốt và rất bền cụ ạ. Củ đề của nó khỏe phết, nên bền lắm. Nên nếu cụ không cầu kỳ về thương hiệu thì vẫn dùng tốt.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Cụ hay chạy líp mấy, có chịu khó chuyển số không??? tốt nhất là cụ chụp ảnh cái líp lên đây ạ :D
Thông thường, cụ chỉ cần thay líp và xích là được. Có nhiều loại giá tiền khác nhau do xuất xứ và chủng loại vật liệu, từ 700k đến 2500k j đó.
DEORE cũng là đồ tốt và rất bền cụ ạ. Củ đề của nó khỏe phết, nên bền lắm. Nên nếu cụ không cầu kỳ về thương hiệu thì vẫn dùng tốt.
Báo cáo cụ khi mới em hay chĩa đĩa to (đĩa 3) và líp từ 9-5 (tính từ ngoài vào), thỉnh thoảng vẫn dùng đĩa 1-2. Cách đây 1/2 năm bắt đầu có hiện tượng đĩa to trượt thì em chuyển vào đĩa 2 .
Em nhìn lại thì thấy nếu tiết kiệm thì đúng chỉ cần thay xích,líp là OK và tiết kiệm.
Bộ của em đây









 

lautuoisong

Xe tải
Biển số
OF-509653
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
352
Động cơ
185,520 Mã lực
Tuổi
43
Báo cáo cụ khi mới em hay chĩa đĩa to (đĩa 3) và líp từ 9-5 (tính từ ngoài vào), thỉnh thoảng vẫn dùng đĩa 1-2. Cách đây 1/2 năm bắt đầu có hiện tượng đĩa to trượt thì em chuyển vào đĩa 2 .
Em nhìn lại thì thấy nếu tiết kiệm thì đúng chỉ cần thay xích,líp là OK và tiết kiệm.
Bộ của em đây









Xe bác bị hiện tượng trượt là do bị hao mòn bánh dẫn xích cùi đề, lip 6, 7 mòn, đĩa 2, 3 mòn, vậy là chỉ cần thay đĩa, thay lip và bánh xe dẫn xích. Bác nên vệ sinh thường xuyên, nhìn bẩn quá. Tham khảo:
 

Meteor01

Xe hơi
Biển số
OF-308595
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
110
Động cơ
300,800 Mã lực
Tuổi
50
Cụ tra dầu gì vào xich líp?với cả cụ tra nhiều thế ,e thường lau sạch xích líp trước khi tra dầu, sau khi tra một lượng vừa đủ vào xích quay vài vòng e lại lau một lần nữa bên ngoài bề mặt của xích, e không bao giờ tra dầu vào đĩa và líp có khi cụ tra nhiều quá xích líp trơn cụ đạp nó trượt :))
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Cụ tra dầu gì vào xich líp?với cả cụ tra nhiều thế ,e thường lau sạch xích líp trước khi tra dầu, sau khi tra một lượng vừa đủ vào xích quay vài vòng e lại lau một lần nữa bên ngoài bề mặt của xích, e không bao giờ tra dầu vào đĩa và líp có khi cụ tra nhiều quá xích líp trơn cụ đạp nó trượt :))
Em thường rửa bằng dầu diezen bằng dụng cụ rửa mà các CH hay bán,sau đó lau khô rồi xịt dung dịch bôi trơn của cụ gì hay bán trên OFF (em quên mất tên), rồi dùng khăn sạch lau lại. Có lẽ lần rồi ko lau lại cho khô nên nó ướt và bám bụi khi đi nên trông bẩn.
 

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
Đĩa, líp, bánh răng cùi đề đều mòn hết rồi! Cụ thay cả đồng bộ cả bộ đĩa, líp, bánh răng cùi đề, xích luôn đi để đạp cho sướng chân!!! Chắc cụ ít vệ sinh!!!
Mình rửa bằng dầu hỏa rồi dùng máy nén hơi mini xịt và lau cho khô, dùng nhớt thơm xe 2 thì pha loãng với dầu hôi tỉ lệ 6/4 rất OK, đạp êm, ít bám bụi, sau khi đạp về lau sơ qua xích là sạch như mới!!!

 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Cụ chi tiết thêm chuyện pha nhớt thơm và dầu hôi ?
 

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
Cụ chi tiết thêm chuyện pha nhớt thơm và dầu hôi ?
Mình mua bình nhớt thơm dành cho xe 2 thì, bình 1L giá 90K, về chiết một ít ra chai nhỏ rồi pha loãng với dầu hỏa theo tỉ lệ 6 nhớt/4 dầu hỏa để dùng dần, khi nào hết thì pha thêm, bình 1L ko biết dùng đến khi nào mới hết, hihihi!!! Vệ sinh với dầu hỏa rất sạch, dầu bay hơi cho nên mau khô, vệ sinh xe nhanh hơn, không có mùi dầu trong nhà, khi chăm nhớt thơm đã được pha vào xích xe cũng ko có mùi dầu nhớt trong nhà nên ko gây khó chịu cho mọi người. Mình cũng đã dùng dầu diesel, mình thấy rất khó lau khô mặc dù đã dùng máy nén hơi để xịt, dễ bám bẩn, mùi dầu đầy nhà!!!
Mình vệ sinh xe rất đơn giản, 2 cây cọ, 1 giẻ lau chùi, xích, líp, đĩa, 1 giẻ lau khung sườn, 1 chén (bát) đựng dầu hỏa vừa đủ để vệ sinh xe, máy nén hơi mini. Dùng cọ nhúng dầu hỏa rửa bộ truyền động, rửa đến đâu thì xịt hơi, lau khô đến đó không để vấy bẩn sang nơi khác, dùng giẻ lau khung sườn (nếu cần thì có thể dùng một chút xíu dầu hỏa rửa qua vị trí, nơi cần làm sạch). Cuối cùng là chăm nhớt vào xích để khoảng 5 - 10 phút rồi lau xích để loại bỏ nhớt thừa.
Chưa bao giờ mình vệ sinh xe với nước cả!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Nhớt thơm kiểu này ở HN chắc ko có ?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Mình mua bình nhớt thơm dành cho xe 2 thì, bình 1L giá 90K, về chiết một ít ra chai nhỏ rồi pha loãng với dầu hỏa theo tỉ lệ 6 nhớt/4 dầu hỏa để dùng dần, khi nào hết thì pha thêm, bình 1L ko biết dùng đến khi nào mới hết, hihihi!!! Vệ sinh với dầu hỏa rất sạch, dầu bay hơi cho nên mau khô, vệ sinh xe nhanh hơn, không có mùi dầu trong nhà, khi chăm nhớt thơm đã được pha vào xích xe cũng ko có mùi dầu nhớt trong nhà nên ko gây khó chịu cho mọi người. Mình cũng đã dùng dầu diesel, mình thấy rất khó lau khô mặc dù đã dùng máy nén hơi để xịt, dễ bám bẩn, mùi dầu đầy nhà!!!
Mình vệ sinh xe rất đơn giản, 2 cây cọ, 1 giẻ lau chùi, xích, líp, đĩa, 1 giẻ lau khung sườn, 1 chén (bát) đựng dầu hỏa vừa đủ để vệ sinh xe, máy nén hơi mini. Dùng cọ nhúng dầu hỏa rửa bộ truyền động, rửa đến đâu thì xịt hơi, lau khô đến đó không để vấy bẩn sang nơi khác, dùng giẻ lau khung sườn (nếu cần thì có thể dùng một chút xíu dầu hỏa rửa qua vị trí, nơi cần làm sạch). Cuối cùng là chăm nhớt vào xích để khoảng 5 - 10 phút rồi lau xích để loại bỏ nhớt thừa.
Chưa bao giờ mình vệ sinh xe với nước cả!!!!
Oánh dấu cái
Chỉ để đạp thôi mà, sao cầu kỹ dữ vậy :))
 

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
Oánh dấu cái
Chỉ để đạp thôi mà, sao cầu kỹ dữ vậy :))
Đâu có gì cầu kỳ đâu cụ, dài dòng vậy thôi chứ đơn giản và rẻ tiền lắm, nhớt thơm thì các tiệm sửa honda đều có bán, dầu hỏa cây xăng nhiều, cọ 5K một cái, dùng đến khi nào mới phải mua lại. Của bền tại người, vã lại chăm sóc em nó kỹ chút thì đạp sướng lắm!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top