- Biển số
- OF-600225
- Ngày cấp bằng
- 21/11/18
- Số km
- 171
- Động cơ
- 127,810 Mã lực
Thông báo với cả nhà là mình đã rước vợ 2 về nhà rồi, còn một số giấy tờ chưa hoàn thiện và cả hồ sơ ở các nơi phải tự đi nhận.
Mình nghĩ showroom này k phải k tốt, mà do cách quản lý sale lỏng lẻo, kiểu làm ăn mùa vụ. Một số sale phải nói là moi ruột khách đến tận cùng, nó xác định khách mua xe chỉ mua 1 lần, nên nó rút đc là rút, k nhất thiết phải giữ uy tín.
Showroom nào thì cũng có sale hết mình với khách, mua xe xong vẫn nhiệt tình hỗ trợ, pvđ cũng có thôi. Vì vậy, ai có ý định mua mà k thể tránh đc shoroom này thì mình xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm xương máu để cưới vợ 2 như thế này:
- Đầu tiên là cọc: mình cọc từ khi chưa có xe, chưa có giá. Mình đã hỏi sale rất kĩ, vì sợ giá tăng quá thì lấy tiền đâu mua, sale cũng cam đoan (lấy hết cả danh dự bản thân để cam đoan) là sẽ trả cọc 100% nếu giá cao và AC k có nhu cầu lấy xe. Cái này mình cũng đc biết các Showroom khác cũng có chính sách cọc này, nhưng điều khác là pvđ đã kèm vào hợp đồng mua bán với giá tạm tính. Lúc ký mình cũng lăn tăn nên đã hỏi sale, điều khoản như thế này làm sao cho khách rút cọc. Sale nói đây là hợp đồng chung cho toàn hệ thống Thaco, chứ showroom em là nhà phân phối chính thức sẽ giữ cam kết với khách, uhm, oke a ký. Mà phải đâu, hỏi các showroom khác làm gì đc kí hợp đồng với khách khi chưa có giá, thế là mình ép vào thế đã kí hợp đồng mua bán với giá bất kì, nghĩa là bán bao nhiêu phải lấy bấy nhiêu.
Lúc có giá chính thức, mình muốn rút để mua Kona. Hỏi sale để rút, nửa ngày sau sale trả lời, k rút đc đâu anh. Giờ muốn rút thì phải đợi sếp kí quyết định thanh lý, thanh lý đc xe a mới trả cọc đc, e hứa sẽ trả cọc 100% thì e sẽ có trách nhiệm trả, lại họ Hứa nữa. Xe mình ở đâu chắc mỗi sale biết, vậy thanh lý kiểu gì, đợi bao nhiêu năm để thanh lý đc????
Sale cọc cho mình tên H: 0906xxx369
- Đổi sale: Mình nhờ ng hỏi dùm sđt của e trưởng phòng tên H: 0965xxx089. Mình hỏi xem có thể rút đc cọc k? Sale còn cho chút hi vọng là đợi thanh lý sẽ trả 100% cọc, còn e trưởng phòng này khẳng định luôn: A đã cọc thì phải chịu mất cọc nếu phá vỡ hợp đồng cọc, bên e chỉ trả cọc cho khách khi lỗi thuộc về showroom. Các cụ mua xe chú ý nhé, lỗi của họ thì mình đc lấy tiền của mình, lỗi bất kể đâu thì mình đều thiệt, showroom họ k phải chịu gì hết. Mình có hỏi, a cọc khi chưa có giá, bjo giá giá 1 tỷ a cũng phải mua à. E ấy nói giá trong hợp đồng là tạm tính, tăng lên thì showroom tăng là điều đương nhiên, khách thấy giá cao mà phá vỡ hợp đồng thì chịu mất cọc.
Thế thôi, cho mình đổi sale, dù gì thì sale đã lừa mình 1 lần thì sẽ lừa lần 2, đổi sale là đc.
- Sale mới: tên Th sđt 0869xxx999. Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, sale này phải gọi là gian vô cùng. Sau này mới biết đội này cùng 1 nhóm với nhau, nên cách làm việc giống nhau.
Sale này làm việc theo kiểu ăn xổi, biết khách chỉ mua hàng 1 lần nên rút đc gì là rút thôi. Đến 10 lít xăng hãng cho khách khi mua xe mà nó cũng định nuốt luôn các bác ạ. Mình ra lấy xe về mà mở khoá đèn báo hết xăng, sợ không về đc đến nhà, mình hỏi thế hãng cho khách 10l ở đâu. Nó chối bay luôn, làm gì có ai cho xăng hả anh, a muốn lấy xe về thì phải tự đi đổ thôi. Mấy lần mình dễ nên nó nghĩ nuốt đc, chứ k nghĩ mình biết. Đành gọi 1 b sale khác ở cùng showroom này ra (b mình mua 1 con 18 ở đây, 10l hãng cho sale này vẫn trả), thế là b sale này mới đi viết phiếu cho 10l xăng để mình đi về nhà đấy.
Chưa hết đâu, nhờ nó lắp thêm camera hành trình nó báo giá 2tr (cam bọn này thì mình thừa biết, 800k là hết đát), mình gửi luôn link sp cam giá 1990k, nó biết khó nhằn nó báo giá công lắp nữa là 2tr3, oke. Ngày nào cũng phải nhắc lắp, vì mình ngại đưa ra gara, ai ngờ hôm nay ra nhận xe nó lắp cho cục gạch giá 1tr2 cả công là hết đát, nó vẫn xơi em 2tr3 các cụ ạ.
Thôi e k nói nữa đâu, nói nữa sợ sale này đc lên trưởng phòng luôn ấy.
*** Tóm lại, ai định mua Kia, mà k tránh đc thì nhất thiết phải tránh sale của phòng này nhé. Ở đây có 2 phòng sale, phòng kia làm việc uy tín hơn, chăm sóc khách tốt hơn đấy.
Mình nghĩ showroom này k phải k tốt, mà do cách quản lý sale lỏng lẻo, kiểu làm ăn mùa vụ. Một số sale phải nói là moi ruột khách đến tận cùng, nó xác định khách mua xe chỉ mua 1 lần, nên nó rút đc là rút, k nhất thiết phải giữ uy tín.
Showroom nào thì cũng có sale hết mình với khách, mua xe xong vẫn nhiệt tình hỗ trợ, pvđ cũng có thôi. Vì vậy, ai có ý định mua mà k thể tránh đc shoroom này thì mình xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm xương máu để cưới vợ 2 như thế này:
- Đầu tiên là cọc: mình cọc từ khi chưa có xe, chưa có giá. Mình đã hỏi sale rất kĩ, vì sợ giá tăng quá thì lấy tiền đâu mua, sale cũng cam đoan (lấy hết cả danh dự bản thân để cam đoan) là sẽ trả cọc 100% nếu giá cao và AC k có nhu cầu lấy xe. Cái này mình cũng đc biết các Showroom khác cũng có chính sách cọc này, nhưng điều khác là pvđ đã kèm vào hợp đồng mua bán với giá tạm tính. Lúc ký mình cũng lăn tăn nên đã hỏi sale, điều khoản như thế này làm sao cho khách rút cọc. Sale nói đây là hợp đồng chung cho toàn hệ thống Thaco, chứ showroom em là nhà phân phối chính thức sẽ giữ cam kết với khách, uhm, oke a ký. Mà phải đâu, hỏi các showroom khác làm gì đc kí hợp đồng với khách khi chưa có giá, thế là mình ép vào thế đã kí hợp đồng mua bán với giá bất kì, nghĩa là bán bao nhiêu phải lấy bấy nhiêu.
Lúc có giá chính thức, mình muốn rút để mua Kona. Hỏi sale để rút, nửa ngày sau sale trả lời, k rút đc đâu anh. Giờ muốn rút thì phải đợi sếp kí quyết định thanh lý, thanh lý đc xe a mới trả cọc đc, e hứa sẽ trả cọc 100% thì e sẽ có trách nhiệm trả, lại họ Hứa nữa. Xe mình ở đâu chắc mỗi sale biết, vậy thanh lý kiểu gì, đợi bao nhiêu năm để thanh lý đc????
Sale cọc cho mình tên H: 0906xxx369
- Đổi sale: Mình nhờ ng hỏi dùm sđt của e trưởng phòng tên H: 0965xxx089. Mình hỏi xem có thể rút đc cọc k? Sale còn cho chút hi vọng là đợi thanh lý sẽ trả 100% cọc, còn e trưởng phòng này khẳng định luôn: A đã cọc thì phải chịu mất cọc nếu phá vỡ hợp đồng cọc, bên e chỉ trả cọc cho khách khi lỗi thuộc về showroom. Các cụ mua xe chú ý nhé, lỗi của họ thì mình đc lấy tiền của mình, lỗi bất kể đâu thì mình đều thiệt, showroom họ k phải chịu gì hết. Mình có hỏi, a cọc khi chưa có giá, bjo giá giá 1 tỷ a cũng phải mua à. E ấy nói giá trong hợp đồng là tạm tính, tăng lên thì showroom tăng là điều đương nhiên, khách thấy giá cao mà phá vỡ hợp đồng thì chịu mất cọc.
Thế thôi, cho mình đổi sale, dù gì thì sale đã lừa mình 1 lần thì sẽ lừa lần 2, đổi sale là đc.
- Sale mới: tên Th sđt 0869xxx999. Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, sale này phải gọi là gian vô cùng. Sau này mới biết đội này cùng 1 nhóm với nhau, nên cách làm việc giống nhau.
Sale này làm việc theo kiểu ăn xổi, biết khách chỉ mua hàng 1 lần nên rút đc gì là rút thôi. Đến 10 lít xăng hãng cho khách khi mua xe mà nó cũng định nuốt luôn các bác ạ. Mình ra lấy xe về mà mở khoá đèn báo hết xăng, sợ không về đc đến nhà, mình hỏi thế hãng cho khách 10l ở đâu. Nó chối bay luôn, làm gì có ai cho xăng hả anh, a muốn lấy xe về thì phải tự đi đổ thôi. Mấy lần mình dễ nên nó nghĩ nuốt đc, chứ k nghĩ mình biết. Đành gọi 1 b sale khác ở cùng showroom này ra (b mình mua 1 con 18 ở đây, 10l hãng cho sale này vẫn trả), thế là b sale này mới đi viết phiếu cho 10l xăng để mình đi về nhà đấy.
Chưa hết đâu, nhờ nó lắp thêm camera hành trình nó báo giá 2tr (cam bọn này thì mình thừa biết, 800k là hết đát), mình gửi luôn link sp cam giá 1990k, nó biết khó nhằn nó báo giá công lắp nữa là 2tr3, oke. Ngày nào cũng phải nhắc lắp, vì mình ngại đưa ra gara, ai ngờ hôm nay ra nhận xe nó lắp cho cục gạch giá 1tr2 cả công là hết đát, nó vẫn xơi em 2tr3 các cụ ạ.
Thôi e k nói nữa đâu, nói nữa sợ sale này đc lên trưởng phòng luôn ấy.
*** Tóm lại, ai định mua Kia, mà k tránh đc thì nhất thiết phải tránh sale của phòng này nhé. Ở đây có 2 phòng sale, phòng kia làm việc uy tín hơn, chăm sóc khách tốt hơn đấy.
Chỉnh sửa cuối: