Mời các bác đọc bài của "chủ xe" ở bên OS :
http://www.otosaigon.com/forum/m1840337.aspx
thôi để em copy qua đây hầu các cụ: (cái này em post bên OS)
Kính các bác, sau 4 ngày chính thức chạy chiếc Tucson 2010 - máy xăng - X20 (phiên bản 37k), em có một vài nhận xét như sau:
1. Mức độ hao xăng, trước khi đi Phan Thiết, đồng hồ báo còn 70km nữa là hết xăng, em bấm cái đồng hồ tua về số 0, đổ 1.000k gần 59lit
(ghi chú là đổ 2 lần nghen), đi về là 526km, về đến nhà nhìn đồng hồ báo xăng còn đi được 178km nữa.
Để em tính xem: Trừ 70 km ban đầu, như vậy lượng xăng mới đổ vào còn đi được 108km nữa, trong khi đó số đã đi là 526km, tính tổng cộng 59 lit chạy được 108 + 526 = 634km, như vậy 1 lit chạy đuợc 634 : 59 = 10,75 km tương đương với 100km chạy 9,3 lit.
em chả biết số liệu này có hao hay ko khi so sánh với các em khác cùng hạng như CRV, Ỉn, Cap, Fourtuner, Escape 2010, vì em chưa sử dụng mấy em này. Nhưng so với con escape 3.0 cùi cùi, ngày xưa em chạy 18lit/100km đuờng trường thì vẫn tiết kiệm muh.
còn chạy ở Tp, em ko biết thế nào, cái này rất hên xui, vì còn tùy thuộc vào đường có kẹt xe hay ko, có đèn đỏ nhiều hay ko, bác có dừng và tăng tốc nhiều hay ko, có khi cả giờ đồng hồ mà chi chạy được 20km ấy chứ.
2. Độ sướng: X20 ko bằng Escape 3.0 2003 cùi về độ ngọt khi tăng tốc và độ đầm khi chạy trên 80km, còn chạy dưới 70km giờ thì em thấy độ đầm gần như nhau, vào cua vẫn tốt. Tóm lại, lên xe đạp ga, thì X20 đạp ko sướng bằng Escape 3.0 cùi.
3. Độ ồn: Đúng là khi chạy đường ko láng hoặc đường xấu thì X20 ồn quá, cái này thì tệ, chắc do X20 chạy lốp Kumho. Nhưng bảo đảm X20 ko ồn bằng còn Cap của thèng bạn em.
4. Các linh tinh khác:
- Số tự động 6 cấp nên mỗi khi sang số rất êm, hầu như mình ko biết, cái này em rất thích.
- Bản 37k option nghèo kinh khủng, nhất là 4 cái mâm sắt - chán vãi linh hồn. Chắc phải tốn thêm 1tr đem đi ốp gỗ để nhìn cho sáng sủa.
- Đúng là còi bé quá, dù em rất ít xài, chạy xe càng văn minh càng ít dùng còi, nhưng gặp thèng chạy trước nó chạy điên quá em cũng bóp nhưng nghe cứ như bị nghẹt mũi
Tóm lại, với giá 37k cho 1 xe nhập nguyên con như X20 là chấp nhận được khi so sánh với các em khác như CRV 51k, Santa FE 51k, Tucson Full 47k, Escape 2010 số sàn 34k, Cap, Ỉn, Toy Tunner.
Mà ko phải nói chứ xe nhập nguyên chiếc em thấy yên tâm hơn, mặc dù em chưa mua xe ráp trong nước nhưng đọc báo thấy bị vụ này vụ nọ như tróc sơn, máy bỏ sét rồi lắp cho khách hàng, rồi thiếu ốc, rồi thì một đống chuyện khác nghe cũng ớn ớn.
Cái này là cảm nhận của riêng em đấy nhé