[Thảo luận] Thất thu 6.000 tỷ: từ dễ minh bạch trở thành khó minh bạch

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Quỹ bảo trì đường bộ, cũ mà rất mới như các bác đã phân tích: từ xưa đến nay nó vẫn có, lấy từ tiền thuế nhưng nay gọi tên cứ như mới, như quỹ này chưa từng tồn tại.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/03/xe-may-oto-phai-dong-phi-bao-tri-duong-bo/
Trích "Theo dự thảo phương án một, quỹ bảo trì sẽ được thu trực tiếp theo đầu phương tiện cơ giới, với 7 mức đối với ôtô (180.000-1.440.000 đồng/tháng), 4 mức với môtô, xe máy (80.000-150.000 đồng/năm). Số phí thu được khoảng gần 6.000 tỷ đồng mỗi năm để đầu tư bảo trì các tuyến đường bộ trên cả nước".
Em tính sơ sơ cho các xem: nước ta có không ít hơn 3 triệu cái otô và 30 triệu cái xe máy, nếu tính đúng thì tăng lên cỡ 20%. Nếu tính trung bình mỗi otô nộp 2,5 triệu/năm, xe máy 100.000đ/năm thì mỗi năm ít nhất cũng được 12.000 tỷ mà các quan dự kiến thu được 6.000 tỷ vậy chưa chi đã thấy thất thu 6.000 tỷ.
Nếu thu theo xăng dầu: mỗi năm nươc ta tiêu thụ 15 triệu tấn, cái này thì thông kê biết ngay thôi, quy ra 20.000 triệu lít hay 20 tỷ lít (xăng dầu TB nặng 0,75kg/l). 2/3 trong số đó được dành cho vận tải đường bộ là 13 tỷ lít. Nếu thu thêm phụ phí xăng dầu 1000đ/l sẽ có ngay 13.000 tỷ, mà tăng thêm 1.000đ/l thì có gì ghê gớm lắm.
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
141
Động cơ
404,110 Mã lực
Quỹ bảo trì đường bộ, cũ mà rất mới như các bác đã phân tích: từ xưa đến nay nó vẫn có, lấy từ tiền thuế nhưng nay gọi tên cứ như mới, như quỹ này chưa từng tồn tại.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/03/xe-may-oto-phai-dong-phi-bao-tri-duong-bo/
Trích "Theo dự thảo phương án một, quỹ bảo trì sẽ được thu trực tiếp theo đầu phương tiện cơ giới, với 7 mức đối với ôtô (180.000-1.440.000 đồng/tháng), 4 mức với môtô, xe máy (80.000-150.000 đồng/năm). Số phí thu được khoảng gần 6.000 tỷ đồng mỗi năm để đầu tư bảo trì các tuyến đường bộ trên cả nước".
Em tính sơ sơ cho các xem: nước ta có không ít hơn 3 triệu cái otô và 30 triệu cái xe máy, nếu tính đúng thì tăng lên cỡ 20%. Nếu tính trung bình mỗi otô nộp 2,5 triệu/năm, xe máy 100.000đ/năm thì mỗi năm ít nhất cũng được 12.000 tỷ mà các quan dự kiến thu được 6.000 tỷ vậy chưa chi đã thấy thất thu 6.000 tỷ.
Nếu thu theo xăng dầu: mỗi năm nươc ta tiêu thụ 15 triệu tấn, cái này thì thông kê biết ngay thôi, quy ra 20.000 triệu lít hay 20 tỷ lít (xăng dầu TB nặng 0,75kg/l). 2/3 trong số đó được dành cho vận tải đường bộ là 13 tỷ lít. Nếu thu thêm phụ phí xăng dầu 1000đ/l sẽ có ngay 13.000 tỷ, mà tăng thêm 1.000đ/l thì có gì ghê gớm lắm.
Thậtr a tất cả đã được người dân đóng góp qua thuế rồi. Em làm ra sản phẩm em phải đóng thuế, em mua sắm bất cứ cái gì em cũng phải nộp thuế, vậy là em bán cũng mất thuế mà em mua cũng mất thuế. Vậy tiền thuế để làm gì mà bắt em phải đóng quỹ để đầu tư công?
Em dự nay mai bộ y tế sẽ lập Quỹ bảo trì bệnh viện, Bộ Tài nguyên môi trường lập Quỹ bảo trì bầu khí quyển (AI THỞ NGỪOI ẤY PHẢI ĐÓNG QUỸ)...
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
em sợ nhất quỹ "sinh hoạt" nếu mà đánh phí này thì dân ta lại lũ lượt sang nước bạn để "sinh hoạt"
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,715
Động cơ
389,710 Mã lực
Olala, nếu thu chưa đủ chi thì vẫn phải lập quỹ này thôi, vote cụ đã đóng góp ý tưởng mới. Mà ko cần tính cũng thấy lập quỹ này sẽ thu bộn đấy...
em sợ nhất quỹ "sinh hoạt" nếu mà đánh phí này thì dân ta lại lũ lượt sang nước bạn để "sinh hoạt"
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,790
Động cơ
512,295 Mã lực
có công thức tính rồi ạ số tuổi nhân 9 ra số lần/tuần, cứ thế mà thu, Ai yếu thì thiệt, sinh hoạt cang nhiều càng lãi, lách luật được
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Xem #'này bao biện trên vnexpress thêm buồn cho trình độ quan trí ngày nay.bảo sao mà VN vẫn đì đẹt ở cuối bảng xếp hạng KTTG
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,041
Động cơ
438,063 Mã lực
Thậtr a tất cả đã được người dân đóng góp qua thuế rồi. Em làm ra sản phẩm em phải đóng thuế, em mua sắm bất cứ cái gì em cũng phải nộp thuế, vậy là em bán cũng mất thuế mà em mua cũng mất thuế. Vậy tiền thuế để làm gì mà bắt em phải đóng quỹ để đầu tư công?
Em dự nay mai bộ y tế sẽ lập Quỹ bảo trì bệnh viện, Bộ Tài nguyên môi trường lập Quỹ bảo trì bầu khí quyển (AI THỞ NGỪOI ẤY PHẢI ĐÓNG QUỸ)...
Có rồi đây:

Thuế môi trường: Dân đóng!

Chủ Nhật, 01/01/2012 22:17
Luật Thuế Bảo vệ môi trường chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2012


http://nld.com.vn/2012010110102566p0c1002/thue-moi-truong-dan-dong.htm
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
913
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
di cư sang nước bên cạnh sống khéo thích hơn..VN cái gì cũng thuế cái gì cũng chỉ dân là khổ
 

anhtuan

Xe hơi
Biển số
OF-7206
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
167
Động cơ
542,170 Mã lực
Lạm phát lắm vào do đầu tư công bất hơp lý.
Giờ hết tiền rồi bắt dân đóng vô.
Cái gì cũng muốn nhưng làm dân hết khổ thì đếch làm được.
Ức chế quá.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,208
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Các cụ nhỉ, chúng mình bị các đầy tớ nó mổ moi để lắp truy ô rồi, nó sẽ hút mật chúng ta bất cứ lúc nào và với lượng vô tội vạ, ôi thân phận gấu. Bọn nó ko phải là người nữa mà là ...
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Có mỗi cái chuyện minh bạch giá xăng mà bao nhiêu năm nay có làm được đâu. Minh bạch quỹ bảo trì đường ư? Nghe ngứa tai thật. Chả nhẽ cho chúng nó mỗi đứa 1 viên kẹo đồng. %-(
 

echkep

Xe tải
Biển số
OF-44870
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
448
Động cơ
467,730 Mã lực
1/42012, chúng đầy tớ xin phép chúng ông bà chủ cho chúng đầy tớ thu thêm phí đi ị nữa là chúng đầy tớ mới đủ ăn ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top