[Funland] Thất nghiệp tuổi 38 nên làm gì?

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Năm nay shipping tốt thế còn gì, nhất là vận tải container mà cụ lại lên đây hỏi nhỉ
Cụ chủ làm chuyên môn, chắc không phải dân sales. Mấy cái việc chuyên môn đó, các cháu ra trường đào tạo vài năm là làm tốt. Chứ dân sales năm ngoái với năm nay 200-300usd/cont ngon ơ
 

xe tien

Xe tải
Biển số
OF-103257
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
359
Động cơ
401,412 Mã lực
Cứ chịu khó là có tiền còn duyên ntn thôi!
 

Matten

Xe hơi
Biển số
OF-803003
Ngày cấp bằng
20/1/22
Số km
123
Động cơ
14,228 Mã lực
Ở nhà đưa đón con di học thôi
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Tầm tuổi này rất áp lực, bắt buộc phải có đột phá.
Xh ngày càng cạnh tranh, càng phân hóa và đào thải. Các cụ >40 mà chưa có business riêng, hoặc đã từng nắm chức vụ quản lý, thì căng thật sự. Vì các cụ muốn an phận, xh cũng ko cho đâu. Hoặc lên tiếp, ko thì out, nhường chỗ cho bọn trẻ u30.
Thực trạng này diễn ra rất phổ biến ở các nc cạnh tranh cao như Nhật, Hàn, và chắc cũng bắt đầu ở VN rồi
Đúng rồi cụ ạ! E thấy chả cần đến 40 đâu mà chỉ cần sau 10 năm ra trường đại học mà không có đột phá thì rất áp lực rồi. Lúc đó hoặc phải có sự nghiệp hoặc phải làm quản lí từ trung cấp (với Tập đoàn, tổng cty hay công ty lớn) trở lên như cụ nói hoặc phải cố sống chết giữ vị trí làm việc càng lâu càng tốt, tranh thủ nếu chưa lập gia đình thì cố gắng dành dụm để tiết kiệm và đầu tư (ví dụ: Quỹ đầu tư cỡ Passion Investment, Vinacapital hay Dragon Capital). Để nhỡ có bị đuổi thì mình có vốn lận lưng rồi.
 

PICK UP

Xe tải
Biển số
OF-124507
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
333
Động cơ
382,278 Mã lực
KN Làm chuyên môn thôi cụ. Trên này nhiều cụ giỏi và tầm cỡ lắm
Ở vương quốc 15 đầy việc liên quan đến nghề của cụ mà, nghỉ ngơi vài tháng cho thật bình tâm rồi làm ván mới cụ ạ!
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
HP & SGN nhiều Cty VTB, sao sợ thất nghiệp, chỉ lo cụ chê lương thấp
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Năm nay em hơn bốn sọi, trải qua bao nhiêu phong ba, giờ cũng bắt đầu có tí thư thái cuối năm.
Mấy năm nay, cứ đến Tết là hết tiền, nhưng không có bất kỳ lo lắng gì, vì tiền không có thì mai tiêu, chả sợ gì, chỉ sợ già.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Trời lạnh, ngồi nhà tâm sự với các cụ cho đỡ buồn, cụ nào cùng cảnh vào chia sẻ cho em lấy chút động lực.
E năm nay 38, từ lúc chưa ra trường đã lăn lộn khá sớm. Sinh viên thì làm part time, e nhớ hồi ấy ít việc làm lắm chứ không như bây giờ, sv cũng rất ít đi làm thêm. Đến lúc thực tập năm cuối thì đã đi làm chính thức cho công ty vận tải. Sau đó gắn bó với nghề vận tải biển 15 năm. Sau đợt biến cố chuyện tình cảm nên sa sút tinh thần, chán nản nên nghỉ việc. Sau đó buôn bán tự do một thời gian va gio em làm sân sau chuyên xử lý các lô hàng nhập khẩu tiểu ngạch. Thời gian thì linh hoạt nhưng cảm thấy vẫn yêu và muốn làm tiếp công việc chuyên môn vận tải biển kia. Khổ nỗi tuổi này mà đi apply cái CV thì ko ổn, chỉ có a e bạn bè giới thiệu thì hay hơn. Chưa đến 40 mà chả nhẽ lại gặp khủng hoảng tuổi 40 hay sao mà đầu óc cứ suy nghĩ liên tục chuyện tương lai.
Liên quan đến vận tải biển, nếu tự làm thì cũng khá cực nhọc.
Mượn công, kiểm tra công, bấm seal, toàn công đoạn củ chuối.
Tiền cước thì không đáng mấy so với tiền hàng, sơ xảy 1 công đoạn nhỏ thì ôm mồm.
Tỉ dụ: - mất hàng giữa đường, nước biển tràn vào công, hàng mốc, hàng vỡ...
Nhớ cái ngày em lọ mọ đêm hôm ngoài cảng mà phát ớn, may là em bỏ nghề sớm.
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,995
Động cơ
366,838 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Trời lạnh, ngồi nhà tâm sự với các cụ cho đỡ buồn, cụ nào cùng cảnh vào chia sẻ cho em lấy chút động lực.
E năm nay 38, từ lúc chưa ra trường đã lăn lộn khá sớm. Sinh viên thì làm part time, e nhớ hồi ấy ít việc làm lắm chứ không như bây giờ, sv cũng rất ít đi làm thêm. Đến lúc thực tập năm cuối thì đã đi làm chính thức cho công ty vận tải. Sau đó gắn bó với nghề vận tải biển 15 năm. Sau đợt biến cố chuyện tình cảm nên sa sút tinh thần, chán nản nên nghỉ việc. Sau đó buôn bán tự do một thời gian va gio em làm sân sau chuyên xử lý các lô hàng nhập khẩu tiểu ngạch. Thời gian thì linh hoạt nhưng cảm thấy vẫn yêu và muốn làm tiếp công việc chuyên môn vận tải biển kia. Khổ nỗi tuổi này mà đi apply cái CV thì ko ổn, chỉ có a e bạn bè giới thiệu thì hay hơn. Chưa đến 40 mà chả nhẽ lại gặp khủng hoảng tuổi 40 hay sao mà đầu óc cứ suy nghĩ liên tục chuyện tương lai.
Việc bây giờ là học cách kiểm soát suy nghĩ là không suy nghĩ gì nữa. Cuộc sống là như vậy luôn có những khó khăn, đứt gãy và những điều không như ý. Thế nên thành công trong đời này có được nó mới thú vị.
Không ai cho Cụ lời khuyên tốt nhất bằng chính Cụ nhưng phải có thời gian cho bộ não nghỉ ngơi bằng cách nào đó là ngừng suy nghĩ lại. Năng lượng sẽ được phục hồi rồi sau đó khi nghĩ trở lại Cụ sẽ biết mình phải làm gì và cái gì sẽ tốt nhất cho mình.
Mình thì giúp được Cụ các phương pháp để ngừng suy nghĩ hay tĩnh tâm. Cụ cần thì inbox mình hỗ trợ.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đúng rồi cụ ạ! E thấy chả cần đến 40 đâu mà chỉ cần sau 10 năm ra trường đại học mà không có đột phá thì rất áp lực rồi. Lúc đó hoặc phải có sự nghiệp hoặc phải làm quản lí từ trung cấp (với Tập đoàn, tổng cty hay công ty lớn) trở lên như cụ nói hoặc phải cố sống chết giữ vị trí làm việc càng lâu càng tốt, tranh thủ nếu chưa lập gia đình thì cố gắng dành dụm để tiết kiệm và đầu tư (ví dụ: Quỹ đầu tư cỡ Passion Investment, Vinacapital hay Dragon Capital). Để nhỡ có bị đuổi thì mình có vốn lận lưng rồi.
Nhưng covid cũng có thể là cơ hội để xóa đi làm lại ván mới, vì covid đã đưa rất nhiều người đi nhanh, đi xa trở lại vạch xuất phát. Đây là điểm sáng của covid vs 1 số cụ, em fun tí :))
 
Biển số
OF-608772
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
109
Động cơ
122,256 Mã lực
Túm lại cứ mạnh dạn chia sẻ để kết nối được với các cụ là vui rồi, còn đương nhiên mỗi người đều phải tự giải quyết vấn đề của mình. Chia sẻ và kết nối cũng là cách hay để tìm ra đường hướng và cơ hội mới? Các cụ
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Đúng rồi cụ ạ! E thấy chả cần đến 40 đâu mà chỉ cần sau 10 năm ra trường đại học mà không có đột phá thì rất áp lực rồi. Lúc đó hoặc phải có sự nghiệp hoặc phải làm quản lí từ trung cấp (với Tập đoàn, tổng cty hay công ty lớn) trở lên như cụ nói hoặc phải cố sống chết giữ vị trí làm việc càng lâu càng tốt, tranh thủ nếu chưa lập gia đình thì cố gắng dành dụm để tiết kiệm và đầu tư (ví dụ: Quỹ đầu tư cỡ Passion Investment, Vinacapital hay Dragon Capital). Để nhỡ có bị đuổi thì mình có vốn lận lưng rồi.
Cái dòng em tô đậm thì không phải ai cũng làm được, cứ ra trường 10 năm mà auto là quản lý cấp trung thì toàn quản lý, lấy đâu ra lính cho mà quản. =))
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,139
Động cơ
97,477 Mã lực
Cái dòng em tô đậm thì không phải ai cũng làm được, cứ ra trường 10 năm mà auto là quản lý cấp trung thì toàn quản lý, lấy đâu ra lính cho mà quản. =))
10 năm kinh nghiệm auto làm chức bật mã ôn là thị trường lao động chấp nhận dc :)
 

bmv màu cờ

Xe tăng
Biển số
OF-79656
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
1,714
Động cơ
432,313 Mã lực
Nơi ở
www.vinatap.vn
Thất nghiệp vậy lấy j nuôi vợ con cụ nhỉ,
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Em thất nghiệp mấy năm rồi, thấy nó bình thường. Đôi lúc còn thấy hay ấy chứ. Có gì vui vui khi ko phải dạ vâng mấy thằng mình ghét cái mặt ở cơ quan.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
10 năm kinh nghiệm auto làm chức bật mã ôn là thị trường lao động chấp nhận dc :)
;)) nghe cụ tả mà em hãi.
Quản lý cấp trung cỡ GĐKD, GĐKỹ thuật không hề dễ dàng.
Em trước tuổi trẻ ngông cuồng, cứ nghĩ mình giỏi, đến lúc thất thế, đi làm thuê, chủ tịch cty bảo anh lập cho tôi một cái dự án kinh doanh rồi trình lên. Nếu ok, vị trí GĐKD đó là của anh. Nghe xong về nhà kiểm điểm lại mình, vị trí đó như đôi giày quá rộng, đành mặt mo gọi cho chủ tịch là em không làm được, em xin vị trí trưởng phòng. =))
Tại vị trí đó, em làm rất tốt, sếp muốn nhấc em lên đúng vị trí em kỳ vọng thì em cũng không nhận, vì tầm bao quát quá lớn. Em về vườn luôn từ đó.
Tổng thời gian em đi làm thuê đến thời điểm này có khi chỉ đạt khoảng 36 tháng. Và lần cuối cùng em đi làm thuê cho người khác.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Thất nghiệp vậy lấy j nuôi vợ con cụ nhỉ,
Chuyển qua kinh doanh đất sạch Tribat với xơ dừa cũng đỡ cụ ạ. ;)
Cứ chỗ nào có nhiều nhà biệt thự thì ta đặt điểm bán phân cây cảnh vs cây cảnh. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top