[Funland] Thất nghiệp tuổi 30

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,115
Động cơ
346,729 Mã lực
Giờ em có vợ rồi nên khoản ăn nhậu gái gú mình bỏ bê. Hôm qua nói chuyện với vợ bảo là lâu rồi cũng không bạn bè bia rượu, mối quan hệ dần dần bị xa mình. Giờ làm lại từ đầu mất hết quan hệ sợ hơi khó làm. :)
Đọc các còm của cụ thì em nghĩ là cụ nên stop và chuyển hướng mới. Tích lũy thêm khoảng 5 năm nữa (kinh nghiệm + tiền bạc) rồi suy nghĩ khởi nghiệp lại. Bây giờ nếu cụ càng lún sâu vào thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến gia đình, vợ con.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,288
Động cơ
74,342 Mã lực
Lương em thì trả gọi như là có thôi. Mấy triệu/tháng. Còn 25% thì có lợi nhuận mới chia
Em ko biết điều lệ công ty cụ như nào nhưng giờ thì em tương đối chắc là bên cụ không hoạt động theo mô hình công ty.
Phân tích ra thì rất dài dòng, nhưng trước em có 1 thằng bạn ở trường hợp y hệt cụ, đến gặp em xin ý kiến. Em bảo là bán cmn cty đi, để người khác sở hữu và mày tập trung vào làm Điều hành.
Kết quả hiện nay là rất tốt, mặc dù nhân sự, bộ máy điều hành vẫn là những con người ấy, vẫn làm công việc cũ nhưng chỉ thay đổi cách quản trị là công ty tốt lên ngay.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Em ko biết điều lệ công ty cụ như nào nhưng giờ thì em tương đối chắc là bên cụ không hoạt động theo mô hình công ty.
Phân tích ra thì rất dài dòng, nhưng trước em có 1 thằng bạn ở trường hợp y hệt cụ, đến gặp em xin ý kiến. Em bảo là bán cmn cty đi, để người khác sở hữu và mày tập trung vào làm Điều hành.
Kết quả hiện nay là rất tốt, mặc dù nhân sự, bộ máy điều hành vẫn là những con người ấy, vẫn làm công việc cũ nhưng chỉ thay đổi cách quản trị là công ty tốt lên ngay.
Vâng cụ. Cty em kd theo kiểu mưa tới đâu mát tới đó. Duy trì và tồn tại đã. Còn lợi nhuận thì sau vài năm ổn định mới nghĩ tới chuyện đó. Kể ra cũng dài. Nhưng đa phần cũng vì thiếu vốn. :(
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Đọc các còm của cụ thì em nghĩ là cụ nên stop và chuyển hướng mới. Tích lũy thêm khoảng 5 năm nữa (kinh nghiệm + tiền bạc) rồi suy nghĩ khởi nghiệp lại. Bây giờ nếu cụ càng lún sâu vào thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến gia đình, vợ con.
Cảm ơn cụ đã động viên.
 

duongxuan001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489139
Ngày cấp bằng
16/2/17
Số km
205
Động cơ
192,550 Mã lực
Tuổi
33
Công việc của cụ làm tương xứng với vai trò Giám đốc kinh doanh thôi, chứ còn Giám đốc điều hành thì phải làm những chuyện khác, bác bị complain là cũng phải
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Công việc của cụ làm tương xứng với vai trò Giám đốc kinh doanh thôi, chứ còn Giám đốc điều hành thì phải làm những chuyện khác, bác bị complain là cũng phải
Vâng cụ. Cũng do mô hình chưa lớn nên phân công kiểu ai mạnh gì thì phát huy cái đó. Không có phân công công vc cụ thể, rõ ràng. Nên người nọ tỵ nạnh người kia...
 

Yên An

Xe máy
Biển số
OF-573549
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
78
Động cơ
143,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo những vấn đề của cụ chứng tỏ cụ cần 1 trợ thủ xuất sắc hỗ trợ chăm lo các vấn đề nội bộ Công ty. Khi hậu phương yên ổn thì cụ mới an tâm ra ngoài giao lưu kiếm việc được, giải quyết các việc lớn được. Cụ nên tìm thuê 1 chuyên gia tư vấn về văn hóa doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp để sốc lại tinh thần, nhân sự của Công ty, hoặc thuê, tuyển dụng hẳn 1 trưởng phòng giỏi nghiệp vụ này là sẽ ổn hơn. Công nợ nhiều, cụ cũng phải sát sao, chấn chỉnh lại bên nghiệp vụ kế toán và thu hồi công nợ không là vỡ Công ty luôn thật. Ôm đồm quá là nhanh mất sức, rối việc, rồi hỏng việc đó cụ.

Thất nghiệp ở tuổi này liệu có đáng sợ không các cụ?
Mấy ngày cuối tuần vừa rồi. Em suy nghĩ về việc này nhiều quá. Em thì trải qua nhiều công việc, từ nhà nước, tư nhân. Và giờ thì làm giám đốc doanh nghiệp cổ phần đc gần 2 năm( em có 25% cp)
Hai năm vừa qua em làm sản xuất sơn nước (sơn cỏ) mặc dù rất khó khăn. Nhưng cũng đã và đang cố gắng vượt qua.
Em nói qua về việc của em ở công ty: Mặc dù làm giám đốc điều hành. Nhưng công việc chủ yếu của em là kinh doanh. Em là người bán hàng chủ yếu ở công ty. Nên việc di chuyển, đi lại rất nhiều, kèm với đó là công nợ lớn hơn tất cả mọi người ở cty.
Và giờ khi không kiểm soát đc công nợ (khách nợ quá hạn nhiều, có 1 vài chỗ khó đòi...) chính mình phải cắm thêm ngôi nhà của mình vào để cty tiếp tục hoạt động để tháo gỡ dẫn những khó khăn cho cty.
Nhưng mọi thứ không như mình mong muốn. Giờ cổ đông của cty nói em là không điều hành công ty, không quan tâm đến đời sống công nhân viên, không là người cân bằng đc ae cổ đông dẫn đến đoàn mất đoàn kết nội bộ, không thể thu hồi công nợ làm cho cty khó khăn, ae cổ đông mất niềm tin và đòi xin nghỉ, đi công tác hay đi ra ngoài không báo cho ae cổ đông biết...rất nhiều vấn đề mà em không thể nêu ra hết ở đây!
Khi trc nhiều ae,bạn bè đã nói với em là cổ phần rất khó. Rất dễ gây mất đoàn kết và sẽ sớm tan giã.
Thật sự em giờ mông lung quá. Không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Dừng lại thì coi như mình thua và sẽ chưa biết bắt đầu từ đâu. Còn nếu tiếp tục thì sẽ phải như nào nữa? Hiện tại 1 tuần vừa rồi em không xuống cty rồi. Chỉ xuống họp 1 lúc rồi về. Em lên đây mong cccm chia sẻ cùng em
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,288
Động cơ
74,342 Mã lực
Vâng cụ. Cty em kd theo kiểu mưa tới đâu mát tới đó. Duy trì và tồn tại đã. Còn lợi nhuận thì sau vài năm ổn định mới nghĩ tới chuyện đó. Kể ra cũng dài. Nhưng đa phần cũng vì thiếu vốn. :(
Vâng cụ. Cũng do mô hình chưa lớn nên phân công kiểu ai mạnh gì thì phát huy cái đó. Không có phân công công vc cụ thể, rõ ràng. Nên người nọ tỵ nạnh người kia...
Theo em thì vấn đề của công ty cụ là vấn đề quản trị chứ ko phải do quy mô hay vốn viếc gì cả.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Theo em thì vấn đề của công ty cụ là vấn đề quản trị chứ ko phải do quy mô hay vốn viếc gì cả.
Vâng. Cảm ơn cụ đã chia sẻ rất nhiều với em. Em nhận thấy mình k có kĩ năng quản trị. Nên càng ngày càng để xảy ra nhiều vấn để. Công nợ và vốn chỉ là 1 trong những vấn đề nảy sinh ra mâu thuẫn trong cty
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Thưa cụ. Quy mô em thì có 3 cổ đông sáng lập (Một người 30% là chủ tịch, em 25% đc phân làm giám đốc điều hành và 1 cổ đông còn lại 20% đó là thực góp) và 3 cổ đông nội bộ.
Em cám ơn cụ đã chia sẻ. Vì em ít có kinh nghiệm quản trị. Mà chỉ đơn thuần là giờ mô hình nhỏ. Tôi vừa làm kd và vừa làm điều hành. Thật ra nói cắm là sao. Vì em cắm nhà vào cho 2 cổ đông còn lại vay. Vì họ chưa đóng đủ số cp mà họ đăng kí. Và phần thừa còn lại em cho cty vay để giải ngân theo các hợp đồng mua bán nvl.
Lần đầu tiên em thấy chuyện cụ cầm nhà cho người khác vay vì họ ko góp đủ vốn. Đã làm ăn chung thì ko cần biết vốn đó ở đâu, chỉ cần biết có đủ vốn để công ty hoạt động. Thế em hỏi cụ cho mượn nhà cụ có ăn % hay họ phải trả cho cụ cái gì ko?
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Vâng. Tinh thần mọi người đang muốn như vậy cụ ạ. Nhưng có điều em nghĩ là em góp nhiều thứ 2 của cty. Mà giờ tiếp khách hết 600k mà không tính chi phí cho em. Bắt em tự bỏ. Như vậy cụ có đồng ý k?
Cụ là người bán hàng, chi phí bán hàng là chi phí của Công ty. Em có 1 công ty bạn em đang làm theo hướng này đối với người bán hàng, cụ xem tham khảo nhé: Không cần biết ông ăn uống ngủ nghỉ tiếp khách thế nào, mỗi khách kéo được về cho bao nhiêu tiền đó, thừa thì hưởng thiếu thì tự chịu. Kéo được nhiều thì chi phí càng ít đi và thừa nhiều hơn. Một số góp ý
 

sang90

Xe tải
Biển số
OF-343813
Ngày cấp bằng
22/11/14
Số km
204
Động cơ
1,301,278 Mã lực
Em nghĩ đơn giản là nhóm cổ đông kia đang không tin vào khả năng của cụ, muốn đẩy cụ đi và cho người vào thay thế, chắc âm ỉ dồn nén lâu rồi ~o)
Chắc cụ quan hệ với cổ đông không tốt, ít nhậu nhẹt quá đây mà :-j
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Em nghĩ đơn giản là nhóm cổ đông kia đang không tin vào khả năng của cụ, muốn đẩy cụ đi và cho người vào thay thế, chắc âm ỉ dồn nén lâu rồi ~o)
Chắc cụ quan hệ với cổ đông không tốt, ít nhậu nhẹt quá đây mà :-j
Đúng rồi cụ. Muốn đẩy em đi hay không thì em chưa biết. Nhưng rõ ràng là đang muốn gây sức ép lên em
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Lần đầu tiên em thấy chuyện cụ cầm nhà cho người khác vay vì họ ko góp đủ vốn. Đã làm ăn chung thì ko cần biết vốn đó ở đâu, chỉ cần biết có đủ vốn để công ty hoạt động. Thế em hỏi cụ cho mượn nhà cụ có ăn % hay họ phải trả cho cụ cái gì ko?
Vâng cụ. Em cũng không lấy hoa hồng của ai cả. Vì từ trc đến nay chính em là ng bán nhiều nhất cũng chưa lấy 1 đồng hoa hồng nào cả
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,288
Động cơ
479,599 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Em cũng 88 ra trường cũng nhà nước, tư nhân và giờ làm chủ 1 nhóm người nho nhỏ, thấy đồng niên nên tâm sự với cụ như sau:
1. Nếu muốn làm quản lý thì việc đầu tiên phải là Minh bạch, tối ưu hóa và khoa học.
2. Ở VN tối kỵ việc làm chung với 3 người, quá lắm là 2 nếu liên quan đến tài chính, hạn chế làm chung hoặc bán hàng cho bạn bè và người thân
3. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, đừng bung quá sức, hạn chế phụ thuộc và người khác đặc biệt là nhân sự dưới quyền!
Tình trạng của cụ hiện tại chung qui lại cũng do hạn chế 3 điều trên mà ra
Cố lên cụ vẫn còn trẻ, quan trọng là phải tự tin với sở trường của mình!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Em cũng 88 ra trường cũng nhà nước, tư nhân và giờ làm chủ 1 nhóm người nho nhỏ, thấy đồng niên nên tâm sự với cụ như sau:
1. Nếu muốn làm quản lý thì việc đầu tiên phải là Minh bạch, tối ưu hóa và khoa học.
2. Ở VN tối kỵ việc làm chung với 3 người, quá lắm là 2 nếu liên quan đến tài chính, hạn chế làm chung hoặc bán hàng cho bạn bè và người thân
3. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, đừng bung quá sức, hạn chế phụ thuộc và người khác đặc biệt là nhân sự dưới quyền!
Tình trạng của cụ hiện tại chung qui lại cũng do hạn chế 3 điều trên mà ra
Vâng cụ. Đúng là 3 điều trên là vấn đề chính của cty em đang vấp phải. Giờ quan trọng là em muốn rút. Nhưng rút như nào mới là điều em đang suy nghĩ nhiều nhất lúc này
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Vâng cụ. Đúng là 3 điều trên là vấn đề chính của cty em đang vấp phải. Giờ quan trọng là em muốn rút. Nhưng rút như nào mới là điều em đang suy nghĩ nhiều nhất lúc này
Rút ra thì dễ nhưng đòi hỏi quyền lợi bao nhiêu cho mình để rút ra thì khó, việc xác định bao nhiêu để các cổ đông còn lại trả cho cụ là cả 1 vấn đề. Vấn đề thứ 2 là nhà của cụ đang thế chấp ở ngân hàng, vậy làm thế nào để rút ra.
 

zanvnh

Xe hơi
Biển số
OF-499981
Ngày cấp bằng
23/3/17
Số km
112
Động cơ
188,030 Mã lực
Cụ phân tích thật khách quan hiện trạng, cho lên bàn cân giữa được/mất để xem xét có nên tiếp tục hay ko.
Nếu có thể thu xếp để rút lui mà ít tổn thất nhất thì có lẽ cụ nên rút. Và học 1 khoá quản trị chính quy trước khi restart. Thực sự để làm ở vị trí CEO cần kiến thức đa chiều và nặng về quản trị, hiểu tổ chức, hiểu lòng người hơn là kỹ năng bán hàng.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Rút ra thì dễ nhưng đòi hỏi quyền lợi bao nhiêu cho mình để rút ra thì khó, việc xác định bao nhiêu để các cổ đông còn lại trả cho cụ là cả 1 vấn đề. Vấn đề thứ 2 là nhà của cụ đang thế chấp ở ngân hàng, vậy làm thế nào để rút ra.
Vâng cụ. Em cũng đang cân nhắc việc đó. Mất tất nhiên là sẽ mất. Nhưng mất bao nhiêu m chấp nhận đc là em sẽ rút
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Cụ phân tích thật khách quan hiện trạng, cho lên bàn cân giữa được/mất để xem xét có nên tiếp tục hay ko.
Nếu có thể thu xếp để rút lui mà ít tổn thất nhất thì có lẽ cụ nên rút. Và học 1 khoá quản trị chính quy trước khi restart. Thực sự để làm ở vị trí CEO cần kiến thức đa chiều và nặng về quản trị, hiểu tổ chức, hiểu lòng người hơn là kỹ năng bán hàng.
Vâng. Em cũng đã suy nghĩ hơn 1 tuần nay rồi. Tất nhiên sẽ có tổn thất. Quan trọng nhiều hay ít thôi. Còn vấn đề học khoá quản trị thì chắc chắn em phải học rồi. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top