[Thảo luận] Thật là khủng khiếp, độ bền vô đối

LinhLinh94

Xe hơi
Biển số
OF-589633
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
183
Động cơ
134,920 Mã lực
Tuổi
30
Về xe thì em ko hiểu gì, xin phép đi ra ạ
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Cụ lại nhầm, kia pride 1990 hiện nay vẫn chạy phe phé đầy đường và rao bán ầm ĩ trên mạng mỗi tội đời quá sâu lên nhìn rất sấu (28 năm) giá thì quá rẻ.
https://banxehoi.com/xe-kia-pride-nam-1990
Và có hội kia pride cũng lớn mạnh hào hùng lắm :
https://www.otofun.net/threads/kia-pride-cd5-beta-tap-87-mai-la-niem-tu-hao.1269424/page-55
Kia pride và Kia CD5 nghe nói máy mazda thì phải ạ
 
Biển số
OF-579443
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
113
Động cơ
140,020 Mã lực
Tuổi
41
Cũng hết sức bình thường với tài xế xe khách tuyến Hà Nội - Hạ Long (khoảng cách mỗi chiều 180km) ngày các thầy chạy 4 cuốc (2 lượt đi, 2 lượt về đấy) sáng 5h từ Hạ long đi đến 9h lại từ HN về. Chiều từ 12h30 Hạ long đi đến HN 15h30 và làm chuyến cuối từ 17h về đến 21h đêm là bình thường.
Em xác nhận.
Em có người bà con trước kia kinh doanh xe khách. Chuyện ngày hai lượt đi về là chuyện hiển nhiên.
Còn việc ngày làm 12-14 tiếng như bác gì nói, em đoán bác làm công chức nhà nước hay một vị trí gì đó tương tự nên mới ngạc nhiên về con số đó :D Không phải ở Mỹ đâu, mà ở VN, nếu bác muốn biết, cứ ra đầu ngõ hỏi mấy anh xe ôm, hoặc vào nhà máy hỏi mấy chị công nhân, hỏi các em telesales, các thanh niên miền núi xuống phố phụ hồ, các bà bán buôn chợ cóc, hay đám lon ton chạy bàn quán nhậu.... xem số giờ làm việc của họ ra sao :)
 

Hoangminh1508

Xe hơi
Biển số
OF-550739
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
171
Động cơ
158,836 Mã lực
Cũng hết sức bình thường với tài xế xe khách tuyến Hà Nội - Hạ Long (khoảng cách mỗi chiều 180km) ngày các thầy chạy 4 cuốc (2 lượt đi, 2 lượt về đấy) sáng 5h từ Hạ long đi đến 9h lại từ HN về. Chiều từ 12h30 Hạ long đi đến HN 15h30 và làm chuyến cuối từ 17h về đến 21h đêm là bình thường.
e đi HN HL suốt mà chưa thấy tài nào chạy đc ngày 2 lượt như bác nói. chỉ có xe đó chạy 2 lượt thì còn nghe được. mà 2 lượt mới được gần 700Km vì bây giờ có cao tốc hạ long hải phòng nên rút ngắn đi. bà kia chạy gần 876km/1 ngày chỉ là nói phét thôi bác. Nói chung về đồ thay thế rẻ thì em công nhận hàn rẻ hơn nhưng bên hơn thì e xin phép. xe hàn chạy ở Việt Nam tầm 3 năm phải thay 1 cái lốc điều hoà rồi. Còn nếu nói về bền động cơ thì oto xe nào chả bền ạ nếu bảo dưỡng chuẩn thì chạy chán chả bao giờ hỏng.
 
Biển số
OF-579443
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
113
Động cơ
140,020 Mã lực
Tuổi
41
thay vì cụ thắc mắc thì cụ cứ lên Altis đi vài vòng rồi cho cái nhận xét khách quan đi. Ko phải cứ cùng phân khúc thì xác định chất lượng như nhau giá = nhau...Bữa còn có lão chấp Cerato với cả Civic. E ko dám đụng vào mấy tp như vậy.
Em đã lên Artis làm vài vòng, rồi xuống cụ ơi. Nhà em có hai ông chú đi Artis nên em thích vòng bao nhiêu vòng cũng được cụ ạ.
Vậy nên chắc em không phải là người khách quan :D
Không phủ nhận Artis có nhiều ưu điểm, em thích nhất là khi không phải lái, ngồi phía sau thấy nó rộng rãi. Nhưng nếu nói về cảm giác lái (lên xe làm vài vòng như cụ nói), thì so sánh cùng đời , em xếp Artis 1.8 thua cả Focus lẫn Civic ( nhắc lại, có lẽ theo cụ em là người không khách quan). Nó chỉ nhỉnh hơn so với mấy con dùng động cơ 1.6 ( Madza3, Avante, Cruze) một chút mà thôi.
 

pionm

Xe tải
Biển số
OF-348075
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
220
Động cơ
270,866 Mã lực
Khách quan mà nói. Hơn chục năm nay nền khoa học công nghệ của Hàn phát triển vượt bậc còn của Nhật thì hầu như dậm chân tại chỗ. Các cụ thích xe nào thì mua xe đó thôi. 15 năm nữa có khi dân mình lại bảo sao không mua xe Hàn mua xe Nhật làm gì...
Cụ sai rồi, khoa học kỹ thuật cơ khí động cơ xăng dầu cả thế giới chậm lại vì ng ta đang đầu tư nghiên cứu hướng khác. Hàn chỉ tiến gần hơn tới Nhật thôi cụ ạ
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Em đã lên Artis làm vài vòng, rồi xuống cụ ơi. Nhà em có hai ông chú đi Artis nên em thích vòng bao nhiêu vòng cũng được cụ ạ.
Vậy nên chắc em không phải là người khách quan :D
Không phủ nhận Artis có nhiều ưu điểm, em thích nhất là khi không phải lái, ngồi phía sau thấy nó rộng rãi. Nhưng nếu nói về cảm giác lái (lên xe làm vài vòng như cụ nói), thì so sánh cùng đời , em xếp Artis 1.8 thua cả Focus lẫn Civic ( nhắc lại, có lẽ theo cụ em là người không khách quan). Nó chỉ nhỉnh hơn so với mấy con dùng động cơ 1.6 ( Madza3, Avante, Cruze) một chút mà thôi.
Altis với vios lái chán như nhau, hiện nay cảm giác lái dòng C thì đỉnh nhất phải là mazda 3 facelift nó gần giống với cảm giác lái của BMW có độ đánh lái cực kỳ chân thực và mịn các phản hồi của mặt đường lên tay lái cho cảm giác rất tốt, xếp sau mazda 3 là civic và forcus, elantra nhé.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Em xác nhận.
Em có người bà con trước kia kinh doanh xe khách. Chuyện ngày hai lượt đi về là chuyện hiển nhiên.
Còn việc ngày làm 12-14 tiếng như bác gì nói, em đoán bác làm công chức nhà nước hay một vị trí gì đó tương tự nên mới ngạc nhiên về con số đó :D Không phải ở Mỹ đâu, mà ở VN, nếu bác muốn biết, cứ ra đầu ngõ hỏi mấy anh xe ôm, hoặc vào nhà máy hỏi mấy chị công nhân, hỏi các em telesales, các thanh niên miền núi xuống phố phụ hồ, các bà bán buôn chợ cóc, hay đám lon ton chạy bàn quán nhậu.... xem số giờ làm việc của họ ra sao :)
Cái cụ gì ở trên chắc sống ở thiên đường mới không biết lái xe kinh doanh ở VN ngày giã 15 - 16 tiếng là bình thường. Lái xe mỏ họ còn làm thông 2 ca tương đương với 16 tiếng cũng rất bình thường như cân đường hộp sữa. Chưa kể lái contener thì hầu hết là ngủ vặt trên xe.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Em xác nhận.
Em có người bà con trước kia kinh doanh xe khách. Chuyện ngày hai lượt đi về là chuyện hiển nhiên.
Còn việc ngày làm 12-14 tiếng như bác gì nói, em đoán bác làm công chức nhà nước hay một vị trí gì đó tương tự nên mới ngạc nhiên về con số đó :D Không phải ở Mỹ đâu, mà ở VN, nếu bác muốn biết, cứ ra đầu ngõ hỏi mấy anh xe ôm, hoặc vào nhà máy hỏi mấy chị công nhân, hỏi các em telesales, các thanh niên miền núi xuống phố phụ hồ, các bà bán buôn chợ cóc, hay đám lon ton chạy bàn quán nhậu.... xem số giờ làm việc của họ ra sao :)
Không so thế được, vì thời gian nhàn rỗi # nhau.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Cái cụ gì ở trên chắc sống ở thiên đường mới không biết lái xe kinh doanh ở VN ngày giã 15 - 16 tiếng là bình thường. Lái xe mỏ họ còn làm thông 2 ca tương đương với 16 tiếng cũng rất bình thường như cân đường hộp sữa. Chưa kể lái contener thì hầu hết là ngủ vặt trên xe.
Nói xe kinh doanh thì chẳng phải là nói thánh Vios innova hả. Bà kia ngày cày 8 tiếng đi 1.6tr thì xe VN đi 3.2tr. Logic.
Ờ mà hôm nay thấy có vụ Kia tông lật cả Ford ranger, Kona tông nát trụ atm mà túi khí ko cần bung luôn. Tính ra xe Hàn cũng bền quá chứ. Chắc là tại đâm ko đúng cách.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
xe đi nhiều trong thời gian ngắn bền hơn là đi ít để thời gian dài nhé các cụ
Tất nhiên là như vậy rồi, nhưng chỉ đúng với các bộ phận lão hóa theo thời gian như gioăng cửa, lốp, đồ nhựa.. chứ động cơ thì khác. Vận hành liên tục trong cường độ cao thì huyndai phải có trình độ luyện kim rất ok.
 

Kan long

Xe hơi
Biển số
OF-602336
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
180
Động cơ
126,708 Mã lực
Nói chung đến thời điểm hiện tại xe hàn vẫn chưa đạt được tiêu chí bền
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,083 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Tất nhiên là như vậy rồi, nhưng chỉ đúng với các bộ phận lão hóa theo thời gian như gioăng cửa, lốp, đồ nhựa.. chứ động cơ thì khác. Vận hành liên
tục trong cường độ cao thì huyndai phải có trình độ luyện kim rất ok.
động cơ thì chăm thay dầu lại dầu tốt thì e dự động cơ nào cũng bền . Như con matiz chạy taxi đó cụ , mới chỉ là thay dầu rẻ mà còn phi đến mấy chục vạn .Đúng là Còn mấy con xe khách huyndai giường nằm trên em tháng chạy ít nhất 15 chuyến đi về 1000km vậy chạy 10 năm nay chưa thấy phải bổ máy luôn.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,923
Động cơ
303,760 Mã lực
Vì đơn giản xe Hàn rất bền và bảo dưỡng thay thế phụ tùng rẻ nhất trong các hãng xe.
Hôm qua e đi xe máy đến coi cả 3 xe: Xpander, Kona và Rush, cuối cùng e chọn Rush, nhưng mà để năm sau mới có đủ tiền mua cụ àh :P
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Hôm qua e đi xe máy đến coi cả 3 xe: Xpander, Kona và Rush, cuối cùng e chọn Rush, nhưng mà để năm sau mới có đủ tiền mua cụ àh :P
Nói chung thích kiểu dáng xe nào trong 3 xe trên thì nhích thôi. nếu đi gia đình, bảo dưỡng đầy đủ, không đâm đụng ngâm nước thì 50 năm nó cũng chẳng hỏng chẳng qua đến lúc đó nhìn nó xấu xí còn muốn đi nữa hay không mà thôi.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,923
Động cơ
303,760 Mã lực
Nói chung thích kiểu dáng xe nào trong 3 xe trên thì nhích thôi. nếu đi gia đình, bảo dưỡng đầy đủ, không đâm đụng ngâm nước thì 50 năm nó cũng chẳng hỏng chẳng qua đến lúc đó nhìn nó xấu xí còn muốn đi nữa hay không mà thôi.
Cụ nói chí phải :P
 

cuthoi

Xe tải
Biển số
OF-119063
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
379
Động cơ
386,770 Mã lực
Hôm qua e đi xe máy đến coi cả 3 xe: Xpander, Kona và Rush, cuối cùng e chọn Rush, nhưng mà để năm sau mới có đủ tiền mua cụ àh :P
Sao cụ ko mua Zoyte Z8, vừa đâm nổ túi khí luôn, Rush thì hên xui:)))))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top