[Funland] Thao túng chứng khoán: Chủ tịch Louis Holding, Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt bị bắt

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Công bố thông tin và báo cáo tài chính, báo cáo thường niên bằng tiếng anh là tiêu chí quan trọng để đánh giá nâng hạng thị trường đó cụ, nó liên quan đến tiêu chí công bằng về công bố thông tin giữa nhà đầu tư nội và ngoại.
Vâng cụ, Singapore nó cũng dùng hoàn toàn văn bản official bằng tiếng Anh đấy cụ, học ở trường cũng 100% tiếng Anh, nâng hạng cả đất nước luôn. Cũng là tiêu chí quan trọng để thăng hạng đất nước sao VN mình ko làm luôn thể :) thực tế VN đang chẳng ưu ái.nhà đt nc ngoài quá luôn. Vụ thuế bia SG mà là ô VN mua lại thì thuế nó đập cho nát người :D Thái thì thôi :D
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cc mà theo dõi txuyen ck thì sẽ hiểu.
Việc doanh nghiệp, doanh nhân theo dõi, tác động giá ck là tất yếu, kể cả mua bán nữa.
Tuy nhiên nó ở mức kín đáo, vừa phải thì ko sao. Còn ngang nhiên, tác động lớn, nổi trên truyền thông thì bắt như Q còi hay Nhân Louis thì ko oan tẹo nào.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,687 Mã lực
Em đề nghị tạm đóng cửa thị trường chứng khoán, bắt hết các tổ lái, điều tra rõ sai phạm làm trong sạch thị trường rồi mở lại cũng chưa muộn.
Thế thì làm thêm giờ nhiều lắm cụ nhỉ
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Công bố thông tin và báo cáo tài chính, báo cáo thường niên bằng tiếng anh là tiêu chí quan trọng để đánh giá nâng hạng thị trường đó cụ, nó liên quan đến tiêu chí công bằng về công bố thông tin giữa nhà đầu tư nội và ngoại.

Với nỗ lực để nâng hạng thị trường theo tiêu chuẩn MSCI, có thể thời gian tới, Bộ Tài chính cần có văn bản hướng dẫn bổ sung, yêu cầu công ty đại chúng niêm yết tại HOSE và HNX thực hiện công bố thông tin bằng hình thức song ngữ.
Khó j đâu cụ. Nên như thế.
Giáo dục, kinh tế, chính trị... nên Anh hóa ngay từ bây h.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Khó j đâu cụ. Nên như thế.
Giáo dục, kinh tế, chính trị... nên Anh hóa ngay từ bây h.
E thật nói ko quá nhưng chả có đất nước nào người nước ngoài khệnh như ở VN, bất kể ng nước nào miễn có yếu tố ngoại :D
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
E thật nói ko quá nhưng chả có đất nước nào người nước ngoài khệnh như ở VN, bất kể ng nước nào miễn có yếu tố ngoại :D
Chỉ có những đồng chí 2 quốc tịch mới khệnh khạng thôi. Còn những người nc ngoài e gặp đều thấy họ thân thiện. Và mục đích của họ sang đây để làm ăn chứ ko phải để thể hiện.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
E thật nói ko quá nhưng chả có đất nước nào người nước ngoài khệnh như ở VN, bất kể ng nước nào miễn có yếu tố ngoại :D
E nghĩ cũng tùy.
Vấn đề là dân mình phải tự nâng mình nên về mọi khía cạnh. Cả kinh tế, văn hóa, ngoại ngữ, vệ sinh môi trường....
Ko thể vì nghèo mà bẩn và nhếch nhác đc. Đi tp thì biết nhường đường, ít còi, rác thì gọn vào đừng vứt bừa bãi. Tiếng Anh nên phổ cập hơn nữa....
E cũng chả là j đâu nhưng e lái trải nghiệm grab 1 năm ko đứa nào dám láo với e đâu nhé. E quát cho đầy đứa són đái ra từ tây trắng đến tây Á ấy, bọn Hàn cũng ngoan hết :D
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Chỉ có những đồng chí 2 quốc tịch mới khệnh khạng thôi. Còn những người nc ngoài e gặp đều thấy họ thân thiện. Và mục đích của họ sang đây để làm ăn chứ ko phải để thể hiện.
Ồi, tây ba lô, da đen, hàn quốc, TQ...chạy xe đầu trần nhông nhông ngoài đường, làm ăn láo, lừa đảo đầy chả coi luật lệ ra gì, gần như xx cực ngại dây vào ng nc ngoài, vừa ko có màu vừa phiền phức. Cụ hơi bị quan liêu rồi. Cụ cũng hơi bị sính ngoại quá luôn ạ :D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,117
Động cơ
400,940 Mã lực
Chỉ có những đồng chí 2 quốc tịch mới khệnh khạng thôi. Còn những người nc ngoài e gặp đều thấy họ thân thiện. Và mục đích của họ sang đây để làm ăn chứ ko phải để thể hiện.
Em thấy riêng đoạn bọn nó đi xe máy không có bằng lái và thậm chí xe không biết có giấy tờ không là không chấp nhận được rồi
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Em thấy riêng đoạn bọn nó đi xe máy không có bằng lái và thậm chí xe không biết có giấy tờ không là không chấp nhận được rồi
Ồi, tây ba lô, da đen, hàn quốc, TQ...chạy xe đầu trần nhông nhông ngoài đường, làm ăn láo, lừa đảo đầy chả coi luật lệ ra gì, gần như xx cực ngại dây vào ng nc ngoài, vừa ko có màu vừa phiền phức. Cụ hơi bị quan liêu rồi. Cụ cũng hơi bị sính ngoại quá luôn ạ :D
Thế chỉ vì ko có màu nên ko muốn thực thi luật pháp hả cụ. Vậy sao lại trách người ta.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Trích báo

“Những sai sót không đại diện cho đa số và cũng đã bị xử lý”, Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh.


Yên tâm ngủ chưa ?

SHB dư bán sàn....lành ít dữ nhiều....anh mít của e.
Phải bắt tầm 4-5 vụ nữa ntn thì may ra bọn làm giá mới hơi sợ sợ chút. Chứ chỉ 1-2 vụ ntn vẫn chưa ăn thua đâu!
Chúng ta phải nghiến răng cắt phăng chỗ thịt thối đi thì sau này sẽ khoẻ mạnh, chứ chỉ chấm chấm tí cồn vào vết nhiễm trùng rồi thấy sót mà kêu dừng lại, đủ rồi thì sau này nó còn lan rộng hơn.
Em thấy các cụ đưa danh mục này lên k biết đúng k.

View attachment 7060986
Anh Tuấn mượt của em liệu có sao không các cụ?
Cụ Thủ vừa có chỉ thị: Làm lành mạnh thị trường chứng khoán.
a Vọng mượt có gì căng cụ nhỉ? E nghĩ các cụ trên đang chơi bài rút dây động rừng thôi, ông nào nát quá mà còn nổi thì cho đi, chứ nát vừa vừa thì thôi, ko vỡ hết bình lại thành dở :)) .
Qua vụ THANH LỌC này không những loại trừ những thằng chủ công ty bẩn trên sàn, mà còn thanh lọc cả những thằng cá nhân đầu tư bẩn, lợi dụng sàn ck để kiếm trác, đánh bạc đỏ đen...
Sau này đội lái nào muốn thị trường xuống để gom hàng thì cứ chỉ điểm đội lái khác cho Sở cẩm bắt là TT xuống
Báo tienphong chắc ngửi được mùi ở UBCK rùi....hôm nay lại thứ 6

Thế thì làm thêm giờ nhiều lắm cụ nhỉ
Chắc phải nửa năm mới hết đấy cụ ạ! :D
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,671,183 Mã lực
Hai ngày cuối tuần, cụ nào cầm nhiều hàng chắc ung thủ nhỉ.

Giờ không cầu cạnh lái thì không hồi. Mà có lái vào thì lại phá rào với tình hình rà soát.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,047
Động cơ
3,837,287 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm gì để hoàn thiện thị trường vốn Việt Nam?

Ngân Hàng Thế Giới (World Bank) giới thiệu khái niệm sáu chữ I như sau:
1. Thể chế: Intitutions
2. Hạ tầng: Infrastruture
3. Bên phát hành: Issuers
4. Nhà đầu tư: Investors
5. Tổ chức trung gian: Intermediators
6. Công cụ: Instruments

Đây là 6 yếu tố nền tảng của thị trường vốn.

Thứ nhất là Thể chế. Ở đây, cần nói đến những thể chế tạo ra chính sách, ban hành quy định, thực hiện chức năng giám sát và thực thi hiệu lực. Quy định không nên quá chặt chẽ làm cản trở sự phát triển của thị trường, nhưng cũng không nên quá lỏng lẻo để những cá nhân xấu và tác nhân xấu trên thị trường lợi dụng trục lợi một cách cách không công bằng. Giám sát hiệu quả và thực thi hiệu quả chính là chìa khóa.

Thứ hai là Hạ tầng. Chìa khóa ở đây là giao dịch và thanh toán hiệu quả và an toàn. Thị trường cần nền tảng để thu thập và chia sẻ thông tin một cách đáng tin cậy kịp thời và đáng tin cậy, bao gồm thông tin về chứng khoán, doanh nghiệp, giá cả và giao dịch…. Điều đó khiến cho thị trường trở nên minh bạch hơn; và là điều kiện cần để thị trường hoạt động hiệu quả. Đối với thị trường trái phiếu doanh nghiệp, tổ chức đánh giá định mức tín nhiệm là một phần quan trọng của hạ tầng thông tin. Đánh giá định mức tín nhiệm nên được thúc đẩy ở Việt Nam.

Ba yếu tố tiếp theo là Bên phát hành, Nhà đầu tư và Tổ chức Trung gian.

Đối với Bên phát hành, chính sách cần tạo thuận tiện cho tất cả các loại hình doanh nghiệp, dù lớn dù nhỏ, là doanh nghiệp nhà nước hay dân doanh, là công ty đại chúng hay tư nhân, đều có thể huy động vốn trên thị trường vốn thông qua các kênh phù hợp, một cách lành mạnh, an toàn, hiệu quả. Họ đều là bộ phận của các thị trường vốn.

Nhà đầu tư chính là máu đưa ô-xy đến các bộ phận của thị trường. Bảo vệ nhà đầu tư là ưu tiên hàng đầu trong các quy định về chứng khoán. Nhà đầu tư cần được giáo dục. Nhưng chúng ta cũng nên ghi nhận rằng không phải tất cả các loại chứng khoán đều phù hợp với mọi nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư cá nhân. Một số loại chứng khoán, ví dụ như trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ, cần được duy trì trong thị trường chuyên nghiệp hoặc đòi hỏi trình độ cao hơn.

Định nghĩa về nhà đầu tư chuyên nghiệp có thể đượcthắt chặt, để ngăn ngừa các nhà đầu tư thiếu kiến thức và kỹ năng phân tích mua chứng khoán mà thực sự không phù hợp với họ. Thông thường các quỹ đầu tư hoặc quy tín thác, có vai trò hữu ích để tập hợp các khoản tiết kiệm và đầu tư chúng một cách chuyên nghiệp. Đưa định mức tín nhiệm vào cân nhắc khi ra quyết định đầu tư cũng là yếu tố rất quan trọng. Chính phủ có thể cân nhắc về áp dụng định mức tín nhiệm vào các quy định về đầu tư của quỹ bảo hiểm, hưu trí và quỹ tương hỗ.

Liên quan đến các Tổ chức Trung gian: trung gian chứng khoán là một hoạt động đòi hỏi phải được cấp phép và giám sát chặt chẽ. Các tổ chức trung gian khác nhau có vai trò khác nhau, ví dụ môi giới chứng khoán không được nhận tiền gửi kỳ hạn, đại diện bán của ngân hàng không thể bán chứng khoán (cổ phiếu hoặc trái phiếu) cho khách hàng. Những người này phải được cấp phép hành nghề, họ phải tuân thủ chuẩn mực hành vi tốt và chịu trách nhiệm giải trình về bất kỳ sai phạm nào.

Yếu tố cuối cùng là Công cụ. Hiểu được các công cụ khác nhau là chìa khóa để ban hành chính sách.

Trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường chào bán đại chúng và thị trường phát hành riêng lẻ có sự khác biệt. Trên thị trường chào bán đại chúng, các cấp có thẩm quyền cần tiếp tục hài hòa quy trình phê duyệt phát hành và niêm yết trái phiếu, để thủ tục trở nên nhanh hơn. Nên khuyến khích các doanh nghiệp tốt tham gia vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp đại chúng sẽ giúp họ tiếp cận mạng lưới các nhà đầu tư rộng hơn.

Liên quan đến chính sách về thị trường phát hành riêng lẻ, nhu cầu đặt ra là cần thắt chặt các quy tắc về nhà đầu tư chuyên nghiệp, sao cho không hạn chế các doanh nghiệp tham gia.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Thế chỉ vì ko có màu nên ko muốn thực thi luật pháp hả cụ. Vậy sao lại trách người ta.
Trách cả 2 chứ, lỗi họ có nhưng ở đây e đang nói là VN đội nước ngoài lên đầu quá. Ngay cái ý sao lại trách ng ta cũng thế đấy. VN mình làm gì cũng sợ nước ngoài, từ cấp cp trở đi, tại sao sợ phiền phức vì nước ngoài mà đụng vào là cấp trên chỉ đạo thôi, là lại kiểu như cụ ý, sao lại trách ng ta :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,210
Động cơ
514,572 Mã lực
Trích báo

“Những sai sót không đại diện cho đa số và cũng đã bị xử lý”, Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh.


Yên tâm ngủ chưa ?
Giống như lời tuyên ngôn việc xử lí trong lĩnh vực ck, trái phiếu, bds tạm dừng. Mọi người yên tâm tập trung đầu tư làm ăn đi đừng lo gi nữa?
 

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
873
Động cơ
68,672 Mã lực
Trích báo

“Những sai sót không đại diện cho đa số và cũng đã bị xử lý”, Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh.


Yên tâm ngủ chưa ?
Thảo nào cuối giờ hôm qua vờ ni đã xanh trở lại :D .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top