Ở đây e ko nói hãng sơn nào hơn mà e sẽ phân tích từng loại sơn 1
- Dupon, hãng sơn đến từ Pháp nhưng đến bây giờ thì nó ko đc sản xuất tại Pháp nữa mà là nước thứ 3 làm, tất nhiên là vẫn theo tiêu chuẩn của Hãng. về chất lượng thì sơn Dupon khá ok, bản thân em cũng đã làm việc với sơn này khoảng 6 năm, nhận xét trên tất cả khía cạnh sơn Dupon đạt 7.5 điểm
- R-M, là hãng sơn của Đức, 100% đc làm tại Đức chứ ko làm tại nước thứ 3, chất lượng sơn ok, nhưng có 1 điểm hơn Dupon đó chính là chất lượng dầu bóng, hiện tại thì bóng của R-M đang là loại bóng tốt nhất tại VN, vì hơn về chất lượng bóng nên điểm của R-M đc đánh giá là 8,5 điểm
- Vấn đề thực tế, dùng là sơn nào thì tay nghề thợ vẫn là vấn đề quyết định, với hệ thống sơn tốt, tay nghề tốt thì có sản phẩm tốt, việc thợ chọn sơn nào cũng theo thói quen và kinh nhiệm của thợ, nên ko thể nói hãng nào hơn hãng nào cả (sư nói sư phải- vãi nói vãi hay)
- Ý kiến cá nhân, với cá nhân em thì nhận định thế này, sơn R-M có nhiều mầu hơn, đặc biệt là có những mầu mà Dupon ko có, VD như mầu sơn lazang mà bên em đang làm (đã có nhiều cụ đc làm và đã đánh giá rất cao mầu này) chất lượng dầu bóng thì quá tốt, nhưng kèm theo đó thì giá thành sẽ cao hơn Dupon một chút, khoảng 15%, VD như sơn toàn bộ xe mà dùng Dupon thì giá là 20T nhưng sơn R-M thì là 22T,
- Cuối cùng là khách hàng, khách hàng là ng quyết định chọn sản phầm nào thì đó còn phụ thuộc nhiều yếu tố, bao gồm cả tiến độ, giá thành, chất lượng,
@DOTZ: cụ cho em hỏi riêng tý ạ, cụ sơn 1 loại dùng bóng 1 loại như vậy cụ ko sợ bị bong lớp bóng ạ? bên em cũng đã thử làm như vậy nhưng độ bền của lớp bóng bề mặt rất kém, thường thì chỉ đc 1 năm, và đặc biệt là rất hay bị bong, cá nhân em thì cho sử dụng toàn bộ sản phẩm của 1 hãng, từ mầu sơn, phụ gia, xăn pha, xi đánh bóng các bước..., e ko lựa chọn việc dùng như cụ