Thấy có thông tin là khi tháo 1 thanh nhíp, xem sẽ êm hơn. Mình đã quyết định thử nghiệm xem thế nào.
Xe có 4 lá. 2 lá trên cùng bằng nhau. Lá thứ 3 ngắn vừa. Lá thứ 4 ngắn nhất nhưng dầy nhất.
Đây là hình ảnh trước khi thi công.
Ở đây, ta chỉ có thể tháo được lá thứ 2 hoặc thứ 3. Lá một là lá liên kết, lá 4 khỏe nhất để chịu lực nhún.
Sau khi suy xét, mình quyết định tháo lá thứ 3 vì nếu tháo lá thứ 2 thì lá một sẽ gẫy.
Sau một hồi hì hục, lá nhíp thứ 3 cũng được tháo ra.
Cuối cùng, ta được thực trạng như sau:
Khi không tải, 2 lá nhíp trên cùng võng hẳn xuống. Gầm xe cũng bị sệ xuống khoảng 5 cm, nhìn rất yếu, giống như bị chở rất nặng. Nếu có tải vào thì e rằng sẽ gãy nhíp mất.
Do đó, mình đã cho lắp lại và từ bỏ ý định trên.
Đây vừa là 1 thí nghiệm cũng vừa là thông tin giúp ta hiểu hơn về việc tháo nhíp Jolie.
Gửi các bác cùng chia sẻ cho vui !
Xe có 4 lá. 2 lá trên cùng bằng nhau. Lá thứ 3 ngắn vừa. Lá thứ 4 ngắn nhất nhưng dầy nhất.
Đây là hình ảnh trước khi thi công.
Ở đây, ta chỉ có thể tháo được lá thứ 2 hoặc thứ 3. Lá một là lá liên kết, lá 4 khỏe nhất để chịu lực nhún.
Sau khi suy xét, mình quyết định tháo lá thứ 3 vì nếu tháo lá thứ 2 thì lá một sẽ gẫy.
Sau một hồi hì hục, lá nhíp thứ 3 cũng được tháo ra.
Cuối cùng, ta được thực trạng như sau:
Khi không tải, 2 lá nhíp trên cùng võng hẳn xuống. Gầm xe cũng bị sệ xuống khoảng 5 cm, nhìn rất yếu, giống như bị chở rất nặng. Nếu có tải vào thì e rằng sẽ gãy nhíp mất.
Do đó, mình đã cho lắp lại và từ bỏ ý định trên.
Đây vừa là 1 thí nghiệm cũng vừa là thông tin giúp ta hiểu hơn về việc tháo nhíp Jolie.
Gửi các bác cùng chia sẻ cho vui !