- Biển số
- OF-584056
- Ngày cấp bằng
- 8/8/18
- Số km
- 9
- Động cơ
- 136,690 Mã lực
- Tuổi
- 43
Chuyện là xe fiat siena 2003 mới mua lại của một bác cũng kỳ cựu trên này, tuy xe mới đại tu máy song cứ 1 tuần hao khoảng nửa cốc bia nước làm mát, đi thì kim nhiệt ko cao, nhưng đỗ thì tăng dần vượt 9 giờ tiến về 10h30, mình tính thông két làm mát và thay bi quạt hút,
Tháo ra thấy két có vấn đề nên thay luôn cả bộ bình và két hết 2tr, quạt thì quay tay ko sượng nhưng ko bon, nên quyết tháo thay bi(thức ra thay xong cũng vẫn ko bon, chỉ đỡ tâm lý chứ mất công mà vẫn thế)
Cách làm: két nước sẽ phải tháo từ trên, tháo bình, tháo ống, rồi lấy tụt xuống dưới, nên tốt nhất ra gara, không thì cần kích đầu xe lên cao làm cho rễ
Két nước làm mát và bình thay anh em lưu ý, mua mới cái khóa nước trên két mới không có, chỗ khóa nó bắt cái cút rỗng nên phải tìm cách chế cháo... Trên két cũ là 1 con óc nhựa đen ren mịn(chắc hệ anh), trên két mới lại là một cái ống cút rỗng nhưng bắt vào lại là ren thường, có 2 cách sử lý 1 tiện 1 con ốc nhựa ren thường bắt vào, 2 là taro lại ren mịn chỗ bắt ốc lấy con ốc cũ bắt vào.
Về cái quạt lời khuyên là quạt chưa dơ, sượng, kẹt thì ko nên tháo, chổi than cực dài và có lò xo đẩy đến khi hết luôn, 1 đầu bi, 1 đầu bạc loại dùng chọn đời nên khỏi lo, quạt dạng dùng 1 lần không tính sửa chữa nên khó tháo, nó ép vào bằng máy giữ bằng ngoàm trái phải, chứ ko bắt ốc, thợ biết tháo mất 2h mới tháo và lắp được... Nếu quyết tháo thì tháo cánh quạt trước, sau đó mài ngoàm phía đuôi trước tháo tụt về phía trước cánh quạt, cẩn thận lò xo bay mất, rồi mài ngoàm phía dưới cánh quạt, vòng bi lằm chỗ dưới cái chốt chống xoay cánh quạt được cố định 1 long đen cũng chặn lại bằng ngoàm tán, lấy vòng và ép lại cũng khó
, kiên nhẫn vẫn làm được... Lắp vào thì tuần tự ngược lúc tháo... Tán lại ngoàm là xong.
Ảnh dưới là vòng bi và phía đuôi có lò xo đẩy 4 chổi than vào cổ bóp, khi tháo là mài ngoàm chỗ này trước
Anh em góp ý bổ sung tiếp nhé
Em. Sẽ còn làm. Một số thứ tiếp và sẽ chia sẽ thêm. Với mọi người
Tháo ra thấy két có vấn đề nên thay luôn cả bộ bình và két hết 2tr, quạt thì quay tay ko sượng nhưng ko bon, nên quyết tháo thay bi(thức ra thay xong cũng vẫn ko bon, chỉ đỡ tâm lý chứ mất công mà vẫn thế)
Cách làm: két nước sẽ phải tháo từ trên, tháo bình, tháo ống, rồi lấy tụt xuống dưới, nên tốt nhất ra gara, không thì cần kích đầu xe lên cao làm cho rễ
Két nước làm mát và bình thay anh em lưu ý, mua mới cái khóa nước trên két mới không có, chỗ khóa nó bắt cái cút rỗng nên phải tìm cách chế cháo... Trên két cũ là 1 con óc nhựa đen ren mịn(chắc hệ anh), trên két mới lại là một cái ống cút rỗng nhưng bắt vào lại là ren thường, có 2 cách sử lý 1 tiện 1 con ốc nhựa ren thường bắt vào, 2 là taro lại ren mịn chỗ bắt ốc lấy con ốc cũ bắt vào.
Về cái quạt lời khuyên là quạt chưa dơ, sượng, kẹt thì ko nên tháo, chổi than cực dài và có lò xo đẩy đến khi hết luôn, 1 đầu bi, 1 đầu bạc loại dùng chọn đời nên khỏi lo, quạt dạng dùng 1 lần không tính sửa chữa nên khó tháo, nó ép vào bằng máy giữ bằng ngoàm trái phải, chứ ko bắt ốc, thợ biết tháo mất 2h mới tháo và lắp được... Nếu quyết tháo thì tháo cánh quạt trước, sau đó mài ngoàm phía đuôi trước tháo tụt về phía trước cánh quạt, cẩn thận lò xo bay mất, rồi mài ngoàm phía dưới cánh quạt, vòng bi lằm chỗ dưới cái chốt chống xoay cánh quạt được cố định 1 long đen cũng chặn lại bằng ngoàm tán, lấy vòng và ép lại cũng khó
, kiên nhẫn vẫn làm được... Lắp vào thì tuần tự ngược lúc tháo... Tán lại ngoàm là xong.
Ảnh dưới là vòng bi và phía đuôi có lò xo đẩy 4 chổi than vào cổ bóp, khi tháo là mài ngoàm chỗ này trước
Anh em góp ý bổ sung tiếp nhé
Em. Sẽ còn làm. Một số thứ tiếp và sẽ chia sẽ thêm. Với mọi người