[Funland] Thảo luận về Nước Nga

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Bọn Anh từ khi tư nhân hóa ngành đường sắt, tàu điện ngầm, giao thông công cộng thì cũng chỉ có tồi đi chứ không tốt hơn.
Nước Anh từ khi tư nhân hoá ngành đường sắt, giá vé mỗi năm lại tăng một ít. Đến khi người Anh đọc báo thấy các công ty đường sắt quốc gia của Pháp và Đức khoe hoạt động của họ ở Anh lãi lớn (các công ty đó mua cổ phần của đường sắt Anh), người Anh chua chát: hoá ra chúng ta đang trợ giá cho những người đi tàu ở châu Âu lục địa!
 

nguoihanoi9

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-601046
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
122
Động cơ
126,765 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
ở hà nội
Nước Nga quá hoành tráng, nguy nga, tráng lệ
đã từng đến Nga, và mong ước được đến vài lần nữa,
càm nhận những toà nhà cổ cách đây 500-600 năm mà họ làm vẫn đẹp, vẫn tốt,
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Nước Anh từ khi tư nhân hoá ngành đường sắt, giá vé mỗi năm lại tăng một ít. Đến khi người Anh đọc báo thấy các công ty đường sắt quốc gia của Pháp và Đức khoe hoạt động của họ ở Anh lãi lớn (các công ty đó mua cổ phần của đường sắt Anh), người Anh chua chát: hoá ra chúng ta đang trợ giá cho những người đi tàu ở châu Âu lục địa!
Cái vụ tư nhân hoá đường sắt này mới nhớ đận đường sắt Cát Linh -Hà Đông chạy thử rồi đưa ra giá vé dự kiến thế là bọn rận chủ mạng suốt ngày ngồi tính là với giá đó thì không đủ trả lương cho vận hành nói chi đến thu hồi vốn. Bọn ngu này nó không hiểu đây là dịch vụ công ích, nó là xhcn là phân phối lại lợi ích công bằng xã hội. Giao cho tư nhân thì nó chỉ biết đến lợi nhuận thôi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái vụ tư nhân hoá đường sắt này mới nhớ đận đường sắt Cát Linh -Hà Đông chạy thử rồi đưa ra giá vé dự kiến thế là bọn rận chủ mạng suốt ngày ngồi tính là với giá đó thì không đủ trả lương cho vận hành nói chi đến thu hồi vốn. Bọn ngu này nó không hiểu đây là dịch vụ công ích, nó là xhcn là phân phối lại lợi ích công bằng xã hội. Giao cho tư nhân thì nó chỉ biết đến lợi nhuận thôi.
Phải, nhưng nếu sau khi bị lỗ, sẽ bị chửi là quản lý kém, hoặc tham nhũng đó.
Sau đó chú khác lên thay, sẽ khoe thành tích là nhờ sự điều hành của tôi mà có lãi :D
 

rungvang

Xe tải
Biển số
OF-303498
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
279
Động cơ
307,400 Mã lực
Nói đến y tế tôi lại phải kể một câu chuyện. Cách đây 5 năm tôi có người bạn bị thủng võng mạc, do làm việc với máy tính và dùng điện thoại quá nhiều, sau đó dẫn đến bị cận thị. Đáng lẽ ra người sau 18 tuổi khó có thể bị cận thị, nhưng do cấu tạo mắt của anh ta khác thường nên nếu làm việc quá mức cho phép vẫn có thể bị. Sau đó anh ấy đến một bệnh viện tư để khám, cơ sở vật chất rất khang trang, máy móc hiện đại, toàn máy của Đức, nhưng khám xong viện tư đó phán thủng võng mạc hai mắt, phải mổ laser cả hai mắt, giá khá đắt. Nhưng sau đó đến viện công để khám, thì bác sĩ bảo bị một bên thôi, sau đó anh bạn mổ ở viện công đến nay vẫn khá tốt.

Để nói đến một vấn đề là tôi thấy các bác sĩ ở viện công của Nga y đức khá tốt.
Cơ bản thì bác sỹ Nga giờ y đức cũng khá tốt, kể cả con em người Việt học y ở Nga cũng đc đào tạo về y đức rất tốt, nhiều em còn đăng ký xung phong lên tuyến đầu chống dịch covid ở Nga. Nhưng qua vụ covid vừa rồi bệnh viện quá tải thì cũng nhiều ca bôi lắm, bệnh nhân kêu oai oái.
 

unknown01

Xe tải
Biển số
OF-318817
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
218
Động cơ
294,158 Mã lực
Cái PPP tính về số lượng, chứ không phải chất lượng. Rổ hàng hóa cũng hạn chế.
Do đó cũng có nhiều bất cập. Lít sữa sản xuất ở TQ chắc chắn rẻ hơn ở Âu, nhưng dân TQ rất thích sữa ngoại và đổ đi mua giá đắt nếu có điều kiện.Cũng là cái xe Tàu rẻ chỉ bằng 1/0 Mercedes nhưng công năng đã bằng 99% (1% còn lại mới có giá trị hơn hẳn chỗ 99% kia) nhưng không ai cho Merc vào rổ tính PPP vì nó không phổ biến và cần thiết.

GDP giống như số tiêu pha hay lương lậu hàng năm. Còn một kiểu tính khác là tài sản. Ví dụ networth của hộ gia đình Mỹ là gần 700 ngàn USD (năm 2016, từđó đến nay giá nhà cứ đều đều 4-8%/năm, các cổ phiếu công nghệ phổ biến đã tăng 100-1000% rồi)

Networth quan trọng theo kiểu ai đã có nhà to, tài khoản ngân hàng tốt rồi, thì nghỉ việc hoăc đi làm chơi chơi. Do Covid mà giá nhà đất và chứng khoán Mỹ tăng rất nhiều, nên nhiều dân trung lưu tính nghỉ việc luôn.

Tài sản tài chính của quốc gia thì thấy có ở đây
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái PPP tính về số lượng, chứ không phải chất lượng. Rổ hàng hóa cũng hạn chế.
Do đó cũng có nhiều bất cập. Lít sữa sản xuất ở TQ chắc chắn rẻ hơn ở Âu, nhưng dân TQ rất thích sữa ngoại và đổ đi mua giá đắt nếu có điều kiện.Cũng là cái xe Tàu rẻ chỉ bằng 1/0 Mercedes nhưng công năng đã bằng 99% (1% còn lại mới có giá trị hơn hẳn chỗ 99% kia) nhưng không ai cho Merc vào rổ tính PPP vì nó không phổ biến và cần thiết.

GDP giống như số tiêu pha hay lương lậu hàng năm. Còn một kiểu tính khác là tài sản. Ví dụ networth của hộ gia đình Mỹ là gần 700 ngàn USD (năm 2016, từđó đến nay giá nhà cứ đều đều 4-8%/năm, các cổ phiếu công nghệ phổ biến đã tăng 100-1000% rồi)

Networth quan trọng theo kiểu ai đã có nhà to, tài khoản ngân hàng tốt rồi, thì nghỉ việc hoăc đi làm chơi chơi. Do Covid mà giá nhà đất và chứng khoán Mỹ tăng rất nhiều, nên nhiều dân trung lưu tính nghỉ việc luôn.

Tài sản tài chính của quốc gia thì thấy có ở đây
Chẳng có chỉ số nào tính được về chất lượng cả, GDP cũng vậy hay GDP đầu người cũng vậy.
Mà cái gọi là "chất lượng" cũng rất mơ hồ, tùy theo cách tính, cách đánh giá nhìn nhận. Không phải trường hợp nào cũng rõ ràng.
Thực ra, tất cả các chỉ số đều không chính xác, đặc biệt là bây giờ kinh tế mở, như tôi đã nói ở topic trước. GDP một quốc gia cao, có khi toàn là do FDI, chả nói lên được điều gì. Lợi nhuận họ làm ra đem về chính quốc, chỉ thí cho mình ít thuế (sau khi đã tìm đủ cách để trốn hay để giảm thiểu tối đa).
Để đánh giá đầy đủ 1 tập đoàn, có khi phải cả đống thông số + đánh giá định tính nữa, chứ đừng nói 1 quốc gia

Còn Networth với vụ Covid-19 ở Mỹ thì hoàn toàn như bác nói đâu, nhưng tôi không muốn làm lạc chủ đề, nên bác cứ nghĩ như cách bác muốn.
Nói chung ai muốn chơi hay muốn đổi đời nhờ cổ phiếu thì cứ sang Mỹ thôi.

Tin về vấn đề có bạn đã viết rồi, không rõ tiến triển bây giờ thế nào
TEM (nuclear propulsion - động cơ đẩy hạt nhân)
( tiếng Nga : Транспортно-энергетический модуль , "mô-đun vận tải và năng lượng", tiếng Anh là NPPS) là một tàu vũ trụ đẩy hạt nhân đang được phát triển với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa lớn trong không gian sâu. Nó sẽ được xây dựng bởi Trung tâm Nghiên cứu Keldysh của Nga , [3] Viện NIKIET (Viện Nghiên cứu và Thiết kế Cơ điện), và Rosatom .
Nhà máy điện hạt nhân cấp megawatt (YEDP) là một dự án chung của một nhóm doanh nghiệp thuộc Roscosmos và Rosatom , nhằm tạo ra một nhà máy điện hạt nhân cấp megawatt. Nhà máy điện hạt nhân được thiết kế cho tàu vũ trụ với tên gọi là Mô-đun Vận tải và Năng lượng (TEM), sẽ cho phép Nga giữ vị trí hàng đầu trong việc tạo ra các tổ hợp năng lượng hiệu quả cao cho các mục đích không gian có khả năng giải quyết nhiều nhiệm vụ trong không gian, chẳng hạn như khám phá Mặt trăng và hành tinh xa xôi vớitạo ra các căn cứ tự động trên chúng .
 

unknown01

Xe tải
Biển số
OF-318817
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
218
Động cơ
294,158 Mã lực
Chẳng có chỉ số nào tính được về chất lượng cả, GDP cũng vậy hay GDP đầu người cũng vậy.
Mà cái gọi là "chất lượng" cũng rất mơ hồ, tùy theo cách tính, cách đánh giá nhìn nhận. Không phải trường hợp nào cũng rõ ràng.
Thực ra, tất cả các chỉ số đều không chính xác, đặc biệt là bây giờ kinh tế mở, như tôi đã nói ở topic trước. GDP một quốc gia cao, có khi toàn là do FDI, chả nói lên được điều gì. Lợi nhuận họ làm ra đem về chính quốc, chỉ thí cho mình ít thuế (sau khi đã tìm đủ cách để trốn hay để giảm thiểu tối đa).
Để đánh giá đầy đủ 1 tập đoàn, có khi phải cả đống thông số + đánh giá định tính nữa, chứ đừng nói 1 quốc gia
Bác nói thế thì nói làm gì, chẳng có số nào hoàn hảo, ai chẳng biết :).
Cung cấp một loại số nữa chưa thấy ai nói là tài sản thôi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bác nói thế thì nói làm gì, chẳng có số nào hoàn hảo, ai chẳng biết :).
Cung cấp một loại số nữa chưa thấy ai nói là tài sản thôi.
Chỉ số này hình như đã được phân tích ở topic trước rồi, không biết bác hay ai đưa lên
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Bác nói thế thì nói làm gì, chẳng có số nào hoàn hảo, ai chẳng biết :).
Cung cấp một loại số nữa chưa thấy ai nói là tài sản thôi.
Trước hết cụ phải hiểu GDP là cái gì đã rồi mới tính được.
Tính GDP quy ra USD là để so sánh giữa các quốc gia nhưng nó cực kì phiến diện. Chỉ cần thay đổi tỷ giá tiền tệ phát là GDP theo thống kê biến đổi ngay dù không phải làm gì cả ( phi logic cực kì)
Nếu tính tài sản thì phải tính nợ vào, ai biết nguyên lý kế toán thì rõ cái này nhất.
Những nước từng là XHCN hay đang là XHCN như Vn hay TQ trước đây có 1 cái rất hay mà bọn rận chủ nó không biết hoặc cố tình lờ đi là quyền có nhà ( đất) là quyền cơ bản của người dân. Thế nên dân được nhà nước cấp nhà(/đất) miễn phí. Thời chưa làm KTTT thì ở nông thôn cứ lập gia đình là xin địa phương cấp đất, ở phố đi làm nhà máy xí nghiệp thì nó phân cho căn hộ tập thể, lực lượng vũ trang cũng vậy. Nếu cái này mà mua bán như hiện nay thì GDP trước đây cũng tăng vèo vèo. Hiện tại thì lớp trẻ ở VN có nhà( đất) đại đa số cũng chủ yếu mài từ của để dành từ cha mẹ của họ bao gồm tài sản tiết kiệm và bất động sản( được nhà nước chia cho trước kia) chứ giá trị bđs và thu nhập hiện tại thì mấy bạn đủ tích lũy để mua???
Thế nên ki xem tài sản Mẽo thì cụ cũng xem lại chất lượng tài sản đó, tài sản mà hình thành chủ yếu do vay nợ thì có gì hay đâu?
Vậy nên dân Mẽo hết mồ hôi là hết tiền không sai khi tích lũy không có, vì cái gì cũng vay hết. Dịch Covid vừa rồi chính phủ phải phát tiền không là chết đói toàn dân là vì thế!

Cái nữa mấy thằng ngu hay đem giá trị vốn hoá của thị trường chứng khoán ra để dẫn chứng nó cũng khập khiểng.
Chưa kể cái tiền trong chứng khoán nó phản ánh sự kỳ vọng là chủ yếu chứ nhiều khi nó không phản ánh đúng kết quả kinh doanh thì có công ty nào bán đứt được toàn bộ để thu về 1 phát giá trị cổ phiếu không? Bán hết phát khéo giá trị cổ phiếu tụt mịa còn 1/3.
Hơn nữa mấy nước như TQ hoặc VN chẳng hạn mới buộc cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước gần đây nên hiện tại vẫn có 1 số siêu công ty chưa lên sàn thì sao giá trị vốn hoá lớn được. Ngược lại ở Mẽo thì giá trị vốn hoá đó không chỉ ở Mỹ mà còn có nhiều nước nữa.
Thị trường chứng khoán bỏ qua việc lướt sóng kiếm tiền thì đúng bản chất của nó là nơi các công ty huy động ( vay) vốn thôi chứ vẹo gì!?
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Trước hết cụ phải hiểu GDP là cái gì đã rồi mới tính được.
Tính GDP quy ra USD là để so sánh giữa các quốc gia nhưng nó cực kì phiến diện. Chỉ cần thay đổi tỷ giá tiền tệ phát là GDP theo thống kê biến đổi ngay dù không phải làm gì cả ( phi logic cực kì)
Nếu tính tài sản thì phải tính nợ vào, ai biết nguyên lý kế toán thì rõ cái này nhất.
Những nước từng là XHCN hay đang là XHCN như Vn hay TQ trước đây có 1 cái rất hay mà bọn rận chủ nó không biết hoặc cố tình lờ đi là quyền có nhà ( đất) là quyền cơ bản của người dân. Thế nên dân được nhà nước cấp nhà(/đất) miễn phí. Thời chưa làm KTTT thì ở nông thôn cứ lập gia đình là xin địa phương cấp đất, ở phố đi làm nhà máy xí nghiệp thì nó phân cho căn hộ tập thể, lực lượng vũ trang cũng vậy. Nếu cái này mà mua bán như hiện nay thì GDP trước đây cũng tăng vèo vèo. Hiện tại thì lớp trẻ ở VN có nhà( đất) đại đa số cũng chủ yếu mài từ của để dành từ cha mẹ của họ bao gồm tài sản tiết kiệm và bất động sản( được nhà nước chia cho trước kia) chứ giá trị bđs và thu nhập hiện tại thì mấy bạn đủ tích lũy để mua???
Thế nên ki xem tài sản Mẽo thì cụ cũng xem lại chất lượng tài sản đó, tài sản mà hình thành chủ yếu do vay nợ thì có gì hay đâu?
Vậy nên dân Mẽo hết mồ hôi là hết tiền không sai khi tích lũy không có, vì cái gì cũng vay hết. Dịch Covid vừa rồi chính phủ phải phát tiền không là chết đói toàn dân là vì thế!

Cái nữa mấy thằng ngu hay đem giá trị vốn hoá của thị trường chứng khoán ra để dẫn chứng nó cũng khập khiểng.
Chưa kể cái tiền trong chứng khoán nó phản ánh sự kỳ vọng là chủ yếu chứ nhiều khi nó không phản ánh đúng kết quả kinh doanh thì có công ty nào bán đứt được toàn bộ để thu về 1 phát giá trị cổ phiếu không? Bán hết phát khéo giá trị cổ phiếu tụt mịa còn 1/3.
Hơn nữa mấy nước như TQ hoặc VN chẳng hạn mới buộc cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước gần đây nên hiện tại vẫn có 1 số siêu công ty chưa lên sàn thì sao giá trị vốn hoá lớn được. Ngược lại ở Mẽo thì giá trị vốn hoá đó không chỉ ở Mỹ mà còn có nhiều nước nữa.
Thị trường chứng khoán bỏ qua việc lướt sóng kiếm tiền thì đúng bản chất của nó là nơi các công ty huy động ( vay) vốn thôi chứ vẹo gì!?
- GDP đúng là chỉ phản ánh số lượng, nhưng có số liệu thống kê chỉ ra rằng nước có GDP cao thì dân cũng giàu có thật.
Nôm na về GDP đầu người: Hai ông bà bình quân 1 con gà, ông xơi cả con gà còn chừa cho bà mỗi cái phao câu. :D
- Về biến đổi từ "quyền có nhà" sang "quyền xây nhà" : Việt Nam đi đúng hướng theo cơ chế thị trường trong khi vẫn xác lập đất đai là SHTD, nhưng kém TQ ở khoản tạo lập quỹ mua nhà cho dân. Từ đó tạo ra sự bất bình đẳng cho các tầng lớp dân cư có thu nhập khác nhau.
- Thị trường nào cũng không hoàn hảo, nhất là thị trường tài chính của các”cá mập”.
Trên bình diện quốc tế, nhiều khi ta “điều chỉnh tỷ giá” có tí ti thôi mà bác Trump đã làm ầm lên.:D
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
- GDP đúng là chỉ phản ánh số lượng, nhưng có số liệu thống kê chỉ ra rằng nước có GDP cao thì dân cũng giàu có thật.
Nôm na về GDP đầu người: Hai ông bà bình quân 1 con gà, ông xơi cả con gà còn chừa cho bà mỗi cái phao câu. :D
- Về biến đổi từ "quyền có nhà" sang "quyền xây nhà" : Việt Nam đi đúng hướng theo cơ chế thị trường trong khi vẫn xác lập đất đai là SHTD, nhưng kém TQ ở khoản tạo lập quỹ mua nhà cho dân. Từ đó tạo ra sự bất bình đẳng cho các tầng lớp dân cư có thu nhập khác nhau.
- Thị trường nào cũng không hoàn hảo, nhất là thị trường tài chính của các”cá mập”.
Trên bình diện quốc tế, nhiều khi ta “điều chỉnh tỷ giá” có tí ti thôi mà bác Trump đã làm ầm lên.:D
GDP cao thì phải cao áp đảo thì nó mới cho thấy sự giàu có.
Chứ như GDP của Philipinne cao hơn VN nhưng chất lượng sống và độ giàu có của Phi là kém VN ta bởi chất lượng thống kê và đánh giá GDP tầm bậy.
GDP của Phi là GDP kiểu Mỹ tức loại thổi kèn vét máng( tỷ trọng dịch vụ cao nhưng toàn là dịch vụ nội địa)
Mình giải thích chỗ thổi kèn vét máng này cho ai còn không hiểu GDP kiểu Mỹ.
Tức là trước đây vợ chồng làm tình nhằm mục đích thoả mãn khoái cảm. Bỗng 1 ngày con vợ nó nổi hứng lên nó bảo:Kể từ bây giờ em thổi kèn cho anh thì anh phải trả em 50$ ngược lại anh vét máng em thì em trả anh 50$. 1 đêm2 vc tích cực làm tình 10 lần thì sẽ có thu nhập mỗi người 500$. GDP tăng vù vù.
Ai ở nông thôn VN đều biết trò đổi công của nông dân. Những việc làm đó có tạo ra GDP không ? Có chứ nhưng ngày xưa đổi công nên đâu có quy ra được, giờ thuê hết lại tăng GDP thôi.
Xã hội kiểu Mỹ nó làm cho người ta không giúp nhau qua lại mà phải sử dụng hoàn toàn dịch vụ để thực hiện 1 việc gì đó nên GDP ảo diệu lắm.

Ai đó nói thế tại sao Mỹ nó vẫn giàu??
Nó vẫn giàu vì mặc dù chỉ chiếm 20%/GDP nhưng cái GDP do sản xuất mang lại của nó vẫn là hàng đầu thế giới, GDP sản xuất của Mỹ chỉ thua TQ 1 chút mà dân số chỉ bằng 1/5 nên nó vẫn giàu mạnh là vậy!
 

unknown01

Xe tải
Biển số
OF-318817
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
218
Động cơ
294,158 Mã lực
Lạ nhỉ, tôi nói về PPP, purchase power parity mà các bác lại nói về GDP là sao? Những cái dở của cách tính GDP gúc ra đầy. Rồi tài sản là networth thì đã trừ đi nợ rồi (nợ mua nhà, nợ học đại học).

Các bác chê Mỹ thì tốt cho nó thôi, dù quá thừa. Mỹ chia hai tự chửi nó ầm lên, tuyên giáo cóp lại cũng đủ mệt rồi khỏi cần thêm thắt :). Các forum của nó chửi mồ mả ông cha giết da đỏ, v.v. hay khen ầm ĩ Nga TQ lên, có sao đâu. Kẻ thù lớn nhất của ta là ta, chết vì chủ quan nghe nịnh bợ chứ còn biết sợ đối thủ thì vẫn khá.


Trở lai chuyện hàng Nga, sao lại chê họ marketing kém nhỉ? Mua bán online bây giờ chủ yếu là đọc review. Trên marketplace của Yandex.ru có đầy review các loại tủ lạnh bàn ủi ngoại nội v.v. Nga cũng đâu khác gì các nước, chắc người dùng thường bỏ qua những quảng cáo tốt, mà đọc ngay những lời chê bai chửi bới, rồi so cái nào ít bị chửi hơn thì mua.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực

Nga đã gây bất ngờ với khả năng điều khiển máy bay không người lái (UAV) với con số hơn 2.000 chiếc trên bầu trời St.Petersburg tạo nên bữa tiệc ánh sáng.

Buổi biểu diễn được thực hiện với sự tham gia của hơn 2.000 chiếc UAV dân sự cỡ nhỏ đã tạo thành hình cánh chim hòa bình, con số 75 và Huân chương chiến thắng để kỷ niệm 75 năm kết thúc Thế chiến thứ Hai.


Bữa tiệc ánh sáng lung linh kỳ ảo kéo dài trong hơn 10 phút. Ban tổ chức sự kiện khẳng định buổi biểu diễn này sẽ phá kỷ lục thế giới và chứng minh khả năng điều khiển thiết bị bay không người lái cực đỉnh của Nga.

Dù chỉ là buổi biểu diễn của những UAV dân sự nhưng theo giới chuyên gia, một khi kỹ năng điều khiển này được sử dụng trong quân sự, Nga có thể thay đổi cục diện chiến trường bằng màn tấn công bầy đàn không thể đối phó.

Vấn đề khiến phương Tây đặc biệt quan tâm khi một vị đại diện của quân đội Nga mới đây tiết lộ họ đã chế tạo hàng loạt UAV cỡ nhỏ được trang bị vũ khí sát thương để tấn công đối phương theo đội hình lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm chiếc.
UAV Fixar 007 chuyên nghiệp được giới thiệu tại Nga
Nó đã được bán, giao hàng ra thị trường nước ngoài sẽ bắt đầu trước cuối năm


Nhà phát triển hệ thống máy bay không người lái công nghiệp của Nga Fixar đã giới thiệu máy bay không người lái chuyên nghiệp
Fixar 007.

Theo mô tả của nhà sản xuất, Fixar 007 là máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng. Nó cung cấp một chuyến bay tự động chu kỳ đầy đủ từ khi cất cánh đến hạ cánh.

fixar-007_4.png
fixar-007_3.png
Fixar 007_416 КБ_large.png

Máy bay không người lái đã vượt qua các cuộc thử nghiệm bay ở Nga và bắt đầu bán vào tháng 9. Ngoài ra, Fixar 007 đã nhận được đăng ký với Bộ Giao thông Vận tải Canada, nó dự kiến sẽ sớm nhận được chứng nhận phù hợp của FAA tại Hoa Kỳ. Công ty có kế hoạch bắt đầu giao hàng đến Canada vào cuối năm 2020, sau đó sẽ đến Mỹ. Ngoài ra, máy bay không người lái của Nga sẽ được xuất khẩu sang các nước SNG, EU, các quốc gia ở châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á.

Trong một lần sạc pin, máy bay không người lái có thể hoạt động trong 60 phút và bay được quãng đường 60 km. Tốc độ bay là 72 km / h và khả năng chuyên chở là 2 kg. Máy bay không người lái có khả năng hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ từ -30 đến + 60 ° C, cũng như ở độ cao lên đến 5000 mét so với mực nước biển. Các ứng dụng bao gồm khảo sát / lập bản đồ, quét laser, năng lượng, nông nghiệp, vận chuyển, giám sát thời gian thực và các ứng dụng bảo mật.
Không vodka cho bác được nữa.
Drone cũng là 1 dạng robot, nên viết luôn.
Fixar
Công ty được thành lập bởi Vasily Lukashov, người chiến thắng Giải vô địch Aeromodelling Châu Âu và là nhà phát triển một số phương tiện bay không người lái được sản xuất hàng loạt.

FIXAR sử dụng dữ liệu nghiên cứu và phát triển nội bộ để sản xuất các UAV công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường. Họ tạo ra phần cứng và phần mềm cho drone để giúp hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn trong các lĩnh vực chụp ảnh từ trên không, Lidar, giám sát các đối tượng mở rộng theo tuyến tính, khai thác mỏ, an toàn sinh học và nông nghiệp chính xác.

Thị trường hiện tại: 4 nước Nhật Bản, Nga, Latvia và Uzbekistan
Mục tiêu: Bắc Mỹ và EU, sau đó là Á và Phi

Tiếp tục về các công ty robotics của Nga, như đã nói ở những post trước. Và lại là lĩnh vực UAV (máy bay không người lái)
Ở đoạn trích trên, bạn evoque2012 đã đưa video trong đó Nga đã thiết lập kỷ lục thế giới về số lượng UAV được điều khiển cùng lúc trong 1 buổi biểu diễn, đó là 2198 chiếc, vượt qua kỷ lục mà cách đây 2 năm Intel đã lập (là 2018 cái)

Đây chính là công ty đã làm nên kỷ lục đó: Geoscan

Tập đoàn Công ty Geoscan chuyên phát triển, sản xuất hàng loạt và bảo trì các phương tiện bay không người lái (UAV), các linh kiện và và là nhà phát triển phần mềm xử lý dữ liệu quang ảnh (photogrammetric data processing) và trực quan hóa dữ liệu ba chiều (3D visualization).

Công ty cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh cho máy bay không người lái (UAV), xuất khẩu thiết bị cho 15 quốc gia và phần mềm của Công ty được sử dụng ở 131 quốc gia. Công ty cung cấp một loạt các công nghệ được sử dụng trong các lĩnh vực từ nông nghiệp chính xác; thăm dò địa từ và giải trí.

Một số thành tựu:
- Vào năm 2018, việc thăm dò địa từ khu vực Yaktutia bằng máy bay không người lái Geoscan đã dẫn đến việc phát hiện hơn 300 triệu tấn quặng sắt.

- Geoscan là công ty đầu tiên trên thế giới giải quyết vấn đề trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, mô hình hóa 3D tự động dựa trên một loạt các hình ảnh đa góc. Sản phẩm Phần mềm - Agisoft Metashape - được sử dụng trong quay phim, phát triển trò chơi, khảo cổ học, lập bản đồ, cadaster và giám sát xây dựng. Metashape hiện được cung cấp cho 131 quốc gia trên toàn thế giới.

- Vào ngày 3 tháng 9 năm 2020, công ty này đã lập kỷ lục tại Nga và thế giới về số lượng máy bay không người lái được điều khiển đồng thời, 2198 chiếc UAV quadrocopters "Salute" bay lên trời và xếp thành những biểu tượng của Chiến thắng.
Buổi biểu diễn ra tại St.Petersburg và được dành để kỷ niệm 75 năm kết thúc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.


- Công nghệ độc đáo để thực hiện các công việc địa chính quy mô lớn, cho phép giảm chi phí nhiều lần;

- Dự án sử dụng UAV lớn nhất trên thế giới - mô hình 3D quy mô lớn của toàn bộ vùng Tula đã được thực hiện bằng cách xử lý 6.000.000 bức ảnh từ trên không.

- Phát triển hệ thống thông tin địa lý 3D và công nghệ để xây dựng cổng thông tin địa lý 3D;

- Phát triển công nghệ độc đáo để giám sát đường dây điện tích hợp sử dụng UAV;

- Phát triển từ kế lượng tử cho thăm dò địa chất với công nghệ thăm dò từ trường không người lái. Từ kế rubidi lượng tử (A quantum rubidium magnetometer) cho UAV là một thiết bị tự động đo từ trường và chuyển các giá trị của nó thành mã kỹ thuật số. Được thiết kế để treo trên UAV nhiều cánh quạt. Hoạt động của cảm biến nhạy từ dựa trên tác dụng của cộng hưởng quang vô tuyến kép.

Geoscan chuyên sản xuất 2 loại UAV: cánh cố định và đa động cơ. Một trong những lợi thế chính của UAV của công ty là sản xuất tại Nga. Đây chuyền sản xuất chỉ sử dụng một số cực kỳ ít linh kiện sản xuất của bên thứ ba. Việc hầu hết các linh kiện đều do công ty tự mình phát triển riêng cho phép giảm đáng kể chi phí.
Thiết bị điện tử và cơ sở sản xuất UAV, thiết kế và phát triển phần mềm của Công ty nằm trong khu vực 5.500 m2 ở St.Petersburg
. Công ty Geoscan có văn phòng tại Moscow, Belgorod và Surgut.

Geoscan cung cấp sản phẩm cho 12 quốc gia, thiết bị cho 15 quốc gia và phần mềm được sử dụng ở 131 quốc gia. Ưu điểm độc đáo của công nghệ Geoscan là độ dài và thời gian bay kỷ lục. Chất lượng UAV của cho phép cạnh tranh và vượt qua hầu hết các sản phẩm tương đương trên toàn cầu.

Geoscan Group có lẽ là công ty duy nhất trên thế giới mà tự mình sở hữu tất cả các thành phần cần thiết của công nghệ UAV dành cho chụp ảnh hàng không và thăm dò địa lý, bao gồm hệ thống điện tử hàng không, cảm biến, hệ thống liên lạc và điều khiển mặt đất, các cơ sở sản xuất UAV cánh cố định và lên thẳng, phần mềm xử lý dữ liệu và trực quan hóa 3D, dịch vụ lập bản đồ, mô hình hóa thành phố, trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái, v.v.


Các công ty con:
LLC "Geoscan" - đào tạo người vận hành, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật của UAV. Dịch vụ chụp ảnh và xử lý dữ liệu trên không.
LLC "Plaz" - Sản xuất và sửa chữa UAV.
LLC "Live Soft" - phát triển và hỗ trợ phần mềm xử lý dữ liệu quang ảnh Agisoft Metashape (trước đây là Photoscan).
LLC "Scan" - Phát triển khoa học và kỹ thuật. Thường trú o trung tâm Skolkovo

Sản phẩm: các loại UAV và phần mềm
Riêng về phần mềm có 2 loại:
GIS Sputnik: phần mềm cho phép đo và phân tích các mô hình độ cao và địa hình kỹ thuật số ở các định dạng .KMZ và .GeoTIFF
Agisoft Metashape: phần mềm xử lý hình ảnh trắc quang và tạo ra các mô hình 3D dựa trên chúng, được cung cấp cho 131 quốc gia trên toàn thế giới.

Đại học Bang Tomsk và Tập đoàn Geoscan hiện đang phát triển một hệ thống điều khiển máy bay không người lái thông minh có thể xây dựng một tuyến đường đi mà không cần tín hiệu GPS.

Một số dự án khác đã thực hiện trong nước Nga (với nước ngoài đa phần là bán sản phẩm để họ tự làm dự án):

- Tạo mô hình ba chiều của thành phố Tomsk và cổng thông tin thành phố dựa trên nó

Vào tháng 5 năm 2014, Geoscan đã thực hiện chụp ảnh trên không về lãnh thổ của Tomsk. Để thực hiện công việc, các UAV Geoscan 101 và Geoscan 401. Khoảng 190 nghìn bức ảnh đã được chụp với độ phân giải 3-5 cm mỗi pixel. Khu vực khảo sát là hơn 320 km 2 . Trên cơ sở các hình ảnh thu được, một mô hình ba chiều của thành phố đã được tạo ra, một hình trực quan của khu vực và các mô hình chính xác cao của các đối tượng quan trọng riêng lẻ được biên soạn. Kết quả là mô hình ba chiều của thành phố đã trở thành cơ sở cho cổng thông tin giải quyết các vấn đề về quy hoạch và quản lý đô thị.

- Tạo mô hình ba chiều của vùng Tula
Một dự án quy mô lớn khảo sát hơn 25 nghìn km 2 của khu vực. Hơn 5 nghìn giờ bay được thực hiện từ 24 điểm cơ sở. Kết quả thu được là khoảng 5,5 triệu bức ảnh, được xử lý trên siêu máy tính "Polytechnic RSK Tornado" và trên thiết bị riêng của Tập đoàn. Kết quả là, một mô hình 3D có độ chính xác cao về lãnh thổ của khu vực, các bản đồ trực tiếp và mô hình địa hình kỹ thuật số đã được xây dựng. Mô hình chi tiết của các thành phố và các khu di sản văn hóa đã được hoàn thành. Một bất tử của vùng Tula đã được tạo ra. Làm lộ rõ sai phạm địa chính

- Chụp ảnh trên không ở Nam Cực
Việc chụp ảnh từ trên không được thực hiện trong khuôn khổ Chuyến thám hiểm Nam Cực lần thứ 62 của Nga tại khu vực trạm Tiến bộ . Khu vực khảo sát đầu tiên là vùng lân cận của nhà ga, Đồi Larsermann. Bệ phóng được chọn trên địa phận sân bay Tiến bộ cách nhà ga 7 km. Địa điểm khảo sát thứ hai là một đoạn của đường ray xe trượt tuyết đi qua ga Vostok (30 km). Điểm xuất phát được chọn trên một sông băng, cách trạm Progress khoảng 32 km. Nghiên cứu nhằm mục đích xác định nguyên nhân và kích thước của các vết nứt và hố sụt trong sông băng.

- Khám phá sông băng của dãy núi Tabyn-Bogdo-Ola
Năm 2015, cùng với Khoa Địa lý Vật lý và Quy hoạch Cảnh quan và Khoa Bản đồ và Địa tin học của Đại học Bang St. Petersburg, các nghiên cứu thám hiểm sông băng Potanin và Alexandra thuộc dãy núi Tabyn-Bogdo-Ola đã được thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Nghiên cứu Cơ bản của Nga và sự tham gia của Đại học Khovd State ( Mông Cổ). Nhiệm vụ của chuyến thám hiểm là đánh giá những thay đổi về lượng băng trong mùa băng hà. Việc chụp ảnh từ trên không được thực hiện bằng UAV Geoscan 101. Có hai cuộc đua - vào đầu tháng 6 và cuối tháng 8. Trong ba ngày, một khu vực rộng hơn 43 km 2 đã được bao phủ , bao gồm các vùng tích tụ và phá hủy của cả hai sông băng, cũng như moraineKỷ Băng hà Nhỏ và sự khởi đầu của thung lũng tràn ngập . Cuộc khảo sát được thực hiện ở độ cao 400-1500 m tính từ điểm xuất phát. Độ cao bay tuyệt đối đạt 4500 m, kết quả là các mô hình ba chiều của các vùng sông băng khó tiếp cận đã được xây dựng.

- Khảo sát từ trường để tìm kiếm các mỏ quặng ở Kazakhstan
Năm 2017, lần đầu tiên ở Kazakhstan, công việc khí từ được thực hiện bằng UAV. Tổ hợp Geoscan 401 với một từ kế gắn trên một hệ thống treo đã được sử dụng. Công nghệ này đã được thử nghiệm tại các khu vực tìm kiếm và thăm dò của Kazzinc LLP. Nhiệm vụ chính là xác định khả năng của khu phức hợp và thu thập dữ liệu từ trắc để tạo bản đồ thực địa. Cảm biến từ kế được đặt cách mặt đất 50 m. Trong quá trình làm việc, hơn 1500 km tuyến tính của các tuyến khảo sát đã được khám phá, các mô hình kỹ thuật số về từ trường của các vùng đã được tạo ra. Sai số đo là ± 0,25-0,35 nT.

- Chụp ảnh trên không và mô hình 3D của St.Petersburg
Vào tháng 6 năm 2019, Geoscan, cùng với các chuyên gia từ Thanh tra Hành chính và Kỹ thuật Nhà nước, bắt đầu thực hiện chụp ảnh trên không và mô hình 3D của St. Petersburg. Một mô hình kỹ thuật số ba chiều của thành phố sẽ giúp GATI xác định các vi phạm đối với các quy tắc cải tiến. Trong chuyến bay đầu tiên của UAV Geoscan-201 đã quay phim 4,5 km 2 lãnh thổ của kè sông Fontanka, kè Angliyskaya và Nevsky Prospect.

Vài video và hình ảnh
Geoscan drone show. Dragon boat fest. Taiwan
Đây là một sự kiện quy mô cấp nhà nước được tổ chức trong hơn 2 thiên niên kỷ trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Macao và Hồng Kông. Theo truyền thống, rất nhiều sự kiện được tổ chức vào ngày này. Một trong những cuộc đua ngoạn mục nhất là cuộc đua của những chiếc thuyền được trang trí bằng hình rồng. Năm nay, công ty Geoscan Pioneer đã tham gia lễ kỷ niệm, cùng với 70 máy bay không người lái trình diễn để tạo ra một màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục phía trên thành phố Taiyuan.

Drone show voi ky luc số lượng 2198 UAV được điều khiển cùng lúc trong 1 buổi biểu diễn (cái này bạn evoque2012 cũng đã đưa lên ở đoạn trích trên)
Световое шоу из 2198 российских дронов установило мировой рекорд

Khảo sát điện từ ở nước Cộng hòa Lào
Aeromagnetic survey in the Lao Republic

ANGOLA by Drone: 3D models and maps - Geoscan

Unmanned aerial system Geoscan 401

Vyborg 3D

Alushta 3D Model [EN Subs]

Vladivostok 3D

Geoscan art photography


Agisoft Photoscan

Trudolubovka 3D [EN Subs]

Spuntik GIS - Detecting changes

1600720082758.png
1600720128890.png
1600720165152.png
1600720191586.png
1600720297814.png
1600720383200.png
800px-Geoscan_101.png
800px-Geoscan_201_2.png
800px-Geoscan_401.png
800px-Geoscan_gemini.png
800px-Geoscan_lite.png
800px-Geoscan_pioneer.png
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục về các công ty robotics của Nga, như đã nói ở những post trước. Và lại là lĩnh vực UAV (máy bay không người lái)
Ở đoạn trích trên, bạn evoque2012 đã đưa video trong đó Nga đã thiết lập kỷ lục thế giới về số lượng UAV được điều khiển cùng lúc trong 1 buổi biểu diễn, đó là 2198 chiếc, vượt qua kỷ lục mà cách đây 2 năm Intel đã lập (là 2018 cái)

Đây chính là công ty đã làm nên kỷ lục đó: Geoscan

Tập đoàn Công ty Geoscan chuyên phát triển, sản xuất hàng loạt và bảo trì các phương tiện bay không người lái (UAV), các linh kiện và và là nhà phát triển phần mềm xử lý dữ liệu quang ảnh (photogrammetric data processing) và trực quan hóa dữ liệu ba chiều (3D visualization).

Công ty cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh cho máy bay không người lái (UAV), xuất khẩu thiết bị cho 15 quốc gia và phần mềm của Công ty được sử dụng ở 131 quốc gia. Công ty cung cấp một loạt các công nghệ được sử dụng trong các lĩnh vực từ nông nghiệp chính xác; thăm dò địa từ và giải trí.

Một số thành tựu:
- Vào năm 2018, việc thăm dò địa từ khu vực Yaktutia bằng máy bay không người lái Geoscan đã dẫn đến việc phát hiện hơn 300 triệu tấn quặng sắt.

- Geoscan là công ty đầu tiên trên thế giới giải quyết vấn đề trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, mô hình hóa 3D tự động dựa trên một loạt các hình ảnh đa góc. Sản phẩm Phần mềm - Agisoft Metashape - được sử dụng trong quay phim, phát triển trò chơi, khảo cổ học, lập bản đồ, cadaster và giám sát xây dựng. Metashape hiện được cung cấp cho 131 quốc gia trên toàn thế giới.

- Vào ngày 3 tháng 9 năm 2020, công ty này đã lập kỷ lục tại Nga và thế giới về số lượng máy bay không người lái được phóng đồng thời.
2198 cho thấy những chiếc UAV quadrocopters "Salute" bay lên trời và xếp thành những biểu tượng của Chiến thắng.
Buổi biểu diễn ra tại St.Petersburg và được dành để kỷ niệm 75 năm kết thúc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.


- Công nghệ độc đáo để thực hiện các công việc địa chính quy mô lớn, cho phép giảm chi phí nhiều lần;

- Dự án sử dụng UAV lớn nhất trên thế giới - mô hình 3D quy mô lớn của toàn bộ vùng Tula đã được thực hiện bằng cách xử lý 6.000.000 bức ảnh từ trên không.

- Phát triển hệ thống thông tin địa lý 3D và công nghệ để xây dựng cổng thông tin địa lý 3D;

- Phát triển công nghệ độc đáo để giám sát đường dây điện tích hợp sử dụng UAV;

- Phát triển từ kế lượng tử cho thăm dò địa chất với công nghệ thăm dò từ trường không người lái. Từ kế rubidi lượng tử (A quantum rubidium magnetometer) cho UAV là một thiết bị tự động đo từ trường và chuyển các giá trị của nó thành mã kỹ thuật số. Được thiết kế để treo trên UAV nhiều cánh quạt. Hoạt động của cảm biến nhạy từ dựa trên tác dụng của cộng hưởng quang vô tuyến kép.

Geoscan chuyên sản xuất 2 loại UAV: cánh cố định và đa động cơ. Một trong những lợi thế chính của UAV của công ty là sản xuất tại Nga. Đây chuyền sản xuất chỉ sử dụng một số cực kỳ ít linh kiện sản xuất của bên thứ ba. Việc hầu hết các linh kiện đều do công ty tự mình phát triển riêng cho phép giảm đáng kể chi phí.
Thiết bị điện tử và cơ sở sản xuất UAV, thiết kế và phát triển phần mềm của Công ty nằm trong khu vực 5.500 m2 ở St.Petersburg
. Công ty Geoscan có văn phòng tại Moscow, Belgorod và Surgut.

Geoscan cung cấp sản phẩm cho 12 quốc gia, thiết bị cho 15 quốc gia và phần mềm được sử dụng ở 131 quốc gia. Ưu điểm độc đáo của công nghệ Geoscan là độ dài và thời gian bay kỷ lục. Chất lượng UAV của cho phép cạnh tranh và vượt qua hầu hết các sản phẩm tương đương trên toàn cầu.

Geoscan Group có lẽ là công ty duy nhất trên thế giới mà tự mình sở hữu tất cả các thành phần cần thiết của công nghệ UAV dành cho chụp ảnh hàng không và thăm dò địa lý, bao gồm hệ thống điện tử hàng không, cảm biến, hệ thống liên lạc và điều khiển mặt đất, các cơ sở sản xuất UAV cánh cố định và lên thẳng, phần mềm xử lý dữ liệu và trực quan hóa 3D, dịch vụ lập bản đồ, mô hình hóa thành phố, trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái, v.v.


Các công ty con:
LLC "Geoscan" - đào tạo người vận hành, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật của UAV. Dịch vụ chụp ảnh và xử lý dữ liệu trên không.
LLC "Plaz" - Sản xuất và sửa chữa UAV.
LLC "Live Soft" - phát triển và hỗ trợ phần mềm xử lý dữ liệu quang ảnh Agisoft Metashape (trước đây là Photoscan).
LLC "Scan" - Phát triển khoa học và kỹ thuật. Thường trú o trung tâm Skolkovo

Sản phẩm: các loại UAV và phần mềm
Riêng về phần mềm có 2 loại:
GIS Sputnik: phần mềm cho phép đo và phân tích các mô hình độ cao và địa hình kỹ thuật số ở các định dạng .KMZ và .GeoTIFF
Agisoft Metashape: phần mềm xử lý hình ảnh trắc quang và tạo ra các mô hình 3D dựa trên chúng, được cung cấp cho 131 quốc gia trên toàn thế giới.

Đại học Bang Tomsk và Tập đoàn Geoscan hiện đang phát triển một hệ thống điều khiển máy bay không người lái thông minh có thể xây dựng một tuyến đường đi mà không cần tín hiệu GPS.

Một số dự án khác đã thực hiện trong nước Nga (với nước ngoài đa phần là bán sản phẩm để họ tự làm dự án):

- Tạo mô hình ba chiều của thành phố Tomsk và cổng thông tin thành phố dựa trên nó

Vào tháng 5 năm 2014, Geoscan đã thực hiện chụp ảnh trên không về lãnh thổ của Tomsk. Để thực hiện công việc, các UAV Geoscan 101 và Geoscan 401. Khoảng 190 nghìn bức ảnh đã được chụp với độ phân giải 3-5 cm mỗi pixel. Khu vực khảo sát là hơn 320 km 2 . Trên cơ sở các hình ảnh thu được, một mô hình ba chiều của thành phố đã được tạo ra, một hình trực quan của khu vực và các mô hình chính xác cao của các đối tượng quan trọng riêng lẻ được biên soạn. Kết quả là mô hình ba chiều của thành phố đã trở thành cơ sở cho cổng thông tin giải quyết các vấn đề về quy hoạch và quản lý đô thị.

- Tạo mô hình ba chiều của vùng Tula
Một dự án quy mô lớn khảo sát hơn 25 nghìn km 2 của khu vực. Hơn 5 nghìn giờ bay được thực hiện từ 24 điểm cơ sở. Kết quả thu được là khoảng 5,5 triệu bức ảnh, được xử lý trên siêu máy tính "Polytechnic RSK Tornado" và trên thiết bị riêng của Tập đoàn. Kết quả là, một mô hình 3D có độ chính xác cao về lãnh thổ của khu vực, các bản đồ trực tiếp và mô hình địa hình kỹ thuật số đã được xây dựng. Mô hình chi tiết của các thành phố và các khu di sản văn hóa đã được hoàn thành. Một bất tử của vùng Tula đã được tạo ra. Làm lộ rõ sai phạm địa chính

- Chụp ảnh trên không ở Nam Cực
Việc chụp ảnh từ trên không được thực hiện trong khuôn khổ Chuyến thám hiểm Nam Cực lần thứ 62 của Nga tại khu vực trạm Tiến bộ . Khu vực khảo sát đầu tiên là vùng lân cận của nhà ga, Đồi Larsermann. Bệ phóng được chọn trên địa phận sân bay Tiến bộ cách nhà ga 7 km. Địa điểm khảo sát thứ hai là một đoạn của đường ray xe trượt tuyết đi qua ga Vostok (30 km). Điểm xuất phát được chọn trên một sông băng, cách trạm Progress khoảng 32 km. Nghiên cứu nhằm mục đích xác định nguyên nhân và kích thước của các vết nứt và hố sụt trong sông băng.

- Khám phá sông băng của dãy núi Tabyn-Bogdo-Ola
Năm 2015, cùng với Khoa Địa lý Vật lý và Quy hoạch Cảnh quan và Khoa Bản đồ và Địa tin học của Đại học Bang St. Petersburg, các nghiên cứu thám hiểm sông băng Potanin và Alexandra thuộc dãy núi Tabyn-Bogdo-Ola đã được thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Nghiên cứu Cơ bản của Nga và sự tham gia của Đại học Khovd State ( Mông Cổ). Nhiệm vụ của chuyến thám hiểm là đánh giá những thay đổi về lượng băng trong mùa băng hà. Việc chụp ảnh từ trên không được thực hiện bằng UAV Geoscan 101. Có hai cuộc đua - vào đầu tháng 6 và cuối tháng 8. Trong ba ngày, một khu vực rộng hơn 43 km 2 đã được bao phủ , bao gồm các vùng tích tụ và phá hủy của cả hai sông băng, cũng như moraineKỷ Băng hà Nhỏ và sự khởi đầu của thung lũng tràn ngập . Cuộc khảo sát được thực hiện ở độ cao 400-1500 m tính từ điểm xuất phát. Độ cao bay tuyệt đối đạt 4500 m, kết quả là các mô hình ba chiều của các vùng sông băng khó tiếp cận đã được xây dựng.

- Khảo sát từ trường để tìm kiếm các mỏ quặng ở Kazakhstan
Năm 2017, lần đầu tiên ở Kazakhstan, công việc khí từ được thực hiện bằng UAV. Tổ hợp Geoscan 401 với một từ kế gắn trên một hệ thống treo đã được sử dụng. Công nghệ này đã được thử nghiệm tại các khu vực tìm kiếm và thăm dò của Kazzinc LLP. Nhiệm vụ chính là xác định khả năng của khu phức hợp và thu thập dữ liệu từ trắc để tạo bản đồ thực địa. Cảm biến từ kế được đặt cách mặt đất 50 m. Trong quá trình làm việc, hơn 1500 km tuyến tính của các tuyến khảo sát đã được khám phá, các mô hình kỹ thuật số về từ trường của các vùng đã được tạo ra. Sai số đo là ± 0,25-0,35 nT.

- Chụp ảnh trên không và mô hình 3D của St.Petersburg
Vào tháng 6 năm 2019, Geoscan, cùng với các chuyên gia từ Thanh tra Hành chính và Kỹ thuật Nhà nước, bắt đầu thực hiện chụp ảnh trên không và mô hình 3D của St. Petersburg. Một mô hình kỹ thuật số ba chiều của thành phố sẽ giúp GATI xác định các vi phạm đối với các quy tắc cải tiến. Trong chuyến bay đầu tiên của UAV Geoscan-201 đã quay phim 4,5 km 2 lãnh thổ của kè sông Fontanka, kè Angliyskaya và Nevsky Prospect.

Vài video và hình ảnh
Geoscan drone show. Dragon boat fest. Taiwan
Đây là một sự kiện quy mô cấp nhà nước được tổ chức trong hơn 2 thiên niên kỷ trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Macao và Hồng Kông. Theo truyền thống, rất nhiều sự kiện được tổ chức vào ngày này. Một trong những cuộc đua ngoạn mục nhất là cuộc đua của những chiếc thuyền được trang trí bằng hình rồng. Năm nay, công ty Geoscan Pioneer đã tham gia lễ kỷ niệm, cùng với 70 máy bay không người lái trình diễn để tạo ra một màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục phía trên thành phố Taiyuan.

Drone show voi ky luc số lượng 2198 UAV được điều khiển cùng lúc trong 1 buổi biểu diễn (cái này bạn evoque2012 cũng đã đưa lên ở đoạn trích trên)
Световое шоу из 2198 российских дронов установило мировой рекорд

Khảo sát điện từ ở nước Cộng hòa Lào
Aeromagnetic survey in the Lao Republic

ANGOLA by Drone: 3D models and maps - Geoscan

Unmanned aerial system Geoscan 401

Vyborg 3D

Alushta 3D Model [EN Subs]

Vladivostok 3D

Geoscan art photography


Agisoft Photoscan

Trudolubovka 3D [EN Subs]

Spuntik GIS - Detecting changes

View attachment 5486305 View attachment 5486306 View attachment 5486307 View attachment 5486308 View attachment 5486309 View attachment 5486310 View attachment 5486311 View attachment 5486312 View attachment 5486313 View attachment 5486314 View attachment 5486315 View attachment 5486316
Ở những bài trước tôi vẫn thắc mắc sao Nga lại có rất nhiều công ty full-cycle làm từ A đến Z như thế (ngay cả các viện nghiên cứu cũng có cơ sở sản xuất riêng và bán sản phẩm). Tôi vẫn cho là các công ty phát triển công nghệ (R/D, design) thì nên nhiều và họ nên cùng chung nhau thành khách hàng của 1 số ít các công ty chuyên lo về cơ sở sản xuất, bảo trì, như kiểu phương Tây cho nó hiệu quả. Nhưng theo như bài trên, thì hình như ở Nga, công ty phát triển công nghệ tự mình lo cơ sở sản xuất, làm từ A đến Z lại giúp giảm chi phí hơn?

Công ty Yandex khi làm xe tự lái, thì thuật toán AI dĩ nhiên là của họ, đóng vai trò bộ não của cái xe. Nhưng thiết bị Lidar (đo khoảng cách vật thể dựa vào việc bắn tia laser) thì lúc đầu mua của Mỹ, sau đó tự chế tạo, và cho biết điều này làm giảm 75% chi phí trên hóa đơn. Cái này thì tôi hiểu được, vì giữa việc tự làm với nhập khẩu từ 1 nước mà đồng tiền mình mất giá so với họ, thì tự làm hiệu quả hơn. Nhưng ở đây là đang nói nội bộ 1 nền kinh tế, ví dụ có khoảng vài trăm công ty phát triển công nghệ UAV nhưng chỉ cần khoang 5 cái công ty xây dựng cơ sở sản xuất hoành tráng chỉ để phục vụ cho vài trăm công ty đó và các khách hàng nước ngoài, thì không hay hơn vài trăm công ty với vài trăm cơ sở sản xuất à?
Hay là sản xuất, linh kiện của mỗi công ty này quá đặc thù?

Thêm chút tin:
60.000 người đã nộp đơn tình nguyện tham gia thử nghiệm vắc xin coronavirus ở Moscow và hơn 700 người đã được tiêm vắc xin coronavirus. Sputnik V, một loại vắc xin dựa trên vector adenovirus, được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Khoa học về Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya, cùng với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga và được đăng ký vào ngày 11 tháng 8.
"Hơn 60.000 người đã đăng ký làm tình nguyện viên, vài nghìn người đã vượt qua các bài kiểm tra y tế bắt buộc để được đăng ký làm ứng viên tiềm năng thực hiện các bài kiểm tra", Thị trưởng Sergei Sobyanin được trích dẫn trong báo cáo hôm Chủ nhật.
Theo hãng thông tấn Tass của Nga, hơn 700 người đã được tiêm vắc-xin coronavirus.
"Tất cả họ đều cảm thấy tốt," Sobyanin nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,052 Mã lực
Có bị chảy nước như một số người trên mạng nói không bác? Và nếu chảy thì cả ở VN lẫn Nga chảy, hay chỉ ở VN thôi?
Thấy họ dìm hàng tủ lạnh Nga, khen tủ lạnh Nhật Hàn kinh quá, nhưng cho đến giờ tôi cũng chưa biết Nhật Hàn hơn chỗ nào, vì họ k nói rõ, mà tôi lại chưa dùng đồ Nga bao giờ
Nhà em dùng saratop đây. Không bị chảy nước đâu. Nhược điểm của tủ Nga là ăn điện kinh hồn, và ồn. Nó cứ kêu ro ro suốt ngày. Một bệnh nữa là gỉ vỏ, nhà em phải đánh đi sơn lại.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà em dùng saratop đây. Không bị chảy nước đâu. Nhược điểm của tủ Nga là ăn điện kinh hồn, và ồn. Nó cứ kêu ro ro suốt ngày. Một bệnh nữa là gỉ vỏ, nhà em phải đánh đi sơn lại.
Mãi mới thấy cậu có bài viết giá trị.
Cái này là bệnh của Liên Xô, nhưng tư duy này có phần giống Mỹ. Mỹ chế tạo ô tô chạy trâu, to, ăn xăng kinh, hoàn toàn ngược với tư duy của Nhật.
Lý do rất đơn giản: cả Liên Xô và Mỹ đều có nguồn năng lượng khổng lồ, xăng dầu rẻ như cho, còn Nhật thì phải tiết kiệm ác.

Tuy vậy, ngày nay thì có lẽ Saratov không kêu ro ro như vậy nữa. Cái này phải để các bạn ở Nga verify lại.
Thực ra, đồ Nga sang Vn là cần phải được "nhiệt đới hóa", vì nhiều linh kiện không dễ thích nghi. Có cả cái viện ở Vn lo việc "nhiệt đới hóa" đồ Nga đấy :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,052 Mã lực
Mãi mới thấy cậu có bài viết giá trị.
Cái này là bệnh của Liên Xô, nhưng tư duy này có phần giống Mỹ. Mỹ chế tạo ô tô chạy trâu, to, ăn xăng kinh, hoàn toàn ngược với tư duy của Nhật.
Lý do rất đơn giản: cả Liên Xô và Mỹ đều có nguồn năng lượng khổng lồ, xăng dầu rẻ như cho, còn Nhật thì phải tiết kiệm ác.

Tuy vậy, ngày nay thì có lẽ Saratov không kêu ro ro như vậy nữa. Cái này phải để các bạn ở Nga verify lại.
Thực ra, đồ Nga sang Vn là cần phải được "nhiệt đới hóa", vì nhiều linh kiện không dễ thích nghi. Có cả cái viện ở Vn lo việc "nhiệt đới hóa" đồ Nga đấy :D
Phục cụ về độ tự sướng! Tủ lạnh, xe hơi Mỹ nó ko tiết kiệm vì nó to lớn, công suất cao. Hàng Nga không tiết kiệm do hiệu suất kém, thiết kế lạc hậu.
Riêng khoản tủ lạnh với máy lạnh, khi bỏ được đồ nga là người ta bỏ ngay, chạy lạnh kém, dung tích nhỏ mà ăn điện nhiều.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Phục cụ về độ tự sướng! Tủ lạnh, xe hơi Mỹ nó ko tiết kiệm vì nó to lớn, công suất cao. Hàng Nga không tiết kiệm do hiệu suất kém, thiết kế lạc hậu.
Riêng khoản tủ lạnh với máy lạnh, khi bỏ được đồ nga là người ta bỏ ngay, chạy lạnh kém, dung tích nhỏ mà ăn điện nhiều.
Đang nói đến cái tủ lạnh Saratov đời Liên Xô à, mấy chục năm rồi? Giờ Vn làm gì có nhập đâu mà cứ đánh lận con đen? Tôi dùng trực tiếp 2 cái tủ, 1 cái của Nga cách đây gần 20 năm, và một cái tủ của Ý mua cách đây vài năm, nói thật tủ Ý như hạch, bị chảy nước và hỏng liên tục, tiền sửa bằng mua cái mới rồi, nhưng tủ Nga thì nó vẫn chạy phà phà nhé, tủ cũng có No Frog nhé.

Ảnh thực tế luôn cho nó sinh động nhé, bớt mát rượi lại:
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đã check lại, quả nhiên công ty OCSAI của Nga ngố trong bài post trên là nhà chế tạo lớn nhất thế giới về ống nano graphene (carbon nanotubes), chiếm đến 90% thị phần thế giới thật. Năm ngoái, họ làm ra 75 tấn này. Có vẻ bọn Nga ngố này không chỉ số 1 về ống luyện kim dùng trong dầu khí, các ngành công nghiệp chế tạo, mà cả ống với công nghệ nano này cũng số 1. :D Chúng nó thích chui ống chăng?

Các ống nano carbon dạng single-walled của công ty này làm ra được sử dụng trong pin lithium-ion, vật liệu sợi carbon (carbon fiber materials ) và ngành công nghiệp ô tô.

Chắc các bạn còn nhớ công ty Umatex của Nga, mà tôi đã post trong topic này, chuyên làm sợi carbon, tuy công ty nhỏ nhưng vô cùng quan trọng, vì nó nằm trong nhóm công nghệ lõi. Khi Nhật đánh Hàn trong chiến tranh thương mại, đây là 1 trong những vật liệu bị Nhật cắt để cản trở ngành chip nói riêng và ngành công nghiệp của Hàn nói chung (Nhu cầu mạnh nhất về sợi carbon đến từ máy bay và hàng không vũ trụ, năng lượng gió, cũng như ngành công nghiệp ô tô), vì thế Hàn định quay sang công ty này của Nga và công ty nào của Đức (tôi quên tên) để tìm nguồn cung thay thế.


Ống carbon nano của công ty OCSAI này được sử dụng để làm nên nhiều thứ, và nó chính là vật liệu của sợi carbon này

Như đã nói, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Mikhail Predtechensky, là một trong những người sáng lập và đứng đầu R/D của công ty
Công nghệ công nghiệp để tổng hợp các ống nano cacbon này, được phát triển bởi Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Mikhail Predtechensky, lần đầu tiên trong ngành công nghiệp này, cho phép tạo ra các ống nano có chất lượng cực cao và cung cấp chúng ra thị trường thế giới với mức giá phù hợp về mặt kinh tế.

Headquarter đặt ở Luxembourg. Công ty có 3 trụ sở R/D trong đó trụ sở chính là ở Novosibirsk như bài post trên đã nói. Còn 2 nơi phụ trợ là Thượng Hải và Luxembourg. Phần lớn phát minh sáng chế và có tính nền tảng là đến từ R/D ở Novosibirsk. Tháng 2 năm nay, họ mối mở tiếp 1 cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới ở Novosibirsk, như bài post trên đã nói.


Hiện nay, Phòng R&D của OCSiAl bao gồm hơn 100 nhà khoa học chuyên về vật lý, hóa học và khoa học vật liệu, nhiều người trong số họ là các chuyên gia thế giới trong lĩnh vực ống nano carbon và các ứng dụng của chúng.
Phòng R & D do Mikhail Predtechenskiy, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga và là người sáng tạo ra công nghệ tổng hợp công nghiệp cho ống nano graphene TUBALL đứng đầu.



47% cổ phần công ty thuộc về 4 nhà sáng lập: Yuri Koropachinsky, Yuri Zelvensky, Oleg Kirillov và viện sĩ Mikhail Predtechensky
Cổ đông lớn là Rusnano, một quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất Nga, chiếm 17.3% cổ phần công ty. Chính họ đã đầu tư mở cơ sở sản xuất này

Thêm chút hình ảnh nào
View attachment 5456408 View attachment 5456409 View attachment 5456410 View attachment 5456411

Xem kỹ hình ảnh ống carbon nhé
View attachment 5456412 View attachment 5456413
Công ty tập đoàn OCSiAl
Công ty Nga nhưng trụ sở đặt tại Luxembourg. Văn phòng công ty ở khắp nơi trên thế giới: Hoa Kỳ, Nga, TQ, Hong Kong, Hàn quốc, Nhật, Malaysia, Israel và Ấn

Thông tin về thị phần đến 90% của công ty này trên toàn cầu nhờ các bác ở Nga thẩm định lại, vì có thể tôi đã hiểu và dịch sai.

Lĩnh vực: Materials, Nanotechnology
Sản phẩm: tổng hợp sản xuất ống nano graphene (carbon nanotubes)
Các ống nano của công ty là sản phẩm đầu tiên trên thế giới được chứng nhận phù hợp với quy định REACH của Châu Âu, quy định về sản xuất và lưu thông hóa chất.

Cơ sở công nghệ (sản xuất, chế tạo, R/D) ở Nga, vùng Novosibirsk, cụ thể là ở Novosibirsk, cụ thể là cơ sở công nghiệp thí điểm để tổng hợp ống nano carbon một vách có tên Graphetron 1.0 đặt tại Trung tâm Vật liệu nano biến đổi tại Technopark của Novosibirsk Akademgorodok, trong trung tâm R&D của OCSiAl.
Công nghệ tổng hợp ống nano graphene là của Nga, do chính PCT phát triển .
Nói cụ thể hơn, nó được tạo ra bởi một nhóm các chuyên gia PCT dưới sự lãnh đạo của một nhà khoa học Novosibirsk - Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Mikhail Predtechensky, người cũng là một trong những người sáng lập và chủ sở hữu của OCSiAl.


Tin tức mới và xuất khẩu: Cung cấp ống nano carbon cho thị trường nước ngày ngoài tăng

Tháng 2 năm nay, công ty OCSiAl đã khai trương tiếp một cơ sở lắp đặt mới tại Novosibirsk để tổng hợp các ống nano graphene (carbon) với công suất 50 tấn mỗi năm, báo cáo trên trang web chính thức của Quỹ Phát triển Công nghiệp (công ty là người vay từ IDF). Đây là công trình lắp đặt loại này lớn nhất thế giới cho đến nay.

Hiện tại, OCSiAl đại diện cho hơn 90% năng lực sản xuất ống nano graphene toàn cầu. Theo Giám đốc IDF Roman Petrutsa, ống nano graphene là “vật liệu của tương lai” của Nga, có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp do những đặc tính độc đáo của nó: từ xây dựng đến công nghiệp ô tô.

Ống nano graphene là một chất phụ gia đa mục đích cho các vật liệu có thể cải thiện các đặc tính của chúng: ví dụ, bằng cách gia cố chúng hoặc cung cấp tính dẫn điện và nhiệt. Các khách hàng lớn nhất mua các sản phẩm này bao gồm các nhà sản xuất nhiều loại nhựa, vật liệu composite, cao su, pin lithium-ion, cũng như các mối quan tâm lớn về hóa chất toàn cầu.

Khoảng 90% ống nano graphene được xuất khẩu sang Trung Quốc, Nhật Bản và Châu Âu (công ty xuất xưởng các sản phẩm của mình với thương hiệu TUBALL). Ví dụ, các ống nano graphene của PCT được sử dụng trong vận chuyển điện. Ống nano có thể làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của pin xe điện trong quá trình vận hành và sau khi tái chế, giảm trọng lượng của chúng, cũng như tăng tuổi thọ lên 1000-1500 chu kỳ sạc-xả.
Tiện thể đây đá sang 1 chút mảng hóa học, đây cũng là ngành thế mạnh của Nga. Lần trước tôi đã nói đến hãng chế tạo sợ cacbon (carbon fiber) Nga là Umatex, rồi hãng chế tạo ống Nano Tupe, với công nghệ Nano của tập đoàn OCSiAl (chiếm đến 90% thị phần thế giới ở phân khúc này) trong đoạn trích trên.
Những vật liệu này là không thể thiếu trong mọi ngành công nghệ, bất kể là công nghệ truyền thống hay công nghệ mới (mỹ từ ngày nay gọi là hi-tech). Không có nó là đi tong.
Bây giờ giới thiệu một công ty Nga sản xuất một loại vật liệu nữa có tầm quan trọng không hề kém: polymer
Vật liệu không thể thiếu trong cuộc sống của bất kỳ ngành nào của nền kinh tế quốc dân và nền công nghiệp ngày nay

Đây là công ty hàng đầu của Nga và thế giới, các bác thử nói xem nó thừa khả năng sản xuất ra chất Hydrogen Fluoride (etching gas) dùng để chế tạo chip mà Nhật đã ngăn không bán cho Hàn trong chiến tranh thương mại không?
Dĩ nhiên, chất này không phải chỉ dùng trong ngành bán dẫn.


Halopolymer OJSC (Russia)


HaloPolymer, OJSC là một trong những nhà sản xuất các sản phẩm fluoropolymer lớn nhất thế giới (chiếm 9% thị trường thế giới) và là nhà sản xuất duy nhất của Nga sản xuất fluoropolyme chuyên dụng (fluoroplastics và fluoroprenes có thể xử lý được), chất lỏng flo (fluorinated liquids) và chất bôi trơn (lubricants)
Công ty là nhà sản xuất freon số một của Nga và là một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất vật liệu hóa học vô cơ (axit, kiềm, muối)
.


Năm 2008, Nhà máy Hóa chất Perm và Kirov-Chepetsky đã kết hợp năng lực của mình để tăng sản lượng lớn hơn và cải thiện dịch vụ của họ, và từ đó công ty Cổ phần HaloPolymer được thành lập.
Trong năm 2010, các doanh nghiệp của HaloPolymer đã sản xuất hơn 7 nghìn tấn fluoropolyme, 10,2 tấn freon, 286 nghìn tấn sản phẩm hóa học vô cơ.
Kể từ đó trở đi, số lượng sản phẩm của công ty đã phát triển lên hàng chục mặt hàng và được đánh giá cao tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.
Năm 2018, sản phẩm cung cấp ra thị trường nước ngoài tăng 121% so với cùng kỳ và tiếp tục tăng trưởng ổn định. Trong năm qua, giao hàng đến Ý đã tăng 61%, giao hàng đến Đức tăng gấp đôi và giao hàng đến Hoa Kỳ tăng 46%. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm của HaloPolymer được các đối tác nước ngoài đánh giá cao đến mức khách hàng tại Ý phải tra cứu các thông số của HaloPolymer khi đặt hàng thiết bị chế biến PTFE (Polytetrafluoroethylene) của chính họ.

Những sản phẩm PTFE là một trong những mặt hàng xuất khẩu cốt lõi. PTFE được sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm, dệt và điện, kỹ thuật cơ khí, công nghiệp sản xuất rỗng và thậm chí ... để sản xuất mạch nhân tạo, van tim và shunts để chữa huyết khối. Không có nhà máy điện lạnh hoặc máy điều hòa không khí có thể hoạt động mà không có các sản phẩm quan trọng khác do Công ty Cổ phần HaloPolymer sản xuất như khí SF6 và các hợp chất halocarbon.

Sản phẩm của công ty bao gồm hơn một trăm sản phẩm hóa học hữu cơ và vô cơ khác nhau, trong đó có các sản phẩm độc đáo như hyđrua flo (fluorine hydride); freons-14, 22, 125, 318; tác nhân hóa học; acid hydrofluoric; các chất dẻo flo khác nhau và các sản phẩm làm từ chúng.
Ngoài ra còn có khí flo (chất làm lạnh, SF6), các sản phẩm flo hóa khác (axit, rượu, ete, chất bôi trơn), hóa học vô cơ (clorua canxi, xút, hydro clorua, khác).

HaloPolymer cũng tạo ra và sản xuất plastic công nghệ cao sáng tạo dựa trên fluoropolyme (innovative high technology plastics), được sử dụng trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp hiện đại.

Những mặt hàng này giúp cho cuộc sống của mọi người trên thế giới trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.
Do sự phức tạp riêng biệt của các đặc tính hóa học, sản xuất fluoropolymer của các doanh nghiệp HaloPolymer được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau (công nghiệp cơ khí, kỹ thuật điện, sản xuất ô tô, kỹ thuật điện hạt nhân, v.v.).

Để giữ vị trí dẫn đầu trong ngành, doanh nghiệp của HaloPolymer’s không ngừng cải tiến sản phẩm. Chiến lược của Công ty là nhằm phát triển sâu hơn nữa vào một trong những lĩnh vực kinh doanh polyme đầy hứa hẹn nhất - thị trường của các polyme chuyên biệt, chẳng hạn như fluoroplastics và fluoroprenes có thể xử lý được. Các chuyên gia của Công ty đã phát triển và triển khai sản xuất danh mục sản phẩm mở rộng trong lĩnh vực này.

HaloPolymer đang vận hành 2 cơ sở sản xuất tại Nga. Các kho hàng của công ty được đặt tại Nga, Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ.
Công ty có gần 100 chuyên gia tại các trung tâm R&D nội bộ ở Nga đang làm việc để phát triển sản phẩm và cải tiến quy trình sản xuất. Công ty cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với 20 trung tâm nghiên cứu trên toàn thế giới.


Nhà phân phối của công ty tại Mỹ, châu Âu, etc, HaloPolymer Trading Inc. được thành lập vào năm 2012 tại bang Texas (Hoa Kỳ) theo luật pháp Hoa Kỳ và Texas.
HaloPolymer Trading Inc. (Mỹ) là nhà phân phối độc quyền và đại diện duy nhất của HaloPolymer, OJSC (Nga) tại các thị trường Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh. HaloPolymer Trading Inc. cung cấp các chương trình khuyến mãi và bán hàng trên các thị trường nổi tiếng fluoropolymers (PTFE) và các sản phẩm hóa chất khác, được sản xuất bởi một trong những nhà sản xuất hóa chất lớn nhất ở Nga - HaloPolymer, OJSC.
Hiện tại HaloPolymer Trading có tại Hoa Kỳ 3 kho hàng ở Houston (TX), New Jersey (NJ) và Statesville (NC), kho hàng ở Châu Âu (Đức) và Châu Á (Hàn Quốc), văn phòng hoạt động tại Hoa Kỳ và các đại diện khu vực.
HaloPolymer Trading Inc. (Hoa Kỳ) cung cấp cho khách hàng của mình các sản phẩm hóa chất rõ ràng tùy chỉnh từ các kho lưu ý với việc giao hàng đến địa điểm của khách hàng.

1600729444553.png
1600729519373.png
1600729546427.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top