[Funland] Thảo luận về Nước Nga

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,612 Mã lực
Nước Nga với cháu cũng chẳng khác gì nước khác. Cụ nào biết nhiều và thích nước Nga thì sẽ ca ngợi. Cụ nào thích Mỹ thì có xu hướng dìm hàng Nga. :))
Chỉ thấy lạ là đất nước thì rộng, tài nguyên lắm, người cũng đông và giỏi mà sao tổng GDP chỉ ngang anh Hàn?
Đừng nói là bị bao vây, lắm thế lực chống phá. Nó bao vây mình, chống phá mình sao mình không quật ngược lại được. 🤔
Cháu không dìm tý nào, thực tế có sao nói vậy :D
Screenshot_20200917-220915_Chrome.jpg
Tính GDP bằng Rúp thì nó đầu bảng. Cụ còn câu hỏi nào khó hơn không? \m/
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chỉ nghe đến cái đưa so GDP rup với GDP VND là đã thấy dở hơi. VN chả làm ra được gì mấy, toàn phải đi nhập khẩu, nên GDP tiền VND k có ý nghĩa, phải USD mới có hàng mà dùng. Nga nó là nước xuất siêu với thế giới, lại làm ra đủ thứ hàng hoá, tiền rup của nó là xài được hàng hoá.

Đề nghị các bác đừng lạc đề về vụ GDP nữa, những phân tích GDP ở topic trước đã nói rồi, giải thích rồi. Phân tích cả GDP tính thế nào, GDP của Mỹ gồm những thành phần nào, ý nghĩa của nó, etc. Không lẽ bây giờ TQ nó tăng giá trị nhân dân tệ lên gấp đôi (nó từ lâu vẫn bị cho là dìm giá tiền thấp để mưu lợi) thì GDP nó tính theo USD se tang gấp đôi va vượt qua Mỹ thì nghĩa là nó hơn Mỹ à? Noi chung, ai muốn hiểu thì hiểu, không muốn hiểu thì nói cũng vô ích.
Ai mà thích nói về GDP các bác cứ ignore cho xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có 1 câu hỏi mà tôi đã hỏi các bác, khi tôi nêu ra tại sao Nga có tới 4 tập đoàn lớn làm về ngành công nghệ đường sắt.
Bốn ông này, ông nào cũng full-cycle (đi từ phát triển công nghệ (R/D, thiết kế) đến sản xuất gia công ra sản phẩm cuối).
So sánh với phương Tây thì mỗi nước thường chỉ có 1-2 công ty thế này, ví dụ Pháp có duy nhất Alstom Transport, Canada có Bombardier Transport (Alstom Transport Pháp vừa nuốt Bombardier Transport), Đức có Siemens Transpoprt.
Những hãng này kiêm cả ngành đường sắt ở nước đó luôn, các công ty khác chủ yếu là vệ tinh xung quanh các hãng này. Cũng vì thế tuy các hãng này là tư nhân, nhưng nhà nước có thể can thiệp được vào các quyết định hệ trọng của họ.
Trái lại, ở Nga lại có tới 4 chú. Không phải chỉ ngành công nghiệp đường sắt, cả ngành khác cũng thế, ví dụ như ngành bán dẫn, chế tạo chip hay vi mạch nói chung, Nga cũng có rất nhiều chú chơi full-cycle, mà tôi đã post và sẽ post tiếp.
Ngành chế tạo động cơ diesel cho phương tiện giao thông đường bộ, chế tạo động cơ cho hàng hải, cho hàng không cũng đều có đến mấy hãng liền.
Ở phương tây những ngành này cũng chỉ có 1 đến 2 hãng (trừ ngành động cơ đường bộ).

Thường thì khâu thiết kế có thể có nhiều công ty, còn khâu gia công đúc ra sản phẩm thì không nên có nhiều nhà máy quá.
Xây dựng/nâng cấp 1 nhà máy, 1 cơ sở sản xuất với dây chuyền đầy đủ rất tốn kém, vì thế chỉ nên duy trì 1 ít công ty làm cái này, đầu tư tập trung xây cơ sở sản xuất, và họ sẽ phục vụ cho tất cả các công ty phát triển công nghệ kia.
Các cơ sở sản xuất, gia công của các công ty, dù có thể có 1 số đặc thù, nhưng chắc chắn nhiều phần là giống nhau. Việc mỗi công ty phát triển công nghệ lại làm riêng cho mình một hoặc một số cơ sở sản xuất như vậy thì đầu tư tốn kém quá.
Ví dụ như ngành bán dẫn, đầu tư 1 xưởng đúc là tốn vô cùng, rồi khi nâng cấp cũng thế, toàn những khoản tiền khổng lồ, vì thế cả thế giới, số lượng các hãng làm việc này cũng không nhiều, và họ phục vụ cho nhiều hãng thiết kế mạch, ví dụ như TSMC đúc cho các công ty khắp nơi trên thế giới.
AMD bây giờ cũng chuyển sang thuê TSMC đúc, chứ cũng không duy trì nữa. Chỉ còn Intel là vẫn còn giữ.

Tôi đã đưa lên vài hãng full-cycle trong ngành này của Nga, và cũng sẽ tiếp tục đưa lên vài hãng trong ngành này cũng như ngành khác nữa, để thấy rằng mấy hãng này toàn toàn duy trì cơ sở sản xuất của riêng mình.

Nói chung, với góc nhìn của một người có cái đầu bị format bởi phương Tây, thì làm thế này sẽ không cao về hiệu quả kinh tế, lợi nhuận thấp đi, nguồn lực quốc gia có thể bị phân tán. Nhưng có thể ở Nga có những đặc thù mà tôi chưa hiểu được chăng?
Dù sao đây cũng là 1 thế giới khác
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trước Nga có tập đoàn Trasas rất mạnh và có thị phần khá lớn trên thế giới về mảng điện tử, định vị cũng như mô phỏng, đào tạo trong lĩnh vực hàng hải.
Không hiểu có vấn đề gì mà 2018 bị Wartsila Phần Lan thâu tóm



Key milestones
1990 – Company founded. First electronic chart system launched

1995 – Navigational simulators platform launch

1999 – The world’s first international ECDIS type-approval

2002 – Fleet monitoring platform launch

2008 – 3D Vessel Traffic Platform launch

2010 – Technological simulators platform launch

2016 – THESIS platform launch

2018 – Fleet Operations Solution and A-Suite launch

2018 – Wärtsilä acquires Transas to accelerate its Smart Marine Ecosystem vision
Press release 19 March 2018: Wärtsilä acquires Transas to accelerate its Smart Marine Ecosystem vision
Press release 4 May 2018: Wärtsilä’s acquisition of Transas is completed

Key facts
35% Electronic Chart Systems world’s market share
Marine onboard equipment & data services are used on more than 13,000 commercial vessels and patrol boats of naval and Coast Guard fleets from over 100 nations
45% world’s marine simulation market
More than 5,500 marine simulation systems in more than 90 countries
300 VTMS are installed in more than 100 ports in 55 countries
Quên mất, chưa trả lời bác về công ty Transas này. Dĩ nhiên chuyện mua bán giữa các tập đoàn là bình thường, trước khi hãng wartsila mua thì công ty này đã phải để headquarter của mình ở Anh để tiện làm ăn đấy. Tuy công ty Phần Lan mua, nhưng cãi lõi công nghệ vẫn ở Nga.
Web site nó đây

Công ty này bác evoque2012 và tôi đều cũng đá nói ở topic trước. Giám đốc và chủ tịch của nó từ hôi đầu cho đến bây giờ vẫn là Nikolay Lebedev, một nhân vật rất xuất sắc. Công ty Transas này làm trong lĩnh vực công nghệ cao về thiết bị, bản đồ hàng hải.

Các sản phẩm
Transas phát triển và sản xuất:

  • hệ thống tích hợp trên không và ven biển;
  • các giải pháp đào tạo chuyên nghiệp trên phạm vi rộng;
  • hệ thống an ninh;
  • Hệ thống thông tin địa lý.
Tính đến năm 2015, Transas nắm giữ 45% thị trường thế giới về thiết bị mô phỏng hàng hải và hơn 30% thị trường về hệ thống bản đồ điện tử hàng hải. Hệ thống điều khiển lưu lượng tàu do "Transas" sản xuất được lắp đặt tại 100 cảng của hơn 55 quốc gia trên thế giới
Hơn 5500 hệ thống huấn luyện của họ được sử dụng ở 91 quốc gia.

Transas là công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về các giải pháp vận hành tàu & đội tàu bao gồm cơ sở hạ tầng cầu nối, dữ liệu kỹ thuật số và dịch vụ hải đồ điện tử cũng như các ứng dụng để truy cập thông tin theo thời gian thực. Công ty cũng đi đầu trong các giải pháp mô phỏng và đào tạo chuyên nghiệp, kiểm soát lưu lượng tàu và các công cụ hỗ trợ quyết định dựa trên AI. Transas tận dụng những tiến bộ mới nhất trong học máy để tạo ra một nền tảng dựa trên đám mây thống nhất để quản lý các hoạt động trên toàn bộ hệ sinh thái biển.

Công ty có 22 văn phòng khu vực trên toàn thế giới và mạng lưới phân phối trải dài 120 quốc gia. Lực lượng lao động khoảng 1000 nhân viên bao gồm một đội ngũ kỹ sư lớn và có năng lực. Năm 2018, họ sẽ cùng với Wärtsilä, sẽ đẩy nhanh sự phát triển của các giải pháp kỹ thuật số thông minh.

Sự ra đời

Công ty Transas được thành lập năm 1990 tại Leningrad (Liên Xô) với tư cách là nhà phát triển và sản xuất các thiết bị hàng hải trên tàu: hệ thống bản đồ điện tử và hải đồ điện tử hàng hải.

Vào những năm 1990, Transas trở thành một trong những công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp ECDIS (Hệ thống định vị và bản đồ điện tử). Năm 1999, Transas trở thành công ty đầu tiên trên thế giới nhận được Giấy chứng nhận phê duyệt loại hình ECDIS.

Transas cũng là công ty tiên phong trong việc sản xuất thiết bị mô phỏng định vị hàng hải. Trình mô phỏng Transas đầu tiên được giới thiệu ra thị trường vào năm 1991, và vào năm 1995, trình mô phỏng điều hướng đầy đủ chức năng đầu tiên được lắp đặt tại trung tâm đào tạo IDESS ở Philippines. Năm 1998, sau một số dự án thành công, Transas đã nhận được Bằng Danh dự của Lloyd's List cho những đóng góp xuất sắc và nhất quán cho việc đào tạo .

Năm 2000, Transas nhận được những hợp đồng đầu tiên về việc triển khai Hệ thống Quản lý Giao thông Tàu ở Úc và New Zealand - chỉ vài năm sau khi được Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) chấp thuận .

Vào năm 2014-2015, kết quả của việc tổ chức lại Transas, Tập đoàn Kronshtadt được tách ra và thành lập , trở thành một phần của AFK Sistema vào cuối năm 2015 và tham gia vào việc phát triển các sản phẩm và giải pháp cho ngành hàng không, bao gồm các giải pháp không người lái, cũng như các sản phẩm và giải pháp về an toàn và giáo dục nghề nghiệp .

Trong năm 2018, công ty St. Petersburg Transas ( "Transas") - sẽ chịu sự kiểm soát của công ty Phần Lan Wartsila

1600381974109.png





1600381994437.png
1600382045465.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Nước Nga với cháu cũng chẳng khác gì nước khác. Cụ nào biết nhiều và thích nước Nga thì sẽ ca ngợi. Cụ nào thích Mỹ thì có xu hướng dìm hàng Nga. :))
Chỉ thấy lạ là đất nước thì rộng, tài nguyên lắm, người cũng đông và giỏi mà sao tổng GDP chỉ ngang anh Hàn?
Đừng nói là bị bao vây, lắm thế lực chống phá. Nó bao vây mình, chống phá mình sao mình không quật ngược lại được. 🤔
Cháu không dìm tý nào, thực tế có sao nói vậy :D
Screenshot_20200917-220915_Chrome.jpg
Cho những câu hỏi kiểu này cụ có thực sự muốn hiểu thì lội lại khoảng 2-3 trang đầu thớt đã có giải thích rất rõ về sự ảo diệu của GDP theo $ là cái số liệu cụ đăng, còn nếu cụ không muốn hiểu thì thôi :D cũng không cần thiết lắm :D đấy là sở thích rồi
 

Kasparov

Xe tăng
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
1,091
Động cơ
216,200 Mã lực
Tuổi
40
Cho những câu hỏi kiểu này cụ có thực sự muốn hiểu thì lội lại khoảng 2-3 trang đầu thớt đã có giải thích rất rõ về sự ảo diệu của GDP theo $ là cái số liệu cụ đăng, còn nếu cụ không muốn hiểu thì thôi :D cũng không cần thiết lắm :D đấy là sở thích rồi
Như đã nói, trước đây, tôi vẫn nghĩ về lĩnh vực thiết bị y tế, thì Nga chỉ có 2 hãng là Shvabe Holding và Triton Electronic Systems là xuất khẩu vào phương Tây, còn các các hãng thiết bị y tế khác thì xuất khẩu sang các nước ngoài phương Tây, lý do vì 2 hãng này vừa đầu tư theo cả chuẩn Nga lẫn chuẩn Tây.
Thế nhưng kể từ post trước, khi tôi phát hiện ra còn có hãng khác của Nga xuất khẩu thiết bị y tế vào phương tây (Medicom MTD, POZIS, etc.), thì phát hiện ra rằng hóa ra còn không ít công ty Nga khác cũng xuất khẩu thiết bị y tế sang phương tây.



Ở đây giới thiệu 1 hãng chế tạo thiết bị y tế Nga, nhỏ nhỏ xinh xinh, xuất khẩu hàng vào cả EU, Mỹ. Thiết bị của họ được chứng nhận cả của EU lẫn FDA (Mỹ).
CILITA Ltd.
Ophthalmic instruments (dụng cụ y tế để vi phẫu, phẫu thuật mắt, nhãn khoa)

Nhà chế tạo Nga, chuyên về các dụng cụ vi phẫu chất lượng cao cho ngành Nhãn khoa, hiện đã được công nhận bởi các bác sĩ nhãn khoa của các phòng khám hàng đầu của Nga và nước ngoài.
Kể từ năm 2010, Cilita Ltd đã khởi động một dự án mới bao gồm các dụng cụ phẫu thuật tổng quát và dụng cụ tim mạch trong phạm vi sản phẩm của mình. Công ty chế tạo nhiều loại dụng cụ y tế ứng dụng trong các lĩnh vực Phẫu thuật nhãn khoa, Ngoại tổng quát, Chấn thương, Phụ khoa, Mạch máu, Phẫu thuật Thần kinh và nhiều lĩnh vực khác.

Các thiết bị của CILITA được phân loại theo Council Directive 93/42/EEC là Thiết bị Y tế Loại I và đã được đăng ký tại EU. Chất lượng của CILITA Instruments cũng được xác nhận bởi các chứng chỉ FDA (Hoa Kỳ).
Hệ thống quản lý ISO 13485: 2003

Cilita là 1 trong những key manufacturer của Nga, chuyên chế tạo dụng cụ nhãn khoa vi phẫu chất lượng cao để ứng dụng trong lĩnh vực nhãn khoa nói chung, phacoemusification, oculoplastics và dịch kính-võng mạc.
Dụng cụ của CILITA được làm bằng thép không gỉ titan chất lượng cao và được thiết kế để đáp ứng tất cả các yêu cầu của các chuyên gia có trình độ cao trên toàn thế giới.
(Bình: đúng là tận dụng được thế mạnh của Nga về tinh chế Titan)

Công ty TNHH CILITA có một loạt các dụng cụ phẫu thuật bằng titan và thép không gỉ được sử dụng cho tất cả các loại phẫu thuật nhãn khoa: đục thủy tinh thể, võng mạc, khúc xạ và phẫu thuật tăng nhãn áp, phẫu thuật tạo hình mắt, phẫu thuật lác, điều trị đốm mắt, v.v.
Công ty cũng chế tạo, cung cấp các loại kềm cắt mắt, kéo, ống khoét , dao sapphire và kim cương, móc, dao cắt phaco, dao phay, giá giữ kim, đầu dò, dụng cụ rút dao, đầu đo, dụng cụ thủy tinh thể-võng mạc và nhiều loại khác.

Thị trường: CIS, EU (chủ yếu là Đức và Tây Ban Nha), Bắc và Trung Mỹ, Nam Mỹ, châu Phi, châu Á


Một vài hình ảnh
View attachment 5461433
View attachment 5461398 View attachment 5461399 View attachment 5461400 View attachment 5461402 View attachment 5461403 View attachment 5461404 View attachment 5461409 View attachment 5461424 View attachment 5461427 View attachment 5461428 View attachment 5461429 View attachment 5461430 View attachment 5461431 View attachment 5461432
Nước Nga với cháu cũng chẳng khác gì nước khác. Cụ nào biết nhiều và thích nước Nga thì sẽ ca ngợi. Cụ nào thích Mỹ thì có xu hướng dìm hàng Nga. :))
Chỉ thấy lạ là đất nước thì rộng, tài nguyên lắm, người cũng đông và giỏi mà sao tổng GDP chỉ ngang anh Hàn?
Đừng nói là bị bao vây, lắm thế lực chống phá. Nó bao vây mình, chống phá mình sao mình không quật ngược lại được. 🤔
Cháu không dìm tý nào, thực tế có sao nói vậy :D
Screenshot_20200917-220915_Chrome.jpg
Thử tìm hiểu xem GDP của Nga năm 2013 trước khi Nga bị cấm vận đi rồi nói nhé cụ.
Chỉ nghe đến cái đưa so GDP rup với GDP VND là đã thấy dở hơi. VN chả làm ra được gì mấy, toàn phải đi nhập khẩu, nên GDP tiền VND k có ý nghĩa, phải USD mới có hàng mà dùng. Nga nó là nước xuất siêu với thế giới, lại làm ra đủ thứ hàng hoá, tiền rup của nó là xài được hàng hoá.

Đề nghị các bác đừng lạc đề về vụ GDP nữa, những phân tích GDP ở topic trước đã nói rồi, giải thích rồi. Phân tích cả GDP tính thế nào, GDP của Mỹ gồm những thành phần nào, ý nghĩa của nó, etc. Không lẽ bây giờ TQ nó tăng giá trị nhân dân tệ lên gấp đôi (nó từ lâu vẫn bị cho là dìm giá tiền thấp để mưu lợi) thì GDP nó tính theo USD se tang gấp đôi va vượt qua Mỹ thì nghĩa là nó hơn Mỹ à? Noi chung, ai muốn hiểu thì hiểu, không muốn hiểu thì nói cũng vô ích.
Ai mà thích nói về GDP các bác cứ ignore cho xong.
2020 rồi mà vẫn tin vào trò đánh lận con đen GDP. Quá hài hước các cụ ah...
 

pravdavn

Xe máy
Biển số
OF-384942
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
94
Động cơ
240,763 Mã lực
Tuổi
43
Càng có tuổi em càng nhận ra rằng cực đoan sẽ làm bản thân mất đi sự sáng suốt. Cụ Kiều Quang Dũng chuyên gia huyền học nhẽ con mắt cụ ấy tinh tường và trí tuệ được tổng hợp lắm lắm, mình không được bằng người ta nhưng có thể học hỏi từ họ mà.
Em sống 10 năm bên Nga, xấu tốt đều gặp. Sống chung với Tây ta đủ loại, nhưng chưa bao giờ em hết nghĩ tốt về nước Nga.
Dù CA Nga, hay ăn bẩn, bắt chẹt người Việt, nhưng cũng từ người Việt mà ra ( tởm hơn nữa là chính những người Việt xấu xí dậy cho CA những điều đó). Thành phố Nga ko thay đổi kiến trúc, vì quy hoạch KT đó từ thời LX. Tôi thường thấy có những công trình, nếu đập đi xây mới chắc còn rẻ hơn giữ lại. Vậy mà họ vẫn gìn giữ.
Còn cái vị sang được có mấy hôm, mà đánh giá cả 1 đất nước thì tôi thấy quá giỏi...
à,.. Người Việt sang đó đa phần tâm lý chỉ mong kiếm một mớ rồi về. ăn sổi ở thì thôi.
"ăn xong rồi phủi đít, kít với rác để người sau dọn."
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Thử tìm hiểu xem GDP của Nga năm 2013 trước khi Nga bị cấm vận đi rồi nói nhé cụ.
Cháu đã nói rồi, nó cấm vận mình thì mình cũng nên cấm vận lại nó. Nếu bị thiệt hại hơn thì là kém hơn nó rồi. Kêu làm chi.
Bắc Triều Tiên cũng đang cấm vận Mỹ đấy cụ ạ. Đừng đổ tại vì "nó chơi xấu cấm vận tao".
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
2020 rồi mà vẫn tin vào trò đánh lận con đen GDP. Quá hài hước các cụ ah...
Ko dựa vào GDP thì dựa vào cái tự sướng hoặc sướng giúp thằng khác hả cụ? :D
Sao lại cứ từ chối cái văn minh mà vẫn đâm đầu học lý thuyết về kinh tế học? 🤔
 

Bastion P

Xe máy
Biển số
OF-712967
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
69
Động cơ
83,651 Mã lực
Cháu đã nói rồi, nó cấm vận mình thì mình cũng nên cấm vận lại nó. Nếu bị thiệt hại hơn thì là kém hơn nó rồi. Kêu làm chi.
Bắc Triều Tiên cũng đang cấm vận Mỹ đấy cụ ạ. Đừng đổ tại vì "nó chơi xấu cấm vận tao".
Không cấm vận thì nó đã kém rồi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiep ve tin tuc nha may hat nhan Nga xay cho Tho Nhi Ky

các bước kiểm tra cuối cùng đang diễn ra với việc lắp đặt thử nghiệm bình áp suất lò phản ứng cho Akkuyu-1. Nhà máy sẽ là VVER-1200, nhưng được xây dựng theo tiêu chuẩn VVER-TOI mà không có bất kỳ mối hàn nào trong vùng lõi và cụm thanh điều khiển được tối ưu hóa gồm 94 thanh điều khiển.
Các cuộc kiểm tra cuối cùng đang diễn ra tại nhà máy sản xuất Atomenergomash (ОАО «Атомэнергомаш») tại Volgodonsk, Rostovskaya Oblast. Với thử nghiệm thủy lực của bình, các thông số sẽ vượt quá các thông số vận hành và sẽ đảm bảo bình áp suất lò phản ứng đáp ứng mọi yêu cầu để vận hành. Sau khi kiểm tra và đảm bảo mọi thứ đều nằm trong thông số thiết kế, con tàu sẽ được chuyển vào cuối năm nay đến địa điểm gần Mersin trên bờ Địa Trung Hải.
Akkuyu sẽ là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm 4 tổ máy. Hiện tổ máy số 1 và tổ máy số 2 đang được xây dựng, các công việc sơ bộ tổ máy số 3 đang được tiến hành và tổ máy số 4 đang chuẩn bị xin giấy phép xây dựng. Nhà máy được xây dựng theo hợp đồng BOO, có nghĩa là ROSATOM sẽ xây dựng nhà máy, sở hữu nhà máy và vận hành nó. Với hơn nhieu năm kinh nghiệm về lò phản ứng và 0 vụ tai nạn nghiêm trọng, đã có rất nhiều kiến thức về loại lò phản ứng VVER này.

1600421393208.png
1600421425535.png
1600421465421.png
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
JSC "Izhevsk Motorcycle Plant" Axion-Holding" trong đoạn trích trên, lại tiếp tục là 1 holding khổng lồ nữa, mà cái này hình như không thuộc Rostec như Shvabe Holding
và công ty này làm ở đủ các ngành khác nhau.

Nói chung sau 1 hồi nghiên cứu, tôi vẫn chưa hình dung ra được mô hình tổ chức kinh tế các tập đoàn của nước Nga, chưa hiểu được ý định tổ chức đằng sau, có thể là vì cái đầu tôi bị format kiểu phương Tây quá nặng rồi.
Từ vụ nhiều nhà chế tạo trong ngành công nghệ kỹ thuật đường sắt, đến vụ tập đoàn khổng lồ United Heavy Machinery Plants OMZ, rồi lại đến tập đoàn này, rồi đủ các nhà chế tạo động cơ Diesel cho các phương tiện giao thông đường bộ hay máy công nghiệp, etc.

evoque2012
Cái con yandex Rover đi giao hàng tự động mà bác post lên ấy, tôi thấy nó hơi nhỏ, chả nhẽ chỉ giao hàng cho 1 hay 2 người. Nếu vây thì không hiệu quả. Phải giao được cho nhiều người, tính toán lộ trình đi và duy trì số lượng Rover tối ưu thì mới ăn thua. Còn không thì chỉ dùng được trong 1 khuôn khổ khu nhà, khu công nghệ, hay khu chung cư nhiều công ty để giao đồ ăn cho nhân viên thôi
Chào bác, mấy hôm nay bận quá. Cái con xe này nó để thử nghiệm thôi mà bác, cái chính là vận hành được trơn tru, sau đó thích kích cỡ nào mà chả được.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Nga có phong tục thích cắt băng khánh thành:

1. Cắt băng khánh thành ghế đu công viên
https://newsvo.ru/blogovo/129163
111.jpg

2. Cắt băng khánh thành thùng rác (cách đây đúng năm ngày)


12.jpg
123.jpg


3. Cắt băng khánh thành nhà vệ sinh


db9b66870a2633f47fa100e0a5633da9.jpg
Những người cắt băng khánh thành mấy cái kia là đại biểu quốc hội họ tự bỏ tiền túi ra để làm cho dân chúng và học sinh, vì những khu đó xuống cấp quá mà không được cấp ngân sách để làm. Đấy cũng là cố tình gây sự chú ý để đánh động chính quyền sở tại, và cũng là chiêu trò để kiếm phiếu đấy.
Có muốn bôi nhọ thì cũng phải mang theo "đậu phụ" rồi hãy làm chứ. Có phải cứ chửi sằng chửi bậy là được đâu?
 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Cháu đã nói rồi, nó cấm vận mình thì mình cũng nên cấm vận lại nó. Nếu bị thiệt hại hơn thì là kém hơn nó rồi. Kêu làm chi.
Bắc Triều Tiên cũng đang cấm vận Mỹ đấy cụ ạ. Đừng đổ tại vì "nó chơi xấu cấm vận tao".
Ơ thế cụ nghĩ trước khi bị cấm vận Ngố nó mạnh hơn Mỹ à?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là 2 video mà tôi đã gửi ở topic trước, mô tả robot Nga và Đức chơi cờ với nhau. Đây là 2 con Robot rất nổi tiếng Chesska (Nga) và Kuka (Đức)
Germany (Red Robot) - Russia (White Robot)

Robot Nga đánh cờ với 3 kiện tướng cùng 1 lúc
ROBOT (Russia) - GM Antipov GM Oparin and IM Gurvich

Lần trước tôi có đưa lên các xe tự lái của Yandex, Cognitive Pilot, etc. được điều khiển bởi các chương trình AI, đó cũng là Robot nhưng là dạng SoftBot, tức robot phần mềm.
Nhưng ở đây tôi muốn nói đến Robot với đầy đủ phần cứng và phần mềm, thực hiện nhiệm vụ.

Đây là con Robot Fedor của Nga, Robot hình người thực hiện 1 loạt các nhiệm vụ, thao tác như người như hít đất, đi xe máy, bắn súng, khoan, hàn, etc. Nó cũng đã được Nga gửi lên trạm vũ trụ ISS để thử nghiệm, với sứ mệnh giúp đỡ con người ở đó
Russian robot F.E.D.O.R Skybot F-850 & The Rockets

Russia sends its first humanoid robot 'Fedor' into space

Kể từ khi Liên Xô tan rã, đã dẫn đến 1 loạt ngành xã hội trì trệ, và ngành Robotics cũng không phải ngoại lệ (trừ Softbot), thị phần robot bị các hãng nước ngoài chiếm đa số.
Từ năm 2000, ngành này bắt đầu có xu hướng hồi sinh và bắt đầu phát triển. Khoảng hơn chục năm trở lại đây, các hãng chế tạo robot nội địa, chế tạo thành phần linh kiện robot nội địa bắt đầu nổi lên, và phát triển mạnh. Họ không chỉ có chỗ đứng vững chắc ở trong nước mà còn phát triển sang nước ngoài, thậm chí xuất khẩu cả sang chính các cường quốc robot như Mỹ, Nhật, Hàn, etc.

Nhận xét chung về ngành robot Nga:
1. Ngành giáo dục, dịch vụ là 2 lĩnh vực robot hóa mạnh nhất và tốc độ tăng trưởng nhanh nhất
Năm 2018, có hơn 100 công ty chế tạo robot trong ngành dịch vụ. 10 công ty hàng đầu, đang tăng gấp đôi doanh thu hàng năm và tăng nhân viên thêm 30% vào năm 2018. Ngoài doanh số bán hàng trong nước, các công ty robot dịch vụ hàng đầu cũng có doanh số xuất khẩu mạnh mẽ, sang nhiều nước trên thế giới, kể cả sang phương Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản


Năm 2017, lĩnh vực giáo dục là lĩnh vực sử dụng nhiều robot dịch vụ nhất ở Nga. Thị trường giáo dục bao gồm một loạt các công nghệ robot bao gồm: các nhà xây dựng LEGO và các biến thể của Nga; bộ dụng cụ giáo dục với giao diện thần kinh; máy bay không người lái để huấn luyện kỹ năng phi công; nền tảng di động để thử nghiệm các thuật toán cho chuyển động không người lái và robot công nghiệp để giảng dạy cho sinh viên tại các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật. Các khóa học về robot được cung cấp cho trẻ em và có các khóa học trực tuyến miễn phí dành cho giáo viên của các khóa học này. Có các câu lạc bộ người máy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập cũng như các câu lạc bộ thu phí.

Ở một mức độ nào đó, sự bùng nổ phát triển và áp dụng robot giáo dục có thể được so sánh với tác động của việc giới thiệu các khóa học khoa học máy tính bắt buộc ở Liên Xô vào năm 1985, dẫn đến một thế hệ lập trình viên đã tạo ra những gã khổng lồ về CNTT của Nga như Yandex ( công cụ tìm kiếm), Kaspersky (phần mềm diệt vi rút) và Mail.ru (nền tảng email và mạng xã hội). Trong trường hợp người máy, sự quan tâm được thúc đẩy bởi mong muốn của các bậc cha mẹ để đảm bảo con cái của họ được trang bị các kỹ năng phù hợp để phát triển thịnh vượng trong thị trường việc làm. Truyền thông Nga thúc đẩy sự tập trung này thông qua các câu chuyện về cách robot và AI sẽ thay đổi bản chất công việc trong tương lai.

2. Robot công nghiệp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Cho đến nay, những loại robot công nghiệp đã được sử dụng để tự động hóa sản xuất hàng loạt trở nên quá đắt đỏ đối với những ngành sản xuất hàng loạt nhỏ hoặc sản xuất tùy chỉnh vì rô bốt cần được lập trình lại liên tục và hiệu chỉnh lại cho mỗi hoạt động mới hoặc không theo tiêu chuẩn.

Điều này đang thay đổi thông qua việc sử dụng robot hợp tác và các công nghệ khác để tự động hóa lập trình. Robot cũng đang được cung cấp theo mô hình cho thuê hoặc tính phí mỗi lần sử dụng - Robot làm dịch vụ - loại bỏ yêu cầu đầu tư vốn ban đầu có thể bị cấm đối với các công ty nhỏ. Ngày càng có nhiều quan tâm đến xu hướng này giữa các công ty Nga và các nhà cung cấp robot Nga cũng đang tập trung vào việc cung cấp các giải pháp.
Ví dụ, công ty ABAGY của Nga đã phát triển một giải pháp tự động chuyển đổi các bản vẽ CAD 3D và hướng dẫn công nghệ đi kèm thành các câu lệnh cho robot mà không cần bất kỳ lập trình nào của người dùng. ABAGY cung cấp các robot cell sẵn sàng sử dụng để hàn, cắt, sơn, phay, lắp ráp và đánh bóng. Công ty cấu hình và cung cấp tế bào robot, cung cấp cài đặt,tích hợp và bảo trì và chỉ tính phí cho công việc đã hoàn thành (ví dụ như chiều dài của mối hàn hoặc khu vực được sơn).

3. Trái với ngành giáo dục, dịch vụ là nơi robot hóa mạnh nhất, ngành công nghiệp lại robot hóa chậm chạp nhất. Lý do được đưa ra có nhiều, nhưng có lẽ có 3 lý do chính:
a) robot làm thay đổi quy trình sản xuất, sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi nhiều người.
b) chi phí nhân công sản xuất và cơ sở hạ tầng ở Nga quá rẻ, dẫn đến giảm động lực robot hóa. Thậm chí chi phí lao động ở Nga còn rẻ hơn TQ
c) Ngoài ra, Nga mạnh về ngành lập trình cho robot, các nhà chế tạo robot cũng có trình độ cao và ngày càng giàu kinh nghiệm, nhưng lại đang thiếu những người gọi là nhà tích hợp (integrator) để hỗ trợ triển khai, điều này làm chậm quá trình triển khai robot vào công nghiệp
Năm 2019, Nga chỉ có khoảng... 80 nhà tích hợp robot trong nước, nhưng hầu hết không có kinh nghiệm với các dự án lớn.
Nên đã có một số hiện tượng buồn cười, đó là có những nhà chế tạo robot còn xuất khẩu được nhiều hơn bán trong nước, do phương Tây, Hàn, Nhật luôn dồi dào các nhà tích hợp robot kinh nghiệm


Mật độ robot trong ngành công nghiệp Nga thấp - 4 robot trên 10.000 công nhân sản xuất vào năm 2017 so với 710 robot trên 10.000 công nhân sản xuất ở Hàn Quốc. Một tỷ lệ thấp nhưng mặt khác lại cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn. Nhìn chung, các công ty Nga đã bắt đầu khám phá những lợi ích của robot công nghiệp và tìm cách tăng cường công nghệ tự động hóa.
Việc thiếu các nhà tích hợp robot để hỗ trợ triển khai đang cản trở việc áp dụng. Các trường đại học của Nga lại chỉ có xu hướng tập trung lập trình, chế tạo và thiết kế robot (thế mạnh truyền thống về toán học và lập trình phần mềm của Nga đang khiến lập trình robot trở thành một lĩnh vực đầy hứa hẹn cho các viện giáo dục đại học). Các tổ chức này đã nhận ra và đang giải quyết nhu cầu mở rộng để đào tạo bổ sung nhân lực trong ngành tích hợp robot.

Hiện chỉ có khoảng 80 nhà tích hợp robot trong nước, nhưng hầu hết không có kinh nghiệm với các dự án lớn, chẳng hạn trong ngành công nghiệp ô tô chiếm 40% doanh số bán robot ở Nga.

Luyện kim và chế tạo máy là những ứng dụng quan trọng khác của robot. Tuy nhiên, năm 2017 chứng kiến sự quan tâm đáng kể đến ngành công nghiệp thực phẩm, ngành đang trải qua thời kỳ phát triển và hiện đại hóa, bao gồm cả tự động hóa
(xem đoạn trích phía dưới mà tôi đã post về công ty Signal-Pack, chuyên chế tạo máy móc tự động trong ngành công nghiệp thực phẩm, xuất khẩu sang cả phương Tây)

Phải đến năm 2009, Nga mới bắt đầu chế tạo Robot công nghiệp đầu tiên kể từ khi Liên Xô tan rã
, nghĩa là cơ thể và bộ điều khiển của con robot này đều được Nga chế tạo cả. Cụ thể là nhà máy của công ty chế tạo ô tô Nga AVTOVAZ đã trình diễn các robot công nghiệp TUR-15”, “TUR-30” và “TUR-150” tại triển lãm quốc tế 9th International Exhibition “Russian Welding” ở Moscow (xem ảnh dưới)
Kể từ năm 2010, nhà máy này đã chế tạo 1000 con robot TUR-150 mỗi năm để phục vụ cho việc sản xuất.

Tuy vậy, hiện nay, ngành công nghiệp cũng đang bắt đầu tăng cường robot hóa. Như người ta nói: trước sau gì Nga cũng robot hóa hết cả ngành công nghiệp. Đã có những nhà chế tạo robot công nghiệp chất lượng cao và xuất khẩu robot của mình sang các cường quốc robot thế giới.
______________________________

Tóm lại, việc sử dụng robot ở Liên bang Nga ngày càng mạnh, gần như tăng gấp đôi vào năm 2017 so với năm 2016. Tiềm năng cực lớn cho để phát triển, trong khi ở nhiều cường quốc robot, dư địa không còn nhiều như vậy.

Công ty Signal-Pack trong đoạn trích này, chuyên chế tạo máy móc tự động trong ngành công nghiệp thực phẩm, xuất khẩu sang cả phương Tây
Ltd. VKP "Signal-Pack"
Công ty Signal-Pack là một trong những nhà sản xuất máy móc uy tín trong ngành chế biến thực phẩm. Trong hơn 22 năm, Signal-Pack đã sản xuất và cung cấp các dòng «chìa khóa trao tay»: thiết bị đóng gói; hệ thống băng tải và hệ thống đánh dấu; thiết bị trồng rau; máy làm mì nhồi; ...
Xuất khẩu: châu Âu, Á, CIS, Trung và Bắc Mỹ
Sản phẩm: máy đóng gói, hệ thống làm mát, máy bơm thực phẩm, các máy móc thiết bị cho ngành bánh kẹo, ngành thịt, cho ngành rau và trái cây, etc
.

Công ty tự chế tạo thiết bị và bán, nhưng cũng làm nhà phân phối cho 1 số sản phẩm của các hãng nước ngoài

Đây là 1 số ví dụ

Máy làm bánh bao tự động
View attachment 5450034


máy ép đùn tự động với một máy bơm bánh răng.

Được thiết kế để sản xuất nhiều loại sản phẩm có vỏ nhồi, chẳng hạn như:

• bánh nướng tròn đầy;
• cốt lết có nhân;
• màu trắng;
• khinkali, buzy, tư thế, v.v.
• các sản phẩm trong vỏ bọc thực vật (khoai tây zrazy, v.v.).
• bánh kẹo đầy ắp;
• kem trong vỏ gạo (moji / moji / mochi).

View attachment 5450035


Máy nhồi mì sợi AP400 (600) Pro sử dụng công nghệ đúc sản phẩm độc đáo để làm mì nhồi: ravioli, tortellini, pelmeni, bánh bao, vareniki, bánh pierogies, v.v.
View attachment 5450033

Hình ảnh robot công nghiệp đầu tiên do Nga chế tạo kể từ khi Liên Xô tan rã vào năm 2009
1600462390079.png
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
UAV Fixar 007 chuyên nghiệp được giới thiệu tại Nga
Nó đã được bán, giao hàng ra thị trường nước ngoài sẽ bắt đầu trước cuối năm

Nhà phát triển hệ thống máy bay không người lái công nghiệp của Nga Fixar đã giới thiệu máy bay không người lái chuyên nghiệp
Fixar 007.

Theo mô tả của nhà sản xuất, Fixar 007 là máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng. Nó cung cấp một chuyến bay tự động chu kỳ đầy đủ từ khi cất cánh đến hạ cánh.

fixar-007_4.png
fixar-007_3.png
Fixar 007_416 КБ_large.png

Máy bay không người lái đã vượt qua các cuộc thử nghiệm bay ở Nga và bắt đầu bán vào tháng 9. Ngoài ra, Fixar 007 đã nhận được đăng ký với Bộ Giao thông Vận tải Canada, nó dự kiến sẽ sớm nhận được chứng nhận phù hợp của FAA tại Hoa Kỳ. Công ty có kế hoạch bắt đầu giao hàng đến Canada vào cuối năm 2020, sau đó sẽ đến Mỹ. Ngoài ra, máy bay không người lái của Nga sẽ được xuất khẩu sang các nước SNG, EU, các quốc gia ở châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á.

Trong một lần sạc pin, máy bay không người lái có thể hoạt động trong 60 phút và bay được quãng đường 60 km. Tốc độ bay là 72 km / h và khả năng chuyên chở là 2 kg. Máy bay không người lái có khả năng hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ từ -30 đến + 60 ° C, cũng như ở độ cao lên đến 5000 mét so với mực nước biển. Các ứng dụng bao gồm khảo sát / lập bản đồ, quét laser, năng lượng, nông nghiệp, vận chuyển, giám sát thời gian thực và các ứng dụng bảo mật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top