[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lính cứu hỏa Tula nhận được thiết bị mới

1644623683927.png

Tại Tula, một sự kiện đã được tổ chức dành riêng cho việc chuyển giao các thiết bị chữa cháy mới cho FGKU "Special Director of the Federal Fire Service Số 88" do lãnh đạo của công ty cổ phần "Design Bureau of Instrument Engineering mang tên" đứng tên. Viện sĩ A. G. Shipunov.

Hai xe cứu hỏa trên cơ sở KAMAZ với hệ thống chữa cháy bằng bọt nén loại NATISK.

Thiết bị chữa cháy hiện đại mới được đưa vào sử dụng cùng với cơ quan cứu hỏa số 119, được tạo ra để bảo vệ Cục Thiết kế Dụng cụ (Instrument Design Bureau) do nguy cơ hỏa hoạn ngày càng tăng trong các quy trình sản xuất tại doanh nghiệp. Một món quà giá trị như vậy sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả và tốc độ phản ứng với các trường hợp khẩn cấp của các sở cứu hỏa.


----------------------------------------------------------------
"Verkhnevolzhsky SMC" bắt đầu sản xuất giá đỡ cho các công ty hậu cần
1644623935283.png

Verkhnevolzhsky SMC đã đưa ra dây chuyền mới để sản xuất thiết bị giá đỡ tại khu vực Ivanovo.

Bốn dây chuyền sản xuất thiết bị giá đỡ đã xuất hiện trong cửa hàng trong khuôn viên nhà kho và làm việc trong hai hoặc ba ca. Khách hàng chủ yếu là các kho hậu cần lớn: Wildberry, Ozone và các hãng khác.

Các khoản đầu tư vào dự án lên tới 780 triệu rúp. 50 việc làm mới được tạo ra.

1644623952450.png

Hàng năm, Verkhnevolzhsky SMC đầu tư vào việc phát triển sản xuất. Vào năm 2020, một dây chuyền sản xuất mạ kẽm nhúng nóng mới đã ra đời với chi phí 450 triệu rúp. Trong 9 tháng năm 2021, các khoản đầu tư vào trang thiết bị và mở rộng đội xe lên tới 494 triệu rúp. Sắp tới, với sự hỗ trợ của Quỹ Phát triển Công nghiệp, công ty dự kiến khởi động dự án sản xuất lưới điện trị giá 779 triệu rúp.

Alexander Drozdov, Tổng giám đốc công ty, chia sẻ thêm kế hoạch mở rộng sản xuất. Vì vậy, công ty dự định xây dựng một tòa nhà mới - một nhà máy riêng biệt để sản xuất thiết bị giá đỡ. Người ta cho rằng công ty sẽ tham gia hoàn toàn vào các sản phẩm này, bao gồm cả sơn hoàn thiện và tiếp thị của chúng. Việc ra mắt tòa nhà mới đang được chuẩn bị vào cuối năm sau, các công việc mới sẽ được tạo ra.

"Verkhnevolzhsky SMC" là công ty con của tập đoàn công ty "DIPos", đã hoạt động tại khu vực Ivanovo từ năm 2003 và chuyên sản xuất các sản phẩm kim loại cán. Doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình sang các thị trường Nga, Belarus, Kazakhstan theo đơn đặt hàng. 927 người làm việc tại đây.
1644623969567.png
1644623978209.png
1644623985870.png
1644623993007.png



----------------------------------------------------------------

Một sản xuất gương tiên tiến mới đã được đưa ra ở vùng Ulyanovsk
Prizma, đã khai trương một cơ sở sản xuất gương cải tiến mới cho xe Điều này có được nhờ khoản vay ưu đãi từ Quỹ Phát triển Công nghiệp (VEB.RF Group).

Năng lực sản xuất là 240 nghìn gương mỗi năm.

Các khoản đầu tư vào việc tạo ra một cơ sở sản xuất mới lên tới 112 triệu rúp, trong đó 76 triệu rúp được cung cấp bởi Quỹ Phát triển Công nghiệp (VEB.RF Group) dưới hình thức cho vay ưu đãi theo Chương trình Thành phần. Là một phần của dự án, 20 công việc có năng suất cao đã được tạo ra.

Cơ sở sản xuất mới đã đưa vào sản xuất gương công thái học hiện đại với chức năng gập điện, sưởi, cảm biến nhiệt độ, ổ điện để điều chỉnh thành phần gương, đèn báo hướng bên sử dụng hướng dẫn ánh sáng, cải thiện tầm nhìn và thiết kế hiện đại.

Ngày nay, theo công ty, thị trường gương ô tô ở Nga ước tính khoảng 5 tỷ rúp, trong đó khoảng 50% là do các nhà sản xuất nước ngoài chiếm giữ. Kết quả của dự án, doanh nghiệp sẽ thay thế tới 12% lượng hàng nhập khẩu.

Vào tháng 12 năm 2021, công ty đã ký hợp đồng cung cấp gương ô tô cho AvtoVAZ. Nhờ thiết kế thống nhất, các sản phẩm có thể được lắp đặt trên nhiều dòng xe phổ biến, bao gồm cả Vesta và Largus.

Vào tháng 9 năm 2021, Quỹ Phát triển Công nghiệp đã phê duyệt một khoản vay khác cho Prizma trong khuôn khổ chương trình Khu vực-liên bang Thành phần. Tổng ngân sách của dự án sẽ là 32,7 triệu rúp, trong đó IDF sẽ tài trợ 15,4 triệu rúp, và quỹ khu vực của vùng Ulyanovsk - 6,6 triệu rúp.

Dự án thứ hai sẽ cho phép tích hợp phần cắt laser vào dây chuyền sản xuất các phần tử gương. Sau khi cắt laser, gương thu được không có khuyết tật, không có vết nứt nhỏ và vi mô, trái ngược với phương pháp cắt cơ học được sử dụng hiện nay.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Kiểm tra băng tải trục vít
Trong video này, chúng tôi sẽ cho bạn biết thêm về băng tải vít. Băng tải trục vít là cần thiết để di chuyển hạt mài trong buồng nổ.
Nguyên lý hoạt động giống như máy xay thịt gia đình: do chuyển động của cánh quạt với các cánh, bắn quay về phía trước, sau đó nó đi vào bộ thu của thang máy và được thu hồi. Thân của băng tải được trình bày và thanh xoắn được làm bằng thép C345.
Các cuộn dây của helicoid được làm bằng thép chịu mài mòn C500. Động cơ điện và cụm ổ trục được loại bỏ khỏi vùng tác động mài mòn. Để chống bụi. Nếu điều này là không thể, thì một hố đặc biệt được thực hiện.
Trong đó một áp suất không khí dư được tạo ra. Để thổi bụi ra ngoài. Cụm ổ trục được làm bằng hai phần có thể tháo rời và ổ lăn. Việc niêm phong thiết bị này được thực hiện với chi phí đóng gói các hộp. Giá đỡ trung gian được chế tạo mà không có ổ lăn do ống lót bằng graphit và fluoroplastic.
Chúng ít bị mài mòn và có tuổi thọ lâu hơn. Ưu điểm của băng tải trục vít là chiếm ít diện tích. Các khu vực dịch vụ là tối thiểu. Các hỗ trợ phía trước và phía sau cần được bảo dưỡng.
Đồng thời kiểm tra dầu trong động cơ - hộp số. Trong trường hợp bị gãy trục, cảm biến sẽ được kích hoạt. Điều nào ngăn chặn các nhà vận chuyển. Và toàn bộ hệ thống. Ngoài ra còn có bảo vệ nhiệt. Việc thay thế các vòng xoắn bị lỗi được thực hiện theo từng phần. Bạn có thể loại bỏ những cái cũ và hàn những cái mới.
Hoặc xây dựng bằng các tấm. Công suất của băng tải trục vít có đường kính 250 mm này là 25 tấn một giờ.

Тестируем шнековый транспортёр

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Zavod Kranokomplekt ra mắt cuộn cáp động cơ mới cho cần cẩu giàn (new motor cable reel for gantry cranes)
1644624449093.png

Một mô hình mới của tang trống cáp động cơ cho cần trục cổng được thiết kế và sản xuất bởi Kirov Plant Crane Kit:

Lô tang trống cáp được sản xuất từ một số đơn vị đã được vận chuyển cho khách hàng và hiện đang được đưa vào vận hành thành công.
1644624481321.png

- Đường kính cuộn dây tang trống - 1200 mm

- Loại cáp - KG

- Đường kính cáp - lên đến 75 mm

- Loại Pantograph - KTK-4

- Điện áp định mức - 380 V

- Dòng điện liên tục cho phép (PV100%) - 400 A

- Mức độ bảo vệ - IP44

- Phiên bản khí hậu theo GOST 15150 - U1


Kirov Plant Kranokomplekt thiết kế và sản xuất nhiều loại trống cáp:

- động cơ;

- lực hấp dẫn;

- mùa xuân.

cũng như các chữ viết vòng cho tất cả các loại thiết bị:

- điện áp cao thẳng đứng;

- điện áp cao nằm ngang;

- điện áp cao kết hợp;

- điện áp thấp;

- phi tiêu chuẩn;

- Thay người.



------------------------------------------------------------------------------------------------------
RT-Invest bắt đầu sản xuất thiết bị nhận container

1644624553416.png

Công ty RT-Invest của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã ra mắt sản xuất thiết bị tiếp nhận container của riêng mình tại Klimovsk, Vùng Moscow. Xưởng được thiết kế để sản xuất hàng tháng 200 thiết bị. Công ty sẽ thực hiện chu trình công việc đầy đủ - từ thiết kế, sản xuất và lắp đặt thiết bị cho đến bốc dỡ và vận chuyển các container được giao. Trong tương lai gần, RT-Invest sẽ đặt 564 máy bán hàng tự động tại khu vực Moscow.

Với sự ra đời của cơ sở sản xuất riêng của chúng tôi tại khu vực Moscow, thời gian lắp đặt máy bán hàng tự động sẽ giảm đáng kể. Điều này sẽ cho phép trong thời gian ngắn nhất có thể trang bị thêm các thiết bị cho các trường học, công viên, trung tâm đa chức năng, trung tâm thể thao và giải trí ở khu vực Matxcova và do đó, tăng khối lượng thùng chứa bằng nhôm và nhựa được thu gom.

Xưởng sản xuất mới của RT-Invest có diện tích hơn 1000 m², làm việc bảy ngày một tuần và sản xuất 50 thiết bị mỗi tuần. Công suất sẽ được tăng lên trong thời gian tới. Phải mất hai đến ba ngày để tập hợp một fandomat. Hơn 80% tất cả các thành phần được sản xuất tại Nga: vỏ, kết cấu kim loại, mô-đun, cảm biến, máy nghiền, động cơ và các thành phần từ tính.

“Vandomats là một trong những cách thuận tiện nhất để thu thập các thùng chứa để tái chế. Một dự án thử nghiệm cho việc lắp đặt của họ bắt đầu ở Kazan vào tháng 1 năm 2020, năm nay chúng tôi đã khởi động mạng lưới máy bán hàng tự động tại các trường học ở khu vực Moscow. Cho đến nay, 228 thiết bị như vậy đã được lắp đặt tại các khu vực. Trong một thời gian ngắn, họ đã thu gom được hơn 14 tấn hộp đựng bằng nhôm và nhựa có thể tái chế. Việc tạo ra cơ sở sản xuất của riêng chúng tôi để sản xuất máy bán hàng tự động sẽ cho phép chúng tôi mở rộng quy mô dự án sang các khu vực khác và nhanh chóng đạt được mục tiêu chính của chúng tôi - mức độ xử lý bằng không và loại bỏ hoàn toàn các bãi chôn lấp, ”Sergey Chemezov, Tổng giám đốc Rostec cho biết Tổng công ty Nhà nước.

Đổi lại, Andrey Shipelov, Tổng giám đốc RT-Invest, lưu ý rằng địa lý của dự án thu thập tài nguyên thứ cấp thông qua máy bán hàng tự động đang mở rộng mỗi ngày.

“Chúng tôi có một tiêu chuẩn: tất cả các vùng lãnh thổ nơi công ty có mặt phải hoạt động theo nguyên tắc giống nhau - chúng tôi sẽ giới thiệu máy bán hàng tự động và thu gom riêng ở mọi nơi, cũng như chế biến công nghiệp các nguyên liệu thô thứ cấp. Vào cuối năm nay, các thiết bị như vậy sẽ xuất hiện tại 13 quận của khu vực Moscow và một hệ thống động lực sẽ được giới thiệu cho người dân - giảm giá và thưởng cho các dịch vụ khác nhau, đây sẽ là một bước quan trọng đối với tiêu dùng có ý thức và thu thập riêng biệt, ” Andrey, Giám đốc điều hành của RT-Invest Shipelov cho biết.

Các thiết bị được kết nối với hệ thống giám sát khu vực, nhờ đó một nhà điều hành đơn lẻ của các điểm hẹn sinh thái xuất khẩu kịp thời nguyên liệu thô. Tất cả các nguồn lực thu thập được đều hướng đến việc sản xuất hàng hóa mới. Các lon nhôm có thể được tái chế mà không bị giảm chất lượng. Chúng sẽ được sử dụng để sản xuất hộp đựng đồ uống, dao kéo hoặc phụ tùng xe hơi mới. Polyme sẽ trở thành nguyên liệu để sản xuất vải tổng hợp, túi ngủ và quần áo cách nhiệt mùa đông. Từ năm 2023, RT-Invest sẽ xử lý tất cả các chai nhựa từ máy bán hàng tự động tại cơ sở riêng của mình và sản xuất hạt PET “xanh”.

Việc khai thác tối đa các nguồn tài nguyên thứ cấp và chế biến thêm chúng thành hàng hóa mới là một trong những nguyên tắc chính của phát triển bền vững. Và như kinh nghiệm thế giới đã chỉ ra, chính hệ thống thu thập riêng biệt của rô bốt có khả năng trả lại hơn 90% tài nguyên quý giá cho quá trình xử lý. Hệ thống này, cùng với phân loại công nghiệp, làm phân hữu cơ, tái chế tối đa “phần hữu ích” và thu hồi năng lượng của chất thải còn lại, cũng đang được RT-Invest thực hiện, sẽ hoàn toàn bỏ bãi chôn lấp.


------------------------------------------------------------------------------

Hiện đại hóa đã được thực hiện tại doanh nghiệp Ivanovo để sản xuất các công cụ mài mòn (abrasive tools)
Модернизация предприятия по производству абразивных инструментов

Công ty bán các công cụ mài mòn trên gốm, bakelite và các liên kết núi lửa, cũng như các công cụ trên cơ sở linh hoạt trên khắp cả nước, đặc biệt là vì nhu cầu đối với chúng hiện đã tăng lên đáng kể. Để đối phó với số lượng đơn đặt hàng, họ buộc phải mở rộng phạm vi sản phẩm, cũng như tăng khối lượng.Điều này đòi hỏi thiết bị bổ sung. Ví dụ, tờ báo này xuất hiện gần đây, được mua bằng một khoản vay ưu đãi từ Quỹ Phát triển Công nghiệp.

“Đây là một trong những doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nhất tất cả các biện pháp hỗ trợ đang được thực hiện hiện nay để kích thích hoạt động đầu tư. Thứ nhất, doanh nghiệp được vay vốn từ Quỹ phát triển công nghiệp, được nhận khoảng 26 triệu với lãi suất 1% / năm. Đây là một tỷ lệ rất có lợi, ”Lyudmila Dmitrieva, Phó Thủ tướng Vùng Ivanovo, cho biết.

Công ty cũng phát triển các loại sản phẩm mới. Và cho những mục đích này, quỹ cũng cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đã gửi đơn đăng ký tham gia cuộc thi tới Quỹ Khuyến khích Đổi mới và con số này cũng là 20 triệu rúp. Số tiền nhận được ngay lập tức được chuyển cho các nhà cung cấp để có thiết bị mới. Dự kiến đến tháng 1, khi đó khối lượng hạt mài được sản xuất sẽ có thể tăng lên.

“Công ty đang xây dựng một xưởng mới, và chúng tôi nhận thấy sự phát triển kinh doanh năng động. Về phần mình, chúng tôi khuyến nghị các doanh nghiệp liên hệ với Trung tâm Doanh nghiệp của tôi, nơi tập trung tất cả các tổ chức phát triển, nơi sẽ cho phép cấu trúc toàn bộ các biện pháp hỗ trợ đầu tư ”, bà Lyudmila Dmitrieva nói.

Kể từ khi thiết bị mới xuất hiện, nhân viên có trình độ cũng cần thiết. Cho đến nay, tại doanh nghiệp không có đủ công nhân và kỹ sư. Nhưng họ đang cố gắng giải quyết vấn đề nhân sự.

“Chúng tôi có đề xuất làm việc với các trường cao đẳng về đào tạo, bắt đầu, đại khái là từ năm thứ hai. Bây giờ tôi đang tích cực liên lạc với trường Đại học Hóa học, chúng tôi đang cố gắng liên lạc, một số sinh viên đến với chúng tôi để thực tập ”, Alexander Mukhin, Tổng giám đốc doanh nghiệp giải thích.

Giám đốc doanh nghiệp cho biết công việc theo hướng này đang được tiến hành. Họ cố gắng tận dụng mọi cơ hội để tuyển dụng nhân viên. Với việc cung cấp thêm máy móc, hàng chục vị trí tuyển dụng sẽ xuất hiện, cũng sẽ cần đến các chuyên gia.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga sẽ thay thế Litva trong việc vận chuyển phân kali từ Belarus
Belarus quyết định đầu tư vào việc phát triển các cơ sở cảng của Nga để vận chuyển phân kali. Các nhà phân tích của FBA "Economics Today" đã tìm ra cách chi phí vận tải sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của các đại diện trong ngành như thế nào .

Giá vốn cao làm tăng chi phí
Ông Vladimir Salnikov , Phó tổng giám đốc Trung tâm Phân tích Kinh tế Vĩ mô và Dự báo Ngắn hạn, cho biết, kinh doanh bán phân kali là một trong những ngành có lợi nhuận cao nhất trong 15 năm qua, do giá thế giới đối với sản phẩm này ở mức cao. sự xuất bản .

“Chi phí sản xuất một sản phẩm như vậy ở Liên bang Nga rất thấp, vì trên thực tế, các nguyên liệu thô được chế biến kém, theo ý muốn của số phận, cuối cùng lại nằm trong ngành sản xuất, mặc dù vị trí của nó phải nằm trong ngành khai khoáng, ”Salnikov nói.

Vị chuyên gia chỉ ra rằng, hoạt động của các doanh nghiệp hướng đến mặt hàng này có mức thuế tối thiểu trong nước. Trong đó ngành công nghiệp dầu mỏ trả khoảng 50%, ngành kinh doanh kali trả 10-15%.

“Việc Belarus tạo ra các năng lực mới để trung chuyển sản phẩm trên lãnh thổ Nga sẽ có lợi cho nhà nước của chúng tôi từ quan điểm của nền kinh tế, vì các quốc gia và một số quốc gia khác hình thành thị trường phân bón toàn cầu, nhu cầu khá cao, ”Salnikov nói.

Theo chuyên gia, có rất ít chi phí trong ngành và thành phần vận tải đóng một vai trò không đáng kể trong đó. Chi phí hậu cần theo dự án này, mặc dù chúng sẽ tăng lên, nhưng không đủ để lấy một phần đáng kể lợi nhuận.
1644625293856.png

Nga sẽ thay thế Litva trong việc vận chuyển phân bón từ Belarus
Tổng thống Cộng hòa Belarus Alexander Lukashenko cho biết, Nga đã cung cấp cho nước này một nền tảng để nước này có thể xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao năng lực vận chuyển phân kali.

Người đứng đầu nhà nước cho biết dự án đang được thực hiện thông qua đầu tư tư nhân từ Belarus và dự kiến công việc tại cơ sở sẽ bắt đầu sau một năm. Đồng thời, nhà lãnh đạo đang trông đợi vào sự hỗ trợ của Liên bang Nga trong việc xin giấy phép để tránh bị chậm trễ.

Minsk hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề với việc Lithuania từ chối vận chuyển phân kali của Belarus qua các cảng với chi phí là các cảng biển của Nga. Tuy nhiên, Tổng thống Cộng hòa lưu ý rằng thiếu các năng lực cần thiết.

Khối lượng cung cấp clorua kali hàng năm từ nhà nước là 12 triệu tấn, và để đảm bảo quá trình vận chuyển bình thường, Belarus đã quyết định đầu tư phát triển các cơ sở cảng của Nga. Giờ đây, Liên bang Nga sẽ trở thành điểm trung chuyển chính của loại sản phẩm này.

Các hạn chế không ảnh hưởng đến thị trường chính
Các nước châu Âu và Mỹ đã không công nhận kết quả bầu cử ở Belarus và đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với chính quyền vào tháng 8/2021. Phần lớn, các hạn chế mang tính cá nhân, chúng nhắm vào tổng thống, các quan chức, quan chức an ninh và thẩm phán.

Tuy nhiên, cũng có những sáng kiến kinh tế, chẳng hạn như lệnh cấm xuất khẩu sang các nước châu Âu mặt hàng chính của Belarus - phân kali. Belarus chiếm 20% thị trường thế giới về loại sản phẩm này.

Đồng thời, EU không đóng vai trò là thị trường chính để bán các sản phẩm hóa chất của nước cộng hòa này. Hơn một nửa số hàng mua đến từ Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ, những quốc gia không tham gia các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Các hạn chế cũng không ảnh hưởng đến việc xuất khẩu loại phân bón phổ biến nhất thế giới - clorua kali. Theo Eurostat, vào năm 2020, khối lượng bán các sản phẩm không thuộc diện trừng phạt lên tới 140,5 tỷ euro.

Russia will replace Lithuania in the transit of potash fertilizers from Belarus
Россия заменит Литву в транзите калийных удобрений из Белоруссии

-------------------------------------------------------------------------------

Ngân hàng Trung ương gọi các tiêu chí kiểm soát chuyển tiền của người Nga
Vào cuối năm ngoái, báo chí kinh doanh Nga đã đưa tin về kế hoạch của Ngân hàng Trung ương trong việc kiểm soát chặt chẽ việc chuyển tiền của Nga. Nguyên nhân là do báo cáo của các tổ chức tín dụng về việc nhận được các biểu mẫu báo cáo mới, được cho là đã ra lệnh cho các bên tham gia thị trường thanh toán cung cấp cho cơ quan quản lý dữ liệu về tất cả các giao dịch giữa các cá nhân. Trong các khuyến nghị vào tháng 9 cho các ngân hàng, Ngân hàng Trung ương đã nêu tên các tiêu chí của mình đối với các giao dịch đáng ngờ, ví dụ:
• quá nhiều đối tác: hơn 10 đối tác mỗi ngày hoặc 50 mỗi tháng;

• nhiều giao dịch ghi có và ghi nợ: hơn 30 giao dịch mỗi ngày;
• số lượng lớn các giao dịch giữa các cá nhân: từ 100 nghìn rúp mỗi ngày hoặc 1 triệu mỗi tháng.

Các chuyên gia cho rằng bước đi này sẽ tiếp tục chính sách của chính quyền Nga nhằm tăng cường kiểm soát việc luân chuyển tiền quỹ. Điều này sẽ cho phép Ngân hàng Trung ương tích cực hơn trong việc chống lại những người nhập cư bất hợp pháp - các nhà cái và sòng bạc ảo, cũng như một khu vực lao động "chất xám" khổng lồ. Tuy nhiên, cơ quan quản lý đã vội đưa ra lời bác bỏ: họ nói rằng không phải mọi xu sẽ được theo dõi, mà chỉ những trường hợp cực đoan như chuyển khoản nhiều triệu đô la trong một ngày.

Dịch vụ báo chí của Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố rằng họ sẽ không yêu cầu bất kỳ báo cáo mới nào của Ngân hàng Trung ương. Nó sẽ chỉ thu thập “dữ liệu ẩn danh” và chỉ khi bị nghi ngờ rằng các nền tảng thanh toán được sử dụng để thực hiện các khoản tiền bất hợp pháp nhận được từ các vụ cá cược và trong các dịch vụ cờ bạc ảo ngoài vòng pháp luật. Ngoài những nghi ngờ này, việc chuyển khoản rõ ràng không theo tiêu chuẩn, khi cùng một người thường xuyên nhận hàng triệu rúp vào tài khoản của mình, có thể được coi là lý do để kiểm tra.

Ngân hàng Trung ương nhấn mạnh rằng ngay cả trong những trường hợp đáng ngờ, một sổ đăng ký các giao dịch sẽ được yêu cầu, chứ không phải dữ liệu về bản thân các cá nhân thực hiện chúng. Bộ cũng hứa hẹn sẽ không gây "cơn ác mộng" cho các doanh nghiệp nhỏ: họ bị cáo buộc sẽ chỉ tấn công vào ví của các sàn giao dịch tiền điện tử lớn và những kẻ vô lại khác. Nhìn chung, người Nga không có gì phải lo lắng: những tin đồn về việc kiểm soát hoàn toàn hoạt động của những người bình thường để thu thêm một xu thuế vẫn là tin đồn.

Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng một hệ thống như vậy sẽ không được giới thiệu trong tương lai. Các nhà chức trách tự hào tổng hợp kết quả của việc ban hành luật về lao động tự do, cho phép rút 130 tỷ từ vùng “xám” chỉ riêng vào năm 2020. Rõ ràng là việc tăng cường kiểm soát đối với việc chuyển nhượng sẽ giúp hạn chế người Nga nhiều hơn.

The Central Bank called the criteria for control over money transfers of Russians
Центробанк назвал критерии контроля за денежными переводами россиян
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tuy không ưa TQ, nhưng phải đặt câu hỏi, những cái này có vi phạm WTO mà Mỹ đang phàn nàn về Nga k? Thực tế các lệnh trừng phạt đơn phương vi phạm toe toét WTO, cả quy tắc cụ thể và cả tinh thần của nó. Đây không phải là lần đầu tiên các công ty nước ngoài nói chung, TQ nói riêng bị cấm kiểu này

Hoa Kỳ áp đặt hạn chế xuất khẩu với 33 công ty Trung Quốc

Hôm thứ Hai, Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với 33 công ty Trung Quốc.
Các công ty này bổ sung vào «danh sách chưa xác nhận», khiến cho khâu nhận hàng hoá Mỹ rơi vào quy trình thủ tục kiểm soát xuất khẩu bằng phương pháp loại trừ giấy phép.

«33 thực thể đã thêm vào danh sách chưa được xác nhận trên cơ sở Văn phòng Công nghiệp và An ninh (Bộ Thương mại) không thể xác nhận quy chế trung thực của họ, không hoàn thành xác minh sử dụng sau chót vì những nguyên nhân nằm ngoài sự kiểm soát của Chính phủ Hoa Kỳ», - thông báo của Bộ Thương mại cho biết.

Tác động với Trung Quốc từ lệnh trừng phạt chống Nga
Trước đó người ta biết rằng lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ chống Nga có thể động chạm đến nền kinh tế Trung Quốc. Jake Sullivan, Trợ lý của Tổng thống Hoa Kỳ về các vấn đề an ninh quốc gia đã tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình NBC.

«Các biện pháp trừng phạt mà chúng tôi dự định áp đặt sẽ tác động đến Trung Quốc, vì nhắm vào hệ thống tài chính của Nga vốn có kết nối với nền kinh tế Trung Quốc», - ông nói và nhận xét thêm rằng Bắc Kinh cần lựa chọn xem có nên hành động phù hợp với các biện pháp trừng phạt hay không.
Theo lời Trợ lý Jake Sullivan, nếu Trung Quốc quyết định không tuân thủ lệnh trừng phạt, thì Hoa Kỳ sẽ xem xét «những hình phạt nhất định».


----------------------------------------------------------------------------
Ở châu Âu, Meta dọa đóng cửa Facebook và Instagram

Mới đây, Meta đưa ra cảnh báo đóng cửa hai mạng xã hội Facebook và Instagram ở châu Âu, nếu các nhà quản lý không cho phép công ty xử lý dữ liệu người dùng ở cả châu lục này và Mỹ.

“Nếu chúng tôi không thể chuyển dữ liệu giữa các quốc gia hoặc bị hạn chế chia sẻ dữ liệu giữa các sản phẩm và dịch vụ, điều đó có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo mục tiêu”, trong một báo cáo gửi đến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Meta (công ty mẹ của Facebook) cho biết.

Các nhà quản lý ở châu Âu trong khi đó đang soạn thảo luật mới quy định cách dữ liệu người dùng của công dân EU được chuyển qua Đại Tây Dương.

“Nếu một khuôn khổ truyền dữ liệu xuyên Đại Tây Dương mới không được thông qua và chúng tôi không thể tiếp tục dựa vào các SCC (các điều khoản hợp đồng tiêu chuẩn) hoặc dựa vào các phương tiện truyền dữ liệu thay thế khác từ châu Âu đến Mỹ, chúng tôi sẽ không thể để cung cấp một số sản phẩm và dịch vụ quan trọng nhất của chúng tôi, bao gồm Facebook và Instagram, ở châu Âu", Meta cho biết.

Công ty nói thêm rằng, điều này “sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng và bất lợi đến hoạt động kinh doanh, tình trạng tài chính và kết quả hoạt động của chúng tôi".

Còn nhà lập pháp châu Âu Axel Voss thì cho biết qua Twitter: “Meta không thể gây áp lực để EU từ bỏ các tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu của mình. Việc rời khỏi EU sẽ là mất mát của họ”. Ông Voss trước đây cũng là người đã viết một số luật bảo vệ dữ liệu của EU.

Hôm 7/2, một phát ngôn viên của Meta nói với CNBC rằng, công ty không mong muốn và không có kế hoạch rút khỏi châu Âu. “Nhưng thực tế đơn giản là Meta và nhiều doanh nghiệp, tổ chức và dịch vụ khác, dựa vào việc truyền dữ liệu giữa EU và Hoa Kỳ để vận hành các dịch vụ toàn cầu", Meta nói.

Ủy ban châu Âu (EC) hiện chưa bình luận gì về vụ việc này.

Hồi tháng 8/2020, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland (IDPC) đã gửi cho Facebook lệnh sơ bộ ngừng chuyển dữ liệu người dùng từ EU sang Mỹ, theo một báo cáo từ The Wall Street Journal trích dẫn các nguồn thạo tin.

Phó Chủ tịch Truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Facebook ông Nick Clegg cho biết: “IDPC đã bắt đầu một cuộc điều tra về việc chuyển dữ liệu do Facebook kiểm soát giữa Mỹ và EU. Họ cho biết các SCC trên thực tế không thể được sử dụng để chuyển dữ liệu Mỹ - EU”.

“Mặc dù cách tiếp cận này còn phải qua quá trình xử lý thêm, nhưng nếu được tuân theo, nó có thể có tác động sâu rộng đến các doanh nghiệp dựa vào SCC và các dịch vụ trực tuyến mà nhiều người và doanh nghiệp dựa vào”, ông nói thêm.

IDPC dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào nửa đầu năm 2022.

Nếu các SCC không thể được sử dụng làm cơ sở pháp lý để chuyển dữ liệu, Facebook sẽ phải loại bỏ phần lớn dữ liệu mà họ thu thập từ người dùng châu Âu. IDPC có thể phạt Facebook tới 4% doanh thu hàng năm, tương đương 2,8 tỷ USD nếu không tuân thủ.

Phán quyết của tòa án

Trước đó, vào tháng 7/2020, Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) đã phán quyết tiêu chuẩn truyền dữ liệu giữa EU và Mỹ không bảo vệ đầy đủ quyền riêng tư của công dân châu Âu.

Cơ quan pháp lý cao nhất của EU đã hạn chế cách các công ty Mỹ có thể gửi dữ liệu người dùng châu Âu đến Mỹ sau khi kết luận rằng, công dân EU không thể hạn chế hiệu quả sự giám sát của chính phủ Mỹ.

Phán quyết của ECJ được đưa ra sau khi nhà hoạt động quyền riêng tư người Áo Max Schrems đệ đơn kiện trước những tiết lộ của Edward Snowden cho rằng luật pháp Mỹ không cung cấp đủ sự bảo vệ trước sự giám sát của các cơ quan công quyền.

Schrems đã đưa ra đơn khiếu nại chống lại Facebook, giống như nhiều công ty khác, đang chuyển dữ liệu của anh ấy và người dùng khác sang Mỹ.

Phán quyết của tòa án đã làm mất hiệu lực của thỏa thuận Lá chắn bảo vệ quyền riêng tư của Mỹ - Liên minh châu Âu, cho phép các công ty gửi dữ liệu của công dân EU qua Đại Tây Dương. Kết quả là các công ty đã phải dựa vào SCC.

Báo cáo tài chính tuần trước cho thấy cổ phiếu của Meta đã giảm mạnh 25% sau khi công ty báo cáo giảm số lượng người dùng hoạt động hàng ngày lần đầu tiên trong lịch sử.

Đây là mức sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay của Meta và xóa sổ hơn 200 tỷ USD vốn hóa thị trường. Đồng thời, đây là mức biến động vốn hóa thị trường lớn chưa từng có của một công ty Mỹ trong một phiên.

Mặt khác, sự sụt giảm đã khiến tài sản của Mark Zuckerberg bốc hơi gần 30 tỷ USD, còn khoảng 84,3 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Zuckerberg bị văng khỏi top 10 người giàu nhất thế giới kể từ mùa hè năm 2015. Mark Zuckerberg cũng là người sở hữu cổ phần Meta gần 13%.


-------------------------------------------------------------------------------

Facebook và Instagram vì những luật lệ bất tiện. Nga không áp dụng

Meta dự định đóng cửa truy cập Facebook và Instagram trên toàn châu Âu để đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách về việc lưu trữ độc quyền dữ liệu của người dùng châu Âu trên các máy chủ địa phương. Các nhà chức trách Nga cũng đưa ra những yêu cầu tương tự nhưng Meta không vội vàng rời khỏi Nga.

Châu Âu sẽ không còn Facebook
Tập đoàn Meta của Mark Zuckerberg có thể rút khỏi châu Âu và chặn quyền truy cập mạng xã hội Facebook và Instagram đối với cư dân trong khu vực. Cô đã thông báo ý định của mình trong báo cáo của mình với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Quyết định của Meta có thể được đưa ra nhằm đáp ứng một luật mới yêu cầu các công ty đa quốc gia phải lưu trữ và xử lý dữ liệu của người dùng châu Âu độc quyền trên các máy chủ đặt tại khu vực này. Yêu cầu này có thể được coi là một quy định tương tự của luật Nga, trong đó bắt buộc các công ty phải lưu trữ dữ liệu của người Nga trên các máy chủ của Nga.

Việc xử lý dữ liệu của tất cả người dùng Facebook hiện được xử lý bởi các máy chủ ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Công ty cho biết trong báo cáo của mình rằng khả năng tiếp tục làm như vậy là rất quan trọng đối với nó.

Việc xử lý dữ liệu người dùng ở Hoa Kỳ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của nguồn thu nhập chính của Meta - kinh doanh quảng cáo của nó. Trước hết, việc nhắm mục tiêu quảng cáo phụ thuộc vào điều này - một cơ chế cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho người dùng dựa trên vị trí địa lý và các thông số khác của họ.

Hiện tại, mảng kinh doanh quảng cáo của Meta đang bị tấn công vì Apple. Tình hình ở châu Âu có thể làm trầm trọng thêm vị thế của anh ta.

Hai mạng xã hội có thể là không đủ
Trong báo cáo của mình, SEC Meta đã chỉ ra rằng nếu họ buộc phải tuân thủ luật mới của châu Âu, thì trước hết, người châu Âu sẽ mất Facebook. Đây là mạng phổ biến nhất trên thế giới, và vẫn chưa rõ việc ngừng hoạt động từ châu Âu sẽ ảnh hưởng đến mức nào. Mạng này đã hoạt động được 18 năm (kể từ năm 2004) và trong quý 4 năm 2021, nó đã trải qua một đợt giảm lượng khán giả hoạt động hàng ngày và lần đầu tiên trong lịch sử của nó.

Instagram Meta được mua vào năm 2012. Ban đầu, nó chỉ là một dịch vụ ảnh với các bộ lọc cơ bản. Zuckerberg đã biến nó thành một mạng xã hội chính thức, được nhắc đến thường xuyên hơn Facebook và nhiều mạng khu vực.

Báo cáo không nói rằng các dự án Meta khác cũng có thể không khả dụng ở Châu Âu. Nhớ lại rằng công ty có ít nhất hai dịch vụ phổ biến hơn - tin nhắn tức thì Facebook Messenger và WhatsApp.

Vấn đề toàn cầu
Meta tự tin rằng các yêu cầu mới của EU sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chính họ mà còn ảnh hưởng đến các công ty khác, bao gồm cả những công ty mua quảng cáo từ EU. Ý kiến này được Nick Clegg (Nick Clegg), phó chủ tịch phụ trách truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Meta bày tỏ.

Theo ông, "việc thiếu truyền dữ liệu quốc tế an toàn, đáng tin cậy và hợp pháp sẽ gây hại cho nền kinh tế và làm chậm sự phát triển của hoạt động kinh doanh dựa trên thông tin người dùng ở EU." Về tác động đối với kinh doanh, ông so sánh các tiêu chuẩn mới của châu Âu với đại dịch coronavirus.

"Tác động sẽ được cảm nhận bởi các doanh nghiệp lớn và nhỏ trong nhiều lĩnh vực khác nhau," Clegg nói. Ông nói thêm rằng "hoạt động kinh doanh cần các quy tắc toàn cầu rõ ràng, được hỗ trợ bởi pháp quyền mạnh mẽ, để bảo vệ các luồng dữ liệu xuyên Đại Tây Dương trong dài hạn."

Bình luận về yêu cầu lưu trữ và xử lý dữ liệu người dùng châu Âu độc quyền ở châu Âu, Clegg nói: “Trong trường hợp xấu nhất, điều này có thể có nghĩa là một công ty khởi nghiệp công nghệ nhỏ ở Đức không thể sử dụng nhà cung cấp đám mây có trụ sở tại Mỹ nữa. Công ty phát triển sản phẩm của Tây Ban Nha không còn có thể hoạt động trên nhiều múi giờ nữa. Nhà bán lẻ của Pháp có thể nhận thấy rằng họ không còn có thể duy trì trung tâm cuộc gọi của mình ở Ma-rốc ”.

Clegg lưu ý rằng Meta sẽ không rời khỏi thị trường châu Âu theo ý muốn tự do của riêng mình, chỉ khi bị ép buộc. “Chúng tôi hoàn toàn không có mong muốn và không có kế hoạch rời châu Âu. Nhưng thực tế đơn giản là Meta và nhiều doanh nghiệp, tổ chức và dịch vụ khác dựa vào việc truyền dữ liệu giữa EU và Mỹ để vận hành các dịch vụ toàn cầu của họ, ”ông kết luận.

Nga không phải là châu Âu
Báo cáo của Meta cũng đề cập đến cuộc đối đầu của cô với các nhà chức trách Nga. Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, luật “hạ cánh” đã có hiệu lực ở Nga, buộc các công ty Internet lớn của nước ngoài, dưới sự đe dọa của các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất, phải mở văn phòng đại diện tại nước này và đăng ký trên trang web Roskomnadzor. Meta nằm trong danh sách các công ty phải tuân theo các quy định này.

Ngoài ra, luật pháp Nga yêu cầu dữ liệu của người dùng Nga sử dụng các dịch vụ nước ngoài phải được lưu trữ tại Nga. Các quy tắc này có hiệu lực vào tháng 9 năm 2015.

Meta đã bỏ qua những yêu cầu này trong nhiều năm và thường xuyên bị phạt nặng vì làm như vậy. Cuối cùng, vào tháng 11 năm 2020, sau một lần từ chối tuân theo các quy tắc, Facebook của cô ấy đã đứng trước bờ vực bị cấm.

Ngoài ra, Meta liên tục nhận tiền phạt vì từ chối xóa thông tin bị cấm ở Nga. Vào tháng 9 năm 2021, mối đe dọa về khoản tiền phạt 1 tỷ rúp đã đeo bám cô.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả những điều trên, Meta không vội vàng rời khỏi thị trường Nga. Ở Nga, mạng xã hội của cô ấy chỉ đứng sau Vkontakte về mức độ phổ biến và chiếm 16,63% thị phần (thống kê của StatCounter cho tháng 1 năm 2022).

Europeans are threatened to be left without Facebook and Instagram because of inconvenient laws. Russia does not apply
Европейцев грозят оставить без Facebook и Instagram из-за неудобных законов. России это не касается
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thu nhập tăng, nhưng lạm phát cũng tăng, không rõ có được lợi nhiều không?

Thu nhập của người dân đang tăng lên, và đó chỉ là một thực tế. Và thực tế này phải được nhìn nhận không theo "mà là một người quen của bạn tôi ở nhà máy nhận mức lương tối thiểu," và thậm chí không theo thống kê của Rosstat. Đây là một ví dụ:

Tôi có một ngôi nhà nhỏ 73 sq. m, khi bọn trẻ còn nhỏ, điều này không thành vấn đề, nhưng bây giờ chúng cần một phòng riêng cho mỗi đứa. Chúng tôi quyết định hoàn thành việc xây dựng ngôi nhà, vì nó là một nhà xây dựng khung, và mảnh đất rộng 12 mẫu Anh.

Nhưng điều tôi không ngờ là không có người muốn xây nhà của tôi xong. Không ai muốn nhận công việc này. Hơn nữa, cả công ty và cá nhân, tất cả đều gửi cho tôi.

Tại sao? Vì việc xây nhà từ đầu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này đã được thực hiện theo chủ nghĩa tự động, vì vậy bạn có thể nhanh chóng kiếm được tiền. Và điều chỉnh là một điều kỳ lạ. Làm thế nào để tính toán ước tính, bạn cần phải thực hiện một dự án duy nhất, sau đó không còn được sử dụng. Các vấn đề không lường trước có thể xuất hiện trong quá trình này. Một nhà phát triển đã nói với tôi điều này: xây một ngôi nhà từ đầu sẽ rẻ hơn xây nhà của bạn hoàn thành.

Bởi vì họ có một dòng người muốn xây một ngôi nhà cho riêng mình. Họ có thể chọn những gì để lấy và những gì không. Bất chấp chi phí vật liệu xây dựng ngày càng tăng. Và ai mà biết được trong chủ đề này, hôm nay trong một cuộc đối thoại với bất kỳ ông chủ nào, thân chủ đang ở trong tư thế của một người ăn xin - và ông chủ ngoảnh mặt lên.

1644626468876.png


-----------------------------------------------------------------------------


Theo Rosstat, thu nhập khả dụng thực tế của dân số tăng 3,1% vào năm 2021.

Thực tế là điều này đúng cũng được chứng minh bằng thực tế là thương mại bán lẻ đã tăng trưởng hơn 7% vào năm 2021. Do đó, tăng trưởng năm 2021 bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu năm 2020. Có, năm 2019 được bảo hiểm. Tổng cộng, chúng ta có thể nói rằng trong ba năm, người Nga đã trở nên giàu có hơn.

Và điều này, tất nhiên, là một sự thật. Và đó không phải là số liệu của Rosstat, chúng được xác nhận bởi sự tăng trưởng của thị trường tiêu dùng (bất chấp lạm phát), sự tăng trưởng của việc xây dựng nhà ở và các dữ liệu khác.


Rosstat ước tính thu nhập khả dụng thực tế của người Nga tăng 3,1% vào năm 2021.
Thu nhập khả dụng thực tế của người dân Liên bang Nga nói chung cho năm 2021 (thu nhập trừ các khoản thanh toán bắt buộc, được điều chỉnh theo chỉ số giá tiêu dùng) tăng 3,1% so với năm 2020.

Tăng trưởng thu nhập khả dụng thực tế của dân số Liên bang Nga trong quý 4 năm 2021 lên đến 0,5% yoy sau khi tăng 8,8% trong quý 3 (nâng cấp từ 8,1%), 6,8% trong quý 2 (hạ cấp ). từ 7,4%) và giảm 3,9% trong quý đầu tiên (cập nhật từ 3,7%). Điều này được nêu trong báo cáo của Rosstat cho năm 2021 được công bố vào thứ Tư.

(Rúp ở mức 10.000) (Rúp ở mức 10.000) Và quân nhân (15.000 rúp) Trong quý 4 năm 2021, không có khoản thanh toán nào như vậy và sự gia tăng lạm phát vào cuối năm đã dẫn đến sự ngừng tăng trưởng ảo thu nhập thực tế của người dân trong quý này.

Nhìn chung, vào năm 2021, thu nhập khả dụng thực tế của người dân Liên bang Nga (thu nhập trừ các khoản thanh toán bắt buộc, được điều chỉnh theo chỉ số giá tiêu dùng) tăng 3,1% so với năm 2020.

Rosstat estimated a 3.1% growth in real disposable income of Russians in 2021.
Росстат оценил в 3,1% рост реальных располагаемых доходов россиян в 2021 г.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,681 Mã lực
Thể thao Nga lại rúng động vì doping
TRUNG QUỐCKamila Valieva bị phát hiện dương tính với chất cấm, không lâu sau khi giành HC vàng trượt băng tại Olympic mùa Đông 2022.
Mẫu thử của Valieva tại giải VĐQG Nga hôm 25/12 ở St Petersburg dương tính với trimetazidine. Dược chất này thường dùng để điều trị đau ngực và đã bị Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA) đưa vào danh sách cấm từ 2014.
Tuy nhiên, đến khi Valieva cùng Đoàn thể thao Olympic Nga (ROC) vô địch nội dung trượt băng nghệ thuật đồng đội tại Olympic 2022, kết quả xét nghiệm một tháng rưỡi trước của cô mới được công bố. Hôm 8/2, Cơ quan kiểm soát doping Nga đưa ra lệnh cấm tạm thời với Valieva. VĐV 15 tuổi sau đó kháng cáo và được hủy án. Các cơ quan quản lý của Nga không đưa ra lý do vì sao hủy án cấm với Valieva.
Valieva tập luyện ở Bắc Kinh hôm 11/2 trong lúc đợi phán quyết về việc cô có thể tranh tài nội dung đơn nữ hay không. Ảnh: Reuters.

Valieva tập luyện ở Bắc Kinh hôm 11/2 trong lúc đợi phán quyết về việc cô có thể tranh tài nội dung đơn nữ hay không. Ảnh: Reuters.
Valieva là tài năng sáng giá của trượt băng Nga. Hôm 10/2, cô trở thành nữ VĐV đầu tiên thực hiện thành công động tác xoay bốn vòng trên không trong lịch sử Olympic. Tại Bắc Kinh 2022, Valieva sẽ dự hai nội dung: đồng đội và đơn nữ. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đang đề nghị Tòa trọng tài thể thao (CAS) hủy án cấm của Cơ quan chống doping Nga, để Valieva có thể tranh tài nội dung đơn nữ.
"Chúng tôi chống lại doping 100%. Nhưng quyết định cần được đưa ra trước khi Valieva thi đấu nội dung đơn nữ", người phát ngôn của IOC Mark Adams tuyên bố.
Theo Reuters, WADA và Cơ quan kiểm soát doping Nga từ chối bình luận về vụ việc. Trường hợp của Valieva trở nên phức tạp bởi cô mới 15 tuổi. Theo quy định của WADA, các VĐV dính doping dưới 18 tuổi được phép giấu danh tính.
VĐV Nga vẫn bị cấm tranh tài dưới danh nghĩa nước Nga ở các đấu trường thể thao quốc tế - hậu quả của bê bối doping bao trùm thể thao nước này trong gần 10 năm qua. Nga thừa nhận có sai sót trong việc thực hiện các quy tắc chống doping nhưng bác bỏ cáo buộc chính phủ nước này tài trợ cho một chương trình sử dụng doping với VĐV.

Thành tựu mới củng cố Nga ở vị trí số 1 về doping.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
A97 A98 Hà Tam

Trong 3 đoạn trích ở trên, thì đoạn trích đầu tiên đến từ vol 4, 2 đoạn trích sau đến từ trang 75 của vol này, vừa viết xong, đều có nhắc đến lò phản ứng nghiên cứu thông lượng cao (high-flux research reactor) PIK, một trong các mega-project chế tạo công nghệ phục vụ cho nghiên cứu khoa học, đã được nói không ít lần từ vol 2 đến giờ.

PIK là một trong bốn lò phản ứng nghiên cứu thông lượng cao duy nhất trên thế giới.

Cũng có nhắc việc năm 2021 Nga đã launch một trong 2 lò phản ứng nhiệt hạch của riêng mình (không phải dự án lò nhiệt hạch quốc tế lớn nhất thế giới ITER mà Nga đang đóng góp), đó là lò T-15MD. Cả T-15MD và ITER đã được nói nhiều lần từ vol 2 đến nay
Báo quốc tế cũng đưa tin về lò 2 hoạt động liên quan đến PIK và T-15MD này mà tôi quên chưa đưa

ITER đưa tin về T-15MD


ITER, 15 tháng 6 năm 2021
T-15MD ĐƯỢC ĐƯA VÀO TRANG BỊ TẠI NGA
Sáu mươi ba năm sau khi một nhóm tại Viện Kurchatov ở Moscow chế tạo chiếc xe tokamak đầu tiên trên thế giới, các thí nghiệm dự kiến sẽ bắt đầu từ đó trên một cỗ máy mới, T-15MD. Thiết bị linh hoạt, cỡ vừa này được thiết kế để hỗ trợ việc chuẩn bị cho hoạt động của ITER, nhưng không chỉ thế.

View attachment 6879460
Tokamak được nâng cấp của Nga sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của các máy '' bổ sung cho ITER '', với một chương trình thử nghiệm sẽ góp phần xác định các thông số vận hành tối ưu cho ITER và cho các lò phản ứng nhiệt hạch trong tương lai.

Tại Moscow vào ngày 18 tháng 5, những người tham gia buổi lễ ra mắt T-15MD đã ca ngợi sự khởi đầu của "việc lắp đặt nhiệt hạch mới đầu tiên tại Viện Kurchatov sau 20 năm." Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và Mikhail Kovalchuk, Chủ tịch Viện Kurchatov, đã nhấn nút khởi động tượng trưng và nói chuyện qua liên kết video với Bernard Bigot, Tổng giám đốc Tổ chức ITER, người đã chúc mừng họ ra mắt cơ sở.

T-15MD là một cỗ máy mới được tạo ra để thay thế cho T-15 tokamak — tokamak siêu dẫn thứ hai của Nga (sau T-7), hoạt động tại Kurchatov từ năm 1988 đến 1995. Chiếc máy ban đầu đã được tháo rời hoàn toàn vào năm 2017 và tất cả đều chính các bộ phận đã được hiện đại hóa, từ hệ thống sưởi plasma phụ trợ và hệ thống truyền động hiện tại đến hệ thống nam châm đồng bạc không siêu dẫn mới và bề mặt bên trong bằng than chì. Tokamak được nâng cấp của Nga sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của các máy "bổ sung cho ITER", với một chương trình thử nghiệm sẽ góp phần xác định các thông số vận hành tối ưu cho ITER và cho các lò phản ứng nhiệt hạch trong tương lai.

Tokamak T-15MD có thể có được cấu hình bộ phân kỳ một và hai không kéo dài của cột plasma, với tỷ lệ khung hình * trong phạm vi 2,2 đến 3,1 và độ giãn dài lên đến 1,9. Hệ thống điện từ làm mát bằng nước của nó có khả năng tạo ra một từ trường hình xuyến tại trục plasma là 2 T; nó cũng có hệ thống sưởi ấm bổ sung bán tĩnh mạnh mẽ với tổng công suất đầu vào plasma lên đến 20 MW và cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại. Dòng điện trong huyết tương phải đạt tới 2,0 MA với thời gian là 10 s. Tokamak T-15MD được chế tạo trong hơn 10 năm (2011-2020).

Sự độc đáo của T-15MD nằm ở sự kết hợp của công suất cao và kích thước nhỏ gọn. Hệ thống truyền động hiện tại và sưởi ấm plasma phụ hiệu suất cao sẽ cho phép đạt được đồng thời nhiệt độ plasma cao và mật độ plasma, với độ dài xung lên đến 30 s. Máy sẽ là một giường thử nghiệm cho các tình huống sưởi ấm phụ trợ khác nhau thông qua các khả năng của nó trong việc phun chùm tia trung tính, sưởi ấm cộng hưởng cyclotron điện tử (sáu gyrotron), sưởi ấm cộng hưởng cyclotron ion (ba ăng-ten), sưởi ấm hỗn hợp thấp và truyền động hiện tại, cũng như giường thử nghiệm cho các nghiên cứu vật liệu nhiệt hạch.

Chương trình nghiên cứu về T-15MD tokamak sẽ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách nhất của ITER, chẳng hạn như cơ chế hình thành và duy trì các rào cản vận tải, sự tạo ra tĩnh không của dòng điện không cảm ứng, đốt nóng và duy trì plasma nóng, kiểm soát các quá trình trên bức tường đầu tiên và trong bộ phân kỳ, đồng thời ngăn chặn sự bất ổn toàn cầu và phát thải năng lượng định kỳ trên bức tường.

View attachment 6879461
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin (trái) và Mikhail Kovalchuk, Chủ tịch Viện Kurchatov, nhấn nút khởi động tượng trưng vào ngày 18 tháng 5 năm 2021. T-15MD là cơ sở lắp đặt nhiệt hạch mới đầu tiên tại Viện Kurchatov sau 20 năm.


Theo nhóm Kurchatov, các thí nghiệm trên T-15MD cũng sẽ theo đuổi một hướng điều tra khác - sử dụng các neutron được tạo ra trong tokamak cỡ trung này để khám phá tính khả thi của mô hình nhiệt hạch / phân hạch lai. Trong một mô hình lai, các neutron được tạo ra bởi các phản ứng nhiệt hạch kích thích sự phân hạch trong các nhiên liệu không phân hạch được chứa trong lớp vỏ của tàu. Ngoài ra, chúng được sử dụng để biến đổi các chất thải cấp cao có tuổi thọ cao từ quá trình phân hạch hạt nhân (actinide) thành các sản phẩm có tuổi thọ ngắn hơn.

Anatoly Krasilnikov, người đứng đầu Cơ quan Nội địa Nga cho biết: “T-15MD sẽ là cuộc thử nghiệm nhiệt hạch lớn ở Liên bang Nga trong 7 đến 10 năm tới. "Hoạt động của nó sẽ cung cấp hỗ trợ cho Dự án ITER không chỉ thông qua các nghiên cứu về một số khía cạnh của vật lý và công nghệ tokamak, mà còn bằng cách giảng dạy cho thế hệ các nhà khoa học và kỹ sư plasma mới. Ngoài ra, một số công nghệ plasma nhiệt hạch mới quan trọng cho các lò phản ứng trong tương lai, chẳng hạn như như một thành phần bức tường và bộ phân kỳ đầu tiên bằng lithium lỏng và bộ truyền động dòng điện không dẫn điện, sẽ được phát triển và nghiên cứu thêm ở T-15MD. "

Khởi động vật lý sẽ được theo đuổi thông qua việc sản xuất plasma nhiệt độ thấp chứng minh khả năng hoạt động của tất cả các hệ thống công nghệ trước khi dòng phóng điện tăng dần và do đó là nhiệt độ plasma. Công việc với plasma nhiệt độ cao trên T-15MD sẽ bắt đầu vào cuối năm 2021.

* Tỷ lệ giữa bán kính lớn với bán kính nhỏ của plasma hình xuyến; trên ITER, tỷ lệ khung hình xấp xỉ 3.

T-15MD COMES ON LINE IN RUSSIA

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nga ra mắt Tokamak T-15MD tại Viện Kurchatov
20 tháng 5 năm 2021


Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 18/5 đã tham gia lễ ra mắt lắp đặt T-15MD tokamak tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Viện Kurchatov. Tokamak T-15MD (buồng hình xuyến với các cuộn dây từ tính) là một phiên bản sửa đổi của lò phản ứng T-15, đã hoạt động tại Viện Kurchatov từ cuối những năm 1980 và là cơ sở lắp đặt nhiệt hạch mới đầu tiên được xây dựng ở Nga trong 20 năm qua . Tính độc đáo của nó nằm ở sự kết hợp của công suất cao và kích thước nhỏ gọn được tạo ra nhờ một số công nghệ mới do Viện Kurchatov phát triển.

Công việc diễn ra trong khuôn khổ chương trình nhà nước "Phát triển khu liên hợp công nghiệp điện hạt nhân". Việc phóng T-15MD là "một bước cần thiết cho sự phát triển của trường nghiên cứu nhiệt hạch trong nước, tăng khả năng cạnh tranh quốc tế của Nga trong lĩnh vực này và việc thực hiện chương trình quốc gia Nga về nhiệt hạch có kiểm soát", theo Người Nga trang web của chính phủ. T-15MD là một phần của dự án nhiệt hạch quốc tế ITER (International Thermonuclear Experimental Reactor), dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2035. Nó sẽ là một trong những cơ sở trên toàn thế giới thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu để đưa vào dự án.

Russia launches T-15MD tokamak at the Kurchatov Institute

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Lò phản ứng nghiên cứu thông lượng cao (high-flux research reactor) PIK, một trong các mega-project chế tạo công nghệ phục vụ cho nghiên cứu khoa học, đã được nói không ít lần từ vol 2 đến giờ. PIK là một trong bốn lò phản ứng nghiên cứu thông lượng cao duy nhất trên thế giới.

Nâng cấp lò phản ứng nghiên cứu PIK của Nga
07 tháng 2 năm 2022

Rosatom đã công bố lò phản ứng nghiên cứu PIK và tất cả các phần tử của nó đã được nâng cấp. "Cơ sở khoa học lớn" mới là một trong bốn lò phản ứng nghiên cứu thông lượng cao duy nhất trên thế giới.
View attachment 6879462
Bên trong cơ sở PIK

Rosatom cho biết việc sử dụng nhiên liệu hạt nhân mới sẽ cho phép thời gian chạy của lò phản ứng nghiên cứu thông lượng cao được tăng lên "đáng kể" giữa các lần tiếp nhiên liệu, Rosatom cho biết. Điều này sẽ mở rộng phạm vi thử nghiệm mà PIK có thể thực hiện.

Tổ hợp lò phản ứng nghiên cứu PIK được đặt tại Gatchina thuộc Viện Vật lý Hạt nhân Saint Petersburg. Nó được thiết kế vào những năm 1970, nhưng việc xây dựng bị đình trệ vào những năm 1980.

Lò phản ứng cuối cùng đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động vào tháng 2 năm ngoái như một phần của dự án quốc gia "tạo ra các cơ sở khoa học lớn tầm cỡ thế giới ở Nga".

"Các vật liệu được sử dụng trong quá trình phát triển và thiết kế phần tử nhiên liệu giúp nó có thể ... [đạt được] mức giải phóng năng lượng theo thể tích cụ thể tối đa lên đến 5,5 MWt mỗi lít", Rosatom nói.

Nó nói thêm rằng lò phản ứng PIK là "cơ sở nghiên cứu lò phản ứng kiểu chùm tia lớn nhất thế giới với công suất nhiệt 100 MW, có thể đặt tối đa 50 trạm khoa học trên các chùm neutron chiết xuất."

Có bốn lò phản ứng nghiên cứu thông lượng cao đang hoạt động - Lò phản ứng thông lượng cao 45 MWt ở Petten ở Hà Lan, Lò phản ứng đồng vị thông lượng cao 85 MWt được nâng cấp tại Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge ở Hoa Kỳ, Lò phản ứng thông lượng cao 20 MWt Heinz Maier-Leibnitz FRM II ở Đức, cũng như PIK.

Russian PIK research reactor upgraded
Thiết bị công nghệ cao mà gác quả thang nhôm vừa phi lý vừa khôi hài
 

chúa tể thịt beef

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796427
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
62
Động cơ
22,621 Mã lực
Bài viết dưới này hoàn toàn phù hợp logic của những bài được đưa lên ở những vol trước. Nga rõ ràng tập trung vào gia công các chip chuyên dụng, công nghiệp. Còn lại thì hướng đến các công nghệ tương lai như lượng tử, quang tử, carbon graphene, etc. và chú ý đến đừng để đất nước rơi vào tình cảnh như Liên Xô tan rã, và thập kỷ 90s đen tối, hay cách * mạng màu mè này nọ là được

Nga phát triển thêm máy in thạch bản trong nước để sản xuất vi mạch
Quang khắc (Photolithograph hay Stepper) là một trong những thiết bị quan trọng nhất của gia công chip. Tại đơn vị in thạch bản, giai đoạn quan trọng nhất của kỹ thuật quang khắc chiếu được thực hiện - sự tiếp xúc của chất cản quang qua mặt nạ. Trong quá trình hoạt động của quang khắc, pattern từ mặt nạ được translation nhiều lần thành pattern trên các bộ phận khác nhau của tấm bán dẫn (semiconductor wafer)

Ngày nay có ba nhà sản xuất máy in thạch bản phù hợp cho mục đích để gia công chip quy mô công nghiệp trên thế giới - nhà sản xuất đứng đầu là ASML của Hà Lan, và hai nhà sản xuất Canon và Nikon của Nhật Bản. Hơn nữa, theo tiêu chuẩn cài đặt hiện đại nhất, chỉ có ASML mới làm điều đó. Người Hà Lan chiếm hơn 84% thị trường thạch bản.

Việc bán các thiết bị như vậy cho Nga bị cấm. Và dù không cấm thì cũng không hiệu quả kinh tế để đầu tư lượng tiền khổng lồ vậy, vì đầu ra của chúng ta không đủ.
Nhưng chúng ta đã thành công để có được hai đơn vị tương đối hiện đại như một phần của dây chuyền (một đơn vị do chúng ta tự phát triển, một đơn vị mua được) - một đang làm việc tại nhà máy Mikron, chiếc còn lại vẫn đang bị đóng băng tại nhà máy Angsterm-T. Cả hai cài đặt đều dành cho các định mức tôpô 130-65 nm.


Chúng ta không nên nghĩ đến việc được bán các bản cài đặt 28 nm trở xuống. Mặt khác, ngày nay rất nhiều các bộ vi xử lý và bộ nhớ được sản xuất theo các tiêu chuẩn 130-65 nm, và phần chính của vi điện tử, bao gồm vi điện tử của cả các loại ô tô khan hiếm, được sản xuất theo tiêu chuẩn 130-65 nm, và thậm chí còn cao hơn. Nhìn chung, định mức 130-65 nm như vậy là đủ cho mọi thứ, nếu bạn không nghĩ đến việc sản xuất điện thoại thông minh và ultrabook. Bất kỳ nhiệm vụ nào của tổ hợp công nghiệp-quân sự, không gian, cấp độ công nghiệp, trên các thiết bị như vậy đều có thể được giải quyết ngay cả với một margin định mức lớn.

Ví dụ, bộ vi xử lý PlayStation 3 được gia công theo tiêu chuẩn 65 nm, tức là những game 3D nhiều màu sắc khá phù hợp với bản thân, và bộ vi xử lý này chắc chắn sẽ đủ để điều khiển một số Zircon hoặc Borei (tên lửa hành trình siêu vượt âm và tàu ngầm lớp Borei)

Vì vậy, ở Nga, theo hướng dẫn của Bộ Công Thương, họ lại tiếp tục đang phát triển các thiết bị quang khắc của riêng mình ở bước sóng 350 nm và 130-65 nm.

Trung tâm Công nghệ Nano Zelenograd (ZNTC) đã bắt đầu phát triển thiết bị quang khắc. Hai cuộc thi của Bộ Công Thương về việc tạo ra các thiết bị lắp đặt chip in trên tấm silicon đã được tổ chức vào mùa thu năm 2021: một cuộc thi phát triển máy quang khắc có cấp độ tô pô 350 nm, cuộc thi thứ hai - 130 nm. Vào cuối năm 2026, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất công nghiệp hàng loạt các thiết bị quang khắc hoàn toàn trong nước. Sản xuất hàng loạt chứ sẽ không phát triển riêng lẻ một bộ quang khắc 65 nm như trước.

Sau khi phát triển công nghệ cho thiết bị, Bộ Công Thương sẽ cấp giấy phép sản xuất hàng loạt cho một công ty mà Bộ Công Thương cho là sẵn sàng thực hiện đơn hàng đó. Có lẽ đó sẽ là các công ty ZNTC hoặc Zelenograd sản xuất thiết bị, hoặc có thể là các đối tác Belarus mà Nga sẽ hợp tác thực hiện dự án này - công ty Planar. Việc này sẽ do Bộ quyết định. Nhiệm vụ của Nga là hoàn thành công việc phát triển công nghệ, song song với đó là xác định ai sẽ là nhà sản xuất hàng loạt, do đó có thể dự đoán được thời điểm bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Phải, thiết bị in thạch bản chưa được sản xuất công nghiệp hàng loạt ở Nga. Ở Liên Xô, nhà máy sản xuất ở Belarus, nó được sản xuất công nghiệp hàng loạt ở Belarus tại nhà máy Planar. Ví dụ, máy Planar của Liên Xô vẫn đang hoạt động trên công ty Zelenograd Angstrem. ZNTC hợp tác với công ty Planar, tất cả năng lực và kinh nghiệm của họ sẽ được tham gia vào phát triển theo hướng dẫn của Bộ Công Thương.


Sự phát triển sẽ diễn ra theo hai giai đoạn: đầu tiên là 350 nm, và sau đó là 130 nm. Nếu thích bạn có thể nghĩ về các tiêu chuẩn hiện đại hơn, ví dụ, 40-28 nm, mặc dù ở đó sẽ cần các công nghệ hoàn toàn khác.

Máy 350nm sẽ được phát triển sớm hơn, vào năm 2025, chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu làm chủ việc sản xuất hàng loạt thiết bị cho dự án này. Là một phần của dự án này, chúng tôi sử dụng tia laser đã có cũng như chất bán dẫn nội địa đã có của Nga. Có thể các công ty Zelenograd chuyên về công nghệ laser sẽ có thể tham gia vào việc cung cấp thiết bị như vậy trong tương lai, theo đó một thủ tục cạnh tranh riêng biệt sẽ được tổ chức.

Dự án 130 nm sẽ hoàn thành muộn hơn một chút. Trong khuôn khổ của dự án này, một tia laser hoàn toàn trong nước đang được phát triển từ đầu (from scratch) như một trong những thành phần chính của tổ hợp ảnh quang khắc (stepper image transmission complex). Nó sẽ hoạt động ở bước sóng 193 nm - đây là một thiết bị hoàn toàn mới với các thông số hiện đại. Sự phát triển của laser và sự tích hợp của nó vào quang khắc cần thêm nguồn lực và thời gian.

"Chúng tôi kỳ vọng rằng việc lắp đặt dựa trên tia laser này sẽ thay thế tia laser của công ty Mỹ Cyber, hiện đang được sử dụng phổ biến ở Nga", Anatoly Kovalev, người đứng đầu trung tâm nano, nói về những phát triển mới do Bộ Công Thương ủy quyền, cho biết.

Và ở đây, nó thu hút sự chú ý đến mức độ thành thạo của nhiệm vụ. Theo đuổi ASML với tiêu chuẩn siêu mỏng 7-5 nm trở xuống của họ là một sự ngu ngốc. Không ai trên thế giới có thể. Do đó, chúng ta đã lấy các định mức phù hợp với tài chính và kinh nghiệm của mình. Ngoài ra, các sản phẩm theo các tiêu chuẩn này (350, 130-65nm) sẽ vẫn còn phù hợp trong một thời gian rất dài, đặc biệt là đối với các lĩnh vực chiến lược quan trọng.

“Completely domestic photolithographs will replace the imported ones currently used at Zelenograd factories.” Anatoly Kovalev, head of the nanocenter, on new developments commissioned by the Ministry of Industry and Trade
«Полностью отечественные фотолитографы придут на замену импортным, используемым сейчас на зеленоградских фабриках». Глава наноцентра Анатолий Ковалёв — о новых разработках по заказу Минпромторга
cụ có thể khai thác thêm được thông tin gì về loại tên lửa hành trình Burevestnik dùng động cơ hạt nhân với kích cỡ thu nhỏ từng được Nga thử nghiệm không ạ? em vẫn luôn bị hấp dẫn bởi cái công nghệ đó
 
Chỉnh sửa cuối:

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
cụ có thể khai thác thêm được thông tin gì về loại tên lửa hành trình Burevestnik dùng động cơ hạt nhân với kích cỡ thu nhỏ từng được Nga thử nghiệm không ạ? em vẫn luôn bị hấp dẫn bởi cái công nghệ đó
Công nghệ này không có gì mới cụ ạ. Từ những năm 1960 cả Mỹ và LX đều đã có những thiết kế thử nghiệm, nhưng không ai dám triển khai, riêng việc thử nghiệm đã đủ nguy hiểm rồi. Giờ Nga mang ra, theo em Nga cũng không dám chế tạo nhiều đâu. Theo em ngư lôi hạt nhân Status6 có ý nghĩa răn đe hơn nhiều. 100Mt, chỉ cần vài quả là toàn bộ bờ Đông nước Mỹ nhiễm phóng xạ.
 

chúa tể thịt beef

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796427
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
62
Động cơ
22,621 Mã lực
Công nghệ này không có gì mới cụ ạ. Từ những năm 1960 cả Mỹ và LX đều đã có những thiết kế thử nghiệm, nhưng không ai dám triển khai, riêng việc thử nghiệm đã đủ nguy hiểm rồi. Giờ Nga mang ra, theo em Nga cũng không dám chế tạo nhiều đâu. Theo em ngư lôi hạt nhân Status6 có ý nghĩa răn đe hơn nhiều. 100Mt, chỉ cần vài quả là toàn bộ bờ Đông nước Mỹ nhiễm phóng xạ.
em nghĩ tới Trung Quốc nhiều hơn 👀
những vùng đất có giá trị như siberia,siêu lạnh giá trong một thời gian dài nhưng khu vực này đang dần trở nên ấm hơn và có thể biến nó thành giỏ bánh mì của Nga. Đây cũng là lý do tại sao Trung Quốc sẽ cố gắng tuyên bố chủ quyền trong khu vực và xung đột giữa hai cường quốc là không thể tránh khỏi.
Rõ ràng là không sớm vì hai nước đều có nhiều vấn đề cấp bách hơn nhưng cuối cùng nó sẽ xảy ra trong tương lai.Cả hai đều là những quốc gia có nhiều vấn đề về nhân khẩu học,họ sẽ cố gắng bảo mật nhiều tài nguyên nhất có thể trước khi tất cả những gì họ có là người già.
 
Chỉnh sửa cuối:

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
em nghĩ tới Trung Quốc nhiều hơn 👀
những vùng đất có giá trị như siberia,siêu lạnh giá trong một thời gian dài nhưng khu vực này đang dần trở nên ấm hơn và có thể biến nó thành giỏ bánh mì của Nga. Đây cũng là lý do tại sao Trung Quốc sẽ cố gắng tuyên bố chủ quyền trong khu vực và xung đột giữa hai cường quốc là không thể tránh khỏi.
Rõ ràng là không sớm vì hai nước đều có nhiều vấn đề cấp bách hơn nhưng cuối cùng nó sẽ xảy ra trong tương lai.Cả hai đều là những quốc gia có nhiều vấn đề về nhân khẩu học,họ sẽ cố gắng bảo mật nhiều tài nguyên nhất có thể trước khi tất cả những gì họ có là người già.
TQ không dễ ăn hiếp Nga về lãnh thổ đâu, Nga cứng và là cường quốc QS.

Nga rất cứng rắn và rất hạn chế nhập tịch cho nước ngoài, vì vậy TQ không có cửa xâm phạm Nga, chỉ sợ TQ mua chuộc quan chức Nga lũng loạn khai thác tàn phá tài nguyên và tàn phá rừng của Nga.
 

Pidarazidebil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796094
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
89
Động cơ
18,710 Mã lực
Tuổi
44
Thang gẫy quấn dây, kê vào trụ điện , có khi gia công ở Trung Quốc nữa cụ ah.
Thêm cái case máy tính oem ở chợ, chạy win crack.
Thiết bị công nghệ cao mà gác quả thang nhôm vừa phi lý vừa khôi hài
 
Chỉnh sửa cuối:

Pidarazidebil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796094
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
89
Động cơ
18,710 Mã lực
Tuổi
44
Phá nát Siberia bao lâu nay rồi cụ.
TQ không dễ ăn hiếp Nga về lãnh thổ đâu, Nga cứng và là cường quốc QS.

Nga rất cứng rắn và rất hạn chế nhập tịch cho nước ngoài, vì vậy TQ không có cửa xâm phạm Nga, chỉ sợ TQ mua chuộc quan chức Nga lũng loạn khai thác tàn phá tài nguyên và tàn phá rừng của Nga.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
em nghĩ tới Trung Quốc nhiều hơn 👀
những vùng đất có giá trị như siberia,siêu lạnh giá trong một thời gian dài nhưng khu vực này đang dần trở nên ấm hơn và có thể biến nó thành giỏ bánh mì của Nga. Đây cũng là lý do tại sao Trung Quốc sẽ cố gắng tuyên bố chủ quyền trong khu vực và xung đột giữa hai cường quốc là không thể tránh khỏi.
Rõ ràng là không sớm vì hai nước đều có nhiều vấn đề cấp bách hơn nhưng cuối cùng nó sẽ xảy ra trong tương lai.Cả hai đều là những quốc gia có nhiều vấn đề về nhân khẩu học,họ sẽ cố gắng bảo mật nhiều tài nguyên nhất có thể trước khi tất cả những gì họ có là người già.
Bài toán nhân khẩu hiện đang là thách thức với rất nhiều quốc gia. Đức và châu Âu chọn nhập cư. Nga chọn cách hút người Nga từ các nước xung quanh. Còn TQ chọn cách nào thì chưa rõ.
Nhưng TQ sẽ không dám ngó đến Siberia đâu cụ, TQ còn chưa muốn chết.
 

Pidarazidebil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796094
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
89
Động cơ
18,710 Mã lực
Tuổi
44
Cấm xuất dạng thô thôi
Trung Quốc ko cần đất mà chặt hết rừng mang về làm củi.
Cấm rồi cụ, ngay trong thớt này cũng có bình luận đấy.
Bài toán nhân khẩu hiện đang là thách thức với rất nhiều quốc gia. Đức và châu Âu chọn nhập cư. Nga chọn cách hút người Nga từ các nước xung quanh. Còn TQ chọn cách nào thì chưa rõ.
Nhưng TQ sẽ không dám ngó đến Siberia đâu cụ, TQ còn chưa muốn chết.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Thiết bị công nghệ cao mà gác quả thang nhôm vừa phi lý vừa khôi hài
Người giấu mặt ủn nick đá xoáy Nga nay thấy đệ cùn quá phải ra mặt đốt rơm đấy à.
Ngạn ngữ có câu “Óc nào mắt đấy”, mắt thấy thang nhôm tức óc cũng nhiễm nhôm nặng rồi.
Dự là sau post này sẽ có một bầy xông vào thớt phá theo chiến thuật “ruồi bâu thối thịt”.
Kìa, các thánh loa đâu rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top