[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vắc xin "KoviVac" xuất hiện ở Moscow

Vắc xin KoviVac do Trung tâm Chumakov phát triển đã xuất hiện trong lưu hành dân sự ở Moscow. Điều này đã được thông báo cho RBC.

Sở Y tế cho hay đã có 3 nghìn liều KoviVac. Thuốc sẽ sớm được cung cấp để tiêm chủng tại một số trung tâm tiêm chủng.

Trước đó, các chế phẩm trong nước "Sputnik V" và "EpiVacCorona" đã có sẵn để dùng.

Tổng giám đốc Trung tâm Ishmukhametov Chumakov Aydar nói rằng: "khả năng miễn dịch với COVID-19 sau khi tiêm vắc xin "KoviVak" được lưu trữ trong khoảng thời gian khoảng tám tháng."

Hiện tại, bốn loại vắc-xin chống lại coronavirus đã được đăng ký ở Nga. Loại thuốc đầu tiên được đăng ký là Sputnik V. Sau đó là "EpiVacCorona", "KoviVak". Loại cuối cùng được đăng ký là vắc xin Sputnik Light một thành phần.
8 tháng thì có vẻ ít hơn hẳn so với Sputnik V nhỉ?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Kim nano kim cương cho các thiết bị lượng tử và máy dò sẽ trở nên hợp lý hơn.

Các nhà khoa học Nga cùng với các đồng nghiệp Phần Lan đã cải tiến phương pháp sản xuất kim kim cương, giúp chúng dễ tiếp cận hơn cho các ứng dụng khác nhau, bao gồm cả cảm biến quang lượng tử. Phương pháp mới sử dụng quá trình tổng hợp kim cương từ hỗn hợp hydro và metan với sự hoạt hóa của môi trường khí bằng phương pháp dây tóc nóng. Do đó, có thể tăng đáng kể năng suất: có thể thu được lớp phủ kim cương trên diện tích lớn và tinh chỉnh các đặc tính của kim kim cương. Công trình này được hỗ trợ bởi một khoản tài trợ từ Quỹ Khoa học Nga.

Kim cương từ lâu đã không còn là loại đá đắt tiền trong đồ trang sức mà còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau: từ ứng dụng làm vật liệu mài mòn đến việc tạo ra các thiết bị vi điện tử, cũng như trong các phát triển khoa học đầy hứa hẹn. Điều này có được là do các đặc tính độc đáo của kim cương: độ cứng và độ dẫn nhiệt cao kỷ lục, độ bền hóa học và tính trơ sinh học, độ trong suốt trong một loạt các bước sóng ánh sáng, tính linh động cao của các hạt mang điện, v.v. Sự kết hợp của các đặc tính này đảm bảo việc sử dụng kim cương trong các công nghệ tiên tiến, bao gồm cả việc làm cho nó trở nên rất hấp dẫn để tạo ra cơ sở phần tử của các thiết bị lượng tử để xử lý thông tin, cũng như nhiều loại cảm biến và máy dò.

Các tinh thể kim cương ở dạng kim tự tháp nhỏ kéo dài có các đặc tính cần thiết cho các ứng dụng "truyền thống", và cũng tạo cơ hội cho sự phát triển đổi mới. Một trong những phương pháp hứa hẹn nhất để tổng hợp các tinh thể kim cương là lắng đọng hơi trên chất nền. Một hỗn hợp chứa hydro và metan được đưa vào buồng. Các phân tử của chất sau được kích hoạt hóa học, dẫn đến sự xuất hiện của các nguyên tử cacbon tự do, các nguyên tử này ngưng tụ dưới dạng một màng mỏng trên chất nền được đặt trong buồng phản ứng. Bằng cách lựa chọn các thông số của quá trình lắng đọng, có thể đạt được sự hình thành màng cacbon ở dạng tập hợp các tinh thể hình kim cương. Một trong những phương pháp kích hoạt là kích thích phóng điện trong môi trường khí, có thể thực hiện được khi sử dụng chất nền dẫn điện,

Trong quá trình làm việc tiếp theo, các nhà khoa học của Đại học Tổng hợp Matxcova. M.V. Lomonosov (Moscow), Viện Vật lý mang tên M.V. PN Lebedev RAS (Moscow) và Trung tâm Khoa học Krasnoyarsk thuộc Chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cùng với các đồng nghiệp Phần Lan, đã đề xuất thực hiện lắng đọng không sử dụng phóng điện mà sử dụng dây tóc vonfram được nung ở nhiệt độ cao (2300 ° C), gần giống như đèn sợi đốt thông thường. Nhiệt độ cao như vậy cũng có khả năng kích hoạt hóa học các phân tử mêtan và kích hoạt các phản ứng cần thiết cho sự hình thành kim cương.
Trong quá trình nghiên cứu, các đế được đặt ở các khoảng cách khác nhau so với dây tóc được nung nóng, và kết quả là các lớp phủ kim cương được phân tích. Các nhà nghiên cứu đã cố gắng tìm ra những điều kiện như vậy để thu được những chiếc kim cương dài và mỏng (lên đến vài phần nghìn milimet), và tốc độ phát triển của chúng đạt 500 nm / h (500 nm là kích thước tương đương với kích thước của một vi khuẩn rất nhỏ). Quá trình này diễn ra chậm gấp đôi so với khi được kích hoạt bởi dòng điện, nhưng nó cung cấp khả năng kiểm soát chính xác hơn sự lắng đọng và khả năng đưa các nguyên tử khác vào thành phần kim để thay đổi có kiểm soát các đặc tính quang lượng tử của kim cương.

Cách tiếp cận được đề xuất cũng giúp loại bỏ giới hạn về diện tích của chất nền, có thể được phủ một cách đồng nhất với các tinh thể: trong phương pháp mới được phát triển, nó chỉ phụ thuộc vào kích thước của khoang nơi diễn ra quá trình lắng đọng, và , theo đó, trên chiều dài của các sợi vonfram.


Kim nano kim cương cho các thiết bị lượng tử và máy dò

“Công nghệ của chúng tôi cho phép sản xuất hàng loạt kim kim cương đơn tinh thể chất lượng cao. Chúng có những đặc điểm đáng quan tâm đối với một loạt các ứng dụng hiện có và về cơ bản là mới. Công nghệ được phát triển trong khuôn khổ dự án của Quỹ Khoa học Nga góp phần đưa vật liệu độc đáo này vào sử dụng thực tế, mở rộng phạm vi ứng dụng kỹ thuật của kim cương ”, người đứng đầu RSF Rinat Ismagilov, Ph.D. M.V. Lomonosov.

Cảm ơn bác, tin này rất hay. Tiếc là không vodka cho bác được nữa.
Diamond nano-needles for quantum devices and detectors will become more affordable
Алмазные наноиглы для квантовых устройств и детекторов станут доступнее

Có 1 cái công trình cũng khá tương đồng. Nga xưa này rất mạnh ở những ngành công nghệ cao liên quan đến kim loại, hợp kim như Titan, kim cương, etc. và nhiều kim loại quý khác. Trong cái kỷ nguyên 4.0, năng lượng sạch này thì kim loại quý là nguồn tranh cướp lẫn nhau của các nhà phát triển công nghệ và rộng hơn là giữa các quốc gia

Các nhà khoa học từ Novosibirsk tổng hợp kim cương cho máy tính lượng tử

Các nhà khoa học từ Phòng thí nghiệm khoáng vật học và tạo tinh thể của Viện địa chất và khoáng vật học Novosibirsk (Laboratory of Experimental Mineralogy and Crystallogenesis of the Novosibirsk Institute of Geology and Mineralogy) thuộc Chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã tạo ra kim cương tổng hợp có thể được sử dụng cho công nghệ lượng tử.
1622589737886.png

Theo công bố chính thức của báo cáo SB RAS "Science in Siberia" , các chuyên gia của Novosibirsk là những người đầu tiên xác định điều kiện kết tinh của kim cương trong sự nóng chảy của mười lăm kim loại đất hiếm. Các nhà khoa học đã công bố kết quả nghiên cứu của họ trên tạp chí khoa học Scientific Reports. Kim cương tổng hợp thu được trong phòng thí nghiệm của viện nghiên cứu được coi là nguyên liệu chiến lược cho công nghệ điện tử của thế hệ tương lai.

Tinh thể có thể được sử dụng trong máy tính lượng tử làm thanh ghi và ô nhớ. Chúng cũng có thể được sử dụng trong các nguồn đơn photon (sources of single photons) đầy hứa hẹn, điều này sẽ làm tăng hiệu quả của công nghệ truyền thông tin lên hàng nghìn lần và cải thiện hệ thống mã hóa lượng tử.

Để tổng hợp những viên kim cương với những đặc điểm độc đáo, các nhà khoa học cần đến những dung môi xúc tác mới. Như các chuyên gia của Viện Địa chất và Khoáng học thuộc Chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã phát hiện ra, chúng có thể là các kim loại đất hiếm khác nhau, hầu như chưa bao giờ được nghiên cứu để sử dụng trong lĩnh vực này. Vì vậy, các chuyên gia đã thiết lập những điều kiện cần thiết cho sự kết tinh trong nóng chảy của scandium, yttrium và lanthanides. Các thông số tối ưu cho quá trình tổng hợp kim cương đơn tinh thể (single-crystal diamond) cũng được xác định.

Theo người đứng đầu phòng thí nghiệm, Tiến sĩ Khoa học Địa chất và Khoáng học Yuri Palyanov, các nhà khoa học đã có thể chỉ ra rằng, tùy thuộc vào thành phần của kim loại đất hiếm, các tinh thể có thể có dạng bát diện, khối lập phương và thậm chí là khối đa diện phức tạp hơn với nhiều mặt. Đồng thời, kim cương tổng hợp mới không chứa tạp chất nitơ, cũng được hấp thụ bởi sự nóng chảy của kim loại đất hiếm.

Để thực hiện các thí nghiệm trên thiết bị cao áp không áp suất được phát triển tại Viện Novosibirsk, một áp suất 7,8 gigapascal đã được tạo ra ở khoảng nhiệt độ từ 1,8 đến 2 nghìn độ C. Các dung môi xúc tác mới có thể kết hợp các tạp chất như silicon, germani và thiếc vào cấu trúc kim cương. Các trung tâm quang học với các nguyên tử của các nguyên tố này tạo cho tinh thể những đặc tính độc đáo, giúp tinh thể có thể sử dụng chúng trong các công nghệ lượng tử.

Scientists from Novosibirsk synthesized diamonds for quantum computers
Новосибирские ученые синтезировали алмазы для квантовых компьютеров
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
20210602_201608.jpg
20210602_201446.jpg


Bác langtubachkhoa, đây là xe tự hành của yandex vận hành trong điều kiện tắc đường.
Hay quá, không vodka cho bác nổi nữa.
Vol trước, có bác elevonic đã đưa lên việc Nga đã thông qua luật thí điểm cho phép chính thức chạy xe tự lái của Yandex rồi.
Dĩ nhiên trước đó thì xe tự lái này đã chạy ở đường phố thực ở Nga từ lâu, nhưng đây là luật cho phép nó được hoạt động thực sự không người lài. Nó xử lý rất giống con người. Con tự lái trong video này hình như không có người thật, chứ thời kỳ trước tuy xe tự lái nhưng vẫn có người ngồi bên cạnh giám sát dù dĩ nhiên không lái. Con Yandex hồi chạy ở Mỹ (bang Michigan) cũng không có người bên trong

Bộ GT Nga sẽ cấp phép thử nghiệm xe không người lái Full auto trên đường thực, có nghĩa thực sự không có người ngồi trên xe trong năm nay.
Dự kiến quá trình thử nghiệm kéo dài 3 năm, ngoài vấn đề kỹ thuật, cũng giúp các cơ quan chức năng soạn thảo các quy định, luật dành riêng cho xe tự lái.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Còn tưởng là Polyvac sẽ nhận chuyển giao sản xuất vaccine Sputnik V ở VN
Vaccine Sputnik V có thể cung ứng cho Việt Nam trong năm nay


Cuối cùng là Vabiotech phỗng tay trên món Sputnik V của Polyvac. nhưng Vabiotech khó có thể nuốt trọn, chắc phải share một phần cho Polyvac
20 triệu liều vaccine Sputnik V sắp về Việt Nam
Việt Nam đàm phán mua 20 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga trong năm 2021


Lô vắc-xin Sputnik V "khủng" hạ cánh xuống Ấn Độ, "bốc hơi" nhanh kỷ lục
Ba triệu liều vắc-xin Sputnik V của Nga vừa hạ cánh ở TP Hyderabad - Ấn Độ vào sáng 1-6 (giờ địa phương) và nhanh chóng được "dọn sạch" trong thời gian kỷ lục 90 phút.

Với khối lượng 56,6 tấn, đây là lô vắc-xin Covid-19 nhập khẩu lớn nhất từ trước đến nay của Ấn Độ. Nó được vận chuyển từ Nga trên chuyến bay đặc biệt RU-9450, hạ cánh tại sân bay Hyderabad vào lúc 3 giờ 43 phút.
Theo thông báo của công ty vận chuyển GMR Hyderabad Air Cargo, vắc-xin Sputnik V phải được bảo quản và xử lý chuyên biệt, ví dụ như giữ lạnh ở -20 độ C. GMR Hyderabad cho biết họ đang làm việc chặt chẽ với các chuyên gia từ nhóm chuỗi cung ứng vắc-xin, các quan chức hải quan và các bên liên quan khác để đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng và quy trình xử lý cần thiết được thực hiện đầy đủ để xử lý suôn sẻ các lô hàng vắc-xin.
1622661469145.png

Ba triệu liều vắc-xin Sputnik V vừa hạ cánh tại Ấn Độ

Nhóm Bệnh viện Apollo thông báo họ sẽ bắt đầu phân phối Sputnik V cho các bệnh viện của mình ở Ấn Độ từ tuần thứ hai của tháng 6 với giá ước tính 1.195 rupee/liều (khoảng 378.000 VND).

Sputnik V là loại vắc-xin thứ 3 được phê duyệt để sử dụng tại Ấn Độ sau vắc-xin Covishield của Viện Huyết thanh Ấn Độ và vắc-xin Covaxin của Bharat Biotech. Sputnik V được đăng ký tại Ấn Độ theo thủ tục cấp phép sử dụng khẩn cấp vào ngày 12-4.

Với tình trạng thiếu hụt vắc-xin Covid-19 hiện nay, nhiều bang của Ấn Độ liên tục kêu gọi nhanh chóng đẩy mạnh nguồn cung.

Ngày 1-6, Ấn Độ ghi nhận 127.510 ca nhiễm mới, mức tăng hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 9-4, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 28.175.044 ca. Trong vòng 24 giờ, nước này ghi nhận thêm 2.975 người chết. Tổng số ca tử vong tại Ấn Độ là 331.895 ca.



 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bác evoque2012 tiêm Sputnik V mũi 2 chưa? Hay vẫn đang cúm nên chưa tiêm? Bác gzelka tiêm Sputnik V mũi 1 rồi à?

Hankook Korus Pharm, công ty con của tập đoàn GL Rapha, Hàn Quốc cân nhắc sản xuất thêm Sputnik V, không chỉ 110 triệu liều như dự kiến

http://www.businesskorea.co.kr/news/articleView.html?idxno=68747

Đất nước nhỏ bé San Marino trong lòng Italy, phía bắc Italy giàu có, tiếp tục đẩy mạnh du lịch vaccine với Sputnik V. Khách du lịch đến từ Đức, Séc, etc.
San Marino takes a shot at the big time with vaccine tourism

Hungary, sau khi nhận 2 triệu liều vaccine Sputnik V từ Nga, chuẩn bị sản xuất vaccine này tại nhà máy mới
Hungary Starts Talks to Produce Sputnik Vaccine at New Factory
https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-06-03/hungary-starts-talks-to-produce-sputnik-vaccine-at-new-factory

Sau khi được Nga thẩm định chất lượng, Argentina chuẩn bị sản xuất Sputnik V hàng loạt Argentina to begin Sputnik V vaccine production after getting Russian OK
Argentina to begin Sputnik V vaccine production after getting Russian OK

Nga và Bahrain ký thoả thuận sản xuất Sputnik V cho khu vực Bắc Phi và Trung Đông (MENA)
Russia, Bahrain to produce Sputnik V vaccine for MENA region

Đây là nghiên cứu của bọn Astrazeneca, không rõ mức độ khách quan thế nào?
1622747804682.png
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Nga đang phát triển một loại vaccine mới có thể chống lại Covid-19 với bất kỳ biến thể nào.

Trả lời phỏng vấn báo chí hôm qua (2/6), Phó giám đốc Cơ quan Y sinh Liên bang Nga (FMBA) Tatyana Yakovleva cho biết, cơ quan này sẽ hoàn thành các nghiên cứu tiền lâm sàng đối với vaccine mới ngay trong tháng 6, các thử nghiệm lâm sàng sẽ bắt đầu tiến hành vào tháng 7 tới.





Ảnh minh họa: Reuters.



Cơ quan Y sinh Liên bang Nga cho rằng, vaccine mới này có khả năng miễn dịch tế bào, tức là nó nhắm vào các protein bảo tồn, do đó sẽ chống lại được mọi biến thể của virus SARS-CoV-2.

Trước đó, Nga đã có bốn loại vaccine được lưu hành là Sputnik-V, EpiVacCorona, Covivac và Sputnik Light.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Với chuyến bay thứ 18 của hãng hàng không Aerolineas chở 818150 liều Sputnik V từ Nga đến Argentina. Tổng cộng đã có 8948440 liều Sputnik V đã được chuyển từ Nga đến Argentina. Cứ để cho một vài kẻ ngốc nào đó tin rằng Nga mới sản xuất được có 30 triệu liều Sputnik V, hi hi
818,150 doses of the Sputnik V vaccine arrived in the country

Viện Serum của Ấn, cơ sở sản xuất vaccine theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đang sản xuất vaccine Astrazeneca, đã xin phép và đã được chấp thuận tham gia sản xuât Sputnik V cùng với các doanh nghiệp Ấn Độ khác
DCGI allows Serum Institute to manufacture Sputnik V Covid-19 vaccine in India
DCGI grants Serum Institute permission to manufacture Sputnik V Covid vaccine in India

Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić: "Hôm nay chúng ta đang chứng kiến một bước tiến lớn trong cuộc chiến chống lại COVID. Viện Torlak của chúng tôi bắt đầu sản xuất Sputnik V. Tình bạn Serbia-Nga muôn năm!"

Serbia và Argentina bắt đầu sản xuất vaccine Sputnik V
Serbia and Argentina start producing Russia's Sputnik V vaccine

Đây là video các đối tác sản xuất Sputnik V. Hiện Serbia và Argentina dã bắt đầu. Ấn bắt đầu tháng 8, Hàn, TQ thì có lẽ là mùa thu
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Với chuyến bay thứ 18 của hãng hàng không Aerolineas chở 818150 liều Sputnik V từ Nga đến Argentina. Tổng cộng đã có 8948440 liều Sputnik V đã được chuyển từ Nga đến Argentina. Cứ để cho một vài kẻ ngốc nào đó tin rằng Nga mới sản xuất được có 30 triệu liều Sputnik V, hi hi
818,150 doses of the Sputnik V vaccine arrived in the country

Viện Serum của Ấn, cơ sở sản xuất vaccine theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đang sản xuất vaccine Astrazeneca, đã xin phép và đã được chấp thuận tham gia sản xuât Sputnik V cùng với các doanh nghiệp Ấn Độ khác
DCGI allows Serum Institute to manufacture Sputnik V Covid-19 vaccine in India
DCGI grants Serum Institute permission to manufacture Sputnik V Covid vaccine in India

Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić: "Hôm nay chúng ta đang chứng kiến một bước tiến lớn trong cuộc chiến chống lại COVID. Viện Torlak của chúng tôi bắt đầu sản xuất Sputnik V. Tình bạn Serbia-Nga muôn năm!"

Serbia và Argentina bắt đầu sản xuất vaccine Sputnik V
Serbia and Argentina start producing Russia's Sputnik V vaccine

Đây là video các đối tác sản xuất Sputnik V. Hiện Serbia và Argentina dã bắt đầu. Ấn bắt đầu tháng 8, Hàn, TQ thì có lẽ là mùa thu
Chắc nghe hơi nồi chõ là tiêm 30 triệu thành mới sản xuất 30 triệu liều đó bác.
"Tiêm vắc xin chống lại coronavirus ở Nga
Chiến dịch tiêm chủng chống lại coronavirus diễn ra ở tất cả các vùng của Nga: trong toàn bộ thời gian đến 04/06/2021, số lượng vắc xin chống lại coronavirus đã được thực hiện - 30.239.176 và số người đã được tiêm phòng đầy đủ - 12.952.450 ."

Hôm nay tôi có nói chuyện với một anh bạn sống ở Ucraina, anh ấy nói báo chí châu âu và Ucraina cũng tuyên truyền là Nga đếch có đủ vaccine mà tiêm. Nhưng ở đây bọn tôi cứ đến là tiêm, không cần đăng ký trước, vậy nó thiếu thốn ở chỗ nào? Tuyên truyền bẩn thỉu ấy mà bác.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
20210605_131740.jpg

langtubachkhoa hôm nay tôi đi tiêm nốt mũi thứ 2 rồi bác. Mũi thứ 2 không yêu cầu phải ngồi lại 30 phút, tôi có nói chuyện với bác sĩ, họ nói là đây là mũi tăng cường thôi. Tôi có người quen mới bị dính covid, trong gia đình có 1 người tiêm đủ 2 mũi thì không bị lây, còn lại các người khác bị lây cho nhau.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Screenshot_20210605-144207_Drive.jpg


Sau khi tiêm xong thì họ tự động gửi vào tài khoản dịch vụ công của mình giấy chứng nhận bằng tiếng Anh và tiếng Nga.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Đây là vol 5 của topic. Tôi đang muốn xem mình sẽ duy trì đi theo được đến mức nào về chủ đề này. Nói chung, quan điểm của tôi là chừng nào mà nhà nước Nga còn vững thì những topic dạng này sẽ vẫn còn những cái thú vị để nói, dù không nhất định là tôi viết hay mở topic.

Thực ra lúc đầu tôi định làm song song 2 topic, một cái về Nga, và một cái về phương Tây trong đó dự định đối chiếu 2 hệ thống Pháp-Đức với Anh-Mỹ để làm rõ sự khác biệt của họ. Nhưng sau đó mới chỉ làm được về Nga. Lý do là vì thời gian hữu hạn, hơn nữa các nước phương Tây thì hệ thống quảng cáo, PR, marketing kinh doanh, công nghệ, c h * í n h t r* ị, của họ quá mạnh rồi, chẳng cần phải nói nhiều nữa về họ. So sánh 2 hệ thống này lại dễ lôi những fan cuồng quá khích của 2 phe Anh Mỹ với Pháp Đức thì phiền.
Trái lại, đối với Nga thì thông tin về họ trên các phương tiện truyền thông "quốc tế" (thực chất là phương tây) đa phần bị bôi xấu, hoặc hạ thấp, hoặc cập nhật chậm về thành tựu của họ (để dư luận nghĩ họ vẫn tiến triển chậm hơn), vì thế viết về họ thú vị hơn, kích thích trí tò mò hơn, mở ra góc nhìn mới.

Vol này vẫn giống tinh thần như các vol trước, có thể bàn về khoa học công nghệ, về thời sự xã hội, về văn hoá nghệ thuật thể thao. Nếu có nói về chính trị thì là theo kiểu chiến lược đường lối chứ không theo kiểu đấu đá, quyền lực. Tuy có nói đến nước khác, về tình hình thế giới nhưng không nhằm mục đích so sánh hay dìm hàng ai, vì vậy ai mà anti-Nga, fan cuồng của các nước khác, cũng không cần phải vội vào bảo vệ thần tượng của mình.

Ngoài ra, cũng theo tinh thần 4 vol trước, phần lớn nói về dân sự là nhiều, nói về quân sự là thiểu số. Vol trước đã bắt đầu nói chút về thể thao rồi, và một chút về lịch sử, trung tâm giải trí, có lẽ lần này sẽ nói kỹ hơn chút.

4 Vol topic trước có style khác nhau. Topic Vol 2, 3 có rất nhiều tin tức, và một số phân tích, bình luận về tình hình thế giới ảnh hưởng đến Nga thế nào (ví dụ chiến lược xanh của EU, etc.). Vol 4 đa dạng hơn, có nhiều bài nói về toàn cảnh và lịch sử của một chủ đề (ví dụ tình hình thay thế nhập khẩu của Nga, tình hình nông nghiệp, lịch sử một công ty vươn ra thị trường châu Âu thế nào, etc.). Vol 5 sẽ đi tiếp style vol 4, có thể sẽ có nhiều phân tích, đánh giá hơn, và tốc độ đưa tin sẽ chậm hơn nữa, so với các Vol trước.

Lời khuyên là không cần phải đọc gấp, cứ đọc đủ hết các vol trước đó đã, hoặc đọc song song nhiều vol cùng lúc. Các dòng topic này không nhắm đến việc hút số lượng lớn người đọc, mà hướng đến chất lượng, những người thực sự quan tâm nghiêm túc, muốn tìm hiểu nghiêm túc luôn được hoan nghênh, các fan cuồng của bất kể phe nào đề nghị tránh xa, giữ sự tự trọng tối thiểu.

Đây là 4 vol trước của topic
Vol 4:

Vol 3:

Vol 2 của bác evoque2012

Vol 1 của bác turnviet
Em cũng chỉ oánh dấu dòm dần thôi, lượng thông tin nhiều quá, không tiêu hóa kịp. Em còn chưa tiêu hóa hết vol 4 :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chắc nghe hơi nồi chõ là tiêm 30 triệu thành mới sản xuất 30 triệu liều đó bác.
"Tiêm vắc xin chống lại coronavirus ở Nga
Chiến dịch tiêm chủng chống lại coronavirus diễn ra ở tất cả các vùng của Nga: trong toàn bộ thời gian đến 04/06/2021, số lượng vắc xin chống lại coronavirus đã được thực hiện - 30.239.176 và số người đã được tiêm phòng đầy đủ - 12.952.450 ."

Hôm nay tôi có nói chuyện với một anh bạn sống ở Ucraina, anh ấy nói báo chí châu âu và Ucraina cũng tuyên truyền là Nga đếch có đủ vaccine mà tiêm. Nhưng ở đây bọn tôi cứ đến là tiêm, không cần đăng ký trước, vậy nó thiếu thốn ở chỗ nào? Tuyên truyền bẩn thỉu ấy mà bác.
@};-
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhân việc bác quangsot viết bài này
Popova cho biết lý do tại sao người Nga ít bị bệnh cúm
Ở Nga, tỷ lệ mắc bệnh cúm là một trong những tỷ lệ thấp nhất ở châu Âu . Điều này đã được người đứng đầu Rospotrebnazdor Anna Popova công bố vào ngày 4 tháng 6 tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.
Bà nói: "Chúng tôi đã không triển khai thêm giường bệnh cho bệnh cúm trong 5 năm, bởi vì chúng tôi tiêm vắc-xin cho ít nhất 60% dân số hàng năm. Cúm ngày nay không gây ra mối đe dọa lớn, kể cả đối với nền kinh tế của đất nước".
Popova giải thích rằng Nga, không giống như nhiều quốc gia khác, vẫn cam kết tiêm chủng. Theo bà, nhờ tiêm chủng mà nước ta luôn có tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm khác như sởi thấp nhất.
Cô cũng nhớ lại rằng trong cuộc chiến chống lại đại dịch ngày nay, mục tiêu cũng được đặt vào việc tiêm chủng cho người dân. Vì vậy, khả năng miễn dịch tập thể đối với coronavirus có thể đạt được nếu ít nhất 69 triệu người Nga được tiêm chủng, 25% trong số họ đã được tiêm chủng.
lại nhớ đến những bài này của bác evoque2012
Nói đến vaccine cúm này, mấy năm gần đây đến mùa cúm, Nga mở hàng loạt các điểm tiêm cúm di động ở cửa các metro, để tiêm đại trà cho người dân. Tôi thì chưa tiêm cúm bao giờ, nhưng mẹ vợ tôi năm ngoái vừa tiêm rồi, thấy cả nhà bị cúm, mỗi mình bà không bị, nghe chừng là cũng hiệu quả.
Nga nói vaccine cúm của họ chống được 4 loại cúm:
  • virus giống A / Brisbane / 02/2018 (H1N1) pdm09
  • vi rút A (H3N2)
  • Virus giống B / Colorado / 06/2017 (dòng B / Victoria / 2/87)
  • một loại virus như B / Phuket / 3073/2013 (dòng B / Yamagata / 16/88).
Và khuyến nghị tiêm nhắc lại hàng năm, vì: "Việc chủng ngừa hàng năm là do sự biến đổi liên tục (đột biến) của vi-rút cúm. Do đó, vắc xin được cập nhật khi cần thiết để theo kịp với sự thay đổi của vi rút cúm."

Còn vụ vaccine covid họ nói có thể tiêm mũi 2 sau 3 tháng cũng không có vấn đề, hoặc thấy vừa khỏi xong mà cảm thấy thể trạng tốt có thể tiêm cũng được. Tôi vẫn hơi ngạt mũi một chút nên định sang tuần đi tiêm.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếc là không vodka cho bác evoque2012 được nữa
Brazil Anvisa cuối cùng đã chấp nhận vaccine Sputnik V của Nga, và vaccine Covaxin của Ấn, với điều kiện cho vaccine của Covaxin Ấn là phải sản xuất bởi công ty Bharat Biotech của Ấn.
Điều kiện áp dụng cho vaccine Ấn, sao lại đặt cái title thế nhỉ?
Brazil's Anvisa approves Russian Sputnik V vaccine, with conditions
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái máy gặt tự lái này là do hãng Cognitive Pilot (Cognitive Technologie) cung cấp phần mềm AI phải không các bác?
Self-driving harvester tested in Russia

Còn cái mấy cái máy nông nghiệp tự lái này rõ ràng là của hãng Cognitive này rồi, trông án tượng phết. Bọn này và Yandex rõ ràng ở phân khúc khác nhau

Self-driving combine harvester. The Cognitive Agro Pilot autonomous driving system in action

Xe điện tự lái ở Moscow
Autonomous driving system for trams Cognitive Tram Pilot

Thu hoạch lúa mì bằng xe tự lái
Уборка озимой пшеницы автопилотом Cognitive Agro Pilot на комбайне RSM Torum 750

Vẫn có người lái giám sát thì phải
Thu hoạch lúa mạch ở vùng Tambov Hệ thống thí điểm nông nghiệp trên xe Claas 580 kết hợp vào tháng 7 năm 2020
Cognitive Pilot (LLC "Cognitive Robotics") là nhà phát triển hàng đầu thế giới về hệ thống trí tuệ nhân tạo cho các phương tiện không người lái. Phát triển và cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp, vận tải đường sắt và đường bộ, cũng như các cảm biến sáng tạo cho các phương tiện không người lái.

Văn phòng trung tâm của Thí điểm nhận thức được đặt tại Moscow.
Công ty thực hiện các dự án tại Nga, các nước Châu Âu, Mỹ, Châu Á và Châu Mỹ

Cognitive Pilot (LLC "Cognitive Robotics") là nhà phát triển hàng đầu thế giới về hệ thống trí tuệ nhân tạo cho các phương tiện không người lái. Phát triển và cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp, vận tải đường sắt và đường bộ, cũng như các cảm biến sáng tạo cho các phương tiện không người lái.

Văn phòng trung tâm của Thí điểm nhận thức được đặt tại Moscow.
Công ty thực hiện các dự án tại Nga, các nước Châu Âu, Mỹ, Châu Á và Châu Mỹ Latinh.
Radar Mini nhận thức. Các công ty từ Châu Âu và Hoa Kỳ đang thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm này.
Cognitive Pilot đã thông báo về việc tạo ra cơ sở dữ liệu hình ảnh mã nguồn mở đầu tiên trên thế giới cho việc đào tạo máy bay không người lái. Cùng với Tập đoàn nông nghiệp Peschanokopskaya, một địa điểm thử nghiệm sẽ được thành lập để thử nghiệm và vận hành các hệ thống điều khiển dựa trên trí tuệ nhân tạo trên các loại máy móc nông nghiệp khác nhau.
Nhà điều hành đường sắt Trung Quốc FITSCO và Cognitive Pilot đã ký hợp đồng tạo ra hệ thống trí tuệ nhân tạo cho tổ hợp phần cứng và phần mềm Smart Tram để sử dụng hàng loạt trong mạng lưới giao thông thành phố Thượng Hải
Một trong những công ty nông nghiệp lớn nhất của Nga, Rusagro và Cognitive Pilot, đã bắt đầu trang bị hàng loạt cho máy móc nông nghiệp với hệ thống tự lái. Hệ thống điều khiển phi công nhận thức nông nghiệp dựa trên AI cho máy nông nghiệp không người lái sẽ được lắp đặt trên 242 máy thu hoạch ngũ cốc được sử dụng bởi Rusagro ở các vùng Belgorod, Tambov, Kursk và Oryol, cũng như Lãnh thổ Primorsky.
Đối tác lớn nhất ở Nga cho nhà sản xuất máy nông nghiệp quốc tế John Deere, EkoNiva hold và Cognitive Pilot đang tạo ra một mạng lưới dịch vụ cho máy nông nghiệp thông minh được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo C-Pilot ở tất cả các vùng của Nga. Trong ba năm tới, mọi máy gặt đập thứ mười ở Nga có thể trở thành không người lái.
Cognitive Pilot, cùng với các công ty hàng đầu trong thị trường số hóa tích hợp của khu liên hợp nông công nghiệp Digital Agro, Agrosignal đã công bố việc tạo ra một hệ thống nông nghiệp để số hóa các trang trại.
Cognitive Pilot và Sberbank-Telecom, nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp viễn thông tích hợp và nền tảng viễn thông tự động, đã ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược. Là một phần của thỏa thuận, các bên có kế hoạch tạo ra một giải pháp mới cho thị trường Nga và quốc tế - một nền tảng tích hợp để thu thập các phân tích thông minh chất lượng cao và giám sát các quy trình nông nghiệp.
Có bài báo này, nói về công nghệ xe tự lái cũng như công ty Cognitive Technologies của Nga.
Topic trước đều đã nói về xe tự lái của Yandex, đang được chạy thử thường xuyên ở Moscou, đã chạy cả ở Mỹ, Israel.
Link
Các video quả thực rất ấn tượng khi thấy xe tự lái của Yandex chạy thường xuyên trên đường phố thực ở Moscou
Mấy bài trich trên đây ở trang trước cũng là về xe tự lái của Yandex

Tôi biết có nhiều công ty ở Nga làm xe không người lái, nhưng Yandex đang dẫn đầu. Nhưng dường như Yandex cũng có đối thủ cạnh tranh mạnh ở Nga

Chúng ta cũng đã nói về công ty Cognitive Technologies của Nga ở topic trước. Link:

chuyên về các công nghệ Cognitive, ví dụ nhận dạng text, nhận dạng tài liệu thông minh, các công nghệ về Computer Vision.
Hãng này cũng phát triển công nghệ Advanced driver-assistance systems trợ giúp cho các lái xe, và đặc biệt đang phát triển hệ thống lái tự động dùng trong máy cày và máy gặt tự động không người lái trong nông nghiệp (lần trước tôi đã đăng video, các máy này đang được đẩy mạnh sử dụng thử nghiệm trong thực tế).
Thị trường, khách hàng, đối tác của hãng này chủ yếu ở Đông Âu và những tên tuổi lớn của Tin học như HP, Oracle, NVIDIA

Có 1 sự việc khá quan trọng liên quan đến công ty này, mà quên không nói đến

Ngân hàng nhà nước Nga Sberbank, đã đầu tư vào ô tô không người lái bằng cách liên doanh với Cognitive Technologies để tạo ra 1 công ty mới tên là Cognitive Pilot (nắm 70% cổ phần) và Sberbank (30%). Cognitive Pilot phát triển các thành phần cho ô tô tự lái cũng như hệ thống điều khiển tự động cho máy móc nông nghiệp, tàu hỏa và xe điện. Nhà điều hành đường sắt nhà nước Russian Railways, tập đoàn nông nghiệp Rusagro và nhà sản xuất phụ tùng ô tô Hàn Quốc Hyundai Mobis là các khách hàng của họ.

Có vẻ công ty này sẽ cạnh tranh với Yandex? Hay họ sẽ đầu tư vào các phân khúc khác nhau, vì Yandex có vẻ là taxi không người lái, còn công ty này sẽ thiên về các loại cho các loại chuyển động máy móc, xe lớn?

Bài báo này cho biết, công nghệ của Cognitive Pilot đã đật được đến cấp độ tự động hóa 4 trên tổng số 5 cấp tự động hóa (cấp 5 tối đa), và đã có giấy phép ở Nga và châu Âu, và đang xin giấy phép ở Mỹ. Về hợp tác quốc tế, phần mềm pilot AI lái tự động của Yandex chạy trên Toyota, còn phần mềm pilot lái tự động của Cognitive Pilot sẽ lái trên xe của Hàn Quốc Hyundai? Nhưng Yandex cũng hợp tác với Hyundai và chính là cái xe Hyundai Sonata 2020 đó

Ở topic trước, ngoài Yandex với xe taxi tự lái đang chạy ở Moscou ra, còn đưa tin về Cognitive Technologies (bây giờ là Cognitive Pilot - https://en.cognitivepilot.com) với các máy nông nghiệp, xe tải, xe điện, tàu hỏa tự lái. Đây là một trong những video về một máy gặt tự lái vừa được đưa vào được đưa vào sử dụng quy mô công nghiệp ở 35 vùng của Nga, trong mùa vụ năm 2020. Dĩ nhiên cả Yandex lẫn Cognitive Pilot đều dùng mạng neuron trong chương trình AI của mình. Bây giờ đều là deep learning cả


Máy gặt không người lái thu hoạch vụ thu hoạch 720 nghìn tấn đầu tiên

View attachment 5628781

Self-driving New Holland combine harvester under Cognitive Agro Pilot control

Hệ thống điều khiển tự động máy móc nông nghiệp trí tuệ nhân tạo Cognitive Agro Pilot đã thành công trong việc sử dụng công nghiệp tại 35 khu vực của Nga trong vụ thu hoạch năm 2020.

Từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2020, hơn 350 tổ hợp được trang bị Cognitive Agro Pilot ở chế độ tự chủ (Autonomous mode) đã xử lý trên 160 nghìn ha đất và thu hoạch hơn 720 nghìn tấn cây trồng. Do không người lái, mức tiết kiệm (về nhiên liệu và giảm thời gian làm sạch) lên tới hơn 500 triệu rúp .

Các công ty nông nghiệp lớn nhất ở Nga đã trở thành khách hàng của Cognitive Agro Pilot: EkoNiva, Rusagro, GAP Resurs, GC Step, AgroSoyuz Yug Rusi, Agrocomplex im. Tkachev "," Nhóm nông dân Peschanokopskaya "," Nhóm nông nghiệp Đông Nam Bộ "và những nhóm khác.

Tổng cộng, dưới sự điều khiển của hệ thống Cognitive Agro Pilot, thiết bị này đã hoạt động trong năm nay trong 230 nghìn giờ, đã phủ sóng hơn 950 nghìn km.

Cognitive Agro Pilot - hệ thống phân tích hình ảnh đến từ chỉ một máy quay video và sử dụng mạng nơ-ron, xác định vị trí của các đối tượng theo hướng di chuyển, xây dựng quỹ đạo của tổ hợp và truyền các lệnh cần thiết để thực hiện các thao tác.

Đây là hệ thống đầu tiên trên thế giới "hiểu" tình huống theo hướng di chuyển, giúp phân biệt thuận lợi nó với các hệ thống khác sử dụng một bộ công cụ khác nhau: máy quét laser và camera âm thanh nổi, định vị GPS với hiệu chỉnh RTK, v.v. Pilot nhất quán không quá 10 cm, giúp loại bỏ các đường chuyền không cần thiết và tổn thất nhiên liệu. Ở chế độ tự động, hệ thống tránh chướng ngại vật và dừng lại khi có nguy cơ va chạm với thiết bị khác hoặc người.

Khu phức hợp Cognitive Agro Pilot bao gồm một bộ phận điều khiển tự động, một máy quay video, màn hình hiển thị, một bộ dây cáp kết nối và các phần tử khác của hệ thống điều khiển. Giao diện người dùng được triển khai dưới dạng ứng dụng di động cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng bảo mật dựa trên hệ điều hành Android.
Hãng Cognitive Pilot ở đoạn trích trên được công ty phân tích quốc tế uy tín (well-known international analytical company) AgTech Breakthrough xếp thứ 4 trong top 10 các công ty trong lĩnh vực smart agriculture, vào tháng 9/2020 năm nay. Công ty là winner trong hạng mục về Harvesting Solution
Danh sách đây

AgTech Breakthrough Recognizes Standout AgTech Companies and Solutions in 2020 Awards Program

Annual Awards Program Recognizes Innovation in Agricultural Technologies Around the Globe



AgTech Breakthrough Công bố các Công ty và Giải pháp AgTech nổi bật trong Chương trình Giải thưởng năm 2020

Chương trình giải thưởng hàng năm công nhận sự đổi mới trong công nghệ nông nghiệp trên toàn cầu


LOS ANGELES NGÀY 10 THÁNG 9 NĂM 2020

AgTech Breakthrough (https://agtechbreakthrough.com/), một tổ chức trí tuệ thị trường hàng đầu công nhận các công ty, công nghệ và sản phẩm hàng đầu trên thị trường công nghệ nông nghiệp toàn cầu, hôm nay đã công bố những người chiến thắng trong chương trình trao giải khai mạc của tổ chức, giới thiệu các công nghệ và công ty thúc đẩy đổi mới và tiêu biểu cho các giải pháp công nghệ AgTech tốt nhất trên toàn cầu.

Sứ mệnh của chương trình Giải thưởng Đột phá AgTech là công nhận các nhà đổi mới và các leader trên toàn cầu trong một loạt các hạng mục công nghệ nông nghiệp và thực phẩm, bao gồm các lĩnh vực như nông nghiệp chính xác, dự báo năng suất, IoT, cảm biến đất, tự động hóa và robot, trang trại tích hợp quản lý và hơn thế nữa. Chương trình năm nay thu hút hơn 1.750 đề cử từ các công ty AgTech hàng đầu trên thế giới.

“Đổi mới sáng tạo quan trọng hơn trong nông nghiệp hiện đại hơn bao giờ hết khi các leader ngành phải đối mặt với những thách thức phức tạp tác động sâu sắc đến xã hội và môi trường, và năm 2020 là một năm đặc biệt quan trọng đối với AgTech khi đại dịch toàn cầu tập trung ưu tiên vào thực phẩm toàn cầu của chúng ta Bryan Vaughn, giám đốc điều hành của AgTech Breakthrough, cho biết. “Những tiến bộ công nghệ trong mọi khía cạnh của AgTech đang giúp thích ứng và giải quyết những thách thức này, biến ngành nông nghiệp vượt xa những gì chúng ta từng nghĩ là có thể. Chúng tôi rất vui mừng được chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong hầu hết các lĩnh vực của toàn cảnh AgTech và chúng tôi gửi lời chúc mừng chân thành đến tất cả những người chiến thắng Giải thưởng AgTech trên 2020 đặc biệt! ”

Tất cả các đề cử Giải thưởng của AgTech Breakthrough trên đều được đánh giá bởi một hội đồng chuyên gia độc lập trong ngành AgTech, với các sản phẩm và công ty chiến thắng được lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến và sáng tạo nhất.

View attachment 5629103

View attachment 5629079
Tiếp vụ máy gặt không người lái AI trong nông nghiệp ở 2 đoạn trích trên


Rostselmash trình diễn máy gặt đập liên hợp không người lái dựa trên công nghệ thị giác máy

View attachment 5672051


Buổi trình diễn đầu tiên của máy gặt TORUM không người lái để thu hoạch đậu nành đã được tổ chức tại Vùng Belgorod. Máy thu hoạch ngũ cốc Rostselmash làm việc tại một trong những bộ phận của Nhóm Công ty Nông nghiệp Belogorye ở quận Prokhorovsky. Những người tham gia sự kiện đã có ý tưởng về các công nghệ kỹ thuật số mới, các giải pháp kỹ thuật sáng tạo của Rostselmash trong lĩnh vực thị giác máy, chuyển động tự động, trí tuệ nhân tạo, giám sát và phân tích dữ liệu lớn, cho phép đạt được hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp.

Đặc biệt, TORUM đã trình diễn chuyển động và thu hoạch độc lập bằng cách sử dụng hệ thống lái xe tự động hybrid đầu tiên do Rostselmash thiết kế (chuyển động và quay đầu với đầu nâng ở mũi đất được thực hiện trên cơ sở công nghệ điều hướng chính xác cao lên đến 2,5 cm), tự động nhận dạng và dừng trước chướng ngại vật dựa trên công nghệ thị giác máy ... Người điều khiển máy ở bên ngoài xe taxi.

Buổi trình diễn tổ hợp không người lái Rostselmash được tổ chức trong khuôn khổ diễn đàn Hệ thống canh tác chính xác, với sự tham dự của đại diện chính quyền Vùng Belgorod và các tổ chức nông nghiệp chủ chốt của vùng Chernozem. Ngoài máy gặt TORUM không người lái, các mẫu máy gặt và máy kéo Rostselmash hiện đại khác cũng được trưng bày tại sự kiện.

Tổng Giám đốc Valery Maltsev thay mặt Rostselmash chào mừng các khách tham dự diễn đàn. Ông nói về công việc mà các chuyên gia của công ty đã thực hiện trong hai năm qua trong lĩnh vực hệ thống điện tử và những triển vọng gần nhất theo hướng này. “Hôm nay chúng tôi giới thiệu hệ thống lái Agrotronic Pilot mới nhất. Tại diễn đàn, Rostselmash trình bày không quá nhiều công nghệ như các hệ thống thông minh. Tất cả những nỗ lực của chúng tôi đều nhằm mục đích làm cho công việc của người vận hành máy dễ dàng hơn và cải thiện công việc của các doanh nghiệp nông nghiệp, vì vậy điều quan trọng đối với chúng tôi là không chỉ kể về hệ thống của mình mà còn nhận được phản hồi ”, Valery Maltsev, Tổng giám đốc Rostselmash cho biết.
View attachment 5672052
Nông dân có thể đánh giá cao khả năng của hệ thống điện tử Rostselmash bằng cách trực tiếp có mặt trên đồng ruộng và trên các trang Internet: lần đầu tiên hoạt động của một phương tiện không người lái được phát trực tiếp.

Tham khảo: Máy gặt không người lái TORUM được trang bị một loạt các hệ thống thông minh. Nhiều cai trong số chung đã giành được các giải thưởng cao nhất của triển lãm quốc tế AGROSALON 2020.

Trong số đó, chính là hệ thống lái tự động hybrid đầu tiên trên thế giới dành cho tổ hợp Agrotronic Pilot 2.0. Trước đây, hệ thống này được gọi là RSM Explorer Plus, nhưng sau khi tích hợp vào nền tảng Agrotronic, nó đã được quyết định đổi tên. Đến nay, toàn bộ dòng hệ thống lái xe Rostselmash đều có khả năng nhận thẻ nhiệm vụ từ xa từ Agrotronic.


Hệ thống tự lái Agrotronic Pilot 1.0 và Agrotronic Pilot 2.0 sẽ tự động điều khiển quỹ đạo của tổ hợp và hướng dẫn nó song song với đường vượt trước, đồng thời cung cấp các ngã rẽ và kiểm soát đánh đầu. Một tính năng khác biệt của hệ thống là khả năng chuyển nhiệm vụ đến hệ thống lái tự động thông qua nền tảng Agrotronic. Việc sử dụng công nghệ GNSS và RTK cho phép đạt được độ chính xác định vị máy lên đến 2,5 cm, người vận hành chỉ cần theo dõi các thông số tuốt. Mọi thứ khác được xử lý bởi hệ thống lái xe thông minh. Agrotronic Pilot 2.0 sử dụng tầm nhìn máy để dừng trước chướng ngại vật, khiến nó trở thành một trong những hệ thống an toàn nhất trên thế giới.

Nếu có chướng ngại vật xuất hiện trên đường đi của tổ hợp, hệ thống Agrotronic Pilot 2.0 sẽ tự động dừng máy - cảnh báo về chướng ngại vật được gửi đến người điều khiển. Chức năng này cho phép bạn tránh va chạm với chướng ngại vật và bảo vệ cơ quan làm việc khỏi các tác động bên ngoài trong quá trình thu hoạch, bao gồm cả việc sử dụng máy an toàn ở chế độ không người lái. Hệ thống cũng có thể tự động kiểm soát quá trình nâng đầu trước khi quay, quá trình xoay và hạ đầu thực tế trước khi bắt đầu kết hợp.

Các hệ thống cải tiến khác bao gồm:

Hệ thống PCM Router
xây dựng tuyến đường hiệu quả nhất cho các phương tiện trên đồng ruộng, cho phép thu hoạch đúng thời gian mà không bị thất thoát và tăng năng suất 15-20%.

RSM Optimax được thiết kế để hỗ trợ lựa chọn các cài đặt kết hợp tối ưu nhất tùy thuộc vào điều kiện hiện tại. Dựa trên thông tin từ các cảm biến được lắp đặt trong boongke, hệ thống Kiểm soát mức PCM hiển thị mức độ điền đầy hạt. Nếu có hơn 25% hạt trong boong-ke, hệ thống sẽ không cho phép đóng lại, điều này sẽ tránh làm hỏng các bộ phận buộc chặt của các cấu trúc trong boong-ke.

Hệ thống lập bản đồ năng suất độc quyền PCM Bản đồ năng suất được phát triển dựa trên cảm biến năng suất và độ ẩm. Hệ thống đo thu hoạch tại mọi điểm trên đồng ruộng và tạo bản đồ về năng suất và độ ẩm. Dữ liệu liên tục được chuyển đến máy chủ của nền tảng Agrotronic, nơi nó được tự động phân tích và trình bày dưới dạng bản đồ. Người dùng có thể xem bất cứ lúc nào quy trình, dỡ bỏ để sử dụng thêm, bao gồm cả việc tạo bản đồ để phân bón.


-----------------------

Nông dân vùng Rostov bắt đầu sử dụng máy gặt không người lái của Nga để thu hoạch ngũ cốc
View attachment 5672059


Nông dân vùng Rostov bắt đầu sử dụng công nghệ điều khiển tự động tổ hợp, được phát triển bởi công ty Cognitive Pilot (một liên doanh của Sberbank thuộc Tập đoàn công nghệ nhận thức) trong quá trình thu hoạch ngũ cốc.

Khu phức hợp Cognitive Agro Pilot bao gồm một bộ phận điều khiển tự động cho máy móc nông nghiệp, một máy quay video, màn hình hiển thị, một bộ dây cáp kết nối và các phần tử khác của hệ thống điều khiển. Máy gặt Torum 750 của Rostselmash được sử dụng làm bệ đỡ.

Công nghệ mới làm tăng đáng kể sự thoải mái trong điều kiện làm việc của người vận hành tổ hợp và là bước tiếp theo hướng tới hoạt động hoàn toàn tự chủ của tổ hợp mà không cần đến một người trong ca bin - người vận hành sẽ có mặt tại hiện trường, đồng hành với công việc của nhiều máy cùng một lúc.

“Các điều khiển khá đơn giản, điều quan trọng nhất là ngay khi bạn khởi động nó và bật chế độ tự động, sau đó nó tự làm mọi thứ, bạn có cơ hội đơn giản là có mặt trong suốt quá trình này. Tôi đã thay đổi chế độ, khoảng cách đến cạnh [của trường] - lúc đầu là lớn, 40 cm, tôi thay đổi 10 cm, sau đó là 5 cm. Và máy thực hiện rất rõ ràng tất cả các lệnh, giữ cho cạnh chính xác trong khoảng thời gian tôi đặt trên màn hình ... Chúng tôi đã lái xe khoảng 1 km, không một trục trặc nào ”, người đứng đầu Sberbank chia sẻ ấn tượng.

Dường như bạn không còn là người điều hành liên hợp, bạn là trợ lý của hệ thống tự động. Một cảm giác hoàn toàn vũ trụ phát sinh. Thật vậy, sự kết hợp này giống như một chiếc máy bay, giống như một chiếc trực thăng ở chế độ lái tự động, khi phi công chỉ đơn giản là có mặt trong buồng lái.

Theo ông, công nghệ tự động để kiểm soát sự kết hợp sẽ cho phép người nông dân tránh được thiệt hại về cây trồng, trong khi nó sẽ có lãi trong tối đa hai vụ. “Đối với tôi, dường như đây là một việc rất nghiêm trọng: tiết kiệm 40% năng suất, thu hoạch tốt hơn, thu hoạch chính xác hơn. <…> Trong hầu hết các trường hợp, toàn bộ bộ phim đều có tác dụng trong vòng một mùa giải. <...> Hiện chúng tôi đang thảo luận để năm sau có thể khởi động mọi thứ ở chế độ tự động - trong khi cần có nhà điều hành kết hợp để lấy ra, xoay chuyển tình thế ", Chủ tịch hội đồng quản trị Sberbank cho biết.
View attachment 5672057
Mạng nơron trong lĩnh vực này

Các tổ hợp với hệ thống điều khiển tự động sẽ có nhu cầu lớn trong khu vực, một trong những quốc gia dẫn đầu Liên bang Nga về thu hoạch ngũ cốc.

“Tất nhiên, sức khỏe của người ngồi trong buồng lái là cơ hội để cảm thấy tốt hơn, và do đó, để loại bỏ nhiều hơn trong một khoảng thời gian nhất định. <...> Đây là một bước tiến mới về cơ bản, đó là nhu cầu đối với vùng Rostov, ngày nay chúng tôi có cánh đồng lớn nhất ở Nga - hơn 3,3 triệu ha, đối với chúng tôi, công nghệ robot được cập nhật này rất phù hợp. Tôi chắc chắn rằng nó sẽ nhanh chóng tiêu tan ”.

Theo Giám đốc điều hành của Cognitive Pilot, nền tảng của công nghệ trí tuệ nhân tạo Cognitive Agro Pilot được sử dụng kết hợp là các mạng nơ-ron học sâu.

“Giải pháp này đang được thử nghiệm ở 5 quốc gia trên thế giới, bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Brazil. Nhưng chúng tôi bắt đầu ở Nga và chúng tôi ưu tiên nó. Nhiệm vụ chính của chúng tôi là đảm bảo hoạt động an toàn của các phương tiện không người lái trong mọi điều kiện thời tiết tại các trang trại nông nghiệp, cũng như nâng cao thu nhập của các trang trại nông nghiệp bằng cách giảm chi phí thu hoạch cây trồng ”, Uskova cho biết trên dịch vụ báo chí của Sberbank.

Là đồng sở hữu của tập đoàn nông nghiệp Peschanokop Agrarian Group (có máy gặt được trang bị công nghệ không người lái), Vladimir Yalovenko lưu ý, việc robot hóa nông nghiệp, bao gồm sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, sẽ tăng hiệu quả của ngành và mang lại hiệu quả kinh tế rõ ràng. “Đằng sau [chuyển động] này là về phía trước. Ngay cả khi nó (một máy gặt không người lái) tăng năng suất lên 10-15%, như họ nói, và máy gặt có giá 18 triệu [rúp], thì về lý thuyết, nó sẽ được đền đáp rất nhanh, "chuyên gia kết luận.

View attachment 5672058

Giới thiệu về máy gặt không người lái

Theo ghi nhận trong dịch vụ báo chí của thống đốc vùng Rostov, máy gặt không người lái là một phần của dự án sáng tạo "Nông nghiệp thông minh" nhằm sử dụng rộng rãi công nghệ không người lái và điều hướng chính xác cao trong nông nghiệp. Hệ thống điều khiển tự động Cognitive Agro Pilot giúp máy có thể chuyển động dọc theo quỹ đạo định trước với độ chính xác 10 cm. Khi phát hiện chướng ngại vật trên đường đi của tổ hợp, máy lái tự động sẽ tự động dừng máy và gửi cảnh báo về chướng ngại vật cho người điều khiển.

Cognitive Agro Pilot là hệ thống điều khiển tự động máy móc nông nghiệp (máy gặt đập liên hợp, máy kéo, máy phun) dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, cho phép người vận hành giao quyền điều khiển máy móc cho một trợ lý robot, đồng thời tập trung kiểm soát chất lượng của quá trình chế biến và thu hoạch. Theo công ty Cognitive Pilot, tổng số tiền tiết kiệm được cho nông dân Nga do sử dụng hệ thống sẽ lên tới hơn 500 triệu rúp trong mùa này.

Tiếp vụ máy nông nghiệp không người lái ở trên

Sản xuất hệ thống điều khiển cho máy không người lái nông nghiệp đã bắt đầu ở Tomsk

View attachment 5672103
Cognitive Pilot (liên doanh của Sberbank và Cognitive Technologies) đã mở một nhà máy sản xuất robot ở Tomsk để lắp ráp hàng loạt hệ thống thông minh độc đáo vừa và nhỏ cho tàu hỏa không người lái và máy thu hoạch trí tuệ nhân tạo. Doanh nghiệp sẽ sản xuất hệ thống điều khiển máy gặt theo lô vài nghìn chiếc và chủ yếu xuất khẩu.

Việc sản xuất được tổ chức trên cơ sở Hệ thống Điều khiển và Điện tử vô tuyến của Đại học Bang Tomsk (TUSUR).

Vào cuối tháng 8 năm 2019, tổ hợp Acros 585, được trang bị hệ thống lái không người lái, đã hoàn thành thành công thử nghiệm thu hoạch ngũ cốc ở khu vực lân cận làng Karbyshevo, Vùng Tomsk. Đây là máy gặt không người lái đầu tiên trên thế giới không cần thông tin liên lạc vệ tinh để vận hành - nó được trang bị hệ thống Cognitive AgroPilot, giúp phân tích những gì đang xảy ra xung quanh thiết bị và tránh va chạm với các vật thể lạ, thiết bị, người và động vật.

Trước khi chính thức công bố ra mắt, các chuyên gia đã tham gia vào quá trình vận hành trong vài tháng. Nhà máy nhận thức nằm ở trung tâm khoa học của Tomsk, bên cạnh TUSUR, bên bờ sông Tom (phố Vershinina). Công ty dự kiến sẽ đi vào sản xuất toàn bộ vào năm tới với các chỉ tiêu lên đến hàng chục nghìn chiếc.

Olga Uskova, Giám đốc điều hành của Cognitive Pilot, giải thích rằng một trong những mục tiêu chính của sản xuất Tomsk là bắt đầu xuất khẩu: “Đối với các nhiệm vụ vận chuyển nông sản không người lái, chúng tôi có đơn đặt hàng trước vài nghìn chiếc ... Đó là Nam Mỹ, Trung Quốc và Mỹ. Chúng tôi kỳ vọng rằng đến năm 2022, lượng cung cấp từ nước ngoài cho tất cả các sản phẩm của chúng tôi sẽ lên tới 20 nghìn chiếc trị giá hơn 20 triệu đô la. ”

Dịch vụ báo chí của Cognitive Pilot cho biết thêm rằng dự án Tomsk của công ty đã thu hút sự chú ý của các cơ quan liên bang. “Các sản phẩm của cụm công nghệ cao Tomsk (trong đó có Nhà máy Nhận thức là một phần) ... đang có nhu cầu lớn ở thị trường nội địa và có khả năng cạnh tranh cao trong không gian kinh tế toàn cầu. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ dự án này ”, người đứng đầu Bộ Công Thương dẫn lời.

“Khu vực Tomsk là một trong năm khu vực phát triển đổi mới nhất của Nga. Điểm mạnh của chúng tôi, thứ nhất là sự hợp tác chặt chẽ của các trường đại học, viện hàn lâm và các ngành công nghệ cao, thứ hai, tỷ lệ kinh doanh đổi mới không nằm ở cung mà theo yêu cầu. Tương tác với Công nghệ nhận thức ... là một xác nhận sống động về điều này, ”thống đốc Tomsk bình luận.

EkoNiva Holding Co. and Cognitive Pilot được sự đầu tư của Sberbank đang xây dựng dự án thí điểm tự động hoá nông trại, cung cấp 242 hệ thống robotics cho Rủago ( giải pháp cho các thiết bị thi hoạch không người lái)

Cognitive Pilot is one of Europe’s leading companies specializing in the development of AI-based software for autonomous ground transport, including rail and agricultural machinery.

The company also specializes in design and production of radar sensors for driving automation.

Cognitive Pilot’s head office is located in Moscow.

The company operates in Russia, the CIS countries, the Baltic states, Holland, China, South Korea, Germany, France, the USA, Singapore, Brazil.


Máy gặt tự lái hay nói chung các máy nông nghiệp tự lái thì dễ hơn là ô tô taxi tự lái của Yandex. Tuy nhiên, hiệu quả thì thấy được ngay, và áp dụng được sớm. Lần trước tôi cũng post vụ Nga đem máy gặt tự lái, cũng của hãng Cognitive Pilot thử nghiệp ở quy mô công nghiệp tại hơn 35 vùng của Nga, thu được hiệu quả cao về kinh tế và thời gian. Chắc chắn họ sẽ sớm áp dụng trong cả nước.
Còn ô tô taxi tự lái của Yandex thì chạy thử nghiệm ở Moscow, Michigan, Israel từ 3 năm nay rồi, chắc còn phải vài năm nữa mới được Nga cho phép áp dụng thực tế
Ở 4 đoạn trích trên có nói nhiều về máy gặt không người lái của 2 hãng Nga, hãng Rostselmash chế tạo và xuất khẩu nhiều máy nông nghiệp sang nhiều nước phương tây và khắp thế giới, bây giờ họ đầu tư phát triển phần mềm AI để điều khiển máy nông nghiệp tự lái. Còn công ty Cognitive Pilot thì lại toàn phát triên phần mềm AI trên để điều khiển các phương tiện giao thông công cộng (xe điện, tàu, etc.), và bây giờ áp dụng nó vào máy nông nghiệp. Một bên xuất phát từ hướng AI áp dụng vào máy móc công-nông nghiệp, một bên xuất phát từ máy móc công-nông nghiệp đi chế tạo phần mềm AI dùng cho mình. Có điều máy công-nông nghiệp tự lái với AI của Cognitive Pilot đã bắt đầu được sử dụng ở quy mô công nghiệp lớn, thu hoạch lớn cho nông nghiệp Nga năm nay ở 35 vùng, đem lại hiệu quả kinh tế cao, việc nó được sử dụng đại trà ở Nga không xa nữa. Còn Rostelmash cũng đang đi đến gia đoạn cuối của thử nghiệm
Hãng Rostelmash là một hãng tên tuổi, đã nhắc đến từ topic trước. Giới thiệu thêm vài hoạt động gần đây, bổ sung cho đoạn trích trên. hãng này hay xuất khẩu sang các nước Trung Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, giờ bắt đầu mò đến châu Phi

Rostselmash đã thử nghiệm thành công máy gặt đập liên hợp không người lái dựa trên công nghệ thị giác máy tính

View attachment 5713124

Tại làng Bessergenevskaya, Vùng Rostov, các cuộc thử nghiệm tiếp theo của một máy gặt đập không người lái (unmanned harvester), do Rostselmash chế tạo, đã diễn ra. Lần này máy gặt đã được thử nghiệm hoạt động "thu hoạch lông chim" (windrow harvesting), ở chế độ hoàn toàn không người lái với việc thiết lập ranh giới thực địa. Trong trường hợp này, hệ thống thị giác máy được sử dụng làm hệ thống chính: máy gặt theo đúng nghĩa đen nhìn thấy vùng đất và đi theo đường viền của nó, tránh va chạm với các chướng ngại vật có thể xảy ra. Hệ thống định vị có độ chính xác cao hoạt động như một hệ thống phụ trợ và được sử dụng trong các hoạt động mà tầm nhìn của máy không đủ (ví dụ: các ngã rẽ trên mũi đất).

Hầu hết các nhà sản xuất, tạo ra hệ thống lái xe ô tô, thích một bộ cảm biến (có thể là thị giác máy, điều hướng độ chính xác cao, nắp đậy hoặc thứ gì đó khác). Điều này làm cho chúng có tính chuyên môn hóa cao và cho phép chúng chỉ được sử dụng trong một số hoạt động nông nghiệp nhất định, nơi các cảm biến được chọn hiển thị những mặt tốt nhất của chúng. Ví dụ, để thu hoạch cây trồng từ một vùng đầm lầy hoặc kiểm soát va chạm với chướng ngại vật, sử dụng công nghệ thị giác máy sẽ thích hợp hơn, trong khi đối với phương pháp thu hoạch tai truyền thống, công nghệ điều hướng chính xác cao (RTK) là tối ưu, thể hiện độ chính xác tốt nhất. Ngoài ra, RTK thực hiện các lượt đi và về rõ ràng.

Do đó, hệ thống điều khiển hỗn hợp của máy bay không người lái Rostselmash có thể thích nghi với mọi điều kiện và phương pháp làm sạch. Nhờ sự kết hợp của công nghệ định vị vệ tinh chính xác và tầm nhìn máy tính, tổ hợp này biết được ranh giới của trường, giữ quỹ đạo với độ chính xác 2,5 cm, nhìn thấy vùng biển và phát hiện chướng ngại vật. Nhân tiện, máy bay không người lái Rostselmash rõ ràng sẽ dừng lại trước bất kỳ chướng ngại vật nào trên quỹ đạo chuyển động, trong khi chướng ngại vật được cố định và hệ thống gửi ảnh của đối tượng đến người điều khiển từ xa.

Các cuộc thử nghiệm thu hoạch cây bìm bịp ở doanh nghiệp nông nghiệp Bessergenevskoye đã diễn ra được hai tháng. Tất cả thời gian này, cả người thử nghiệm và nhà phát triển đều bị thuyết phục về những ưu điểm của hệ thống lái hybrid Rostselmash, sẽ có sẵn để đặt hàng trước trong tương lai gần.

View attachment 5713125

--------------------------
Rostselmash giới thiệu một máy thu hoạch thức ăn thô xanh sáng tạo (innovative forage harvester) cho nông dân châu Âu
View attachment 5713114


Trọng tâm là máy thu hoạch thức ăn gia súc F2650 cải tiến - một bổ sung mới cho phạm vi. Dòng F được đại diện bởi hai mẫu, với một mẫu nhỏ hơn, như F1300 và nhiều hơn nữa, như F2650, về hiệu suất. Họ được thống nhất bởi nền tảng toàn cầu, trên đó tất cả các mô hình thiết bị Rostselmash mới nhất đều được phát triển và triết lý - cung cấp cho người nông dân các giải pháp hiện đại và hiệu quả.

Máy thu hoạch thức ăn gia súc thuộc dòng F được thiết kế dựa trên sự trí tuệ hóa của nền nông nghiệp hiện đại, do đó, chúng thực hiện các khả năng tự động hóa nhiều quy trình: dỡ hàng tự động, tự động lái theo hàng, tự động điều chỉnh ứng dụng bảo quản và dừng khẩn cấp trước chướng ngại vật.

Quá trình sản xuất nối tiếp F2650 sẽ bắt đầu từ mùa này và Rostselmash đã nhận đơn đăng ký. Vào cuối triển lãm, nên có rất nhiều trong số họ.

Ba hệ thống chính được giới thiệu cho khách tham quan Agritechnica: RSMIQDoser - hệ thống tự động định lượng phụ gia ủ chua tùy thuộc vào độ ẩm, khối lượng khô của cây trồng được thu hoạch và hiệu suất của máy gặt; RSMAutoSharp - hệ thống tự động thông báo cho người vận hành về nhu cầu mài dao hoặc điều chỉnh đá mài; RSMSynSpeed là hệ thống điều khiển tự động tốc độ của tổ hợp và tốc độ động cơ tùy thuộc vào nền nông nghiệp và tải trọng để đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Ngoài ra, ở cấu hình cơ bản, hệ thống giám sát từ xa Agrotronic - nó truyền thông tin về 80 thông số và cho phép chủ sở hữu đội thiết bị kiểm soát hoạt động của máy móc một cách chính xác nhất có thể.

View attachment 5713115

F2650 được trưng bày trong gian hàng Rostselmash chủ yếu thu hút sự quan tâm của đại diện các trang trại lớn và cơ sở nông nghiệp - máy này tối ưu cho các cánh đồng có năng suất trung bình và cao và có khả năng thu hoạch tất cả các loại cây thức ăn gia súc ủ chua. Bên cạnh những câu hỏi truyền thống về hiệu suất và tính năng thiết bị, còn có những câu hỏi về chi phí mua lại và sở hữu, và câu trả lời cho chúng là đảm bảo nhu cầu cao đối với máy cấp liệu của Nga tại thị trường châu Âu. Việc sử dụng F2650 hứa hẹn sẽ tiết kiệm đáng kể. Ngoài ra, mô hình có phong phú nhất so với các bạn cùng lớp, trang bị cơ bản, bao gồm hệ thống điều khiển và điều chỉnh tự động.

Máy gặt tại quầy được trang bị MaizeHeader - thiết bị 7,5 mét với máy cắt liên tục không hỗ trợ để thu hoạch ủ chua thân thô cho 10 hàng. Tiêu đề thể hiện chiều cao cắt tối thiểu ấn tượng - nó có thể xử lý các loại cây có thân thô từ 60 mm. Các tiêu đề khác cũng có thể được tổng hợp với tổ hợp - toàn bộ phạm vi được cung cấp cho các loại cây trồng và điều kiện khác nhau.


-----------------------

Hơn 200 đơn vị máy móc nông nghiệp của Rostselmash đã được sản xuất tại Uzbekistan


View attachment 5713116
Hơn 200 chiếc máy kéo và máy thu hoạch ngũ cốc từ Rostselmash (một phần của Hiệp hội Rosspetsmash) đã được sản xuất tại Công ty cổ phần Nhà máy Máy nông nghiệp Chirchik ở Uzbekistan.

Sản xuất máy nông nghiệp Rostselmash trên cơ sở Công ty CP Nhà máy Máy nông nghiệp Chirchik được thành lập năm 2017. Ngày nay việc sản xuất máy thu hoạch hạt VECTOR 410 và máy kéo RSM 2375 đã được thành lập tại đây.


--------------

Rostselmash giao lô máy gặt đập liên hợp Nova đầu tiên cho Ethiopia
View attachment 5713117

Thêm một điểm nữa xuất hiện trên bản đồ thế giới Rostselmash - Ethiopia. Vì vậy, công ty tiếp tục đi theo chiến lược phát triển của mình, hàng năm khám phá các quốc gia và thị trường mới. Ethiopia đã được chỉ định là mục tiêu kinh doanh năm 2020 theo chiến lược này. “Ngày nay, chúng tôi thực hiện việc giao thiết bị thường xuyên cho 36 quốc gia. Riêng tại lục địa châu Phi, Rostselmash hợp tác với nông dân từ 6 quốc gia: Angola, Algeria, Ai Cập, Zimbabwe, Sudan, Nam Phi. Giờ đây, 6 máy gặt đập liên hợp Nova đầu tiên đã có sẵn cho nông dân ở Ethiopia ”, Maksim Nahabo, Giám đốc Tiếp thị cho biết.

Maxim Maksimov, giám đốc kinh doanh các thị trường mới của Rostselmash, cho biết kế hoạch hợp tác với Ethiopia đã được hình thành cách đây một năm trong quá trình đàm phán và ký hợp đồng đại lý với một trong những nhà cung cấp thiết bị chuyên dụng lớn nhất. Các máy nông nghiệp trong danh mục sản phẩm của tổ chức cho đến nay đều được đại diện là máy kéo công suất thấp và thiết bị kéo, nhưng công ty Ethiopia dự định phát triển nghiêm túc theo hướng này, dựa vào thiết bị thu hoạch ngũ cốc Rostselmash.

“Chúng tôi nhìn thấy triển vọng rộng lớn cho mình trong phân khúc thị trường này và một nguồn lực lớn khi hợp tác với một nhà sản xuất Nga. Cùng với Rostselmash, chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho nông dân nước ta những công nghệ nông nghiệp hiện đại với giá cả phải chăng ”, đại diện tổ chức đại lý nhận xét. Ông cũng lưu ý rằng khi lựa chọn đối tác kinh doanh, chất lượng sản phẩm, giá cả, dịch vụ và chính sách tiếp thị đã được tính đến.

Hiện tại, lô hàng của Rostselmash kết hợp đang ở cảng Djibouti, từ đó nó sẽ được gửi đến địa chỉ của đại lý và sau đó đến tay khách hàng cuối cùng là nông dân Ethiopia. “Tất cả các xe đã được mua từ một đại lý. Họ dự kiến sẽ đến các trang trại đang chuẩn bị cho việc thu hoạch ngũ cốc - nó bắt đầu ở đây vào cuối tháng 9 - đầu tháng 10, ”Maxim Maksimov nói. Ngoài ra, trong những ngày tới, nhà sản xuất Nga dự định tổ chức các khóa học trực tuyến về cài đặt và vận hành máy gặt đập liên hợp Nova cho các chuyên gia dịch vụ. Các tài liệu video cần thiết đã được gửi đến các đại lý.


----------------------

Rostselmash đã thử nghiệm thành công hệ thống điều khiển điện tử cho các tổ hợp gieo hạt
View attachment 5713119

Các kỹ sư thử nghiệm từ Rostselmash (một phần của Hiệp hội Rosspetsmash) đã tiến hành chiến dịch gieo hạt mùa thu ở vùng Rostov với tổ hợp gieo hạt kéo theo SH-820, được trang bị hệ thống điều khiển điện tử hiện đại.

Hệ thống này được phát triển bởi văn phòng thiết kế của bộ phận thiết bị kéo và gắn kết của công ty như một sự thay thế cho phiên bản của Canada, được sử dụng trên các tổ hợp gieo hạt đã sản xuất.

Khu phức hợp dài 8 mét làm việc trong 101 giờ và cho kết quả tốt trong việc gieo hạt lúa mì vụ đông, bao gồm cả các giống ưu tú, với việc bón đồng thời phân đạm-phốt pho.


Hệ thống điều khiển điện tử giúp kiểm soát các quá trình công nghệ. Các bộ cảm biến được lắp đặt trong phễu và các bộ phận chính của thiết bị truyền thông tin về mức độ lấp đầy của các ngăn chứa hạt giống và phân bón, dữ liệu về tốc độ di chuyển, tốc độ quạt, năng suất, tỷ lệ sạ thực tế và các thông số khác đến màn hình trong ca bin máy kéo. Sử dụng thông tin nhận được, người điều hành có thể đưa ra quyết định kịp thời và loại bỏ những khiếm khuyết trong công việc.

“Rất thuận tiện để theo dõi tỷ lệ gieo hạt thực tế và nhận xét về cơ học,” kỹ sư thử nghiệm Andrey Vasiliev chia sẻ ấn tượng của mình về hệ thống điện tử. - Ví dụ, với sự trợ giúp của cảm biến, tôi nhận ra rằng tôi đã đặt sai bộ truyền động xích, và tôi đã sửa mọi thứ kịp thời. Trong quá trình kiểm tra, tôi tuân thủ các khuyến nghị của nhà nông học và giới thiệu nguyên liệu theo đúng tỷ lệ đã thiết lập, được hỗ trợ rất nhiều bởi hệ thống điện tử. Trước khi bắt đầu công việc, chỉ cần đổ đầy bunke, tiến hành hiệu chuẩn bán tự động và cân khối lượng hạt rơi vãi vào pallet. Sau đó nhập dữ liệu vào máy tính trên bo mạch. Và đó là tất cả. "

Hệ thống điều khiển điện tử cho tổ hợp gieo hạt SH và SC đáp ứng được mong đợi của các nhà phát triển và sẽ có sẵn để đặt hàng vào năm 2021.

Lần trước đưa tin về các loạt xe ô tô không người lái theo cách trí tuệ nhân tạo AI (của Yandex, Cognitive Pilot dùng cho máy gặt không người lái, xe điện không người lái, etc.), và ô tô không người lái theo lối drone điều khiển từ xa (gọi là xe kết nối dùng cho đường sắt Nga Russian Railways và cho chở hàng giữa các thành phố intercity). Nga cũng đã thử nghiệm xe tải KAMAZ không người lái chở dầu ở Bắc Cực theo kiểu trí tuệ nhân tạo, bây giờ là KAMAZ không người lái theo kiểu drone điều khiển từ xa, có kết hợp thêm AI

Gazprom Neft đã thử nghiệm chiếc KAMAZ không người lái đầu tiên
View attachment 5766086

Gazprom Neft đã thử nghiệm một nguyên mẫu xe tải không người lái của Tập đoàn KAMAZ, Shuttle. Sự phát triển trong nước, là một chiếc xe điện điều khiển từ xa không cần cabin, đã được thử nghiệm lần đầu tiên bên ngoài địa điểm công nghệ của nhà máy sản xuất.

Các cuộc thử nghiệm được thực hiện bởi Trung tâm Đổi mới Hậu cần Gazprom Neft, trên lãnh thổ của không gian hậu cần mở của Nhà máy lọc dầu Moscow. Trong quá trình thử nghiệm, các chuyên gia đã kiểm tra khả năng hoạt động của tất cả các hệ thống của nguyên mẫu xe điện trong điều kiện nhà kho thực tế.

Hoạt động tự động của Shuttle được đảm bảo bởi các cảm biến đặc biệt nằm trên thân - nắp đậy và camera thị giác máy. Trí tuệ nhân tạo cho phép một chiếc xe điện di chuyển độc lập và an toàn trên đường cùng với những người tham gia giao thông khác, kể cả người đi bộ. Máy bay không người lái có khả năng cơ động cao nhờ khả năng quay cả trục trước và trục sau của xe điện. Ngoài ra, tải có thể được thực hiện từ hai bên của cơ thể. Shuttle có thể vận chuyển hàng hóa nặng tới 10 tấn và đi được quãng đường 50 km mà không cần sạc lại.

Ngoài ra, "Shuttle" chạy bằng động cơ điện thân thiện với môi trường hơn so với xe chạy bằng động cơ diesel. Sự ra đời của máy bay không người lái sẽ làm tăng doanh thu của các kho hàng và do đó, tốc độ của các cơ sở sản xuất, cũng như giảm chi phí nhiên liệu và các chi phí khác.

“Trong vài năm qua, chúng tôi đã triển khai hàng chục công nghệ kỹ thuật số trong vận tải và kho vận. Chúng tôi đã robot hóa các hoạt động và quy trình phức tạp và thường xuyên để vận hành các nhà kho. Hôm nay chúng tôi đang tích cực làm việc để giới thiệu các phương tiện không người lái trong vận chuyển hàng hóa. Bằng cách thử nghiệm và tinh chỉnh các nguyên mẫu, cùng với các đối tác của mình, chúng tôi sẽ không chỉ có thể tái tạo các dự án thành công tại các địa điểm của Gazprom Neft mà còn trong tương lai gần để cung cấp các giải pháp hiệu quả sẵn sàng cho toàn bộ thị trường ”.


Dmitry Potapov Tổng giám đốc Gazpromneft-Mua sắm

“Hoạt động trong việc mở rộng phạm vi sản phẩm, KAMAZ tập trung vào các xu hướng chính trong phát triển cơ khí và tạo ra các sản phẩm có khả năng đa dạng cần thiết cho người tiêu dùng. đóng góp vào sự phát triển kinh doanh của các đối tác của chúng tôi. "Shuttle" chỉ là một trong những mô hình độc đáo của phương tiện không người lái, từ một số mô hình mà các chuyên gia của KAMAZ đã tích cực làm việc gần đây như một phần của sự phát triển của hệ thống giao thông thông minh. Tôi chắc chắn rằng với sự phát triển của khung pháp luật đối với việc sử dụng loại phương tiện này trên đường công cộng, tất cả họ sẽ thấy công dụng xứng đáng. "

Irek Gumerov Phó Tổng Giám đốc Phát triển KAMAZ PTC

Tham khảo

Thử nghiệm xe tải không người lái được thực hiện bởi Trung tâm Đổi mới trong Logistics Gazpromneft-Snabzheniya (một công ty con của Gazprom Neft). Trong năm 2020, công ty đã tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm các phương tiện không người lái trên lãnh thổ của các không gian hậu cần của các tài sản khác nhau của công ty. Vì vậy, vào tháng 4 năm nay, Trung tâm Đổi mới Hậu cần đã thử nghiệm các xe tải không người lái trong một thân xe cổ điển của KAMAZ tại cánh đồng Đông Messoyakhskoye ở Yamalo-Nenets Autonomous Okrug, cũng như một chiếc xe điện không người lái GAZelle NEXT ở phần phía nam của cánh đồng Priobskoye ở Khanty-Mansi Autonomous Okrug - Yugra. Vào tháng 10 năm 2020, giai đoạn hai của các cuộc thử nghiệm GAZelle đã diễn ra - vận hành thử nghiệm.
Các vol trước, đặc biệt là vol 2 và 3, đã nói nhiều về hệ thống AI phục vụ cho nông nghiệp, cụ thể là hệ thống gặt tự động không người lái, điều khiển bằng AI (không phải người điều khiển từ xa như drone) của Nga, cụ thể là của công ty Cognitive Agro Pilot/Cognitive Technologies của Nga. Mấy đoạn trích trên là một vài trong số các bài nói về vấn đề này ở Vol 3.

Năm 2020, Nga lần đầu tiên áp dụng thí điểm quy mô lớn hệ thống này ở nhiều vùng để thu hoạch. Hệ thống này đã làm hiệu suất gặt tăng, và chi phí giảm xuống. Đây là video chi tiết hơn về hệ thống này được dùng ở Kursk vào năm ngoái

The world's first 360 video from the self-driving harvester


# Nga, vùng Kursk, tháng 10 năm 2020. # Thu hoạch ngô. Những ngày cuối cùng của chiến dịch thu hoạch - điều quan trọng là không được để mất một phút nào. Chúng tôi có cơ hội xem công việc của một chiếc máy gặt được trang bị hệ thống tự lái của Nga.

Các địa phương vẫn chưa làm việc với các hệ thống không người lái, vì vậy chúng ta sẽ xem phiên đầu tiên và tìm hiểu cách hoạt động của nó.

Hệ thống “Thí điểm nông nghiệp nhận thức” của Nga có thể được lắp đặt trên bất kỳ máy gặt đập liên hợp hiện đại nào. Hệ thống điều khiển máy gặt đập liên hợp và cho phép người lái điều khiển quá trình thu hoạch chính xác hơn. Nhờ đó, năng suất của máy gặt đập liên hợp tăng 25%.
Điều quan trọng là hệ thống hoạt động không cần GPS, không yêu cầu thêm bất kỳ cơ sở hạ tầng nào và có thể lắp đặt trên máy gặt đập liên hợp rất nhanh chóng. Người quản lý dự án cho chúng tôi biết về công nghệ này.

---------------------
Các vol trước đã nói khá nhiều về hệ thống xe ô tô cá nhân tự lái AI của Nga, cụ thể là của Yandex chạy trên các đường phố thực ở Nga, Mỹ (bang Michigan, Nevada), Israel (Tel Aviv).
Đây là video nói về 1 nhà máy sản xuất hệ thống AI lái xe tự động dạng này của Nga ở Siberia.
The first factory producing pilotless driving systems has opened in Siberia


Nhà máy đầu tiên sản xuất hệ thống lái tự động được mở tại Tomsk - đây là nhà máy đầu tiên thuộc loại này ở Nga. Nếu điều này xảy ra ở California - tin tức sẽ được tung lên trên tất cả các tờ báo thế giới cho đến nay. Tuy nhiên, nhà máy được mở tại Siberia, vì vậy giới truyền thông thế giới thích bỏ qua sự kiện này, mặc dù các khách hàng quốc tế đã xếp hàng để đặt hàng.
Nhân bác evoque2012 nhắc lại về xe tự lái AI (trí tuệ nhân tạo) Yandex thì bài phóng sự này cũng nhắc lại về các loại xe tự lái AI của Cognitive Pilot
Công ty Cognitive Pilot này đã được nói rất nhiều ở các vol trước (các đoạn trích trên, có cả bài của bác elevonic và bác evoque2012, có cả bài về Hãng Rostelmash cũng chế tạo máy nông nghiệp không người lái AI), chuyên về chế tạo các xe tự lái AI trí tuệ nhân tạo trong nông nghiệp, ví dụ máy gặt tự lái (đã được áp dụng thí điểm quy mô lớn ở một số vùng ở Nga), tàu điện tự lái, etc. (khác với Yandex là chế tạo xe ô tô con tự lái như đã giới thiệu ở các vol trước và vol này)

Sau khi vào châu Á, Mỹ Latin, sản phẩm công ty này bắt đầu vào Mỹ và Canada. Bài phóng sự gần đây về nó



Tình trạng "chảy máu chất xám" từ Nga vẫn tiếp diễn. Đúng, bây giờ là nhân tạo
Còn nhớ đã từng có một thuật ngữ “chảy máu chất xám” như vậy? Nó có nghĩa là một sự ra đi lớn khỏi Nga của các nhà khoa học và các chuyên gia có trình độ cao. Vì vậy, tôi vội thông báo với các bạn rằng tình trạng chảy máu chất xám không chỉ đang tiếp diễn mà đã bắt đầu gia tăng. Đúng, bộ não bây giờ là nhân tạo. Vì Nga ngày càng tăng cường gia nhập thị trường thế giới về hệ thống trí tuệ nhân tạo, dù media "quốc tế" tìm cách đề cập đến ít nhất có thể. Nhưng điều này không chỉ xảy ra, mà xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng.
1622966771124.png

Chúng ta đang nói về công ty Công ty Cognitive Pilot, công ty gần đây đã bắt đầu xuất khẩu phát triển của mình - một thiết bị lái tự động để thu hoạch nônng nghiệp dựa trên AI, công nghệ Cognitive Agro Pilot

Vào tháng 5 năm 2021, công ty đã chuyển giao 48 tổ hợp Cognitive Agro Pilot ở nước ngoài (27 cho Brazil và 21 cho Argentina). Những con số này gần như cao hơn 2,5 lần so với số liệu của tháng Tư. Những người mua hệ thống của Nga là các trang trại nông nghiệp quy mô vừa và lớn, cũng như các công ty tham gia lắp đặt thiết bị bổ sung cho máy móc nông nghiệp, quan tâm đến việc mở rộng dòng sản phẩm với các hệ thống dựa trên AI vượt qua các hệ thống truyền động song song cổ điển về đặc điểm của chúng

Cho đến nay, công ty đã tiến vào thị trường hứa hẹn nhất - Mỹ Latinh. Ở đây, các hệ thống như vậy hiện đã bắt đầu được giới thiệu đại trà. Nhưng vào cuối năm nay, sau khi mọi thủ tục pháp lý được giải quyết, Cognitive Pilot sẽ tiến vào thị trường Mỹ và Canada.

Công ty Cognitive Pilot có kế hoạch xuất khẩu khoảng 600 bộ dụng cụ Cognitive Agro Pilot vào cuối năm nay. Trong số này, 470 ở Mỹ Latinh, khoảng 80 ở khu vực châu Á, 20 ở Mỹ và Canada, và khoảng 30 ở các khu vực khác.

Hiện tại, một mạng lưới đại lý rộng khắp của hệ thống AI của Nga đang được tạo ra trên khắp thế giới. Hiện tại, Cognitive Pilot có thể vận hành máy thu hoạch ngũ cốc (grain harvesters), nhưng vào cuối năm nay, một hệ thống dành cho máy kéo không người lái sẽ xuất hiện trong dòng sản phẩm của công ty, cho phép robot điều khiển máy móc nông nghiệp trong tất cả các hoạt động: gieo hạt, bón phân, làm đất , Vân vân.

Nhưng điều này chỉ là khởi đầu. Công ty đang xây dựng hệ thống tự lái cho các phương tiện khác, chẳng hạn như xe điện, vì vậy tình trạng "chảy máu chất xám" của chúng ta sẽ ngày càng gia tăng.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài viết thuần về AI đang bị kiểm duyệt, trong khi chờ mod, min gỡ bỏ, xem tạm bài này

Rostec đã tạo ra một dịch vụ kỹ thuật số cho khách của St.Petersburg - những người hâm mộ bóng đá
1622967581796.png

Công ty RT-Tourism của Rostec State Corporation đã phát triển một dịch vụ du lịch kỹ thuật số cho những người hâm mộ sẽ đến St.Petersburg để xem các trận đấu của Giải vô địch bóng đá châu Âu. Du khách của thành phố sẽ có thể mua một loạt các dịch vụ thông qua ứng dụng hoặc trang web, bao gồm thẻ du lịch, thẻ SIM từ MTS, vé vào viện bảo tàng và hỗ trợ trung tâm cuộc gọi 24/24. Dịch vụ này có sẵn cho cả khách du lịch nước ngoài đến trên cơ sở Fan-ID và cho người Nga từ các khu vực khác.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ bằng cách đăng ký trên trang web gorussia.today hoặc bằng cách tải xuống ứng dụng di động GoRussia , phiên bản hiện tại của ứng dụng này sẽ có trên Google Play và Apple Store từ ngày 10 tháng 6 năm 2021, trước khi bắt đầu trận đấu đầu tiên.

“Việc tạo ra một dịch vụ thuận tiện cho người hâm mộ, với sự giúp đỡ mà họ sẽ có thể nhận được các dịch vụ du lịch mà họ cần, sẽ giúp lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ khi đến thăm St.Petersburg. Chúng tôi đã cố gắng cung cấp cho khách của thủ đô phương Bắc những tiện nghi cần thiết cho một khách du lịch - sử dụng phương tiện giao thông công cộng, dịch vụ thông tin liên lạc, hoặc ví dụ, thoải mái khi tham quan các viện bảo tàng. Ngoài ra, hỗ trợ đa ngôn ngữ sẽ hoạt động cho khách nước ngoài. Dịch vụ này là một thử nghiệm thí điểm về chức năng của một nền tảng du lịch kỹ thuật số tích hợp với hệ thống thị thực điện tử cho khách du lịch nước ngoài đến Nga, ”Mikhail Brusilovsky, Tổng giám đốc RT-Tourism LLC cho biết.

Người hâm mộ đến St.Petersburg sẽ có hai lựa chọn gói dịch vụ. Đầu tiên bao gồm thẻ đi lại không giới hạn trong ba ngày trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm tàu điện ngầm, thẻ SIM MTS với mức giá đặc biệt (Internet không giới hạn, 200 phút trong nước Nga và 30 phút gọi ra nước ngoài) và hỗ trợ 24/7. Lựa chọn thứ hai bao gồm, ngoài tất cả những điều trên, dịch vụ vé, bao gồm những viên ngọc văn hóa như Nhà hát Mariinsky, hơn mười bảo tàng hàng đầu trong thành phố. Đồng thời, Hermitage và Tsarskoe Selo đã chuẩn bị các buổi đặc biệt dành cho người hâm mộ, chỉ có trong ứng dụng GoRussia.

“Tất cả chúng tôi đều đã bỏ lỡ các sự kiện thể thao quy mô lớn, và bất chấp mọi khó khăn, hàng nghìn người hâm mộ từ các quốc gia khác nhau sẽ đến St.Petersburg để cổ vũ cho đội của họ. Việc giữ liên lạc - chia sẻ những cảm xúc, trải nghiệm và khoảnh khắc vui vẻ với người thân và bạn bè của họ là vô cùng quan trọng đối với một du khách nước ngoài. Pavel Korotin, Giám đốc MTS tại St.Petersburg và Leningrad, cho biết để tạo cơ hội dễ tiếp cận nhất có thể, cho phép bạn tiết kiệm đáng kể chi phí chuyển vùng so với việc người hâm mộ sử dụng thẻ SIM của riêng mình.

Dự án thí điểm sẽ hoạt động từ ngày 10/6 đến ngày 12/7/2021. Đồng thời, các bàn dịch vụ sẽ hoạt động từ ngày 5 tháng 6 tại sân bay Pulkovo và tại các điểm Fan-ID tại 48 Nevsky Prospekt và 72 Primorsky Prospect.


Rostec has created a digital service for guests of St. Petersburg - football fans
Ростех создал цифровой сервис для гостей Петербурга – футбольных болельщиков

----------------------------------------------------------------
Trung tâm xử lý dữ liệu (Data processing center) của Rostec sẽ xuất hiện tại thung lũng công nghệ ITMO Highpark với sự hỗ trợ của Soyuzmash của Nga


1622967654901.png

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg, NPO Impulse of Ruselectronics đang nắm giữ và ITMO Highpark, với sự hỗ trợ của trung tâm R&D St. tại thành phố vệ tinh Yuzhny.

Trung tâm xử lý dữ liệu với làm mát ngâm được phát triển bởi NPO Impulse JSC của Ruselectronics đang nắm giữ. Thiết bị được thiết kế theo cách mà nhiệt bị loại bỏ có thể được sử dụng để sưởi ấm các tòa nhà và công trình lân cận. Điều này cho phép giảm 20% mức tiêu thụ năng lượng và chi phí vận hành cơ sở hạ tầng kỹ thuật của trung tâm dữ liệu, đồng thời tăng gấp bốn lần mật độ bố trí thiết bị.

Trong SPIEF-2021, thỏa thuận đã được ký kết bởi Andrey Nazarov, Tổng Giám đốc ITMO Highpark và Denis Zvonov, Phó Tổng Giám đốc Hoạt động Thương mại, NPO Impulse.

“Như một phần của hợp đồng, chúng tôi sẽ cung cấp một trung tâm xử lý dữ liệu hoàn toàn sẵn sàng hoạt động, bạn chỉ cần kết nối nguồn điện cho nó. Điều này cho phép tổ chức hoạt động của cơ sở hạ tầng quan trọng trên lãnh thổ của thành phố vệ tinh Yuzhny để phát triển hơn nữa trong thời gian ngắn nhất có thể, ”Denis Zvonov, Phó Tổng Giám đốc Hoạt động Thương mại của NPO Impulse JSC cho biết.

"Việc tạo ra một trung tâm dữ liệu làm mát ngâm trên nền tảng công nghệ trong nước tại NPO Impulse JSC vừa là sự phát triển hoạt động khoa học kỹ thuật của doanh nghiệp, vừa là nơi sản xuất các sản phẩm dân dụng của Nga trong ngành công nghiệp quốc phòng - lĩnh vực quan trọng được được sự hỗ trợ tích cực của Liên minh các nhà chế tạo máy của Nga ", - Phó Chủ tịch Chi nhánh khu vực St.Petersburg của Liên minh Anatoly Kutuzov lưu ý.

ITMO Highpark là một trung tâm khoa học, giáo dục và đổi mới tích hợp đang được thành lập tại thành phố vệ tinh Yuzhny. Các công nghệ và giải pháp mới trong lĩnh vực CNTT, quang tử và công nghệ lượng tử sẽ được phát triển trên cơ sở các trung tâm R&D của các công ty thường trú, cũng như các phòng thí nghiệm của Đại học ITMO.

"Trung tâm xử lý dữ liệu hiện đại sẽ trở thành cơ sở để xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của trung tâm phức hợp sáng tạo ITMO Highpark và cơ sở thứ hai của Đại học ITMO, đồng thời cũng sẽ thu hút các công ty hàng đầu và các công ty khởi nghiệp yêu cầu năng lực tính toán và năng lượng đặc biệt là cư dân của Thung lũng Công nghệ ", Andrey Nazarov, Tổng giám đốc ITMO Highpark JSC.

Dự án ITMO Highpark đang được thực hiện bởi chính phủ Liên bang Nga, St.Petersburg, Yuzhny Sputnik LLC và Đại học ITMO.

Rostec's data processing center will appear in the ITMO Highpark technological valley with the support of Soyuzmash of Russia
В технологической долине «ИТМО Хайпарк» при поддержке Союзмаш России появится центр обработки данных Ростеха
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà em mải việc với bận loăng quăng :)) giờ mới hiện hình :D chào các cụ
Hello, welcome back bác, có món gì nhậu mới không?

PS: hình như bài viết trước về AI đã được gỡ bỏ kiểm duyệt. Các bác có nhìn thấy k? Bởi vì tôi thì lúc nào cũng thấy cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top