Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lô vắc xin Sputnik V đầu tiên được chuyển đến Palestine
1612649954618.png


Chính quyền Palestine vào thứ Năm ngày 4 tháng 2 năm 2021 đã nhận được 10.000 liều vắc-xin Sputnik V của Nga ở Bờ Tây.

Máy bay chở lô vắc-xin đầu tiên của Nga đã hạ cánh xuống sân bay Ben Gurion của Israel vào sáng thứ Năm, sau đó vắc-xin được vận chuyển đến Bờ Tây.

Bộ Y tế Palestine bày tỏ lòng biết ơn đối với Nga về loại vắc-xin này, trong một tuyên bố rằng họ sẽ cho phép 5.000 người Palestine được chủng ngừa.

1612650138955.png


Vắc xin Sputnik V hiện được cấp phép hoặc đăng ký ở các quốc gia sau:

  1. Russia,
  2. Belarus video ,
  3. Kazakhstan video ,
  4. Turkmenistan,
  5. Armenia,
  6. Hungary,
  7. Serbia,
  8. UAE,
  9. Argentina videos ,
  10. Algeria,
  11. Venezuela,
  12. Bolivia videos ,
  13. Tunisia,
  14. Paraguay,
  15. Iran video ,
  16. Mexico,
  17. Nicaragua,
  18. Guinea,
  19. Pakistan,
  20. Lebanon,
  21. Brazil,
  22. Myanmar
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái này tuy không trực tiếp về Nga, nhưng cũng có liên quan đến Nga


Sau khi Đức, Pháp, Áo, Na Uy, Thụy Điển, Ba Lan cấm dùng vaccine Astrazeneca/Oxford cho người từ 65 tuổi trở lên, Italy cấm cho phép dùng vaccine này cho người từ 55 tuổi trở lên, thì bây giờ Tây Ban Nha tiếp tục cấm như Italy, giới hạn tuổi dùng cho vaccine này là 55
Phía Tây Ban Nha nói hiệu quả của vaccine này cho người già là vô cùng thấp, và dữ liệu không đầy đủ


Hiện nay Astrazeneca đang hợp tác với Sputnik V, thay thế 1 mũi tiêm của họ bằng 1 mũi tiêm của vaccine Sputnik V để tăng hiệu quả

-----------------------------

Uniao Quimica của Brazil ký hợp đồng mua 10 triệu liều Sputnik V
Công ty dược phẩm Uniao Quimica của Brazil có kế hoạch ký hợp đồng với Bộ Y tế nước này vào ngày 10 tháng 2 để cung cấp 10 triệu liều vắc xin Sputnik V coronavirus Nga đầu tiên. Điều này đã được thông báo bởi Giám đốc Uniao Quimica phụ trách kinh doanh quốc tế Rogerio Rosso, báo cáo theo Reuters .

Ông nói rõ rằng giá của một liều phải là 10 đô la. Rosso lưu ý rằng Bộ Y tế sẽ mua toàn bộ khối lượng Sputnik V, sẽ được sản xuất bởi một phòng thí nghiệm địa phương ở Brazil. Đây là khoảng 8 triệu liều mỗi tháng.


-------------------------------

Murashko thông báo giảm 1/3 số lượng COVID-19 bị nhiễm
1612651720297.png


Người đứng đầu Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 trong ba tuần qua đã giảm hơn 30% trên sóng của kênh truyền hình "Russia 24".

Ông nói: “Chúng tôi thấy rằng thực tế, tình trạng nhiễm coronavirus đang giảm dần và số lượng bệnh nhân được theo dõi đã giảm hơn 30% trong ba tuần qua.

Tổng cộng, gần 800 nghìn người vẫn đang được theo dõi, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết. “Con số vẫn cao,” Murashko nói.


------------------------------------------

Thêm chút tin thời sự, đó là Pfizer rút đăng ký ở Ấn Độ. Không rõ sau này thì vaccine Sputnik V có rút đơn không? Vì nếu Ấn Độ đã đòi hỏi điều này ở Pfizer thì không lý gì lại không đòi hỏi ở các vaccine khác.

Pfizer rút đơn đăng ký vắc xin COVID-19 của Ấn Độ

Pfizer đã rút đơn xin phép sử dụng vắc-xin COVID-19 ở Ấn Độ, được phát triển cùng với công ty BioNTech của Đức. Một phát ngôn viên của công ty nói với Reuters .

Công ty đã đưa ra quyết định này sau cuộc họp với Tổ chức Kiểm soát Thuốc Trung ương của Ấn Độ (CDSCO).

Cơ quan quản lý đã từ chối phê duyệt việc sử dụng vắc-xin mà không có kết quả của các thử nghiệm trung gian chứng minh tính hiệu quả và an toàn của nó, mặc dù luật pháp Ấn Độ có những điều kiện đặc biệt mà CDSCO có thể cấp phép mà không cần thử nghiệm bổ sung, Reuters lưu ý . Sau khi cơ quan quản lý từ chối cho phép sử dụng vắc-xin khẩn cấp, công ty đã rút đơn.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Moscow đã hoàn thành việc tiêm chủng COVID-19 trong các viện dưỡng lão ở Mátxcơva
1612652656276.png


Tại các viện dưỡng lão và nhà nội trú ở Mátxcơva dành cho các cựu chiến binh lao động, việc tiêm chủng chống lại coronavirus đã được hoàn tất. Điều này đã được thông báo bởi Phó Thị trưởng Phát triển Xã hội Mátxcơva Anastasia Rakova, theo một tuyên bố trên trang web của Bộ Lao động và Bảo trợ Xã hội Mátxcơva.

Theo bà, hơn 9 nghìn người đã được tiêm chủng, đây là 93% cư dân của tổ chức xã hội thứ 31. Số còn lại không được tiêm phòng do chống chỉ định y tế

Người hưu trí cao tuổi nhất đã được tiêm phòng gần đây đã 104 tuổi. Đồng thời, 9 người hưu trí trên 100 tuổi, 338 người 90 tuổi, 4 nghìn người trên 60 tuổi được tiêm chủng.

Nhân viên y tế của các cơ sở xã hội giám sát tình trạng của người được tiêm chủng. Các tác dụng phụ được tìm thấy ở 1,9% tổng số người được tiêm chủng. Các triệu chứng phổ biến nhất là sốt nhẹ và đau nhức tại chỗ tiêm.

Vào giữa tháng Một, trụ sở hoạt động Moscow cho cuộc chiến chống coronavirus báo cáo rằng gần một nửa số người tiêm phòng ở thủ đô là những người trên 60 tuổi.

 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,156
Động cơ
120,448 Mã lực
Tuổi
54
Theo nguồn tin thì Myanmar có thể là nước thứ 21 trên thế giới chấp nhận vaccine Sputnik V

Không nên quá chú trọng đến vaccine Covid-19, đây là vaccine chống viêm não của Nga, dùng để tiêm cho người lớn

Microgen đã nhận được đăng ký vắc xin mới
View attachment 5898682

Công ty "Microgen" của "Natsimbio" đang nắm giữ đã thông báo đăng ký cho Bộ Y tế Liên bang Nga về vắc xin polysaccharide lưỡng trị để phòng chống nhiễm trùng não mô cầu (bivalent polysaccharide vaccine for the prevention of meningococcal infection). Microgen, nhà sản xuất vắc xin viêm não mô cầu duy nhất ở Nga, sẽ sản xuất một loại thuốc mới tại cơ sở ở Ufa bằng công nghệ chu trình đầy đủ. Thuốc "MeningoVac A + S" được dùng để tiêm chủng cho dân số từ 18 đến 60 tuổi.

“Vắc xin mới sẽ được đưa vào thị trường trong năm nay và sẽ có sẵn để sử dụng như một phần của Lịch trình tiêm chủng dự phòng dịch. Song song với việc phát hành một loại thuốc hóa trị hai chứa các loại huyết thanh phổ biến nhất của tác nhân gây bệnh, chúng tôi đang nghiên cứu việc tạo ra một loại vắc-xin chống lại bốn nhóm huyết thanh A, C, Y và W của bệnh nhiễm trùng não mô cầu, ”Andrei Zagorskiy, Tổng giám đốc của Natsimbio đang nắm giữ.

Bệnh não mô cầu, một căn bệnh có khả năng gây tử vong, thường biểu hiện dưới dạng các ca bệnh rải rác, không liên quan hoặc các đợt bùng phát nhỏ có thể dẫn đến thành dịch. Tiêm phòng là cách hiệu quả nhất để bảo vệ chống lại bệnh viêm não mô cầu.


------------------------------------------------------

Lô vắc xin Sputnik V đầu tiên được chuyển đến Bolivia
View attachment 5898698

Các bác sĩ Bolivia đã nhận được lô vắc xin đầu tiên của Nga chống lại coronavirus Sputnik V, Tổng thống Bolivia Luis Arce thông báo trên Twitter. Arce nói rằng 20 nghìn liều vắc-xin đã được đưa về nước. Tổng cộng, quốc gia này sẽ nhận được 5,2 triệu liều.

Máy bay của công ty nhà nước Bolivia "Boliviana de Aviation" giao cho Bolivia, tới La Paz, một lô vắc-xin từ Nga dành cho quốc gia này, 20 nghìn liều: hàng hóa được vận chuyển bằng máy bay đến thủ đô của Cơ quan Buenos Aires, nơi nó được chất lên máy bay "Boliviana de Aviacion," người đã vận chuyển vắc xin từ Buenos Aires đến La Paz.

Trước hết, quốc gia này sẽ tiêm chủng cho nhân viên y tế và người già chống lại coronavirus. “Chúng tôi sẽ bắt đầu tiêm chủng vào ngày mai ở chín khoa. Luis Arce cho biết dần dần, vắc-xin được chuyển đến các địa điểm trong chuỗi lạnh.

Đích thân Tổng thống Bolivia đã tham gia dỡ hàng các container chứa vắc xin, được chuyển đến sân bay El Alto của thủ đô từ Buenos Aires.

View attachment 5898699 View attachment 5898700 View attachment 5898701



Vắc xin Sputnik V hiện được cấp phép hoặc đăng ký ở các quốc gia sau:



  1. Nga,
  2. Video Belarus ,
  3. Video Kazakhstan ,
  4. Turkmenistan,
  5. Armenia,
  6. Hungary,
  7. Serbia,
  8. UAE,
  9. Argentina video ,
  10. Algeria,
  11. Palestine,
  12. Venezuela,
  13. Bolivia video ,
  14. Tunisia,
  15. Paraguay,
  16. Video Iran ,
  17. Mexico,
  18. Nicaragua,
  19. Guinea,
  20. Pakistan,
  21. Liban,
  22. Brazil
Đã sử dụng ảnh và tài liệu văn bản bổ sung của các trang web:
  1. twitter.com/LuchoXBolivia ,
  2. ria.ru ,
  3. visualrian.ru ,
  4. bigasia.ru ,
  5. www.interfax.ru ,
  6. m.facebook.com ,
  7. tass.ru ,
  8. www.rbc.ru ,
  9. sputnik-georgia.ru ,
  10. www.tvc.ru ,
  11. tvzvezda.ru ,
  12. sputnikvaccine.com/rus/ ,
-----------------------------

Lô vắc xin Sputnik V đầu tiên được chuyển đến Tehran
View attachment 5898707

Máy bay của hãng hàng không Iran Mahan Air hôm thứ Năm đã vận chuyển lô hàng vắc xin đầu tiên đến sân bay Imam Khomeini, công ty truyền hình và đài phát thanh địa phương IRIB đưa tin. Đợt thuốc tiếp theo dự kiến giao vào ngày 30/2 và đợt 3 vào ngày 10/3.

Sputnik V đã trở thành vắc-xin nước ngoài đầu tiên ở Iran. Báo cáo của ISNA, dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Iran Mohammadreza Shanehsaz, rằng 10.000 liều vắc xin đã được vận chuyển bằng đường hàng không.

View attachment 5898708 View attachment 5898711 View attachment 5898713
View attachment 5898714

Vaccine Sputnik hiện được đăng kỹ ở các nước sau
  1. Russia,
  2. Belarus video ,
  3. Kazakhstan video ,
  4. Turkmenistan,
  5. Armenia,
  6. Hungary,
  7. Serbia,
  8. UAE,
  9. Argentina videos ,
  10. Algeria,
  11. Palestine,
  12. Venezuela,
  13. Bolivia videos ,
  14. Tunisia,
  15. Paraguay,
  16. Iran video ,
  17. Mexico,
  18. Nicaragua,
  19. Guinea,
  20. Pakistan,
  21. Lebanon,
  22. Brazil
Used additional photos and text materials of the sites:
  1. www.rfi.fr ,
  2. www.iribnews.ir ,
  3. apnews.com ,
  4. ria.ru ,
  5. www.tvc.ru ,
  6. tvzvezda.ru ,
  7. ir.sputniknews.com ,
  8. sputnikvaccine.com/rus/ ,
---------------------------------------------
Vol 2 đã nói về một số công ty Nga sản xuất thuốc thử, các hóa chất cần thiết dùng cho xét nghiệm PCR cho Covid-19. Còn đây là sản xuất các thuốc chống đông máu, các thuốc khác để điều trị Covid-19

Một dây chuyền mới đã được đưa ra tại nhà máy dược phẩm "Biochemist" ở Saransk
View attachment 5898720

Nhà máy Saransk "Nhà hóa sinh" đã đưa ra một sản xuất ống thuốc mới thành phẩm. Nó sẽ sản xuất các loại thuốc phổ biến như meloxicam, drotaverine, ketoprofen, papaverine và những loại khác. Việc ra mắt dây chuyền sẽ nâng sản lượng dược phẩm dạng ống thành phẩm lên gấp 2 lần - lên đến 15 triệu đơn vị mỗi tháng.

Từ năm 2015, Biochemist JSC, một thành viên của nhóm công ty dược phẩm Promomed, cùng với giới khoa học đã phát triển một số loại thuốc chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Việc ra mắt một dây chuyền mới tại Biochemist là một đóng góp đáng kể của ngành công nghiệp Nga trong cuộc chiến chống lại covid. Nó sẽ bao gồm việc sản xuất thuốc chống đông máu để điều trị nhiễm trùng coronavirus mới: enoxaparin natri và nadroparin canxi.

Ngay khi doanh nghiệp đạt hết công suất đối với các loại thuốc này, cũng như dexamethasone dạng tiêm (và điều này sẽ xảy ra vào tháng 2 đến tháng 3), có thể nói về việc hoàn thành giai đoạn tiếp theo, quan trọng trên toàn quốc trong việc triển khai sản xuất các loại thuốc cần thiết để điều trị không chỉ bệnh covid mà còn nhiều bệnh khác.

View attachment 5898721

Ko có Việt Nam mình hả cụ? Nghe nói đăng ký sớm lắm mà.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga phát triển động cơ tên lửa mà không cần sử dụng bản vẽ trên giấy
1612692058171.png


Pyotr Lyovochkin, thiết kế trưởng của NPO Energomash, cho biết lần đầu tiên các nhà thiết kế Nga đã thiết kế một động cơ tên lửa hoàn toàn ở dạng kỹ thuật số.

“Chúng tôi chế tạo động cơ RD-171MV cho tên lửa Soyuz-5 hoàn toàn bằng tài liệu kỹ thuật số. Hơn nữa, chúng tôi đã đồng ý với khách hàng của tác phẩm rằng tài liệu 3D này sẽ là tài liệu thiết kế ban đầu, ”anh nói trong một video được Roscosmos đăng trên YouTube.

Vào tháng 12 năm 2020, có thông tin cho rằng NPO Energomash (một doanh nghiệp của Roscosmos) đã tiến hành vụ thử lửa đầu tiên của động cơ chất lỏng mạnh nhất thế giới RD-171MV cho giai đoạn đầu của phương tiện phóng Soyuz-5.

Động cơ RD-171MV là sự phát triển của động cơ được sử dụng trên tên lửa Zenit và trước đó là trên các khối bên của tên lửa Energia.



----------------------------------------------------------------------------

Andrey Dutov: Động cơ chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được thử nghiệm trên máy bay Il-114 vào năm 2023
Ngày 5 tháng 2 năm 2021 tại sân bay của Doanh nghiệp Nhà nước Liên bang Novosibirsk "SibNIA" mang tên S.A. Chaplygin đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên mặt đất của một phòng thí nghiệm bay - máy bay Yak-40LL với một nhà máy năng lượng lai như một phần của động cơ trên chất siêu dẫn nhiệt độ cao.

Mikhail Gordin, Tổng Giám đốc Xí nghiệp Đơn vị Nhà nước Liên bang “Viện Động cơ Hàng không Trung ương đặt theo tên PI Baranov cho biết:“ Trong các cuộc thử nghiệm hôm nay, mọi thứ hoạt động bình thường.

Các cuộc thử nghiệm bắt đầu ở Novosibirsk là bước đầu tiên hướng tới việc chế tạo máy bay điện ở Nga. Một phòng thí nghiệm bay dựa trên máy bay phản lực cánh quạt Il-114 với động cơ chạy hoàn toàn bằng điện sẽ xuất hiện vào năm 2023. Điều này đã được cho biết bởi Tổng Giám đốc Viện "Trung tâm Nghiên cứu" của Viện Ngân sách Nhà nước Liên bang mang tên N.Ye. Zhukovsky "Andrey Dutov.

"Không có động cơ nào tương tự trên thế giới. Phòng thí nghiệm bay tiếp theo dựa trên máy bay Il-114 sẽ được thành lập sau hai năm", ấn phẩm trích lời Andrey Dutov. ChS-INFO ... Ông nói: “Và chiếc máy bay này sẽ bay bằng động cơ chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo Andrey Dutov, hiện nay một nhà máy điện mạnh hơn dựa trên vật liệu siêu dẫn với công suất 1000 kW đang được tạo ra cho phòng thí nghiệm bay trong tương lai.

"Và hôm nay là một sự kiện lịch sử. Bởi vì ngày nay có một sự cạnh tranh gay gắt trong ngành hàng không dân dụng. Và chúng tôi đã chứng minh một bước đột phá thực sự trong chế tạo máy bay: bước đầu tiên đã được thực hiện để tạo ra một chiếc máy bay chở khách chạy hoàn toàn bằng điện trên một động cơ hiệu quả độc đáo, "Tổng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu cho biết Zhukovsky.

Đến nay, để đảm bảo tỷ lệ công suất, hiệu suất nhiên liệu và thân thiện với môi trường ở mức chấp nhận được, khả năng công nghệ của cả động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt và động cơ tuốc bin phản lực trên thực tế đã cạn kiệt. Các trung tâm kỹ thuật ở châu Âu, Trung Quốc, Mỹ và Nga đang tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực hàng không xanh, các loại nhiên liệu mới và hệ thống động cơ hybrid. Nhiệm vụ chính của phòng thí nghiệm bay Yak-40LL là lựa chọn phương án tối ưu nhất để chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng lực đẩy của động cơ. Tại Nga, chuyến bay đầu tiên của máy bay chở khách sử dụng động cơ điện sẽ diễn ra vào năm 2030.


-----------------------------------------------------------------------------

Il-114-300 có thử nghiệm hạ cánh với một động cơ đang hoạt động

1612692326594.png


Vào ngày 5 tháng 2 năm 2021, trong chuyến bay thử nghiệm tiếp theo của nguyên mẫu đầu tiên Il-114-300 (w / n 54114), đã xảy ra sự cố động cơ, dịch vụ báo chí của United Aircraft Corporation đưa tin.

Máy bay gián đoạn chuyến bay và khẩn cấp hạ cánh xuống đường băng của LII họ. Gromov ở Zhukovsky. Cuộc đổ bộ diễn ra bình thường.

Theo quy định trong UAC, trong quá trình bay trên máy bay, cảm biến nhiệt độ dầu của một trong các động cơ đã hoạt động. Phi hành đoàn, được hướng dẫn bởi các chỉ dẫn, đã quyết định làm gián đoạn chuyến bay.

Interfax dẫn một nguồn thạo tin cho biết: "Trong quá trình bay thử nghiệm, động cơ gặp sự cố, máy bay ngồi trên một động cơ đang chạy".

Máy bay phản lực cánh quạt chở khách Il-114-300 được trang bị động cơ TV7-117ST-01. Ở chế độ cất cánh, động cơ phát huy công suất lên tới 3100 mã lực. Với trọng lượng khô không quá 500 kg, động cơ có mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể dưới 200 gam một mã lực. lúc một giờ. Đây là một động cơ duy nhất cho máy bay Il-114-300 và Il-112V. TV7-117ST-01 được phát triển tại St.Petersburg "UEC-Klimov".

Vào ngày 18 tháng 1, tại cùng một địa điểm ở Zhukovsky, trong quá trình thử nghiệm máy bay MC-21 khi cất cánh bị gián đoạn, máy bay đã lăn ra khỏi đường băng. Máy bay không bị hư hại, phi hành đoàn không bị thương.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
40000 liểu Sputnik đầu tiên đã tới Hungary
Hungary receives first doses of Russian Sputnik V vaccine


Nếu vaccine Sputnik V được thông qua ở EMA thì hãng IDT Biologika của Đức có thể sản xuất, không rõ còn hãng nào nữa không?

IDT Biologika moves into spotlight as Germany eyes Sputnik V
https://www.dw.com/en/idt-biologika-moves-i...cine/a-56464708

Germany moves to bring Russian vaccine into EU orbit
https://www.france24.com/en/live-news/20210...e-into-eu-orbit

Russia in talks with German company to produce its Covid
https://www.telegraph.co.uk/news/2021/02/03...-covid-vaccine/

Bây giờ vaccine Nga mà được EMA chấp nhận vào EU, mà Nga lại chỉ hợp tác với Đức để sản xuất, thì vị thế của Đức trong EU lại càng tăng, và vì thế các nước EU có thể tiếp tục đòi Nga phải "công bố" mới chịu cho qua cái ải EMA đấy.
Hiện chỉ có Hungary là vượt mặt EU tự đàm phán nhập vaccine này. 40K liều vừa được chuyển đến Hungary, và hiện Hungary đang đàm phán để sản xuất. Tóm lại, nếu vaccine này mà được EMA chấp nhận, thì ai mà là nhà sản xuất nó sẽ thu được lợi lớn cả về kinh tế và chính trị.
Câu chuyện vaccine k phải chỉ là khoa học đâu

Hiện nay Pfizer không chịu chia sẻ để cho nhà máy Sanofi của Pháp hay các nhà máy của Đức sản xuất vaccine này. Khiến cho EU tự nhiên bị lệ thuộc lớn vào phía Mỹ.
Tiêm vaccine đang là cuộc đua, báo EU đang sợ tốc độ tiêm vaccine của mình bị chậm sau Mỹ và TQ, mở cửa kinh tế chậm hơn, sẽ thiệt hại rất lớn.
Mà nguyên nhân chậm chính là vì EU không thể sản xuất được, nên phải chờ Mỹ giao hàng, mà họ thì lại ưu tiên giao cho phía Mỹ trước. Hiện chính phủ Mỹ đang đòi các nhà sản xuất phải cung cấp được 100 triệu liều trong vòng 100 ngày thì liệu họ có còn ưu tiên sản xuất cho EU được k?
Nên nếu vaccine Nga vào được EU, thì những ai là người sản xuất sẽ là câu chuyện lớn đấy, rồi mức độ chia sẻ công nghệ của Nga đến đâu cũng phải đàm phán, etc.


Panama tìm kiếm 3 triệu liều vaccine Sputnik V cho 1.5 triệu người. Paraguay ký hợp đồng để nhập vaccine Nga Sputnik V


Panama seeks 3 million doses of Russia's COVID-19 vaccine - letter
Panama's government is seeking 3 million doses of Russia's Sputnik V vaccine against COVID-19 for 1.5 million people, hoping to receive them by March, a letter of intent signed by the country's Health Ministry showed.
https://www.reuters.com/article/health-coro...r-idUSL1N2KB06X


Paraguay inks contract for Russia's Sputnik coronavirus vaccine
https://www.reuters.com/article/us-health-c...e-idUSKBN2A42W5
Paraguay signed a contract with the Russian Direct Investment Fund to purchase the Sputnik V vaccine against the coronavirus, the South American country's health minister said on Thursday.
It was the first announcement of a bilateral agreement under Paraguay's coronavirus immunization plan. Neighboring Argentina is also using the Russian vaccine.
Scientists gave Russia's Sputnik V vaccine the green light this week saying it was almost 92% effective in fighting COVID-19 based on peer-reviewed late-stage trial results published in The Lancet international medical journal.
Thủ tướng Áo Sebastian Kurz nói rằng Áo sẵn sàng sản xuất vaccine Sputnik V và ông sẵn sàng tiêm cho mình nếu nó được EMA chấp thuận. Câu chuyện sản xuất bây giờ là tranh chấp đấy. Lý do chính mà EU bị chậm, chính là vì không được Pfizer trao quyền sản xuất vaccine mà bị lệ thuộc nguồn cung. Bây giờ ai mà sản xuất là thu lợi lớn cả về kinh tế và chính trị
Kurz cũng nói có thể tiêm vaccine TQ nếu EMA chấp nhận

Austrian Chancellor Says Ready To Get Vaccinated With Sputnik V If It Gets EU Approval



Lô vắc xin Sputnik V thứ hai của Nga đến Serbia
1612695331358.png


Vào ngày 29 tháng 1 năm 2021, lô thứ hai của vắc xin Sputnik V của Nga đã được chuyển giao cho Serbia với số lượng 40 nghìn liều, được thiết kế để tiêm chủng cho 20 nghìn công dân. Trong tháng 2-3, dự kiến cung cấp Sputnik V với tổng khối lượng 2 triệu liều.

Như quan chức Serbia lưu ý, Serbia trở thành nước thứ hai ở châu Âu về số lượng công dân được tiêm chủng trên một triệu dân. “Thực tế này là bằng chứng về cuộc đấu tranh mà đất nước đang tiến hành vì sức khỏe của công dân. Chúng tôi có thể tự hào về điều này! " - trích bởi "Balkanist.ru".

Cũng trong ngày 5/2, quốc gia láng giềng, Republika Srpska của Bosnia và Herzegovina (RS BiH) đã phê duyệt việc sử dụng vắc xin Sputnik V coronavirus của Nga. “Republika Srpska đã phê duyệt việc sử dụng vắc xin Sputnik V,”.

Lô 2,4 nghìn liều vắc xin Sputnik V đầu tiên của Nga chống lại vi rút coronavirus đã đến Belgrade vào tháng 12 năm 2020. Vào ngày 29 tháng 1 năm 2021, lô vắc xin thứ hai đã được nhận, 40 nghìn liều, được thiết kế để tiêm cho 20 nghìn công dân. Theo một quan chức Serbia, vào sáng ngày 29 tháng 1 năm 2021, máy bay đã giao 40.000 liều vắc xin. Trong vòng chưa đầy 24 giờ, một lô hàng vắc xin của nhà máy từ Nga đã đến được Belgrade.

Vào ngày 11 tháng 2, một phái đoàn gồm các chuyên gia Nga dự kiến sẽ tới Belgrade để thăm Viện Virus học Torlak trong khuôn khổ tham vấn để chuẩn bị cho việc sản xuất chung thuốc Sputnik V ở Serbia.

Đơn đăng ký mua hơn 1,2 tỷ liều vắc xin Sputnik V đã được nhận từ 40 quốc gia. Vắc xin để cung cấp cho thị trường nước ngoài sẽ do các đối tác quốc tế của RDIF ở Ấn Độ, Brazil, Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước khác sản xuất. Ngoài ra, các thử nghiệm lâm sàng của vắc-xin đang được tiến hành ở Belarus, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Venezuela, Ấn Độ và một số quốc gia khác. Các thỏa thuận hiện tại với các đối tác quốc tế sẽ cho phép sản xuất 500 triệu liều vắc xin Sputnik V bên ngoài nước Nga mỗi năm, RDIF lưu ý. Giá xuất khẩu của vắc-xin sẽ thấp hơn $ 10 mỗi liều.


----------------------------------------

Kỹ hơn chút vụ Paraguay ký hợp đồng với RDIF ở đoạn trích trên

Đã ký hợp đồng cung cấp "Sputnik V" cho Paraguay
1612695440640.png


Vào ngày 5 tháng 2, Paraguay đã ký hợp đồng với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) để cung cấp vắc xin Sputnik V COVID-19 cho nước này. Điều này được đưa tin bởi kênh truyền hình Paraguay "Paraguay TV".

Thời gian và khối lượng cung ứng thuốc sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất. Hiện các nhân viên y tế đang được đào tạo cách xử lý thuốc đúng cách. Bộ y tế của Paraguay đã phê duyệt việc sử dụng vắc xin Sputnik V của Nga ở nước này vào ngày 15 tháng 1 năm 2021.


1612695476939.png


Vắc xin Sputnik V hiện được cấp phép hoặc đăng ký ở các quốc gia sau:
  1. Russia,
  2. Belarus video ,
  3. Kazakhstan video ,
  4. Turkmenistan,
  5. Armenia,
  6. Hungary,
  7. Serbia,
  8. UAE,
  9. Argentina videos ,
  10. Algeria,
  11. Venezuela,
  12. Bolivia videos ,
  13. Tunisia,
  14. Paraguay,
  15. Iran video ,
  16. Mexico,
  17. Nicaragua,
  18. Guinea,
  19. Pakistan,
  20. Lebanon,
  21. Brazil,
  22. Myanmar
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
----------------------------------------------------------------------------

Andrey Dutov: Động cơ chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được thử nghiệm trên máy bay Il-114 vào năm 2023
Ngày 5 tháng 2 năm 2021 tại sân bay của Doanh nghiệp Nhà nước Liên bang Novosibirsk "SibNIA" mang tên S.A. Chaplygin đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên mặt đất của một phòng thí nghiệm bay - máy bay Yak-40LL với một nhà máy năng lượng lai như một phần của động cơ trên chất siêu dẫn nhiệt độ cao.

Mikhail Gordin, Tổng Giám đốc Xí nghiệp Đơn vị Nhà nước Liên bang “Viện Động cơ Hàng không Trung ương đặt theo tên PI Baranov cho biết:“ Trong các cuộc thử nghiệm hôm nay, mọi thứ hoạt động bình thường.

Các cuộc thử nghiệm bắt đầu ở Novosibirsk là bước đầu tiên hướng tới việc chế tạo máy bay điện ở Nga. Một phòng thí nghiệm bay dựa trên máy bay phản lực cánh quạt Il-114 với động cơ chạy hoàn toàn bằng điện sẽ xuất hiện vào năm 2023. Điều này đã được cho biết bởi Tổng Giám đốc Viện "Trung tâm Nghiên cứu" của Viện Ngân sách Nhà nước Liên bang mang tên N.Ye. Zhukovsky "Andrey Dutov.

"Không có động cơ nào tương tự trên thế giới. Phòng thí nghiệm bay tiếp theo dựa trên máy bay Il-114 sẽ được thành lập sau hai năm", ấn phẩm trích lời Andrey Dutov. ChS-INFO ... Ông nói: “Và chiếc máy bay này sẽ bay bằng động cơ chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo Andrey Dutov, hiện nay một nhà máy điện mạnh hơn dựa trên vật liệu siêu dẫn với công suất 1000 kW đang được tạo ra cho phòng thí nghiệm bay trong tương lai.

"Và hôm nay là một sự kiện lịch sử. Bởi vì ngày nay có một sự cạnh tranh gay gắt trong ngành hàng không dân dụng. Và chúng tôi đã chứng minh một bước đột phá thực sự trong chế tạo máy bay: bước đầu tiên đã được thực hiện để tạo ra một chiếc máy bay chở khách chạy hoàn toàn bằng điện trên một động cơ hiệu quả độc đáo, "Tổng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu cho biết Zhukovsky.

Đến nay, để đảm bảo tỷ lệ công suất, hiệu suất nhiên liệu và thân thiện với môi trường ở mức chấp nhận được, khả năng công nghệ của cả động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt và động cơ tuốc bin phản lực trên thực tế đã cạn kiệt. Các trung tâm kỹ thuật ở châu Âu, Trung Quốc, Mỹ và Nga đang tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực hàng không xanh, các loại nhiên liệu mới và hệ thống động cơ hybrid. Nhiệm vụ chính của phòng thí nghiệm bay Yak-40LL là lựa chọn phương án tối ưu nhất để chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng lực đẩy của động cơ. Tại Nga, chuyến bay đầu tiên của máy bay chở khách sử dụng động cơ điện sẽ diễn ra vào năm 2030.


-----------------------------------------------------------------------------
Động cơ điện và Máy phát điện thông thường nếu hoạt động dài hạn thì việc làm mát trong quá trình hoạt động cũng khá nan giải. Với các máy lớn người ta làm mát bằng bơm khí lạnh (khí trơ, khí hydro) vào khe để làm mát cuộn dây.
Với động cơ điện bằng dây siêu dẫn (điện trở gần bằng zero) và môi trường lạnh, phát sinh nhiệt do điện trở (0) là không có, chỉ có tích tụ nhiệt trong quá trình vận hành, không rõ việc làm mát thế nào?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,771 Mã lực
...
Với động cơ điện bằng dây siêu dẫn (điện trở gần bằng zero) và môi trường lạnh, phát sinh nhiệt do điện trở (0) là không có, chỉ có tích tụ nhiệt trong quá trình vận hành, không rõ việc làm mát thế nào?
Vật liệu siêu dẫn chỉ thể hiện tính siêu dẫn ở 1 khoảng nhiệt độ rất hẹp, thường là nhiệt độ rất thấp (để mạng lưới nguyên tử gần như không chuyển động, ít cản trở dòng điện tử). Ở đây họ nói là siêu dẫn "nhiệt độ cao" tức là không quá thấp, nhưng vẫn phải có hệ thống ổn định nhiệt độ!
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thêm chút tin thời sự bên cạnh vấn đề khoa học công nghệ

Hoạt động lắp đặt đường ống Nord Stream-2 được nối lại ở ngoài khơi Đan Mạch
1612701662344.png

Quá trình lắp đặt đường ống dài khoảng 120 km trong khuôn khổ dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream-2) tại vùng biển ngoài khơi Đan Mạch đã được nối lại sau khi hoàn tất các bước chuẩn bị.

Theo đơn vị phụ trách triển khai dự án, tàu lắp đặt đường ống Fortuna của Nga đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm trên biển và trong ngày 5/2 bắt đầu lắp đặt đường ồng dẫn dầu trong vùng biển ngoài khơi của Đan Mạch.

"Tất cả các công việc được thực hiện theo các giấy phép liên quan. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về các công trình xây dựng và lập kế hoạch tiếp theo trong thời gian thích hợp" - liên danh các nhà thầu cho biết.

Theo nhà điều hành dự án, con tàu đã bắt đầu xây dựng đường ống vào ngày 24/1/2021. Nó đã tiến hành thử nghiệm thành công trên biển và hôm 6/2 đã bắt đầu đặt ống ở vùng biển Đan Mạch.

Cơ quan quản lý hàng hải Đan Mạch báo cáo rằng tàu Fortuna sẽ thực hiện công việc đặt ống trên vùng biển nước này và sẽ được hỗ trợ bởi tàu tiếp liệu Baltic Explorer và tàu Murman.

Hồi tháng 12 năm ngoái, việc lắp đặt đường ống trong dự án Nord Stream-2 đã được nối lại tại vùng biển của Đức sau gần 1 năm gián đoạn do các lệnh trừng phạt của Mỹ. Sau đó, giới chức Đan Mạch cũng cho phép triển khai công đoạn tiếp theo của dự án này trong vùng biển của mình từ ngày 15/1/2021.

Nord Stream-2 được cho là sẽ tăng gấp đôi công suất vận chuyển khí đốt của Nga so với Nord Stream 1, hoạt động từ năm 2012 và đảm bảo nguồn cung cấp cho các nước Tây Âu thông qua biển Baltic. Khoảng 55 tỷ m3 khí đốt mỗi năm sẽ được dẫn trực tiếp từ bờ biển Nga đi qua Biển Baltic đến Đức.

Từ lâu, Mỹ đã phản đối dự án Nord Stream-2 trong bối cảnh nước này cũng muốn xuất khẩu khí đốt sang châu Âu và chỉ trích các nước châu Âu để phụ thuộc vào nguồn năng lượng Nga.

Ba Lan, Ukraine và các nước Baltic cũng phản đối dự án do lo ngại đường ống này sẽ càng khiến châu Âu phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga.

Được biết, việc triển khai lắp đặt hầu hết các đoạn đường ống còn lại tại vùng biển ngoài khơi của Đan Mạch sẽ hoàn tất dự án.

Cùng ngày, hãng tin RT của Nga đưa tin, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã phản đối việc chính trị hóa dự án kể trên.

Hôm 6/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định Berlin luôn ủng hộ đường ống dẫn dầu vì nó đơn thuần là một dự án thương mại đối với Đức.

Trong các bình luận gần đây về dự án này, ông Gerhard Schroder, người từng giữ chức Thủ tướng Đức giai đoạn 1998-2005, bày tỏ niềm tin rằng đất nước của ông cần đường ống Nord Stream-2 từ Nga, vì nếu không nước này sẽ không thể đáp ứng nhu cầu năng lượng trong thời kỳ chuyển đổi từ các nguồn năng lượng truyền thống sang năng lượng tái tạo.


"Chúng ta đã có Nord Stream 1, vận chuyển 55 tỷ mét khối khí đốt từ Nga đến bang Mecklenburg-Vorpmmern miền Bắc nước Đức" - ông nói. Lượng khí bổ sung của dự án này là cần thiết với Đức do nước này đã có kế hoạch loại bỏ dần việc phát điện hạt nhân và điện từ than.

"Rõ ràng là chúng ta nên đặt cược vào các nguồn tái tạo. Tuy nhiên, trong tương lai gần sẽ không có đủ để cung cấp năng lượng cho nền kinh tế của chúng ta với giá cả phải chăng... Trong thời kỳ chuyển đổi, kéo dài 10, 20 hoặc 30 năm - không ai có thể nói chắc chắn - chúng ta sẽ cần khí đốt, nguồn năng lượng truyền thống hợp lý và thuần khiết với môi trường duy nhất."

Theo quan điểm của ông, khí đốt của Nga được cung cấp qua đường ống là cách hợp lý duy nhất để có được nó. Theo nhà cựu lãnh đạo Đức, khí đốt của Mỹ được sản xuất bằng phương pháp bẻ gãy thủy lực "đắt hơn và kém hơn về chất lượng" cũng như kém thân thiện với môi trường.

Theo cựu Thủ tướng Đức, có quá nhiều ý thức hệ xung quanh dự án Nord Stream-2.

Ông Gerhard Schroder cho rằng, dự án đường ống Nord Stream-2 không nên liên quan đến tình hình xung quanh chính khách đối lập Nga Alexei Navalny. Ông cũng chỉ trích quan điểm của một số nhà ngoại giao châu Âu cho rằng, cần ngăn cản dự án Nord Stream-2 bởi Nga bắt giữ và xử tù chính khách đối lập Navalny sau khi không điều tra về vụ đầu độc của ông này mà châu Âu nghi là chất độc quân sự Novichok.

"Tại sao lại có mối liên hệ giữa các vấn đề không liên quan đến nhau? Điểm chung giữa Nord Stream-2 và vụ Navalny là gì?" - ông mô tả cách tiếp cận này là "một sai lầm".

Việc xây dựng đường ống gần như đã hoàn tất, nhưng khoảng 120km còn lại sẽ được đặt ở vùng biển Đan Mạch cũng như 30km khác ở vùng biển của Đức, trước khi đổ bộ vào thị trấn ven biển Lubmin, miền Bắc nước Đức.



Nord Stream 2: Construction resumes in Danish waters
The Russian-led pipeline in the Baltic Sea has almost been completed, despite US sanctions and opposition from some EU member states. The controversial project will double the amount of natural gas exported to Germany.

Nord Stream 2: Pipe-laying resumes in Danish waters
Russia's vessel Fortuna conducted sea trials and started laying pipes in the waters of Denmark


Hoạt động lắp đặt đường ống Nord Stream-2 được nối lại ở ngoài khơi Đan Mạch

Tàu Nga bắt đầu đặt ống Nord Stream-2 ở biển Đan Mạch
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vật liệu siêu dẫn chỉ thể hiện tính siêu dẫn ở 1 khoảng nhiệt độ rất hẹp, thường là nhiệt độ rất thấp (để mạng lưới nguyên tử gần như không chuyển động, ít cản trở dòng điện tử). Ở đây họ nói là siêu dẫn "nhiệt độ cao" tức là không quá thấp, nhưng vẫn phải có hệ thống ổn định nhiệt độ!
Thực ra, siêu dẫn nhiệt độ cao, high-temperature superconductivity, thì chỉ cần nhiệt độ từ -196 độ C trở lên.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,476 Mã lực
TASS dẫn thông tin từ báo chí Séc cho biết, cách đây vài ngày, các nhân viên của Bộ Y tế Séc đã được hướng dẫn tìm hiểu những cơ hội pháp lý để vaccine Sputnik V được phê duyệt ở nước này mà không cần sự chấp thuận của Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) hoặc Viện Kiểm soát Thuốc Quốc gia Séc. Chinh phủ Séc cũng đang có những bước chuẩn bị để mua vaccine Sputnik V của Nga. Bộ Y tế Séc có quyền quyết định sử dụng vaccine này để tiêm chủng cho người dân trong trường hợp khẩn cấp.


Hôm 5/2, Thủ tướng Séc Andrej Babis đã đến thăm Hungary để nghiên cứu kinh nghiệm của nước này trong việc sử dụng vaccine Sputnik V do Nga sản xuất. Trong chuyến thăm, ông Babis đã thảo luận vấn đề này với người đồng cấp Hungary Viktor Orban và các bác sĩ tại Hungary. Séc hiện đã mua vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech, Moderna và AstraZeneca. Tuy nhiên, số lượng đơn hàng được giao cho Séc đã bị cắt giảm do trục trặc trong khâu sản xuất của Pfizer/BioNTech.
Hiện đã có hơn 20 quốc gia trên thế giới phê duyệt vaccine Sputnik V của Nga. Trong tuần này, vaccine Sputnik V cũng đã được giới khoa học công nhận có hiệu quả phòng ngừa COVID-19 lên tới gần 92% sau khi các kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối trên quy mô lớn được công bố trên tạp chí y khoa quốc tế uy tín The Lancet.
Đến nay, Séc đã ghi nhận hơn 1 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 17.000 ca tử vong.
Ngọc Biên
Nguồn: baotintuc.vn
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vaccine Sputnik này có vẻ đạt hiệu quả cao trong phòng ngừa Covid, nhưng không rõ là những người cơ địa dị ứng có tiêm được không? Có tiêm được cho trẻ con, người già không hả cụ?
Có chứ, trẻ con dưới 18 tuổi thì chưa được, mà hình như chưa vaccine nào được, còn người từ 65 trở lên OK. Nga đã tiêm rồi đấy thôi, và bài báo giai đoạn 3 của vaccine này đăng trên The Lancet cũng nêu rõ, hiệu quả như nhau cho cả người cao tuổi và ít tuổi.
Cái mà đang có vấn đề với người cao tuổi là vaccine Pfizer/BioNTech, đang làm chết nhiều người dù chính quyền nói không phải là nguyên nhân. Chưa rõ có thật không, nhưng nhìn chung là khả nghi
Một vaccine nữa cũng có vấn đề với người cao tuổi là vaccine Astrazeneca/Oxford. Theo báo cáo giai đoạn 3 của vaccine này đăng trên The Lancet thì hiệu quả với người già là 62%, tuy nhiên tình hình thật có khi tệ hơn.
Sau khi Đức, Pháp, Áo, Na Uy, Thụy Điển, Ba Lan cấm dùng vaccine Astrazeneca/Oxford cho người từ 65 tuổi trở lên, Italy cấm cho phép dùng vaccine này cho người từ 55 tuổi trở lên, thì bây giờ Tây Ban Nha tiếp tục cấm như Italy, giới hạn tuổi dùng cho vaccine này là 55
Phía Tây Ban Nha nói hiệu quả của vaccine này cho người già là vô cùng thấp, và dữ liệu không đầy đủ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở các vol trước có nói đến việc Nga đang bắt đầu sản xuất động cơ tuabin khí nội địa công suất lớn (high capacity gas turbine) nội địa cho mình phát triển, cụ thể là Saturn phát triển, và một tập đoàn Nga khác là Power Machines cũng đang trong quá trình hoàn thành loại tuabin khí này.
Ngoài ra, General Electricity và Siemens cũng đang trong quá trình chuyển giao đầy đủ bí kíp công nghệ cho công ty Nga InterRAO và Siemens Nga để sản xuất loại sản phẩm này.
Bây giờ nói về một loại tuabin khác, loại tuabin hơi nước tốc độ thấp. Tuabin hơi nước (stream turbine) đã được Nga làm nhiều rồi, đã xuất khẩu kha khá, các vol trước đến vol này đều đưa tin, nhưng ở đây nói đến tuabin hơi nước tốc độ thấp


Sản xuất tuabin hơi nước tốc độ thấp (low-speed steam turbine) đầu tiên của Nga đang được đà
1612732236279.png

Quá trình lắp ráp nguyên mẫu tuabin tốc độ thấp độc đáo diễn ra tại khu sản xuất công nghệ cao của Nhà máy kim loại Leningrad - LMZ (Leningrad Metal Plant) ở làng Metallostroy thuộc quận Kolpinsky của St.Petersburg. Nó đã được đưa ra vào năm 2012.

1612732280702.png
1612732289212.png
1612732296114.png


Hiện tại, các chuyên gia của LMZ đã hoàn thành việc lắp ráp đường dẫn dòng xi lanh áp suất thấp và đang lắp đặt các rôto áp suất thấp. Nhân tiện, năm nay họ hứa sẽ hoàn thành khâu lắp ráp cuối cùng và thực hiện tất cả các bài kiểm tra cần thiết.

1612732322972.png


1612732331333.png


Một vài thông tin về thiết bị mới: đường kính của mỗi cánh quạt áp suất thấp với các cánh được lắp đặt là hơn 6,5 m và nặng hơn 230 tấn.

1612732344010.png
1612732350997.png
1612732358308.png


Để tham khảo. Về tốc độ quay, tuabin hơi nước cho các tổ máy công suất mạnh có hai loại - tốc độ cao và tốc độ thấp. Sự khác biệt cơ bản là ở số vòng quay mà rôto tạo ra mỗi phút. Đối với tuabin tốc độ cao, đây là 3000 vòng / phút, đối với tuabin tốc độ thấp - bằng một nửa - 1500. Ngày nay, tuabin tốc độ cao do các nhà thiết kế LMZ thiết kế là loại mạnh nhất trên thế giới. Nhà máy kim loại Leningrad (LMZ) từ trước đến nay chuyên sản xuất các tổ máy tốc độ cao có công suất khác nhau cho các nhà máy nhiệt điện và nhà máy điện hạt nhân.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bee Pitron đã phát triển các hệ thống kiểm soát tự động và các chỉ số (automated control systems and indicators) cho ngành hàng không

Chi phí của một tổ hợp thiết bị trên máy bay có thể lên tới 75% chi phí của một chiếc máy bay và mạng cáp trên máy bay (BCN) đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ tin cậy trong hoạt động của nó. Để ngăn ngừa các hỏng hóc, có các hệ thống kiểm soát hàng không trên mặt đất (NASK).

Tại diễn đàn Army-2020, nhóm công ty Bee Pitron đã giới thiệu một dòng NASK mô-đun hiện đại với khả năng thay thế nhập khẩu tất cả các thành phần chính. Cũng tại chân đế đã được trưng bày một chỉ báo hàng không mới dựa trên mạch tích hợp logic có thể lập trình (FPGA). Chỉ báo hiển thị dữ liệu thời gian thực từ cảm biến máy bay và thông tin điều hướng.

https://военное.рф/2020/%D0%A4%D0%BE%D1%80%D1%83%D0%BC%D0%90%D1%80%D0%BC%D0%B8%D1%8F188/
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại chút về công ty luyện kim danh tiếng Severstal của Nga

Một cần trục giàn trong nước mới đã được đưa vào hoạt động trong xưởng hiệu chuẩn của Severstal-metiz ở Cherepovets


Một giàn cần cẩu đã được đưa vào hoạt động trong xưởng hiệu chuẩn của doanh nghiệp Cherepovets "Severstal-metiz". Nó được lắp đặt như một phần của dự án đầu tư và sẽ hoạt động cùng với một lò kiểu chuông mới, sẽ đi vào hoạt động vào năm 2021.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Transmashholding giao 226 xe chở khách cho Ai Cập vào năm 2020
1612733112768.png


Vào năm 2020, Transmashholding (TMH) đã hoàn thành kế hoạch giao hàng đến Ai Cập, gửi tới khách hàng 226 chiếc xe chở khách (passenger cars) do Tver Carriage Works (TVZ) sản xuất, TMH đưa tin.

“Bất chấp tình hình dịch tễ toàn cầu khó khăn, vào giữa năm 2020, sau khi hoàn tất thành công các thủ tục nghiệm thu và chứng nhận diễn ra tại Nga, Hungary và Ai Cập, TMH đã bắt đầu sản xuất đầu máy toa xe. Lịch trình giao hàng quy định cho việc vận chuyển 35 đơn vị thiết bị đến địa chỉ của khách hàng mỗi tháng, trong đó trung bình cần sản xuất hơn 1 chuyến hàng mỗi ngày, ”thông báo cho biết.

Các toa mới được trang bị hệ thống thông gió và được thiết kế cho 88 chỗ ngồi. Tuổi thọ của những chiếc xe trong điều kiện khí hậu lục địa và ven biển Ai Cập là 40 năm.

Đồng thời, TMH khởi động việc chuẩn bị xây dựng dây chuyền lắp ráp tại nhà máy vận tải Dunakeszi (Hungary). Doanh nghiệp sẽ tham gia thực hiện hợp đồng hợp tác với TVZ. Các toa xe được sản xuất tại Hungary sẽ được lắp ráp từ các bộ toa xe của Nga sử dụng các linh kiện của Hungary. Lô xe đầu tiên do Hungary lắp ráp sẽ được giao đến tay khách hàng vào tháng 2/2021.

Năm 2018, tập đoàn Nga-Hungary Transmashholding Hungary Kft và Đường sắt Quốc gia Ai Cập đã ký một thỏa thuận về việc cung cấp 1,3 nghìn toa hành khách trong vòng 5 năm. Tổng chi phí đầu máy là hơn 1 tỷ euro. Việc giao hàng được tài trợ bởi các ngân hàng xuất nhập khẩu của Hungary và Nga, và đầu máy toa xe được sản xuất ở cả Nga và Hungary. Lô xe đầu tiên gồm 30 chiếc do TVZ sản xuất theo hợp đồng Ai Cập đã được bàn giao cho khách hàng vào tháng 6/2020.


-------------------------------------------------

"Sinara - Máy vận tải" sản xuất 1,6 nghìn đơn vị thiết bị đường sắt vào năm 2020

1612733205058.png


Công ty cổ phần chế tạo máy "Sinara - Transport Machines" (STM) vào năm 2020 đã giữ sản lượng sản xuất ở mức năm 2019. Tổng cộng, hơn 1,6 nghìn đơn vị thiết bị đường sắt khác nhau đã được cung cấp cho người tiêu dùng Nga và nước ngoài, bao gồm: 138 đầu máy điện các loại, 77 đầu máy diesel các loại và 1.193 máy đường ray và toa xe chuyên dụng, 196 toa xe điện Lastochka xe lửa. Doanh thu hợp nhất của Holding (có tính đến các chỉ số của liên doanh giữa Tập đoàn Sinara và Công ty liên quan đến Siemens AG Uralskie Lokomotivy) lên tới hơn 106 tỷ rúp.

“Chúng tôi đã củng cố vị thế của mình và khẳng định năng lực cao về công việc trên thị trường đầu máy toa xe. Trong năm 2019-2020, nhãn hàng riêng xác định khẩu hiệu đặc trưng của Công ty: “Người thông minh, máy móc thông minh”. Chính sự phối hợp đồng đội ăn ý đã đảm bảo các chỉ số cuối cùng ở mức khá. Và nó không chỉ về quản lý cao nhất mà còn về công nhân của chúng tôi tại các địa điểm sản xuất. Họ tích cực tham gia vào các chương trình cải thiện hiệu quả, nhờ đó chúng tôi có thể giảm 22% thời gian giao hàng cho khách hàng và hơn 90% sản phẩm được giao đến tay khách hàng đúng hạn ", Viktor Lesh, Giám đốc điều hành của Private Label Holding cho biết.

Phần lớn thiết bị được sản xuất đã được cung cấp cho khách hàng chủ chốt của Holding - Russian Railways. Nhờ tích cực làm việc với anh, Công ty đã tránh được việc giảm đáng kể khối lượng đơn hàng, đáp ứng thời gian giao hàng và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, các nhãn hiệu tư nhân đã không còn độc quyền là nhà cung cấp thiết bị đường sắt, đã mở rộng đáng kể chân trời lợi ích kinh doanh của họ. Đầu tiên, vào năm 2020, doanh nghiệp RSP-M, nhà thầu lớn nhất của Đường sắt Nga cho các dịch vụ cơ sở hạ tầng, đã trở thành một phần của Holding. Thứ hai, STM đã tự tuyên bố mình trong phân khúc xây dựng đầu máy trục chính với tư cách là nhà cung cấp đầu máy diesel 2TE35A với động cơ DM-185 do chính họ thiết kế và đầu máy điện 2ES6A với truyền động kéo không đồng bộ do Traction Components (cũng là một phần của Holding) sản xuất.

Trong kỳ báo cáo, các nhãn hiệu tư nhân đã củng cố vị thế của mình trong phân khúc cung cấp cho các công ty công nghiệp cho ngành luyện kim, than, hóa chất và dầu khí, 62 đầu máy diesel đã được cung cấp, gấp 1,5 lần so với năm 2019. Kết quả này trở nên khả thi do việc sử dụng công cụ bao thanh toán, nâng cao chất lượng sản phẩm, giao hàng đúng lúc và chương trình trợ cấp một phần chi phí cho khách hàng do nhãn hiệu tư nhân khởi xướng từ ngân sách liên bang.

Đặc biệt chú ý đến số hóa, chứng nhận thiết bị mới và phát triển trong lĩnh vực cơ khí của các giải pháp môi trường mới. Các định hướng chính là: dự án tạo ra một bộ đôi kỹ thuật số của động cơ 6DM-185 (một động cơ độc đáo của Nga, các đặc tính đáp ứng các yêu cầu môi trường toàn cầu), thiết kế kỹ thuật số của đầu máy diesel dòng chính 2TE35A, phát triển một nền tảng mô-đun chung sản xuất giao thông công cộng đô thị. Trong năm 2020, các nhãn hiệu tư nhân đã nhận được số lượng chứng nhận kỷ lục của Liên minh Hải quan TR CU cho các mẫu thiết bị mới - 8 chiếc., Bao gồm ba mẫu đầu máy xe lửa shunting, mẫu thiết bị đường ray, cũng như đầu máy điện Sinara trong ba- thiết kế mặt cắt. Công ty cũng đẩy mạnh việc giới thiệu ra thị trường loại đầu máy thân thiện với môi trường - động cơ khí TEMG1,được thiết kế có tính đến các giải pháp kỹ thuật tiên tiến: thiết kế mô-đun, hệ thống chẩn đoán và điều khiển vi xử lý và các thiết bị an toàn, hệ thống phanh khí nén. Điều này làm cho thiết bị mới tiết kiệm chi phí hơn so với các đầu máy nối tiếp bằng cách giảm chi phí nhiên liệu và chất bôi trơn từ 30-40%, không cần phải tiếp nhiên liệu trong vòng 5 ngày, cũng như tiết kiệm tiền bảo trì theo lịch trình.cũng như tiết kiệm chi phí bảo dưỡng định kỳ.cũng như tiết kiệm chi phí bảo dưỡng định kỳ.

Xác nhận năng lực cao của STM Holding là thỏa thuận được ký vào tháng 10 năm 2020 với Đường sắt Nga, xác định địa điểm sản xuất Đầu máy Ural làm cơ sở sản xuất tàu cao tốc của Nga với tốc độ 360 km / h cho Moscow. - Dự án đường sắt cao tốc St Petersburg. Việc thiết kế các đoàn tàu mới cho tuyến cao tốc Moscow-St.Petersburg do Trung tâm Kỹ thuật Vận tải Đường sắt của Công ty Đường sắt Nga và STM thực hiện.

Các nhãn hiệu riêng đã hoạt động để tăng cường năng lực xuất khẩu. Hợp tác với Đường sắt Ấn Độ phát triển tích cực nhất: vào năm 2020, ba hợp đồng mới đã được ký kết để cung cấp 24 đơn vị thiết bị đường ray, việc giao hàng sẽ bắt đầu trong năm nay. Công ty đã tích cực làm việc tại thị trường Kazakhstan, nơi 8 đầu máy diesel TEM9 và TEM7A đã được xuất xưởng. Nhìn chung, theo kết quả của năm ngoái, các hợp đồng nước ngoài trị giá khoảng 90 triệu euro đã được ký kết.

Trong kỳ báo cáo, công ty cũng quyết định đa dạng hóa các hoạt động của Công ty Cổ phần và tham gia vào phân khúc giao thông công cộng đô thị. Bộ phận Giao thông Công cộng Thành phố và Nhà Thương mại Nhãn hiệu Tư nhân đã thắng thầu cung cấp 90 toa xe điện một đoạn cho Moscow trong giai đoạn 2021-2022 với thời gian bảo dưỡng thêm trong 30 năm. Tổng số tiền của thỏa thuận được ký kết là 11 tỷ rúp. Ngoài ra, cùng với đối tác Skoda Transportation của Séc, STM đã tiến vào thủ phủ của một nhà sản xuất ô tô tàu điện ngầm (Vagonmash, St. Petersburg). Công ty tập trung vào thiết kế, sản xuất, vận hành và bảo trì, bao gồm cả hỗ trợ vòng đời, của những chiếc xe điện ngầm thành phố hiện đại.

Nga đang thực hiện một chương trình quy mô lớn về đổi mới hệ thống giao thông công cộng đô thị ở các khu vực và các nhãn hiệu tư nhân có ý định tham gia vào quá trình này. Với mục đích này, công ty “Sinara - City Transport Solutions” (“Sinara - GTR”) đã xuất hiện trong Holding. Nhiệm vụ của nó là làm việc với các khu vực của Liên bang Nga về phát triển giao thông công cộng; hợp tác cũng giả định khả năng sử dụng các cơ chế cho thuê, nhượng quyền và đối tác công tư trong lĩnh vực này. Vào cuối năm Sinara - GTR đã đồng ý hợp tác trong các lĩnh vực này với một số khu vực: Vùng Rostov, Lãnh thổ Perm và Cộng hòa Bashkortostan.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một lô lớn xe tải KamAZ phẳng với KMU-150 được giao cho các chi nhánh của Rostelecom

1612733456758.png

Một lô lớn cẩu xúc lật KMU-150 GALICHANIN cấu hình 3 trong 1 (MÁY KHOAN NÂNG CẨU) với số lượng 25 chiếc đã được bán cho các chi nhánh của công ty viễn thông lớn nhất PJSC ROSTELECOM. Các chi nhánh được đặt tại các Quận Liên bang Tây Bắc, Volga, Ural, Siberi và Viễn Đông.

Bộ hoàn chỉnh của thiết bị điều khiển cần trục được điều chỉnh tối đa phù hợp với các đặc điểm hoạt động tại các cơ sở điện lực.Cần cẩu KMU-150 với tải trọng nâng 7 tấn, momen tải 15 tấn và chiều dài cần cẩu 19,0 m phù hợp cho các hoạt động xây dựng và tải hàng. Cần được làm bằng thép S700 có độ bền cao. Cần cẩu khu vực làm việc 360 °. Đặc điểm hàng hóa ở độ cao. Ở chế độ LIFT, người vận hành có thể thực hiện công việc lắp đặt ở độ cao 22,0 m.Bàn làm việc được trang bị cơ cấu xoay 90 ° theo cả hai hướng để thuận tiện cho việc định vị gần vật thể. Ghi chú! Thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn GOST-34443-2018 và sàn làm việc được chứng nhận phù hợp với TR CU 010/2011. Ở chế độ MÁY KHOAN, người vận hành có thể thực hiện các thao tác khoan để đặt các giá đỡ. Độ sâu khoan tối đa là 8,0 m, độ vươn xa tối đa lên đến 6,5 m. Các hoạt động cẩu, nâng và khoan được thực hiện bằng điều khiển từ xa.Người vận hành có thể ở gần tải và kiểm soát chuyển động, lắp đặt hoặc lắp ráp của nó. Ga lái phía trên được trang bị ghế điều khiển mềm có thể điều chỉnh để tạo sự thoải mái khi vận hành.

Có tính đến các khu vực hoạt động và điều kiện đường xá, khung gầm mọi địa hình KAMAZ-43118 (6 × 6) đã được lựa chọn - đáng tin cậy và khiêm tốn, đã được chứng minh trong công việc ở miền Bắc.

Phần thân khung xe được trang bị thêm các giá đỡ để vận chuyển các giá đỡ và ống dẫn.

Máy điều khiển cần cẩu KMU-150 với cấu hình 3 trong 1 được sản xuất hoàn toàn tại nhà máy tại Nhà máy Cần cẩu Xe tải Galich. Giải pháp cho việc vận chuyển các thiết bị cụ thể và lắp đặt các tay máy trên khung được thực hiện bởi công ty đối tác KRAN Center KAMAZ.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vắc xin Sputnik V cuối cùng đã được phê duyệt ở Hungary

Bộ trưởng Nguồn lực Xã hội Hungary Miklos Kashler cho biết, Trung tâm Y tế Quốc gia Hungary cuối cùng đã chấp thuận việc sử dụng vắc-xin Sputnik V coronavirus của Nga.
"Trung tâm Y tế Công cộng Quốc gia đã hoàn thành các nghiên cứu chính thức cần thiết về vắc xin Sputnik V, đã xác định rằng vắc xin này đáp ứng các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất về chất lượng sản phẩm và phù hợp để sử dụng cho người", Kashler cho biết trên Facebook .

Bộ trưởng nói thêm rằng, do đó, bốn loại vắc xin chống lại coronavirus đã được phê duyệt để sử dụng ở Hungary: thuốc của Pfizer / BioNTech, Moderna và AstraZeneca , cũng như Sputnik V.

Tạp chí khoa học Lancet trước đó đã công bố kết quả của giai đoạn ba thử nghiệm lâm sàng "Sputnik V", khẳng định tính hiệu quả và an toàn cao của vắc xin. Trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III, Sputnik V đã chứng minh tỷ lệ cao về hiệu quả, khả năng sinh miễn dịch và an toàn - hiệu quả của vắc xin là 91,6%. Vắc xin cung cấp sự bảo vệ hoàn toàn chống lại các trường hợp nhiễm coronavirus mới nghiêm trọng.

-------------------------------------------

Vắc xin Sputnik V được phê duyệt ở Hungary

1612734283605.png


Trung tâm Y tế Công cộng Quốc gia Hungary đã cho phép sử dụng vắc xin Sputnik V của Nga chống lại COVID-19 tại nước này.

Bộ trưởng Lao động Hungary Miklos Kasler cho biết trên Facebook rằng cơ quan này đã hoàn thành nghiên cứu chính thức về vắc xin Nga và nhận thấy "vắc xin đáp ứng các đặc điểm của nhà sản xuất về chất lượng thuốc và có thể sử dụng trên người".

“Thực hiện theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, sau các vắc xin coronavirus của Pfizer / BioNTech, Moderna và AstraZeneca, một loại vắc xin khác đã được cho phép sử dụng tại Hungary. Vì vậy, chúng ta hiện có bốn loại vắc-xin để chống lại coronavirus, ”ông nói.

Trước đó, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga đã báo cáo rằng “sau khi hoàn thành phần chính của việc tiêm chủng hàng loạt ở Nga,” quỹ này “có cơ hội cung cấp cho EU 100 triệu liều vắc xin Sputnik V cho 50 triệu người trong quý II. của năm 2021 (tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý châu Âu EMA) ".


-------------------------------------------

Đã ký hợp đồng cung cấp "Sputnik V" cho Brazil
1612733731122.png


Ngày 13/1, Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và công ty dược phẩm Uniao Quimica của Brazil đã ký thỏa thuận về việc cung cấp 10 triệu liều vắc xin Sputnik V cho Brazil.

RDIF sẽ cung cấp 10 triệu liều vắc xin Sputnik V cho Brazil trong quý 1 năm 2021. Đợt giao hàng đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng Giêng. Vắc xin này sẽ được sản xuất tại các cơ sở của công ty dược phẩm Unieo Chimica của Brazil. Vào ngày 3 tháng 2 năm 2021, Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia của Brazil (Anvisa) đã loại bỏ yêu cầu đối với các thử nghiệm vắc xin giai đoạn 3 bắt buộc ở Brazil và cho phép tiếp cận vắc xin Sputnik V.

Được biết Unieo Chimica đã bắt đầu sản xuất vắc xin của Nga ở Brazil, cũng như bắt đầu cung cấp vắc xin để tiêm chủng cho người dân. Những người Brazil làm việc tại đại sứ quán ở Nga đã được tiêm vắc-xin Nga.


Theo kế hoạch, RDIF và Unieo Chimica sẽ có thể cung cấp 150 triệu liều vắc xin cho Brazil vào năm 2021. Unieo Chimica có năng lực sản xuất vắc xin Sputnik V tại Brazil để xuất khẩu sang Mỹ Latinh.

1612733921799.png


Vắc xin Sputnik V hiện được cấp phép hoặc đăng ký ở các quốc gia sau:



  1. Nga, đăng ký 08/11/2020,
  2. Belarus, đăng ký 21/12/2020
  3. Argentina, đăng ký 23/12/2020
  4. Serbia, đăng ký 31/12/2020,
  5. Bolivia, đăng ký 01/06/2021
  6. Algeria, đăng ký 01/10/2021
  7. Palestine, đăng ký 01/11/2021
  8. Venezuela, đăng ký 13/01/2021,
  9. Paraguay, đăng ký 15/01/2021,
  10. Turkmenistan, đăng ký 18/01/2021
  11. Hungary, đăng ký 21/01/2021,
  12. UAE, đăng ký 21/01/2021,
  13. Pakistan, đăng ký 24/01/2021,
  14. Iran, đăng ký 26/01/2021,
  15. Guinea, đăng ký 29/01/2021,
  16. Tunisia, đăng ký 30/01/2021,
  17. Armenia, đăng ký 02/01/2021,
  18. Mexico, đăng ký 02/03/2021,
  19. Nicaragua, đăng ký 02/03/2021,
  20. Brazil, đăng ký 02/03/2021,
  21. Lebanon, đăng ký 02/05/2021,
  22. Republika Srpska, đăng ký 02/05/2021,
  23. Myanmar, đăng ký 02/06/2021

------------------------------

Đây là thông tin trước đó vài ngày, thời kỳ vẫn đang đàm phán hợp đồng

Brazil đàm phán mua 10 triệu vắc xin Sputnik V

Brazil đang đàm phán mua 10 triệu liều Sputnik V, một loại vắc xin chống lại COVID-19 do Viện Gamaleya phát triển ở Nga, Bộ Y tế đưa tin hôm nay (5 tháng 2). Sự quan tâm của đất nước đã được bày tỏ trong cuộc họp với các đại diện từ phòng thí nghiệm União Química, công ty dược phẩm ở Brazil phụ trách vắc xin của Nga.


Bộ này cho biết thêm, quyết định đàm phán trước được đưa ra sau khi Anvisa cho phép giao thức mới với quy trình đơn giản hóa cho việc sử dụng vắc xin khẩn cấp, miễn thực hiện các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở Brazil.

Elcio Franco, thư ký điều hành của Bộ Y tế, nói rằng việc mua vắc-xin cũng phụ thuộc vào chi phí, theo ông “nên có tính cạnh tranh”.

Franco nói: “Chúng tôi sẽ thực hiện thỏa thuận với giá 10 triệu liều và mua chúng nếu giá cả chấp nhận được, và chúng tôi sẽ thanh toán sau khi Anvisa cấp phép sử dụng khẩn cấp Sputnik V, cung cấp ngay cho người Brazil.

Số lượng liều lượng được dựa trên một tài liệu do Quỹ chủ quyền Nga / Viện Gamaleya, nơi sản xuất chủng vi khuẩn này cung cấp cho Bộ. Tại Brazil, vắc-xin sẽ được sản xuất tại Quận Liên bang dưới trách nhiệm của công ty dược União Química.

Theo Bộ, theo lộ trình, cả nước sẽ nhận được 400 nghìn liều một tuần sau khi ký hợp đồng mua bán. 2 tỷ người khác sẽ ở Brazil một tháng sau đó, và 7,6 triệu người khác trong suốt tháng thứ hai và thứ ba.

Bộ trưởng tiếp tục cho biết Bộ đang xem xét việc mua lại vắc xin do União Química sản xuất ở Brazil. Phòng thí nghiệm ước tính có thể sản xuất 8 triệu liều thuốc bắt đầu từ tháng Tư.

“Trong tương lai, tùy thuộc vào sự hiểu biết của chúng tôi với União Química, chúng tôi sẽ quan tâm đến việc mua lại công ty sản xuất vắc xin ở Brazil,” Franco nói.


----------------------------------------------

Bộ Y tế đã đưa EpiVacCorona vào các khuyến nghị để phòng ngừa COVID-19
Vắc xin coronavirus EpiVacCorona, cũng như phiên bản khô của vắc xin Sputnik V , đã được đưa vào phiên bản mới trong các khuyến nghị của Bộ Y tế Nga về phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị COVID-19, các khuyến cáo được công bố trên trang web của Bộ Y tế Nga.

"Các loại vắc xin sau đã được đăng ký tại Liên bang Nga để phòng ngừa đặc hiệu COVID-19 ở người lớn: vắc xin vectơ kết hợp (Gam-COVID-Vac), ngày đăng ký 11.08.2020; vắc xin vectơ kết hợp (Gam-COVID-Vac -Lyo "), ngày đăng ký 25.08.2020, vắc xin dựa trên kháng nguyên peptit (" EpiVacCorona "), ngày đăng ký 13.10.2020," - cho biết các khuyến nghị.

Để chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin COVID-19, không cần thiết phải thực hiện xét nghiệm tìm kháng thể đối với vi rút, tuy nhiên, những người có kết quả xét nghiệm này dương tính thì không được tiêm chủng, văn bản nêu rõ.

Xét nghiệm PCR trước khi tiêm chủng chỉ được thực hiện nếu có tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm trong vòng 14 ngày qua, cũng như nếu có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh trong vòng 14 ngày qua, điều này được ghi trong khuyến cáo.

Vào tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc xin đầu tiên trên thế giới để phòng chống bệnh COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu Điện hóa Gamaleya phát triển. Nó được đặt tên là Sputnik V. Vắc xin được dựa trên nền tảng vec tơ siêu vi khuẩn adenoviral ở người đã được nghiên cứu và xác nhận, những lợi ích quan trọng của nó là an toàn, hiệu quả và không có tác dụng phụ lâu dài.
Sau đó, sự phát triển của trung tâm "Vector" của Rospotrebnadzor - "EpiVacKorona" đã được đăng ký . Vắc xin được đặc trưng bởi tính sinh dị ứng và độ an toàn cao nhất. Rospotrebnadzor đã công bố 100% hiệu quả miễn dịch của vắc xin EpiVacCorona trong giai đoạn đầu tiên hoặc thứ hai của thử nghiệm lâm sàng.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nền tảng chống rung cho camera IP PTZ. R & D và chuẩn bị cho sản xuất đã hoàn thành
Công ty COMMENG (https://commeng.ru/ St.Petersburg) đã hoàn thành công việc phát triển (R&D) và chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt một sửa đổi mới của bệ gắn thiết bị với tính năng chống rung (PMP-VZ).
1612735052745.png


Thiết kế được thiết kế để gắn một giá đỡ điển hình và một camera IP trên đó và được thiết kế để sử dụng trong các tải trọng rung, sốc và gió, ví dụ như trên thiết bị sản xuất cỡ lớn, phương tiện vận tải.

Các giải pháp đã được chứng minh đã được sử dụng cho sửa đổi mới. MÔ TẢ KỸ THUẬT (https://commeng.ru/catalog/pribornye-montazhnye-platformy/#login)

Trong các hệ thống kiểm soát an ninh và công nghiệp, camera IP được sử dụng rộng rãi với các khả năng như thay đổi tiêu cự của ống kính, xoay camera và thay đổi góc quay của camera. Đối với điều này, các hệ thống cơ điện được sử dụng có chứa các động cơ điện thu nhỏ, ổ đĩa, các thành phần cơ và điện tử khác nhau đặc biệt nhạy cảm với ứng suất cơ học.

Việc sử dụng PMP-VZ cho phép tăng tuổi thọ và độ tin cậy của các camera IP PTZ hoạt động trong điều kiện rung.

Bệ được làm bằng vật liệu composite chứa đầy thủy tinh có khả năng chống ăn mòn và các chất xâm thực hóa học.

Đối với bộ cách ly rung cáp, cáp thép không gỉ được sử dụng, phần còn lại của các bộ phận và ốc vít được làm bằng thép với lớp mạ kẽm mạ kẽm, nếu cần thiết, có thể thay thế bằng thép không gỉ.

1612735088448.png


So với các nền tảng đã phát triển trước đây, một vấn đề kỹ thuật phức tạp hơn phải được giải quyết - trọng lượng tải trọng khoảng 10 kg và trọng tâm của nó bị dịch chuyển xa về phía trước so với mặt phẳng đặt bộ cách ly rung động. Cũng cần phải tính đến ảnh hưởng của gió.

Quá trình sản xuất nối tiếp dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 2 năm nay.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Động cơ máy bay PD-14 dùng cho máy bay MS-21 đã được nhắc khá nhiều ở các vol trước, đã nhận được chứng chỉ quốc tế của ICAO, tổ chức hàng không dân dụng quốc tế. Có chứng chỉ này, động cơ này có thể bay thoải mái trên thị trường quốc tế và xuất khẩu được ra quốc tế

Động cơ PD-14 đã nhận được chứng chỉ ICAO
1612813610030.png


Phòng thiết kế của Công ty Cổ phần UEC-Aviadvigatel, một bộ phận của United Engine Corporation thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec, đã nhận được giấy chứng nhận bổ sung kiểu loại cho động cơ PD-14 kiểu 2020. Động cơ đầy hứa hẹn do UEC phát triển và sản xuất, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Hiệp hội Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về phát thải các chất độc hại.

Động cơ PD-14 lần đầu tiên được Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang chứng nhận vào năm 2018 và tại thời điểm đó đã tuân thủ các tiêu chuẩn của ICAO. Vào tháng 1 năm 2020, một tiêu chuẩn quốc tế mới có hiệu lực, trong đó tiêu chuẩn phát thải khói và hạt không bay hơi đã được thay đổi, yêu cầu chứng nhận bổ sung.

Việc đo lượng phát thải PD-14 được thực hiện với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Zurich, Thụy Sĩ (ZHAW). Công việc chung cho thấy rằng động cơ của Nga tuân thủ các yêu cầu của ICAO Phụ lục 16 Tập II. Điều này được xác nhận bởi chứng nhận hợp quy do Văn phòng Hàng không Dân dụng Liên bang Thụy Sĩ (FOCA) cấp.

Động cơ máy bay PD-14 có khả năng dự trữ về nồng độ khối lượng của các hạt không bay hơi và sẵn sàng cho những thay đổi tiêu chuẩn trong tương lai. Vì vậy, từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, các tiêu chuẩn khí thải mới, nghiêm ngặt hơn đối với các hạt không bay hơi sẽ có hiệu lực. Theo họ, PD-14 có lượng dự trữ 85%.

Công ty cổ phần "UEC-Aviadvigatel" là công ty đầu tiên ở Nga đạt được kinh nghiệm trong việc chứng nhận động cơ PD-14 tuân thủ các tiêu chuẩn mới và đầy hứa hẹn của ICAO đối với việc phát thải các hạt không bay hơi. Ban lãnh đạo của United Engine Corporation đang xem xét sáng kiến thành lập một trung tâm năng lực để đo lượng khí thải động cơ máy bay trên cơ sở UEC-Aviadvigatel.

Ông Yury Shmotin, Phó Tổng giám đốc - Tổng thiết kế của UEC cho biết: “Việc bổ sung chứng chỉ kiểu loại cho động cơ PD-14 là một giai đoạn quan trọng đối với sự phát triển của toàn ngành hàng không Nga. - Máy bay MS-21-310 với động cơ PD-14 sẽ có thể thực hiện các chuyến bay quốc tế. Điểm quan trọng thứ hai là hiện nay Nga sẽ có thể cung cấp máy bay có động cơ do UEC sản xuất cho thị trường quốc tế ".

MC-21's Russian-built engines pass ICAO emissions test

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top