Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Một ngày nào đó, người Nga sẽ phải cảm ơn nước Mỹ và PT. Nếu ko nhờ Mỹ và PT gia ơn nghĩa hiệp, ra tay phang cho thức giấc thì con gấu còn ngủ đông đến trơ xương, sức cùng lực kiệt :D
Mút trụi mỡ tay
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Nước Nga có các sp tuyệt vời, cháu còn nhớ thời Bố Mẹ cháu rất hâm mộ các sp do Nga / LX SX, 1 trong số đó là :

Quạt tai voi :
1607240060949.png


Bàn là :
1607240156475.png


Tủ lạnh Saratop:
1607240337247.png


Nồi áp suất:
1607240400603.png


Đài Radio:
1607240449032.png
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hình như Roscosmos đang định nộp đơn ghi tên vào Sách Guinness kỷ lục thế giới về thời gian bay từ Trái đất đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), cho vụ phóng tàu vũ trụ Soyuz MS-17 lên ISS, ngày 14 tháng 10, đưa hai nhà du hành vũ trụ Nga Sergei Ryzhikov, Sergei Kud-Sverchkov, và nữ phi hành gia Kathleen Rubins Mỹ (NASA) lên ISS, chỉ mất 3 giờ 7 phút, phá kỷ lục của tàu tiến bộ (Progress) trước đó
Đây là chuyến bay của con tàu vũ trụ có người lái lần đầu tiên diễn ra theo sơ đồ hai vòng xoáy siêu ngắn, đã đưa đến kết quả là kỷ lục này
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Khi vụ khủng hoảng Ukraine, công ty Transneft, Novatek đều bị Mỹ và phương Tây đưa vào danh sách đen không cho phép huy động vốn và mua linh kiện, thiết bị phương Tây. Vậy cũng tốt, ở topic này đã đưa ra rất nhiều các thiết bị công nghệ cao trong ngành dầu mỏ, khí đốt, đại khái là ngành "đào, xúc, múc, hút" của Nga phát triển và đã được đưa vào vận hành. Những thiết bị này chỉ một số cực ít các tập đoàn phương tây có được, và họ gần như độc quyền. Nói chung, nếu không có vụ trừng phạt kiểu này, thì Nga rất dễ lại chỉ tập trung vào các con số tài chính đẹp, tài sản ảo cho media Tây tung hô, mà quên đi nội lực thực sự.
Việc Nga chế tạo thiết bị thay thế này tốt cho cả Nga và thế giới, tránh để bị độc quyền.


Transneft đã đưa vào vận hành một loại thiết bị mới để chẩn đoán nội tuyến
1607261173977.png

Transneft Diascan, JSC đã đưa vào vận hành loại thiết bị chẩn đoán nội tuyến mới - máy dò khuyết tật siêu âm với hệ thống đo mảng theo giai đoạn. Nó được thiết kế để chẩn đoán các đường ống có đường kính 1020/1067/1220 mm (40/42/48 ″) và cho phép phát hiện các khuyết tật giống như vết nứt ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển, giúp tăng hoạt động an toàn của đường ống dẫn dầu và sản phẩm dầu.

Quá trình phát triển thiết bị đã được thực hiện từ tháng 1/2016. Máy dò lỗ hổng đã vượt qua các cuộc kiểm tra nghiệm thu tại bãi chứng minh của Transneft Diascan JSC, cũng như tại đoạn đường ống dẫn dầu hiện có.


Hệ thống đo của máy dò khuyết tật chứa các cảm biến PAR cung cấp khả năng kiểm tra thành ống và các mối hàn bằng cách sử dụng nghiên cứu đa góc được điều khiển động của thành ống và các mối hàn theo hướng dọc và ngang liên quan đến trục ống. Ngoài các cảm biến PAR, cảm biến WM được tích hợp trong hệ thống đo để phát hiện các khuyết tật mất kim loại, vết khía, tách lớp. Độ phân giải của hệ thống đo WM xung quanh chu vi của đường ống là 1,9 mm.


----------------------

Quay lại hồi năm ngoái 2019

Động cơ điện phòng nổ ba pha (three-phase explosion-proof electric motor) do Công ty cổ phần Động cơ điện Nga (Russian Electric Motors JSC) sản xuất đã được đưa vào vận hành
1607261787987.png


Theo báo cáo của dịch vụ báo chí của công ty vận tải dầu Transneft, Công ty Cổ phần ĐỘNG CƠ ĐIỆN NGA (JSC RED - Russian Electric Motors), có nhà máy khai trương vào tháng 10 năm 2018 tại Chelyabinsk, thực hiện chu trình sản xuất động cơ điện đầy đủ (full cycle of electric motors production) : sản xuất linh kiện, lắp ráp, thử nghiệm sản phẩm, đưa vào vận hành thương mại tại địa điểm của khách hàng là Công ty cổ phần Transneft - Prikamye, động cơ điện phòng nổ ba pha do chính JSC RED thiết kế riêng và sản xuất với công suất 1250 kw với điện áp định mức là 6 kV, hiệu suất là 96,2%.

Vào tháng 4 năm 2019, dịch vụ báo chí của công ty Transneft đưa tin rằng RED JSC đã nhận được giấy chứng nhận phù hợp của động cơ điện chống cháy nổ dự kiến sản xuất theo các yêu cầu kỹ thuật của Liên minh Hải quan.
1607261935075.png

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rosatom đã thực hiện dự án đầu tiên cung cấp các thiết bị lưu trữ năng lượng (energy storage devices)

1607262422470.png


Bộ phận nhiên liệu của Rosatom đã thực hiện hai dự án mới về tái thiết bị vận chuyển điện trong nhà máy với việc lắp đặt các thiết bị lưu trữ năng lượng hiện đại dựa trên pin lithium-ion (LIB).

Tại nhà máy cô đặc hóa chất Novosibirsk (PJSC "NZHK") 13 đơn vị vận tải điện hậu cần đã được trang bị lại, tại nhà máy cơ khí Chepetsky ở Glazov (Công ty cổ phần "ChMP") - tám xe. Đồng thời, trong trường hợp của ChMP JSC, dự án đầu tiên trong ngành công nghiệp hạt nhân về việc cung cấp các thiết bị lưu trữ năng lượng theo phương án thuê với tùy chọn mua thiết bị đã được thực hiện.

Nhà cung cấp thiết bị cho cả hai dự án là OOO Cathode Materials (công ty con của TVEL JSC) - nhà tích hợp công nghiệp của Rosatom trong ngành kinh doanh Energy Storages, khu vực sản xuất - NPO Centrotech (một doanh nghiệp của Công ty Nhiên liệu TVEL - TVEL Fuel Company ở Novouralsk, Vùng Sverdlovsk) ...

Pin Lithium-ion cung cấp một số lợi thế so với các loại pin axit chì, kiềm và gel, mang lại cho khách hàng hiệu quả về hoạt động và chi phí. Chúng có tuổi thọ dài hơn, không có "hiệu ứng bộ nhớ" và có thể được sạc lại vào thời điểm thuận tiện, giúp giảm thời gian ngừng hoạt động của thiết bị. Các thiết bị lưu trữ LIA được niêm phong, không cần bảo trì và được sạc từ ổ cắm thông thường của gia đình mà không yêu cầu phòng sạc riêng biệt, giúp giải phóng phòng và nhân viên.

1607262465654.png


Trước đó, tại Công ty Nhiên liệu TVEL (TVEL Fuel Company) của Rosatom, toàn bộ hệ thống vận chuyển điện tại nhà máy của Công ty Cổ phần UEHK JSC và Công ty NPO Centrotech LLC đã được trang bị các bộ lưu trữ năng lượng (energy storage units) tại LIA. Vào cuối năm 2018, các doanh nghiệp của công ty bắt đầu cung cấp thiết bị lưu trữ năng lượng cho LIB cho người tiêu dùng bên ngoài ngoài ngành công nghiệp hạt nhân. Đặc biệt, một dự án phức hợp đã được khởi động với Nhà máy luyện kim Vyksa - Vyksa Metallurgical Plant (Công ty cổ phần “VMZ”), trong quá trình thực hiện, ắc quy mới (electric stacker) đã được lắp đặt tại hai trạm biến áp điện của doanh nghiệp, đồng thời trang bị lại xe nâng điện và xe nâng điện có sức nâng 5 tấn.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hồi đầu năm nay 2020
Công trình đầu tiên của Nga để tổng hợp các màng oxit mỏng (thin oxide films) đã được tạo ra
1607262956309.png


Các nhà khoa học Krasnoyarsk đã tạo ra một hệ thống lắp đặt để tạo ra các màng oxit trong suốt với độ dày có thể điều chỉnh được. Do các tính năng thiết kế, có thể tổng hợp các lớp phủ hóa học trên cơ sở vô cơ nhanh hơn và hiệu quả hơn so với hầu hết các chất tương tự nước ngoài của thiết bị. Việc lắp đặt được phát triển trong khuôn khổ tài trợ của Quỹ Khoa học Nga để nghiên cứu tính chất nhiệt điện của vật liệu cấu trúc nano oxit (oxide nanostructured materials)

Các vật liệu nhiệt điện màng mỏng (Thin-film thermoelectric materials) có khả năng chuyển đổi nhiệt năng, ví dụ, bị mất đi trong quá trình vận hành nhà máy nhiệt điện hoặc nhà lò hơi, thành năng lượng điện là một nguồn năng lượng thay thế đầy hứa hẹn. Phạm vi của các vật liệu này phụ thuộc vào tính chất của chúng, đặc biệt là khả năng dẫn điện và nhiệt. Các nhà khoa học Krasnoyarsk cũng tham gia nghiên cứu lĩnh vực này. Hơn nữa, những màng mỏng như vậy chỉ có thể được tổng hợp trên các thiết bị chuyên dụng đắt tiền. Trước đó, Nga đã không sản xuất các hệ thống lắp đặt như vậy.

Các nhà khoa học của Viện Vật lý. L.V. Trung tâm Khoa học Kirensk Krasnoyarsk (Scientists of the Institute of Physics. L.V. The Kirensk Krasnoyarsk Scientific Center) của SB RAS đã tạo ra hệ thống lắp đặt đầu tiên do Nga sản xuất để thu được các màng mỏng oxit dẫn điện trong suốt. Thiết bị được phát triển có một số tính năng giúp tăng tốc quá trình sản xuất phim. Về đặc tính, thiết bị không hề thua kém các đối thủ nước ngoài, còn về giá thành thì rẻ hơn gấp mấy lần.


Bộ máy do các nhà vật lý Krasnoyarsk chế tạo sử dụng một trong những phương pháp rẻ tiền nhất để sản xuất màng mỏng, dựa trên sự ly tâm. Ban đầu, dung dịch keo được tạo thành trên cơ sở polyme và các hạt nano của oxit dẫn điện, ví dụ, oxit indium hoặc oxit kẽm. Sau đó, chúng được định lượng vào chất nền và không buộc. Trong trường hợp này, tốc độ quay có thể đạt tám nghìn vòng / phút, thời gian hoạt động liên tục vài giờ. Bằng cách cài đặt thời gian và tốc độ, bạn có thể kiểm soát độ dày của màng thu được.

Đáng chú ý là tất cả các phần tử của hệ thống lắp đặt được phát triển đều được sản xuất tại Nga . Bộ phận cấu thành bao gồm một lò hồng ngoại tích hợp có khả năng làm nóng bề mặt lên đến 100 độ C. Với sự trợ giúp của nó, bạn có thể làm khô màng thu được mà không cần tháo nó ra khỏi cài đặt. Điều này làm giảm đáng kể thời gian sản xuất. Ngoài ra, để thuận tiện hơn, cài đặt có điều khiển cảm ứng, bạn có thể kiểm soát tất cả các giai đoạn của công việc.

“Thiết bị mà chúng tôi đã phát triển được thiết kế để sản xuất các lớp phủ phim dẫn điện. Việc tổng hợp như vậy cần tối thiểu tiền bạc và thời gian. Gần đây chúng tôi đã cố gắng thu được các màng liên tục đồng nhất có chất lượng rất cao dựa trên oxit indium. Bây giờ cuối cùng chúng ta có thể bắt đầu nghiên cứu các thuộc tính của chúng. Ngoài ra, bây giờ chúng tôi sẵn sàng đề nghị các đồng nghiệp giúp đỡ trong việc phát triển các thiết bị như vậy ”- nhà thiết kế việc lắp đặt - Tiến sĩ Igor Tambasov cho biết. L.V. Trung tâm Khoa học Kirensk Krasnoyarsk SB RAS.

Các màng thu được theo cách này có thể được sử dụng để tạo ra các bộ chuyển đổi nhiệt điện trong suốt, cảm biến khí, thiết bị quang điện tử và cấu trúc màng mỏng cho công nghệ OLED.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà máy của Công ty cổ phần "Optron-Stavropol" (plant of JSC "Optron-Stavropol") đã đưa vào sản xuất các loại chất bán dẫn mới
1607263612044.png


Sản xuất hàng loạt các điốt phục hồi nhanh tần số cao của bộ chỉnh lưu silicon (silicon rectifier high-frequency fast-recovering diodes) đã được thiết lập tại nhà máy Optron-Stavropol JSC. Những lô sản phẩm đầu tiên đã được giao cho khách hàng.

Ngày nay nhà máy Optron là doanh nghiệp duy nhất ở Nga sản xuất điốt chỉnh lưu silicon quay (rotary silicon rectifier diodes) đạt tiêu chuẩn chất lượng VP (hàng đã được đại diện quân đội chấp nhận).

Năm 2019, nhà máy mở rộng thêm dòng sản phẩm: bộ chỉnh lưu silicon tần số cao điốt phục hồi nhanh (silicon rectifier high-frequency fast-recovery diodes) cho dòng điện từ 50A đến 150A cũng xuất hiện trong dòng thiết bị bán dẫn công suất. Loại bán dẫn này được sử dụng trong sản xuất máy hàn và chỉnh lưu biến tần.

Công ty cổ phần "Optron-Stavropol" chuyên sản xuất các thiết bị bán dẫn điện. Các sản phẩm được sản xuất được sử dụng để chuyển đổi và điều chỉnh năng lượng điện trong các ngành công nghiệp khác nhau: năng lượng hạt nhân, thiết bị dầu khí, thiết bị y tế, hệ thống truyền động điện, hệ thống điều khiển, robot, v.v.
1607263762291.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
NPF "Vidar" trình bày một hệ thống quang-điện tử cải tiến (improved optoelectronic detection system) để phát hiện máy bay không người lái dân dụng
1607264244725.png


Công ty Nghiên cứu và Sản xuất Vidar (Research and production firm Vidar) đã cải tiến hệ thống phát hiện máy bay không người lái dân dụng. Tại Triển lãm Quốc tế "Interpolitech-2019", Giám đốc điều hành của công ty Dmitry Koltsov đã cho biết chính xác những gì đã thay đổi trong hệ thống.

Theo ông, để tăng phạm vi nhận diện của máy bay không người lái và giảm số lượng báo động sai, các chuyên gia đã thay đổi cả phần mềm và phần cứng.

Ví dụ, một máy ảnh 12x đã được thay thế bằng một máy ảnh 30x. Nhờ đó, trong điều kiện thời tiết bình thường (thuận lợi cho việc phóng UAV), có thể phát hiện máy bay cỡ DJI Phantom 4 ở khoảng cách 1200 mét. Các đối tượng lớn hơn được phát hiện ở khoảng cách xa hơn.

Theo Dmitry Koltsov, mục tiêu tương tự được phục vụ bởi các thuật toán thị giác máy được cải tiến và sức mạnh tính toán bổ sung của hệ thống.

https://военное.рф/2019/%D0%92%D1%8B%D1%81%D1%82%D0%B0%D0%B2%D0%BA%D0%B875/

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tập đoàn công ty Energoimpex đã bắt đầu sản xuất bộ chuyển đổi tần số (
frequency converters) lớn nhất ở Nga TFC-10/25000

1607264735283.png


Một hệ thống điều khiển tần số nội địa (domestic frequency control system) duy nhất đã được sản xuất trên đường trục khí Yamburg-Yelet-Tula-2 của Gazprom (Yamburg-Yelets-Tula-2 gas trunkline of Gazprom). Nhà phát triển và sản xuất hệ thống lớn nhất ở Nga - công ty cư trú SEZ "Dubna" "SE ENERGOIMPEX".

Nhà phát triển hệ thống điều tiết điện năng của Nga, nhóm doanh nghiệp ENERGOIMPEX, đã phát triển một dự án và thực hiện đầy đủ các công việc về sản xuất và thực hiện bộ biến tần TFC-10/25000 cho nhu cầu của OOO GAZPROM transgaz Moscow. Công việc này mất khoảng hai năm.

Ngày nay đây là những bộ chuyển đổi tần số lớn nhất từng được phát triển và sản xuất tại Nga. Chúng hoàn toàn được làm trên nền tảng phần cứng và phần mềm trong nước, điều này có thể giúp tăng cường tính độc lập của khách hàng khỏi các nhà phát triển và nhà cung cấp nước ngoài trong bối cảnh các lệnh trừng phạt. Hơn mười nhà sản xuất thiết bị điện công suất của Nga đã tham gia sản xuất các đơn vị và bộ phận thành phần của hệ thống TFC-10/25000.

Alexey Chizhov, Tổng giám đốc GP ENERGOIMPEX LLC cho biết: “Bộ chuyển đổi được sử dụng để nhanh chóng điều chỉnh tốc độ của động cơ điện đồng bộ mạnh mẽ và duy trì hiệu suất của máy nén khí GPU, tùy thuộc vào áp suất yêu cầu trong hệ thống đường ống dẫn khí của Gazprom. - Cho đến nay, Trạm máy nén khí Paveletskaya, nơi cung cấp khí tự nhiên áp suất cao thông qua đường trục khí Yamburg-Yelet-Tula-2, đã vận hành hai hệ thống giống nhau do các chuyên gia từ nhóm doanh nghiệp của chúng tôi phát triển. Công suất của mỗi bộ chuyển đổi là 25 megawatt, tương đương với mức tiêu thụ điện của một thành phố nhỏ. Công suất của các bộ chuyển đổi tần số tương tự gần nhất trong nước không vượt quá 8 megawatt.

Cần lưu ý rằng đây không phải là một dự án đơn lẻ của Nhóm Công ty ENERGOIMPEX. Các chuyên gia của công ty thường trú đã hoàn thành và thực hiện một số dự án phức tạp về mặt kỹ thuật nhằm trang bị cho các cơ sở điện và các trung tâm khoa học lớn ở Matxcova và vùng Matxcova những bộ chuyển đổi mạnh mẽ. Ví dụ, đây là thiết bị khởi động (starting device) cho một tổ máy tua-bin khí tại GRES-3 Mosenergo ở Elektrogorsk và một hệ thống điều khiển cho băng ghế thử nghiệm máy bay (control system for aircraft test benches) tại Viện Động cơ Hàng không (Institute of Aviation Motors) ở Lytkarino. Các chuyên gia của "ENERGOIMPEX" thực hiện các dự án độc đáo ở các khu vực khác của Liên bang Nga, cũng như ở nước ngoài.

Ban quản lý của GAZPROM Transgaz Moscow đã gửi lời cảm ơn tới cư dân SEZ Dubna vì đã thiết kế và triển khai thành công bộ chuyển đổi tần số TFC-10/25000. Cụ thể, nó nói: “Việc sử dụng bộ chuyển đổi cho phép điều khiển linh hoạt công suất của máy nén khí và kiểm soát các thông số hoạt động của tất cả các đơn vị chính của bộ truyền động tần số biến thiên, bao gồm điều khiển từ xa kích thích, lưu trữ các sự kiện, cũng như trao đổi thông tin với hệ thống điều khiển tự động vượt trội của GPU ACS. Để hoàn thành tốt công việc, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người tham gia dự án. "

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
"Dalpribor" đưa ra một thiết bị phá âm (acoustic breaker) dùng để đặt ẩn các vật thể dưới nước
1607265425942.png


Tại Triển lãm Quốc tế "Interpolitech-2019", công ty Dalpribor đã giới thiệu một thiết bị phá âm "Malva" do chính họ thiết kế và sản xuất. Sản phẩm là thiết bị cài đặt và nâng hạ thiết bị hải văn. Khi sử dụng trên bề mặt nước, không có dấu hiệu cho thấy sự hiện diện của các vật thể dưới nước. Theo ông Roman Titkov, Tổng giám đốc Dalpribor, trước đây các thiết bị phá âm được mua từ các công ty nước ngoài, nhưng sau khi áp dụng các biện pháp trừng phạt, chúng không còn khả dụng.

"Malva" theo cách phân loại của phương Tây dùng để chỉ loại phát ra âm thanh (acoustic releases) - bộ ngắt âm thanh (acoustic breaker) . Các thiết bị như vậy giữ thiết bị dưới biển có trọng lượng dằn. Khi tàu nghiên cứu tiếp cận khu vực dàn máy, người điều khiển phát tín hiệu từ xa, bộ phận thả tăng phô và phao chìm, được trang bị đèn hiệu vô tuyến và móc câu, nâng thiết bị lên mặt nước.

Tổng giám đốc Dalpribor cho biết, với việc áp dụng các biện pháp trừng phạt hạn chế việc cung cấp thiết bị dưới nước cho Nga, công ty quyết định đáp ứng nhu cầu của nước này đối với các thiết bị như vậy. Kết quả của công việc, một sản phẩm trong nước đã xuất hiện với sức chở 500 kg và độ sâu 500 mét.

Ngoài mục đích nghiên cứu và quân sự, thiết bị còn có thể được sử dụng cho các mục đích dân sự thuần túy.
Ví dụ, nó có thể được sử dụng để bí mật đặt bẫy cua. Theo Roman Titkov, nhu cầu này rất lớn trong bối cảnh các vụ săn trộm nước ngoài thường xuyên xảy ra các vụ trộm đồ đánh bắt và thiết bị của các công ty Nga ở Thái Bình Dương.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty dược phẩm và sản xuất thiết bị y tế Medplant này đã được giới thiệu ở topic trước và nói qua ở topic này
Công ty "Medplant" đến từ Moscow đã bắt đầu sản xuất máy phân phối thuốc cầm tay tự động (automatic portable drug dispenser)
1607265738347.png


Công ty Medplant sản xuất thiết bị y tế cho thuốc cấp cứu.

Một bộ phân phối ống tiêm (bơm) được thiết kế để truyền thuốc lâu dài cho bệnh nhân với một tốc độ nhất định. Máy rút đầu tiên "DShP 5-20 - Bumblebee" đã được bán vào cuối tháng 1 năm 2019.

Máy phân phối cầm tay tự động sẽ không thể thiếu trong công việc của các dịch vụ y tế khẩn cấp, y tế thảm họa, bác sĩ quân y và các dịch vụ khác cung cấp hỗ trợ y tế đầu tiên, cấp cứu và cứu thương.

Một đặc điểm nổi bật của thiết bị này trong nhóm máy rút tự động nhỏ gọn là sự hiện diện của chế độ CPR và giao diện điều khiển tiện lợi. Điều này cho phép bạn đơn giản hóa công việc với thiết bị càng nhiều càng tốt: bạn chỉ cần thiết lập một thông số - tốc độ truyền.

Kết hợp với kích thước nhỏ, trọng lượng và giá thành rẻ, thiết bị này là một thiết bị rất thuận tiện cho công việc cấp cứu y tế, đặc biệt là tại hiện trường. Có thể sử dụng ống tiêm ba mảnh dùng một lần với thể tích đầy từ 5 đến 20 ml.

Обзор дозатора шприцевого ДШП-5-20 "Шмель" производства МЕДПЛАНТ

1607265764881.png

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Shvabe bắt đầu sản xuất một mẫu máy đo quang phổ mới để kiểm soát chất lượng nhiên liệu nhanh (spectrorefractometer for express fuel quality control)
1607268573024.png


Tập đoàn nhà nước Shvabe Holding của Rostec đã bắt đầu sản xuất máy đo khúc xạ quang phổ ABBE IRF-479A cầm tay (portable ABBE IRF-479A spectrorefractometer), cho phép kiểm tra chất lượng nhiên liệu động cơ trong một phút. Dịch vụ báo chí của "Shvabe" đưa tin: "Sự phát triển của tổ chức sẽ giúp xác định nhanh chóng các đặc tính hoạt động chính của xăng, nhiên liệu diesel và dầu hỏa".

Công ty dự định sẽ giới thiệu công nghệ này trong tương lai gần để sử dụng trong quá trình bơm nhiên liệu.

Người lái xe có thể tự mình sử dụng thiết bị vì nó không yêu cầu kỹ năng đặc biệt, thông báo cho biết. Khách hàng chính sẽ là các trung tâm giám định kỹ thuật độc lập về phương tiện và nhà phân phối thiết bị phân tích. Sản phẩm cho phép, trong một phút, sử dụng thẻ ID hoặc điện thoại thông minh được lập trình, xác định tỷ lệ chất thơm, số octan của gasoline, số cetan, khả năng chống sương giá của nhiên liệu diesel, chiều cao của ngọn lửa không hút thuốc và hệ số carbon của dầu hỏa, thông báo cho biết.

“So với các thiết bị hiện có để kiểm soát chất lượng nhanh nhiên liệu động cơ, công nghệ của chúng tôi cung cấp thông tin đáng tin cậy hơn về các đặc tính hiệu suất chính của nhiên liệu động cơ trong thời gian ngắn. Trong quá trình vận hành, người sử dụng không cần vật tư tiêu hao, cũng như các khoản đầu tư và chi phí bổ sung ", - Tổng giám đốc" Shvabe - Phòng thí nghiệm công nghệ "Andrey Konkov giải thích.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mikron, cùng với Siltek, đã đưa mô hình mới của thẻ tần số vô tuyến (radio frequency tag) vào sản xuất hàng loạt

1607273560561.png


Siltek, nhà sản xuất thẻ RFID đóng gói (encapsulated RFID tags) của Nga và nhà sản xuất và xuất khẩu vi điện tử, chip lớn của Nga, Tập đoàn Mikron, đang tung ra sản xuất hàng loạt sản phẩm mới của dòng S-Tag 3D - thẻ mini UHF RFID 3D tròn siêu nhỏ gọn để nhận dạng từ xa các vật thể kim loại (remote identification of metal objects)

Thẻ do các kỹ sư của Siltek và Mikron cùng thiết kế nhằm mục đích đánh dấu các vật thể kim loại: máy công cụ và thiết bị, thùng chứa và thùng có thể trả lại, rô bốt công nghiệp, vận tải và các cơ chế và thiết bị khác trong sản xuất công nghiệp.

Thiết kế của các thẻ chuỗi 3D cung cấp khoảng cách đọc lớn cho các tùy chọn định vị khác nhau - không dưới 5 mét,
cho phép xác định từ xa và nhanh chóng tất cả các đối tượng kế toán nằm ở khoảng cách này. Vật liệu vỏ được hoàn toàn kín, chịu được môi trường và được thiết kế để có tuổi thọ lâu dài.

- Thẻ RFID cho kim loại có nhiều ứng dụng và có thể được sử dụng trong nhiều giải pháp - để kiểm soát hàng giả, tự động hóa các quy trình sản xuất và hậu cần, kiểm soát hàng tồn kho, kiểm soát phân phối và các nhiệm vụ tiếp thị, - người đứng đầu nhóm phát triển sản phẩm CNTT và RFID của PJSC Micron cho biết »Vasily Volosov. - Tuy nhiên, đây là những thẻ phức tạp nhất trong quá trình thực thi, với các yêu cầu đặc biệt để cách ly vi mạch và phòng thí nghiệm RFID của chúng tôi đã thực hiện một công việc nghiêm túc để các sản phẩm của Mikron được bổ sung một dòng thẻ có thể đọc ổn định trên các vật kim loại ở khoảng cách xa và có vị trí phù hợp trong các dự án nhận dạng tần số vô tuyến trong công nghiệp và hậu cần.


---------------

Rostec đã phát triển thẻ giá kỹ thuật số (digital price tags) cho các chuỗi bán lẻ
1607273978233.png


"Concern Radioelectronic Technologies" (KRET) của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã phát triển các thẻ giá đồ họa điện tử (electronic graphic price tags) cho các cửa hàng và siêu thị. Thiết bị sẽ tự động cập nhật chi phí và mô tả hàng hóa trên quầy khi có thay đổi vào cơ sở dữ liệu.

Giải pháp mới sẽ loại bỏ khả năng giá cả không khớp trong khu vực bán hàng và khi thanh toán, cũng như giúp nhân viên cửa hàng không phải thay thẻ giá theo cách thủ công.

Việc phát triển sử dụng công nghệ mực in điện tử tiết kiệm năng lượng, nhờ đó thông tin trên thẻ giá điện tử có thể nhìn thấy rõ ràng dưới mọi ánh sáng. Thẻ giá được tích hợp hoàn toàn với các giải pháp và cơ sở dữ liệu hiện có dựa trên 1C và không yêu cầu phát triển phần mềm bổ sung.
(1C là công ty phát triển phần mềm ERP cho doanh nghiệp của Nga (tức là dạng công ty như SAP, ERP), phát triển game)

“Sự phát triển của Nga rẻ hơn các sản phẩm tương tự của nước ngoài và vượt trội hơn họ về chức năng. Oleg Yevtushenko, giám đốc điều hành của Rostec, cho biết hệ thống kỹ thuật số giúp giảm đáng kể lượng lao động thủ công, rất tiện lợi, hiệu quả cho các nhà bán lẻ và trả lại trung bình trong vài tháng.

Là một phần của Rostec, quá trình phát triển được thực hiện bởi Công nghệ Điện tử Vô tuyến Concern (KRET) - Nhà máy Thiết bị Ryazan của Nhà nước (State Ryazan Instrument Plant)

“Mặc dù việc sản xuất hàng loạt thẻ giá điện tử chưa ra mắt nhưng chúng tôi đã nhận được một số đơn đặt hàng từ các chuỗi bán lẻ. Ông Vladimir Zverev, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của KRET, cho biết một lô sản phẩm mới sẽ được chuyển đến các cửa hàng của một trong những nhà bán lẻ lớn nhất của Nga trong thời gian tới.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại thời kỳ giữa năm ngoái 2019 chút

UEC trở thành người chiến thắng trong cuộc đấu thầu cung cấp động cơ tuabin khí cho Turkmenistan
View attachment 5678158

United Engine Corporation (UEC), một phần của Rostec, đã thắng thầu cung cấp động cơ tuabin khí công nghiệp (GTE) cho Turkmenistan. Cùng với động cơ NK-12ST GTE đã được kiểm chứng, động cơ NK-14ST sẽ lần đầu tiên được cung cấp cho nước cộng hòa.

So với NK-12ST, NK-14ST có nhiều công suất hơn và hiệu suất cao hơn, có thiết kế tuabin và đường dẫn dòng được sửa đổi. Các động cơ tuabin khí của xí nghiệp Samara "Kuznetsov", là một phần của UEC, sẽ được vận hành tại các trạm máy nén của State Concern "Turkmengaz".

“Turkmenistan đứng thứ tư trên thế giới về trữ lượng khí đốt tự nhiên. Các dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải khí đang được thực hiện ở nước cộng hòa đòi hỏi sự sẵn có của các thiết bị điện hiện đại tại các trạm nén. Động cơ của chúng tôi đáp ứng mọi yêu cầu hiện đại về thiết bị vận chuyển khí. Chúng ta đang nói về các chỉ số như độ tin cậy, hiệu quả, hiệu suất, nguồn lực. Ông Viktor Kladov, Giám đốc Hợp tác Quốc tế và Chính sách Khu vực của Rostec, cho biết chúng tôi đang tích cực phát triển hợp tác với các đối tác Turkmen của mình không chỉ về cung cấp thiết bị hoàn thiện mà còn về dịch vụ cung cấp phụ tùng thay thế.

Hợp tác giữa UEC và Tổng công ty Nhà nước "Turkmengaz" bắt đầu vào năm 2011 với việc ký kết hợp đồng cung cấp GTE NK-12ST, được hoàn thành vào năm 2013. Ngoài ra, trong năm 2012-2013, hợp đồng cung cấp nhà máy điện tự trị GTES-2.5 đã được ký kết với công suất điện 2,5 MW.

Hóa ra cái động cơ tuabin khí công nghiệp (GTE) mà UEC thắng thầu bán cho Turkmenistan ở đoạn trích trên ấy, Nga cũng bán cho nhiều nước. Hồi năm 2018, nó cũng đã được xuất khẩu cho Argentina

Năm 2018
UEC tiếp tục cung cấp động cơ tuabin khí công nghiệp cho Argentina


1607275915791.png
1607276145496.png


Tại Argentina, tại các trạm nén khí - compressor stations (CS) của Transportadora de Gas del Sur SA (TGS) Belisle và Indio Rico, các động cơ tuabin khí do Samara PJSC Kuznetsov (một phần của UEC) sản xuất hiện đang hoạt động thành công.

Hiện tại, 4 động cơ NK-12ST và 3 NK-14ST GTE đã được chuyển giao cho Argentina. Vào tháng 6 năm nay (2018), một chiếc GTE NK-14ST khác đã được chuyển đến phía Argentina. Công việc giám sát lắp đặt và vận hành thử đã hoàn thành, động cơ đã được đưa vào vận hành thành công. Theo hợp đồng mới, họ có kế hoạch cung cấp một động cơ NK-14ST khác vào năm 2019.

Động cơ NK-12ST và NK-14ST được thiết kế để dẫn động một bộ tăng áp ly tâm của một bộ phận bơm khí, do Samara PJSC Kuznetsov (một phần của UEC) phát triển và sản xuất hàng loạt. NK-14ST so với động cơ cơ sở NK-12ST có công suất lớn hơn (công suất trục đầu ra 8600 kW so với 6300 kW) và hiệu suất cao hơn, có thiết kế tuabin và đường dẫn dòng được sửa đổi.

UEC không chỉ xuất khẩu động cơ tuabin khí sang Argentina mà còn phục vụ họ. Vì vậy, hiện tại hai động cơ tuabin khí NK-14ST đang được đại tu ở Nga. Một thỏa thuận cũng đang được thực hiện để cung cấp phụ tùng thay thế hỗ trợ hoạt động của động cơ TGS.

UEC Supplies Equipment for the Largest Argentinian Gas Company

UEC Cung cấp Thiết bị cho Công ty Khí đốt lớn nhất Argentina
United Engine Corporation, một thành viên của Rostec State Corporation, đã cung cấp động cơ tuabin khí công nghiệp NK-14ST cho công ty vận tải khí lớn nhất Argentina, Transportadora de Gas del Sur S.A. (TGS). Động cơ sẽ được lắp đặt tại bộ phận bơm khí của trạm nén (compressor station) Indio Rico.

Động cơ NK-14ST của công ty Samara thuộc UEC, Kuznetsov PJSC, được thiết kế để cung cấp năng lượng cho quạt thổi ly tâm của bộ phận bơm khí. So với các phiên bản tiền nhiệm, nó sở hữu công suất và hiệu suất cao, kênh dẫn khí và tuabin được cải tiến. Động cơ hoạt động trong mọi điều kiện khí hậu và vòng đời của nó là 50.000 giờ.

"Hợp tác của UEC với công ty khí đốt lớn nhất của Argentina đã được phát triển trong những năm gần đây. Năm ngoái, một thỏa thuận đã được ký kết về việc cung cấp phụ tùng cho các động cơ đã được cung cấp trước đó. Các đối tác Argentina đánh giá cao sản phẩm của công ty chúng tôi và dịch vụ chúng tôi cung cấp. Theo dự kiến, chúng tôi sẽ mở rộng hợp tác và hôm nay chúng tôi đang xây dựng các cách thức để ký kết các hợp đồng mới cung cấp cả phụ tùng và động cơ mới ", Viktor Kladov, Giám đốc Hợp tác Quốc tế và Chính sách Khu vực của Bang Rostec nhận xét. Tập đoàn.

Nâng cấp các trạm máy nén và việc Argentina quốc hữu hóa các công nghệ riêng biệt cho đại tu động cơ NK-14ST có thể trở thành một chuỗi hợp tác đầy hứa hẹn giữa UEC và TGS.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rostec đã phát triển một thiết bị thiên văn (astrovising device) thế hệ mới AVU-N
1607276403612.png


Cơ quan Ruselectronics của Rostec State Corporation đã phát triển một thiết bị thiên văn thế hệ mới AVU-N. Sự phát triển này giúp nó có thể hiệu chỉnh dữ liệu của hệ thống định vị của máy bay và xác định tọa độ với độ chính xác cao dựa trên thông tin về vị trí của các ngôi sao.

Thiết bị do Ruselectronics tạo ra không chỉ có tác dụng sửa lỗi của thiết bị định vị. Nó giúp máy bay tự tin điều hướng trong không gian, ngay cả trong điều kiện bị nhiễu, cả tự nhiên và nhân tạo.

Là một phần của Rostec, việc phát triển một thiết bị chiêm tinh thế hệ mới đang được thực hiện bởi một doanh nghiệp của công ty con nắm giữ Ruselectronics - TsNII Tsiklon.

Thiết bị này bao gồm hai đầu quang học, một đầu đo astroluk và một bộ xử lý dữ liệu. Do đó, trong trường hợp bị chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời và làm chói mắt một kênh quang học, kênh kia vẫn tiếp tục "nhìn thấy" bầu trời đầy sao, điều này đảm bảo hoạt động ổn định của AVU-N khi máy bay đang di chuyển.

Hệ thống định vị quán tính có toàn quyền tự chủ - chúng hoạt động độc lập với các hệ thống định vị toàn cầu (GPS, GLONASS, Gallileo, v.v.), không yêu cầu các điểm mốc và tín hiệu bên ngoài để đo dẫn đường. AVU-N làm tăng độ chính xác của chúng và giúp sửa các lỗi phát sinh, tập trung vào vị trí của các ngôi sao.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rostec đã tạo ra một thiết bị điều trị vết thương và bỏng với ánh sáng quang học cực mạnh
Các chuyên gia của Công ty Cổ phần "Concern Radioelectronic Technologies" (KRET) thuộc tập đoàn nhà nước "Rostec" đã tạo ra một thiết bị điều trị vết thương, bỏng, viêm và các bệnh truyền nhiễm bằng cách sử dụng bức xạ quang học xung cường độ cao (high-intensity pulsed optical radiation) . Điều này đã được báo cáo bởi dịch vụ báo chí của tổng công ty nhà nước.

Thiết bị không chỉ nhằm mục đích điều trị các chấn thương, bệnh lý ngoài da mà còn dùng để phòng và điều trị các bệnh đường hô hấp cấp tính, cảm cúm, viêm amidan. Thiết bị bao gồm một bộ chiếu xạ với một đèn chuyên dụng (irradiator with a specialized lamp), cung cấp khả năng phát quang quang học cường độ cao đến mức megawatt (high-intensity optical luminescence of a megawatt class ) với quang phổ hoàn toàn tương tự như ánh sáng mặt trời.

Thiết bị được đặt tên là "Zarya". Giờ đây, nó đang được vận hành thử nghiệm (trial operation) ở Bắc Cực, nơi, theo ghi nhận của Rostec, nó sẽ có nhu cầu cụ thể. “Đồng thời, chúng tôi đang bắt đầu chứng nhận thiết bị và chuẩn bị cho việc bắt đầu sản xuất hàng loạt,” Oleg Yevtushenko, giám đốc điều hành của State Corporation cho biết. Dự kiến hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận vào năm 2021.
Người ta chỉ rõ rằng bộ máy (apparatus) Zarya là sự phát triển chung của Nhà máy thiết bị nhà nước Ryazan - Ryazan State Instrument Plant (một phần của Concern Radioelectronic Technologies) và Đại học Bauman.
“Phần thân làm việc của đèn chuyên dụng của thiết bị trong thời gian rất ngắn - 100-200 micro giây - được đốt nóng bằng phóng điện công suất lớn đến nhiệt độ 12-15 nghìn độ. Nhờ đó, đạt được hiệu quả diệt khuẩn cao, thời gian xử lý giảm chỉ còn vài giây. So với đèn cực tím, thiết bị có thể giảm thời gian của thủ thuật từ 10 phút xuống vài giây ”, dịch vụ báo chí cho biết.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rostec đã phát triển một modem vệ tinh nguồn mở ( open source satellite modem)
Công ty Ruselectronics thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã phát triển một modem để tổ chức các kênh truyền dữ liệu kỹ thuật số tốc độ cao thông qua hệ thống liên lạc vệ tinh. Ưu điểm chính của thiết bị mới là phần mềm mã nguồn mở, cho phép người dùng điều chỉnh độc lập chức năng của modem tùy thuộc vào nhiệm vụ và sử dụng các giao thức trao đổi thông tin phi tiêu chuẩn.
1607277506313.png


Sự phát triển có thể được sử dụng để tạo ra các mạng truyền thông tốc độ cao với tốc độ lên đến 100 Mbps ở những nơi không có Internet có dây hoặc di động. Ngoài ra, thiết bị có thể được sử dụng tại hiện trường.

Modem được trang bị bộ điều biến tốc độ cao của các kênh vệ tinh kỹ thuật số chuyên dụng DVB-S2, cũng như mạch tích hợp logic khả trình dung lượng lớn, không có mạch tương tự trong nước. Thiết bị này đa chức năng và có thể được sử dụng như một modem vệ tinh và một thiết bị đầu cuối hoặc một trung tâm.


“Thiết bị trong nước đảm bảo cho người dùng không có“ dấu trang ”và mức độ bảo mật thông tin cao. Sản phẩm Ruselectronics mới nổi bật nhờ khả năng chống nhiễu tăng lên, kích thước nhỏ gọn và cải thiện các đặc tính hiệu suất, bao gồm cả thông lượng. Đồng thời, thiết bị này có tiềm năng hiện đại hóa rất lớn: chức năng của nó có thể được tăng lên bằng cách “flash” phần mềm và cập nhật các thuật toán xử lý tín hiệu kỹ thuật số, ”Oleg Yevtushenko, giám đốc điều hành của Rostec State Corporation cho biết.

Đến nay, một sản phẩm nguyên mẫu đã được tạo ra. Quá trình sản xuất nối tiếp dự kiến bắt đầu vào năm 2021. Là một phần của Rostec, việc phát triển thiết bị được thực hiện bởi Nhà máy vô tuyến Chelyabinsk "Polet" (Chelyabinsk Radio Plant Polet) của tổ chức "Ruselectronics".


------------------


Rostec giới thiệu các thiết bị nội địa của Internet of Things để "cải cách rác" (garbage reform)
1607277575693.png


Công ty Ruselectronics thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec đã phát triển một thiết bị cho phép giám sát trực tuyến việc đổ đầy các thùng rác và thông báo cho các tiện ích về việc đổ đầy thùng rác. Sự phát triển sẽ trở thành một phần của Thành phố Thông minh. Vùng kỹ thuật số ”và sẽ tối ưu hóa quy trình thu gom rác, cũng như giảm chi phí vận hành của các tiện ích lên đến 50%.

Thiết bị được lắp đặt trong các thùng rác và giám sát mức độ lấp đầy của chúng, truyền dữ liệu theo thời gian thực đến các tiện ích được kết nối với hệ thống thông tin tự động Quản lý chất thải tích hợp. Nó bao gồm một bộ vi điều khiển, cảm biến siêu âm để đo khoảng cách và nhiệt độ, và các mô-đun giao tiếp để truyền dữ liệu. Thiết bị hoàn toàn tự trị, tuổi thọ của nguồn điện là năm năm.

Thiết bị tích lũy số liệu thống kê về lưu thông rác thải đô thị và chức năng tích hợp đo mức độ lấp đầy của các thùng chứa giúp lập kế hoạch tuyến đường của thiết bị đặc biệt. Hệ thống cho phép bạn theo dõi vị trí của container trên bản đồ trực tuyến, mức độ đầy, tình trạng lật úp của container, cũng như nhiệt độ tăng lên, chẳng hạn như trong trường hợp hỏa hoạn.

“Rostec đang tham gia vào việc tạo ra một hệ thống quản lý chất thải tích hợp trong khuôn khổ dự án quốc gia Ecology. Công việc này cung cấp cho việc hiện đại hóa hệ thống xử lý chất thải hiện có: đưa vào hoạt động thu gom riêng, xây dựng các khu liên hợp xử lý và nhà máy để xử lý nhiệt chất thải thành năng lượng. Sự phát triển mới là một phần của hệ thống này. Đối với nhà điều hành khu vực, hệ thống thông tin để quản lý tổng hợp CTRSH là một nguồn thông tin thống kê và phân tích độc lập và khách quan. Giá thị trường của sản phẩm sẽ thấp hơn 40% so với các đối tác nước ngoài. Năng lực sản xuất của doanh nghiệp chúng tôi cho phép chúng tôi sản xuất tới 15 nghìn thiết bị mỗi tháng ”, Oleg Yevtushenko, giám đốc điều hành của State Corporation Rostec cho biết.

Đối với người sử dụng hệ thống, Cổng thông tin của Nhà điều hành Khu vực đã được phát triển để khách truy cập có thể truy cập thông tin về trạng thái của các địa điểm chứa container, lịch trình thu gom rác và các tuyến đường của xe chở rác. Bộ công cụ của cổng thông tin sẽ cho phép cư dân của các ngôi nhà và doanh nhân tính toán sơ bộ về chi phí của dịch vụ loại bỏ CTRSH. Ngoài ra còn có các ứng dụng di động đặc biệt dành cho người tiêu dùng và dịch vụ kiểm kê các điểm tích tụ CTRSH. Ngoài ra, hệ thống cung cấp thông báo về các sự kiện thông qua sứ giả hoặc e-mail.

Giải pháp được phát triển và thực hiện bởi các chuyên gia từ ChRZ Polet (một phần của Concern Vega do Ruselectronics Holding).

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một mô-đun mái che di động (mobile roof module) để điều khiển phương tiện tự động (autonomous vehicle) đã được phát triển tại KAMAZ
1607277901458.png




Một mô-đun mái che di động để điều khiển phương tiện tự động đã được phát triển tại KAMAZ. Dự án được đặt tên là "Avatar".

"Avatar" là một mô-đun di động được lắp đặt trên nóc ô tô cho phép bạn "biến" một chiếc ô tô thành một phương tiện không người lái. Để thực hiện điều khiển tự động bằng cách sử dụng mô-đun, ô tô phải được trang bị hộp số tự động, bàn đạp ga điện tử, hệ thống phanh điện tử và tay lái trợ lực điện. Tất cả các đơn vị phải hỗ trợ điều khiển từ xa thông qua xe buýt CAN.

Việc phát triển "Avatar" tại Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật "KAMAZ" bắt đầu vào năm 2018. Thiết kế và điền vào mô-đun được phát triển bởi Dịch vụ Đổi mới Ô tô vào năm 2019. Hôm nay chúng tôi đang nghiên cứu các thuật toán điều khiển và ra quyết định, gỡ lỗi phần mềm, xác nhận và thử nghiệm hệ thống điều khiển tự động trong điều kiện thực tế. Mô-đun đang được thử nghiệm trên xe KAMAZ-43118.

Sự phát triển của các phương tiện không người lái, bao gồm cả xe tải, là một trong những xu hướng chính của ngành công nghiệp ô tô. Các giải pháp như vậy được thiết kế để tối ưu hóa giao thông đường bộ, giảm chi phí vận tải và số vụ tai nạn. Các doanh nghiệp Rostec đang tích cực phát triển phương tiện không người lái; KAMAZ PJSC là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực này. Công ty đã thử nghiệm xe buýt đưa đón không người lái để vận chuyển hành khách và xe tải đưa đón không có cabin để vận chuyển hàng hóa tại chỗ. Tính mới của Avatar có thể làm cho các phương tiện hiện có trở nên “thông minh”, mở ra khả năng tăng nhanh đội xe không người lái một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Sự ra đời của sự phát triển này trong tương lai có thể dẫn đến việc mở rộng việc sử dụng các phương tiện không người lái ở Nga ", -cho biết giám đốc điều hành của Tổng công ty Nhà nước Rostec Oleg Yevtushenko.

Không giống như người tiền nhiệm của nó, một chiếc xe không người lái từ dự án Odyssey, Avatar còn được trang bị thêm hệ thống nhân bản để điều khiển tự động, cơ quan ra quyết định và một hệ thống hợp nhất bao gồm các cảm biến khác nhau, cả ở khu vực phía trước và xung quanh xe, giúp tăng độ an toàn đáng kể chuyển động ở chế độ tự động và cũng cho phép bạn bảo vệ hệ thống chính trong trường hợp hệ thống bị lỗi hoặc hỏng hóc. Ngoài ra còn có sự trùng lặp của hệ thống liên lạc, cho phép chuyển sang hệ thống khác trong trường hợp bị nhiễu từ một trong các kênh truyền. Mô-đun và phần mềm được thiết kế phù hợp với ISO 26262 (Tiêu chuẩn Châu Âu về An toàn Chức năng).

“Trong một số tình huống nhất định, khi thực hiện một số công việc nguy hiểm cho con người, máy phải thực hiện mà không cần người điều khiển. Trong số đó có các đám cháy quy mô lớn, ô nhiễm hóa chất, ô nhiễm vi khuẩn và phóng xạ trên lãnh thổ, loại bỏ hậu quả của các trường hợp khẩn cấp khác ” - giải thích về mục tiêu của dự án, trưởng thiết kế phương tiện sáng tạo của Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Sergei Nazarenko.

Nếu một khối xảy ra lỗi hoặc gói dữ liệu bị gián đoạn, khối kia sẽ được ưu tiên ngay lập tức. Nếu hệ thống bị lỗi hoàn toàn, thì phanh tự động an toàn sẽ xảy ra bằng cách gửi lệnh điều khiển đến các đơn vị của xe. Do đó, yếu tố con người hoàn toàn bị loại trừ, do hệ thống điều khiển tự động không bị mệt và không bị buồn ngủ.

Ở chế độ không người lái, xe có thể di chuyển với tốc độ lên đến 60 km / h. Trong tương lai, tốc độ tối đa sẽ bị giới hạn bởi khách hàng.

“Mô-đun Avatar có thể xây dựng bản đồ đường kỹ thuật số bằng cách sử dụng 3 D- lidars. Trên bản đồ này, anh ta có thể độc lập xây dựng lộ trình di chuyển cho mình. Người vận hành chỉ định điểm cuối của tuyến đường, hệ thống tải bản đồ, xây dựng tuyến đường và sau đó xe bắt đầu di chuyển theo một quỹ đạo nhất định. Để có độ tin cậy cao hơn, một hệ thống định vị tích hợp được sử dụng, cho phép tải các tọa độ bổ sung từ hệ thống định vị vệ tinh và bao gồm các hiệu chỉnh từ hệ thống định vị quán tính " - chuyên gia chính về phần mềm hệ thống điều khiển - người đứng đầu nhóm Dịch vụ của nhà thiết kế chính về ô tô sáng tạo của Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Ilnaz Yunusov cho biết. Theo ông, nếu khách hàng muốn robot hóa ô tô của mình, họ có thể mua và lắp đặt các mô-đun mái của Avatar lên chúng. Các mô-đun sẽ được tích hợp vào hệ thống điều khiển xe, sau đó chúng sẽ có thể thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Kế hoạch của các nhà phát triển KAMAZ là trang bị cho hệ thống Avatar một quadrocopter, với sự trợ giúp của nó có thể số hóa và biên dịch bản đồ của khu vực. Hơn nữa, dữ liệu thu thập được sẽ được gửi đến mô-đun Avatar, mô-đun này sẽ cho phép chiếc xe xây dựng tuyến đường tốt hơn và di chuyển tự động trên một quãng đường dài. Giao tiếp với mô-đun Avatar được thực hiện qua Wi-Fi công nghiệp và LTE, cũng như thông qua kênh dự phòng - VHF.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các công ty "Kama-Energetika" và "KAMAZ" đã phát triển một nhà máy điện (power plant) cho vận tải lạnh (refrigerated transport)

1607278182954.png


CJSC Eurosib SPb - Transport Systems đã bảo vệ thành công dự án nhà máy điện khí hóa các container lạnh công suất lớn (RCC) vận chuyển bằng đường sắt như một đối tượng sở hữu trí tuệ. Theo kết luận của Văn phòng Sáng chế Nga, thiết bị kỹ thuật của Eurosib sở hữu một số đặc điểm về cấu trúc và chức năng, giúp công ty có thể đưa ra quyết định khả quan trong việc cấp bằng độc quyền sáng chế cho công ty.

Nhà máy điện bao gồm một thùng chứa máy phát điện diesel với hai động cơ hoạt động luân phiên và một thùng chứa nhiên liệu, giúp cung cấp điện tới 24 KRK trong 30 ngày hoặc hơn. DGC và thùng chứa xe bồn nằm trên một bệ lắp đường ray và được nối với nhau bằng đường nhiên liệu.

Khu liên hợp được trang bị hệ thống máy tính trên tàu hiện đại để giám sát và điều khiển hoạt động của nhà máy điện, hệ thống thông tin di động và vệ tinh, hệ thống định vị địa lý và hệ thống điều khiển hoạt động của từng KKK riêng biệt. Giải pháp cho phép bạn theo dõi và kiểm soát từ xa trạng thái của mô-đun năng lượng dọc theo tuyến đường, cũng như đảm bảo tuân thủ chế độ nhiệt độ trong toàn bộ quá trình vận chuyển bằng đường sắt.

Nguyên mẫu của nhà máy điện được sản xuất với sự hợp tác của Kama-Energetika LLC và KAMAZ PJSC vào tháng 6 năm 2019. Ở triển lãm International Railway Salon PRO // Movement. Expo. Các chuyên gia thị trường EXPO ”đánh giá cao giải pháp kỹ thuật của Eurosib. Ngoài sự phù hợp, tính di động của thiết bị và thiết kế tiêu chuẩn đã được lưu ý, cho phép xây dựng nhà máy điện theo các mô hình giao thông hiện có.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top