Nếu xe của bác đang lắp cặp lốp gai dày và nặng thì thay 1 đôi lốp mỏng nhẹ ít gai có thể là 1 cách làm khác nhưng vẫn hiệu quả.
Chứ thay vành 3 4 triệu khó mà thấy khác biệt và "bon bon" nếu giữ nguyên lốp.
Bảo dưỡng căn chỉnh lại cặp bánh cũ, chỉnh phanh cho chuẩn nữa.
Về các cặp vành khác:
- Mình thích DT swiss XR1450 trở lên, quá tốt cho tốc độ vì nó dùng cho Race
- Nếu chơi vành Shimano mà bác chơi cặp XTR M985 thì cũng cực kỳ xứng đáng (cân nặng khoảng 1,5kg, giá khoảng 500$ ở Mỹ), thêm 1 cặp lốp tubeless thì cũng có thể mang đua được.
- Cặp vành Shimano XT ở VN bán khoảng 7 triệu, cũng có thể cân nhắc.
Nhưng mà giá tiền vượt quá định mức của bạn rồi.