- Biển số
- OF-377260
- Ngày cấp bằng
- 12/8/15
- Số km
- 167
- Động cơ
- 247,330 Mã lực
Dưới đây là một vài kinh nghiệm cơ bản giúp bạn trải nghiệm tốt hơn với chiếc xe của mình.
Mọi người tham khảo và để lại ý kiến góp ý nhé!
Nếu bạn ví một chiếc xe cũng như cơ thế con người, thì nó “thở” không khí, “ăn” nhiên liệu và có hệ thống làm mát (bằng nước), một hệ thống bôi trơn (dầu nhớt)... và “cơ thể xe hơi” rất cần được kiểm tra, bảo dưỡng và đôi khi là “chữa bệnh”. Việc chăm sóc xe đúng cách, nhất là ở 4 bộ phận dưới đây sẽ giúp cho chiếc xe hoạt động tốt, bền bỉ và an toàn hơn.
Hệ thống nhiên liệu - Thức ăn cho xe
Mỗi khi bạn đổ nhiên liệu, chắc chắn là một lượng cặn bẩn trong xăng sẽ xâm nhập vào động cơ. Một khi những thành phần cặn bẩn này tích tụ trong động cơ đến mức nào đó, chúng sẽ làm bó kẹt động cơ và quá trình “đau tim” của xe bắt đầu diễn ra. Quá trình này diễn ra chậm chạp, các thành phần cặn bẩn sẽ kết dính lại thành khối giống như những cặn bẩn mà bạn thấy được trong bộ chế hòa khí, bơm xăng và kim phun xăng.
Cặn bẩn kết dính sẽ làm cho tính năng của xe kém đi và việc phân phối nhiên liệu bị sai lệch gây ra hao xăng, hoặc mùi xăng khi động cơ họat động? Mùi xăng này là do nhiên liệu đốt cháy không hết trong động cơ và thoát ra ống thải. Nếu bạn có thể ngửi thấy mùi này thì chắc chắn động cơ của bạn có vấn đề và cần được kiểm tra. Những triệu chứng của nhiên liệu bẩn trong động cơ: Động cơ rung hơn khi chạy cầm chứng; khí xả có mùi trứng thối; mùi xăng; hao xăng; động cơ yếu; tăng tốc kém...
Lọc nhiên liệu là bước “phòng thủ” đầu tiên trong hệ thống chống lại các cặn bẩn. Do đó, cần kiểm tra thường xuyên bộ phận lọc gió vào các kỳ thay dầu máy để làm sạch hoặc thay mới chúng. Để loại bỏ các cặn bẩn trong nhiên liệu, cũng có thể sử dụng dung dịch như: CRC1Tank Power Renew Gasoline hoặc CRC1Tank Power Renew Diesel. Bạn chỉ cần hòa dung dịch này vào xăng hoặc dầu và chạy xe bình thường khoảng 6500km, CRC1Tank Gasoline hoặc CRC1Tank Diesel sẽ hòa tan và lấy đi các cặn bẩn và muội than trong động cơ, giúp quá trình cháy sạch hơn, mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu, ngoài ra còn chống rỉ sét, ăn mòn... cho bình nhiên liệu.
Tiếp theo là Lọc dầu động cơ - Cơ quan lọc máu của xe
Dầu động cơ bẩn gây ra nhiều rắc rối với các thành phần hoạt động trong xe. Theo thời gian thì dầu động cơ cũng bị ôxy hóa và cũng dần dần bị axít hóa. Hầu hết, các nhà sản xuất ôtô đề nghị thay dầu ít nhất một lần/năm hoặc mỗi 10.000km cho xe khách và xe tải nhẹ sử dụng xăng. Đối với động cơ dầu và động cơ xăng tăng áp, lời khuyên là nên thay mỗi 6 tháng hoặc 5.000km. Ở Việt Nam, nên thay mỗi 5.000km bởi vì mức độ bụi bẩn cao.
Quá trình thay dầu thông thường: Không loại bỏ hoàn toàn chất bẩn lắng đọng trong động cơ hoặc mạch dầu bôi trơn; không loại bỏ cặn bẩn bám trong bạc séc măng của xy lanh; không trung hòa hết lượng axít sinh ra; bảo vệ hoàn toàn những chi tiết cao su và nhựa làm kín. Do đó, nên “tẩy động cơ” bằng việc đổ vào hệ thống bôi trơn một chai Eurosol Oil System và chạy xe trong vòng 10 phút. Sau đó, dầu động cơ (có đổ Eurosol) sẽ được xả ra khỏi động cơ và thay vào đó là dầu mới, dầu mới sẽ sạch hơn trong động cơ.
Lọc gió - lá phổi của xe
Bộ lọc gió được ví như “lá phổi” mang đến không khí sạch cho chiếc xe. Một bộ lọc gió bẩn sẽ cản trở không khí hút vào và làm xe yếu đi. Ở Việt Nam, mức độ bụi bẩn cao làm cho lọc gió mau bẩn hơn. Khi lọc gió bẩn thì động cơ làm việc vất vả hơn để hút gió vào xy lanh.
Trên thị trường hiện có loại lọc gió K&N có thể giúp tăng cường sức mạnh và khả năng tăng tốc của động cơ nhưng vẫn có thể tái sử dụng bằng vịêc giặt lại. Lọc gió K&N được làm từ 4-6 lớp vải cotton và được bảo vệ bởi 2 lớp lưới nhôm. Bộ vệ sinh lọc gió K&N cũng được bán cùng với dung dịch vệ sinh và dầu tra vào lọc gió. Khách hàng có thể tự mình vệ sinh lọc gió tại nhà.
Lọc dầu, lọc nhiên liệu - quả thận và gan của xe
Lọc dầu sẽ bảo vệ động cơ tránh mài mòn bằng cách giữ lại những cặn bẩn. Các thành phần cặn bẩn ở thể rắn sẽ được giữ lại như bụi, muội than và hạt kim loại, chúng là tác nhân chính làm mòn chi tiết của động cơ nhanh hơn. Thông thường, lọc dầu cỡ nhỏ nên được thay mỗi 5.000km như dầu động cơ, nhưng chúng có thể được sử dụng cho đến lần thay dầu động cơ ở thứ 10.000km hoặc 15.000km. Nếu không thì áp lực dầu sẽ giảm đi và gây hại động cơ. Một lời khuyên cho bạn là nên thay cả lọc dầu và dầu động cơ cùng lúc.
Một bộ lọc nhiên liệu đầy cặn bẩn chắc chắn sẽ hoạt động không tốt. Bơm nhiên liệu sẽ phải hoạt động vất vả hơn để đẩy nhiên liệu đến động cơ. Điều này có nghĩa là áp suất nhiên liệu có thể không đúng với thiết kế và lượng nhiên liệu đưa vào động cơ không chính xác. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ thấy xe yếu đi do quá trình cháy không ở mức tốt nhất. Từ đó, dẫn đến mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn và khả năng tăng tốc kém. Bạn nên sử dụng lọc nhiên liệu từ chính hãng.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài về trải nghiệm này!
Nhớ để lại ý kiến bên dưới nhé!
nguồn: http://crc1tank.vn
Mọi người tham khảo và để lại ý kiến góp ý nhé!
Nếu bạn ví một chiếc xe cũng như cơ thế con người, thì nó “thở” không khí, “ăn” nhiên liệu và có hệ thống làm mát (bằng nước), một hệ thống bôi trơn (dầu nhớt)... và “cơ thể xe hơi” rất cần được kiểm tra, bảo dưỡng và đôi khi là “chữa bệnh”. Việc chăm sóc xe đúng cách, nhất là ở 4 bộ phận dưới đây sẽ giúp cho chiếc xe hoạt động tốt, bền bỉ và an toàn hơn.
Hệ thống nhiên liệu - Thức ăn cho xe
Mỗi khi bạn đổ nhiên liệu, chắc chắn là một lượng cặn bẩn trong xăng sẽ xâm nhập vào động cơ. Một khi những thành phần cặn bẩn này tích tụ trong động cơ đến mức nào đó, chúng sẽ làm bó kẹt động cơ và quá trình “đau tim” của xe bắt đầu diễn ra. Quá trình này diễn ra chậm chạp, các thành phần cặn bẩn sẽ kết dính lại thành khối giống như những cặn bẩn mà bạn thấy được trong bộ chế hòa khí, bơm xăng và kim phun xăng.
Cặn bẩn kết dính sẽ làm cho tính năng của xe kém đi và việc phân phối nhiên liệu bị sai lệch gây ra hao xăng, hoặc mùi xăng khi động cơ họat động? Mùi xăng này là do nhiên liệu đốt cháy không hết trong động cơ và thoát ra ống thải. Nếu bạn có thể ngửi thấy mùi này thì chắc chắn động cơ của bạn có vấn đề và cần được kiểm tra. Những triệu chứng của nhiên liệu bẩn trong động cơ: Động cơ rung hơn khi chạy cầm chứng; khí xả có mùi trứng thối; mùi xăng; hao xăng; động cơ yếu; tăng tốc kém...
Lọc nhiên liệu là bước “phòng thủ” đầu tiên trong hệ thống chống lại các cặn bẩn. Do đó, cần kiểm tra thường xuyên bộ phận lọc gió vào các kỳ thay dầu máy để làm sạch hoặc thay mới chúng. Để loại bỏ các cặn bẩn trong nhiên liệu, cũng có thể sử dụng dung dịch như: CRC1Tank Power Renew Gasoline hoặc CRC1Tank Power Renew Diesel. Bạn chỉ cần hòa dung dịch này vào xăng hoặc dầu và chạy xe bình thường khoảng 6500km, CRC1Tank Gasoline hoặc CRC1Tank Diesel sẽ hòa tan và lấy đi các cặn bẩn và muội than trong động cơ, giúp quá trình cháy sạch hơn, mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu, ngoài ra còn chống rỉ sét, ăn mòn... cho bình nhiên liệu.
Tiếp theo là Lọc dầu động cơ - Cơ quan lọc máu của xe
Dầu động cơ bẩn gây ra nhiều rắc rối với các thành phần hoạt động trong xe. Theo thời gian thì dầu động cơ cũng bị ôxy hóa và cũng dần dần bị axít hóa. Hầu hết, các nhà sản xuất ôtô đề nghị thay dầu ít nhất một lần/năm hoặc mỗi 10.000km cho xe khách và xe tải nhẹ sử dụng xăng. Đối với động cơ dầu và động cơ xăng tăng áp, lời khuyên là nên thay mỗi 6 tháng hoặc 5.000km. Ở Việt Nam, nên thay mỗi 5.000km bởi vì mức độ bụi bẩn cao.
Quá trình thay dầu thông thường: Không loại bỏ hoàn toàn chất bẩn lắng đọng trong động cơ hoặc mạch dầu bôi trơn; không loại bỏ cặn bẩn bám trong bạc séc măng của xy lanh; không trung hòa hết lượng axít sinh ra; bảo vệ hoàn toàn những chi tiết cao su và nhựa làm kín. Do đó, nên “tẩy động cơ” bằng việc đổ vào hệ thống bôi trơn một chai Eurosol Oil System và chạy xe trong vòng 10 phút. Sau đó, dầu động cơ (có đổ Eurosol) sẽ được xả ra khỏi động cơ và thay vào đó là dầu mới, dầu mới sẽ sạch hơn trong động cơ.
Lọc gió - lá phổi của xe
Bộ lọc gió được ví như “lá phổi” mang đến không khí sạch cho chiếc xe. Một bộ lọc gió bẩn sẽ cản trở không khí hút vào và làm xe yếu đi. Ở Việt Nam, mức độ bụi bẩn cao làm cho lọc gió mau bẩn hơn. Khi lọc gió bẩn thì động cơ làm việc vất vả hơn để hút gió vào xy lanh.
Trên thị trường hiện có loại lọc gió K&N có thể giúp tăng cường sức mạnh và khả năng tăng tốc của động cơ nhưng vẫn có thể tái sử dụng bằng vịêc giặt lại. Lọc gió K&N được làm từ 4-6 lớp vải cotton và được bảo vệ bởi 2 lớp lưới nhôm. Bộ vệ sinh lọc gió K&N cũng được bán cùng với dung dịch vệ sinh và dầu tra vào lọc gió. Khách hàng có thể tự mình vệ sinh lọc gió tại nhà.
Lọc dầu, lọc nhiên liệu - quả thận và gan của xe
Lọc dầu sẽ bảo vệ động cơ tránh mài mòn bằng cách giữ lại những cặn bẩn. Các thành phần cặn bẩn ở thể rắn sẽ được giữ lại như bụi, muội than và hạt kim loại, chúng là tác nhân chính làm mòn chi tiết của động cơ nhanh hơn. Thông thường, lọc dầu cỡ nhỏ nên được thay mỗi 5.000km như dầu động cơ, nhưng chúng có thể được sử dụng cho đến lần thay dầu động cơ ở thứ 10.000km hoặc 15.000km. Nếu không thì áp lực dầu sẽ giảm đi và gây hại động cơ. Một lời khuyên cho bạn là nên thay cả lọc dầu và dầu động cơ cùng lúc.
Một bộ lọc nhiên liệu đầy cặn bẩn chắc chắn sẽ hoạt động không tốt. Bơm nhiên liệu sẽ phải hoạt động vất vả hơn để đẩy nhiên liệu đến động cơ. Điều này có nghĩa là áp suất nhiên liệu có thể không đúng với thiết kế và lượng nhiên liệu đưa vào động cơ không chính xác. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ thấy xe yếu đi do quá trình cháy không ở mức tốt nhất. Từ đó, dẫn đến mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn và khả năng tăng tốc kém. Bạn nên sử dụng lọc nhiên liệu từ chính hãng.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài về trải nghiệm này!
Nhớ để lại ý kiến bên dưới nhé!
nguồn: http://crc1tank.vn