- Biển số
- OF-407249
- Ngày cấp bằng
- 28/2/16
- Số km
- 146
- Động cơ
- 227,360 Mã lực
- Tuổi
- 45
Nhiều quá không ổn đâu cụ ơi !Cụ nói vậy em ngại chết. E có kinh nghiệm gì đâu. E chỉ mở ra, tra dầu mỡ vậy thôi cụ. Tra nhiều nhiều càng tốt.
Nhiều quá không ổn đâu cụ ơi !Cụ nói vậy em ngại chết. E có kinh nghiệm gì đâu. E chỉ mở ra, tra dầu mỡ vậy thôi cụ. Tra nhiều nhiều càng tốt.
Chào các cụ, mình cũng đang quan tâm đến ít dòng xe touring. Khi tìm hiểu mình có 1 số thắc mắc sau:Mới đầu ai đạp cũng nghiên cứu nâng cấp đồ này nọ, rồi mua phụ kiện lắp đầy lên xe. Phụ kiện thi về sau tháo gần hết, chỉ để lại những thứ thiết yếu, còn đồ đạc thì có mất tiền kha khá rồi mới biết là nâng cấp lẻ tẻ không có tác dụng gì đáng kể.
Cho nên em mới có lời khuyên như trên.
MTB hay road thì sau khi đạp qua 1 vạn km cụ sẽ có quyết định cho riêng mình.
Nói riêng cho cái SURLY:Chào các cụ, mình cũng đang quan tâm đến ít dòng xe touring. Khi tìm hiểu mình có 1 số thắc mắc sau:
1. Tại sao các hãng xe họ lại hay dùng các chi tiết không cùng 1 group để lắp vào xe.
VD như con này http://surlybikes.com/bikes/disc_trucker/bike_specs
Front Derailleur
Shimano Sora FD-3503
Rear Derailleur
Shimano XT RD-T780
Mình thấy ngay phần sang đĩa và sang líp nó đã dùng 2 dòng khác nhau của Shimano là Sora với XT . Đấy là chưa kể đến các bộ phận khác như phần shifters hay bộ phanh lại của công ty khác.
2. Trong trang web Shimano phân loại group thành dòng city, MTB và road. Các hãng xe lắp ráp thì lại có chỗ lấy của MTB (như XT), có phần lấy của Road (như Sora). Sao họ không lấy cùng 1 loại là dành cho Road hay cho MTB hoặc city luôn.
3. Nếu như mình mua khung về, rồi mua cả group là Sora hay XT lắp cho xe, thì có tốt hơn không?
Cụ này đúng là chuyên gia về xe đạp. Kể cả kỹ thuật sản xuất, kỹ năng sử dung và thủ đoạn thương mại!Nói riêng cho cái SURLY:
Đề trước người ta dùng sora là vì họ lắp đĩa của road vào. Nếu là đĩa MTB thì sẽ dùng đề MTB. Có thể vì dòng này có 2 loại: size nhỏ dùng bánh 26" và size to dùng bánh 700c, tây lông thì đa số đi size to cho nên lắp cái đĩa MTB vào nó hơi buồn cười.
Xe này là xe touring phải đi được các địa hình đèo dốc với xác nặng nên phải có líp sau đủ số răng để leo trèo, cho nên họ phải dùng líp của MTB. Với derailleur capacity lớn thì phải dùng cùi đề dài, cho nên không lắp được cùi đề của dòng road.
---
Còn nói chung thì người ta lắp lẫn là để giảm giá thành. Lắp đồng bộ lởm thì xe trông úi xùi quá, còn lắp đồng bộ xịn thì đắt quá, cho nên họ cho 1 số chi tiết là đồ xịn cho có gọi là tí ti con voi xịn. Ngoài ra có 1 số hãng thứ 3 sản xuất đồ rẻ hơn cho nên họ lắp riêng những chi tiết đó của hãng thứ 3 để giảm giá.
Cảm ơn cụ nhiều , cụ làm em mở ra được nhiều điều.Nói riêng cho cái SURLY:
Đề trước người ta dùng sora là vì họ lắp đĩa của road vào. Nếu là đĩa MTB thì sẽ dùng đề MTB. Có thể vì dòng này có 2 loại: size nhỏ dùng bánh 26" và size to dùng bánh 700c, tây lông thì đa số đi size to cho nên lắp cái đĩa MTB vào nó hơi buồn cười.
Xe này là xe touring phải đi được các địa hình đèo dốc với xác nặng nên phải có líp sau đủ số răng để leo trèo, cho nên họ phải dùng líp của MTB. Với derailleur capacity lớn thì phải dùng cùi đề dài, cho nên không lắp được cùi đề của dòng road.
---
Còn nói chung thì người ta lắp lẫn là để giảm giá thành. Lắp đồng bộ lởm thì xe trông úi xùi quá, còn lắp đồng bộ xịn thì đắt quá, cho nên họ cho 1 số chi tiết là đồ xịn cho có gọi là tí ti con voi xịn. Ngoài ra có 1 số hãng thứ 3 sản xuất đồ rẻ hơn cho nên họ lắp riêng những chi tiết đó của hãng thứ 3 để giảm giá.
ko hiểu ý cụ hỏi gì. Nếu cụ lắp cho xe toàn bộ các thành phần của group ultegra thì người ta gọi là full group ultegra. Được full là tốt nhất.Cảm ơn cụ nhiều , cụ làm em mở ra được nhiều điều.
Vậy câu số 3 em hỏi là nếu như em mua 1 group Road như là Utegra chẳng hạn, thì vẫn lắp bình thường vào xe được, không quan trọng là bánh trước cần cùi đề của Road, bánh sau cùi đề của MTB đúng không hả cụ?
Với các rúp đời mới thì không lắp lẫn lộn MTB-road được cụ nhéCảm ơn cụ nhiều , cụ làm em mở ra được nhiều điều.
Vậy câu số 3 em hỏi là nếu như em mua 1 group Road như là Utegra chẳng hạn, thì vẫn lắp bình thường vào xe được, không quan trọng là bánh trước cần cùi đề của Road, bánh sau cùi đề của MTB đúng không hả cụ?
Nếu là con Surly, trước hết cụ cần xác định mấy điểm này:Chào các cụ, mình cũng đang quan tâm đến ít dòng xe touring. Khi tìm hiểu mình có 1 số thắc mắc sau:
1. Tại sao các hãng xe họ lại hay dùng các chi tiết không cùng 1 group để lắp vào xe.
VD như con này http://surlybikes.com/bikes/disc_trucker/bike_specs
Front Derailleur
Shimano Sora FD-3503
Rear Derailleur
Shimano XT RD-T780
Mình thấy ngay phần sang đĩa và sang líp nó đã dùng 2 dòng khác nhau của Shimano là Sora với XT . Đấy là chưa kể đến các bộ phận khác như phần shifters hay bộ phanh lại của công ty khác.
2. Trong trang web Shimano phân loại group thành dòng city, MTB và road. Các hãng xe lắp ráp thì lại có chỗ lấy của MTB (như XT), có phần lấy của Road (như Sora). Sao họ không lấy cùng 1 loại là dành cho Road hay cho MTB hoặc city luôn.
3. Nếu như mình mua khung về, rồi mua cả group là Sora hay XT lắp cho xe, thì có tốt hơn không?