Thảo luận leo lên và xuống phà!

Tu Michel

Xe tải
Biển số
OF-417490
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
260
Động cơ
223,662 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Làm tý topic này các cụ trao đổi, e nghĩ vụ này cũng rất cần kinh nghiệm. Nhiều cụ chưa gặp phải lần nào nhưng cứ nghiên cứu trước ko thừa.
- Về phía e thì hôm trước về quê có làm vài phát lên và xuống phà. Với quả tài mới như e cũng phải vài đỏ mới đỗ ngay ngắn trên phà được. Nhưng khi xuống e toàn lùi đít xuống để lúc phi lên cho dễ. Khi xuống mình lùi nhờ nhân viên phà xi nhan cho cũng ok. Nhưng e là e chạy e Ỉn gầm cao lùi dễ còn nghe đâu mấy xe gầm thấp dễ bị chạm gầm quả này (chưa biết tính sao)
- Phát 2 là lên Đò khoai hơn lên phà vì Đò bé tý chỉ rộng khoảng 3,5m à cùng nên hơi hẹp để leo xuống, dốc của Đò cũng khiếp hơn phà :) (dựng ngược). E cùng lùi mít xuống.
- Ké phát leo từ lối mòn lên Đê cũng ghê không kém. Khi lên bưởng chổng ngược ko nhìn thấy đường luôn. Kinh nghiệm là quan sát 2 bên đường thật kỹ, Xác định rõ rẽ bên nào, nhắm lúc đường ko có ai mà phi lên ko bị đỗ kiểu xoắn vỏ ốc là mệt lắm.
Các cụ tài già vào chém cho ae xin tý kinh nghiệm lái xe an toàn nhé!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm tý topic này các cụ trao đổi, e nghĩ vụ này cũng rất cần kinh nghiệm. Nhiều cụ chưa gặp phải lần nào nhưng cứ nghiên cứu trước ko thừa.
- Về phía e thì hôm trước về quê có làm vài phát lên và xuống phà. Với quả tài mới như e cũng phải vài đỏ mới đỗ ngay ngắn trên phà được. Nhưng khi xuống e toàn lùi *** xuống để lúc phi lên cho dễ. Khi xuống mình lùi nhờ nhân viên phà xi nhan cho cũng ok. Nhưng e là e chạy e Ỉn gầm cao lùi dễ còn nghe đâu mấy xe gầm thấp dễ bị chạm gầm quả này (chưa biết tính sao)
- Phát 2 là lên Đò khoai hơn lên phà vì Đò bé tý chỉ rộng khoảng 3,5m à cùng nên hơi hẹp để leo xuống, dốc của Đò cũng khiếp hơn phà :) (dựng ngược). E cùng lùi mít xuống.
- Ké phát leo từ lối mòn lên Đê cũng ghê không kém. Khi lên bưởng chổng ngược ko nhìn thấy đường luôn. Kinh nghiệm là quan sát 2 bên đường thật kỹ, Xác định rõ rẽ bên nào, nhắm lúc đường ko có ai mà phi lên ko bị đỗ kiểu xoắn vỏ ốc là mệt lắm.
Các cụ tài già vào chém cho ae xin tý kinh nghiệm lái xe an toàn nhé!
Xuống phà hay đò thì em có ít kinh nghiệm:
- Xuống chéo chân.
- Nếu có thể thì luôn tiến chứ đừng lùi. Phà hay đò đều tiềm ẩn nguy hiểm, lùi tầm nhìn bị hạn chế hơn.
- Luôn đi số 1 (với MT).
- Luôn không có hành khách trên xe.
- Mép tiếp giáp phà với bờ mà tạo hình chữ V quá thì khó tránh chạm mít lắm, cố gắng nhờ tài công nắn chỉnh, kê kích trước khi xuống.

Cũng may giờ ít phà. Phải 3 năm nay em ko được qua phà !
 

Tu Michel

Xe tải
Biển số
OF-417490
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
260
Động cơ
223,662 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Phà An Đồng đi qua sông chỗ TT Ninh Giang sang Thái Bình ấy 1 đầu mà. Và e còn thêm vài phát đò sang vườn quốc gia Xuân Thủy nữa. Toàn 1 đầu hết :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phà An Đồng đi qua sông chỗ TT Ninh Giang sang Thái Bình ấy 1 đầu mà. Và e còn thêm vài phát đò sang vườn quốc gia Xuân Thủy nữa. Toàn 1 đầu hết :(
Mấy phà đó nhỏ. Thường phà lớn là 2 đầu.
Ví dụ như phà trên sông Hậu:


Nhưng bây giờ các cụ ít cơ hội chạy phà này lắm. Các phà lớn thường đã thay bằng cầu hết rồi.
 

Tu Michel

Xe tải
Biển số
OF-417490
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
260
Động cơ
223,662 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Đi phà khá hay đấy các cụ! Vẫn còn nhiều nơi có. Mạn Thái Bình, Nam Định vãn còn nhiều các cụ phượt về đấy là gặp ngay.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,458
Động cơ
400,335 Mã lực
Làm tý topic này các cụ trao đổi, e nghĩ vụ này cũng rất cần kinh nghiệm. Nhiều cụ chưa gặp phải lần nào nhưng cứ nghiên cứu trước ko thừa.
- Về phía e thì hôm trước về quê có làm vài phát lên và xuống phà. Với quả tài mới như e cũng phải vài đỏ mới đỗ ngay ngắn trên phà được. Nhưng khi xuống e toàn lùi *** xuống để lúc phi lên cho dễ. Khi xuống mình lùi nhờ nhân viên phà xi nhan cho cũng ok. Nhưng e là e chạy e Ỉn gầm cao lùi dễ còn nghe đâu mấy xe gầm thấp dễ bị chạm gầm quả này (chưa biết tính sao)
- Phát 2 là lên Đò khoai hơn lên phà vì Đò bé tý chỉ rộng khoảng 3,5m à cùng nên hơi hẹp để leo xuống, dốc của Đò cũng khiếp hơn phà :) (dựng ngược). E cùng lùi mít xuống.
- Ké phát leo từ lối mòn lên Đê cũng ghê không kém. Khi lên bưởng chổng ngược ko nhìn thấy đường luôn. Kinh nghiệm là quan sát 2 bên đường thật kỹ, Xác định rõ rẽ bên nào, nhắm lúc đường ko có ai mà phi lên ko bị đỗ kiểu xoắn vỏ ốc là mệt lắm.
Các cụ tài già vào chém cho ae xin tý kinh nghiệm lái xe an toàn nhé!
Em không hiểu cụ đi phà nào. Phà bình thường người ta thiết kế có 2 đầu. Có nghĩa là khi vào một đầu và ra đầu kia. Do đó xe lên xuống đều tiến hết chứ chả có chuyền lùi đít lên hay xuống phà.
 

Tu Michel

Xe tải
Biển số
OF-417490
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
260
Động cơ
223,662 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội




Kính cụ phà đây ah. Cụ chưa được thưởng thức thôi ko phải là ko có.
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
880
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Lên xuống phà cứ gầm cao lên xuống chéo xe là ok, còn gầm thấp thì ôi, thôi, nhắm nghía kỹ mới dám bò, đôi khi gặp mấy ông nhà phà để phà sâu mà cửa lên xuống lại còn kênh nữa thì đúng là số đen đủi!
 

pen

Xe hơi
Biển số
OF-6364
Ngày cấp bằng
26/6/07
Số km
171
Động cơ
544,510 Mã lực
Phà một đầu thì về sau có cải tiến thêm cái này ạ:

 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Quê em thì đủ cả 2 loại phà. Đi Cát Bà qua phà Đình Vũ thì có 2 đầu, tiếp theo là phà Gót bé hơn thì chỉ có 1 đầu.
 

vankhanh903

Xe tải
Biển số
OF-141077
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
201
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng định đi phà ra Cát Bà, nghe các cụ nói nguy hiểm vậy chắc thôi, vì em còn non và xanh lắm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày trước em được đi đủ loại phà. Phà Bãi cháy , phà Rừng, phà Bính, phà Gianh (Quảng bình), phà sông Tiền, phà Cần thơ, phà Vàm cống... giờ mấy món đó xây cầu hết rồi. Có cái phà đi từ Ninh giang sang Thái bình giờ cũng là cầu.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,578
Động cơ
591,145 Mã lực
Phà An Đồng đi qua sông chỗ TT Ninh Giang sang Thái Bình ấy 1 đầu mà. Và e còn thêm vài phát đò sang vườn quốc gia Xuân Thủy nữa. Toàn 1 đầu hết :(
Em cũng hay đi đò này, nhìu quả nước cạn sâu phết.
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
41
Em cũng định đi phà ra Cát Bà, nghe các cụ nói nguy hiểm vậy chắc thôi, vì em còn non và xanh lắm.
Phà ra Cát bà thì cụ kp phải xoắn. Em vừa đi xong. Phà 2 đầu, ko phải lùi rộng thênh thang
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top