Em đang đi sedan, đang muốn đổi lên gầm cao cho năng động. E đang nghiên cứu mấy e tầm giá , có mấy ngu ý như sau :
- em đang chạy Cam 2.4 2008, ngồi cam ông anh 2.0 2013 yếu hơn hẳn. Nên e thấy các bác cứ so CX5 2.0 ra đường to vượt xe bị ì hơn CRV 2.4 thì khập khiễng quá ạ. Bao giờ CX5 2.5 về thì so sánh sẽ khách quan hơn. Nhưng e nghĩ Cx5 xác xe 1,6 ton mà 2.0 thì cũng hơi yếu thật.
- em thick thì em thick GLC 250 (bao giờ đại gia thì e chơi
) còn lại đang lăn tăn giữa Cx5 (2.5, về Việt Nam thì chắc e sẽ chiến) CRV, Santafe. Cảm tính như sau : CX5 2.0 hơi yếu, ko có cửa gió sau, vào diễn đàn thì thấy các bác bàn luận, có vẻ như Trường Hải lắp ráp tay nghề vẫn còn kém, nên e thấy hay bị hỏng vặt. (Bỏ tỷ bạc ra mà xe hỏng vặt linh tinh thì cũng khó chịu nhỉ) Cái này Trường Hải nên rút kinh nghiệm và khắc phục ko sang doanh số ngày càng thua CRV đấy.
- CRV 2.4 facelift ngoại thất ok , nhưng cá nhân e thấy cái cần số thằng honda nó để cao sát cái màn taplo, nhìn thô trông như xe tải, xe khách, các bác có đồng ý kiến với em ko ạ ?
- Santafe góc cạnh nhưng hơi thô, nội thất, taplo vẫn uốn éo cong queo, nhìn yếu và ko sang (Tucson mới ra nhìn cân đối hơn), bù lại được cái cửa sổ trời toàn cảnh nhìn phê.
---------
Chốt hạ nghiêng 1 chút về CX5, nhưng không hiểu bao giờ Trường Hải lắp ráp CX5 2.5 awd 2016 ? Vòng đời kiểu dáng 4 hay 5 năm (vd : mua CX5 2016, đầu năm nó ra 2017 mà face toàn bộ thì hơi thiệt thòi nhỉ? Nên bổ xung thêm cửa gió hàng ghế sau thì chắc doanh thu sẽ cải thiện thôi. Và cơ bản là Trường Hải đừng để tay nghề , dây chuyền , chính sách làm cho chiếc xe ít nhiều bị giảm đi chất lượng như vậy.
---------
E có ngu ý tý, các bác nhẹ tay