Em vừa chạy rốt đa con này hôm qua, có vài cảm nhận chia sẻ với các cụ.
Cung đường: Hà Nội – Sapa
Quãng đường: 680km gồm 80km đèo dốc
Tải: 4 người lớn + bình đầy xăng A92
Tình trạng xe: Mới lăn bánh >100km
Về thiết kế, xấu đẹp, rẻ đắt, nhiều ít trang bị thì em bỏ qua vì báo chí PR lẫn dìm hàng quá nhiều rồi. Ở đây chỉ là cảm nhận của người có 7 năm chạy CRV 2.0 (2008) để các cụ đang lăn tăn dễ bề quyết định vì em nào cũng hay và dở cả
Good:
- Máy 2.0 AWD khá bốc, vượt tốt
- Hộp số bán tự động 6 cấp về lý thuyết sẽ tốt hơn 5 số của CRV
- Cách âm ngoài ổn. Dù chân dài 19" lốp mỏng nhưng không ồn.
- Đủ đồ chơi. Cruise control hoạt động rất tốt.
- Vị trí lái cao, ngồi sướng hơn CRV thì phải (cảm nhận thế)
- Hộp số bán tự động cho phép vào bất kì số nào thủ công
- Ghế trước chỉnh đủ kiểu, có cả nâng lưng lẫn đùi nên vị trí ngồi rất tốt. Mặt ghế có lỗ thông hơi giảm tình trạng mặt rét cóng nhưng lưng đẫm mồ hôi
- Gương các loại to quan sát tốt. Mặt gương ngoài hơi lùi vào trong vỏ nên để dưới mưa ít bị ướt hơn CRV
- Cốp mở cao, có luôn rèm che nắng sau quá ổn
- Tay lái nhẹ và đủ đầm khi lướt 140km/h
- Có hộp đựng đồ giữa 2 ghế
- Gương trang điểm trên mành che nắng có luôn đèn và tự tắt khi gấp lại. Cái này chắc hữu dụng với chị em hay đi đêm
- Đổ đèo không bật VSA nhưng ôm cua tốt và không bồng bềnh như CRV
Bad:
- Kính lái hơi hẹp quan sát hạn chế do thiết kế dốc
- Tiếng máy gầm rú như Ferrari khi tăng tốc hoặc số thấp.
- Hộp số tự động chuyển số không mượt bằng CRV. Số 1 rất khó để sử dụng trừ khi đang gần như đứng yên, nếu không nó gầm cho điếc tai cứ như sắp nổ tung
- 9 loa bose có cả loa center nhưng cho chất lượng âm thanh của Mohawk. Tiếng bass ù rền khó chịu. Lỗi này có thể do đầu phát chất lượng thấp hoặc loa tồi.
- GPS lởm, toàn báo không có tín hiệu. (dùng android phone bắt gps ngon choét)
- Bố trí nội thất như hấp:
+ Bảng điều khiển làm thẳng đứng rất khó nhìn
+ Đồng hồ giờ để sai vị trí, tít bên dưới nên chỉ dành cho ghế sau
+ Đóng mở gương bằng nút vặn, mất 2 nấc mới đóng hoặc mở được
+ Không có nút khóa cửa riêng nên đóng/mở rất khó do thiết kế nút khóa trơn tròn và trái tay.
+ Chuyển sang số manual đúng vị trí số đang chạy auto chứ không cho vào thẳng 1,2 hoặc 3 nên không an toàn trong trường hợp vừa lấy đà lên dốc lại đổ đèo luôn. Lúc này xe đang chạy số 4 hoặc 5 nên cần vài thao tác mới vào được số 2.
+ Cái này là super dở: vị trí hiển thị số đang chạy màu trắng khó nhìn và nằm trên ô đồng hồ bên trái, khuất sau volang nên đi đường đèo không thể quan sát xem mình vừa chọn số nào khi đánh lái
+ Ghế sau không dịch chuyển và không ngả được nên không thể duỗi thẳng chân cho dù người ngồi sau chỉ cao 160cm.
- Không có bệ tỳ tay, lái tầm 100km là mỏi nhừ
- Cảnh báo cửa chưa đóng chỉ có 1 hình xe 4 cánh mở duy nhất nên muốn biết cửa nào chưa đóng chỉ có cách thử từng cửa.
- Tay nắm mở cửa từ trong xe “tích hợp” vào hốc đựng đồ trên cánh (vị trí có con ốc tháo ốp) khá nông nên mở cửa khó khăn và để tay thư giãn không thoải mái.
- Mặt táp lô bằng chất liệu mềm nên khả năng bám bụi là cao (đoán mò chưa thẩm định)
- Nút còi phồng to lên gây khó khăn nếu cần dùng còi. Em thuộc dạng lái xe không dùng còi nhưng lại hay để tay sờ logo nên thấy khó chịu vì cái chỗ phồng lên này.
- Nút mở cốp quá bé và không có dấu hiệu nhận biết nên phải sờ tìm. Hốc đóng cốp chỉ có bên phải nên nếu xe bẩn mà đứng bên trái là sẽ bẩn tay khi đóng cốp.
Còn mấy cái này thì các cụ tự thấy nó tốt hay dở cho chính mình:
- - Ghế lái cách 5-8cm từ vỏ xe nên dây an toàn nó tụt phía sau
- - Có Start/Stop nhưng đề máy cần đạp phanh chân. Nếu trời nóng muốn nổ máy bật điều hòa trước thì mời chui vào xe mà đề thay vì thò tay vặn 1 phát
- - Nút bấm trên khóa phẳng mặt nên đút túi quần dễ bị kẹt phím. Tốt nhất khóa cửa xong thì cầm chìa trong tay tới khi rời xa hẳn xe.
- Xe đang nổ máy mà muốn mở cốp phải vào P
*****Còn đây là mô tả bản 1cầu (FWD) và 2 cầu (AWD) cho các cụ dễ hình dung và giá cũng chỉ chênh 50tr. Cái này cảm nhận rõ rệt khi em chạy CRV cầu trước và trên CX5 AWD.
- FWD: Giống như bác phu xe đang còng lưng kéo chiếc xích lô ta đang ngồi qua đoạn đường xấu
- AWD: Giống như bác phu xe đang còng lưng kéo chiếc xích lô ta đang ngồi qua đoạn đường xấu nhưng có thêm chú Lý Đức đẩy phía sau.