Thảo luận chung về Mazda CX-5

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
962
Động cơ
505,370 Mã lực
Các Cụ cho em hỏi : muốn bóc cái lớp dán kính của CX5 thì bóc ở đâu đc ạ ? Em có cảm giác cái lớp dán này nó làm lóa kính lái và làm cho gương chiếu hậu 2 bên khó nhìn nếu trời nhập nhoạng tối và khi đi mưa ?

Em định làm chuột bạch cái kính lái và 2 kính phía trên ạ
 

PVT

Xe máy
Biển số
OF-4807
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
83
Động cơ
547,510 Mã lực
Tuổi
47
Các Cụ cho em hỏi : muốn bóc cái lớp dán kính của CX5 thì bóc ở đâu đc ạ ? Em có cảm giác cái lớp dán này nó làm lóa kính lái và làm cho gương chiếu hậu 2 bên khó nhìn nếu trời nhập nhoạng tối và khi đi mưa ?

Em định làm chuột bạch cái kính lái và 2 kính phía trên ạ
Em bóc kính lái và 2 kính hông trước rồi dán VK70, đi buổi tối nhìn guơng không bị phản ngược lại
 

lethaisd908

Xe đạp
Biển số
OF-81429
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
39
Động cơ
414,890 Mã lực
Các cụ sell Mazda cho em hỏi tí, cho em xin cái giá Mazda CX5 bản 1 cầu tháng 10 này với, cuối tháng 9 ko kịp lấy xe. Tháng 10 này ko biết chính sách giá có gì thay đổi so với tháng 9 không?
 

trinh0974746366

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,687
Động cơ
407,566 Mã lực
Nơi ở
385 Nguyễn Xiển - TX - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các cụ sell Mazda cho em hỏi tí, cho em xin cái giá Mazda CX5 bản 1 cầu tháng 10 này với, cuối tháng 9 ko kịp lấy xe. Tháng 10 này ko biết chính sách giá có gì thay đổi so với tháng 9 không?
Em đã mail cho cụ vào chỗ kín rồi cụ kiểm tra có gì alo cho em nhé!
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
590
Động cơ
498,326 Mã lực
Cái vụ đồng hồ của CX5 thì phải mất cỡ gần 1 tháng em mới quen là nhìn xuống để xem giờ. Lúc đầu cứ ngó ngó xem đồng hồ đâu :-?? nguy hiểm phết
K nhìn nó nữa, cụ sét trên màn hình DVD cũng có đồng hồ nhìn tiện hơn
 

Yaris39

Xe hơi
Biển số
OF-331797
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
126
Động cơ
282,960 Mã lực
Cái vụ đồng hồ của CX5 thì phải mất cỡ gần 1 tháng em mới quen là nhìn xuống để xem giờ. Lúc đầu cứ ngó ngó xem đồng hồ đâu :-?? nguy hiểm phết
Cái này cụ có thể khắc phục bằng cách xem đồng hồ đeo tay cũng được mà.
 

Cop_X9

Xe tải
Biển số
OF-45972
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
324
Động cơ
465,650 Mã lực
Em vừa chạy rốt đa con này hôm qua, có vài cảm nhận chia sẻ với các cụ.


Cung đường: Hà Nội – Sapa
Quãng đường: 680km gồm 80km đèo dốc
Tải: 4 người lớn + bình đầy xăng A92
Tình trạng xe: Mới lăn bánh >100km

Về thiết kế, xấu đẹp, rẻ đắt, nhiều ít trang bị thì em bỏ qua vì báo chí PR lẫn dìm hàng quá nhiều rồi. Ở đây chỉ là cảm nhận của người có 7 năm chạy CRV 2.0 (2008) để các cụ đang lăn tăn dễ bề quyết định vì em nào cũng hay và dở cả

Good:
- Máy 2.0 AWD khá bốc, vượt tốt
- Hộp số bán tự động 6 cấp về lý thuyết sẽ tốt hơn 5 số của CRV
- Cách âm ngoài ổn. Dù chân dài 19" lốp mỏng nhưng không ồn.
- Đủ đồ chơi. Cruise control hoạt động rất tốt.
- Vị trí lái cao, ngồi sướng hơn CRV thì phải (cảm nhận thế)
- Hộp số bán tự động cho phép vào bất kì số nào thủ công
- Ghế trước chỉnh đủ kiểu, có cả nâng lưng lẫn đùi nên vị trí ngồi rất tốt. Mặt ghế có lỗ thông hơi giảm tình trạng mặt rét cóng nhưng lưng đẫm mồ hôi :)
- Gương các loại to quan sát tốt. Mặt gương ngoài hơi lùi vào trong vỏ nên để dưới mưa ít bị ướt hơn CRV
- Cốp mở cao, có luôn rèm che nắng sau quá ổn
- Tay lái nhẹ và đủ đầm khi lướt 140km/h
- Có hộp đựng đồ giữa 2 ghế
- Gương trang điểm trên mành che nắng có luôn đèn và tự tắt khi gấp lại. Cái này chắc hữu dụng với chị em hay đi đêm :)
- Đổ đèo không bật VSA nhưng ôm cua tốt và không bồng bềnh như CRV


Bad:
- Kính lái hơi hẹp quan sát hạn chế do thiết kế dốc
- Tiếng máy gầm rú như Ferrari khi tăng tốc hoặc số thấp.
- Hộp số tự động chuyển số không mượt bằng CRV. Số 1 rất khó để sử dụng trừ khi đang gần như đứng yên, nếu không nó gầm cho điếc tai cứ như sắp nổ tung :)
- 9 loa bose có cả loa center nhưng cho chất lượng âm thanh của Mohawk. Tiếng bass ù rền khó chịu. Lỗi này có thể do đầu phát chất lượng thấp hoặc loa tồi.
- GPS lởm, toàn báo không có tín hiệu. (dùng android phone bắt gps ngon choét)
- Bố trí nội thất như hấp:
+ Bảng điều khiển làm thẳng đứng rất khó nhìn
+ Đồng hồ giờ để sai vị trí, tít bên dưới nên chỉ dành cho ghế sau
+ Đóng mở gương bằng nút vặn, mất 2 nấc mới đóng hoặc mở được
+ Không có nút khóa cửa riêng nên đóng/mở rất khó do thiết kế nút khóa trơn tròn và trái tay.
+ Chuyển sang số manual đúng vị trí số đang chạy auto chứ không cho vào thẳng 1,2 hoặc 3 nên không an toàn trong trường hợp vừa lấy đà lên dốc lại đổ đèo luôn. Lúc này xe đang chạy số 4 hoặc 5 nên cần vài thao tác mới vào được số 2.
+ Cái này là super dở: vị trí hiển thị số đang chạy màu trắng khó nhìn và nằm trên ô đồng hồ bên trái, khuất sau volang nên đi đường đèo không thể quan sát xem mình vừa chọn số nào khi đánh lái
+ Ghế sau không dịch chuyển và không ngả được nên không thể duỗi thẳng chân cho dù người ngồi sau chỉ cao 160cm.
- Không có bệ tỳ tay, lái tầm 100km là mỏi nhừ
- Cảnh báo cửa chưa đóng chỉ có 1 hình xe 4 cánh mở duy nhất nên muốn biết cửa nào chưa đóng chỉ có cách thử từng cửa.
- Tay nắm mở cửa từ trong xe “tích hợp” vào hốc đựng đồ trên cánh (vị trí có con ốc tháo ốp) khá nông nên mở cửa khó khăn và để tay thư giãn không thoải mái.
- Mặt táp lô bằng chất liệu mềm nên khả năng bám bụi là cao (đoán mò chưa thẩm định)
- Nút còi phồng to lên gây khó khăn nếu cần dùng còi. Em thuộc dạng lái xe không dùng còi nhưng lại hay để tay sờ logo nên thấy khó chịu vì cái chỗ phồng lên này.
- Nút mở cốp quá bé và không có dấu hiệu nhận biết nên phải sờ tìm. Hốc đóng cốp chỉ có bên phải nên nếu xe bẩn mà đứng bên trái là sẽ bẩn tay khi đóng cốp.


Còn mấy cái này thì các cụ tự thấy nó tốt hay dở cho chính mình:
- - Ghế lái cách 5-8cm từ vỏ xe nên dây an toàn nó tụt phía sau
- - Có Start/Stop nhưng đề máy cần đạp phanh chân. Nếu trời nóng muốn nổ máy bật điều hòa trước thì mời chui vào xe mà đề thay vì thò tay vặn 1 phát
- - Nút bấm trên khóa phẳng mặt nên đút túi quần dễ bị kẹt phím. Tốt nhất khóa cửa xong thì cầm chìa trong tay tới khi rời xa hẳn xe.
- Xe đang nổ máy mà muốn mở cốp phải vào P


*****Còn đây là mô tả bản 1cầu (FWD) và 2 cầu (AWD) cho các cụ dễ hình dung và giá cũng chỉ chênh 50tr. Cái này cảm nhận rõ rệt khi em chạy CRV cầu trước và trên CX5 AWD.

- FWD: Giống như bác phu xe đang còng lưng kéo chiếc xích lô ta đang ngồi qua đoạn đường xấu
- AWD: Giống như bác phu xe đang còng lưng kéo chiếc xích lô ta đang ngồi qua đoạn đường xấu nhưng có thêm chú Lý Đức đẩy phía sau.



Bài của cụ rất chỉ tiết và thực tế, E chỉ bổ sung và góp ý mấy điểm sau ak.!
- Tiếng máy gầm rú do tỷ số nén cao 13:1. Cụ tìm hiểu sẽ rõ
- Đề máy đạp phanh chân, E thấy nó hợp lý và an toàn chứ ak
- Xe nổ máy muốn mở cốp cũng là lý do an toàn với hoàn cảnh 1m2 mấy thằng ăn trộm như ở VN ;;)
- Còn bố trí nội thất E thấy mỗi hãng có 1 phong cách riêng, E ví dụ 2 con volkswagen tiguan và nissan qashqai:



Cá nhân E thấy không đẹp vì quản điểm và gu thẩm mỹ từng người cụ nhỉ?\:D/
 
Chỉnh sửa cuối:

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
XE em chạy gần 1 năm được 12 ngàn km, e thấy vượt qua 10k thấy xe chạy mượt hẳn các cụ ạ!lúc cần tăng tốc đạp lút ga nghe máy gầm lên cũng sướng tai=))
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
962
Động cơ
505,370 Mã lực
Cái này cụ có thể khắc phục bằng cách xem đồng hồ đeo tay cũng được mà.
Há há, dạ thôi, em khắc phục bằng cách tập liếc nhanh cho quen. Giờ thì sau 1.5 năm/2.7v km vận hành, e đã liếc cực nhanh đồng hồ để đảm bảo an toàn :)

Đầu tư thêm cái đồng hồ đeo tay thì tốn quá hĩ hĩ
 

Yaris39

Xe hơi
Biển số
OF-331797
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
126
Động cơ
282,960 Mã lực
Bài của cụ rất chỉ tiết và thực tế, E chỉ bổ sung và góp ý mấy điểm sau ak.!
- Tiếng máy gầm rú do tỷ số nén cao 13:1. Cụ tìm hiểu sẽ rõ
- Đề máy đạp phanh chân, E thấy nó hợp lý và an toàn chứ ak
- Xe nổ máy muốn mở cốp cũng là lý do an toàn với hoàn cảnh 1m2 mấy thằng ăn trộm như ở VN ;;)
- Còn bố trí nội thất E thấy mỗi hãng có 1 phong cách riêng, E ví dụ 2 con volkswagen tiguan và nissan qashqai:


Cá nhân E thấy không đẹp vì quản điểm và gu thẩm mỹ từng người cụ nhỉ?\:D/
Cụ mở mang đầu óc giúp em tại sao tỷ số nén cao thì máy lại càng gầm rú với.
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
Hề hề, em chỉ nêu góc độ người dùng đối với các tiện ích mà CX5 nó mang lại thôi cụ ạ (680km chưa nhiều nhưng cũng tạm đánh giá được). Con xe em chạy thử là của thằng bạn "chiến lược" của em nên cũng ủng hộ nó chứ không dìm hàng nhưng cảm nhận thế nào thì nói thế đó cho các cụ khác đang lăn tăn dễ so sánh.
Về xấu đẹp thì mỗi người 1 ý nhưng dù có xấu thì em thấy vẫn đẹp hơn CRV đời mới :D
Mazda nó làm cái mặt cười nhăn nhở và đèn trông như cái lá không hợp gu em lắm :)

Mọi thứ như đồng hồ, mở cốp...có thể quen nhưng vài cái dở em nghĩ Mazda nên thay đó là:
- Đổi màu hiển thị số đang chạy sang màu vàng, đặc biệt là số thấp M+/- và chuyển nó vào giữa tránh bị khuất tầm nhìn.
- Biến cái núm vặn gương thành nút bấm ở giữa và vặn gương trái phải vòng quanh
- Thêm cái bệ tỳ tay hoặc nâng cao cái hộc đồ lên. Bên cánh cũng cần nâng cao hơn và có tay cầm giống CRV hoặc như Quasquai
- Làm nghiêng cái bảng điều khiển ra cho dễ nhìn
- Ghế sau cần tiền lùi và ngả được


Bài của cụ rất chỉ tiết và thực tế, E chỉ bổ sung và góp ý mấy điểm sau ak.!
- Tiếng máy gầm rú do tỷ số nén cao 13:1. Cụ tìm hiểu sẽ rõ
- Đề máy đạp phanh chân, E thấy nó hợp lý và an toàn chứ ak
- Xe nổ máy muốn mở cốp cũng là lý do an toàn với hoàn cảnh 1m2 mấy thằng ăn trộm như ở VN ;;)
- Còn bố trí nội thất E thấy mỗi hãng có 1 phong cách riêng, E ví dụ 2 con volkswagen tiguan và nissan qashqai:



Cá nhân E thấy không đẹp vì quản điểm và gu thẩm mỹ từng người cụ nhỉ?\:D/
 

Cop_X9

Xe tải
Biển số
OF-45972
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
324
Động cơ
465,650 Mã lực
Cụ mở mang đầu óc giúp em tại sao tỷ số nén cao thì máy lại càng gầm rú với.
Đơn giản như này cụ nhé:
Động cơ diesel thường đạt được công suất và mô-men xoắn tối đa ở số vòng tua rất thấp, chẳng hạn như Fortuner G đạt 343Nm trong dải vòng tua từ 1.600 – 2.800 vòng/phút. Chính vì vậy, động cơ diesel kém linh hoạt hơn, nhưng lại có thể cho mô-men xoắn rất lớn ở tốc độ thấp. Nhưng động cơ xăng có tỷ số nén cao như cx-5 là 13:1 để đạt đc momen xoắn cao thì vòng tua máy rơi khoảng 3000 đến 3500 hỏi tại sao máy không bị rung (rồ) khi tăng tốc nhưng bù lại tiết kiệm xăng và không kén xăng cụ nhé d
 

Cop_X9

Xe tải
Biển số
OF-45972
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
324
Động cơ
465,650 Mã lực
Hề hề, em chỉ nêu góc độ người dùng đối với các tiện ích mà CX5 nó mang lại thôi cụ ạ (680km chưa nhiều nhưng cũng tạm đánh giá được). Con xe em chạy thử là của thằng bạn "chiến lược" của em nên cũng ủng hộ nó chứ không dìm hàng nhưng cảm nhận thế nào thì nói thế đó cho các cụ khác đang lăn tăn dễ so sánh.
Về xấu đẹp thì mỗi người 1 ý nhưng dù có xấu thì em thấy vẫn đẹp hơn CRV đời mới :D
Mazda nó làm cái mặt cười nhăn nhở và đèn trông như cái lá không hợp gu em lắm :)

Mọi thứ như đồng hồ, mở cốp...có thể quen nhưng vài cái dở em nghĩ Mazda nên thay đó là:
- Đổi màu hiển thị số đang chạy sang màu vàng, đặc biệt là số thấp M+/- và chuyển nó vào giữa tránh bị khuất tầm nhìn.
- Biến cái núm vặn gương thành nút bấm ở giữa và vặn gương trái phải vòng quanh
- Thêm cái bệ tỳ tay hoặc nâng cao cái hộc đồ lên. Bên cánh cũng cần nâng cao hơn và có tay cầm giống CRV hoặc như Quasquai
- Làm nghiêng cái bảng điều khiển ra cho dễ nhìn
- Ghế sau cần tiền lùi và ngả được
E sẽ bảo với hãng cụ nhé :D nhiều cái bất cập quá :P
 

speed9

Xe hơi
Biển số
OF-188768
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
110
Động cơ
332,610 Mã lực
Cụ ơi trên mà hình DVD cũng có hiển thị giờ mà. Em thấy 2 cái đồng thì cụ nhìn cái nào thì nhjinf.


Há há, dạ thôi, em khắc phục bằng cách tập liếc nhanh cho quen. Giờ thì sau 1.5 năm/2.7v km vận hành, e đã liếc cực nhanh đồng hồ để đảm bảo an toàn :)

Đầu tư thêm cái đồng hồ đeo tay thì tốn quá hĩ hĩ
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
962
Động cơ
505,370 Mã lực
Cụ ơi trên mà hình DVD cũng có hiển thị giờ mà. Em thấy 2 cái đồng thì cụ nhìn cái nào thì nhjinf.
Em đã trình bày ở trên là con cộ của em là bản CD ạ :)

Tất nhiên nhìn mãi nó cũng quen ý mà. Sao đâu ạ, gọi là bồi hồi nhớ lại cảm xúc những ngày đầu mới vật nhau với em nó và có lắm cái bỡ ngỡ
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
nén cao mà dùng xăng octan thấp liệu có...bùm không cụ :)

Đơn giản như này cụ nhé:
Động cơ diesel thường đạt được công suất và mô-men xoắn tối đa ở số vòng tua rất thấp, chẳng hạn như Fortuner G đạt 343Nm trong dải vòng tua từ 1.600 – 2.800 vòng/phút. Chính vì vậy, động cơ diesel kém linh hoạt hơn, nhưng lại có thể cho mô-men xoắn rất lớn ở tốc độ thấp. Nhưng động cơ xăng có tỷ số nén cao như cx-5 là 13:1 để đạt đc momen xoắn cao thì vòng tua máy rơi khoảng 3000 đến 3500 hỏi tại sao máy không bị rung (rồ) khi tăng tốc nhưng bù lại tiết kiệm xăng và không kén xăng cụ nhé d
 

Cop_X9

Xe tải
Biển số
OF-45972
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
324
Động cơ
465,650 Mã lực

Sol

Xe tải
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
435
Động cơ
310,850 Mã lực
Bác sâu nào ở đây cho em hỏi giá ra đến biển nồi hạ bản 2 cầu nhé, có khuyến mại và điện thoại thì càng tốt ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top