Vụ phanh
Combi-
Brake
S của AirBlade này hình như cũng có thớt nói đến rồi các bác ạ. bản chất của
CBS là khi người lái
bóp phanh sau thì đồng thời nó có 1 cáp nối sang phanh trước và kéo cả phanh trước phanh theo.lúc đầu mới mua xe thì hệ thống này rất an toàn,khi phanh xe dừng lại rất nhanh.nhưng sau 1 thời gian sử dụng thì phanh sau(phanh cơ-tang trống)mòn nhanh hơn phanh trước(phanh đĩa) làm cho độ "sâu" của tay phanh sau tăng lên đáng kể so với phanh trước,
vì thế khi người lái bóp phanh sau đạt đến độ "ăn" thì phanh trước đã bị phanh sau kéo rất "ăn" rồi,và vì là phanh đĩa nên phanh trước sẽ dừng lại đột ngột gây mất lái cho người điều khiển xe.
Theo em nghĩ thì cái hệ thống này ko nguy hiểm mà còn rất tốt an toàn nữa.nhưng trong quá trình sử dụng xe các bác nên thường xuyên để í đến độ nông ,sâu của tay phanh sau mà căn chỉnh lại cho phù hợp với phanh trước ợ.
Đây là vị trí chỉnh độ nông sâu cho phanh sau ạ.
(hình xe này em lấy bên biker,tại tối rồi ngại chạy đi chụp ảnh xe nhà lắm ạ:21
Đây là 1 bài viết về CBS mà em tìm được trên mạng ạ:
Hệ thống phanh(thằng) kết hợp (Combi Brake)
Hệ thống phanh kết hợp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mà chỉ cần dùng phanh trái. Hệ thống này giúp cả người mới lái xe và người đã có kinh nghiệm có thể sử dụng rất dễ dàng và cực kỳ yên tâm với khả năng kiểm soát của phanh. (Lưu ý: Combi Brake là hệ thống tăng khả năng kiểm soát phanh nhưng thông thường khách hàng nên sử dụng cả cần phanh trái và phải một cách hợp lý.) Cơ chế hoạt động của phanh (thắng) kết hợp Khi cần phanh trái (1) hoạt động sẽ tạo lực lên phanh sau (2) và kết hợp dây truyền lực (3), truyền đến phanh trước thông qua chốt hãm và kích hoạt pít-tông (4) hoạt động. Quá trình này phân chia lực phanh thích hợp cho bánh trước và sau.
Mịe,ghét Honda thế mà lại cứ viết bài bênh nó mới đểu chứ nị
Các bác vuốt em thật lực nha!:21:.Hi vọng sau khi đọc xong bài này thì các mợ cũng có thể tự chỉnh được để an toàn khi tham gia giao thông ạ!