[Funland] Tháo chạy của các doanh nhân ...

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Ah, em là H? hihi.
Đúng là có nhiều lý do ra đi, nhưng bột phát là từ chuyện 500$ + vố số chuyện tích tụ lâu nay.
Chẳng có gì bột phát cụ ạ. Cày tiền ở đâu cũng phải chảy mồ hôi sôi nước mắt. Tích tụ uất ức bùng phát sao không đi thẳng luôn mà còn bám víu làm ăn câu cơm ở xứ V?

Ở V, doanh nhân còn có cửa chạy lobby. Ở Tây, họ kg có chỗ chen chân lobby với người Tàu đâu. Cụ nghĩ ra nước ngoài làm ăn 1+1 dứt khoát chỉ = 2 sao?

Mơ ước là tốt nhưng ảo tưởng là bệnh.
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Bột xg là bột xương, mà bột cá là bột cá cụ ơi, hihi.
bột cá có 2 loại chính: cá biển, cá basa
Em đang buôn mỡ và bột cá basa đây.
Kỹ thuật sx và công thức nó cần người giỏi có kinh nghiệm thì mới ra công thức tốt đc, mới ngon bổ rẻ.
Theo cháu hiểu thì Vn không sx được là do nguyên liệu xương trong nước giá thành cao ( chắc là nhà hàng quán ăn ... họ mua hết rồi ) ,
Với bột cá thì ko như vậy , giá bán cá basa trong nước thấp hơn bên ngoài ,
sx bột cá thì theo cháu biết trong các cách xử lý chế biến protein hiện thời không có cách nào khác ngoài hai cách là nấu chín ( hoặc tương tự là phơi khô ) hoặc ủ men ( gần giống trong sx nước mắm ) , vì vậy cháu không hiểu sx bột cá nó khó cỡ nào ,
 

aus

Xe hơi
Biển số
OF-202322
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
155
Động cơ
323,185 Mã lực
Thực ra có nhừng TH như thế, dù em chưa đc nghe chính thống.
Nhưng nếu nhiều người ra đi thì cũng ko hề là vấn đề bình thường.
Bác biết đc bao nhiêu doanh nhân thật sự tháo chạy? Người nước ngoài đang ngắm Vn là điểm đến cho việc kiếm tiền. Toàn các doanh nhưn nửa mùa chưa thấy đỏ đã thấy chín, doanh nhân thật sự họ vẫn đang cày bục mặt ở Vn kia
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
mất 500$ lại lồi ra 10000$ nên ở Vn chả ai bùn vùng lên cả
Nếu ai quen lobby và phải lobby thì luôn là như thế.
Nhưng khi cụ đủ lớn, ko còn
Chẳng có gì bột phát cụ ạ. Cày tiền ở đâu cũng phải chảy mồ hôi sôi nước mắt. Tích tụ uất ức bùng phát sao không đi thẳng luôn mà còn bám víu làm ăn câu cơm ở xứ V?

Ở V, doanh nhân còn có cửa chạy lobby. Ở Tây, họ kg có chỗ chen chân lobby với người Tàu đâu. Cụ nghĩ ra nước ngoài làm ăn 1+1 dứt khoát chỉ = 2 sao?

Mơ ước là tốt nhưng ảo tưởng là bệnh.
Bạn em ko phải lobby gì ngoài làm thủ tục đăng ký sp này. Vì thế nó ko quen. Mảng này của bọn em ko cần lobby vẫn tốt, vì bán hàng B2B, giờ ko còn độc quyền, nhưng hạn chế số lượng nhà TM. Nên nếu biết bắt đáy giá tốt, lãi tốt. Vậy thôi.
Còn mảng nguyên liệu ngành em, nhiều nhà TM vẫn làm ăn đằng sằng, trừ việc lobby cho thủ tục - ko tránh khỏi thì họ thuê người làm riêng, 1 package.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
Bác biết đc bao nhiêu doanh nhân thật sự tháo chạy? Người nước ngoài đang ngắm Vn là điểm đến cho việc kiếm tiền. Toàn các doanh nhưn nửa mùa chưa thấy đỏ đã thấy chín, doanh nhân thật sự họ vẫn đang cày bục mặt ở Vn kia
Ngành em thì nhiều, có người giờ đang điều hành cty từ Úc/Mỹ đó cụ, họ gần như ko về VN.
 

aus

Xe hơi
Biển số
OF-202322
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
155
Động cơ
323,185 Mã lực
Đâu đến nỗi vậy cụ, buôn hàng xách tay nhẹ nhàng hơn. Hàng Úc đang Hot.
Có phải ai cũng có số đi buôn đâu bác, doanh nhưn sang đây mua được cái business
để gia đình đi kèm nhưng run cái bussiness ở Vn khác hoàn toàn với ở Úc nên thua cuộc, ở bên chúng em chủ còn làm kinh hơn người làm thuê nên khi doanh nhưn sang đây business đóng cửa để đó nhưng lại phải đi làm phụ xây và farm để duy trì cuộc sống+ đóng thuế thu nhập cho cái business
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
Theo cháu hiểu thì Vn không sx được là do nguyên liệu xương trong nước giá thành cao ( chắc là nhà hàng quán ăn ... họ mua hết rồi ) ,
Với bột cá thì ko như vậy , giá bán cá basa trong nước thấp hơn bên ngoài ,
sx bột cá thì theo cháu biết trong các cách xử lý chế biến protein hiện thời không có cách nào khác ngoài hai cách là nấu chín ( hoặc tương tự là phơi khô ) hoặc ủ men ( gần giống trong sx nước mắm ) , vì vậy cháu không hiểu sx bột cá nó khó cỡ nào ,
Nhưng nếu cụ ko đầu tư dây chuyền máy móc thì sp cụ ko đẹp, bán khó. Nếu đầu tư thì ko phải ai cũng làm đc.
Làm bột cá basa như em đi tham quan vùng miền Tây thì là như vậy, còn xưởng sản xuất thì ko ra sp tốt đc. Nên em đi hẳn kênh hàng tốt.
Em ko thấy ai ủ men cả, chắc em ko đi quá sâu đủ hiểu. Họp ép dầu/mỡ cá và còn lại sang dây chuyền bột cá.
 

aus

Xe hơi
Biển số
OF-202322
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
155
Động cơ
323,185 Mã lực
Nếu ai quen lobby và phải lobby thì luôn là như thế.
Nhưng khi cụ đủ lớn, ko còn

Bạn em ko phải lobby gì ngoài làm thủ tục đăng ký sp này. Vì thế nó ko quen. Mảng này của bọn em ko cần lobby vẫn tốt, vì bán hàng B2B, giờ ko còn độc quyền, nhưng hạn chế số lượng nhà TM. Nên nếu biết bắt đáy giá tốt, lãi tốt. Vậy thôi.
Còn mảng nguyên liệu ngành em, nhiều nhà TM vẫn làm ăn đằng sằng, trừ việc lobby cho thủ tục - ko tránh khỏi thì họ thuê người làm riêng, 1 package.
Ngành em thì nhiều, có người giờ đang điều hành cty từ Úc/Mỹ đó cụ, họ gần như ko về VN.
Thế túm váy lại là các bạn doanh nhưn của bác đang vẫn là doanh nhưn VN kiếm tiền ở Vn chứ k phải Mỹ và Úc chứ gì? Vì nếu đi theo dạng doanh nhưn thì bỏ tiền vào Mỹ hay Úc phải tập trung cày bừa ở chỗ bỏ tiền để hoàn thành nghĩa vụ doanh nhưn để đủ điều kiện xin ở lại chứ
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
Thế túm váy lại là các bạn doanh nhưn của bác đang vẫn là doanh nhưn VN kiếm tiền ở Vn chứ k phải Mỹ và Úc chứ gì? Vì nếu đi theo dạng doanh nhưn thì bỏ tiền vào Mỹ hay Úc phải tập trung cày bừa ở chỗ bỏ tiền để hoàn thành nghĩa vụ doanh nhưn để đủ điều kiện xin ở lại chứ
Mấy TH kia em ko rõ, em chỉ biết họ vẫn làm ở Vn,đk từ xa. Còn họ làm gì ở bên kia và đi theo diện nào em ko rõ.
Còn bạn em thì làm cả 2 nơi.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,784 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mấy cái phụ gia từ Uc, kể cả bột thịt xương từ Áo hay Ý cũng chưa hẳn tốt. Có làm nhập khẩu trực tiếp mới biết các bác trên cục quản lý chặt là hoàn toàn có lý do. Bạn mợ chủ nếu không sai cứ làm hẳn cái công văn lên, thậm chí doạ hẳn kiện xem. Nhưng em tin rằng không dám vì có uẩn khúc đằng sau
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,784 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thế túm váy lại là các bạn doanh nhưn của bác đang vẫn là doanh nhưn VN kiếm tiền ở Vn chứ k phải Mỹ và Úc chứ gì? Vì nếu đi theo dạng doanh nhưn thì bỏ tiền vào Mỹ hay Úc phải tập trung cày bừa ở chỗ bỏ tiền để hoàn thành nghĩa vụ doanh nhưn để đủ điều kiện xin ở lại chứ
Vẫn kiếm tiền ở VN cụ ơi. Qua cách mợ chủ nói thì em hiểu là bạn mợ ấy sang Uc lập cty thương mại rồi bán về VN theo hd ngoại thương thay vì nội. Chai mới nhưng rượu cũ. Thị trường kiếm tiền thì vẫn vậy thôi
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
Mấy cái phụ gia từ Uc, kể cả bột thịt xương từ Áo hay Ý cũng chưa hẳn tốt. Có làm nhập khẩu trực tiếp mới biết các bác trên cục quản lý chặt là hoàn toàn có lý do. Bạn mợ chủ nếu không sai cứ làm hẳn cái công văn lên, thậm chí doạ hẳn kiện xem. Nhưng em tin rằng không dám vì có uẩn khúc đằng sau
Bạn em ko làm mấy sp nhạy cảm này đâu, nếu làm lobby chết mẹ đi rồi ấy.
Nếu có làm thì mì hạt úc và cám mì là 2 thứ ổn, chất lượng mà đơn giản có thể làm. Khi đó còn có nhiều vấn đề lobby khác, hix. Nhưng nếu ở xa, nhan viên làm, thì sẽ ko ức chế trực tiếp, mà ức chế khi ngồi chỗ thú vị chắc là ổn hơn.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,784 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bạn em ko làm mấy sp nhạy cảm này đâu, nếu làm lobby chết mẹ đi rồi ấy.
Nếu có làm thì mì hạt úc và cám mì là 2 thứ ổn, chất lượng mà đơn giản có thể làm. Khi đó còn có nhiều vấn đề lobby khác, hix. Nhưng nếu ở xa, nhan viên làm, thì sẽ ko ức chế trực tiếp, mà ức chế khi ngồi chỗ thú vị chắc là ổn hơn.
Lúa mỳ hạt Ucs bạn mợ chưa đủ tuổi chơi nếu chỉ làm thương mại. Lời khó nghe nhưng thật. Đó là sân chơi của mấy anh lớn có nhà máy sx bột mỳ rồi, thỉnh thoảng bán chút cho thức ăn chaen nuôi gọi là cải thiện thu nhập
Cám mỳ viên mới vào đc 1 năm trở lại đây thôi. Mà hàng này không đủ lãi khủng để con chị ấy học trường quốc tế 2 tỷ/năm
Còn vấn đề lobby, em vẫn giữ quan điểm nếu bạn mợ không sai cứ tương công văn thoải mái. Em làm rất nhiều trong ngành xnk lạ gì, các bác không dám trắng trợn đòi nếu bạn mợ không sai
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Nhưng nếu cụ ko đầu tư dây chuyền máy móc thì sp cụ ko đẹp, bán khó. Nếu đầu tư thì ko phải ai cũng làm đc.
Làm bột cá basa như em đi tham quan vùng miền Tây thì là như vậy, còn xưởng sản xuất thì ko ra sp tốt đc. Nên em đi hẳn kênh hàng tốt.
Em ko thấy ai ủ men cả, chắc em ko đi quá sâu đủ hiểu. Họp ép dầu/mỡ cá và còn lại sang dây chuyền bột cá.
Như mợ tả thì chỉ ép lấy mỡ còn phần còn lại đưa qua băm sấy phơi nghiền thì đâu có gì cần kỹ thuật cao như còm trước mợ nói đâu ,
Còn nếu nói bột cá nhập khẩu tốt hơn bột cá miền Tây thì khả năng do bên nc ngoài nuôi cá theo quy trình sạch nên con cá nó chất hơn con cá miền Tây , có vẻ mấu chốt cái sự khan hiếm bột cá chất lượng để đến nỗi các nhà sx tacn phải phụ thuộc vào nhập khẩu là do cách nuôi cá cẩu thả của các bác miền Tây - phải vậy không mợ ?
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
Như mợ tả thì chỉ ép lấy mỡ còn phần còn lại đưa qua băm sấy phơi nghiền thì đâu có gì cần kỹ thuật cao như còm trước mợ nói đâu ,
Còn nếu nói bột cá nhập khẩu tốt hơn bột cá miền Tây thì khả năng do bên nc ngoài nuôi cá theo quy trình sạch nên con cá nó chất hơn con cá miền Tây , có vẻ mấu chốt cái sự khan hiếm bột cá chất lượng để đến nỗi các nhà sx tacn phải phụ thuộc vào nhập khẩu là do cách nuôi cá cẩu thả của các bác miền Tây - phải vậy không mợ ?
Hệ thống máy của họ hiên đại lắm cụ, ko phải làm thủ công đâu. Làm thủ công thì sản lượng thấp mà.
Chứ cả mấy trăm tấn phụ phẩm cá/ngày thì ai đi băm, hii.
Ko phải đâu cụ, nó có nhiều nguyên nhân lắm, nếu nói thì chắc chả ngày, hixx.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
Lúa mỳ hạt Ucs bạn mợ chưa đủ tuổi chơi nếu chỉ làm thương mại. Lời khó nghe nhưng thật. Đó là sân chơi của mấy anh lớn có nhà máy sx bột mỳ rồi, thỉnh thoảng bán chút cho thức ăn chaen nuôi gọi là cải thiện thu nhập
Cám mỳ viên mới vào đc 1 năm trở lại đây thôi. Mà hàng này không đủ lãi khủng để con chị ấy học trường quốc tế 2 tỷ/năm
Còn vấn đề lobby, em vẫn giữ quan điểm nếu bạn mợ không sai cứ tương công văn thoải mái. Em làm rất nhiều trong ngành xnk lạ gì, các bác không dám trắng trợn đòi nếu bạn mợ không sai
Làm cái gì đều tính hết cả cụ ah.
Còn làm vj giấy tờ, thì ko moi ra lỗi nọ thì lỗi kia thôi cụ, dù đầy đủ, thì nó xét nội dung, nhiều khi có thể bỏ qua, nhưng ko cho qua đấy, làm gì nào, sửa thôi, mỗi lần ra 1 lỗi nhỏ, hii.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,231
Động cơ
1,008,178 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Ở vn ko ăn hối lộ lấy đâu ra các sếp toàn nhà lầu xe hơi xin, vài mảnh đất, tiền gửi nc ngoài, con du học
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,784 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Làm cái gì đều tính hết cả cụ ah.
Còn làm vj giấy tờ, thì ko moi ra lỗi nọ thì lỗi kia thôi cụ, dù đầy đủ, thì nó xét nội dung, nhiều khi có thể bỏ qua, nhưng ko cho qua đấy, làm gì nào, sửa thôi, mỗi lần ra 1 lỗi nhỏ, hii.
Bạn mợ tự tin làm lâu năm mà để "lỗi" trên hồ sơ thì trách ai . Ai biết đc cái lỗi mà bạn mợ cho là "nhỏ" có thể gây ra cái hậu quả to gì sau này. Hồ sơ cứ perfect thì thoải mái công văn, kiện cáo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top