Tháo dễ mà cụ, xe e cũng vừa tháo xong, cục tổng ông chiến hay để phía trên đầu gần còi ý, thợ họ tháo ra chỉ đấu lại dây điện đề nổ là xong thôi mà.
Xe e đi đc 2 năm mà chưa hết pin con chip thứ nhất, con chip dự phòng vẫn còn nguyên. Hôm đấy e tháo ra là vì ntn: để xe cả ngày ngoài mưa, tối đi lại ko đề đc, lúc đc lúc ko, xong đi ga nó cứ yếu dần rồi tắt y như bị mất tín hiệu chip. E tưởng bị mưa nên sợ nó chập điện bộ smart key, hsau mang ra head (nhà e gần head nên tiện mang ra thôi chứ nói thật thợ head ngu như cờ hó, chỉ giỏi vòi tiền khách)
Ra head 3 anh thợ lao vào xe e rất nhiệt tình, 1 anh thì xem xét sửa chữa, 2 a thì cứ mời thay cái này, sửa cái khác. E có đưa ra ý là sự chập điện bộ smart key thế là các a ý bảo tháo ra, e cũng ok luôn vì đoán khả năng cao là bệnh này. Tháo ra mà xe cũng ko hết bệnh. Các a ý loay hoay 1 tiếng đồng hồ cũng ko tìm đc bệnh, chán vãi ra rùi mà vẫn cứ mời thay các thứ linh tinh. Em thay cái bugi mới 120k, đổ nước mát 45k, tiền công 100k (vãi ạ)
Hôm sau nữa e mang lên a Thắng phủ doãn, có 1 cậu thợ ra xem xe e thôi nhưng phải nói tác phong làm việc rất chuẩn, sau khoảng 20' thử các kiểu thì tìm ra bệnh là xe e bị hỏng cái mobin cung cấp điện đề nổ, thay hết 200k (ko tính tiền công) xong e đổ dầu Motul 2000km luôn là 160k mà e vừa thay dầu ở head cách đấy 10 hôm (bọn head toàn thay cho dầu 0.8L của xe số, cái định mệnh nhà chúng nó)
Cụ cứ tháo ra đi, đi đường xa mà bị mất tín hiệu chip thì cũng khổ đấy ạ, haizz