- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,077
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Thành viên HĐGK XE CỦA NĂM 2023: 'Hyundai Creta xứng đáng bán chạy thứ hai phân khúc năm ngoái'
Hội đồng Giám khảo chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2023 đánh giá cao Hyundai Creta, dù xe vẫn còn một số điểm hạn chế.
Lần đầu tiên, buổi đánh giá và lái thử xe dành cho Hội đồng Giám Khảo (HĐGK) được tổ chức ở cả hai miền vào ngày 24-25/2. Trong ngày đánh giá đầu tiên, 11 mẫu xe được thành viên HĐGK thay nhau lái thử và đưa ra những nhận xét khách quan nhất, trong suốt quãng đường từ trung tâm Hà Nội đi Vườn quốc gia Ba Vì. Trong đó, Hyundai Creta là một trong những cái tên được chú ý.
Ông Hồ Khắc Hùng, thành viên HĐGK XCN 2023
Là thành viên đầu tiên cầm lái Hyundai Creta bản 1.5L Cao cấp trong buổi đánh giá và lái thử xe dành cho HĐGK hôm 24//2, giám khảo Hồ Khắc Hùng cho biết: "Sau 30 phút cầm lái, tôi cảm nhận sức mạnh động cơ ổn. Xe tăng tốc khá nhạy. Động cơ 1.5L nhưng mang đến cảm giác như 1.8L. Cảm giác lái cũng khá tốt nhưng hơi hạn chế do không có nhiều tùy chọn chế độ lái".
Theo ông Hùng, điểm cộng cho khu vực vận hành của Hyundai Creta là các tính năng hiện đại được cập nhật. Khi thao tác, các tính năng sẽ thể hiện luôn trên đồng hồ. Tuy nhiên, điểm trừ của xe là nhiều trang bị cần thiết bị cắt đi.
Nội thất Hyundai Creta
"Trang bị ghế lái chỉnh điện là cần thiết cho một chiếc xe có mức giá trên 700 triệu đồng. Trong khi đó ghế lái của Creta vẫn "chỉnh cơm" và hơi giật, chẳng khác gì xe Daewoo Matiz ngày xưa. Trang bị này cắt đi chẳng tiết kiệm được bao nhiêu tiền mà gây mất thiện cảm cho người dùng", ông Hùng nhận xét.
Về không gian bên trong, ông Hùng đánh giá cao sự rộng rãi, thoải mái cho người ngồi. "Tôi có cảm giác Creta rộng ngang con Tucson. Tầm quan sát cao, cột A thiết kế không bị vướng tầm nhìn. Cảm giác thể tích xe nâng lên khá nhiều, cốp sau rộng".
Ông Hồ Nam (trái), thành viên Ban Quản trị Cộng đồng Otofun và ông Hồ Khắc Hùng tại buổi đánh giá xe ngày 24/2
"Với chiều cao 1m72, khi ngồi hàng ghế đầu, khoảng cách từ đầu đến trần xe khoảng 15cm, như vậy người có chiều cao cỡ 1m80 ngồi cũng thoải mái. Khoảng cách giữa bệ tì tay trước và ghế sau khá rộng. Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân thoáng. Thiết kế trần xe Creta thấp dần về phía sau, vì vậy, cá nhân tôi thấy xe này ngồi thoải mái thì hai người lớn, hai trẻ em là ổn".
Hyundai Creta chính thức ra mắt khách hàng Việt từ tháng 3 năm ngoái và sớm đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ, khi về thứ hai phân khúc B-CUV với doanh số cộng dồn năm 2022 đạt hơn 12.000 xe, chỉ xếp sau Kia Seltos. Tại buổi trải đánh giá và lái thử xe ngày 24/2, Creta cũng là một trong những mẫu xe được nhiều giám khảo chú ý.
"Sau quá trình lái thử, tôi cho rằng Creta xứng đáng với vị trí bán chạy thứ hai phân khúc B-CUV năm ngoái, tuy nhiên, các "option" được cải thiện một chút sẽ đáng đồng tiền hơn", ông Hùng chia sẻ.
Ông Hồ Nam nhận thấy Hyundai Creta mang đến cảm giác bắt mắt khi nhìn từ ngoại thất
Ông Hồ Nam, một thành viên trong Ban quản trị Otofun, có tham gia buổi lái thử cho biết Hyundai Creta mang đến cảm giác bắt mắt khi nhìn từ ngoại thất.
Từng có kinh nghiệm lái Kia Seltos, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc B-CUV năm 2022, ông Nam chia sẻ, so với Creta, khoang lái Seltos có vẻ chật chội hơn. Từ những quan sát của mình, ông Hồ Nam cho rằng chiếc xe này rất phù hợp cho chị em phụ nữ và đi trong đô thị.
Đánh giá về khả năng cách âm của Creta, theo ông Hồ Nam, khi xe di chuyển ở đường trong phố với tốc độ 40-60km/h, độ ồn tương đối chấp nhận được. Nhưng khi đi lên cao tốc 80km/h, tiếng dội từ lốp lên khoang lái to do lốp cứng. Tuy nhiên, tiếng gió ở cửa khi tốc độ tăng không có, nhìn chung xe cách âm khá ổn từ 4 hốc bánh.
Về thiết kế khoang lái, ông Nam nhận xét bảng taplo xe không quá bắt mắt với vật liệu nhựa giả da. Nhưng so sánh với Honda HR-V, đối thủ cùng phân khúc thì "nhìn vẫn có cảm tình hơn". Đồng quan điểm với giám khảo Hồ Khắc Hùng, ông Nam cho biết điểm hạn chế của xe là sự thiết hụt các trang bị cần thiết.
"Có chút thất vọng khi bước vào khoang nội thất xe, tôi cứ nghĩ đây là bản Tiêu chuẩn vì một số trang bị cần thiết không có, nhưng đây lại là bản Cao cấp nhất", ông Hồ Nam cho biết.
Ông Bùi Hữu Việt, thành viên HĐGK XCN 2023
Trực tiếp ngồi sau vô-lăng trong cung đường đèo lên điểm cao 400m tại Vườn quốc gia Ba Vì, ông Bùi Hữu Việt, thành viên HĐGK nhận xét khả năng vận hành của Creta đáp ứng khá tốt.
"So sánh khi cầm lái Honda HR-V và Hyundai Creta, tôi thấy Creta nội thất hiện đại hơn, đầy đủ tính năng hơn. Theo đánh giá của tôi, HR-V mang tính thể thao hơn với nhiều chế độ lái, còn Creta mềm mại hơn, xe phù hợp cho gia đình".
Hyundai Creta có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.315 x 1.790 x 1.660 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 200 (mm). Chiếc xe được coi là “tiểu Tucson” với lưới tản nhiệt màu đen hay đèn định vị LED dạng ẩn. Cụm đèn chiếu sáng tiếp tục được đặt thấp, trong khi phía sau vẫn là sự xuất hiện của cụm đèn đa giác đặc trưng. Bên cạnh đó, Hyundai Creta nổi bật với các trang bị: đèn chiếu sáng full LED, đèn phanh trên cao dạng LED, tay nắm cửa mạ crom, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện hỗ trợ sấy…
Nội thất xe có những trang bị như màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch, dàn 8 loa Bose đi kèm bộ ampli rời, camera sau, lẫy chuyển số vô lăng, cửa sổ trời cỡ lớn, bàn sạc điện thoại không dây, đèn nền trang trí nội thất.
Hyundai Creta được phân phối tại Việt Nam trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, Smartstream 1.5L mới, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh) do Hyundai phát triển.
Hội đồng Giám khảo chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2023 đánh giá cao Hyundai Creta, dù xe vẫn còn một số điểm hạn chế.
Xe Của Năm 2023 (XCN 2023) là chương trình bình chọn xe thường niên do hai cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam - Otofun và Otosaigon - đồng tổ chức. Truy cập ngay <a>www.xecuanam.vn</a> để biết thể lệ và tham gia bình chọn. Càng bình chọn nhiều phân khúc càng có nhiều cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn, trong đó có iPhone 14 128GB. Thời gian bình chọn Xe Của Năm 2023 kéo dài đến 11h59 ngày 19/3. |
Là thành viên đầu tiên cầm lái Hyundai Creta bản 1.5L Cao cấp trong buổi đánh giá và lái thử xe dành cho HĐGK hôm 24//2, giám khảo Hồ Khắc Hùng cho biết: "Sau 30 phút cầm lái, tôi cảm nhận sức mạnh động cơ ổn. Xe tăng tốc khá nhạy. Động cơ 1.5L nhưng mang đến cảm giác như 1.8L. Cảm giác lái cũng khá tốt nhưng hơi hạn chế do không có nhiều tùy chọn chế độ lái".
Theo ông Hùng, điểm cộng cho khu vực vận hành của Hyundai Creta là các tính năng hiện đại được cập nhật. Khi thao tác, các tính năng sẽ thể hiện luôn trên đồng hồ. Tuy nhiên, điểm trừ của xe là nhiều trang bị cần thiết bị cắt đi.
"Trang bị ghế lái chỉnh điện là cần thiết cho một chiếc xe có mức giá trên 700 triệu đồng. Trong khi đó ghế lái của Creta vẫn "chỉnh cơm" và hơi giật, chẳng khác gì xe Daewoo Matiz ngày xưa. Trang bị này cắt đi chẳng tiết kiệm được bao nhiêu tiền mà gây mất thiện cảm cho người dùng", ông Hùng nhận xét.
Về không gian bên trong, ông Hùng đánh giá cao sự rộng rãi, thoải mái cho người ngồi. "Tôi có cảm giác Creta rộng ngang con Tucson. Tầm quan sát cao, cột A thiết kế không bị vướng tầm nhìn. Cảm giác thể tích xe nâng lên khá nhiều, cốp sau rộng".
"Với chiều cao 1m72, khi ngồi hàng ghế đầu, khoảng cách từ đầu đến trần xe khoảng 15cm, như vậy người có chiều cao cỡ 1m80 ngồi cũng thoải mái. Khoảng cách giữa bệ tì tay trước và ghế sau khá rộng. Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân thoáng. Thiết kế trần xe Creta thấp dần về phía sau, vì vậy, cá nhân tôi thấy xe này ngồi thoải mái thì hai người lớn, hai trẻ em là ổn".
Hyundai Creta chính thức ra mắt khách hàng Việt từ tháng 3 năm ngoái và sớm đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ, khi về thứ hai phân khúc B-CUV với doanh số cộng dồn năm 2022 đạt hơn 12.000 xe, chỉ xếp sau Kia Seltos. Tại buổi trải đánh giá và lái thử xe ngày 24/2, Creta cũng là một trong những mẫu xe được nhiều giám khảo chú ý.
"Sau quá trình lái thử, tôi cho rằng Creta xứng đáng với vị trí bán chạy thứ hai phân khúc B-CUV năm ngoái, tuy nhiên, các "option" được cải thiện một chút sẽ đáng đồng tiền hơn", ông Hùng chia sẻ.
Ông Hồ Nam, một thành viên trong Ban quản trị Otofun, có tham gia buổi lái thử cho biết Hyundai Creta mang đến cảm giác bắt mắt khi nhìn từ ngoại thất.
Từng có kinh nghiệm lái Kia Seltos, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc B-CUV năm 2022, ông Nam chia sẻ, so với Creta, khoang lái Seltos có vẻ chật chội hơn. Từ những quan sát của mình, ông Hồ Nam cho rằng chiếc xe này rất phù hợp cho chị em phụ nữ và đi trong đô thị.
Đánh giá về khả năng cách âm của Creta, theo ông Hồ Nam, khi xe di chuyển ở đường trong phố với tốc độ 40-60km/h, độ ồn tương đối chấp nhận được. Nhưng khi đi lên cao tốc 80km/h, tiếng dội từ lốp lên khoang lái to do lốp cứng. Tuy nhiên, tiếng gió ở cửa khi tốc độ tăng không có, nhìn chung xe cách âm khá ổn từ 4 hốc bánh.
Về thiết kế khoang lái, ông Nam nhận xét bảng taplo xe không quá bắt mắt với vật liệu nhựa giả da. Nhưng so sánh với Honda HR-V, đối thủ cùng phân khúc thì "nhìn vẫn có cảm tình hơn". Đồng quan điểm với giám khảo Hồ Khắc Hùng, ông Nam cho biết điểm hạn chế của xe là sự thiết hụt các trang bị cần thiết.
"Có chút thất vọng khi bước vào khoang nội thất xe, tôi cứ nghĩ đây là bản Tiêu chuẩn vì một số trang bị cần thiết không có, nhưng đây lại là bản Cao cấp nhất", ông Hồ Nam cho biết.
Trực tiếp ngồi sau vô-lăng trong cung đường đèo lên điểm cao 400m tại Vườn quốc gia Ba Vì, ông Bùi Hữu Việt, thành viên HĐGK nhận xét khả năng vận hành của Creta đáp ứng khá tốt.
"So sánh khi cầm lái Honda HR-V và Hyundai Creta, tôi thấy Creta nội thất hiện đại hơn, đầy đủ tính năng hơn. Theo đánh giá của tôi, HR-V mang tính thể thao hơn với nhiều chế độ lái, còn Creta mềm mại hơn, xe phù hợp cho gia đình".
Hyundai Creta có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.315 x 1.790 x 1.660 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 200 (mm). Chiếc xe được coi là “tiểu Tucson” với lưới tản nhiệt màu đen hay đèn định vị LED dạng ẩn. Cụm đèn chiếu sáng tiếp tục được đặt thấp, trong khi phía sau vẫn là sự xuất hiện của cụm đèn đa giác đặc trưng. Bên cạnh đó, Hyundai Creta nổi bật với các trang bị: đèn chiếu sáng full LED, đèn phanh trên cao dạng LED, tay nắm cửa mạ crom, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện hỗ trợ sấy…
Nội thất xe có những trang bị như màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch, dàn 8 loa Bose đi kèm bộ ampli rời, camera sau, lẫy chuyển số vô lăng, cửa sổ trời cỡ lớn, bàn sạc điện thoại không dây, đèn nền trang trí nội thất.
Hyundai Creta được phân phối tại Việt Nam trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, Smartstream 1.5L mới, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh) do Hyundai phát triển.
Các xe được cộng đồng bình chọn nhiều nhất Phân khúc CUV cỡ A-B |