Thanh niên ăn vận lịch sự văn hóa giao thông tồi.

cz84

Xe tải
Biển số
OF-327381
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
362
Động cơ
288,690 Mã lực
Nơi ở
HN
mấy cụ đi 2B thế này cứ phải cho chạy 4B 1 thời gian mới hiểu được đi 4B khó chịu với các cụ thế nào rồi mới đi tử tế được
Chuẩn cụ ạ. E gặp nhiều cụ học lái xe 4B xong giờ bảo là đi 2B tử tế hơn hẳn không múa trước mũi 4B nữa
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,546
Động cơ
571,026 Mã lực
Mợ mài lữa, cha mài:) Cả 2 cùng sai, may cháu bé không ngã ngửa ra.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chởi thì chỉ trong xe mình nghe với nhau thôi, thành ra là người trong xe lại chởi nhau... hi hi hi, dại quá.
 

Transporter1884

Xe buýt
Biển số
OF-86710
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
506
Động cơ
413,660 Mã lực
Gấu cuẩ cụ gấu vãi, nhưng hành động vẫn chưa dứt khoát, em là em thông mít luôn cái thể loại này, nhưng có trẻ con thôi tha cũng được :)
 

cutkitAMG

Xe tải
Biển số
OF-141460
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
232
Động cơ
367,010 Mã lực
nhỉddi 4b thì cũng ức chế khi gặp mấy bác như thế này thật
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,664
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng may là va chạm nhẹ không bị sao là may rồi, đi đường Hà nội thì khó tránh những trường hợp như thế lắm.
 

Nessie

Xe máy
Biển số
OF-86864
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
90
Động cơ
409,320 Mã lực
Em thấy gấu nhà cụ cũng chẳng phải vừa. Xảy ra va chạm là điều chẳng ai muốn, mà va chạm cũng nhẹ, đã có gì đâu mà chửi cha chửi mẹ người ta lên như thế. Em rất mong gấu nhà cụ lần sau húc phải mấy thanh niên đầu trọc xăm trổ để đc dạy lại về văn hóa ứng xử.
 

vnhelloworld

Xe máy
Biển số
OF-324301
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
79
Động cơ
288,210 Mã lực
haha, chuồn luôn là phải, nhỡ có xước tí sơn hoặc xe bi sao lại fai đền thì mệt :)) :D
 

tuyenvh

Xe tải
Biển số
OF-114017
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
468
Động cơ
391,660 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy gấu nhà cụ cũng chẳng phải vừa. Xảy ra va chạm là điều chẳng ai muốn, mà va chạm cũng nhẹ, đã có gì đâu mà chửi cha chửi mẹ người ta lên như thế. Em rất mong gấu nhà cụ lần sau húc phải mấy thanh niên đầu trọc xăm trổ để đc dạy lại về văn hóa ứng xử.
nói đi thì cũng phải nghĩ lại, phàm là con người thì chắc ai cũng có lúc cũng ko kiểm soát đc cái hỷ nộ ái ố nên thông cảm thôi cụ ơi, còn các cụ ko phải là người cầm vô lăng lúc đó (hoặc chưa bao giờ lái 4b) thì giờ xem video đều tự tin kiểu "là tôi thì vẫn bình thường, ko hề văng tục" rồi. Đèn xanh còn mấy giây thì ai cũng khẩn truơng, xe vừa có lực để đi thì 2b dừng cái rụp vậy ai chả bực mình, đó là còn chưa kể đến việc lỡ tông mạnh cháu bé ngã xuống gẫy chân gẫy tay thì như nào. Có lái 4b mới hiểu cái hành động 2b đang đi rồi dừng bất thình lình trc mũi xe là cực kỳ nguy hiểm, nhất là những trong những tình huống khó hoặc không thể lường trước như trường hợp này. Nhiều khi chỉ là hành động sai sót nhỏ nhưng lại gây hậu quả lớn, ví dụ 3-4 xe 4b húc nhau dồn toa đàng sau thì có phải thiệt hại cả mấy chục triệu không, nhưng bất công là chính những người cầm lái 4b phải xì tiền ra đền cho nhau chứ ko phải là người lái 2b kia đâu ạ. Những người ngoài cuộc có xem video thì cũng chẳng ảnh hưởng gì, 2b kia cũng vậy, xong là họ đi họ chả sao cả (có khi bị chửi thì họ cũng chẳng nghe thấy), còn những người 4b thì sao, tùy nặng nhẹ mà họ lại phải cho xe đi sửa, và sửa thì phải mất tiền, mất thời gian,...

Tình huống này vẫn may vì chưa có hậu quả nào thực sự nghiêm trọng, còn nếu ko may thì (những) người lái 4b có thể đã phải trả giá bằng thiệt hại kinh tế, và nếu xui xẻo hơn thì có thể còn dính cả vòng lao lý (trường hợp 2 người trên 2b bị sao),... Đường đi không phải của riêng ai, vậy nên lưu thông thì cần chú ý không chỉ để giữ an toàn cho mình mà phải cho cả những người đang cùng lưu thông. Cái gì sai thì phải chấp nhận, đừng vì cảm tính, adua mà hãy đặt địa vị mình vào người trong cuộc lúc đó để có cái nhìn công tâm và khách quan hơn các cụ ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thetruong443

Xe buýt
Biển số
OF-323969
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
747
Động cơ
293,159 Mã lực
Gấu nhà cụ ý thức cũng kém, ai cũng có lúc sai chứ, chưa j đã chửi cha mẹ ngta , nếu 2 bánh là mợ thì xảy ra oánh nhau rồi ấy nhỉ
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,710
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
vãi gấu nhà cụ quá, cụ đi xe máy cũng nhỡ thôi mà
 

contrai9x

Xe buýt
Biển số
OF-50087
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
521
Động cơ
461,399 Mã lực
"mẹ mày lữa" cháu là cháu kết nhất câu này! Rất hà lội :D
 

anhxautinh

Xe hơi
Biển số
OF-331806
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
121
Động cơ
282,680 Mã lực
gấu nhà cụ e thấy nên làm phát thanh viên đc đấy cụ ak!! nghe giong hay và trong lắm cụ ak
 

texu

Xe tải
Biển số
OF-1236
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
452
Động cơ
579,250 Mã lực
Thỏ thẻ oanh vàng!Yêu quá cơ!!! Nhưng chửi cũng đáng.
 

merrymenvn

Xe hơi
Biển số
OF-79508
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
115
Động cơ
418,250 Mã lực
Theo em biết luật đã quy định phải giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước, và nếu gây tai nạn do ko giữ đúng khoảng cách thì lái xe đó sai. Luật nó quy định vậy chính là để tránh tai nạn trong trường hợp như cụ vừa gặp.

Tuy nhiên trong thực tế thì hầu như ko thể thực hiện được, nhất là trong các đô thị. Hay nói cách khác là hầu hết các lái xe đã chấp nhận việc đi sai, chấp nhận rủi ro húc vào xe trước khi nó phanh gấp.

Kết luận: mặc dù biết là ai cũng đi như thế (ko giữ đúng khoảng cách), nhưng việc cụ húc vào xe trước thì cụ vẫn sai, và cũng ko nên chửi người khác. Còn các xe đi trước, ko riêng gì 2b kia, đi thì chú ý ko phanh gấp vì trong đô thị, các xe đi rất gần nhau, phanh gấp dễ gây tai nạn hoặc gây ức chế cho xe sau.
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,405
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
2b đỏ mít khá lâu, nói chung phán đoán tốt thì ko đến nỗi húc mít như thế, nói chung em vẫn ko tin tay lái mấy mợ lắm :)
 

tuyenvh

Xe tải
Biển số
OF-114017
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
468
Động cơ
391,660 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo em biết luật đã quy định phải giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước, và nếu gây tai nạn do ko giữ đúng khoảng cách thì lái xe đó sai. Luật nó quy định vậy chính là để tránh tai nạn trong trường hợp như cụ vừa gặp.

Tuy nhiên trong thực tế thì hầu như ko thể thực hiện được, nhất là trong các đô thị. Hay nói cách khác là hầu hết các lái xe đã chấp nhận việc đi sai, chấp nhận rủi ro húc vào xe trước khi nó phanh gấp.

Kết luận: mặc dù biết là ai cũng đi như thế (ko giữ đúng khoảng cách), nhưng việc cụ húc vào xe trước thì cụ vẫn sai, và cũng ko nên chửi người khác. Còn các xe đi trước, ko riêng gì 2b kia, đi thì chú ý ko phanh gấp vì trong đô thị, các xe đi rất gần nhau, phanh gấp dễ gây tai nạn hoặc gây ức chế cho xe sau.
cái này thì đúng là luật ko có ngoại lệ nên có thể thành bất cập trong một số trường hợp, cụ bảo dừng đèn đỏ mà phải giữ khoảng cách an toàn thì như nào ? Ví dụ như cái ngã tư này đèn xanh được 15 giây thì chắc mỗi nhịp đèn đc 2 xe qua à ? Vậy có khi lượng xe dừng chờ đèn đỏ giờ cao điểm chắc phải kéo dài đến Big C mất.

2b đỏ mít khá lâu, nói chung phán đoán tốt thì ko đến nỗi húc mít như thế, nói chung em vẫn ko tin tay lái mấy mợ lắm :)
cũng đúng cụ ạ, nhưng em cũng nghĩ là trường hợp này có khi để tông nhẹ vào 2b còn may hơn, vì nếu phía sau còn vài ba ông 4b nữa mà xe mợ này phanh đủ để ko chạm vào 2b thì khả năng húc mít dồn toa là vô cùng cao vì dân mình đỗ đèn đỏ cụ cũng biết rồi, cứ gọi là sát sạt mít nhau. Xem video thì có vẻ như may mắn xe mợ này là cuối cùng, phía sau ko còn xe nào nên mới tránh được.
 
Chỉnh sửa cuối:

merrymenvn

Xe hơi
Biển số
OF-79508
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
115
Động cơ
418,250 Mã lực
cái này thì đúng là luật ko có ngoại lệ nên có thể thành bất cập trong một số trường hợp, cụ bảo dừng đèn đỏ mà phải giữ khoảng cách an toàn thì như nào ? Ví dụ như cái ngã tư này đèn xanh được 15 giây thì chắc mỗi nhịp đèn đc 2 xe qua à ? Vậy có khi lượng xe dừng chờ đèn đỏ giờ cao điểm chắc phải kéo dài đến Big C mất.
Thì biết là rất là khó nên em mới bảo cả 2 cùng rút kinh nghiệm.

Còn luật hiện nay đã quy định về việc ko giữ khoảng cách:
- Nếu ko giữ đúng khoảng cách khi có biển báo, hoặc gây ra tai nạn sẽ bị phạt.
- Còn đi bình thường thì ko giữ đúng khoảng cách KO BỊ PHẠT.
Như vậy là đã thấy luật đã "linh hoạt" cho phép lái xe tự điều chỉnh cho phù hợp thực tế. Nhưng phải điều chỉnh sao cho hợp lý, gây ra tai nạn thì phải chịu trách nhiệm.
Theo e như thế này là hợp lý rồi, vì em chưa nghĩ ra giải pháp nào tốt hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top