[Funland] Thanh Niên: Ăn chặn tiền dân

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Tôi thì thích từ "trấn lột" hơn.
Nhớ ngày xưa còn phong trào trấn lột, mấy thằng trấn lột nó bắt phải đưa cho nó một cái gì đó, đúng là tự tay mình đưa cho nó, nhưng không đưa không được
Cái này gọi trấn lột là đúng còn gì, lập trạm cướp xèng đúng như xưa :D
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Anh san vẩu có ý kiến này:
BOT CỨU "ĐỆ NHẤT PHU NHÂN" BẰNG TIỀN AI

Trước năm 2013, bà Đỗ Thị Huyền Tâm ở trong tình trạng thua lỗ, nợ nần tới mức bị Ngân hàng liệt vào danh sách kiểm soát đặc biệt. Thế nhưng, không hiểu sao "tập đoàn" của bà vẫn được giao hai dự án BOT: Nâng cấp sửa chữa đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Đầu tư cải tạo, nâng cấp QL1 Hà Nội - Bắc Giang.

Đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ, giai đoạn I chỉ "cải tạo, nâng cấp" vẫn 4 làn xe, được tính giá 1.974 tỷ đồng (hoàn thành 2015); giai đoạn hai, mở rộng thành 6 làn xe, 4.213 tỷ đồng (dự kiến hoàn thành cuối quý II, 2018). Đoạn Hà Nội - Bắc Giang "nâng cấp" với tổng mức đầu tư 4.213 tỷ đồng (hoàn thành 6-2016).

Từ chỗ nợ như chúa chổm, tay đã chạm tới hơi lạnh của còng, chỉ cần nhận được hai dự án BOT, các khoản nợ "nghìn tỷ" trở thành tiền lẻ. Hãy nhìn phòng khách trọc phú của vợ chồng bà Tâm hiện nay, để thấy bản chất của BOT. Tiền đấy là tiền dân, tiền của chúng ta, chứ không phải là tiền anh Thăng, anh Dũng.
Sau khi tuyến PV-CG lập trạm thu phí em đã phát biểu với bạn bè đây là trạm cướp có bảo hành rồi .
 

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,884
Động cơ
348,640 Mã lực
E ủng hộ oánh chết mẹ cái bộ gtvt này đi, cụ thể là ông thứ trg Dài và cựu bộ trưởng # từ đó mới lôi đc ng tử tế ra khỏi hang
Thiệt tình, cháu cũng chỉ mong cụ lù làm quếc liệc .....quếc liệc để lấy lại niềm tin cho đoảnh và nhăn dăng mà thui:D
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,734
Động cơ
268,717 Mã lực
Khi nào các chỉ trích được lái dần về nhạc sỹ thì ánh hào quang của người hùng một thuở được dập tắt và lò sẽ sẵn sàng
Rõ như ban ngày rồi cụ :

(thực hiện trong giai đoạn 2011 - 2015)
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,468
Động cơ
358,172 Mã lực
Tôi thì thích từ "trấn lột" hơn.
Nhớ ngày xưa còn phong trào trấn lột, mấy thằng trấn lột nó bắt phải đưa cho nó một cái gì đó, đúng là tự tay mình đưa cho nó, nhưng không đưa không được
Từ trấn lột nó phản ánh chính xác bản chất .
Có thể từ đạo tặc ( cướp đường ) cũng khá chuẩn.
Chứ nhất định không phải là ăn chặn. :D
Động từ

(Khẩu ngữ) đe doạ trực tiếp, làm cho khiếp sợ để cướp của
bọn trấn lột
bị trấn lột hết tiền bạc
 

all2hero

Xe buýt
Biển số
OF-20344
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
644
Động cơ
511,729 Mã lực
Dự án của chú tính 8 năm, anh cho 12 năm, của chú 9 năm, tiền tươi thóc thật!
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Trích ". Ông kể đã không còn hứng thú tham gia làm bất cứ dự án BOT nào nữa kể từ năm 2013, sau khi được “vỗ vai” phải nhường một dự án BOT đã hoàn thành những thủ tục cuối cùng, cho một doanh nghiệp “sắp chết”, vốn đứng tên người nhà một cựu lãnh đạo cấp cao."Hết trích .
Cái doanh nghiệp " sắp chết " kia có phải của chị Tâm quê Bắc Giang kịu nhân viên bán kem Tràng Tiền không nhỉ ?
Ơ nhà cháu tưởng là mút kem chứ nị?
 

Khách quan

Xe buýt
Biển số
OF-450312
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
902
Động cơ
212,785 Mã lực
E ủng hộ oánh chết mẹ cái bộ gtvt này đi, cụ thể là ông thứ trg Dài và cựu bộ trưởng # từ đó mới lôi đc ng tử tế ra khỏi hang
Nếu có thế lực mạnh đến ngang cơ người tử tế lôi được người tử tế ra e sợ sập nước chả chơi
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Càng ngày càng nhiều củi lửa , thế này thì cháy phải biết có bố cứu hoả cũng chịu.
 

Viettri

Xe tăng
Biển số
OF-340742
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
1,057
Động cơ
282,896 Mã lực
Nơi ở
Cung trăng
Củi tươi đây các cụ cho vào lò giúp em với đê.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Bộ GTVT đã không thừa nhận (hay không dám thừa nhận) sai lầm tai hại tại Trạm thu phí Cai Lậy, chính là ở vị trí đặt trạm vô lý, chứ không phải là mức phí. Câu chuyện tương tự cũng từng được nhắc đến với hàng loạt trạm thu phí: Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), Cầu Bến Thủy (Nghệ An), QL3 Thái Nguyên, Tuyên Quang... Chuyện đường một đằng, trạm thu phí một nẻo chính xác phải gọi là hành vi “ăn cắp” tiền của người tham gia giao thông.
Ai đã cho phép những hành vi “ăn chặn” trắng trợn ấy, dưới danh nghĩa các hợp đồng BOT? Có lẽ Bộ GTVT hơn ai hết biết rõ điều đó.
Các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT), hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) nói chung hay trong lĩnh vực giao thông nói riêng chính xác là đầu tư công, cho nên đáng lẽ mọi trình tự từ lập dự án, lựa chọn nhà thầu, quyết toán công trình... đều phải theo nguyên tắc đầu tư công. Nhưng theo kết luận thanh tra vừa công bố, 100% các dự án BOT giao thông khu vực phía bắc (thực hiện trong giai đoạn 2011 - 2015), được thực hiện không thông qua đấu thầu công khai (chỉ định thầu). Con số này trên toàn quốc cũng cực kỳ khiêm tốn: Chỉ một dự án đấu thầu.
Có thể chưa đầy đủ, nhưng điều này lý giải, một chủ trương đúng (BOT) lại mắc quá nhiều sai phạm, gây ra quá nhiều bức xúc khi thực hiện. Chính sự thiếu minh bạch, thiếu cạnh tranh trong các dự án BOT đã tạo cơ hội cho nhóm lợi ích và ở đó chỉ nhà đầu tư, nhóm lợi ích được lợi.

Một thành viên đoàn thanh tra kể, Bộ GTVT lý giải việc chỉ định nhà đầu tư BOT thay vì đấu thầu công khai là vì tính cấp bách của dự án, trong khi hầu hết các dự án chỉ có một nhà đầu tư quan tâm. Điều này có thật không? thì lại phải nghe tâm sự thật của một chủ tịch hội đồng thành viên tập đoàn tư nhân đa ngành uy tín, từng làm khá nhiều dự án BOT giao thông. Ông kể đã không còn hứng thú tham gia làm bất cứ dự án BOT nào nữa kể từ năm 2013, sau khi được “vỗ vai” phải nhường một dự án BOT đã hoàn thành những thủ tục cuối cùng, cho một doanh nghiệp “sắp chết”, vốn đứng tên người nhà một cựu lãnh đạo cấp cao.
Với cách “chia dự án” như vậy, đương nhiên sẽ chỉ chọn được những nhà đầu tư yếu kém, không đủ tiềm lực tài chính, các nhà đầu tư đàng hoàng không “được chia”, không chắc được đối xử công bằng, chả dại gì bỏ ra một khoản tiền lớn để làm hồ sơ tham gia.
Để giải quyết dứt điểm các bức xúc về BOT thì vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực này, cụ thể là Bộ GTVT, là vấn đề lớn nhất cần phải làm rõ. Tất cả các sai phạm như phương án thu phí bất hợp lý, phê duyệt tổng mức đầu tư sai lệch, lựa chọn nhà đầu tư, ký kết hợp đồng thiếu chặt chẽ... chung quy lại đều là hệ quả của việc vi phạm pháp luật về đầu tư công như đã nói ở trên


=>> Như thế này là đã có chủ trương "oánh" phải không các cụ?
Nó cướp, trấn lột công khai hợp pháp đàng hoàng chứ không thèm ăn cắp cụ ơi
 

Nozomi

Xe tăng
Biển số
OF-131897
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
1,225
Động cơ
379,002 Mã lực
thấy bà hàng nước bẩu bộ CT với GT động long mạch
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,300
Động cơ
204,553 Mã lực
Có lẽ nào miền nam lại đi trước về sau ?????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top