@ Cụ Eicas: 10l/100 km mà cụ đã lo tốn xăng rồi là sao??? Hiện tại em đang đi AT 1.8 như cụ, xe mới chạy có 47000 km thôi, trung bình em đổ 27l xăng thì đi được quãng đường 270km, cũng tương đương 10l/100 km. Em cũng chạy trong phố và chạy sang Long Biên, cầu Vĩnh Tuy thôi, đường khá thoáng, nên gọi là nửa phố nửa đường trường giống cụ. Mức tiêu thụ như thế là hoàn toàn bình thường. Còn chạy đường trường thật thì hôm trước em tính đổ 28l xăng đi được khoảng 390 km, tương đương hơn 7l/100km. Em đổ xăng xong thường bấm đồng hồ về Mo để giám sát cho dễ, xe anh em mình cũ, không có báo số km còn lại nên đành phải làm vậy. Cho nên cụ đừng lăn tăn về vụ xăng, xe nào cũng thế thôi. Trước em chạy Altis 2010 thậm chí đồng hồ còn báo khoảng 11,5l/100km trong phố nữa cơ. Cụ yên tâm đi nhé. Nếu ít xăng hơn may ra chỉ có Yaris thôi!!!
Xe của cụ chạy 120 000km thì nếu đúng định kỳ bảo dưỡng sẽ phải thay kha khá đấy, không chỉ có dây cam đâu, lọc dầu, lọc xăng, dầu máy, dầu hộp số, dầu phanh các thể loại, kiểm tra gầm bệ, kiểm tra phanh... Nó có quy trình rồi, bất kỳ gara nào cũng vậy thôi. Nếu yên tâm thì vào hãng hoặc chỗ nào quen biết mà làm. Hãng thì đắt hơn chút và mất thêm 10% VAT. Nhưng em tính liên quan đến thay thế phụ tùng gầm bệ thì nên làm đồ chính hãng, các thứ còn lại thì làm đâu cũng được, an toàn là trên hết cụ ạ. Xe của anh em mình nhiều tuổi rồi, nếu xác định dùng lâu thì cũng nên chăm chút. Hôm trước em vào hãng kiểm tra giảm sóc, xe em chết 2 giảm sóc sau, đi kêu khục khục, giở ra cao su tăm bông vỡ vụn không còn miếng nào, em nghiến răng thay hết tất cả giảm sóc sau trước luôn. Hết tổng cộng 13 củ ( trong hãng), bao gồm cả 2 bát bèo sau. Nhưng đi êm ái và chắc chắn hẳn xe, em không thấy khác xe Audi A4 luôn. Em cũng chơi dầu Mobi 1 bạc, 1 chai 1 lít là 220 000 đồng, xe anh em mình đổ khoảng 3 chai ( trong hãng nó hét 380 ngàn/ chai chưa kể VAT - dã man). Em chơi buzi 4 chấu iridium của Bosch, túm lại là cũng chịu khó chăm sóc, xe em đi nuột lắm. Có cái lốc điều hòa bị kêu bi, lốc mới các bác thợ hãng hét 16 củ, em bảo sửa được không, các bác bảo chung sống với lũ cho đến khi nào hỏng thôi. Nên đành chấp nhận. Cũng muốn làm bộ lốp Mit nhưng chưa đủ đạn nên bóp bụng chờ thời. Đây là kinh nghiệm bảo dưỡng của em. Xe cụ 120 000 là đến lúc bảo dưỡng cấp 4 lần thứ 3 rồi. Đừng chểnh mảng, vì từ giờ trở đi nếu không chăm sóc xe sẽ chóng xuống lắm đấy!!!
@Cụ Chủ tịt: Em chưa có lúc nào chuyển tiền cho cụ cả, mà công nghệ thì lơ mơ, chưa chuyển tiền qua mạng bao giờ nên không có password. Nếu cụ không ngại thì ứng trước cho em 200 000đ làm từ thiện đi, hôm nào gặp em chuyển sau, hoặc khi nào ra cây ATM em chuyển lại cụ. Cảm ơn cụ trước!!!