[CCCĐ] Thanh Lân - Nét hoang sơ còn sót lại.

TuấnLongVCB

Xe máy
Biển số
OF-515645
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
57
Động cơ
178,888 Mã lực
Cụ ơi, nói thật với cụ iem là người Quảng Ninh mà không biết có nơi cảnh đẹp thế này đấy. Ảnh cụ chụp đẹp thật, không biết thực tế có lung linh như vậy không ạ?
Với lại cụ chọn bài "Chuyện hoa sim" nhưng ảnh minh họa lại là hoa mua thì sai rồi đấy nhá, hì hì. Hoa mua to đẹp hơn hoa sim đấy, nhưng quả nó không ăn được.
cụ nói thế nào chứ ngày xưa ở quê bọn em toàn chén quả mua có sao đâu ạ. Ăn xong lưỡi tím ngắt như đổ thuốc tím ấy :D:D:D
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Bọn tôi nằm nghỉ một lúc đợi mát mát rồi xuống bơi. Bãi Trinh Sát quá đẹp các cụ à. Vì là trong vịnh nên gần như không có sóng, sóng chỉ lăn tăn như mặt hồ. Mà nước lại trong đến mức không tưởng nổi. Đồng thời bãi lại hoang vắng chỉ có mỗi mình tôi và gấu bơi. Cảm giác vô cùng khó tả khi bơi ở một bãi đẹp như này mà lại tĩnh lặng như này.
Bơi chán lại lên chụp ảnh. Chụp chán lại xuống bơi. Bọn tôi bơi ở bãi này từ lúc 15h đến tận tối mịt là 18h30 hic hic. Vừa mệt vừa đã các cụ ơi







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Bơi xong về khách sạn tắm rửa rồi đi nhậu thôi. Vừa bơi mệt về. Lúc này làm lon bia nó mới thấy đã các cụ à.


 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Oánh chén no say, về làm giấc tới tận 9h sáng hôm sau.
Ngày 3: 09.07.2017 Thanh Lân - Cô Tô - Cái Rồng - Hà Nội

Sáng ra ăn sáng ở quán cũ mà thấy dân xầm xì bàn tán là hôm nay đình tất cả mọi loại tàu. Trời ạ, đến lúc này mới cảm giác hoang mang các cụ ơi. Đình cả tàu từ Cô Tô về Vân Đồn và đình luôn cả phà từ Thanh Lân sang Cô Tô. Quả này thì xá định là ở lại đảo đến khi nào tan bão rồi. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới ngoài biển mà sóng biển cấp 5-6 nên không tàu nào có thể di chuyển được.
Sáng tôi mở mắt ra thấy gió khá to nên đã hơi nghi nghi, mặc dù trời không mưa, thậm chí trời trong nhưng mây từng đợt và gió rất to. Lúc này nghe tin xong chả còn tâm trí đâu mà đi chơi đi dạo nữa. Thất thần quay lại ks thông báo thì anh chị chủ ks bảo bọn em cứ yên tâm. Từ ngày hôm nay đến lúc nào rời khỏi đảo anh chị miễn phí mọi chi phí của bọn em. Kể cả chủ quán nhậu cũng là người cho thuê xe máy cũng miễn phí toàn bộ. Cảm thấy trấn an được phần nào nhưng vẫn lo lắng.
Tôi chạy đi hỏi ông chủ đò ông ấy vừa chuyển một đoàn người Hàn sang Cô Tô, thì được biết không đi thêm chuyến nào nữa trong ngày hôm nay. Căng quá.
Từ sáng đến trưa, sau khi ăn trưa xong cũng bồn chồn. Tôi lại đi ra cầu tàu Thanh Lân, một số khách cũng có nhu cầu sang Cô Tô nhưng gọi mãi chủ đò ko thấy đâu cả.

Lại lủi thủi quay về ks.







 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Đẹp quá...
 
Biển số
OF-527116
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
99
Động cơ
173,370 Mã lực
Tuổi
34
Những chuyến đi của em ạ.

1 - Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thác Bản Giốc và hồ Ba Bể

2 - Thung lũng Bắc Sơn - Chốn bồng lai nơi hạ giới.

3 - Gia đình bé nhỏ của cháu chinh phục đường đèo cao nguyên đá và săn hoa Tam Giác Mạch

4 - Đông Ấm Yêu Thương đến với học sinh bản Xéo Dì Hồ - Mù Cang Chải - Yên Bái

5 - Tết Dương nhà cháu nghỉ ngơi bằng cách leo Fansipan và săn mây Y Tý.

6 - Ngẫu hứng.! Tết gia đình em xiên nửa con Vịt ạ. HN - ĐN - Mỹ Sơn - HN

7 - Hành trình săn nàng Mây - Tà Xùa - Bắc Yên.

8 - Nơi anh đến là đảo xa. Bạch Long Vĩ Đảo Quê Hương.

9 -
Một vòng ngắm lúa HN - MCC - Ô Quy Hồ - Y Tý - Lũng Pô - Lào Cai - HN

10 - Một thóang Hoàng Su Phì. Chuyến đi của kẻ độc hành đam mê.

11 - Em yêu cao nguyên, cao nguyên đầy đá. Em lại lên với đá và người Hà Giang.

12 - Hành trình rong ruổi Miền Tây Nam Bộ mùa nước nổi trong 12 ngày.

13 - Tết Dương 2016 em lại hành xác trong rừng trên đường leo Bạch Mộc Lương Tử

14 - Du Xuân Tây Nguyên Tết của Khỉ Con. Anh yêu cao nguyên cao nguyên đầy gió.

15 - Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật. Em lại lên với đại ngàn Tây Nguyên tham dự đua voi.

16 - Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - Nam Trung Bộ. Thật tuyệt vời Tổ Quốc ta ơi.!

17 - Sông Mã gầm lên khúc độc hành. Em theo bước đoàn quân Tây Tiến.

18 - Côn Đảo. Một Thiên Đường rất khác.

19 -
Hoàng Su Phì chuyến lang thang của một thằng dân tộc Kinh thiểu số.

20 - Đảo Cái Chiên - Chuyện giờ mới kể.

21 - Kỳ nghỉ hè của tụi trẻ ở xứ sở "Hoa vàng trên cỏ Xanh"

22 - Ý Tý - Kin Chu Phìn điên đảo trong mưa cùng team SO DEEP

24 - Bố hay đi linh tinh,bố hay đi một mình. Con không thích ở nhà,thích đi cùng bố cơ. Đồng Cao Cắm trại


25 - Đừng đùa với ba đỉnh Tà Xùa. Có một đại dương mây lưng chừng trời.

26 - Đón Tết ở một nơi xa. Nơi đá cũng nở hoa trong ngày Tết

27 - LÙNG CÚNG - Trek thế nào cho đúng.

28 - H.À.G.I.A.N.G - Mùa Đá Nở Hoa. Chuyến săn đào độc hành điên đảo.

29 -
PU.TA.LENG hành trình đi săn nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc.

30 - T.Â.Y.X.Ứ.N.G.H.Ệ Nơi hoang sơ còn sót lại.

31 -
Bố ơi mình đi đâu thế. Phiên bản C.Ô.N.Đ.Ả.O.2.0.1.7.

32 - Thanh Lân - Nét hoang sơ còn sót lại.


Thanh Lân - Một hòn đảo còn rất hoang sơ và gần như dịch vụ còn khá ít mà tôi tìm hiểu về nó từ cách đây 2 năm nhưng chưa có thời gian để ra với nó. Nên đến năm nay nhân dịp bọn F1 nó về quê nghỉ hè. Tôi và gấu trốn F1 để ra Thanh Lân chơi. Thanh Lân là một xã đảo ngay sát Cô Tô nhưng vẫn còn giữ được những nét hoang sơ vốn có của nó chứ không sô bồ và ồn áo nào nhiệt như Cô Tô. Cô Tô cũng là một hòn đảo rất đẹp nhưng từ khi phát triển du lịch thì đã không còn nét đẹp hoang hỏai như vốn có của nó nữa rồi. Nên tôi trong chuyến đi này chỉ ghé qua Cô Tô trong thời gian chờ đò sang Thanh Lân. Vì tôi vốn là một người không thích nơi sô bồ và càng bị thương mại hóa và du lịch làm nát đi rồi thì tôi càng ko bao giờ chọn là điểm đến của mình.
Nhưng Thanh Lân thì khác. Đảo vẫn còn những bãi tắm đẹp mê hồn và hoang sơ vắng lặng đến lạ lùng. Thanh Lân có thể đi vào hai ngày nghỉ cuối tuần là hợp lý bọn tôi đi 3 ngày chơi cho thoải mái.
Hôm bọn tôi đi còn bị cấm tàu, cảm giác cũng hồi hộp phết. Cụ thể tôi sẽ kể chi tiết trong bài nhé các cụ.
Ngày 0: 06.07.2017 Hà Nội - Cảng Cái Rồng.



Ngày 1: 07.07.2017 Cái Rồng - Cô Tô - Thanh Lân.
Tối nghỉ Thanh Lân - dự định bọn tôi là dựng lều ngoài bờ biển nhưng do trời mưa to nên không thể cắm trại được



Ngày 2: 08.07.2017 Chơi Thanh Lân.

Ngày 3: 09.07.2017 Thanh Lân - Cô Tô - Cái Rồng - Hà Nội
Một vài hình ảnh ở Cô Tô và Thanh Lân.

Thị trấn Cô Tô - Nhìn từ cầu tàu Cô Tô





Bãi Tắm Tình Yêu dài nhất đảo và cũng nhiều rác nhất đảo.





Bãi tắm Ba Châu - Thanh Lân









Bãi tắm Trinh Sát - Hải Quân - Đảo Thanh Lân





Rừng hoang đẹp nhất hoa màu tím
Chuyện tình thương nhất chuyện hoa sim





Ngày xưa nàng vẫn yêu màu tím
Chiều chiều lên những đồi hoa sim



Theo dự định tôi còn định theo những người dân ở đảo trek mấy bãi mà chưa có đường tới mà chỉ có người dân đi bắt hà, bắt ốc và bắt cù kỳ thôi nhưng do trời mưa to quá nên dân họ cũng nghỉ nên vẫn chưa trek được. Chắc sẽ phải quay lại Thanh Lân trong một dịp gần nhất.
Chi Phí:
Vé HN - Cái Rồng: 130k/người/lượt
Vé Cái Rồng - Cô Tô: 200k/người/lượt
KS ở Thanh Lân: 400-500k/phòng/đêm phòng đôi ở được 4-6 người.
Ăn uống: Trung bình: 100-200k người/bữa đi đông cực rẻ
Biển quá đẹp :)
 

marusaki

Xe hơi
Biển số
OF-449640
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
139
Động cơ
208,320 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ đã chia sẻ. Ảnh cụ chụp rất đẹp.
 

messivn

Xe hơi
Biển số
OF-355219
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
132
Động cơ
263,528 Mã lực
Giờ e mới nghe đến Thanh Lân, cám ơn cụ đã chia sẻ.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tôi về ks nằm một lúc thì thấy nóng ruột quá, lại lấy xe máy phi ra. May quá lúc này trong đảo có mấy cậu thanh niên ra nhà bạn chơi, nhậu xong cần về Cô Tô gấp vì tàu của họ để bên đó nên thoả thuận với chủ đò bao cả chuyến luôn. May quá thế là tôi nhờ mấy cậu thanh niên chờ tôi chút xíu để tôi về lấy đồ. Lấy đồ xong phi ra luôn và xuống tàu luôn ko sợ họ lại đi mất thì có mà ở đến vài hôm nữa mới được về. Mặc dù biết bên Cô Tô cấm tàu nhưng tôi vẫn quyết định sang bên đó vì sang bên đó còn có cơ hội về đất liền nhiều hơn.

Thế là chia tay Thanh Lân với cách không thể nào nhanh hơn có thể.







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Về đến Cô Tô mới thấy sự khủng khiếp. Cấm taù từ sáng nên lượng khách dồn ứ lại mới kinh hoàng. Cầu tầu Cô Tô chật kín người, những người đã có vé từ trước mà giờ tàu chưa được chạy đứng đợi đen đặc cầu tầu.

Một cảnh tượng khá lộn xộn hỗn loạn.






Đến đúng 16h biển êm sóng yên lệnh cấm tầu mới được dỡ bỏ. Lúc này dân tình như chạy loại. Mặc dù các lực lượng chức năng đã làm việc hết công xuất có thể nhưng cũng chỉ ngăn được phần nào. Những người có vé theo hãng tàu và giờ tàu thì được ưu tiên, theo đúng giờ vé lần luợt xuống tàu. Tuy nhiên cũng có một vài tình trạng thân quen quan hệ cũng được xuống tàu để trở về đất liền. Ai cũng lo lắng và tâm lý chỉ xuống tàu ngồi yên rồi mới an tâm

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Những người còn lại thì ngồi dọc cầu tàu hoặc vạ vật trong bến chờ đến lượt.



Căng nhất là những TH như tôi, chủ quan không hề mua vé từ trước, mà giờ thì hoàn toàn không có vé. Quả thật rất lo lắng. Nhưng cũng may do có một vài cái nhanh trí và điện thoại cộng với một số tác động nên tôi cũng được sắp xếp xuống tàu nhưng không phải ngay tại thời điểm này. Mà sẽ đợi để lên một tàu nào đó. Lúc này tâm lý đã cảm thấy đỡ bất an hơn rất nhiều. Lại vác máy đi chụp choặch linh tinh.

Thị trấn Cô Tô nhìn từ cầu tàu





Những chuyến tàu rẽ sóng ra khơi, đưa những du khách mắc kẹt với tâm lý hoang mang lo lắng vào bờ

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Có rất nhiều chuyến tàu vào đất liền rồi lại quay ra ngay để tận dụng tối đa công xuất nhằm đưa hết toàn bộ khách du lịch kẹt ngoài đảo vào đất liền. Cô Tô giờ đây đã đối phó với những tình huống như này rất chuyên nghiệp. Thậm chí cả anh Nam bí tư huyện đảo Cô Tô trực tiếp ra chỉ đạo công tác điều động tàu và vận chuyển khách vào bờ. Một tín hiệu cực tốt cho hòn đảo du lịch nóng bỏng nhất vịnh Bắc Bộ. Chủ trương của lãnh đạo huyện đảo là kể cả tận đêm khuya cũng vận chuyển toàn bộ khách mắc kẹt vào đất liền với sự đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Các anh bên ban quản lý nói chuyện giải thích cho những khách đợi sau






Những du khách chuẩn bị được xuống tàu hớn hở hơn lúc trước.









Dần cũng vãn khách






Nhưng chứng kiến từ đầu đến cuối tôi mới thấy dân mình đi du lịch cũng đủ mọi loại thành phần, và đi theo kiểu cũng hơi bầy đàn. Trong những lúc như này mới thấy rõ dân mình quá vô tổ chức vô kỷ luật, thậm chí côn đồ và hung hãn một cách mất kiểm soát. Có vài nhóm khách hung hãn chửi bới, thậm chí dọa đánh, dọa gọi người nọ người kia với những cán bộ, những anh những bác đang làm nhiệm vụ của họ. Mà nhiệm vụ của họ là đưa mọi người vào bờ một cách nhanh nhất an toàn nhất có thể. Họ đang vì chúng ta mà chúng ta chửi bới mạt sát, lăng mạ dọa đánh đủ kiểu đối với họ. Thật là vô học vô văn hóa hết không thể chấp nhận được.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Rồi cuối cùng tôi cũng được sắp xếp xuống một tàu còn trống, khi mà du khách đã thật sự vãn hết. Đến lúc tôi xuống tàu là 17h45 như vậy trong thời gian hơn 2h đồng hồ lãnh đạo huyện và lực lượng chức năng đã giải quyết triệt để, chu đáo an toàn cho một lượng khách rất lớn. Thế mới thấy Cô Tô về vấn đề này đã làm rất tốt. Lúc tôi xuống tàu trên cầu tàu chỉ còn một lượng khách khá ít.



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top