- Biển số
- OF-648
- Ngày cấp bằng
- 6/7/06
- Số km
- 6,411
- Động cơ
- 641,331 Mã lực
Túm lại là em lại có thêm 1 lý do nữa để bỏ qua mác Huyndai he he.
Chuẩn rồi bác ơi tên chính xác của Thành Công Là Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Thành Công. Web của Thành Công đây ah http://thanhcongauto.com/Em nghĩ có gì đó nhầm lẫn ở đây! Công ty mới có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần ô tô Thành Công - Hyundai Việt Nam. Em không biết lắm về nhà máy dệt này nọ mà bác nói nhưng trong công ty ô tô này hoàn toàn không có nhân sự nào có tên trên đây. Công Ty Thành công mà em biết hoàn toàn là công ty chuyên về cơ khí và ô tô. Chắc bác biết nhiều hơn vì em chỉ góp phần vào lễ ký kết này nên có thông tin đó thôi. có gì các bác thông tin thêm. (b)(b)(b)(b)(b)(b)
Các bác yên tâm thị trường đâu sẽ vào đó. Bảo hành bảo tỏi thì cũng không có gì thay đổi.Em xin phép có một vài thông tin cụ thể như sau:
HMV có hợp đồng nhập khẩu và phân phối chính thức với HMC cho đến hết tháng 3 vừa rồi. Nhưng đơn hàng đặt của HMV với HMV thì đến tận tháng 9 mới kết thúc. HMC muốn có một nhà phân phối và đại diện chính thức tại mỗi quốc gia nhưng có lẽ tiềm lực tài chính và CV của HMV không đủ đáp ứng nên họ đã deal với Thành Công.
Thành công trước đã là đối tác tin cậy của HMC trong lính vực xe tải và xe chuyên dụng. Vậy nên khi thành lập một công ty mới chuyên trách lĩnh vực nhập khẩu xe du lịch. Sau khi quyết định mở rộng lĩnh vực hợp tác sang lắp ráp CKD, Thành công đã đàm phán và kết quả là hôm rồi, ngày 16/06/2009 đã chính thức ký kết hợp đồng trở thành đối tác mang tính chiến lược của Hyundai tại VIệt Nam. Nhà máy của Thành công đang được xây dựng tại Ninh bình với quy mô khoảng 400 công nhân. Nhà máy này sẽ lắp ráp các mẫu xe du lịch, xe tải, xe khách mang thương hiệu Hyundai và đến giờ, mẫu nào thì vẫn chưa được quyết định. Việc nhập khẩu CBU vẫn sẽ được tiếp tục với các đơn hàng do Thành Công đứng tên. Tất nhiên, nếu các doanh nghiệp khác muốn nhập thì vẫn ok nhưng chắc chắn là sẽ không có giá tốt như của Thành Công deal với hãng. Và hơn thế, nếu lấy xe của Thành Công, các bác sẽ được chế độ hậu mãi tốt, phụ tùng chính hiệu cùng hóa đơn xuất đúng 100% giá bán. Các mẫu xe được nhập khẩu sẽ gồm tất cả các loại của Hyundai sản xuất, bao gồm cả Genesis và Equss, loại xe hạng sang mà Hyundai đang quyết tâm đầu tư.
Còn vấn đề với Hyundai Motor Vietnam (HMV) chỉ đơn thuần là cái tên của một công ty. Sau này, HMV cũng sẽ trở thành một đại lý của Hyundai Thành Công, phân phối các sản phẩm cho Thành Công. Còn về ban lãnh đạo và điều hành, tất nhiên, một công ty lớn sẽ có sự góp mặt của Hàn Quốc nhưng em khẳng định là đến giờ phút này, CEO, Chairman cùng các vị trí quan trọng khác của Hyundai Thành Công đang toàn bộ là người Việt Nam. Do còn một số công việc phải hoàn thành nên vài ngày nữa, các thông tin chính thức của Thành Công sẽ được gửi đến các cơ quan thông tấn. Lúc đó, anh em sẽ có thông tin chính thức và chính xác.
Có thông tin gì thêm em sẽ cập nhật đến toàn bộ anh em...
Các bác yên tâm thị trường đâu sẽ vào đó. Bảo hành bảo tỏi thì cũng không có gì thay đổi.
Bác hieuneo chắc là nhân sự cấp cao của Thành Công rồi. (b)
Cám ơn cụ đã cung cấp thông tin, thía thì nhà cháu bớt lo rùiHyundai Motor Việt Nam vẫn là HMV, các sản phẩm do HMV đã, đang và sẽ bán ra thị trường vẫn do HMV cung cấp các loại dịch vụ trong đó có dịch vụ bảo hành, các loại dịch vụ miễn phí như bình thường.
Em cứ tưởng tư bản nó làm ăn nghiêm chỉnh, ai ngờ nó cũng rối rắm vô cùng, cũng gửi giá, cũng ăn chia .........như VC và cái mác "nhà phân phối" cũng được định giá như những loại hàng hóa khác và đương nhiên sau vài năm hoạt động nếu ai đó trả giá cao hơn, cái mác ấy lại sẽ được gắn cho người đó.
Việc ra đời của nhà phân phối mới là một việc tốt cho người tiêu dùng vì 2 vấn đề sau:
1. Sẽ có sản phẩm CKD và đương nhiên rẻ hơn hàng nhập nguyên chiếc.
2. Giá hàng nhập nguyên chiếc cũng sẽ rẻ hơn, option cao hơn vì nhà nhập khẩu biết cách khai giá mua "hợp lý", và đây cũng là điểm mấu chốt để ra đời một nhà phân phối mới.
Chuyện này còn rất dài kỳ nhưng trước mắt em biết đến vậy thì xin hầu các cụ đến vậy.
Em cũng nghĩ như bác, làm ăn lẫn lộn với tư bản Tây Mỹ có lẫn lộn thì còn thơm lây, chứ làm lẫn lộn với Hồ Cẩm Đào em e cũng hơi ngán!Em thì thấy rằng một nhà phân phối chỉ phân phối sản phẩm của một hãng duy nhất thì có về chuyên nghiệp về sản phẩm đó hơn. Bác Thành Công này phân phối cả xe của nhà bác Đào, em chỉ e rằng không biết về sau chất lượng dich vụ, bảo hành, bảo dưỡng sau bán hàng như thế nào hay lại quy chung theo tiêu chuẩn nhà bác Đào thì chán lắm
Dự án CKD tại VN là một dự án cực kỳ mạo hiểm, nếu không vì một lý do gì khác thì TC chắc cũng không dám nhằn vụ này. Đầu tư 100% Vịt khoảng gần trăm triệu USD cả vốn lưu động, sau 3 năm, nếu làm ăn tốt, TC phải bán lại cho Hyundai 51% cổ phiếu giá gốc và Hyundai đương nhiên dành quyền kiểm soát nhà máy, model lắp, giá bộ linh kiện đều do Hyundai quyết hết nên TC gần như phụ thuộc 100% vào Hyundai, nó mà ho một cái là coi như đứt. Việc này đã từng xảy ra ở Philipin, đầu tư mọi thứ xong xuôi, Hyundai cắt........và cái chức danh "nhà phân phối" lại pas-xê cho thằng khác .....trắng tay đi ăn mày.Chắc là phải có giải pháp chứ! Ai lại đem con bỏ chợ được ạ :77:
Nghe giọng điệu này đích thị bác là người của HMV, hoặc ít ra cũng đang dành nhiều thiện cảm cho HMVDự án CKD tại VN là một dự án cực kỳ mạo hiểm, nếu không vì một lý do gì khác thì TC chắc cũng không dám nhằn vụ này. Đầu tư 100% Vịt khoảng gần trăm triệu USD cả vốn lưu động, sau 3 năm, nếu làm ăn tốt, TC phải bán lại cho Hyundai 51% cổ phiếu giá gốc và Hyundai đương nhiên dành quyền kiểm soát nhà máy, model lắp, giá bộ linh kiện đều do Hyundai quyết hết nên TC gần như phụ thuộc 100% vào Hyundai, nó mà ho một cái là coi như đứt. Việc này đã từng xảy ra ở Philipin, đầu tư mọi thứ xong xuôi, Hyundai cắt........và cái chức danh "nhà phân phối" lại pas-xê cho thằng khác .....trắng tay đi ăn mày.
Chỉ cần thếu NK, TTDB rơi xuống như thời điểm 2007 thì CKD Vịt Hyundai không cắt thì cũng đứt. Có lẽ đây cũng là một nguyên nhân HMV không mấy mặn mà với CKD và đành dứt bỏ cái mác "nhà phân phối".
Vài thông tin em mới lượm được để các bác biết thêm tình hình, nếu sau này TC có lên sàn thì các bác chứng chiếc cũng nên cẩn thận.
Ông này đúng là âm binh nên chả biết ai là ai!!!!Nghe giọng điệu này đích thị bác là người của HMV, hoặc ít ra cũng đang dành nhiều thiện cảm cho HMV
việc đầu tư kinh doanh lỗ lãi như thế nào là do TC chịu, cũng chẳng liên quan j đến bác, HMV có đủ khả năng làm hay không cũng chỉ có HMV biết, cũng không có liên quan j đến ai
Thông tin 51% của bác không biết lấy từ đâu nhưng có điều chắc chắn là TC không lên sàn, ít nhất là trong 20 năm nữa vì hiện tại TC là Công ty gia đình, không phải Cty CP đại chúng
có 1 điều chắc chắn là HMV từ nay phải phụ thộc vào TC nếu vẫn còn muốn nhập Hyundai, và TC cũng cần hợp tác với HMV để mở rộng mạng lưới phân phối cũng như bảo hành
tốt nhất là các bác không nên chém gió nhau nữa, việc TC tham gia thị trường là tốt hay không phải cần thêm thời gian để kiểm chứng, Người tiêu dùng chỉ cần xe có chất lượng tốt, và giá hợp lý, bảo hành ngon còn việc ai là người phân phối có j quan trọng