- Biển số
- OF-819301
- Ngày cấp bằng
- 17/9/22
- Số km
- 357
- Động cơ
- 9,452 Mã lực
Dạ cảm ơn mợ!Cụ phải làm lại thanh đỡ dưới mặt bàn thờ nhé. Nặng thế mặt bàn có thể sập xuống nếu ko đc gia cố lại
Dạ cảm ơn mợ!Cụ phải làm lại thanh đỡ dưới mặt bàn thờ nhé. Nặng thế mặt bàn có thể sập xuống nếu ko đc gia cố lại
Hay quá em xin phép Copy!Việc các Cụ có thêm vương vấn hay ntn thì em chịu vì em ko phải các Cụ Cái đó tùy vào chấp niệm, duyên nghiệp của mỗi người. Ví dụ, có anh A này trước khi chết vẫn quá si mê, rất rất yêu cô B nào đó và nguyện muốn gặp lại thì sau này nếu được đầu thai khả năng cao sẽ tìm tới cô ấy. Ngược lại, khi anh A oán ghét hay căm hận cô B thì % cao vẫn gặp nhưng động cơ chủ yếu là trả thù. Thế mới có ơn nghiệp và oán nghiệp. Đôi khi trong 1 gia tộc dòng họ có sự đầu thai ứng sinh, ko phải tất cả đều là người 1 nhà đâu, có thể có cả oan gia trái chủ nữa. Cái này Cụ nào tin vào triết lý đạo Phật sẽ nắm rõ.
Nếu tin có kiếp luân hồi thì Cụ có thể tra đọc về cuộc đời Lâm Đại Ngọc Trần Hiểu Húc sẽ rõ thêm.
Còn muốn các Cụ siêu thoát hay may mắn hơn có thể gia hộ cho con cháu thì con cháu phải ngoan sống tốt, làm thiện nhiều để có âm đức hồi hướng hỗ trợ cho các Cụ. Thế mới có câu Âm phù dương trợ là vậy. Tháng 7 âm này cũng là kỳ hạn tra xét về âm đức, công - tội của gia tiên để xá tội cho các vong linh đủ dk. Nôm na giống như sự kiện CTN đặc xá dịp 2/9. Trước khi có QĐ đặc xá thì âm hay dương cũng phải có 1 Hội đồng họp lại và đưa ra quyết định dựa trên cả quá trình. Vậy nên, cả năm sống ko phải chỉ vì mỗi tháng 7 âm này, chúng ta cố sống để mỗi ngày là Lễ Vu Lan, sống tốt sống thiện, làm nhiều việc tốt tích lũy dần mới là cách tốt nhất để báo hiếu gia tiên. Giờ phong trào nhà nhà tụng kinh, người người ăn chay niệm Phật nhưng cái tâm tham cầu, sân si vẫn còn thì chỉ lại chiêu tà ma tới thôi. Vô ích và lãng phí!
Còn việc nhiều nhà lễ bái, lập đàn phả độ gia tiên những mong bỏ tiền mua phúc hay mua âm đức thì hiệu quả ko như đồn thổi đâu! Bỏ ra hàng mấy trăm triệu lập đàn sau con cháu vẫn lô đề cờ bạc, gái trai, trôm cắp, tham ô.... thì đàn tràng vẫn bị treo, ko được xét đâu vì mọi thứ tuân theo nhân quả hết.
Diễn nôm gọi là cải tạo, sửa chữa ban thờ. Ở một mặt nào đó được cái lọ sẽ mất cái chai. Cho nên theo phong thủy hiện đại có 2 cách.Cụ phải làm lại thanh đỡ dưới mặt bàn thờ nhé. Nặng thế mặt bàn có thể sập xuống nếu ko đc gia cố lại
Em không hiểu ý của cách 2 cụ ạDiễn nôm gọi là cải tạo, sửa chữa ban thờ. Ở một mặt nào đó được cái lọ sẽ mất cái chai. Cho nên theo phong thủy hiện đại có 2 cách.
1. Thay ban thờ mới (vì sửa chữa mang tính tạm bợ) không bền vững.
2. Dùng dây treo lên theo phong cách sau
Dạ, Cụ cứ thoải mái ạHay quá em xin phép Copy!
Em đọc còm của cụ và các cụ khác trong 4 trang của thớt mà không thấy cụ nào trả lời trực tiếp/cụ thể các câu hỏi/thắc mắc của em. Có lẽ việc tâm linh/thờ cúng không thể diễn giải “toạc móng heo” đâu ra cụ nhỉ?Nghĩa hẹp tâm linh là tình yêu, cúng là thể hiện tình yêu của mình tưởng nhớ người đã mất. Nôm na tâm (tâm linh) của mình hướng tới điều linh thiêng nào đó. Nó dài dài như cmt trên thì tâm linh của bạn ở đó, nên có câu Có tâm có linh, có cảm có ứng. Hiểu câu này bạn sẽ hiểu cúng để làm gì?
Cảm ơn cụ!Việc các Cụ có thêm vương vấn hay ntn thì em chịu vì em ko phải các Cụ Cái đó tùy vào chấp niệm, duyên nghiệp của mỗi người. Ví dụ, có anh A này trước khi chết vẫn quá si mê, rất rất yêu cô B nào đó và nguyện muốn gặp lại thì sau này nếu được đầu thai khả năng cao sẽ tìm tới cô ấy. Ngược lại, khi anh A oán ghét hay căm hận cô B thì % cao vẫn gặp nhưng động cơ chủ yếu là trả thù. Thế mới có ơn nghiệp và oán nghiệp. Đôi khi trong 1 gia tộc dòng họ có sự đầu thai ứng sinh, ko phải tất cả đều là người 1 nhà đâu, có thể có cả oan gia trái chủ nữa. Cái này Cụ nào tin vào triết lý đạo Phật sẽ nắm rõ.
Nếu tin có kiếp luân hồi thì Cụ có thể tra đọc về cuộc đời Lâm Đại Ngọc Trần Hiểu Húc sẽ rõ thêm.
Còn muốn các Cụ siêu thoát hay may mắn hơn có thể gia hộ cho con cháu thì con cháu phải ngoan sống tốt, làm thiện nhiều để có âm đức hồi hướng hỗ trợ cho các Cụ. Thế mới có câu Âm phù dương trợ là vậy. Tháng 7 âm này cũng là kỳ hạn tra xét về âm đức, công - tội của gia tiên để xá tội cho các vong linh đủ dk. Nôm na giống như sự kiện CTN đặc xá dịp 2/9. Trước khi có QĐ đặc xá thì âm hay dương cũng phải có 1 Hội đồng họp lại và đưa ra quyết định dựa trên cả quá trình. Vậy nên, cả năm sống ko phải chỉ vì mỗi tháng 7 âm này, chúng ta cố sống để mỗi ngày là Lễ Vu Lan, sống tốt sống thiện, làm nhiều việc tốt tích lũy dần mới là cách tốt nhất để báo hiếu gia tiên. Giờ phong trào nhà nhà tụng kinh, người người ăn chay niệm Phật nhưng cái tâm tham cầu, sân si vẫn còn thì chỉ lại chiêu tà ma tới thôi. Vô ích và lãng phí!
Còn việc nhiều nhà lễ bái, lập đàn phả độ gia tiên những mong bỏ tiền mua phúc hay mua âm đức thì hiệu quả ko như đồn thổi đâu! Bỏ ra hàng mấy trăm triệu lập đàn sau con cháu vẫn lô đề cờ bạc, gái trai, trôm cắp, tham ô.... thì đàn tràng vẫn bị treo, ko được xét đâu vì mọi thứ tuân theo nhân quả hết.
Lỡ tay vodka nên xin phép có vài dòng chia sẻ với bác ạ:Em đọc còm của cụ và các cụ khác trong 4 trang của thớt mà không thấy cụ nào trả lời trực tiếp/cụ thể các câu hỏi/thắc mắc của em. Có lẽ việc tâm linh/thờ cúng không thể diễn giải “toạc móng heo” đâu ra cụ nhỉ?
Cụ giải thích dễ hiểu ntn thì em cũng được khai tâm/khai trí thêm về tâm linh rồi đó ạ. Trước giờ em vẫn hay thắc mắc sao người dương “giao việc” cho người âm nhiều vậy, nhiều việc người dương không làm nổi mà vẫn giao việc cho người âm. Em thắc mắc lâu rồi nhưng không dám hỏi ai.Lỡ tay vodka nên xin phép có vài dòng chia sẻ với bác ạ:
- Như Cụ Mạnh ở trên giải thích là đúng rồi, quay đi quay lại vẫn là cái TÂM thờ phụng cúng bái thôi mà Cụ. Tại sao cứ sểnh ra là tìm sự trợ giúp, cầu cứu ở người âm thế? chốc chốc là lại "đi xin các Cụ phù hộ độ trì" trong khi người đang sống là mình cơ mà, "nhân" là do mình tạo nên mà cứ trông chờ ở 1 tha lực bên ngoài tác động vào "quả" đó? Tới Đức Phật hay bậc Tiên Thánh còn ko can thiệp nhân quả thì cớ gì lại cứ hy vọng gia tiên các cụ nhà mình độ cho mình nhỉ? Sao cứ mặc định người đã c.h.ế.t phải có trách nhiệm phù hộ độ trì cho người còn sống nhỉ? Thế có phải là tham lam, ích kỷ ko? Đó có thực sự là báo hiếu ko ạ? Vậy thờ cúng, biện lễ để làm gì? Có phải chúng ta đang "thờ cúng" nuôi dưỡng chính tâm ma, tham lam xấu xa, cái "dục vọng" của ta thay vì biết ơn, báo hiếu gia tiên ko?
- Còn bàn về vấn đề siêu thoát thì em chưa có trải nghiệm thực tế nên với góc độ cá nhân, em tin rằng, chết ko phải là hết mà là sự khởi đầu của một kiếp mới. Tuy nhiên, ai đó nếu quá chán đời thì đừng trót dại mà ấy ấy nhé. Tội cực to luôn! Trước mắt là bất hiếu với cha mẹ, sau nữa là hình phạt lớn lắm trải dài nhiều kiếp. Nên nhanh trí thì sau khi chán phải yêu bù vào nha)
Và ko phải ai chết cũng được đầu thai luôn đâu nên Cụ ko phải lo là gia tiên nhà Cụ đầu thai ngay, bỏ qua giai đoạn siêu thoát kia thì ai sẽ phù hộ cho Cụ nha! Cuộc đời là của mình, do mình quyết định. Nghiệp hay phúc cũng do chính mình tạo nên, mình buộc dây thì chính mình phải gỡ nút thắt. Ví dụ như ông A g.i..t người mà đẩy vợ hay người khác chịu án hộ, nghe có lý ko Cụ? Bên cạnh đó, gia tiên theo Cụ hiểu là gì? Có ý kiến cho rằng là tổ tiên gia đình dòng họ - những người có quan hệ huyết thống với mình. Nhưng lại có người cho rằng, gia tiên lại là người "cộng nghiệp" cùng chúng ta, tức đã từng gây nghiệp với mình nên đầu thai về dòng họ đó để trả duyên trả nghiệp chứ ko phải thần thánh phương nào có phép mà phù hộ hay độ cho ta đâu. Khi muốn giúp con cháu điều gì đó trong khả năng cho phép thì các Cụ phải đổi phúc thôi. Vậy phúc cứ dùng mãi rồi có còn như nồi cơm Thạch Sanh nữa ko ạ? Tới lúc hết thì các Cụ chẳng gánh còng lưng còn gì. Chưa kể con cháu làm sai thì các Cụ còn bị đọa ngục, giáng ngục nữa, sao mà gánh nổi cả núi mong cầu xin xỏ của con cháu?
Nếu tin vào giáo lý nhà Phật thì Cụ tìm đọc cuốn Liễu Phàm tứ huấn, em tạm coi là cuốn nhập môn để bước vào hành trình giác ngộ về nghiệp quả và cách tạo phước báu.
- Cuối cùng, giống Đắc nhân tâm đã dạy, hãy đặt mình vào vị trí của người khác để biết họ muốn gì, cần gì để đồng cảm và hành động. Thích thú gì sau này mình thăng, con cháu mình cứ sểnh ra lại "mong Cụ phù hộ độ trì cho chúng con". Nghe mà muốn điếc luôn ý Thêm nữa, ko hay ho gì cái trò cứ chốc chốc đi "gọi hồn" các Cụ xin đủ thứ. Mỗi lần các Cụ về thì phải đổi phúc, khấu trừ đi phúc phần tích lũy đó ạ!
Đơn giản thế này nhé bài cúng cầu an, cầu siêu, cầu tiêu, cầu... Đầy trên Youtube lúc cúng mở ra là chuẩn bài. Nhưng đó không phải là tâm của bạn và lễ không thành. Người chết ở trạng thái "Không" cho nên tâm không mới chạm tới tâm linh. Khi bạn nói "siêu thoát, phù hộ không mâu thuẫn trong trường hợp tâm không, sẽ mâu thuẫn khi "tâm" logic.Em đọc còm của cụ và các cụ khác trong 4 trang của thớt mà không thấy cụ nào trả lời trực tiếp/cụ thể các câu hỏi/thắc mắc của em. Có lẽ việc tâm linh/thờ cúng không thể diễn giải “toạc móng heo” đâu ra cụ nhỉ?
Nếu nặng quá thì treo lên vừa an toàn mà không phải gia cố ban thờ lão nhez.Em không hiểu ý của cách 2 cụ ạ
Chẳng ai có quyền giao trách nhiệm cho ai hết cụ ạ! Cuộc đời của mình là do mình mà. Quyền lợi luôn đi kèm nghĩa vụ, có đi có lại hết. Đặt mình vào vị trí các Cụ thôi ạ!Cụ giải thích dễ hiểu ntn thì em cũng được khai tâm/khai trí thêm về tâm linh rồi đó ạ. Trước giờ em vẫn hay thắc mắc sao người dương “giao việc” cho người âm nhiều vậy, nhiều việc người dương không làm nổi mà vẫn giao việc cho người âm. Em thắc mắc lâu rồi nhưng không dám hỏi ai.
Em thấy người bên thiên chúa cũng xin chúa nhiều lắm, vậy là sai sao ?Lỡ tay vodka nên xin phép có vài dòng chia sẻ với bác ạ:
- Như Cụ Mạnh ở trên giải thích là đúng rồi, quay đi quay lại vẫn là cái TÂM thờ phụng cúng bái thôi mà Cụ. Tại sao cứ sểnh ra là tìm sự trợ giúp, cầu cứu ở người âm thế? chốc chốc là lại "đi xin các Cụ phù hộ độ trì" trong khi người đang sống là mình cơ mà, "nhân" là do mình tạo nên mà cứ trông chờ ở 1 tha lực bên ngoài tác động vào "quả" đó? Tới Đức Phật hay bậc Tiên Thánh còn ko can thiệp nhân quả thì cớ gì lại cứ hy vọng gia tiên các cụ nhà mình độ cho mình nhỉ? Sao cứ mặc định người đã c.h.ế.t phải có trách nhiệm phù hộ độ trì cho người còn sống nhỉ? Thế có phải là tham lam, ích kỷ ko? Đó có thực sự là báo hiếu ko ạ? Vậy thờ cúng, biện lễ để làm gì? Có phải chúng ta đang "thờ cúng" nuôi dưỡng chính tâm ma, tham lam xấu xa, cái "dục vọng" của ta thay vì biết ơn, báo hiếu gia tiên ko?
- Còn bàn về vấn đề siêu thoát thì em chưa có trải nghiệm thực tế nên với góc độ cá nhân, em tin rằng, chết ko phải là hết mà là sự khởi đầu của một kiếp mới. Tuy nhiên, ai đó nếu quá chán đời thì đừng trót dại mà ấy ấy nhé. Tội cực to luôn! Trước mắt là bất hiếu với cha mẹ, sau nữa là hình phạt lớn lắm trải dài nhiều kiếp. Nên nhanh trí thì sau khi chán phải yêu bù vào nha)
Và ko phải ai chết cũng được đầu thai luôn đâu nên Cụ ko phải lo là gia tiên nhà Cụ đầu thai ngay, bỏ qua giai đoạn siêu thoát kia thì ai sẽ phù hộ cho Cụ nha! Cuộc đời là của mình, do mình quyết định. Nghiệp hay phúc cũng do chính mình tạo nên, mình buộc dây thì chính mình phải gỡ nút thắt. Ví dụ như ông A g.i..t người mà đẩy vợ hay người khác chịu án hộ, nghe có lý ko Cụ? Bên cạnh đó, gia tiên theo Cụ hiểu là gì? Có ý kiến cho rằng là tổ tiên gia đình dòng họ - những người có quan hệ huyết thống với mình. Nhưng lại có người cho rằng, gia tiên lại là người "cộng nghiệp" cùng chúng ta, tức đã từng gây nghiệp với mình nên đầu thai về dòng họ đó để trả duyên trả nghiệp chứ ko phải thần thánh phương nào có phép mà phù hộ hay độ cho ta đâu. Khi muốn giúp con cháu điều gì đó trong khả năng cho phép thì các Cụ phải đổi phúc thôi. Vậy phúc cứ dùng mãi rồi có còn như nồi cơm Thạch Sanh nữa ko ạ? Tới lúc hết thì các Cụ chẳng gánh còng lưng còn gì. Chưa kể con cháu làm sai thì các Cụ còn bị đọa ngục, giáng ngục nữa, sao mà gánh nổi cả núi mong cầu xin xỏ của con cháu?
Nếu tin vào giáo lý nhà Phật thì Cụ tìm đọc cuốn Liễu Phàm tứ huấn, em tạm coi là cuốn nhập môn để bước vào hành trình giác ngộ về nghiệp quả và cách tạo phước báu.
- Cuối cùng, giống Đắc nhân tâm đã dạy, hãy đặt mình vào vị trí của người khác để biết họ muốn gì, cần gì để đồng cảm và hành động. Thích thú gì sau này mình thăng, con cháu mình cứ sểnh ra lại "mong Cụ phù hộ độ trì cho chúng con". Nghe mà muốn điếc luôn ý Thêm nữa, ko hay ho gì cái trò cứ chốc chốc đi "gọi hồn" các Cụ xin đủ thứ. Mỗi lần các Cụ về thì phải đổi phúc, khấu trừ đi phúc phần tích lũy đó ạ!
Quá ư là mê tín, vi phạm luật nhân quả, đều do Tưởng tạo ra! ( nên đọc lại Chánh Pháp - Đại tang kính NikayaTháng 7 âm này cũng là kỳ hạn tra xét về âm đức, công - tội của gia tiên để xá tội cho các vong linh đủ dk
Xã hội người làm thì it mà ngộ sách thì nhiều. HazzaiQuá ư là mê tín, vi phạm luật nhân quả, đều do Tưởng tạo ra! ( nên đọc lại Chánh Pháp - Đại tang kính Nikaya
Những gì em viết là dưới góc độ cá nhân, đúng sai tùy sự nhìn nhận mỗi người. Em cũng mới tìm hiểu và chập chững trên con đường học đạo để tu sửa. Tầng tu em thấp và trải nghiệm ít ỏi chỉ mới “chắt lọc” được vậy thôi. Phận nữ nhi như em ko đội đá vá trời được nên trong miệng giếng này chỉ cố học phân biệt đúng sai theo đúng đạo đức và pháp luật thôi.Em thấy người bên thiên chúa cũng xin chúa nhiều lắm, vậy là sai sao ?
Cụ viết nhiều nhưng chất hơi ít. Tinh tuý đạo tổ tiên như vàng mỏ, mỗi người cần chắt lọc mới thành. Trong khi các đạo khác như SJC, thích thì có cả vỉ, nên dễ mê hoặc người hơn.
Âu cũng do lười biếng mà ra
Cụ khai sáng giúp em xem vi phạm luật nhân quả chỗ nào nhé!Quá ư là mê tín, vi phạm luật nhân quả, đều do Tưởng tạo ra! ( nên đọc lại Chánh Pháp - Đại tang kính Nikaya
Tháng 7 âm này cũng là kỳ hạn tra xét về âm đức, công - tội của gia tiên để xá tội cho các vong linh đủ dk. Nôm na giống như sự kiện CTN đặc xá dịp 2/9.
- Có phải bạn viết :- tháng 7 có sự xả tội gì đó, có phải do sự Tưởng tượng ko( hay do người ta nói) ?Cụ khai sáng giúp em xem vi phạm luật nhân quả chỗ nào nhé