[Funland] Thang máy mini gia đình - Xin ý kiến các cụ

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,813
Động cơ
159,340 Mã lực
Em sửa nhà cho bố mẹ và định lắp thang máy mini kích thước nhỏ (hố thang chỉ 1.2 x1.2m trở lại vì diện tích chỉ có thế). Mong muốn vách kính. Tài chính khoảng 500 triệu. Em không có kinh nghiệm nên xin ý kiến các cụ ĐÃ LẮP VÀ SỬ DỤNG RỒI ạ, thang máy nhỏ như vậy có gì cần lưu ý (vd: Có hay kẹt hay sự cố gì không?). Nếu có thêm gợi ý về thương hiệu nên mua thì càng tốt. Kính các cụ.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,369
Động cơ
420,450 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Thang càng bé thì lại càng đắt, em dự 500 là ko đủ :D
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Các cụ tư vấn cho em với ạ.
Em sửa nhà cho bố mẹ và định lắp thang máy mini kích thước nhỏ (hố thang chỉ 1.2 x1.2m trở lại vì diện tích chỉ có thế). Mong muốn vách kính. Tài chính khoảng 500 triệu. Em không có kinh nghiệm nên xin ý kiến các cụ ĐÃ LẮP VÀ SỬ DỤNG RỒI ạ, thang máy nhỏ như vậy có gì cần lưu ý (vd: Có hay kẹt hay sự cố gì không?). Nếu có thêm gợi ý về thương hiệu nên mua thì càng tốt. Kính các cụ.
Với kinh phí hạn chế dưới 500 tr thì cụ lắp thang nội như Hisa sx chính hãng trong nước có nhập khẩu máy kéo, bo điều khiển, ray, cáp linh kiện chính hãng china, taiwan. Do công ty Hisa ko bán lẻ thang nên phải liên hệ các cty lắp thang Hisa. Các thang chính hãng nội địa china thì giá cao hơn. Cụ trao đổi tham vấn với các cty lắp thang trước nếu chưa rõ gì thì đem lên đây hỏi tiếp.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Em sửa nhà cho bố mẹ và định lắp thang máy mini kích thước nhỏ (hố thang chỉ 1.2 x1.2m trở lại vì diện tích chỉ có thế). Mong muốn vách kính. Tài chính khoảng 500 triệu. Em không có kinh nghiệm nên xin ý kiến các cụ ĐÃ LẮP VÀ SỬ DỤNG RỒI ạ, thang máy nhỏ như vậy có gì cần lưu ý (vd: Có hay kẹt hay sự cố gì không?). Nếu có thêm gợi ý về thương hiệu nên mua thì càng tốt. Kính các cụ.
Chi phí này chỉ lắp đc thang liên doanh, tức động cơ và điều khiển hàng nhập khẩu ví dụ hàng Fuji, lồng thang gia công trong nước, kính hay inox tùy chi phí.
Trình độ gia công lắp ráp hiện nay cơ bản là con thang ổn hơn trước nhiều rồi, chủ yếu là tuân thủ chế độ bảo trì bảo dưỡng thì con thang sẽ ngon và êm thôi. Có sự cố thì thang sẽ trôi về tầng gần nhất và mở cửa.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,813
Động cơ
159,340 Mã lực
Chi phí này chỉ lắp đc thang liên doanh, tức động cơ và điều khiển hàng nhập khẩu ví dụ hàng Fuji, lồng thang gia công trong nước, kính hay inox tùy chi phí.
Trình độ gia công lắp ráp hiện nay cơ bản là con thang ổn hơn trước nhiều rồi, chủ yếu là tuân thủ chế độ bảo trì bảo dưỡng thì con thang sẽ ngon và êm thôi. Có sự cố thì thang sẽ trôi về tầng gần nhất và mở cửa.
Cụ đã dùng thang mini chưa ạ? Cho em xin ít review với. Hố thang đào kích thước 1.2 có ổn không? Cánh cửa là mở ra dùng lâu có ổn không cụ?
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Cụ đã dùng thang mini chưa ạ? Cho em xin ít review với. Hố thang đào kích thước 1.2 có ổn không? Cánh cửa là mở ra dùng lâu có ổn không cụ?
Cái lỗ cụ đang có chỉ có 1.2x1.2 hay cụ đã đổ 4 cột bê tông lên rồi và đấy là kích thước thông thủy ạ?
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,009
Động cơ
326,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cái lỗ cụ đang có chỉ có 1.2x1.2 hay cụ đã đổ 4 cột bê tông lên rồi và đấy là kích thước thông thủy ạ?
Em nghĩ kích thước thông thủy của cụ ấy là 1,2x1,2. Kích thước này nhỏ, em chưa va phải công trình nào thang máy nhỏ.Cái này em nghĩ cụ chủ nên hỏi trực tiếp 1 bên cung cấp lắp đặt thang mini để họ tư vấn sẽ chuẩn nhất.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,813
Động cơ
159,340 Mã lực
Cái lỗ cụ đang có chỉ có 1.2x1.2 hay cụ đã đổ 4 cột bê tông lên rồi và đấy là kích thước thông thủy ạ?
Em mới lên kế hoạch, chưa thi công. Em đo thì khoảng trống để làm thang máy còn tối đa 1.25 x 1.25 m (cố gạn, cắt một tí vào thang bộ, thì được 1.3 x 1.3m). Liệu có ổn không cụ?
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Em mới lên kế hoạch, chưa thi công. Em đo thì khoảng trống để làm thang máy còn tối đa 1.25 x 1.25 m (cố gạn, cắt một tí vào thang bộ, thì được 1.3 x 1.3m). Liệu có ổn không cụ?
Cụ chụp ảnh lên e xem nào? Đo kích thước ô thoáng, đo kích thước thang bộ? Nếu cắt vào thang bộ thì cũng cần tính toán và có giải pháp cho việc thi công đảm bảo kết cấu chứ k phải nói cắt là cắt đâu cụ.
Cơ bản 1,3x1,3 vẫn là bé nếu tính cả 4 cột trục thang kể cả là cột thép I. Em nghĩ cụ nên tính phương án khác, vì làm thang máy quá bé sẽ ko hiệu quả. Còn để trả lời câu hỏi của cụ thì là : Làm Được. Làm tốt. Có tiền thì muốn làm gì cũng đc. Nhưng khả năng thang này của cụ chỉ vừa cho 1 người, đứng 2 người sẽ rất chật. Lọt lòng đc khoảng 0,9x0,65. Cửa chắc đc 55-60cm mở về 1 bên.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,813
Động cơ
159,340 Mã lực
Cụ chụp ảnh lên e xem nào? Đo kích thước ô thoáng, đo kích thước thang bộ? Nếu cắt vào thang bộ thì cũng cần tính toán và có giải pháp cho việc thi công đảm bảo kết cấu chứ k phải nói cắt là cắt đâu cụ.
Cơ bản 1,3x1,3 vẫn là bé nếu tính cả 4 cột trục thang kể cả là cột thép I. Em nghĩ cụ nên tính phương án khác, vì làm thang máy quá bé sẽ ko hiệu quả. Còn để trả lời câu hỏi của cụ thì là : Làm Được. Làm tốt. Có tiền thì muốn làm gì cũng đc. Nhưng khả năng thang này của cụ chỉ vừa cho 1 người, đứng 2 người sẽ rất chật. Lọt lòng đc khoảng 0,9x0,65. Cửa chắc đc 55-60cm mở về 1 bên.
Em định sửa nhà cho bố mẹ, không ở đó nên không có ảnh. Tham khảo trên mạng thấy các thang mini trong lòng chỉ 70-80 cm vừa 2 người các cụ nhà em rất thích nên muốn lên đây hỏi ý kiến cụ nào đã từng sử dụng thực tế rồi xem có vấn đề gì không.
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,009
Động cơ
326,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em định sửa nhà cho bố mẹ, không ở đó nên không có ảnh. Tham khảo trên mạng thấy các thang mini trong lòng chỉ 70-80 cm vừa 2 người các cụ nhà em rất thích nên muốn lên đây hỏi ý kiến cụ nào đã từng sử dụng thực tế rồi xem có vấn đề gì không.
Kích thước đấy vẫn làm được cụ,làm cột thang hệ khung thép, cửa chắc được khoảng 55, vừa được 2-3 người.Em nghĩ thế là cũng đủ nhu cầu gia đình cụ rồi. Thang này bé nên không thông dụng, cụ hỏi các bên thang họ đến khảo sát sẽ ổn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,019
Động cơ
443,792 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Thấy cụ chủ thớt chỉ hỏi ý kiến của các cụ ĐÃ LẮP VÀ SỬ DỤNG RỒI nên e ko dám góp ý (e bán thang) Nhưng có một số cụ góp ý chưa chuẩn hoặc chưa hiểu hết về các loại thang cũng như kết cấu tổng thể cho 1 cây thang khung thép vách kính và như thế dễ gây hiểu lầm hoặc cụ chủ sẽ không nắm bắt hết được cái thang cho nhà cụ sẽ như thế nào.
Gửi cụ chủ cái ảnh cây thang theo kích thước tương tự 1.2mx1.2m để hình dung.


Các cụ ĐÃ.LẮP VÀ SỬ DỤNG cũng chỉ có 1 chút kinh nghiệm về cái thang đã lắp và sử dụng trong khi dòng thang mini này đòi hỏi người tư vấn bán thang phải am hiểu tổng thể và đưa ra phưng án cải tạo, thiết kế và sản xuất đảm bảo kết cấu chịu lực, thẩm mỹ và tối ưu diện tích cabin/hố thang.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,813
Động cơ
159,340 Mã lực
Thấy cụ chủ thớt chỉ hỏi ý kiến của các cụ ĐÃ LẮP VÀ SỬ DỤNG RỒI nên e ko dám góp ý (e bán thang) Nhưng có một số cụ góp ý chưa chuẩn hoặc chưa hiểu hết về các loại thang cũng như kết cấu tổng thể cho 1 cây thang khung thép vách kính và như thế dễ gây hiểu lầm hoặc cụ chủ sẽ không nắm bắt hết được cái thang cho nhà cụ sẽ như thế nào.
Gửi cụ chủ cái ảnh cây thang theo kích thước tương tự 1.2mx1.2m để hình dung.


Các cụ ĐÃ.LẮP VÀ SỬ DỤNG cũng chỉ có 1 chút kinh nghiệm về cái thang đã lắp và sử dụng trong khi dòng thang mini này đòi hỏi người tư vấn bán thang phải am hiểu tổng thể và đưa ra phưng án cải tạo, thiết kế và sản xuất đảm bảo kết cấu chịu lực, thẩm mỹ và tối ưu diện tích cabin/hố thang.
Cảm ơn cụ cụ rất nhiều. Cụ chia sẻ cho em xin thông tin về thang mini này với.
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,019
Động cơ
443,792 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Cảm ơn cụ cụ rất nhiều. Cụ chia sẻ cho em xin thông tin về thang mini này với.
Dòng thang mini hay còn gọi là homelift (thang gia đình) chủ yếu phục vụ cho các ctr có diện tích nhỏ hoặc cải tạo.
Đặc thù là PIT thấp (nông), OH thấp, tốc độ di chuyển thấp (chậm). Rail dẫn hướng cabin và đối trọng nằm cùng 1 trục, hướng.
Có 2 loại chính là mở tự động kiểu phổ thông ( yêu cầu hố thang đủ rộng tiêu chuẩn) hoặc cửa mở kiểu cánh mở quay tự động hoặc mở tay.
Các kích thước hoàn toàn may đo theo thiết kế, hiện trạng cải tạo.
Kiểu thiết kế thang này mini bắt đầu có thì tầm 7,8 năm, ổn định dần thì từ 3-4 năm nay. Kiểu cánh mở tự động truyền thống đã đạt đến độ hoàn thiện hoạt động ổn định Riêng kiểu mở cánh quay thì mới có tầm 3-4 năm, hiện đang tiến đến giai đoạn hoàn thiện ổn định.
Đây là dòng thang có cả nhập khẩu và sản xuất trong nước, thang nhập khẩu thì chi phí cao, cũng có nhiểu kiểu cơ cấu hoạt đông hơn thang trong nước như Thủy lực, trục vít, tời kéo, cáp kéo (cáp cao su dẹt và cáp thép tròn. Riêng thang trong nước (hay gọi là liên doanh) thì chỉ làm loại cáp thép tròn, và capz dẹt (chủ yếu là cáp thép tròn).
Về cấu hình thiết bị: Thang sản xuất trong nước thực chất chỉ sản xuất bộ khung đỡ thang, gia công chấn gấp inox, sắt để thành cabin và một số chi tiết khác. Còn nhiều thiết bị khác phải nhập khẩu: Động cơ, rail dẫn hướng, cáp tải, cáp tín hiệu, bo hiển thị, govenor (bộ khống chế tốc độ), đầu cửa tự động kiểu truyền thống... Các thiết bị có thể nhập khẩu, có thể sản xuất trong nước, tùy theo từng tính chất cây thang, đơn vị sản xuất.. như: tủ điều khiển, thắng cơ, giảm chấn, đầu cửa mở quay, button (bảng hiển thị)...
Về cơ bản thang mini là như vậy. Còn khung thép hố thang và vách kính là sản xuất hoàn toàn trong nước. Về kết cấu của khung cũng tùy diện tích, kết cấu sẽ có kiểu khung khác nhau, kính đặt trên khung hay bao ngoài khung.
Cụ thể hơn thì phải tùy từng công trình xây mới hay cải tạo, khảo sát hiện trạng mới mới có phương án cụ thể.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,813
Động cơ
159,340 Mã lực
Dòng thang mini hay còn gọi là homelift (thang gia đình) chủ yếu phục vụ cho các ctr có diện tích nhỏ hoặc cải tạo.
Đặc thù là PIT thấp (nông), OH thấp, tốc độ di chuyển thấp (chậm). Rail dẫn hướng cabin và đối trọng nằm cùng 1 trục, hướng.
Có 2 loại chính là mở tự động kiểu phổ thông ( yêu cầu hố thang đủ rộng tiêu chuẩn) hoặc cửa mở kiểu cánh mở quay tự động hoặc mở tay.
Các kích thước hoàn toàn may đo theo thiết kế, hiện trạng cải tạo.
Kiểu thiết kế thang này mini bắt đầu có thì tầm 7,8 năm, ổn định dần thì từ 3-4 năm nay. Kiểu cánh mở tự động truyền thống đã đạt đến độ hoàn thiện hoạt động ổn định Riêng kiểu mở cánh quay thì mới có tầm 3-4 năm, hiện đang tiến đến giai đoạn hoàn thiện ổn định.
Đây là dòng thang có cả nhập khẩu và sản xuất trong nước, thang nhập khẩu thì chi phí cao, cũng có nhiểu kiểu cơ cấu hoạt đông hơn thang trong nước như Thủy lực, trục vít, tời kéo, cáp kéo (cáp cao su dẹt và cáp thép tròn. Riêng thang trong nước (hay gọi là liên doanh) thì chỉ làm loại cáp thép tròn, và capz dẹt (chủ yếu là cáp thép tròn).
Về cấu hình thiết bị: Thang sản xuất trong nước thực chất chỉ sản xuất bộ khung đỡ thang, gia công chấn gấp inox, sắt để thành cabin và một số chi tiết khác. Còn nhiều thiết bị khác phải nhập khẩu: Động cơ, rail dẫn hướng, cáp tải, cáp tín hiệu, bo hiển thị, govenor (bộ khống chế tốc độ), đầu cửa tự động kiểu truyền thống... Các thiết bị có thể nhập khẩu, có thể sản xuất trong nước, tùy theo từng tính chất cây thang, đơn vị sản xuất.. như: tủ điều khiển, thắng cơ, giảm chấn, đầu cửa mở quay, button (bảng hiển thị)...
Về cơ bản thang mini là như vậy. Còn khung thép hố thang và vách kính là sản xuất hoàn toàn trong nước. Về kết cấu của khung cũng tùy diện tích, kết cấu sẽ có kiểu khung khác nhau, kính đặt trên khung hay bao ngoài khung.
Cụ thể hơn thì phải tùy từng công trình xây mới hay cải tạo, khảo sát hiện trạng mới mới có phương án cụ thể.
Cảm ơn cụ nhiều. Với loại thang mở quay (mở tay) thì có vấn đề gì về an toàn không cụ nhỉ? Với thang mở tự động thì kích thước tối thiểu là bao nhiêu cụ? Kính cụ
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,019
Động cơ
443,792 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
1. Mở quay (mở tay) ko có vấn đề gì về an toàn. Nó vẫn đảm bảo và được kiểm định an toàn của đơn vị kiểm định độc lập. Tuy nhiên là kiểu mới, độ ổn định của cánh cửa mở còn nhiều vấn đề. Cũng nhiều đơn vị cung cấp sản xuất nên chất lượng và độ ổn định cũng khác nhau.
2. Mở tự động kiểu truyền thống thường cần tối thiểu rộng thông thủy 1150mm để mở lùa 2 cánh 600mm, 1300mm để mở tim 2 cánh 600mm. Còn có mở lùa 3 cánh, mở tim 4 cánh. Ngoài ra còn có cửa mở xếp nữa. Mỗi cái nó cần kích thước tương ứng với chiều sâu (trước ra sau) của hố thang.
Nói chung là rất nhiều thông số cần phải tính toán và cân đối.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,138
Động cơ
339,755 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
1. Mở quay (mở tay) ko có vấn đề gì về an toàn. Nó vẫn đảm bảo và được kiểm định an toàn của đơn vị kiểm định độc lập. Tuy nhiên là kiểu mới, độ ổn định của cánh cửa mở còn nhiều vấn đề. Cũng nhiều đơn vị cung cấp sản xuất nên chất lượng và độ ổn định cũng khác nhau.
2. Mở tự động kiểu truyền thống thường cần tối thiểu rộng thông thủy 1150mm để mở lùa 2 cánh 600mm, 1300mm để mở tim 2 cánh 600mm. Còn có mở lùa 3 cánh, mở tim 4 cánh. Ngoài ra còn có cửa mở xếp nữa. Mỗi cái nó cần kích thước tương ứng với chiều sâu (trước ra sau) của hố thang.
Nói chung là rất nhiều thông số cần phải tính toán và cân đối.
May quá có cụ trong ngành đây rồi. Gần đây em thấy qc loại trục vít, có phải loại này là tiết kiệm DT nhất ko? (Dưới 1m2). Em muốn lắp loại nhỏ nhất thì nên dùng loại nào, KT ngang tối thiểu bn?
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,019
Động cơ
443,792 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
May quá có cụ trong ngành đây rồi. Gần đây em thấy qc loại trục vít, có phải loại này là tiết kiệm DT nhất ko? (Dưới 1m2). Em muốn lắp loại nhỏ nhất thì nên dùng loại nào, KT ngang tối thiểu bn?
Trục vít và thủy lực là 2 loại tiết kiệm diện tích nhất cụ. Vì nó có vách cabin đâu cụ. Nó là dạng bàn nâng chỉ có khung bao và cái bàn nâng nằm trong khung bao đấy. Cũng có cái có đủ vách cabin nhưng cho hố thang có diện tích lớn. Và giá cũng tăng lên tương đối.
Nhỏ nhất của trục vít thì e nhớ đâu đó hơn 900mm mỗi cạnh.
E không chuyên loại trục vít và thủy lực nên không cụ thể. Chỉ biết và hiểu cơ bản về cơ cấu chuyển động, cấu tạo và một số đặc tính của nó thôi. Trục vít và thủy lực tốc độ đều rất chậm.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,138
Động cơ
339,755 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Trục vít và thủy lực là 2 loại tiết kiệm diện tích nhất cụ. Vì nó có vách cabin đâu cụ. Nó là dạng bàn nâng chỉ có khung bao và cái bàn nâng nằm trong khung bao đấy. Cũng có cái có đủ vách cabin nhưng cho hố thang có diện tích lớn. Và giá cũng tăng lên tương đối.
Nhỏ nhất của trục vít thì e nhớ đâu đó hơn 900mm mỗi cạnh.
E không chuyên loại trục vít và thủy lực nên không cụ thể. Chỉ biết và hiểu cơ bản về cơ cấu chuyển động, cấu tạo và một số đặc tính của nó thôi. Trục vít và thủy lực tốc độ đều rất chậm.
Nhược điểm của trục vít là chạy chậm phải ko cụ? Em thấy tốc độ có 0,3m/s thì chậm quá nhỉ, mất 10s cho 1 tầng. Nhưng có phải kết cấu đơn giản mà lại ko sợ rơi ko? (Vì luôn luôn dính vào trục ren)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top