[Funland] Thằng Dục là thằng nào?

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,336
Động cơ
495,999 Mã lực
Nơi ở
around the world
Có một sự thật là người nuớc mình thì cứ thấy nước ngoài họ lạ, họ khác với mình quá. Nhưng thật ra là nuớc mình chả giống nước nào, 1 mình 1 đường nên thấy bọn nào cũng ko giống mình.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,952
Động cơ
635,255 Mã lực
Công dân sao hoả phải thế chứ lị, vãi a nghiêng phẩy này thật.
 

dung21489

Xe buýt
Biển số
OF-161749
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
587
Động cơ
352,320 Mã lực
Em có f1 mới 2 tuổi mà thấy lo quá, chưa biết có nên cho đi học k:(.

Mà mấy ví dụ về các nc học nặng hơn VN (ấn, nb, hq..) thì em cũng có tìm hiểu qua. Nhưng chính trong nước họ cũng đang lên án mà. Với cả ít ra họ cũng k cải cách nhiều và liên thiên như mình.

Khóa em học ngày trước cũng bị cải cách đủ kiểu như chuột bạch. Mỗi năm bố mẹ lại phải bạc đầu lo tiền cho thaqngf con mua sách mới. Cuối năm vẫn mới nguyên mà k cho dc đứa em nào. Đến lúc vào học ở bk mới thấy giáo trình đại cương từ đời nào vẫn dùng ngon. Việc méo gì phải mua sách mới như hồi phổ thông.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,872
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Theo dõi bài vở của con cái, em mới thấy là hiện em không biết thằng Dục là thằng nào, nó làm cái gì cho cuộc sống, cho xã hội này???
Tất nhiên là em nói về thằng này ở giai đoạn này!
Con trai em đang học lớp 5 (em sinh cháu cũng hơi muộn) thì chương trình học có từ ẩn số, đến phân số, đến tỷ lệ, đến phần trăm, đến hình hộp...trong khi thế hệ 6X 7X thì đến cấp nào mới phải học mấy cái này?
Con gái em năm nay thi đại học, cũng nói rằng hồi con học thì cấp 2 mới đến những thứ như thế. Mà nhìn trang toán của con bé thì em đến vãi linh hồn luôn. Ông em dạy đại học nói rằng cái toán cấp 3 hiện nay của ta thì ở Tây phải là đại học chuyên nghành toán mới phải học...
À thì các vị nhà Dục nói rằng "phải như vậy mới kịp với yêu cầu thời đại" chứ gì?
Xin thưa rằng hiện ở Úc chẳng hạn, trẻ tiểu học 9h sáng vào lớp, 11h học xong, ăn trưa, rồi hoạt động ngoại khóa và vui chơi trong khuôn viên đến 15h chiều là về. Thế con tôi vào lớp từ 8h kém 15 sáng, vùi đầu học hành viết lách đến 16h45 gù lưng cận mắt thì giỏi hơn, khỏe hơn, đất nước phát triển hơn thằng Úc à?
Trong cặp của học sinh tiểu học Úc chỉ có đồ chơi và bữa trưa, nhẹ tênh. Đến lớp bài vở thầy cô phát, hôm nào phát hôm đó, không có bài tập về nhà. Trẻ ta thì phải mang cái cặp cỡ 5-7kg đủ các loại sách vở tương đương giáo sư tây, để làm gì?
Sách giờ lại như là vở, làm bài thẳng vào sách, hết năm thì sách vứt đi. Thế là mỗi năm nhà Dục sẽ bán được bao nhiêu sách mới trong toàn quốc? Thu bao nhiêu tiền từ dân? Tiền đó đi đâu?
Về khoa học giáo dục, trẻ càng nhỏ thì phải học càng ít, vì còn phải để phát triển thể chất, phát triển sức khỏe tâm thần, và phát triển nhân cách. Giờ thì gần 100% thời gian vùi đầu vào học, ít vận động, ít kỹ năng sống, cách biệt với tự nhiên xung quanh...để sau này chúng nó ra cái loại gì đây? Ra cái sản phẩm gì hở ông Dục?
Bố em dân giáo dục, vào nghành từ 1957, công tác hơn 40 năm trong nghành. Hồi còn sống ông đã nói "Thằng Dục giờ nó giết giáo dục rồi, giết trẻ con rồi".
Em nhìn mà thương cho học sinh bây giờ quá, mà chúng nó là tương lai của đất nước này đấy. Không biết cha Dục kia đang vẽ vời cho cái bức tranh tương lai Tổ quốc ra sao, liệu có đẹp tuyệt vời không hở cha Dục, hở các cụ???
Thương và lo cho bọn trẻ, và quá nể tư duy, trình độ, quan điểm của nhà Dục!
Bức xúc lâu rồi, giờ cho em quăng lên quán xả xì choét tí.
Dục ơi là Dục! ^:)^^:)^^:)^
Toàn thấy người kêu mà chả thấy người làm, thậm chí còn gián tiếp tiếp tay cho những việc không được tốt lắm...
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,872
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
em công nhận thằng này láo vì nó mỗi năm em phải mất 1 mới tiền điều mà em tưởng hiển nhiên mình được hưởng giá rẻ
Đây là minh chứng cho việc tiếp tay đối với những việc làm xấu nhé.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Các Cụ chỉ auto chửi, ko chịu hiểu cho các Thầy Cô những người rất vất vả:

- Lớp đến 60 cháu như Hanoi, quá tải khủng khiếp mà chỉ có teacher lo tất tần tật, ko có nurse lo ăn ngủ

- Nếu ko bán trú full day thì bố mẹ chịu chết, vì bố mẹ đi làm ko đón được, ko trông được, trừ khi có ông bà osin.

- Bây giờ chương trình đã khá đa dạng, cả mỹ thuật âm nhạc khoa học giáo viên nước ngoài (góp thêm tiền) vv chứ ko chỉ toán tiếng việt

- Thiếu nhất vẫn là trang bị thể dục thể thao vận động các trường và cả Hanoi quá kém, học sinh chỉ được đùa nghịch chạy quanh sân trường. Đất quá chật.

- Học sinh tây được hướng dẫn để tự chủ một cách bài bản (kể từ gia đình đến nhà trường), học sinh ta đông quá nên tự tự chủ là chính. Vấn đề chính vẫn là đông quá và thiếu trang thiết bị để trẻ tự hoạt động, y tế còn quá tải khủng khiếp hơn giáo dục vì dân quá đông mà nước nghèo năng suất thấp ...

- Chương trình nặng thì đâu chỉ VN mà cả châu Á đều theo lối học "nồi áp suất" cả Nhật, Hàn, Sing, HK, TQ nên các bác đừng vội cho lối học đấy là dở. Cũng có nhiều nghiên cứu Âu Mỹ cho rằng trẻ Âu Mỹ học quá ít, toán yếu ...

- Chương trình VN còn yếu về các kỹ năng mềm và cách tổ chức teamwork kỷ luật thông qua các hoạt động. Cái này thì chưa thấy có giải pháp gì, trước đây là tổ chức kỷ luật trong Đoàn Đội nay cái đó vô hiệu rồi mà biện pháp thay thế chưa đủ mạnh. Cái này cô giáo phải rất để ý mới giúp các cháu uốn nắn từng hành vi, nghĩ ra các trò chơi / hoạt động tăng tính teamwork / kỷ luật, cô giáo cũng phải giỏi các môn tâm lý, organizational behaviour ... nói chung là đòi hỏi hơi luxury :)

- Bài tập cũng là hệ quả của "nồi áp suất" và cô ko chỉ được cho từng cháu trên lớp. Đúng là quá nhiều. Nhưng các bác cần giải pháp thay thế, ko để con sa vào tv ipad. Các gia đình tây tối quây quần, gia đình ta tối mỗi người mỗi việc bận bịu, mà nhất là các bố đi nhậu có dành thời gian cho con ko mà mắng A Dục?

- Tham nhũng / học thêm: tôi cũng ghét học thêm. Ko rõ tham nhũng trong giáo dục được "xếp hạng" thứ mấy trong các ngành, ở đây là "tham nhũng vặt" và đụng tới đại đa số quần chúng nhân dân

Âu Mỹ là nước đã phát triển và là nền kinh tế sáng tạo, GDP chỉ cần tăng 2-3% là ngon rồi. Ta thì GDP tăng dưới 7% là gay rồi. Trẻ Âu Mỹ được bọc bởi lưới an sinh xã hội tốt nên tha hồ sáng tạo, trẻ ta ném ra đường ko cạnh tranh là chết hoặc nhà có điều kiện.

Nhu cầu mỗi nước mỗi khác, tất nhiên ở đâu sáng tạo tự chủ cũng cần cả. Các bác cũng có lựa chọn đưa con vào trường tư / nước ngoài mà, ai bắt các cụ phải học trường công đâu.

Tớ ko làm trong giáo dục, chỉ có con học cả tây cả ta nên góp 1 ý kiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,837
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Oi zời, em cũng bức xúc. Lớp 2 mà đi học bán trú đến 4:00 pm+ Cô gợi ý học thêm đến 5 pm+ Tối nào cũng làm Bài tập Toán + Tiếng Việt
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
2,224
Động cơ
386,287 Mã lực
Xưa mình đi học lớp 1 có mỗi môn Tiếng Việt và Toán. Giờ chúng nó ép con mình học khoảng chục môn. Đọc mấy bài tiếng Việt của nó mà ko nhịn nổi cười : Bé Nga ra vỉa hè ngồi khóc rỉ ri đòi bà cho đi chợ. Mợ Hà bào không cho, bật đài radio cho bé nghe, bé cười hi hi. =)) Tổ sư nghành GD VN
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
790
Động cơ
456,284 Mã lực
Có một thực tế là Du học sinh Việt Nam mình khi đi ra nước ngoài, khi mới vào năm đầu của đại học, còn học các môn đại cương thì trình độ Toán của học sinh mình vượt lên hẳn so với học sinh các nước khác. Thầy giáo dạy cái gì cũng toàn đụng đến cái đã được học từ ngày cấp 3 rồi.
Thực tế là chương trình giáo dục phổ thông của mình nặng hơn nước ngoài rất nhiều :(
Người ta gọi là Chột làm vua xứ mù cụ ạ. Biết mỗi toán, còn cái j cũng không biết.
 

mr.hung

Xe buýt
Biển số
OF-32531
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
939
Động cơ
486,575 Mã lực
Tết này cụ trauxanh bị chị nhà giao nhiệm vụ giải quyết hơn 100 bài tập về nhà cho con nên cũng bức xúc đây mà :)).
Nói chung lĩnh vực nào liên quan trực tiếp đến người dân thì cũng dc dư luận quan tâm nhiều, ở mình thì lĩnh vực văn hoá xã hội cụ thể là a Dục, chị Tế, a Thông là dc quan tâm đặc biệt :)).
Bàn về a Dục tầm vĩ mô thì e ko dám chém vì quá rộng và phức tạp.
E thì thấy nếu phụ huynh nào ở VN cũng có tư tưởng được như cụ trâu thì có lẽ con trẻ đỡ vất vả chuyện học hành và a Dục cũng có bộ mặt khác, vì theo quy luật cung cầu khi còn nhỏ cha mẹ thường quyết định thay con cái chuyện học hành (học trường nào, lớp nào, thầy cô nào, học thế nào, học cái gì, vui chơi thế nào...) cái này ở ngoài Bắc thì rõ nhất, cha mẹ thường bắt con cái học quá nhiều với những lý do như: học để ấm vào thân, học để ko thua con bạn bè, con hàng xóm, học để dc giải nhất nhì, học để bố mẹ có dịp khoe khoang... nói chung con cái học để làm trang sức cho bố mẹ :)). Chính điều này gây áp lực cho con cái, lên lớp học thì sợ thầy cô phê bình, về nhà sợ bố mẹ. Nói chung đây là lỗi hệ thống :D
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,999
Động cơ
712,775 Mã lực
Thời buổi làm ăn kinh tế mà cụ. Tương lai con em chúng ta như nào chúng nó không cần biết, cứ tiền đầy túi nó đã và tất nhiên con cháu chúng nó đều học ơ bển ^:)^
 

vharc

Xe tăng
Biển số
OF-209763
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
1,753
Động cơ
331,487 Mã lực
e hóng các cụ tư vấn trường nào ở VN có chương trình học giống ở Úc như cụ Trâu nói, con e sắp phải đi học rồi
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
825
Động cơ
255,517 Mã lực
Em là kỹ sư xây dựng (8x đời đầu), cũng chăm chỉ học hành từ thời lớp 1 cho đến Đại học, ra làm đúng chuyên ngành, làm kỹ thuật thực sự luôn.
Nói về toán, đến giờ em hầu như không dùng đến đạo hàm và tích phân, chỉ cộng trừ nhân chia, luỹ thừa và khai căn thì hạn chế lắm, và nếu có thì đương nhiên là bấm máy với dùng excel nhanh hơn rồi.
Nói về Vật lý: Em chỉ dùng cơ học (tất nhiên nó là cơ sở để học mấy môn chuyên ngành như cơ kết cấu, sức bền vật liệu ...) Còn nhiệt, điện, quang, vật lý hạt nhân quên tuốt.
Nói về Hoá học: Chỉ dùng hoá vô cơ, tất nhiên là dùng khá hạn chế.
Nói về Sinh học: Dùng khi đi chợ :D
Về các môn xã hội: Hầu như chỉ dùng để nói chuyện phiếm. Cần kiến thức gì google cái là có.
Em đồng ý với bác chủ topic là giáo dục nhà ta hiện nay tràn lan, thừa thãi, thiếu định hướng. Em làm kỹ sư xây dựng chẳng cần phải nhồi vào đầu ADN là gì, Xuân Diệu làm được mấy bài thơ hay Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất của nước ta có nội dung gì.
Theo em nghĩ thì chỉ cần cung cấp những kiến thức cơ bản và kỹ năng tìm kiếm thông tin, sau đó học sinh nào yêu thích môn học nào thì tìm hiểu riêng về môn đó, không nhồi nhét cả lớp. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, phụ huynh nhà ta hầu hết muốn con học giỏi, nghĩa là môn nào cũng phải giỏi chứ ko phải phát triển năng khiếu từng môn. Chính tư tưởng đó làm hại con cháu mình.
Lên đến Đại học, em thấy có đến 80% kiến thức được dạy ở trường sau này kỹ sư không sử dụng đến. Ngay cả đến khi học đại học chuyên ngành rồi, người ta cũng không thể phân loại ra ông nào đi nghiên cứu thì học cái gì, ông nào đi thi công thì học cái gì.
Giáo dục nhà ta dạy những gì họ có, không dạy cái học sinh, sinh viên cần. Dạy càng nhiều càng chứng tỏ thầy giỏi, học càng nhiều càng chứng tỏ trò giỏi, mặc dù lắm thứ học xong vứt đi.
Con em sắp đến tuổi đi học, em cũng không biết làm sao để cháu nó không bị cuốn theo xu thế nhồi nhét của xã hội này đây.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,416
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !

chongtham.hn

Xe tải
Biển số
OF-143723
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
247
Động cơ
364,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông thôn
Em là em nói thẳng. Chính cái chủ trương Xã Hội Hóa Giáo Dục mà làm cho nền Giáo Dục của nước mình bị như bây giờ. Thằng nào cũng nhăm nhe kiếm tiền trên đầu con em chúng ta thì làm sao không đẻ ra cái kiểu sách dùng một lần vứt đi, đề án học qua máy tính bảng, nâng cao văn thể mỹ .v.v
 

langvan.vn

Xe buýt
Biển số
OF-191587
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
717
Động cơ
334,624 Mã lực
Hoàn toàn đồng quan điểm với cụ chủ. Lượng kiến thức các cháu phải ôm giờ bị đẩy lên mấy lớp so với hồi xưa.
Đấy là về phía học sinh, còn về phía giáo viên có lẽ cụ nào có người thân làm giáo viên tiểu học mới thấu hiểu được gánh nặng bài vở phải chuẩn bị nó như thế nào. Ôi thật kinh khủng...
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Em là kỹ sư xây dựng (8x đời đầu), cũng chăm chỉ học hành từ thời lớp 1 cho đến Đại học, ra làm đúng chuyên ngành, làm kỹ thuật thực sự luôn.
Nói về toán, đến giờ em hầu như không dùng đến đạo hàm và tích phân, chỉ cộng trừ nhân chia, luỹ thừa và khai căn thì hạn chế lắm, và nếu có thì đương nhiên là bấm máy với dùng excel nhanh hơn rồi.
Nói về Vật lý: Em chỉ dùng cơ học (tất nhiên nó là cơ sở để học mấy môn chuyên ngành như cơ kết cấu, sức bền vật liệu ...) Còn nhiệt, điện, quang, vật lý hạt nhân quên tuốt.
Nói về Hoá học: Chỉ dùng hoá vô cơ, tất nhiên là dùng khá hạn chế.
Nói về Sinh học: Dùng khi đi chợ :D
Về các môn xã hội: Hầu như chỉ dùng để nói chuyện phiếm. Cần kiến thức gì google cái là có.
Em đồng ý với bác chủ topic là giáo dục nhà ta hiện nay tràn lan, thừa thãi, thiếu định hướng. Em làm kỹ sư xây dựng chẳng cần phải nhồi vào đầu ADN là gì, Xuân Diệu làm được mấy bài thơ hay Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất của nước ta có nội dung gì.
Theo em nghĩ thì chỉ cần cung cấp những kiến thức cơ bản và kỹ năng tìm kiếm thông tin, sau đó học sinh nào yêu thích môn học nào thì tìm hiểu riêng về môn đó, không nhồi nhét cả lớp. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, phụ huynh nhà ta hầu hết muốn con học giỏi, nghĩa là môn nào cũng phải giỏi chứ ko phải phát triển năng khiếu từng môn. Chính tư tưởng đó làm hại con cháu mình.
Lên đến Đại học, em thấy có đến 80% kiến thức được dạy ở trường sau này kỹ sư không sử dụng đến. Ngay cả đến khi học đại học chuyên ngành rồi, người ta cũng không thể phân loại ra ông nào đi nghiên cứu thì học cái gì, ông nào đi thi công thì học cái gì.
Giáo dục nhà ta dạy những gì họ có, không dạy cái học sinh, sinh viên cần. Dạy càng nhiều càng chứng tỏ thầy giỏi, học càng nhiều càng chứng tỏ trò giỏi, mặc dù lắm thứ học xong vứt đi.
Con em sắp đến tuổi đi học, em cũng không biết làm sao để cháu nó không bị cuốn theo xu thế nhồi nhét của xã hội này đây.
Đại học tây các trường nổi tiếng học rất khủng khiếp bác ạ, ko lều phều như mấy trường "tây làng" đâu. Mỗi môn học là syllabus và 1 vài quyển sách dày cộp. Đọc tiếng việt mà dày thế còn méo mặt huống gì học tiếng Anh, chưa kể làm các tiểu luận research activity ...

Các bác ko nên nhảy từ thái cực này sang thái cực khác, và đừng so với thiên tài như Bill Gates. Ngay cả thiên tài họ cũng đọc rất nhiều. Ko có thành công nào là nhàn hạ.

Cái hay của họ là ko nói một lý thuyết nào tuyệt đối đúng mà dẫn chiếu, hệ thống để sinh viên tìm tòi nghiên cứu cập nhật tranh luận ..., sinh viên có thể giỏi hơn mentor. Cái này thì các trường hàng đầu của ta cũng học dần phương pháp dạy này rồi, các trường ta chỉ còn kém nhất khoản nghiên cứu thôi.

Cũng vì quá quan tâm đến A Dục nên comment hơi dài dòng :)
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
825
Động cơ
255,517 Mã lực
Đại học tây các trường nổi tiếng học rất khủng khiếp bác ạ, ko lều phều như mấy trường "tây làng" đâu. Mỗi môn học là syllabus và 1 vài quyển sách dày cộp. Đọc tiếng việt mà dày thế còn méo mặt huống gì học tiếng Anh, chưa kể làm các tiểu luận research activity ...

Các bác ko nên nhảy từ thái cực này sang thái cực khác, và đừng so với thiên tài như Bill Gates. Ngay cả thiên tài họ cũng đọc rất nhiều. Ko có thành công nào là nhàn hạ.

Cái hay của họ là ko nói một lý thuyết nào tuyệt đối đúng mà dẫn chiếu, hệ thống để sinh viên tìm tòi nghiên cứu cập nhật tranh luận ..., sinh viên có thể giỏi hơn mentor. Cái này thì các trường hàng đầu của ta cũng học dần phương pháp dạy này rồi, các trường ta chỉ còn kém nhất khoản nghiên cứu thôi.

Cũng vì quá quan tâm đến A Dục nên comment hơi dài dòng :)
Em cũng nghe bạn bè đi học bên đó kể nhiều bác ạ. Vấn đề ở đây là dạy cái gì, cái đó có ích với Sinh viên hay không. Những cái cần học không được học, những cái không cần lại nhét vào. Mà nhét một cách thô bạo chứ chẳng nhẹ nhàng gì. Thời bọn em đi học trường bắt học Tiếng Nga chẳng hạn, Năm nào sinh viên cũng kêu chúng em cần học tiếng Anh, nhưng vẫn cứ bị bắt học như thường.
Em nói 80% kiến thức học xong không dùng, không có nghĩa là em sống tốt chỉ với 20% còn lại. Bọn em ra trường coi như lại đi học lại từ đầu. Thế nên mới cảm thấy phí thời gian ngồi ở trường không được học những cái thị trường đang cần.
 

máy ủi

Xe buýt
Biển số
OF-70146
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
574
Động cơ
433,232 Mã lực
Cô giáo ra hơn 100 bài tập Tết cho học sinh lớp 3
02/02/2017 11:11 GMT+7
- Đang tinh thần thả lỏng mình dịp Tết, chị N.T (Vĩnh Phúc) như không tin nổi vào mắt mình khi cậu con trai lớp 3 đưa ra hơn 100 bài tập được cô giáo yêu cầu xử lý trong Tết.




Phụ huynh phát hoảng khi số lượng bài tập về nhà cho học sinh lớp 3 lên đến con số 105.
Con trai chị N.T hiện là học sinh của lớp 3A, Trường Tiểu học Phạm Công Bình (xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Chia sẻ với VietNamNet, chị N.T cho biết số bài tập này được cô giáo photo ra cho cả lớp với tổng số bài lên đến 105.

“Trước Tết tôi cũng không biết là cô ra cho con nhiều bài tập về nhà như vậy, chỉ đến khi cháu đem bài tập ra hỏi mẹ bày thì mới phát hoảng. Bài cô giáo giao chỉ yêu cầu các bé ghi đáp số cuối cùng nhưng nếu không qua các bước giải toán thì làm sao mà ra đáp số. Có thể cô giáo nghĩ nghỉ Tết mà không ra bài tập thì sợ học sinh quên hết kiến thức nhưng mình nghĩ như vậy thì chỉ cần một ít thôi, mỗi dạng 1 bài thôi là được”, chị N.T nói.

Theo vị phụ huynh này, cả năm các cháu đều học cả ngày, thời gian vui chơi và trải nghiệm quá eo hẹp thì hơn 100 bài tập cho các bé lớp 3 là quá nhiều.

Để giải quyết được đống bài tập, trừ 3 ngày Tết, còn lại tối nào mẹ con chị cũng cặm cụi ngồi học cùng nhau.

“Bình quân mỗi ngày làm khoảng 20 bài, nói là chỉ ghi đáp số tuy vậy ngày Tết bận rộn nên mẹ con tôi vẫn không thể hoàn tất được. Không hiểu sao cô giáo lại giao cho các con nhiều bài tập như vậy”, chị N.T ngán ngẩm.



Trao đổi với VietNamNet, cô Phan Thanh Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A Trường Tiểu học Phạm Công Bình xác nhận có việc này:

“Tôi chỉ yêu cầu các cháu viết ra đáp số chứ có phải trình bày gì đâu. Số bài tập này tôi đã dạy hết rồi, chỉ là để các cháu xem lại, chứ không phải làm và trình bày đâu”.

Trước thắc mắc của phóng viên dù chỉ yêu cầu ghi đáp án nhưng để có đáp án phải phải trình bài các bước giải thì mới ra được, cô Dung lý giải: “Các cháu toàn tính nhẩm hết, không phải trình bày giải. Có khi 10-15 phút làm được mấy chục bài ấy chứ. Phụ huynh cứ nghe đến số lượng bài là sợ thôi, cứ nghĩ là con phải làm nhiều”.

Cô giáo cho hay ra nhiều bài tập nhằm mục đích củng cố kiến thức chứ không ép buộc học sinh, giao cho cả lớp nhưng em nào làm được thì làm.

“Tôi nghĩ ra cho học sinh làm khỏi quên kiến thức sau Tết. Các em cũng đỡ đi chơi, xem phim quá nhiều. Một số phụ huynh còn đề xuất cô giáo cho bài tập về nhà để ngày nghỉ các cháu bớt xem phim, chơi máy tính”, cô Dung nói.

Cô Dung cũng cho biết qua phản ánh của phụ huynh năm nay, bản thân cô sẽ rút kinh nghiệm để các dịp nghĩ lễ, Tết sau không ra số lượng bài tập về nhà lớn như vậy.

Thanh Hùng
Ối zời ơi . Cô giáo bảo các con chỉ nhẩm cũng ra kết quả. Các cụ thử nhẩm cho em câu 105 xem nào. Mà đây mới là lớp 3 thôi nhé. Chắc họ muốn biến trẻ con thành con Rô - bốt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top