[Funland] Thận trọng quá với Nanocovax ?

Trạng thái
Thớt đang đóng

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,144 Mã lực
Mạng người k thận trọng thì cái gì thận trọng nữa :)) nhanh các ông cũng chửi, chậm các ông cũng than :))
Nhất trí với Cụ. Nhân tiện em cũng kính mời các bậc lãnh đạo onnhai, lãnh đạo trên facebook đặc biệt là các vị có truyền thống phản biện kiểu "phán đề sau 18h30"; xin cho ý kiến chỉ đạo là có nên cho phép sử dụng nanocovax hay không? Để tránh trường hợp sau này khi mọi chuyện đã ngã ngũ rồi mới đứng ra phán kiểu "sao mua vacine muộn thế". Xin kính mời.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,394
Động cơ
727,956 Mã lực
Bộ test kit của công ty gì đó không tiện nêu lại tên không được WHO phê duyệt để mua cho COVAX hoá ra không đảm bảo cái quy trình ISO mà cũng đang là quy trình bắt buộc ở Việt Nam.

Và nó vẫn được sử dụng ở ta.

Nên em ủng hộ việc quá trình phê duyệt phải làm thật nhanh, nghiêm túc, khoa học. Nhưng phải đúng!
Nó có các Dải sản phẩm khác nhau, với các Quy trình thông thường và Quy trình khẩn cấp khác nhau mà bác.

Hồi trước thì lờ đờ toàn ép chuyên gia.
Qua vụ anh Minh Hùng thì cậu chuyên gia nào cũng sợ ==> họ từ chối.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,561
Động cơ
434,773 Mã lực
ĐÚng quy trình là phải đưa quá trình nghiên cứu thể nghiệm ra công bố quốc tế, sau đó là WHO phê duyệt, các vacccine của cường quốc cũng phải qua các giai đoạn này để được đánh giá theo chuẩn chung của giới khoa học quốc tế.
Cái trò cứ gí bút vào tay bắt ký thế này xem ra nó hơi Dzịt Nôm và lôm côm.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,659
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Sợ nhất tiêm thử nghiệm toàn ở vùng ko có dịch hoặc nhóm ng tiêm có ý thức giãn cách xh tốt thì kết quả sẽ ko chính xác
 
Biển số
OF-507067
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
173
Động cơ
186,229 Mã lực
Vắc xin khác cả trăm triệu người dùng trước rồi còn sợ, thế mà lại không sợ loại chưa test quy mô lớn, lại make in VN (ko phải tự nhục nhưng thật e ko đủ niềm tin sp nội cho lắm) tự làm chuột bạch, em chịu ko dám
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,300
Động cơ
-164,366 Mã lực
Nghiêm túc và khoa học thì đã đảm bảo đúng rồi! có gì mà ối zồi ôi hả cụ???
Cụ đọc lên trên ấy, thơm ngon bổ mà rẻ nếu có thật thì sẽ đúng là NHANH, NGHIÊM TÚC, KHOA HỌC và ĐÚNG, vậy thôi.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,101
Động cơ
497,198 Mã lực
Thận trọng là đúng. Tính mạng của nhiều người đấy. Ko làm đúng quy trình nhỡ xảy ra chuyện ai chịu?
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
453
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
54
Nhanh quá cũng nguy hiểm em chốn
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,746
Động cơ
400,300 Mã lực
Hehe cái khẩu hiệu của bác làm em cười tóe khói vì nghĩ tới việc thơm ngon bổ nhưng phải rẻ. Nhanh, nghiêm túc, khoa học mà đòi đúng nữa thì ối zồi ôi.
Sự cười cợt của bác là nguồn cảm hứng cho em biên post này.

Trong thị trường cạnh tranh lý tưởng thì giá tỷ lệ thuận với chất lượng. Thơm hơn thì phải đắt hơn.

Nhưng có phải lúc nào cũng thế không? Vắc xin của AstraZeneca bán cho EU có giá 2 đô một liều, còn bán cho Nam Phi lại có giá hơn 5 đô? Phải chăng vắc xin AZ bán cho Nam Phi tốt hơn loại bán cho EU, thậm chí là tốt hơn 2 lần rưỡi? Không phải như vậy, vì thị trường vắc xin chưa phải là thị trường cạnh tranh lý tưởng, có nhiều yếu tố phi thị trường làm ảnh hưởng.

Em ví dụ cho các bác hiểu tại sao vừa nhanh mà lại vẫn đúng được. Các vắc xin tây tầu được phê duyệt khẩn cấp vừa qua đều trải qua quá trình phê duyệt cuốn chiếu: rolling approval process. Có nghĩa vừa làm vừa phê duyệt. Vừa chờ phê duyệt vừa sản xuất nhập kho hàng loạt. Có thế thì mới khả thi được việc phê duyệt xong có hàng ngay. Nhà sản xuất và cả chính phủ cũng phải chấp nhận việc vắc xin đã làm ra không qua được cửa ải phê duyệt và vì thế phải đem tiêu hủy. Chính phủ và nhà sản xuất cùng chia sẻ rủi ro ấy bằng các hợp đồng mua trước.

Nó là như thế đấy.
 
Biển số
OF-782454
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
333
Động cơ
34,573 Mã lực
Quá là thế nào? Tính mạng hàng trăm triệu con người mà lại định cho dùng sản phẩm chưa trải qua đủ các bước thử nghiệm à? Có cổ phần trong công tu ấy không?
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
16,612
Động cơ
655,214 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Sáng nay Nanogen vừa công bố kết quả vacxin phòng covid do viện Parteur đạt 90 % và phương pháp sản xuất cũng không phải mới có nên quá thận trọng cho việc này không ? Các cụ đánh giá sao ngay cả TT và CTN đều giao bộ y tế xem xét ,liệu A Long có dám liều
Mấy ông trong 4 trụ có chuyên môn gì về Y học đâu mà quyết đc?
 

Cá Tráp Cháu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-568460
Ngày cấp bằng
10/5/18
Số km
667
Động cơ
154,314 Mã lực
Tuổi
48
Cứ lấy số người ủng hộ vaccine nội cho tiêm hết thôi các Cụ.
Em nghĩ chắc cũng được kha khá, dành thuốc ngoại tiêm cho những người khác.
Có danh sách cụ thể sẽ dễ so sánh tác dụng phụ, hiệu quả....nếu tốt thì cứ tiếp tục cho những đợt sau.
Làm vậy em thấy hài lòng cả hai bên, khỏi cãi nhau.
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,209
Động cơ
585,147 Mã lực
Nên thử nghiệm diện rộng, thật rộng thúc đẩy nhanh các bước tiến hành, các thủ tục hành chính rườm rà chứ Ko nên đốt cháy giai đoạn quan điểm cá nhân của em là vậy vì nó liên quan tới sinh mạng con người
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,533
Động cơ
512,448 Mã lực
Sáng nay Nanogen vừa công bố kết quả vacxin phòng covid do viện Parteur đạt 90 % và phương pháp sản xuất cũng không phải mới có nên quá thận trọng cho việc này không ? Các cụ đánh giá sao ngay cả TT và CTN đều giao bộ y tế xem xét ,liệu A Long có dám liều
Tầm này ko liều ko được cụ ạ. Chắc sẽ nhanh thôi. Trong t8 là cùng.
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,634 Mã lực
Cụ nào hiểu biết giải thích hộ em cái tên: Nano ở đây nghĩa là dùng công nghệ Nano (1 phần 1 triệu của 1 mét) ?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,703
Động cơ
520,029 Mã lực
thuốc uống thôi để ra được thương mại éo phải chuyện đùa, thuốc tiêm cao hơn 1 bậc
vắc xin thì còn cao nữa, nên có cần cũng ko ăn bớt đc
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,300
Động cơ
-164,366 Mã lực
Sự cười cợt của bác là nguồn cảm hứng cho em biên post này.

Trong thị trường cạnh tranh lý tưởng thì giá tỷ lệ thuận với chất lượng. Thơm hơn thì phải đắt hơn.

Nhưng có phải lúc nào cũng thế không? Vắc xin của AstraZeneca bán cho EU có giá 2 đô một liều, còn bán cho Nam Phi lại có giá hơn 5 đô? Phải chăng vắc xin AZ bán cho Nam Phi tốt hơn loại bán cho EU, thậm chí là tốt hơn 2 lần rưỡi? Không phải như vậy, vì thị trường vắc xin chưa phải là thị trường cạnh tranh lý tưởng, có nhiều yếu tố phi thị trường làm ảnh hưởng.

Em ví dụ cho các bác hiểu tại sao vừa nhanh mà lại vẫn đúng được. Các vắc xin tây tầu được phê duyệt khẩn cấp vừa qua đều trải qua quá trình phê duyệt cuốn chiếu: rolling approval process. Có nghĩa vừa làm vừa phê duyệt. Vừa chờ phê duyệt vừa sản xuất nhập kho hàng loạt. Có thế thì mới khả thi được việc phê duyệt xong có hàng ngay. Nhà sản xuất và cả chính phủ cũng phải chấp nhận việc vắc xin đã làm ra không qua được cửa ải phê duyệt và vì thế phải đem tiêu hủy. Chính phủ và nhà sản xuất cùng chia sẻ rủi ro ấy bằng các hợp đồng mua trước.

Nó là như thế đấy.
Em cười vì bác yêu cầu cả 4 yếu tố, chứ bác tách riêng ra thì có gì để nói đâu :D
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Sáng nay Nanogen vừa công bố kết quả vacxin phòng covid do viện Parteur đạt 90 % và phương pháp sản xuất cũng không phải mới có nên quá thận trọng cho việc này không ? Các cụ đánh giá sao ngay cả TT và CTN đều giao bộ y tế xem xét ,liệu A Long có dám liều
Công bố và được tổ chức độc lập chứng nhận, cơ quan có thẩm quyền phê duyệt là các việc khác nhau...kiểu như đường sắt Cát Linh - Hà Đông nói em an toàn mà mãi có chạy được đâu
 

Cứ phải cố

Xe buýt
Biển số
OF-537651
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
780
Động cơ
173,669 Mã lực
Sáng nay Nanogen vừa công bố kết quả vacxin phòng covid do viện Parteur đạt 90 % và phương pháp sản xuất cũng không phải mới có nên quá thận trọng cho việc này không ? Các cụ đánh giá sao ngay cả TT và CTN đều giao bộ y tế xem xét ,liệu A Long có dám liều
Nên tiêm thử sớm cho phạm nhân tội tử hình theo dõi ok là đc.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,981
Động cơ
-392,633 Mã lực
Lãnh đạo thì bảo xem xét phê duyệt đảm bảo đúng qui định pháp luật 😂. Thành công thì tập thể nhưng nhập kho thì cá nhân
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top