[Funland] Thăm quan nhà máy BKAV

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,146
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Có câu hỏi đơn giản như này mà cụ tvdung không trả lời em được ạ?
Câu hỏi về 2 người nhận vé thì cụ kêu bí mật. Nói thật, chẳng có ai đi rồi về im thít như vậy.
Câu hỏi này thì cụ im thít.
Em từ xưa đến giờ rất tôn trọng cụ, vì vậy em khuyên cụ nếu còn tý tự trọng thì nên lập nick khác mà chém cụ ạ.
Vụ 800 thành 200 em nghĩ là chị na hỗ trợ BKAV lắp ráp 800 linh kiện còn thành 200 khối. Việc lắp 200 khối này vào nhau do BKAV thực hiện :))
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,038
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Vụ 800 thành 200 em nghĩ là chị na hỗ trợ BKAV lắp ráp 800 linh kiện còn thành 200 khối. Việc lắp 200 khối này vào nhau do BKAV thực hiện :))
Nghĩ thì ko ai cấm cụ được, nhưng nói khơi khơi ra mà lỡ ko đúng thì rất ko nên cụ ah.
Thực ra, ko nên quá quan tâm đến số lượng linh kiện, em biết doanh nghiệp sx xe máy, ô tô ở Việt nam còn tính tỷ lệ nội địa hóa theo đếm số ốc vít,
hay Hải quan Việt Nam cứ đi theo dõi số ốc vít nhập và sử dụng.

Thực ra chỉ cần nắm những cái thiết yếu nhất, cái giải quyết công ăn việc làm nhiều trong nội địa là ổn. Thiết kế? Lắp ráp? R&D? vậy ổn rồi
Chip thì cả Việt Nam dồn tiền vào cũng chưa ra được ngay, vậy đi mua là đúng.

Qua làm việc với 1 vài tập đoàn Hàn Quốc lớn về phụ tùng ô tô, hỏi về khả năng họ lập chi nhánh của chính họ tại ĐNÁ ( để được coi là localization ), họ bảo ngay Thái Lan cũng chưa đủ điều kiện để họ lập chi nhánh vì nhu cầu quá thấp so với kỳ vọng của họ, chưa đáng để xem xét. Quý vị tiếp tục nhập nguyên chiếc hoặc linh kiện về mà lắp, vì chúng tôi đã tối ưu hóa vài dây chuyền sx vài triệu bộ / năm tại Hàn rồi. Mở chi nhánh sx 1 vài trăm nghìn sao nổi?

Thực ra con số để được hầu hết các nước coi là sản xuất tại Việt Nam ( đủ điều kiện lấy chứng nhận xxứ VN ) cơ bản chỉ là 40%
 
Chỉnh sửa cuối:

MIG35

Xe tải
Biển số
OF-195529
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
333
Động cơ
330,217 Mã lực
Chắc đang đi thăm rồi, ém thông tin đến phút chót đây mà.


Cũng hóng mà thấy chán Quảng Nổ vãi.
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
1,845
Động cơ
305,360 Mã lực
Em thấy các cụ sa đà vào cái này tốn time quá! Nên bỏ qua kệ nó thôi. Mọi cái bây giờ ai cũng biết rồi. Có tuyên truyền hay gì đó thì vẫn thế thôi. Một lần thất tín vạn lần mất tin. Bkav thất tín quá nhiều rồi nên bây giờ nhà máy có bằng 10 Samsung đi nữa thì vẫn chỉ là cái xưởng vô nghĩa mà thôi.
 

hoangdang82

Xe tải
Biển số
OF-141940
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
444
Động cơ
368,335 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Cụ phân tích chuẩn đới! Like cụ!


Các cụ anti BPhone thì cũng phải có lý do chứ hehe

Bphone có xứng đáng bị ghét???

Có lẽ chưa một sản phẩm nào, đặc biệt là sản phẩm công nghệ lại khiến nhiều người lên án, tẩy chay đến thế. Bphone có đáng bị ghét hay không??? Xin phép tổng hợp và thử lý giải các nguyên nhân khiến Bphone ngày càng bị ghét.

Thứ nhất : Tiền sử đầy tai tiếng của Bkav.

Kể từ năm 2005 đến nay, Bkav mang rất nhiều tai tiếng từ khả năng cho đến cung cách làm ăn và thói huênh hoang khoác lác. Có thể kể 1 số vụ nổi bật như : Các lần Bkav bị hacker thăm viếng, trình antivirus yếu kém, vi phạm bản quyền winrar, gian dối trong việc sử dụng logo VB100, … Đối mặt với vô số vấn đề như thế nhưng Bkav lại không chịu cầu thị, tiếp thu ý kiến để hoàn thiện, cứ luôn cho mình là số 1, sẵn sàng mạnh miệng chê bai người khác mà không nhìn lại thực tế mình không xứng đáng là đối thủ của họ, chưa bao giờ được xếp cùng mâm với người ta. Bkav cứ mặc sức nổ cho sướng miệng, cứ cho rằng muốn nói sao cũng được, lừa được ai thì lừa. Có thể kể ra vô số phát ngôn khoác loác như : “Đi trước Google, Microsoft, Samsung cả chục năm”, “Kaspersky và BitDefender xoá luôn file system khi bị nhiễm khiến cho Windows bị hỏng, còn BKAV thông minh hơn, biết cách sửa chữa khôi phục các files này”, “Mobile Security của Bkav tốt hơn hẳn Kaspersky, McAfee, BitDefender và Norton Antivirus”, “Trend Micro giờ đã quá lạc hậu, họ không thể đối phó được với những mối nguy hiện nay. Nhưng Bkav thì có thể, “Trang web Bkav.com.vn có lượng truy cập lớn hơn cả Google và Facebook,….

Chính vì như thế nên rất nhiều người có cái nhìn không thiện cảm đối với Bkav, điều đó hoàn toàn hiểu được khi so sánh thực tế với những phát ngôn và cách làm ăn của họ. Có thể nói trước giờ có 1 số lượng người không nhỏ ghét bất kỳ sản phẩm nào của Bkav. Đó gọi là “Gieo nhân nào thì gặt quả nấy”

Thứ 2 : Cách quảng bá láo và cẩu thả của Bkav trong ngày ra mắt Bphone

Trước nhất có thể thấy Bkav bắt chước Apple từ buổi giới thiệu : phong cách ăn mặc của anh Quảng, màn hình hiển thị 3 smartphone, dùng những lời lẽ nhấn mạnh thậm chí có phần láo hơn, sốc hơn,… đến hình dáng Bphone na ná giống Iphone 4. Có thể nói Apple như một người thầy, 1 hình tượng của Bkav, nhưng Bkav sẵn sàng dìm hàng, với cách như thế ông bà xưa gọi là “Ăn cháo đá bát”.

Chuyện quảng bá giới thiệu mà dìm hàng đích danh sản phẩm cạnh tranh rõ ràng là vi phạm luật thương mại. Chưa kể là những lời có cánh phi thực tế như : “Kiểu dáng phẳng đầu tiên của thế giới”, “Iphone 6, Galaxy S6 không đẹp bằng”,“Bphone sẽ là smartphone an toàn nhất thế giới”, “Bphone là điện thoại thông minh nhất thế giới”, “Bphone là chiếc điện thoại đẹp nhất thế giới”, “Bphone là sản phẩm sử dụng công nghệ âm thanh số 1 thế giới”, “Bphone là smartpone đầu tiên sẽ đem công nghệ truyền hình trực tuyến trở nên phổ biến hơn”, “Không có 1 chiếc smartphone nào trên thế giới có thể thực hiện chức năng này (bảo vệ riêng tư) đơn giản, dễ dùng như Bphone”, “Mảng phần mềm của chúng tôi không khác gì Microsoft, mảng thương mại điện tử như Amazon, phần cứng như Samsung, Apple”, “BPhone sở hữu sức mạnh siêu khủng với những công nghệ cao cấp lần đầu tiên có mặt trên thế giới", “Bphone là smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ nghe nhạc Lossless 24 bit"

Những lời lẽ huênh hoang và dìm hàng khiến không chỉ fan của Táo và Samsung phản ứng mà cũng khiến nhiều người không ưa Bphone rồi.

Bkav tuyên bố họ nghiên cứu Bphone 4-5 năm, thế nhưng buổi ra mắt lại cho ra 1 hình ảnh hết sức cẩu thả. Cẩu thả từ việc ăn cắp hình trên mạng để minh hoạ tính năng lấy nét sau, đạo nhạc bài Your Love Is A Live thành nhạc chuông độc quyền, Test thử game giữa chừng bị lag, nhầm lẫn thông số độ phân giải giữa camera trước và sau,v.v…

Chính cách quảng bá đầy phản cảm và lối làm ăn cẩu thả đã khiến cho Bphone trở thành 1 chủ đề để châm biếm và khiến nhiều người càng ghét thêm.

Thứ 3 : Chiến lược marketing thất bại khi sản phẩm quá kém

Có 1 số người thậm chí có cả chuyên gia về Marketing (như báo Vnreview nói chứ không biết có không) lại cho rằng Bkav quảng bá như thế là 1 chiến lược Marketing thành công, là Pr giỏi, họ sai lầm hay tìm cách để nâng đỡ Bphone?

Tôi thì chẳng phải chuyên gia, nhưng được cái đầu óc tỉnh táo chút cũng có thể thấy rằng đây là chiến lược marketing hoàn toàn thất bại. Kinh doanh không phải như showbiz, ngay trong showbiz thì chỉ những người bản lĩnh thấp kém không gây được chú ý mới cần scandal để nhiều người biết đến, còn kinh doanh thì lại chắc chắn cần phải tránh scandal vì mục đích cuối cùng của thương mại vẫn là lợi nhuận. Khi bị scandal thì người ta sẽ săm soi nhiều hơn về sản phẩm, tìm ra nhiều khuyết điểm hơn, từ đó cũng bị ghét hơn. Một minh chứng rõ nhất và gần nhất là vụ con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát. Chẳng nhẽ Tân Hiệp Phát tạo ra scandal như thế để người dùng biết đến họ nhiều hơn, để cho số người tẩy chay nhiều hơn khiến cho doanh số sụt giảm? Nhìn qua Xiaomi mà xem, họ không ồn ào quá mức, không tung hô quá mức sản phẩm của mình, chỉ cần ra 1 máy cấu hình cao mà giá lại rẻ thì đơn hàng bán ào ào hết sạch trong vòng 1 giờ thậm chí vài giây, người mua chẳng cần săm soi nhiều để tìm khuyết điểm, họ đồng ý trả giá cho những thử nghiệm của mình dành cho 1 sản phẩm mới,vì nếu không vừa ý thì số tiền bỏ ra cũng không là vấn đề gì.

Với việc soi mói từ cộng đồng vạch trần những yếu kém của cả Bkav và Bphone thì số lượng người ủng hộ càng tụt và số người phản đối càng dâng cao. Vậy rõ ràng đây là 1 chiến lược marketing thất bại hoàn toàn.

Thứ 4 : Cung cách làm ăn của Bkav : Gian dối, lấp liếm. dắt mũi khách hàng

Việc trễ hẹn Bphone liên tục những 4 lần cũng khiến cho 1 số ít người có 1 chút hảo cảm với Bphone biến thành chán nản. Họ nhận thấy rằng Bkav coi thường khách hàng và kinh doanh thiếu nghiêm túc. Bên cạnh đó là thông tin mập mờ về nhà máy sản xuất. Bkav luôn khẳng định với báo chí là họ có nhà máy sản xuất Bphone, ở đường Phạm Hùng, nhưng rất nhiều người nỗ lực truy tìm thì chỉ thấy 1 nhà xưởng đang xây, có 2 tấm biển SmartHome và Trung tâm bảo hành Bphone. Việc đưa địa chỉ cụ thể nhà máy khó với Bkav vậy sao? Theo lẽ thường thì chắc chắn là không, cho nên rất nhiều người thấy ngay Bkav đang có dấu hiệu lừa bịp trong vấn đề xuất xứ và nguồn gốc sản phẩm. Lúc này sự phản đối tẩy chay Bphone đã lên khá cao, cũng khá nhiều người ban đầu ủng hộ chuyển sang phẫn nộ đối với Bkav.

Rõ ràng Bkav đã lợi dụng sự mập mờ để đẩy từ thương hiệu Việt lên thành Made In ViệtNam để tranh thủ tình cảm và ủng hộ của người Việt. Họ còn tự đưa ra định nghĩa thêm tỷ lệ nội hoá 70% là dựa vào thiết kế và lắp ráp. Theo định nghĩa từ trước đến nay thì tỷ lệ nội địa hoá là tỷ lệ sử dụng các nguyên vật liệu và phụ tùng công nghiệp sản xuất trong nước so với nhập khẩu. Nhìn xem tất cả các ngành khác thì tỷ lệ nội địa hoá là một con số cụ thể rõ ràng dựa trên % vật liệu và linh kiện được sản xuất trong nước cấu thành sản phẩm. Còn nhớ Honda đã tốn tiền xây dựng nhà máy ở Vĩnh Phúc để nâng cao tỷ lệ nội địa hoá như thế nào, chưa có 1 ngành nào, 1 sản phẩm nào mà tính thiết kế vào tỷ lệ nội địa hoá cả. Chẳng nhẽ ráp 1 máy PC với Hệ Điều Hành Windows với thiết kế desktop thì gọi là Mỹ hoá 70% sao? Hay xây một ngôi nhà ở Việt Nam với bản thiết kế bên Pháp thì tỷ lệ Pháp hoá là bao nhiêu %, Bkav có giỏi thử tính dùm? Buồn cười thay cái gọi trình độ của Bkav cứ luôn muốn dắt mũi khách hàng, coi như khách hàng là ngu dốt không biết gì.

Bên cạnh vấn đề trì hoãn giao hàng, thời gian giao hàng thì vấn đề bảo hành khó khăn của Bkav cũng khiến mọi người mất dần sự tín nhiệm. Việc thu hồi máy ngay sau đợt đầu giao máy cũng là 1 dấu hỏi to tướng đánh vào tâm lý người dùng, họ biết chắc là Bphone có vấn đề phần cứng chứ không đơn giản là cập nhật phần mềm như Bkav lấp liếm. Càng ngày nhiều người càng hoài nghi về tính trung thực của Bkav.

Thứ 5 : Bản thân Bphone là một sản phẩm quá tồi cho cái giá quá cao.

Vấn đề trải nghiệm Bphone thật sự là 1 cái tát vào mặt Bkav và các fan của họ. Rất, rất nhiều lỗi đã được phát hiện ra. Hiển nhiên là không phải máy nào cũng mang đầy đủ lỗi như thế, nhưng với tổng hợp các số lỗi lên đến vài chục như của Bphone thì khó có thể gọi đây là 1 smartphone được nữa chứ đừng nói đến “siêu phẩm hàng đầu thế giới”.

Lỗi của Bphone quá rõ ràng, nhưng để đối phó lại thì Bkav không hề có động thái xoa dịu, hay xin lỗi khách hàng, hay chí ít là lên tiếng thừa nhận ngay những lỗi này. Việc đầu tiên khi tiếp nhận lỗi của Bkav là tìm cách bao biện với các lý do thiếu thuyết phục, sau đó là lấp liếm cho qua. Khi nào phản ứng dữ quá họ mới nói 1 câu chung chung “Bkav đã tiếp nhận lỗi này và đang tìm hiểu để khắc phục”. Khôi hài nhất là 2 vụ :

+ Khi camera của Bphone cho hình chụp quá tệ, họ đành thừa nhận phần cứng camera có vấn đề nhưng thu hồi lại máy chỉ để cập nhật firmwave (câu trước đá câu sau) và còn tuyên bố hùng hồn là sau cập nhật Bphone sẽ cho chất lượng chụp ảnh tốt hơn Iphone 6 Plus.

+ Cục sạc phát nổ thì Bkav bảo rằng đây không phải là nổ. Các fan dựa vào đó nói rằng Nổ là phải banh ta lông, cháy đen, khiến nhiều người vừa tức vừa cười với cách nói chuyện như con trẻ.

Giá bán cao của Bphone là 1 rào cản thật sự cho đa số người dùng Việt, trong khi họ luôn tuyên bố là yêu VN, làm sản phẩm cho người Việt?. Thị trường smartphone hiện nay có rất nhiều máy cấu hình tốt với giá rẻ hơn Bphone nhiều. Bkav nhắm mục tiêu thị phần vào phân khúc cao cấp nhưng có lẽ họ quá tự tin (hay ảo tưởng?) vào sản phẩm hay là làm ăn mà toan tính lừa lọc là chính?, vì thực tế chất lượng Bphone đã trả lời rằng Bphone không xứng đáng với giá 11 triệu, và cũng không xứng ở hàng siêu phẩm, thậm chí tầm trung, ngoại trừ cái giá bán.

Thứ 6 : Một số tờ báo pr lộ liễu và đưa thông tin sai sự thật

Một người tò mò về Bphone có thể sẽ hoàn toàn hiểu nhầm nếu chỉ đọc các bài viết. Có thể kể ra 3 trang web điển hình trong việc tâng bốc Bphone đó là : Vnreview, SoHoa (của Vnexpress), Thế giới di động. Tuy nhiên SoHoa và TGDĐ tuy cũng có khi cắt xén chỉ đưa thông tin có lợi cho Bphone, vẫn còn có những bài viết mang tính khách quan. Còn Vnreview thì thật sự là một thảm hoạ báo chí, họ không bao giờ đăng các thông tin có hại cho Bphone, thậm chí bẻ cong ngòi bút, thay đổi từ ngữ để đạt hiệu quả cho Bphone nhất. Có người đã nói thẳng Vnreview là sân sau, đã bị Bkav “mua”. Minh chứng rõ ràng nhất là việc cắt xén bài báo của Cnet, việc chỉ đăng clip review của vật vờ cắt ghép để khen Bphone mà không đăng những clip review khác.

Để rõ hơn việc pr lộ liễu của Vnrivew xin đưa ra một sự việc : Vào ngày 28/5 trên Vnreview có một bài viết trong đó liệt kê danh sách từ chính trị gia, doanh nhân, ca sĩ, những người có tiếng một chút đều khen lấy khen để Bkav và Bphone. Bây giờ đặt câu hỏi là Bphone bán cho ai? Vì sao không phỏng vấn những người tiêu dùng bình thường xem cảm nghĩ của họ thế nào, như cái cách Cnet phỏng vấn từ anh sinh viên cho đến 1 cặp tình nhân trẻ ở shop tại Hà Nội. Vnreview phỏng vấn người nổi tiếng để lôi kéo dân chúng sao? Tiếng nói của họ có thể khiến người tiêu dùng quan tâm sao? Nếu chỉ những người nổi tiếng mới là đối tượng của Bphone thì xin đừng bán hàng qua mạng nữa, chỉ cần lấy số điện thoại của mấy người đó rồi mời hàng thôi .

Link : http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-s...a-doanh-nhan-nguoi-noi-tieng-noi-gi-ve-bphone

Nhiều người là độc giả của Vnreview, trước đây hay xem các bài đánh giá, review của họ, giờ sau sự kiện pr lộ liễu cho Bphone thì họ quay lưng với Review và càng ghét cay ghét đắng Bkav và Bphone hơn vì cho rằng Bkav đã dùng tiền để mua nhà báo viết có lợi cho Bphone. hòng lừa dối NTD.

Thứ 7 : Đội ngũ seeder thiếu chuyên nghiệp và không thiện cảm

Trong chiến lược kinh doanh Bphone thì Bkav đã xây dựng 1 đội ngũ seeder và các fan của họ. Lên các forum có thể thấy ngay hiện tượng choảng nhau dữ dội giữa seeder vs các thành viên. Các seeder không chịu tìm hiểu kỹ càng để bênh vực Bphone 1 cách hiệu quả, họ bao biện và thậm chí sẵn sàng gán ghép những người chê Bphone là “không yêu nước”, “bợ ***** Tây Tàu”, lúc nào cũng giương cao khẩu hiệu “Ủng hộ Bphone là yêu nước”, “ủng hộ hàng Việt” bất chấp nguồn gốc xuất xứ mập mờ. Người tiêu dùng bỏ tiền mua sản phẩm trước khi mua họ có quyền tìm hiểu, có quyền hoài nghi cho dù có những hoài nghi thiếu căn cứ, thì seeder cũng phải tìm cách thuyết phục chứ không phải là tranh cãi. Thậm chí nếu có thành viên quá khích chửi mắng thì cũng nên lái chủ đề theo hướng có lợi cho sản phẩm chứ không phải hành xử theo kiểu “Mày chửi tao, tao chửi lại”. Điều này rõ ràng khiến cho 1 số thành viên trung lập chán ghét seeder và các fan, quay sang ủng hộ phe Anti. Đó cho thấy thêm 1 sự thất bại do sự thiếu chuyên nghiệp của cả seeder lẫn Bkav.

Thứ 8 : Hiệu ứng tâm lý đám đông

Không thể phủ nhận hiệu ứng này đã góp phần khiến số người và tần suất ghét Bphone tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên nhìn rõ hơn thì smartphone là sản phẩm lĩnh vực công nghệ, người đọc cũng có ít nhiều kiến thức về công nghệ, họ không thể bị lừa hoặc bị cuốn theo một chiều nào đó dễ dàng, họ đủ thông minh để đánh giá thông tin nào là chính xác hay không. Việc hiệu ứng tâm lý đám đông ở đây chỉ có tác dụng củng cố thêm lòng nghi ngờ sản phẩm, với việc khám phá ra thêm những thông tin bất lợi cho Bphone thì chỉ làm cho họ thêm chán ghét về Bphone chứ không phải làm họ thay đổi suy nghĩ về Bphone.

Kết Luận : Như vậy Bphone xứng đáng bị ghét, hơn nữa là Bkav xứng đáng bị lên án. Chỉ cần 1,2 nguyên nhân thôi đã khiến Bphone có 1 số lượng lớn người ghét. Đàng này đến 8 nguyên nhân lớn(có thể còn chưa đủ) thì thử hỏi Bphone có đáng bị tẩy chay không? Bphone xấu, bạn bè cũng xấu, cha mẹ cũng xấu. Chỉ bản thân xấu thì cũng đã đủ để loại ra xã hội, đàng này mọi mặt đều xấu thì sao?

http://vitalk.vn/threads/bphone-co-xung-dang-bi-ghet.2086706/

Bonus: Nói 1 đằng làm 1 nẻo là kim chỉ nam của BKAV cmnr

BKAV: Nhà máy sản xuất Bphone không phải ở 99 Phạm Hùng
10/06/2015 - 15:46 (GMT+7)
Theo vị đại diện của BKAV, nhà máy ở số 99 Phạm Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) không phải sản xuất Bphone.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, có nhiều nghi vấn về nhà máy sản xuất Bphone tại Cầu Giấy, Hà Nội. Thông tin về nhà máy sản xuất Bphone được lãnh đạo BKAV xác nhận tại Cầu Giấy, tuy nhiên không phải ở số 99 đường Phạm Hùng.

Trao đổi với Tri thức trẻ, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông của BKAV khẳng định địa chỉ trên không phải là nơi sản xuất Bphone. Đây là chỉ là nơi sản xuất các thiết bị nhà thông minh SmartHome của BKAV.

http://www.baogiaothong.vn/bkav-nha-may-san-xuat-bphone-khong-phai-o-99-pham-hung-d108831.html
 

Vision_X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327631
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
357
Động cơ
288,480 Mã lực
Không biết một số cụ bênh anh Q nổ đã có B phôn để dùng chưa nhỉ?
 

kophanhkocoi

Xe buýt
Biển số
OF-2034
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
602
Động cơ
573,835 Mã lực
Ở đây em tưởng các kụ bàn chuyên môn nhưng toàn thấy đả kích cá nhân. Nản.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,038
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Không biết một số cụ bênh anh Q nổ đã có B phôn để dùng chưa nhỉ?
25/8 đến đợt mở bán tiếp theo cụ nhé !!!

Các cụ có biết Bphone với Oppo nó khác nhau chỗ nào ko?
Cái Oppo nó ko có 1 tý nào made in Vietnam nhé.

Bphone được bán trực tiếp online, nên ko thể mang lại lợi nhuận cho kênh phân phối, nên nó ko được lòng các hệ thống phân phối chính hãng cũng như xách tay khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,285
Động cơ
478,760 Mã lực
Em bổ sung thêm là người Hàn dùng đồ Hàn nhiều có thể là vì lý do dân tộc, nhưng nó là ngày xửa ngày xưa khi chế độ còn độc quyền, chính sách thắt lưng buộc bụng, nhân dân cũng đói khổ lắm. Giờ đây thì khác, người Hàn dùng SS hay LG là vì nó tốt thật sự và có nhiều chính sách ưu tiên đến mức không thể ko dùng. Dĩ nhiên vẫn có phần nhiều thích IP vì nó đẹp, nó có đẳng cấp. Túm lại, với thời cuộc ngày nay chẳng có cái tinh thần dân tộc mù quáng nữa, vì đi theo nó là cái hại nhiều hơn cái lợi.
Hê hê, cụ đến Hàn bao giờ chưa, hoặc đã làm việc với các đối tác Hàn bao giờ chưa ạ? Xem người Hàn họ ủng hộ doanh nghiệp của họ đến mức nào.

Vâng, bây giờ không còn tinh thần dân tộc mù quáng nữa, mà chỉ còn tinh thần chửi bới, đè bẹp dân tộc mù quáng thôi cụ nhỉ? Vấn đề ủng hộ doanh nghiệp Việt nói thì to tát, nhưng thực chất thực chất là win - win thôi. Anh có lợi, tôi có lợi. Cùng nhau phát triển, cả dân tộc có lợi, thì mỗi cá nhân có lợi.

Chứ còn auto chửi, đè bẹp mọi nỗ lực, không cho người khác vượt lên, thôi cứ để Tây Tầu họ làm hết, họ làm giỏi rồi, họ cung cấp hết cho mình...; sắp tới vào TPP, đến thịt gà, bò, lúa, ngô, Tây nó cũng làm giỏi hơn, rẻ bằng một nửa mình, họ sẽ cung cấp hết mình; thì đấy chắc là xu hướng của thời đại, cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,670
Động cơ
372,110 Mã lực
Kụ nói rõ hơn cách đánh giá này để tính cho chính xác???
- Thiết kế kiểu dáng - 10%: Giá trị trên tổng giá trị máy (thiết kế kiểu dáng 2 đường thẳng 4 đường cong) Bkav thực hiện hoàn toàn
- Thiết kế công nghiệp - 10%: Giá trị trên tổng giá trị máy (Bố trí linh kiện, thiết kế bảng mạch, lựa chọn linh kiện) Bkave thực hiện hoàn toàn mặc dù em chưa tin lắm.
- Thiết kế phần mềm - 5%:Giá trị trên tổng giá trị máy. Em tính toàn bộ phần mềm tương đương 50% tổng giá trị máy. Phần mềm lõi là hệ điều hành Android bao gồm công sức của rất nhiều coder trên toàn thế giới. Android có 12 triệu dòng lệnh. Với những tuỳ biến của như thể hiện của BOS và năng lực của Bkave thì em nghĩ chỉnh sửa tầm 50k đến 100k dòng lệnh là hết đất. Nên nhớ là chỉnh sửa chứ không phải viết mới nhé vì không thấy có tính năng nào của BOS là đột phá hay mới mẻ so với Android gốc. Với công sức chỉnh sửa em cứ cho là viết mới tương đương ~1% mã nguồn Android cộng thêm các phần mềm rác của BOS + driver em cứ cho xông xênh là 5%.
 

jake90

Xe tăng
Biển số
OF-17310
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
1,968
Động cơ
527,326 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Các cụ anti BPhone thì cũng phải có lý do chứ hehe

Bphone có xứng đáng bị ghét???

Có lẽ chưa một sản phẩm nào, đặc biệt là sản phẩm công nghệ lại khiến nhiều người lên án, tẩy chay đến thế. Bphone có đáng bị ghét hay không??? Xin phép tổng hợp và thử lý giải các nguyên nhân khiến Bphone ngày càng bị ghét.

Thứ nhất : Tiền sử đầy tai tiếng của Bkav.

Kể từ năm 2005 đến nay, Bkav mang rất nhiều tai tiếng từ khả năng cho đến cung cách làm ăn và thói huênh hoang khoác lác. Có thể kể 1 số vụ nổi bật như : Các lần Bkav bị hacker thăm viếng, trình antivirus yếu kém, vi phạm bản quyền winrar, gian dối trong việc sử dụng logo VB100, … Đối mặt với vô số vấn đề như thế nhưng Bkav lại không chịu cầu thị, tiếp thu ý kiến để hoàn thiện, cứ luôn cho mình là số 1, sẵn sàng mạnh miệng chê bai người khác mà không nhìn lại thực tế mình không xứng đáng là đối thủ của họ, chưa bao giờ được xếp cùng mâm với người ta. Bkav cứ mặc sức nổ cho sướng miệng, cứ cho rằng muốn nói sao cũng được, lừa được ai thì lừa. Có thể kể ra vô số phát ngôn khoác loác như : “Đi trước Google, Microsoft, Samsung cả chục năm”, “Kaspersky và BitDefender xoá luôn file system khi bị nhiễm khiến cho Windows bị hỏng, còn BKAV thông minh hơn, biết cách sửa chữa khôi phục các files này”, “Mobile Security của Bkav tốt hơn hẳn Kaspersky, McAfee, BitDefender và Norton Antivirus”, “Trend Micro giờ đã quá lạc hậu, họ không thể đối phó được với những mối nguy hiện nay. Nhưng Bkav thì có thể, “Trang web Bkav.com.vn có lượng truy cập lớn hơn cả Google và Facebook,….

Chính vì như thế nên rất nhiều người có cái nhìn không thiện cảm đối với Bkav, điều đó hoàn toàn hiểu được khi so sánh thực tế với những phát ngôn và cách làm ăn của họ. Có thể nói trước giờ có 1 số lượng người không nhỏ ghét bất kỳ sản phẩm nào của Bkav. Đó gọi là “Gieo nhân nào thì gặt quả nấy”

Thứ 2 : Cách quảng bá láo và cẩu thả của Bkav trong ngày ra mắt Bphone

Trước nhất có thể thấy Bkav bắt chước Apple từ buổi giới thiệu : phong cách ăn mặc của anh Quảng, màn hình hiển thị 3 smartphone, dùng những lời lẽ nhấn mạnh thậm chí có phần láo hơn, sốc hơn,… đến hình dáng Bphone na ná giống Iphone 4. Có thể nói Apple như một người thầy, 1 hình tượng của Bkav, nhưng Bkav sẵn sàng dìm hàng, với cách như thế ông bà xưa gọi là “Ăn cháo đá bát”.

Chuyện quảng bá giới thiệu mà dìm hàng đích danh sản phẩm cạnh tranh rõ ràng là vi phạm luật thương mại. Chưa kể là những lời có cánh phi thực tế như : “Kiểu dáng phẳng đầu tiên của thế giới”, “Iphone 6, Galaxy S6 không đẹp bằng”,“Bphone sẽ là smartphone an toàn nhất thế giới”, “Bphone là điện thoại thông minh nhất thế giới”, “Bphone là chiếc điện thoại đẹp nhất thế giới”, “Bphone là sản phẩm sử dụng công nghệ âm thanh số 1 thế giới”, “Bphone là smartpone đầu tiên sẽ đem công nghệ truyền hình trực tuyến trở nên phổ biến hơn”, “Không có 1 chiếc smartphone nào trên thế giới có thể thực hiện chức năng này (bảo vệ riêng tư) đơn giản, dễ dùng như Bphone”, “Mảng phần mềm của chúng tôi không khác gì Microsoft, mảng thương mại điện tử như Amazon, phần cứng như Samsung, Apple”, “BPhone sở hữu sức mạnh siêu khủng với những công nghệ cao cấp lần đầu tiên có mặt trên thế giới", “Bphone là smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ nghe nhạc Lossless 24 bit"

Những lời lẽ huênh hoang và dìm hàng khiến không chỉ fan của Táo và Samsung phản ứng mà cũng khiến nhiều người không ưa Bphone rồi.

Bkav tuyên bố họ nghiên cứu Bphone 4-5 năm, thế nhưng buổi ra mắt lại cho ra 1 hình ảnh hết sức cẩu thả. Cẩu thả từ việc ăn cắp hình trên mạng để minh hoạ tính năng lấy nét sau, đạo nhạc bài Your Love Is A Live thành nhạc chuông độc quyền, Test thử game giữa chừng bị lag, nhầm lẫn thông số độ phân giải giữa camera trước và sau,v.v…

Chính cách quảng bá đầy phản cảm và lối làm ăn cẩu thả đã khiến cho Bphone trở thành 1 chủ đề để châm biếm và khiến nhiều người càng ghét thêm.

Thứ 3 : Chiến lược marketing thất bại khi sản phẩm quá kém

Có 1 số người thậm chí có cả chuyên gia về Marketing (như báo Vnreview nói chứ không biết có không) lại cho rằng Bkav quảng bá như thế là 1 chiến lược Marketing thành công, là Pr giỏi, họ sai lầm hay tìm cách để nâng đỡ Bphone?

Tôi thì chẳng phải chuyên gia, nhưng được cái đầu óc tỉnh táo chút cũng có thể thấy rằng đây là chiến lược marketing hoàn toàn thất bại. Kinh doanh không phải như showbiz, ngay trong showbiz thì chỉ những người bản lĩnh thấp kém không gây được chú ý mới cần scandal để nhiều người biết đến, còn kinh doanh thì lại chắc chắn cần phải tránh scandal vì mục đích cuối cùng của thương mại vẫn là lợi nhuận. Khi bị scandal thì người ta sẽ săm soi nhiều hơn về sản phẩm, tìm ra nhiều khuyết điểm hơn, từ đó cũng bị ghét hơn. Một minh chứng rõ nhất và gần nhất là vụ con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát. Chẳng nhẽ Tân Hiệp Phát tạo ra scandal như thế để người dùng biết đến họ nhiều hơn, để cho số người tẩy chay nhiều hơn khiến cho doanh số sụt giảm? Nhìn qua Xiaomi mà xem, họ không ồn ào quá mức, không tung hô quá mức sản phẩm của mình, chỉ cần ra 1 máy cấu hình cao mà giá lại rẻ thì đơn hàng bán ào ào hết sạch trong vòng 1 giờ thậm chí vài giây, người mua chẳng cần săm soi nhiều để tìm khuyết điểm, họ đồng ý trả giá cho những thử nghiệm của mình dành cho 1 sản phẩm mới,vì nếu không vừa ý thì số tiền bỏ ra cũng không là vấn đề gì.

Với việc soi mói từ cộng đồng vạch trần những yếu kém của cả Bkav và Bphone thì số lượng người ủng hộ càng tụt và số người phản đối càng dâng cao. Vậy rõ ràng đây là 1 chiến lược marketing thất bại hoàn toàn.

Thứ 4 : Cung cách làm ăn của Bkav : Gian dối, lấp liếm. dắt mũi khách hàng

Việc trễ hẹn Bphone liên tục những 4 lần cũng khiến cho 1 số ít người có 1 chút hảo cảm với Bphone biến thành chán nản. Họ nhận thấy rằng Bkav coi thường khách hàng và kinh doanh thiếu nghiêm túc. Bên cạnh đó là thông tin mập mờ về nhà máy sản xuất. Bkav luôn khẳng định với báo chí là họ có nhà máy sản xuất Bphone, ở đường Phạm Hùng, nhưng rất nhiều người nỗ lực truy tìm thì chỉ thấy 1 nhà xưởng đang xây, có 2 tấm biển SmartHome và Trung tâm bảo hành Bphone. Việc đưa địa chỉ cụ thể nhà máy khó với Bkav vậy sao? Theo lẽ thường thì chắc chắn là không, cho nên rất nhiều người thấy ngay Bkav đang có dấu hiệu lừa bịp trong vấn đề xuất xứ và nguồn gốc sản phẩm. Lúc này sự phản đối tẩy chay Bphone đã lên khá cao, cũng khá nhiều người ban đầu ủng hộ chuyển sang phẫn nộ đối với Bkav.

Rõ ràng Bkav đã lợi dụng sự mập mờ để đẩy từ thương hiệu Việt lên thành Made In ViệtNam để tranh thủ tình cảm và ủng hộ của người Việt. Họ còn tự đưa ra định nghĩa thêm tỷ lệ nội hoá 70% là dựa vào thiết kế và lắp ráp. Theo định nghĩa từ trước đến nay thì tỷ lệ nội địa hoá là tỷ lệ sử dụng các nguyên vật liệu và phụ tùng công nghiệp sản xuất trong nước so với nhập khẩu. Nhìn xem tất cả các ngành khác thì tỷ lệ nội địa hoá là một con số cụ thể rõ ràng dựa trên % vật liệu và linh kiện được sản xuất trong nước cấu thành sản phẩm. Còn nhớ Honda đã tốn tiền xây dựng nhà máy ở Vĩnh Phúc để nâng cao tỷ lệ nội địa hoá như thế nào, chưa có 1 ngành nào, 1 sản phẩm nào mà tính thiết kế vào tỷ lệ nội địa hoá cả. Chẳng nhẽ ráp 1 máy PC với Hệ Điều Hành Windows với thiết kế desktop thì gọi là Mỹ hoá 70% sao? Hay xây một ngôi nhà ở Việt Nam với bản thiết kế bên Pháp thì tỷ lệ Pháp hoá là bao nhiêu %, Bkav có giỏi thử tính dùm? Buồn cười thay cái gọi trình độ của Bkav cứ luôn muốn dắt mũi khách hàng, coi như khách hàng là ngu dốt không biết gì.

Bên cạnh vấn đề trì hoãn giao hàng, thời gian giao hàng thì vấn đề bảo hành khó khăn của Bkav cũng khiến mọi người mất dần sự tín nhiệm. Việc thu hồi máy ngay sau đợt đầu giao máy cũng là 1 dấu hỏi to tướng đánh vào tâm lý người dùng, họ biết chắc là Bphone có vấn đề phần cứng chứ không đơn giản là cập nhật phần mềm như Bkav lấp liếm. Càng ngày nhiều người càng hoài nghi về tính trung thực của Bkav.

Thứ 5 : Bản thân Bphone là một sản phẩm quá tồi cho cái giá quá cao.

Vấn đề trải nghiệm Bphone thật sự là 1 cái tát vào mặt Bkav và các fan của họ. Rất, rất nhiều lỗi đã được phát hiện ra. Hiển nhiên là không phải máy nào cũng mang đầy đủ lỗi như thế, nhưng với tổng hợp các số lỗi lên đến vài chục như của Bphone thì khó có thể gọi đây là 1 smartphone được nữa chứ đừng nói đến “siêu phẩm hàng đầu thế giới”.

Lỗi của Bphone quá rõ ràng, nhưng để đối phó lại thì Bkav không hề có động thái xoa dịu, hay xin lỗi khách hàng, hay chí ít là lên tiếng thừa nhận ngay những lỗi này. Việc đầu tiên khi tiếp nhận lỗi của Bkav là tìm cách bao biện với các lý do thiếu thuyết phục, sau đó là lấp liếm cho qua. Khi nào phản ứng dữ quá họ mới nói 1 câu chung chung “Bkav đã tiếp nhận lỗi này và đang tìm hiểu để khắc phục”. Khôi hài nhất là 2 vụ :

+ Khi camera của Bphone cho hình chụp quá tệ, họ đành thừa nhận phần cứng camera có vấn đề nhưng thu hồi lại máy chỉ để cập nhật firmwave (câu trước đá câu sau) và còn tuyên bố hùng hồn là sau cập nhật Bphone sẽ cho chất lượng chụp ảnh tốt hơn Iphone 6 Plus.

+ Cục sạc phát nổ thì Bkav bảo rằng đây không phải là nổ. Các fan dựa vào đó nói rằng Nổ là phải banh ta lông, cháy đen, khiến nhiều người vừa tức vừa cười với cách nói chuyện như con trẻ.

Giá bán cao của Bphone là 1 rào cản thật sự cho đa số người dùng Việt, trong khi họ luôn tuyên bố là yêu VN, làm sản phẩm cho người Việt?. Thị trường smartphone hiện nay có rất nhiều máy cấu hình tốt với giá rẻ hơn Bphone nhiều. Bkav nhắm mục tiêu thị phần vào phân khúc cao cấp nhưng có lẽ họ quá tự tin (hay ảo tưởng?) vào sản phẩm hay là làm ăn mà toan tính lừa lọc là chính?, vì thực tế chất lượng Bphone đã trả lời rằng Bphone không xứng đáng với giá 11 triệu, và cũng không xứng ở hàng siêu phẩm, thậm chí tầm trung, ngoại trừ cái giá bán.

Thứ 6 : Một số tờ báo pr lộ liễu và đưa thông tin sai sự thật

Một người tò mò về Bphone có thể sẽ hoàn toàn hiểu nhầm nếu chỉ đọc các bài viết. Có thể kể ra 3 trang web điển hình trong việc tâng bốc Bphone đó là : Vnreview, SoHoa (của Vnexpress), Thế giới di động. Tuy nhiên SoHoa và TGDĐ tuy cũng có khi cắt xén chỉ đưa thông tin có lợi cho Bphone, vẫn còn có những bài viết mang tính khách quan. Còn Vnreview thì thật sự là một thảm hoạ báo chí, họ không bao giờ đăng các thông tin có hại cho Bphone, thậm chí bẻ cong ngòi bút, thay đổi từ ngữ để đạt hiệu quả cho Bphone nhất. Có người đã nói thẳng Vnreview là sân sau, đã bị Bkav “mua”. Minh chứng rõ ràng nhất là việc cắt xén bài báo của Cnet, việc chỉ đăng clip review của vật vờ cắt ghép để khen Bphone mà không đăng những clip review khác.

Để rõ hơn việc pr lộ liễu của Vnrivew xin đưa ra một sự việc : Vào ngày 28/5 trên Vnreview có một bài viết trong đó liệt kê danh sách từ chính trị gia, doanh nhân, ca sĩ, những người có tiếng một chút đều khen lấy khen để Bkav và Bphone. Bây giờ đặt câu hỏi là Bphone bán cho ai? Vì sao không phỏng vấn những người tiêu dùng bình thường xem cảm nghĩ của họ thế nào, như cái cách Cnet phỏng vấn từ anh sinh viên cho đến 1 cặp tình nhân trẻ ở shop tại Hà Nội. Vnreview phỏng vấn người nổi tiếng để lôi kéo dân chúng sao? Tiếng nói của họ có thể khiến người tiêu dùng quan tâm sao? Nếu chỉ những người nổi tiếng mới là đối tượng của Bphone thì xin đừng bán hàng qua mạng nữa, chỉ cần lấy số điện thoại của mấy người đó rồi mời hàng thôi .

Link : http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-s...a-doanh-nhan-nguoi-noi-tieng-noi-gi-ve-bphone

Nhiều người là độc giả của Vnreview, trước đây hay xem các bài đánh giá, review của họ, giờ sau sự kiện pr lộ liễu cho Bphone thì họ quay lưng với Review và càng ghét cay ghét đắng Bkav và Bphone hơn vì cho rằng Bkav đã dùng tiền để mua nhà báo viết có lợi cho Bphone. hòng lừa dối NTD.

Thứ 7 : Đội ngũ seeder thiếu chuyên nghiệp và không thiện cảm

Trong chiến lược kinh doanh Bphone thì Bkav đã xây dựng 1 đội ngũ seeder và các fan của họ. Lên các forum có thể thấy ngay hiện tượng choảng nhau dữ dội giữa seeder vs các thành viên. Các seeder không chịu tìm hiểu kỹ càng để bênh vực Bphone 1 cách hiệu quả, họ bao biện và thậm chí sẵn sàng gán ghép những người chê Bphone là “không yêu nước”, “bợ ***** Tây Tàu”, lúc nào cũng giương cao khẩu hiệu “Ủng hộ Bphone là yêu nước”, “ủng hộ hàng Việt” bất chấp nguồn gốc xuất xứ mập mờ. Người tiêu dùng bỏ tiền mua sản phẩm trước khi mua họ có quyền tìm hiểu, có quyền hoài nghi cho dù có những hoài nghi thiếu căn cứ, thì seeder cũng phải tìm cách thuyết phục chứ không phải là tranh cãi. Thậm chí nếu có thành viên quá khích chửi mắng thì cũng nên lái chủ đề theo hướng có lợi cho sản phẩm chứ không phải hành xử theo kiểu “Mày chửi tao, tao chửi lại”. Điều này rõ ràng khiến cho 1 số thành viên trung lập chán ghét seeder và các fan, quay sang ủng hộ phe Anti. Đó cho thấy thêm 1 sự thất bại do sự thiếu chuyên nghiệp của cả seeder lẫn Bkav.

Thứ 8 : Hiệu ứng tâm lý đám đông

Không thể phủ nhận hiệu ứng này đã góp phần khiến số người và tần suất ghét Bphone tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên nhìn rõ hơn thì smartphone là sản phẩm lĩnh vực công nghệ, người đọc cũng có ít nhiều kiến thức về công nghệ, họ không thể bị lừa hoặc bị cuốn theo một chiều nào đó dễ dàng, họ đủ thông minh để đánh giá thông tin nào là chính xác hay không. Việc hiệu ứng tâm lý đám đông ở đây chỉ có tác dụng củng cố thêm lòng nghi ngờ sản phẩm, với việc khám phá ra thêm những thông tin bất lợi cho Bphone thì chỉ làm cho họ thêm chán ghét về Bphone chứ không phải làm họ thay đổi suy nghĩ về Bphone.

Kết Luận : Như vậy Bphone xứng đáng bị ghét, hơn nữa là Bkav xứng đáng bị lên án. Chỉ cần 1,2 nguyên nhân thôi đã khiến Bphone có 1 số lượng lớn người ghét. Đàng này đến 8 nguyên nhân lớn(có thể còn chưa đủ) thì thử hỏi Bphone có đáng bị tẩy chay không? Bphone xấu, bạn bè cũng xấu, cha mẹ cũng xấu. Chỉ bản thân xấu thì cũng đã đủ để loại ra xã hội, đàng này mọi mặt đều xấu thì sao?

http://vitalk.vn/threads/bphone-co-xung-dang-bi-ghet.2086706/

Bonus: Nói 1 đằng làm 1 nẻo là kim chỉ nam của BKAV cmnr

BKAV: Nhà máy sản xuất Bphone không phải ở 99 Phạm Hùng
10/06/2015 - 15:46 (GMT+7)
Theo vị đại diện của BKAV, nhà máy ở số 99 Phạm Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) không phải sản xuất Bphone.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, có nhiều nghi vấn về nhà máy sản xuất Bphone tại Cầu Giấy, Hà Nội. Thông tin về nhà máy sản xuất Bphone được lãnh đạo BKAV xác nhận tại Cầu Giấy, tuy nhiên không phải ở số 99 đường Phạm Hùng.

Trao đổi với Tri thức trẻ, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông của BKAV khẳng định địa chỉ trên không phải là nơi sản xuất Bphone. Đây là chỉ là nơi sản xuất các thiết bị nhà thông minh SmartHome của BKAV.

http://www.baogiaothong.vn/bkav-nha-may-san-xuat-bphone-khong-phai-o-99-pham-hung-d108831.html
tvdungNguyen Son Tung đọc bài này chắc cũng ko có cảm nghĩ gì đâu nhỉ, e nghĩ nhân viên của BKAVE hình như mất hết khả năng suy nghĩ và tư duy hết rồi. Đến giờ 2 bạn có thể cho mình xin tên của mấy cụ OF đi dự ctr này đc ko nhỉ ??? ;)) hay lại là 1 trò hề nữa của các bạn
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,444
Động cơ
401,542 Mã lực
Qua làm việc với 1 vài tập đoàn Hàn Quốc lớn về phụ tùng ô tô, hỏi về khả năng họ lập chi nhánh của chính họ tại ĐNÁ ( để được coi là localization ), họ bảo ngay Thái Lan cũng chưa đủ điều kiện để họ lập chi nhánh vì nhu cầu quá thấp so với kỳ vọng của họ, chưa đáng để xem xét. Quý vị tiếp tục nhập nguyên chiếc hoặc linh kiện về mà lắp, vì chúng tôi đã tối ưu hóa vài dây chuyền sx vài triệu bộ / năm tại Hàn rồi. Mở chi nhánh sx 1 vài trăm nghìn sao nổi?

Thực ra con số để được hầu hết các nước coi là sản xuất tại Việt Nam ( đủ điều kiện lấy chứng nhận xxứ VN ) cơ bản chỉ là 40%
Đọc mấy comments của cụ, thấy cụ nhắc đi nhắc lại chuyện cụ gặp mấy thằng HQ, rồi từ câu chuyện vô thưởng vô phạt với họ để cụ rút ra các kết luận của cụ. Bao giờ cụ gặp chủ tịch tập đoàn, giám đốc điều hành thì hẵng nói chuyện chính sách nhé.
Có vẻ cụ cũng làm trong ngành automotive, cụ có biết sao Hàn ko đặt nhà máy tại TL ko?
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,699
Động cơ
534,470 Mã lực
tvdungNguyen Son Tung đọc bài này chắc cũng ko có cảm nghĩ gì đâu nhỉ, e nghĩ nhân viên của BKAVE hình như mất hết khả năng suy nghĩ và tư duy hết rồi. Đến giờ 2 bạn có thể cho mình xin tên của mấy cụ OF đi dự ctr này đc ko nhỉ ??? ;)) hay lại là 1 trò hề nữa của các bạn
Cụ ý bán Oneplus với oppo mà cụ, em ủng hộ :))
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Tranh luận cho vui vậy thôi. Em biết thừa các Cụ cũng hiểu rất rõ rằng BKAV biết hết mọi thứ khi làm trực tiếp. Cái quan trọng là họ thu được cái gì mà thôi.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,670
Động cơ
372,110 Mã lực
tvdungNguyen Son Tung đọc bài này chắc cũng ko có cảm nghĩ gì đâu nhỉ, e nghĩ nhân viên của BKAVE hình như mất hết khả năng suy nghĩ và tư duy hết rồi. Đến giờ 2 bạn có thể cho mình xin tên của mấy cụ OF đi dự ctr này đc ko nhỉ ??? ;)) hay lại là 1 trò hề nữa của các bạn
Cụ đừng nói thế về cụ tvdung. Cụ tvdung đã xác nhận mình nhân viên Bkav, ăn nói cũng rất chừng mực, nhiều lúc bị chọc bực mình nhưng biết kiềm chế chứ không loạn ngôn như mấy thành phần seeder nên em tôn trọng. Ăn cơm chúa múa tối ngày là bình thường đừng trách người ta nặng lời thế.
 

jake90

Xe tăng
Biển số
OF-17310
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
1,968
Động cơ
527,326 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Cụ đừng nói thế về cụ tvdung. Cụ tvdung đã xác nhận mình nhân viên Bkav, ăn nói cũng rất chừng mực, nhiều lúc bị chọc bực mình nhưng biết kiềm chế chứ không loạn ngôn như mấy thành phần seeder nên em tôn trọng. Ăn cơm chúa múa tối ngày là bình thường đừng trách người ta nặng lời thế.
Thế cụ ko đọc cmt hôm qua của bạn Nguyen Son Tung rồi. Cụ Tvdung e côgn nhận cụ ăn nói rất có chừng mực, ko phát biểu linh tinh kiểu lấp liếm như bạn kia :D
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,038
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Đọc mấy comments của cụ, thấy cụ nhắc đi nhắc lại chuyện cụ gặp mấy thằng HQ, rồi từ câu chuyện vô thưởng vô phạt với họ để cụ rút ra các kết luận của cụ. Bao giờ cụ gặp chủ tịch tập đoàn, giám đốc điều hành thì hẵng nói chuyện chính sách nhé.
Có vẻ cụ cũng làm trong ngành automotive, cụ có biết sao Hàn ko đặt nhà máy tại TL ko?
Uhm thì em cũng chỉ làm việc với Chủ tịch và các giám đốc là chính.
May mắn hơn 1 chút thì em cũng đã mang được dây chuyền "sản xuất" compressor của Hàn từ Thái về Việt Nam rồi.
Made in Thailand về cơ bản nó cũng chỉ như nhà Quảng thôi.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,038
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
- Thiết kế kiểu dáng - 10%: Giá trị trên tổng giá trị máy (thiết kế kiểu dáng 2 đường thẳng 4 đường cong) Bkav thực hiện hoàn toàn
- Thiết kế công nghiệp - 10%: Giá trị trên tổng giá trị máy (Bố trí linh kiện, thiết kế bảng mạch, lựa chọn linh kiện) Bkave thực hiện hoàn toàn mặc dù em chưa tin lắm.
- Thiết kế phần mềm - 5%:Giá trị trên tổng giá trị máy. Em tính toàn bộ phần mềm tương đương 50% tổng giá trị máy. Phần mềm lõi là hệ điều hành Android bao gồm công sức của rất nhiều coder trên toàn thế giới. Android có 12 triệu dòng lệnh. Với những tuỳ biến của như thể hiện của BOS và năng lực của Bkave thì em nghĩ chỉnh sửa tầm 50k đến 100k dòng lệnh là hết đất. Nên nhớ là chỉnh sửa chứ không phải viết mới nhé vì không thấy có tính năng nào của BOS là đột phá hay mới mẻ so với Android gốc. Với công sức chỉnh sửa em cứ cho là viết mới tương đương ~1% mã nguồn Android cộng thêm các phần mềm rác của BOS + driver em cứ cho xông xênh là 5%.
Về phần Qualcomm xác nhận BKAV mua bản quyền toàn bộ sáng chế của Qualcomm dùng cho sx điện thoại Bphone thì tính vào đâu ah?
Cả Google, MS
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Vấn đề nữa là mua hàng, e chẳng mua được vì Bphone không bán ở các siêu thị mà chỉ bán qua mạng. Em thì cứ cầm tận tay, thấy được mới mua. Mà cũng chưa thấy ai dùng để nghía thử.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top