[Funland] Thăm quan nhà máy BKAV

102k9

Xe buýt
Biển số
OF-48024
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
985
Động cơ
468,230 Mã lực
Các cụ đá đểu kinh quá, thế này VN bao giờ mới phát triển đưọc, nhà máy sản xuất của SAMSUNG xuất khẩu 30 triệu chiệc 1 quý mà có 15000 nhân công, nó cũng không quá to đâu, cụ tính, 1 quý Bphone bán được 3000 cái thì chắc chỉ cần quy mô 2 công nhân thôi, do máy móc lạc hậu thì tính ra chỉ cần 10 người thôi. Các cụ ném đá ác quá, em thì em chả ném đá gì, các cụ mong đợi điều gì, nhà máy rộng cả hecta? Hiện đại?? đến Honda cũng chỉ hơn 2 hecta thôi ạ. mà xe máy honda còn to nữa chứ. Các cụ làm kinh doanh cũng biết là nếu bỏ tiền mua cái khuôn 4,5 tỷ để làm 1 linh kiện trong khi 1 tháng bán được 1000 cái có phải là rất ngu ko? có phải là bỏ tiền xuống biển không? thế nên phải làm bằng cách lạc hậu hơn :D
Em định không nói gì nhưng nghe cụ nói em tự dưng muốn hỏi không kể đến ủng hộ ai một cách rất khách quan nhé
Sản xuất 10 cái điện thoại hay 1 tỉ cái thì quy trình sx có bị cắt giảm theo tỉ lệ không, thiết bị có có giảm đi không
Em đơn giản thôi, để sản xuất ram một con ốc , thì đều phải có nhiều cung đoạn đấy, mạ bo mạch cũng nhiều cung đoạn đấy và công nghệ cao đấy ,......nhà xưởng đều loại nhà xưởng sạcd dùng lọc khí theo quy chuẩn đấy
Còn lắp ráp thì e, nghĩ không cần đến đống máy móc cũ kỹ lộn xộn
Em không ghét gì anh qoảng hay B phone nhưng lượn qua đây thấy một số bác cố bảo vệ một cách vô lý rồi cứ đưa cái tự hào dân tộc lên

Em nói thật, dân tộc việt nam sỹ diện lắm, cái gì cũng nhất cái gì cũng số một, các bác đi vòng quanh thế giới một vòng xem mình số mấy

Em đi rồi , nhiều lúc nói mình là người việt nam ...... Thôi em không dám nói ,

Nói về công nghệ , sx cái xe máy cn thấp hơn cái điện thoại, sx cái xe đạp cn thấp hơn cái xe máy,

Bác nghĩ mình sx cái xe đạp hay cái kim tốt chưa.? Bác hiểu rõ từ sản xuất nhé.....
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,818
Động cơ
520,133 Mã lực
Em định không nói gì nhưng nghe cụ nói em tự dưng muốn hỏi không kể đến ủng hộ ai một cách rất khách quan nhé
Sản xuất 10 cái điện thoại hay 1 tỉ cái thì quy trình sx có bị cắt giảm theo tỉ lệ không, thiết bị có có giảm đi không
Em đơn giản thôi, để sản xuất ram một con ốc , thì đều phải có nhiều cung đoạn đấy, mạ bo mạch cũng nhiều cung đoạn đấy và công nghệ cao đấy ,......nhà xưởng đều loại nhà xưởng sạcd dùng lọc khí theo quy chuẩn đấy
Còn lắp ráp thì e, nghĩ không cần đến đống máy móc cũ kỹ lộn xộn
Em không ghét gì anh qoảng hay B phone nhưng lượn qua đây thấy một số bác cố bảo vệ một cách vô lý rồi cứ đưa cái tự hào dân tộc lên

Em nói thật, dân tộc việt nam sỹ diện lắm, cái gì cũng nhất cái gì cũng số một, các bác đi vòng quanh thế giới một vòng xem mình số mấy

Em đi rồi , nhiều lúc nói mình là người việt nam ...... Thôi em không dám nói ,

Nói về công nghệ , sx cái xe máy cn thấp hơn cái điện thoại, sx cái xe đạp cn thấp hơn cái xe máy,

Bác nghĩ mình sx cái xe đạp hay cái kim tốt chưa.? Bác hiểu rõ từ sản xuất nhé.....
Cụ cứ nói quá, nhông xích của HONDA là VN sản xuất toàn bộ, nhựa xe HONDA VN sản xuất ( em nói VN sản xuất là VN chứ ko phải DN FDI đâu nhé) , VN xuất khẩu 480 triệu ốc vít sang châu Âu mỗi năm, xe đạp Thống Nhất 1 tỷ phần tỷ mọi linh kiện DN VN làm , có điều dân mình không ủng hộ chính hàng của mình nên ko có tiền để tái đầu tư thôi cụ , hay như VINAXUKI vào những năm 9x rất mạnh về thiết bị văn phòng, nhưng nghĩ đến tương lai đã chuyển sang mảng oto từ những năm đó, thế là ông Hoà Phát nhảy vào chứ Hoà Phát ko có tuổi luôn, VINAXUKI đã gia công thiết kế các bộ khuôn, thiết bị , toàn bộ thành phần để tạo ra 1 chiếc oto tại VN, nhưng không được ủng hộ, chính sách của Nhà Nước chưa quyết đáng, kém, ko hiệu quả nên giậm chân tại chỗ, VINAXUKI vẫn chưa phá sản nhé, chỉ bán bớt nhà máy để trả nợ thôi, nói chung VN thích xài hàng ngoại mà, cái gì mà chả cần có tiền, mới đầu sao dám mạo hiểm làm to, làm nhỏ, được ủng hộ dùng vốn làm to, tái đầu tư, mua công nghệ dây truyền ...
Hiện tại theo em nghĩ VN nên đầu tư các trường đại học vào mảng thiết kế Công Nghiệp, vì hầu hết nhân viên thiết kế tại VN toàn sang nước ngoài đào tạo, mảng thiết kế sản phẩm này ở nước ngoài được đầu tư đãi ngộ cũng như chi phí cực cao :D.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Hãy nghe TGĐ Viettel nói về Bphone này các thánh chém:

"Sự kiện đó đã khiến tôi rất suy nghĩ. Vì sao Bkav, một doanh nghiệp nhỏ bé nhân lực ít, tài chính hạn hẹp, bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất chậm hơn chúng ta, vậy mà họ ra mắt được một sản phẩm có hình hài, dáng dấp, tên tuổi tốt hơn chúng ta rất nhiều? Hãy bỏ qua những chiêu thức PR, hãy bỏ qua những nghi vấn về số lượng những chiếc Bphone có thể bán được.

Chúng ta hãy nhìn vào khát vọng của họ. Bkav đã đứng lên tuyên bố dõng dạc với cả dân tộc Việt Nam 'Bphone sẽ đánh bại iPhone'. Chưa ai trong số chúng ta dùng Bphone. Rất nhiều người trong chúng ta dùng iPhone. Rất nhiều người cười khẩy về một Quảng "nổ", như báo chí và truyền thông đã đặt tên. Có thể điều đó là sự thật, nhưng có một sự thật khác là họ dám nghĩ tới việc vượt lên cả iPhone"

Muốn sánh vai với thế giới à? Đứng dậy và làm việc đi.

http://baodautu.vn/bphone-thanh-bai-hoc-day-linh-cua-tong-giam-doc-viettel-d31383.html
Lôi ra chém gió cho nhân viên mang tính hình tượng thôi. :D Đúng tên bài báo. :))

Ý chí, khát vọng ok, k ai chửi bphone điều này, chửi là chửi cách làm, cách kinh doanh, đặc biệt là cách PR.
 

nguyenminh98

Xe tải
Biển số
OF-349951
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
226
Động cơ
269,290 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Văn Linh, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Ở đoạn đầu là văn phòng của Bkav thôi ạ ở khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, e đã từng làm trong này nêm mọi ngóc ngách ở đây em biết rõ, mặc dù ko làm ở đây được tầm 3 năm rồi nhưng mọi thứ hầu như ko thay đổi, còn đoạn cuối là chỗ xưởng sản xuất của bên smats home ( ngôi nhà thông minh) chắc là được chưng dụng làm chỗ sx Bphone rồi
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ cứ nói quá, nhông xích của HONDA là VN sản xuất toàn bộ, nhựa xe HONDA VN sản xuất ( em nói VN sản xuất là VN chứ ko phải DN FDI đâu nhé) , VN xuất khẩu 480 triệu ốc vít sang châu Âu mỗi năm, xe đạp Thống Nhất 1 tỷ phần tỷ mọi linh kiện DN VN làm , có điều dân mình không ủng hộ chính hàng của mình nên ko có tiền để tái đầu tư thôi cụ , hay như VINAXUKI vào những năm 9x rất mạnh về thiết bị văn phòng, nhưng nghĩ đến tương lai đã chuyển sang mảng oto từ những năm đó, thế là ông Hoà Phát nhảy vào chứ Hoà Phát ko có tuổi luôn, VINAXUKI đã gia công thiết kế các bộ khuôn, thiết bị , toàn bộ thành phần để tạo ra 1 chiếc oto tại VN, nhưng không được ủng hộ, chính sách của Nhà Nước chưa quyết đáng, kém, ko hiệu quả nên giậm chân tại chỗ, VINAXUKI vẫn chưa phá sản nhé, chỉ bán bớt nhà máy để trả nợ thôi, nói chung VN thích xài hàng ngoại mà, cái gì mà chả cần có tiền, mới đầu sao dám mạo hiểm làm to, làm nhỏ, được ủng hộ dùng vốn làm to, tái đầu tư, mua công nghệ dây truyền ...
Hiện tại theo em nghĩ VN nên đầu tư các trường đại học vào mảng thiết kế Công Nghiệp, vì hầu hết nhân viên thiết kế tại VN toàn sang nước ngoài đào tạo, mảng thiết kế sản phẩm này ở nước ngoài được đầu tư đãi ngộ cũng như chi phí cực cao :D.
Cụ nói chuyện chả liên quan gì cả. Đang tâm sự về việc thằng Bphone nó sản xuất ở đâu cơ mà. Công nhân 1 tô vít, 1 tuýp keo, một cái nhíp để sản xuất được 1 cái smart phone hoàn chỉnh thì VN mình nhất mẹ nó thế giới rồi cụ ơi. Thà nói là em thiết kế hoàn toàn rồi thuê bọn tàu nó sản xuất còn nghe được mặc dù cũng đếch mấy ai tin là thiết kế toàn bộ cả. Đằng này cái gì cũng 100% rồi 70% nội địa hoá. Nói kiểu BKAVE thì em mua cái điện thoại tầu giá 1t về em bán 10t thì là 90% nội địa hoá ah.
 

Chuducbinh

Xe buýt
Biển số
OF-377637
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
573
Động cơ
249,282 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy nhiều cụ cứ chửi Bờ phôn là không công bằng!
Iphone, SS cũng chỉ là cái đồ sx công nghiệp, mà đã là đồ công nghiệp thì quá bình thường chứ là cái gì. Đây Bờ phôn sx công nghệ handmade, cụ thể và chi tiết bởi bằng từ bàn tay khéo léo, tài hoa của các kỹ sư Bờ kếp thì rõ ràng phải chất lượng, đắt là đúng rồi các cụ ạ!
Công đoạn cuối cùng sau khi lắp ráp xong còn phải tẩy trùng vô khuẩn bằng cồn 90 độ, riêng điều đó em đánh gía cao và cho là tôn trọng khác hàng mà ko 1 hãng ĐT nào làm được!
haha , cụ vui tính thật
 

webvn200

Xe hơi
Biển số
OF-346059
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
119
Động cơ
271,200 Mã lực
khu smart house bị dẹp , để tạm đồ máy móc ý mà , vài ngày lại chuyển máy đi nơi khác.
 

wantanabi

Xe hơi
Biển số
OF-376429
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
150
Động cơ
247,640 Mã lực
Chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm có nhiều thứ tốt nhât TG như B phone.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Cụ nói chuyện chả liên quan gì cả. Đang tâm sự về việc thằng Bphone nó sản xuất ở đâu cơ mà. Công nhân 1 tô vít, 1 tuýp keo, một cái nhíp để sản xuất được 1 cái smart phone hoàn chỉnh thì VN mình nhất mẹ nó thế giới rồi cụ ơi. Thà nói là em thiết kế hoàn toàn rồi thuê bọn tàu nó sản xuất còn nghe được mặc dù cũng đếch mấy ai tin là thiết kế toàn bộ cả. Đằng này cái gì cũng 100% rồi 70% nội địa hoá. Nói kiểu BKAVE thì em mua cái điện thoại tầu giá 1t về em bán 10t thì là 90% nội địa hoá ah.
Thật ra nó ghi là designed by BKAV, made in vietnam là chính xác 100%. Nhưng khổ nỗi, nó đi dịch luôn sang tiếng việt cái cụm made in vietnam là SẢN XUẤT Ở VIỆT NAM luôn nên nó mới có chuyện, mặc dù nó dịch chả có gì sai. :)) Thật đau đầu khi mọi thứ chả có gì sai mà vẫn ăn gạch. :))
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
3,507
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cái điện thoại lôm nhôm, vớ vẩn cũng quảng cáo ầm ĩ. Em chả hiểu mình xem nó tham quan nhà máy làm gì
 

Hoa Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-364928
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
1,747
Động cơ
269,253 Mã lực
Nơi ở
mễ trì hạ, từ liêm, hà nội
Website
www.dienlanhhoaviet.com
Cụ không nói doanh nghiệp nhập khẩu,cửa khẩu nhập là do lý do KD của cụ.
Vậy BKAV cũng vậy cụ ạ.
Cụ có bị làm sao không vậy? Cụ có hiểu được rằng hàng ĐH nội địa nhật bãi là hàng cấm nhập khẩu không? Nếu như hàng ĐH nhật bãi mà không cấm nhập thì giá điều hòa không cao đến mức vậy. Cụ đề nghị BKAV xin rút khỏi nhiệm vụ làm vùng để cho người khác vào làm vùng thay cho cụ am hiểu hơn. Mà nói cho cụ hiểu được rằng người Việt Nam mình rất hổ thẹn khi đến cái ốc vít còn không sản xuất được nói chi đến cái cao cấp. Nếu như Bphon mà ở các nước tiên tiến khác thì có nổ đến mấy cũng chả có ai quan tâm. Cụ có thấy là Bphon nếu tính phần chi phí quảng cáo nó cao đến mức nào không? Có thấy được sự quan tâm của những người như ae chúng tôi nó nhiều đến mức như thế nào không? Nhưng khi sự quan tâm nó thật thất vọng không thể tin nổi nó sẽ như thế nào không? Nhà em đây rất ủng hộ những hàng do người Việt mình làm ra. Và BKAV nhà em cũng từng sử dụng như phần mềm diệt virut và kê khai thuế điện tử. Hãy học theo 1 trong những điều Bác Hồ dạy đó là " khiêm tốn, thật thà, dũng cảm " . nhà em chỉ thấy Bphon làm được điều " dũng cảm " thôi.
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,842
Động cơ
126,244 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ nói quá, nhông xích của HONDA là VN sản xuất toàn bộ, nhựa xe HONDA VN sản xuất ( em nói VN sản xuất là VN chứ ko phải DN FDI đâu nhé) , VN xuất khẩu 480 triệu ốc vít sang châu Âu mỗi năm, xe đạp Thống Nhất 1 tỷ phần tỷ mọi linh kiện DN VN làm , có điều dân mình không ủng hộ chính hàng của mình nên ko có tiền để tái đầu tư thôi cụ , hay như VINAXUKI vào những năm 9x rất mạnh về thiết bị văn phòng, nhưng nghĩ đến tương lai đã chuyển sang mảng oto từ những năm đó, thế là ông Hoà Phát nhảy vào chứ Hoà Phát ko có tuổi luôn, VINAXUKI đã gia công thiết kế các bộ khuôn, thiết bị , toàn bộ thành phần để tạo ra 1 chiếc oto tại VN, nhưng không được ủng hộ, chính sách của Nhà Nước chưa quyết đáng, kém, ko hiệu quả nên giậm chân tại chỗ, VINAXUKI vẫn chưa phá sản nhé, chỉ bán bớt nhà máy để trả nợ thôi, nói chung VN thích xài hàng ngoại mà, cái gì mà chả cần có tiền, mới đầu sao dám mạo hiểm làm to, làm nhỏ, được ủng hộ dùng vốn làm to, tái đầu tư, mua công nghệ dây truyền ...
Hiện tại theo em nghĩ VN nên đầu tư các trường đại học vào mảng thiết kế Công Nghiệp, vì hầu hết nhân viên thiết kế tại VN toàn sang nước ngoài đào tạo, mảng thiết kế sản phẩm này ở nước ngoài được đầu tư đãi ngộ cũng như chi phí cực cao :D.
=))=))=))=))=))=))=))=))

Nghe cụ này nói em buồn cười quá.
VN mình chỉ làm lĩnh vực công nghệ trung bình trở xuống thôi, còn công nghệ cao thì nhiều người đã nói rồi, ko đủ trình đâu.
'Thằng BKAV thì dân công nghệ đều chắc chắn nó bốc phét tung trời, trình độ và dây truyền nước mình vẫn không đủ để sx được đâu.
Còn lĩnh vực cơ khí, em tiếp xúc nhiều thấy không bằng một góc so với châu Âu (cả quy mô và công nghệ)

Làm cái kim theo chuẩn có khi còn không xong nói gì.......
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,818
Động cơ
520,133 Mã lực
=))=))=))=))=))=))=))=))

Nghe cụ này nói em buồn cười quá.
VN mình chỉ làm lĩnh vực công nghệ trung bình trở xuống thôi, còn công nghệ cao thì nhiều người đã nói rồi, ko đủ trình đâu.
'Thằng BKAV thì dân công nghệ đều chắc chắn nó bốc phét tung trời, trình độ và dây truyền nước mình vẫn không đủ để sx được đâu.
Còn lĩnh vực cơ khí, em tiếp xúc nhiều thấy không bằng một góc so với châu Âu (cả quy mô và công nghệ)

Làm cái kim theo chuẩn có khi còn không xong nói gì.......
Éc, vậy cụ nghĩ em nói phét ạ, em nói sự thật hoàn toàn đấy ạ :v , VINAXUKI chính là Xuân Kiên đó cụ . Em ko nói anh BKAV mà trả lời cho 1 cụ quote em thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,194
Động cơ
328,914 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
Anh Nổ lại hát cho các cụ nghe bài con Bướm xinh con bướm xinh con bướm to đùng rồi
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,110
Động cơ
579,505 Mã lực
Chú Quảng hôm naytổ chức tour hơi kém, lẽ ra cuối tour phải đến phần kiểm thử, demo tính năng hot của bờ fone. VD: phát cho mỗi khách thăm 1 chiếc thi ném xa, cái nào nhặt lên vẫn alo bình thường tặng luôn cho khách; liệng đt vào bể bơi, ai vớt lên alo bình thường cũng tặng luôn v.v. đảm bảo khách cực kỳ ấn tượng :))
 

ratlangheo

Xe tải
Biển số
OF-376322
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
252
Động cơ
248,353 Mã lực
Nơi ở
HN
Đoạn cuối của chương trình tham quan nhà máy sx Bphone đáng nhẽ phải ghi rõ Đạo diễn, tên các diễn viên nữa chứ nhỉ ? :))
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,098
Động cơ
813,769 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Đến giờ chưa có vụ nổ nào xảy ra, thế là chưa ai được đi tham quan rồi :D
 

dugianghubt

Xe điện
Biển số
OF-145812
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
2,863
Động cơ
380,531 Mã lực
lại nhớ ngày xưa tân hiệp ruồi tổ chức tham quan :-j:-j
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em chán cái chủ đề này rồi các cụ ạ. Em tâm tư với cụ 1 tí tẹo nhé. Cho em giả sử cụ ko phải là NV của Bkav, cũng muốn trông thấy VN có cái gì đấy đáng tự hào để vênh mặt với các bạn giãy chết (chứ cụ mà là nv của Bkav rồi lên đây lươn lẹo thì em chả thèm chấp).

Thà chúng em dek có cái gì ra hồn hơn là mang cái mác lừa đảo. Cụ tiếp xúc với nước ngoài nhiều mới thấy vì những tư tưởng chộp giật thích chiêu trò mưu mẹo như thế này mà người Việt mình đã không còn danh dự nữa cụ ạ. Nên muốn CNTT phát triển (và cả các ngành khác nữa) thì phải đi từng bước, phải trung thực, quan trọng nhất là trung thực trong những việc có ảnh hưởng đến cộng đồng. Giới hạn phát triển của VN thời đại này là tính trung thực chứ ko phải năng lực cụ ạ. Cụ có giỏi mấy mà cụ luôn nhăm nhe lừa phỉnh người khác thì cũng ko bao giờ có đóng góp cho xã hội được. (Không chỉ nói dối mới là lừa đảo, che dấu sự thật cũng là lừa đảo nhé).

Vậy nên chúng em cứ an toàn là trên hết, thấy bọn nào có dấu hiệu lừa đảo là vùi cho chết luôn hoặc gần chết cho bọn khác nó chừa. Em cho rằng đấy mới là suy nghĩ tích cực cho CNTT của VN cụ ạ. Vài lời mong mấy cụ bênh Bkav xét cho.
Vâng ạ, chúng ta thà chết trong lạc hậu chậm tiến và tự dìm chết nhau, còn hơn là đê có thằng nào ngoi lên trên phỏng ạ, cụ ắt là người có tâm với xã hội!
Cháu thị chưa đạt đến cảnh giới của cụ, nên có điều khó hiểu. Ta thường nói về bàn tay vô hình gì gì đó, nó điều tiết cái chợ đời quanh ta, thằng CAVE kia nó xấu, nó đắt, nó lừa đảo... thì ta đek thèm mua là xong, không hiểu hà cớ gì mà các cụ lao tâm khổ tứ ngồi bới móc chì chiết thấy nể quá, lúc đầu cháu tưởng là các cụ có lợi ích cốt lõi trong việc dìm chết anh CAVE vì nó là đối thủ cạnh tranh, giờ mới ngộ ra rằng vì sự thanh cao của người làm ăn. Bái phục

Cháu đek liên quan gì đến thằng CAVE nhé, cụ yên tâm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top