Thăm nhớt đúng và thế nào là đổ đủ- thừa nhớt ?

Rotary

Đi bộ
Biển số
OF-297962
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
9
Động cơ
310,090 Mã lực
Chủ đề về bảo dưỡng sử dụng và chăm sóc xe thế nào cho đúng vẫn luôn là đề tài muôn thuở, Hôm nay e lại ngồi với mấy cụ già sửa xe đã " giải nghệ" ( vì bệnh) tranh luận về vẫn đề thay nhớt thế nào là đủ thế nào là thừa, thiếu, vẫn biết là thừa dầu cũng dẫn đến hỏng máy và thiếu dầu cũng dẫn đến hỏng máy,nhưng mỗi cụ nói 1 kiểu, Vậy theo các cụ đổ dầu thế nào là chuẩn , em có cái hình vẽ minh họa cho các cụ dễ hiểu.
Mũi tên số 1 : Đổ đúng vạch chữ F
Mũi tên 2: Đổ dưới vạch chữ F 1 tý.
Mũi tên 3: Đô ở khoảng giữa vạch chữ F và L


 
Chỉnh sửa cuối:

herotran8

Xe tăng
Biển số
OF-120240
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
1,019
Động cơ
96,727 Mã lực
Em chưa bao giờ thăm nhớt nhưng theo logic tự nhiên thì là phương án 3.
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Theo như e nà: lổ máy => tắt máy => thăm nhớt => PA 3
 

Thang Hoa

Xe hơi
Biển số
OF-301279
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
129
Động cơ
308,090 Mã lực
Buổi sáng se chưa nổ thăm nhớt mức 2
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Nhưng thực tế e vẫn làm là máy nguội thăm nhớt trên F một chút ạ khoảng 1mm
Cách thăm nhớt của hãng là nổ máy cho nhớt bơm đều rồi tắt máy => thăm nhớt => mức nhớt nằm trong khoảng F - L là ok.
 

Rotary

Đi bộ
Biển số
OF-297962
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
9
Động cơ
310,090 Mã lực
Các cao nhân và các bác làm Gara vào phán hộ e phát ạ
 

Patt

Xe tải
Biển số
OF-60125
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
368
Động cơ
445,880 Mã lực
Nơi ở
FBI
Theo em thì cứ đổ làm sao đừng quá vạch F là được. Nhiều dầu quá thì nặng máy, phớt sẽ bị ảnh hưởng....
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,088
Động cơ
414,035 Mã lực
Em hóng tý kinh nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top