Tham khảo ý kiến của các cụ chuyên gia KF

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
Em có 4 vấn đề muốn hỏi các cụ:

1. Thỉnh thoảng em thấy ống bô KF của em xả làn khói trắng lững lờ, không có mùi gì đặc biệt hơn là mùi khói xe thông thường. KF các cụ có hiện tượng này không, và nếu có thì có ảnh hưởng gì không, nguyên nhân do đâu là chủ yếu?

2. Thông thường thì bao lâu (hoặc sau bao nhiêu km) thì các cụ phải bổ sung nước làm mát? KF của em bổ sung đến vạch full khi em chạy được 1 vạn, và đến 1,25 vạn thì lại bổ sung tiếp vì mức nước làm mát trong két xuống dưới vạch full khoảng 5 cm. Còn nữa, các cụ đổ dung dịch làm mát gì hay chỉ đổ nước cất, công dụng và sự khác biệt giữa 2 loại này như thế nào?

3. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của KF của các cụ như thế nào (đo thực tế dựa trên chi phí xăng và số km thực tế đi được)? Em thì chuyên gia xuất hành (đi và về) vào giờ siêu cao điểm, tuyến đường toàn là trục chính nên tốc độ di chuyển trung bình cực thấp, cảm giác mức độ tiêu thụ có vẻ cũng tốn: dao động khoảng 7-8km/l theo đồng hồ tính toán, còn theo ghi chép của em thì tính trung bình khoảng 11-12l/100km.

4. Sau khi đổ đầy bình xăng, thì đồng hồ của các cụ hiển thị ước lượng số km sẽ đi được là bao nhiêu? Xe em thì khoảng 390-400 km, và em kiểm tra với trip A thì thấy nó dự báo khá chính xác các cụ ợ, không chênh lệch thực tế nhiều.

Rất mong các cụ chia sẻ kinh nghiệm. Em xin trân trọng rót rượu cảm ơn các cụ.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
1. E nghĩ chắc là hơi nước, mùa đông xe nào cũng thế hết
2. Cạn thì e tiếp, nước cất cũng ok, nước đóng hộp có tác dụng chống đông (ở nơi có nhiệt độ âm) + có màu (thường là màu xanh) dễ quan sát mực nước
3. Đường đô thi đi giờ cao điểm thì đồng hộ của cụ sai hoặc cụ đọc nhầm đọc đúng sẽ là lít/km ( 01 lít đi được 7-8km), cảm nhận của cụ đúng.
4. Đường nhà e đi làm khác đường nhà cụ nên mức tiêu thụ khác nhau, túm lại số đó chả có ý nghĩa so sánh gì cả
Báo cáo Hết
 

due_iland

Xe đạp
Biển số
OF-81723
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
23
Động cơ
414,330 Mã lực
1. E nghĩ chắc là hơi nước, mùa đông xe nào cũng thế hết
2. Cạn thì e tiếp, nước cất cũng ok, nước đóng hộp có tác dụng chống đông (ở nơi có nhiệt độ âm) + có màu (thường là màu xanh) dễ quan sát mực nước
3. Đường đô thi đi giờ cao điểm thì đồng hộ của cụ sai hoặc cụ đọc nhầm đọc đúng sẽ là lít/km ( 01 lít đi được 7-8km), cảm nhận của cụ đúng.
4. Đường nhà e đi làm khác đường nhà cụ nên mức tiêu thụ khác nhau, túm lại số đó chả có ý nghĩa so sánh gì
Báo cáo Hết
Các cụ thứ lỗi, e mới vào nhà nên còn phải nhìn trước nhin sau. cụ hỏi em nhìn gì thì em chỉ biết cái ava của bác đang "lườm" em thôi ah
 

due_iland

Xe đạp
Biển số
OF-81723
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
23
Động cơ
414,330 Mã lực
Em có 4 vấn đề muốn hỏi các cụ:

1. Thỉnh thoảng em thấy ống bô KF của em xả làn khói trắng lững lờ, không có mùi gì đặc biệt hơn là mùi khói xe thông thường. KF các cụ có hiện tượng này không, và nếu có thì có ảnh hưởng gì không, nguyên nhân do đâu là chủ yếu?

2. Thông thường thì bao lâu (hoặc sau bao nhiêu km) thì các cụ phải bổ sung nước làm mát? KF của em bổ sung đến vạch full khi em chạy được 1 vạn, và đến 1,25 vạn thì lại bổ sung tiếp vì mức nước làm mát trong két xuống dưới vạch full khoảng 5 cm. Còn nữa, các cụ đổ dung dịch làm mát gì hay chỉ đổ nước cất, công dụng và sự khác biệt giữa 2 loại này như thế nào?

3. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của KF của các cụ như thế nào (đo thực tế dựa trên chi phí xăng và số km thực tế đi được)? Em thì chuyên gia xuất hành (đi và về) vào giờ siêu cao điểm, tuyến đường toàn là trục chính nên tốc độ di chuyển trung bình cực thấp, cảm giác mức độ tiêu thụ có vẻ cũng tốn: dao động khoảng 7-8km/l theo đồng hồ tính toán, còn theo ghi chép của em thì tính trung bình khoảng 11-12l/100km.

4. Sau khi đổ đầy bình xăng, thì đồng hồ của các cụ hiển thị ước lượng số km sẽ đi được là bao nhiêu? Xe em thì khoảng 390-400 km, và em kiểm tra với trip A thì thấy nó dự báo khá chính xác các cụ ợ, không chênh lệch thực tế nhiều.

Rất mong các cụ chia sẻ kinh nghiệm. Em xin trân trọng rót rượu cảm ơn các cụ.
Xin lỗi cụ, em mới vào nên không biết luật lá, h em thấy rượu rồi nên voka cụ luôn rồi đới.
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
1.xe em cũng thế=>bình thường ạh.
2.Chỉ nên đổ nước cất hoặc nước đun sôi để nguội để chống đóng cặn và không được đổ nước làm mát nguyên chất ợ,cụ biết loại cũ của cụ là loại gì mà cụ đổ,đổ linh tinh không được đâu.sau 2 năm thì xúc rửa két và thay nước mới,đến lúc đấy khi vơi thì cụ có thể đổ loại cụ mới thay.
3.mức tiêu thụ nhiên liệu em cũng thấy dễ chịu lắm,em đổ 43 lít thì trip báo đi được khoảng 415km ạh.
4.em mà đổ full bình thì em nó báo đi được khoảng hơn 500km gì đấy(như thế cũng là chuẩn cụ ợ,415km/43l thì hơn 500km/52l là chuẩn mà)Hehe...
Nói chung là em hài lòng!
 

bi3nce

Xe hơi
Biển số
OF-70545
Ngày cấp bằng
13/8/10
Số km
151
Động cơ
429,910 Mã lực
Nơi ở
Phố Chèm
để mai em thử xem thế nào rồi báo cáo các bác nhé
 

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
2.Chỉ nên đổ nước cất hoặc nước đun sôi để nguội để chống đóng cặn và không được đổ nước làm mát nguyên chất ợ,cụ biết loại cũ của cụ là loại gì mà cụ đổ,đổ linh tinh không được đâu.sau 2 năm thì xúc rửa két và thay nước mới,đến lúc đấy khi vơi thì cụ có thể đổ loại cụ mới thay.
Em cũng biết là như vậy, nhiều cụ thợ xe cũng khuyên thế, nhưng không biết là có cơ sở lý thuyết nào thuyết phục hơn không? Vì nếu thế thì người ta sản xuất ra dung dịch làm mát sẽ rất khó bán.
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Em xin đính chính, cụ ấy đọc đúng đấy ạ, đồng hồ KF báo chhir số km/lít; đi trong phố thì dao động từ 7-9,3km/lít là bình thường. Đi Pháp Vân hoặc đại lộ Thang Long thì sẽ lên tới 15,3km/lít. Sắp tới, sau kỷ niệm 1000 năm Thăng Long lần 2 thì tất cả các tuyến đường đều đi được như Đại lộ Thăng Long đấy cụ ạ.
Nước làm mát theo ngu ý của em là nó khác với nước cất kụ ạ. Nước cất thì kụ dùng như nước giếng, có thể dùng giếng khoan hoặc giếng đào, ko cần dùng nước cất cho lãng phí, tuy nhiên thứ nước ấy chỉ thích hợp cho các loại chuồng gà di động thôi, xe mới bây giờ phải dùng dung dịch làm mát máy cụ ạ.
Vâng!vấn đề là cụ biết xe cụ lúc xuất xưởng người ta dùng loại nước làm mát gì không mà cụ đòi đổ?trừ khi về cụ thau luôn két nước,chuyển sang loại mà nhà cụ có thì cứ vơi cụ đổ là tốt nhất.
Nước làm mát ngoài chức năng làm mát còn phải chống đóng cặn nữa,cụ thử đổ nước giếng khoan vào xem???
Vài lời tranh luận với cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top